Danh mục

Có 5 'hương vị' này ở nhà, đừng để bé 'ngửi' vì sẽ hại cơ thể và ảnh hưởng đến sự phát triển của con

Thứ bảy, 06/02/2021 10:46

Sức khỏe của trẻ luôn được cha mẹ quan tâm, từ chế độ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày. Trẻ sơ sinh có sở thích riêng đối với một số mùi, nhưng nhiều “hương vị” thì lại không tốt cho sức khỏe.

Em bé đang trong giai đoạn tăng trưởng và phát triển quan trọng, một số chi tiết trong cuộc sống cần được chú ý nhiều hơn. Có năm loại "hương liệu" không thể xem thường, bởi rất có hại cho em bé.

mùi độc, mùi gây hại, chăm sóc trẻ, sức khỏe

Nếu gặp phải những “mùi” này thì tốt nhất cha mẹ nên cho bé tránh xa để tránh gây hại và ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Mùi trong ngôi nhà mới

Như chúng ta đã biết, trong những ngôi nhà mới sửa có rất nhiều khí độc hại. Cho dù đó là tường hay đồ đạc, nó sẽ phát ra một mùi hăng, và cơ thể con người không thể hít vào quá mức.

Hầu hết chúng là các chất hóa học, chẳng hạn như formaldehyde, amoniac, benzen và các chất độc hại khác, có thể gây hại đáng kể cho hệ hô hấp của con người, chưa kể đến trẻ em.

Nhiều nước có những tiêu chuẩn nghiêm ngặt đối với chất ô nhiễm trang trí trong nhà, và mỗi mặt hàng đều được liệt kê với giá trị rõ ràng. Formaldehyde phải nhỏ hơn 0,08 mg trên mét khối và amoniac phải nhỏ hơn 0,2 mg.

Tất nhiên, hàm lượng khí càng thấp càng tốt. Sức đề kháng của bé còn yếu nên tránh xa môi trường như vậy càng sớm càng tốt. Để có một môi trường sống trong lành, việc loại bỏ các chất độc hại là điều bắt buộc, và không thể thiếu một số phương pháp hữu hiệu.

Trong trường hợp bình thường, mọi người sẽ chọn thông gió hoặc trồng hoa và cây, đây là những phương pháp phổ biến. Ngoài ra, điều kiện gia đình cho phép sử dụng nhiều than hoạt tính hơn, có khả năng hấp phụ mạnh hơn thực vật.

mùi độc, mùi gây hại, chăm sóc trẻ, sức khỏe

Mẹ không nên dùng nước hoa, con không thích ngửi

Đối với hầu hết phụ nữ yêu làm đẹp, nước hoa là điều cần thiết, nhưng nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của em bé. Nước hoa chứa nhiều dược chất và thành phần hóa học, có thể lưu giữ hương thơm lâu dài trên da.

Bé đang trong giai đoạn phát triển, các dây thần kinh cảm giác sẽ bị kích thích, gây ra nhiều loại bệnh, không có lợi cho sự phát triển khỏe mạnh.

Mẹ nên chú ý hơn đến nước hoa còn sót lại trên quần áo, bé rất dễ dính vào người. Nước hoa có chứa các chất như xạ hương, rượu và andehit, có thể gây nổi mề đay và các triệu chứng khác ở trẻ sơ sinh do dị ứng.

Tinh chất nước hoa được chiết xuất từ ​​thực vật có thể có tác dụng làm dịu da nhưng lại có hại cho bé.

Nếu cha mẹ cần sử dụng nước hoa, bạn cũng có thể chọn một số loại chất lượng cao, chứa nhiều thành phần tự nhiên hơn. Nhưng từ góc độ của đứa bé, không sử dụng nó là lựa chọn tốt nhất.

Sức khỏe của bé là ưu tiên hàng đầu, không thể bỏ qua những chi tiết nhỏ này, dù sao bé cũng đang trong giai đoạn phát triển non nớt, nên càng tránh xa càng tốt.

mùi độc, mùi gây hại, chăm sóc trẻ, sức khỏe

Mùi khói thuốc lá có hại cho trẻ sơ sinh

Hút thuốc lá có hại cho sức khỏe, và những người khác hít phải khói thuốc cũng bị tổn hại. Đặc biệt là đối với những bé có sức đề kháng yếu thì tác hại không hề ít.

Ngày nay, con người ngày càng chú ý đến môi trường không khí, việc hút thuốc lá chẳng khác nào mang “ô nhiễm” vào nhà, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của bé.

Khói thuốc chứa gần 2,5 triệu chất hóa học độc hại, không những vậy còn có hơn 60 chất gây ung thư. Nó không chỉ gây hại cho sức khỏe của chính mình mà còn cả những người thân trong gia đình. Khói thuốc có thể khiến trí nhớ của trẻ giảm sút, ảnh hưởng đến sự thèm ăn và gây ra nhiều loại bệnh khác nhau trong những trường hợp nghiêm trọng chứ không chỉ nguy hiểm bề ngoài.

Bé đang trong thời kỳ phát triển, hít phải khói thuốc lâu ngày có thể mắc các bệnh về đường hô hấp. Vì sức khỏe của bé, các thành viên trong gia đình nên giảm hút thuốc và dành nhiều thời gian nghỉ ngơi để chơi với bé, điều này có lợi cho sức khỏe của cả gia đình.

mùi độc, mùi gây hại, chăm sóc trẻ, sức khỏe

Hương hoa cũng sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của bé, mẹ đừng bỏ qua nhé

Nhiều gia đình thích trồng một số loại hoa, cây cảnh để tô điểm thêm cho không khí trong nhà. Môi trường có hương hoa quá nồng không thích hợp để bé ở lâu sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển và tăng trưởng của bé.

Việc chăm bón cho hoa và cây cần phải biết trước tình hình, không nên chọn những loại hoa có mùi thơm dễ sinh bệnh về đường hô hấp. Trẻ sơ sinh thích những bông hoa, cây cối có màu sắc rực rỡ, đôi khi bé không thể không đưa tay ra chạm vào, mẹ càng phải chú ý hơn.

Tốt nhất không nên chọn những loại hoa như: cẩm tú cầu, hoa dạ yến thảo để trồng trong nhà. Nếu không bé sẽ bị khó chịu ở phổi, khí quản… nên bạn phải cân nhắc kỹ lưỡng khi chọn cây.

Các mẹ nên chú ý đến vị trí đặt các loại cây, hoa, cây xương rồng dễ gây hại cho bé nên đặt ở nơi cao ráo. Mẹ nên quan sát xem bé có các triệu chứng dị ứng phấn hoa hay không. Hoa tử đinh hương, hoa thủy tiên và các loại hoa khác có thể gây dị ứng da.

Một số loài hoa có màu sắc hấp dẫn nên bạn phải để bé tránh xa và không ăn nhầm, tốt nhất là không nên trồng những giống như vậy.

mùi độc, mùi gây hại, chăm sóc trẻ, sức khỏe

Mùi của chiếc xe mới khiến bé không thể rời mắt

Đối với những chiếc xe mới, nhiều người sẽ có triệu chứng khó chịu về mùi. Trường hợp này xảy ra đối với người lớn, chưa kể trẻ sơ sinh thì vô cùng nguy hại cho sức khỏe.

Xe mới như nhà mới chứa rất nhiều chất độc hại, bé chưa phát triển hoàn thiện, những mùi này có thể gây hại cho cơ thể rất nhiều.

Mùi của ô tô mới chủ yếu đến từ các vật liệu đóng gói bên trong xe, cao su, da, sơn đều chứa nhiều chất độc hại như formaldehyde và benzen.

Bạn có thể chọn một số phương tiện công nghệ, có thể khử chính xác và nhanh chóng các chất độc hại trong xe. Đối với xe mới mua, tốt nhất nên để một thời gian, có lợi cho sức khỏe của gia đình và em bé.

mùi độc, mùi gây hại, chăm sóc trẻ, sức khỏe

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/co.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/co-5-huong-vi-nay-o-nha-dung-de-be-ngui-vi-se-hai-co-the-va-anh-huong-den-su-phat-trien-cua-con-71614.html

Tin được quan tâm

Con trai nuôi gốc Việt của Angelina Jolie gây chú ý khi có hành động tương tự với tiểu thư nhà Tom Cruise

Một số người để lại bình luận thiếu tích cực về hành động của Pax Thiên, số khác lại không tiếc lời khen ngợi anh...
Chuyện làng sao 3 ngày, 5 giờ trước

Đang chăn lợn ở quê cô bé 13 tuổi được Trương Nghệ Mưu tìm thấy, chỉ sau một đêm đã thành sao, hiện tại cuộc sống thế nào?

Ngụy Mẫn Chi một bước thành danh khi cộng tác với Trương Nghệ Mưu ở tuổi 13. Cuộc sống hiện tại của cô vẫn khiến...
Chuyện làng sao 3 ngày, 23 giờ trước

Việc nhét chai bia vào cống thật tuyệt vời. Nó giải quyết được một vấn đề lớn cho mọi hộ gia đình. Thật thiết thực

Bây giờ thời tiết ngày càng nóng hơn, những con côn trùng bay nhỏ bắt đầu xuất hiện trong phòng tắm của chúng ta, điều...
Kiến thức 3 ngày, 4 giờ trước

3 phích cắm dùng xong không rút ngốn điện hơn cả điều hòa, công tơ điện nhảy số không kịp nhìn

Hầu hết chúng ta đều tin rằng chỉ cần thiết bị ở trạng thái tắt sẽ không tốn điện năng, tuy nhiên suy nghĩ này...
Làm sao 3 ngày, 5 giờ trước

Hoa hậu đình đám Vbiz vướng tin đồn sinh con cho đại gia, từng bị khui ảnh nghi đi khám thai, đồng nghiệp thân thiết hé lộ thông tin bất ngờ

Hiện cái tên nàng hậu này luôn là tâm điểm chú ý đặc biệt từ công chúng mỗi lần xuất hiện dù nhiều năm không...
Chuyện làng sao 3 ngày, 23 giờ trước

Tin cùng mục

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người huyết áp cao cũng ăn được

Muốn có sức khỏe tốt, hãy ăn nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này để cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh và...
Chăm sóc sức khỏe 1 ngày, 6 giờ trước

Bạn có thể biết mình có sống lâu hay không bằng cách nhìn vào nhịp tim của mình? Nhịp tim bình thường của người già trong 1 phút là bao nhiêu?

Nhịp tim, một chỉ số sinh lý thường xuyên được nhắc đến trong cuộc sống hàng ngày, có mối liên hệ mật thiết với sức...
Chăm sóc sức khỏe 1 ngày, 10 giờ trước

Một thứ bẩn gấp 10 lần bồn cầu mà hầu hết mọi người đều mang theo hàng ngày, ai cũng nên chú ý để giữ sức khỏe an toàn

Theo các chuyên gia, những vi khuẩn bám trên điện thoại có thể đóng vai trò như tác nhân gây bệnh ở người.
Chăm sóc sức khỏe 1 ngày, 11 giờ trước

Khi cảm thấy khát, cơ thể bạn đã mất đi 2% lượng nước! Nhiệt độ nước uống chuẩn nhất là bao nhiêu? Uống nước cần chú ý những điều này để vừa khỏe vừa đẹp

Nước quan trọng như thế nào với cơ thể con người? Con người có thể tồn tại trong vài tuần mà không cần thức ăn...
Chăm sóc sức khỏe 2 ngày, 14 giờ trước

Người đàn ông hút thuốc đã 26 năm nhưng phổi vẫn hồng hào, bác sĩ nội khoa thẳng thắn nói: 6 thói quen đáng tham khảo

Mặc dù đã hút thuốc 26 năm qua nhưng điều kỳ diệu là lá phổi của người đàn ông này vẫn giữ được vẻ hồng...
Chăm sóc sức khỏe 2 ngày, 6 giờ trước

Trẻ nói được 4 câu này, tương lai làm nên đại nghiệp, cha mẹ nhất định phải bồi dưỡng

Nếu ngay từ khi còn nhỏ mà trẻ có thể bộc phát hoặc có những suy nghĩ 'như người lớn' thế này thì tương lai...
Chăm con 2 ngày, 6 giờ trước

Tin mới cập nhật

'Đệ nhất mỹ nhân Hàn' và nam tài tử 'Hoàng hậu Ki' thay đổi như thế nào sau 23 năm?

Nữ diễn viên Kim Hee Sun từng có cơ hội hợp tác trên màn ảnh cùng đàn anh Joo Jin Mo.
Chuyện làng sao 20 phút trước

Tử vi 12 con giáp Chủ Nhật ngày 21/4/2024: Tuổi Thân cực kỳ may mắn, Tý dễ vướng phải những tin đồn tai tiếng

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 21/4/2024.
Đời sống số 20 phút trước

Dương Quá trong đời có hai người thầy xinh đẹp, Tiểu Long Nữ đã trở thành vợ anh, người còn lại có ảnh hưởng sâu sắc nhất nhưng anh không muốn thừa nhận

Đến bây giờ, Tiểu Long Nữ và Dương Quá vẫn là một trong những cặp đôi huyền thoại nhất màn ảnh Hoa ngữ, được mọi...
Kiến thức 2 giờ, 25 phút trước

Dùng điều hoà kiểu này tưởng tiết kiệm nhưng lại khiến tiền điện tăng 'chóng mặt', vừa hại máy lại tốn tiền

Trong thời tiết nắng nóng của mùa hè, việc ngồi trong nhà với chiếc điều hòa là vô cùng dễ chịu, tuy nhiên việc sử...
Kiến thức 3 giờ, 49 phút trước

Hoàng Thu Yến bị Lý Liên Kiệt ruồng bỏ để cưới Hoa hậu, sau nhiều năm vẫn vui vẻ khi chụp ảnh cùng chồng cũ mà không chút hận thù

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ bức hình chụp chung của Hoàng Thu Yến và Lý Liên Kiệt sau nhiều năm ly hôn....
Chuyện làng sao 3 giờ, 51 phút trước

Ai sống lâu hơn: Người nghỉ ngơi lâu dài hay người tập thể dục hàng ngày? Đã khảo sát gần 40 nghìn người cao tuổi và đưa ra câu trả lời bất ngờ!

Mọi người đều mong muốn có một cuộc sống khỏe mạnh và trường thọ, nhưng làm thế nào để đạt được điều đó, nghỉ ngơi...
Chăm sóc sức khỏe 3 giờ, 55 phút trước

Bạn thực sự nên chuẩn bị một vài chiếc váy denim vào đầu hè, chúng rất linh hoạt và tôn dáng, sự kết hợp này sẽ khiến bạn trông trẻ trung hơn

Vào đầu hè, nhiều chị em sẽ ưu tiên những bộ váy trong tủ đồ của mình. Trong số rất nhiều kiểu dáng váy khác...
Thời trang + 4 giờ, 26 phút trước

Vì sao 'thầy bói' không biết bạn nhưng lại biết gia đình bạn có bao nhiêu người? Lý do thực ra rất đơn giản

Một số người tìm tới thầy bói vì tò mò hoặc tin tưởng để họ tính toán số phận của mình, hy vọng nhận được...
Kiến thức 5 giờ, 33 phút trước

Nước luộc rau muống chuyển màu xanh đậm có phải 'nhiễm độc'? Nên ăn hay đổ bỏ?

Việc nước rau muống chuyển sang màu xanh đậm khiến nhiều người cho rằng rau có nhiễm chì hay thuốc trừ sâu. Nhưng suy nghĩ...
Kiến thức 5 giờ, 33 phút trước

Lọ hoa trên bàn thờ đặt bên trái hay bên phải mới đúng, hóa ra trước giờ rất nhiều nhà làm sai

Đặt lọ hoa trên bàn thờ tại vị trí nào cho đúng thì vẫn nhiều người không biết chính xác.
Phong thủy 5 giờ, 35 phút trước