Danh mục

Khi xây nhà cổng nên mở ra hay mở vào? Rất nhiều nhà đã làm sai, bảo sao mất lộc

Thứ tư, 01/05/2024 08:15

Từ xưa, theo truyền thống, cổng nhà thường được thiết kế theo kiểu 2 cánh mở tạo nên sự cân đối và hài hòa cho cổng cũng như cho ngôi nhà.

Một số gia chủ chỉ chú ý đến thiết kế ngôi nhà hay cổng khang trang mà không để ý chọn cổng nhà mở ra hay mở vào. Đây là việc làm nhỏ nhưng nó chứng tỏ sự cẩu thả của gia chủ khi không chú ý đến phong thủy.

Phong thủy cổng nhà, cổng nhà nên mở ra hay mở vào, hướng cổng nhà hợp phong thủy

Khi xây nhà thì cổng nhà nên mở ra hay mở vào?

Cổng nhà là một công trình phụ trong tổng thể kiến trúc của ngôi nhà nhưng lại có vai trò đặc biệt quan trọng. Xét về cả thẩm mỹ, phong thủy và ứng dụng thực tiễn.

Theo quan niệm của các chuyên gia phong thủy thì cổng nhà nên mở cửa ra ngoài. Lý do là bởi mở hướng ra ngoài sẽ giúp thu hút vượng khí tốt hơn, cũng như những may mắn, tài lộc sẽ đến với gia đình, công việc làm ăn thuận buồm xuôi gió, gia đạo yên ấm, hạnh phúc. Còn nếu cổng nhà mở vào trong thì sẽ khiến cho gia đình luôn lục đục, tiền bạc bị thất thoát.

Tuy nhiên một số nhà ở thành phố, diện tích nhỏ hẹp và cổng nhà không thể mở ra ngoài mà phải mở cổng vào trong cho phù hợp. Để hóa giải lỗi phong thủy trên, gia chủ có thể xây cửa cổng là cửa kéo ngang, hoặc gắn một chiếc gương ở trên tường để cho không gian cổng mở rộng, giảm bớt được phần nào tai ương. Đây là một trong những lí do tại sao, các nhà thường treo gương nhỏ hay gương bát quái trước nhà.

Một số lưu ý khi xây cổng nhà

Hướng cổng

Khi thiết kế cổng nhà, gia chủ nên chọn hướng mở cổng là hướng Nam, Đông Nam và hướng Đông. Nếu thiết kế cổng nhà lớn thì phía sau cổng nên xây dựng bình phong để người ngoài không thể quan sát mọi thứ trong nhà.

Kích thước cổng

Nếu cổng nhà có kích thước quá to hay quá nhỏ sẽ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Mặt khác theo phong thủy, cổng nhà quá hẹp sẽ không nhận được các luồng khí tốt còn cổng nhà quá rộng sẽ tạo điều kiện cho các luồng khí xấu xâm nhập. Cửa cổng nên vuông, ngay ngắn, tránh các kiểu dáng cổng tròn gây bất lợi cho gia chủ.

Phong thủy cổng nhà, cổng nhà nên mở ra hay mở vào, hướng cổng nhà hợp phong thủy

Kiểu dáng cổng

Ngôi nhà có được một chiếc cổng phù hợp sẽ giúp cho gia chủ hưởng được nhiều tài lộc hơn. Bạn sẽ cảm thấy an toàn hơn với những chiếc cổng liền một khối và chắc chắn một điều rằng tài sản của bạn sẽ được bảo vệ toàn vẹn. Những chiếc cổng có lỗ là sự lựa chọn phù hợp với những người có tính hướng ngoại và muốn quan sát mọi vật cũng như sự việc bên ngoài. Bạn không nên chọn những loại cổng kiểu vòng cung hay lõm xuống vì điều này cũng đồng nghĩa với việc công danh, tài lộc của gia đình bạn cũng sẽ giảm và đi xuống theo.

9 điều kiêng kỵ khi xây cổng nhà gia chủ cần nắm được

Cổng nhà có thể xây cùng lúc với thời điểm xây nhà hoặc sau khi ngôi nhà đã hoàn thiện. Điều này phụ thuộc vào nhu cầu của gia chủ. Tuy nhiên, như đã nói, đây là một công trình phụ có tính kiên cố. Không giống như chiếc áo dễ dàng thay bất cứ lúc nào. Chính vì thế, khi đã xác định xây, gia chủ phải tìm hiểu rất kỹ vị trí, hướng, màu sắc, vật liệu và đặc biệt là phong thủy. Ở góc độ phong thủy, xây cổng nhà cần tránh những điều kiêng kỵ sau:

♦ Không xây cổng nhà đối diện cửa nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh có chứa nhiều khí uế, âm khí nặng nề. Trong khí cổng nhà lại lưu chuyển vận khí, sinh khí của đất trời. Hai cửa này đối diện nhau sẽ ảnh hưởng đến trường khí, tài lộc của ngôi nhà.

♦ Không xây cổng nhà đối diện phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn do đó phải yên tĩnh kín đáo, vận khí điều hòa nhịp nhàng. Trong khi cổng lại là nơi mọi người đi ra đi vào; là vị trí chuyển đổi trường khí. Nếu cổng hướng thẳng vào cửa phòng ngủ, trường khí xộc thẳng vào đó có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của chủ nhân.

♦ Cổng nhà không đối diện với cửa chính

Cổng nhà đối diện với cửa chính sẽ tạo thành một đường thẳng tối kỵ. Trường hợp này xảy ra nhiều ở nhà ống, biệt thự. Ảnh hưởng đến phong thủy, tạo ra sát khí không tốt cho ngôi nhà. Ngoài ra, nếu như cổng nhà đối diện với cửa chính, người ngoài dễ sét nét, dò xét không gian sinh hoạt riêng tư.

Phong thủy cổng nhà, cổng nhà nên mở ra hay mở vào, hướng cổng nhà hợp phong thủy

Để tránh điều đại kỵ này, gia chủ làm cửa chính hoặc cổng lệch trái/ lệch phải. Trường hợp diện tích mặt bằng không cho phép và bắt buộc phải xây cổng đối diện cửa chính, gia chủ có thể khắc phục bằng cách treo gương bát quái hoặc dùng rèm cửa chính.

♦ Cổng nhà không xây đối diện với bếp

Cổng nhà đối diện với bếp thường xuất hiện ở các công trình biệt thự, biệt thự vườn, nhà vườn có nhiều công trình phụ xung quanh. Khi KTS thiết kế, bố trí công năng thiếu kinh nghiệm, có thể vô tình mở một cửa bếp ra vào đối diện với cổng chính. Điều này sẽ làm cho đường tiền tài, may mắn từ trái tim của ngôi nhà đi ra bên ngoài. Đồng thời, ảnh hưởng đến hạnh phúc, sức khỏe của các thành viên.

♦ Không xây cổng nhà đối xung trực tiếp với đường đi

Với những ngôi nhà nằm ở ngã ba ngã tư đường đi, kiêng kỵ xây cổng đối xung trực tiếp với con đường. Vì khi lái xe không làm chủ được tốc độ rất có thể sẽ đâm thẳng vào nhà, gây nguy hiểm, thiệt hại về tiền bạc.

♦ Không để vật nhọn đối xung với cổng nhà

Các vật nhọn đối xung với cổng nhà cực kỳ xấu. Đây là một điều kiêng kỵ khi xây cổng nhà. Có thể khiến người nhà dễ mắc các bệnh về tim mạch hoặc xảy ra hỏa hoạn. Trường hợp cổng đã xây dựng từ trước đó nhưng bây giờ mới có vật nhọn đối xung, gia chủ hỏa giải bằng cách treo gương bát quái hoặc đặt một đôi sư tử đá ở cổng. Thực tế, ngay cả khi không có vật nhọn đối xung, nhiều nhà cũng đã làm theo cách tương tự.

♦ Xây cổng nhà kỵ thủy sát, hỏa sát, âm sát, phong sát

Thủy sát: Cổng nhà không đối diện với đài phun nước, thác nước hoặc cây liễu. Bởi vì nếu đối diện, rất có thể con cái thất tiết, có người đào hoa ngoại tình trong nhà.

Hỏa sát: Cổng không đối diện trạm dừng xe bus, nhà hỏa táng, bãi đỗ xe, cây xăng, bãi tha ma. Bì hậu quả dễ khiến người thân trong nhà mắc bệnh tim mạch và bệnh về mắt.

Âm sát: Cổng không đối diện ủy ban nhân dân, viện kiểm sát, tòa án, đồn cảnh sát, chùa đền miếu, nghĩa trang. Âm khí không tốt từ đây đi vào trong nhà dễ khiến người thân gặp tai họa, nhiều chuyện kỳ quái.

Phong sát: Cổng nhà không nên đối diện khu cánh đồng hoang vắng, dễ bị cô lập trong cuộc sống; người nhà mắc bệnh về tinh thần, thần kinh.

♦ Không xây cổng cao hơn nhà - kích thước

Trường hợp này thường xảy ra đối với nhà cấp 4 có 1 tầng. Cổng xây quá cao sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình tài chính của ngôi nhà, hao tiền tốn của. Vì thế, trước khi xây, phải tính toán kích thước chiều rộng, chiều cao cho phù hợp.

Trồng cây leo trên tường rào, cổng nhà tuy rất đẹp. Nhưng gia chủ cũng nên để chừa khoảng trống cho sinh khí lưu thông.

♦ Cổng nhà không đối diện với cây

Một trong những đại kỵ khi xây cổng nhà đó là cổng không được đối diện với cây to. Kể cả khi xây trong nhà hoặc bên ngoài. Về lâu dài, có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tiền tài của gia chủ.

Cổng nhà có vai trò cực kỳ quan trọng, xét trên cả phong thủy, thẩm mỹ và tính ứng dụng. Hi vọng những điều kiêng kỵ khi xây cổng nhà chia sẻ trên đây sẽ giúp gia chủ có quyết định đúng đắn nhất.

*Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

Hoàng Lê (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/khi-xay-nha-co.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/khi-xay-nha-cong-nen-mo-ra-hay-mo-vao-rat-nhieu-nha-da-lam-sai-bao-sao-mat-loc-vz93293.html

Tin được quan tâm

Chúc mừng 4 con giáp, thiên tai đã qua, ngày 24.25.26 tháng 6 sẽ liên tiếp may mắn, giàu có và quyền lực

Vận may của 4 con giáp sẽ mang lại cho bạn cuộc sống tốt đẹp, tránh xa xui xẻo và mọi việc sẽ diễn ra...
Đời sống số 2 ngày, 24 giờ trước

Gọi điện thoại bằng Zalo, Face book không mất tiền, tại sao nhiều người không thích sử dụng?

Tại sao nhiều người vẫn không thích sử dụng zalo và face book dù gọi điện chẳng mất phí gì?
Kiến thức 2 ngày, 22 giờ trước

Trắc nghiệm tâm lý: Chọn món yêu thích của bạn dựa trên trực giác và kiểm tra xem ai là người ủng hộ bạn nhiều nhất?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một món ăn mà bạn muốn ăn nhất. Đáp án sẽ nói cho...
Đời sống số 2 ngày, 15 giờ trước

Vương Phi từng dùng 7 từ để bình luận về Trương Bá Chi, vợ cũ Tạ Đình Phong đã hồi đáp bằng 4 từ và được dân mạng khen ngợi!

Việc Tạ Đình Phong chọn sống cùng Vương Phi sau khi ly hôn Trương Bá Chi vẫn luôn thu hút nhiều sự quan tâm của...
Chuyện làng sao 2 ngày, 21 giờ trước

Đầy tháng cháu nội Chí Trung, vợ cũ là NSND có mặt

Nhiều người tò mò không biết lý do tại sao nghệ sĩ Chí Trung không có mặt trong ảnh đầy tháng cháu nội.
Chuyện làng sao 22 giờ, 53 phút trước

Trương Bá Chi tìm cách quay lại với Tạ Đình Phong: Sự tức giận của Vương Phi, phản ứng từ sao nam họ Tạ đẩy mối quan hệ rơi vào hỗn loạn

Mới đây, tin đồn Trương Bá Chi và Tạ Đình Phong tái hợp đã khiến làng giải trí dậy sóng.
Chuyện làng sao 2 ngày, 16 giờ trước

Tin cùng mục

'Cơ trưởng đẹp trai nhất Việt Nam' khoe biệt thự tân hôn với hot girl Hà Trúc

Trong quá trình xây dựng tổ ấm mới, cơ trưởng Quang Đạt còn hứa hẹn xây phòng riêng cho vợ sắp cưới Hà Trúc.
Nhà Sao 2 ngày, 23 giờ trước

'Nhà thóp hậu người thóp tiền', ý nghĩa nhà thóp hậu là gì mà người xưa quan trọng như vậy?

Theo quan niệm phong thủy, nhà thóp hậu không hài hòa cân đối về thiên địa nhân, không hề tốt.
Phong thủy 3 ngày, 17 giờ trước

5 loại 'hoa xui xẻo' đừng để trong nhà, dù thích đến mấy cũng phải dọn ra ngoài

Trong việc chọn lựa hoa cảnh cho ngôi nhà, nhiều người thường chú ý đến vẻ đẹp, dễ chăm sóc và hương thơm của hoa....
Phong thủy 3 ngày, 22 giờ trước

Thiết kế nhà vườn hai tầng vừa đẹp lại mát, mùa hè làm nơi tránh nóng quá lý tưởng

Ngôi nhà hai tầng xanh mát, nằm giữa những rặng cây xanh với thiết kế hài hòa tạo nên một khung cảnh nên thơ, rất...
Mẫu nhà đẹp 3 ngày, 23 giờ trước

3 vị trí trong nhà nhất định phải treo tranh, nó điều hòa phong thủy, giúp gia đình hòa thuận, vận may dư dả

Theo quan niệm phong thủy, đây là những nơi được xem như trục lưu thông năng lượng, rất thích hợp để treo tranh.
Phong thủy 6 ngày, 19 giờ trước

Những vấn đề thường gặp về phong thủy trong nhà có thể tự giải quyết mà không cần thuê thầy phong thủy

Có những lỗi phong thủy nhà trong nhà mà gia chủ nào cũng có thể tự thay đổi được.
Phong thủy 17.06.2024

Tin mới cập nhật

Khi luộc ngô, chỉ dùng nước thôi chưa đủ! Thêm hai nguyên liệu này sẽ ngọt và mềm, vừa ăn vừa tấm tắc khen

Luộc ngô tuy đơn giản nhưng để thơm ngon, ngọt mềm thì phải nắm được mẹo nhỏ sau đây.
Địa chỉ ăn ngon 12 phút trước

Hoa hậu Hương Giang gây sốt với khoảnh khắc tình cảm bên bạn trai tin đồn

Chuyện tình cảm của Hương Giang nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả.
Chuyện làng sao 12 phút trước

Sao Việt 26/6: Em gái lên tiếng tin HH Ý Nhi ra mắt nhà trai và chốt ngày cưới; Quang Lê tiết lộ bị Mai Thiên Vân lên mạng trách cứ

Tin sao Việt hot nhất ngày 26/6/2024: Em gái lên tiếng đính chính tin Hoa hậu Ý Nhi đã về ra mắt gia đình nhà...
Chuyện làng sao 13 phút trước

Mùa hè ăn rau này giàu canxi gấp 36 lần canh xương hầm, chợ Việt bán nhiều giá lại rẻ bèo

Loại rau này dễ trồng, dùng để ăn sống hay nấu canh đều tốt.
Chăm sóc sức khỏe 2 giờ, 28 phút trước

Gà luộc trực tiếp trong nước, bảo sao vừa dai vừa tanh! Đầu bếp chỉ cách luộc đúng đảm bảo gà chín mềm, ngon ngọt mà không bị tanh

Gà luộc là món ăn cổ điển của chúng ta. Cách chế biến món ăn này rất đơn giản, chỉ cần luộc gà với nước...
Địa chỉ ăn ngon 3 giờ, 35 phút trước

Quận nào có diện tích lớn nhất Hà Nội?

Với diện tích gần 60,1km2, có 14 đơn vị hành chính trực thuộc, đây chính là quận có diện tích lớn nhất Hà Nội.
Kiến thức 3 giờ, 41 phút trước

Bật đèn xe khi đi ban ngày có bị phạt không?

Bạn có cần phải lái đèn vào ban ngày không? Đây cũng là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc. Chúng ta hãy cùng tìm...
Kiến thức 3 giờ, 47 phút trước

Có ba con giáp với vô vàn phước lành. Càng già càng hạnh phúc, càng già càng giàu, càng già thì càng sống lâu!

Điểm danh ba con giáp, Dần, Mùi, Sửu có tuổi thọ cao nhất có nhiều con cháu và khối tài sản lớn khi về già....
Đời sống số 3 giờ, 55 phút trước

Khi về già nằm trên giường bệnh, bạn sẽ hiểu: Trên đời có ba người mà bạn có thể trông cây nhất

Trong hành trình dài và quanh co của cuộc đời, chúng ta gặp đủ loại người, mỗi ngã rẽ dường như là sự sắp đặt...
Kiến thức 3 giờ, 4 phút trước

Con đường lãng mạn nhất Hà Nội nằm ở đâu?

Nằm ngay sát Hồ Tây, từ lâu đường Thanh Niên đã trở thành một biểu tượng của Hà Nội. Nếu bạn có dự định check...
Kiến thức 11 giờ, 39 phút trước