Đừng sử dụng điện thoại trong phòng tắm
Điện thoại rất dễ trở thành vật trung gian cho các loại vi trùng, vi khuẩn có hại trong nhà vệ sinh. Chúng "lấy" vi trùng từ chỗ bạn đặt điện thoại, sau đó truyền sang tay, lan sang vùng kín của bạn. Hoặc điện thoại cũng có thể lấy vi trùng từ bất kỳ bề mặt nào trong phòng tắm, trong khi bạn đang rửa tay hoặc xả nước.
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, điện thoại là một trong những nguyên nhân phát tán siêu vi khuẩn MRSA (tụ cầu khuẩn kháng kháng sinh). Điều này có nghĩa là một bệnh nhân ngẫu nhiên có thể bị nhiễm bệnh vì chiếc điện thoại.
Ngoài ra điện thoại có thể khiến chúng ta mất tập trung vào công việc và các hoạt động hàng ngày, ảnh hưởng tới công việc, tài lộc của mọi người.
Bạn có thể bị bệnh trĩ và các vấn đề về trực tràng
Nhà vệ sinh kỵ có cửa sổ
Các hoạt động trong nhà vệ sinh đa số đều lộ da thịt, nếu đặt cửa sổ thoáng gió , nhưng mà độ ẩm trong phòng lại cao khiến giảm thân nhiệt gia chủ, dễ bị cảm lạnh.
Nên đặt lỗ thông khí, để mùi hoặc không khí trong phòng vệ sinh không bị ngột ngạc, bức bối.
Đừng mở cửa sau khi sử dụng nhà vệ sinh
Tôi không biết bạn có thói quen đóng cửa khi sử dụng nhà tắm xong không, trong nhà tắm có rất nhiều vi khuẩn. Tốt nhất bạn nên đóng cửa khi đi ra ngoài. Vì nếu bạn mở ra, vi khuẩn sẽ lây lan theo không khí cho mọi người trong gia đình, đặc biệt nếu trong gia đình có người già và trẻ em, sức đề kháng tương đối yếu sẽ dễ mắc bệnh.
Tất nhiên, mặc dù việc mở cửa sau khi sử dụng phòng tắm là không tốt, nhưng không có nghĩa là chúng ta biến phòng tắm trở thành một không gian đóng kín. Phòng tắm ở nhà chắc chắn sẽ hệ thống quạt thông gió. Vi khuẩn ở khắp nơi trong nhà tắm, chúng ta nên mở quạt thông gió để thông thoáng, điều này sẽ giúp gia đình khỏe mạnh hơn, tài lộc ngày càng vượng.
Đừng sử dụng màu tối
Thuộc hành Thủy, nhà vệ sinh sẽ phù hợp với màu trắng thuộc Kim và màu lam thuộc Thủy. Gia chủ nên lưu ý lựa chọn màu sắc tao nhã, mang lại cảm giác thư thái, yên ổn, tránh màu tối tạo sự u uất.
- Thông tin chỉ mang tính tham khảo!
Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)