Danh mục

7 loại cây hút lộc Tết Nguyên đán 2024, tiền tài phơi phới, sự nghiệp thăng hoa, cửa nhà yên ấm

Thứ bảy, 10/02/2024 09:29

Để chuẩn bị cho năm mới Giáp Thìn, nhiều người lựa chọn cây cảnh nhằm thay đổi diện mạo cho căn nhà, vừa mang ý nghĩa phong thủy giúp hút tài lộc.

Tết Nguyên đán là một ngày tết trọng đại nhất trong năm của người Việt. Vào dịp này, nhà nhà đều trang trí thật trang trọng, đẹp đẽ để đón chào một năm mới hạnh phúc tràn đầy, an khang, thịnh vượng. Thầy phong thuỷ chỉ ra, năm 2024 chưng 7 loại cây này đảm bảo lộc lá phơi phới, thăng chức ầm ầm, cuộc sống no ấm, đong đầy yêu thương.

Cây lưỡi hổ

Cây phong thủy, cây cảnh hút lộc, phong thủy cây cảnh

Lưỡi hổ là loại cây được nhiều gia chủ lựa chọn để bài trí nội thất. Cây lưỡi hổ có hình dáng khỏe mạnh, sức sống mãnh liệt là biểu tượng cho sức mạnh cá nhân.

Trong phong thủy, cây lưỡi hổ được dùng để bài trí trong phòng khách, phòng làm việc hay phòng tắm đều tốt. Trồng lưỡi hổ trong nhà có tác dụng xua đuổi tà khí, hóa giải hung khí, thu hút nhiều vận khí, mang đến nhiều tốt lành, may mắn cho gia chủ.

Bên cạnh ý nghĩa phong thủy, cây lưỡi hổ còn có tác dụng tích cực trong việc bảo vệ sức khỏe và tinh thần cho chủ nhà. Nếu trong nhà có một chậu cây lưỡi hổ sẽ giúp hấp thụ các độc tố, thanh lọc không khí, tạo cảm giác an toàn và thoải mái. Các giống cây lưỡi hổ khác nhau sẽ có các vân lá, màu sắc khác nhau, đem lại sự sinh động cho không gian sống.

Cây hồng môn

Cây phong thủy, cây cảnh hút lộc, phong thủy cây cảnh

Cây hồng môn là loại cây lâu năm, thường mọc thành bụi và có sức sống rất khỏe. Cuống lá có hình trụ, chiều cao từ 30 - 60 cm. Lá cây lớn và có hình trái tim xanh đậm, lá non sẽ có màu nhạt hơn tỏa khắp bụi cây. Cây hồng môn ra hoa quanh năm, hoa của cây mọc thành cụm dài và đính trên mo hoa. Mo hoa thường có màu hồng, đỏ và có hình trái tim.

Hồng môn thường có 3 loại phổ biến về kích thước: Đại hồng môn, trung hồng môn, tiểu hồng môn. Bên cạnh đó, hồng môn còn được phân theo màu sắc như hồng môn đỏ, hồng môn trắng và hồng môn hồng phấn.

Trong tiếng Trung, "màu hồng" là màu của sự "may mắn" và "môn" tượng trưng cho "gia môn phú quý", do đó nhiều gia đình trồng hồng môn trong nhà với hy vọng mang lại may mắn, tài lộc cho bản thân và gia đình của mình.

Cây Trạng nguyên

Cây phong thủy, cây cảnh hút lộc, phong thủy cây cảnh

Hoa trạng nguyên là biểu tượng cho sự thành đạt, may mắn trên con đường học hành. Màu đỏ của hoa trạng nguyên còn mang lại hạnh phúc, may mắn cho các thành viên trong gia đình.

Vì thế, nếu gia đình bạn có con, cháu sắp bước vào những cuộc thi, đừng quên chọn cây trạng nguyên trang trí nhà ngày Tết với hy vọng con cháu sẽ học giỏi, đỗ đạt.

Cây kim tiền

Cây phong thủy, cây cảnh hút lộc, phong thủy cây cảnh

Một trong những loại cây hợp phong thủy được các chuyên gia khuyên nên chưng trong vào dịp Tết là kim tiền. Theo quan niệm, cây kim tiền là đại diện cho sự may mắn, phú quý, mang lại tài lộc cho gia chủ. Nếu nói đến phong thủy, kim tiền là loại cây kết hợp cả ba yếu tố Thuỷ - Thổ - Kim.

Lá cây kim tiền phong thủy có viền tròn nên mang tính âm thích hợp trong việc trang trí nhà cửa hiện đại - theo phong thủy đây là tính dương. Vì thể cây kim tiền có thể điều hoà sự cân bằng trong không gian.

Khi chăm sóc cây dịp tết, bạn cần lưu ý, cây kim tiền có củ ngầm, có khả năng trữ nước nên cây chịu được khô hạn, ưa môi trường sinh trưởng khô và ấm. Nó không thích nước, nếu trong chậu có quá nhiều nước và thường xuyên bị tích nước thì chắc chắn cây sẽ bị vàng lá, thối rễ. Cho nên, khi tưới nước bạn cần nhớ nguyên tắc hãy chờ cho đến khi đất khô rồi mới tưới thật đẫm. Bạn có thể cắm một chiếc đũa vào chậu cây để kiểm tra độ ẩm của bầu đất. Nếu chiếc đũa khô lại thì tưới nước, nếu vẫn còn ẩm thì không cần tưới.

Cây thiết mộc lan

Cây phong thủy, cây cảnh hút lộc, phong thủy cây cảnh

Cây thiết mộc lan có sức sống mãnh liệt, chỉ cần cắm một cành xuống đất là chúng có thể vươn lên thành cây lớn, tác dụng của cây khi trồng trong nhà là giúp thanh lọc không khí, ngoài ra trong phong thủy cây cũng mang ý nghĩa cầu tài lộc, phú quý cho gia đình.

Thiết mộc lan là một trong những loài cây đem đến phong thủy cực kỳ tốt cho ngôi nhà và gia chủ; đặc biệt là trong những dịp Tết. Bản thân cây là đại diện cho hành Mộc; đất là hành Thổ; nước và chất dinh dưỡng là hành Thủy; cây trồng trong chậu đất nung là hành Hỏa; nếu trồng trong chậu kính hoặc kim loại tượng trưng cho hành Kim.

Như vậy, loài cây này đã hội tụ đủ cả 5 yếu tố ngũ hành giúp cho ngôi nhà trở nên vượng khí; xua tan những u ám, những luồng khí xấu, kém may mắn. Từ đó, mang đến may mắn, tài lộc, phát đạt, yên ấm cho gia đình. Cây rất khó nở hoa, có nhiều nhà trồng lâu năm nhưng vẫn chưa một lần được nhìn ngắm. Chính vì thế khi ra hoa, nhiều người gọi đó là hoa cây thần tài và quan niệm đó là điềm lành, thể hiện một năm mới khởi sắc, đầy tài đầy lộc.

Cây vạn lộc

Cây phong thủy, cây cảnh hút lộc, phong thủy cây cảnh

Cây vạn lộc, hay còn được gọi là cây thiên phú, có tên khoa học là aglaonema rotundum pink. Đây là một loài cây thuộc họ Ráy - một thực vật một lá mầm. Loài cây này có nguồn gốc từ Indonesia, Thái Lan, sau này được nhân giống và trở nên phổ biến ở nhiều nước châu Á.

Trong vạn lộc thì từ vạn có nghĩa là nhiều, chỉ một số lượng rất lớn, từ lộc có nghĩa là phúc lộc, tiền bạc và sự may mắn. Kết hợp 2 từ này lại, ta có thể hiểu vạn lộc có ý nghĩa rằng sự may mắn, phúc lộc sẽ đến không bao giờ hết, đặc biệt là khi cây ra hoa. Đây là một điềm lành báo hiệu tài lộc nảy nở trong gia đình.

Cây phát tài phát lộc

Cây phong thủy, cây cảnh hút lộc, phong thủy cây cảnh

Cây phát tài phát lộc dễ thích nghi với mọi điều kiện sống, bạn có thể trồng cây trong đất hoặc trong nước, hoa của cây mọc lên từ tán và có màu trắng tinh tế, khi hoa nở thì mang lại ý nghĩa điềm lành, vận may đến với gia đình bạn, nếu muốn cây nở hoa thì bạn nên trồng chúng trong đất. Ngay chính cái tên của nó cũng đem lại cho con người nhiều thiện cảm và đặc biệt ưa thích bày trong nhà dịp Tết Nguyên đán.

*Bài viết mang tính tham khảo

Hoàng Mai (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/7-loai-cay-hut.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/7-loai-cay-hut-loc-tet-nguyen-dan-2024-tien-tai-phoi-phoi-su-nghiep-thang-hoa-cua-nha-yen-am-vz86393.html

Tin được quan tâm

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều cho mỗi sáng

Tin sao Việt hot nhất ngày 24/4/2024: Những hình ảnh Phương Oanh mặc áo sản phụ bế em bé gây chú ý, thực hư là...
Chuyện làng sao 3 ngày, 6 giờ trước

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi ngon và dẻo dai trong cả năm

Trước hết, muốn bảo quản tôm được lâu thì không thể sử dụng túi giữ tươi. Phương pháp của chúng tôi là chuẩn bị một...
Địa chỉ ăn ngon 3 ngày, 8 giờ trước

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy...
Chuyện làng sao 2 ngày, 3 giờ trước

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào...
Đời sống số 2 ngày, 23 giờ trước

Ai cần cấp đổi lại thẻ BHYT trước ngày 1/7/2024, càng giữ lại càng thiệt thòi

Nếu thuộc một trong những trường hợp dưới đây bạn cần cấp đổi lại thẻ BHYT để tránh thiệt thòi khi khám chữa bệnh.
Kiến thức 3 ngày, 4 giờ trước

Tin cùng mục

4 đại kỵ cần tránh trong phong thủy nhà ở khiến gia đình lục đục, vợ bất hạnh, nhanh trí chỉnh lại ngay

Nếu gia đình thường xuyên ở trong trạng thái căng thẳng, bất hòa, hãy xem có phạm những lỗi phong thủy này không?
Phong thủy 2 ngày, 1 giờ trước

Ban công trở thành 'cỗ máy' hút tiền tài nếu tuân theo nguyên tắc '6 nên vứt, 2 nên đặt'

Trong nhà, nhiều người xem ban công là 'ngách phụ' nên ít chú ý. Nhưng không biết rằng đây là một trong những nơi đón...
Phong thủy 2 ngày, 8 giờ trước

Trồng cây trước nhà: 6 loại kiêng kỵ, 3 loại mang may mắn và tài lộc cho gia chủ, nhà nào cũng nên nhớ kỹ

Nên trồng cây gì trước nhà là một trong những thắc mắc phổ biến được nhiều gia chủ quan tâm. Bởi phong thủy tốt hay...
Phong thủy 2 ngày, 8 giờ trước

3 loại hoa bán rẻ như cho nhưng mang vận may, tài lộc vào nhà cực nhanh, gia chủ sẽ bất ngờ vì 'giàu trở tay không kịp'

Chỉ cần đặt 3 loài hoa "rẻ như cho" này ở góc nhà, bạn sẽ bất ngờ với sự thay đổi tích cực trong cuộc...
Phong thủy 4 ngày, 6 giờ trước

Nuôi 3 con này gia đình giàu có, chiêu tài hút lộc, là 3 con gì? Nhà bạn có đang nuôi không?

Theo lời dạy của người xưa, 3 con vật này khi được nuôi dưỡng tốt sẽ giúp gia đình có thêm tài lộc và vận...
Phong thủy 6 ngày, 5 giờ trước

Lọ hoa trên bàn thờ đặt bên trái hay bên phải mới đúng, hóa ra trước giờ rất nhiều nhà làm sai

Đặt lọ hoa trên bàn thờ tại vị trí nào cho đúng thì vẫn nhiều người không biết chính xác.
Phong thủy 7 ngày, 23 giờ trước

Tin mới cập nhật

Phóng viên hỏi Trương Bá Chi về cha của đứa con thứ ba, nữ thần thẳng thắn nói: 'Không phải tôi không muốn công khai mà là không dám'

Sau khi ly hôn Tạ Đình Phong, cuối năm 2018, Trương Bá Chi bất ngờ sinh hạ con trai thứ 3 và đặt tên là...
Chuyện làng sao 6 giây trước

Chồng có nên đưa lương cho vợ không?

Cùng lắng nghe chia sẻ thật lòng của 3 người đàn ông khi đã trải qua nhiều năm hôn nhân để có câu trả lời...
Đàn ông yêu 52 phút trước

Mẹo chụp ảnh: Khi đi chơi muốn ảnh đẹp 'triệu like' thì dưới đây là 9 kiểu tạo dáng bắt mắt, đẹp và tự nhiên

Với những cách tạo dáng chụp ảnh đơn giản nhưng hiệu quả này, những bức ảnh đi chơi của bạn sẽ bắt mắt và đẹp...
Kiến thức 55 phút trước

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh: Định cư 19 năm tại Mỹ, nổi đình đám với nhiều bản hit cùng chồng mới

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh chính là ca sĩ Phương Thảo. Cô tìm được hạnh phúc mới bên Ngọc Lễ và thành...
Chuyện làng sao 1 giờ, 4 phút trước

5 đối tượng được Quỹ BHYT thanh toán 100% chi phí khám chữa bệnh không giới hạn, là những ai?

Theo BHXH Việt Nam, quy định hiện nay có một số nhóm đối tượng được quỹ BHYT chi trả 100% chi phí khi đi khám...
Kiến thức 2 giờ, 9 phút trước

3 cánh cửa chứa đầy kho báu trên thế giới nhưng 'không thể mở được', vì sao?

Bạn có biết rên thế giới, có 3 cánh cửa được mệnh danh là 'không thể mở được' dù ai cũng biết ẩn chứa bên...
Kiến thức 3 giờ, 51 phút trước

Sẽ thật đáng tiếc nếu không cho con bạn ăn món này! Bổ sung trí não và tăng trí nhớ, càng ăn nhiều, bé sẽ càng thông minh hơn và đứng đầu trong mọi môn học

Trong bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình, việc lựa chọn thực phẩm không chỉ cần đảm bảo vệ sinh an toàn, thơm ngon...
Địa chỉ ăn ngon 3 giờ, 55 phút trước

Hồi đó Trần Quán Hy nổi tiếng đến mức nào? Chụp ảnh cùng nhiều sao nữ, nụ cười và ánh mắt tiết lộ tất cả

Trần Quán Hy từng là tài tử nổi tiếng hàng đầu ở Hông Kông, là một trong "Tứ đại mỹ nam" xứ Hương Cảng. Anh...
Chuyện làng sao 3 giờ, 56 phút trước

Làm cách này để khử sạch độc tố trong măng, sắn: Người nội trợ đặc biệt phải nhớ kẻo hại cả gia đình

Chế biến măng, sắn cần chú ý kỹ thuật để khử độc, nếu không có thể sẽ làm hại cả gia đình bạn.
Chăm sóc sức khỏe 3 giờ, 57 phút trước

Chương Tử Di: Hối hận ly hôn là do ám ảnh đàn ông chứ không phải vì lấy Uông Phong

Vào tháng 10/203, người hâm mộ toàn châu Á dậy sóng trước thông tin Chương Tử Di - Uông Phong chính thức ly hôn sau...
Chuyện làng sao 3 giờ, 21 phút trước