Danh mục

12 cung hoàng đạo bài trí nhà cửa hớp hồn chàng

Thứ hai, 16/03/2015 09:02

Trang trí nội thất theo những cung hoàng đạo khác nhau kết hợp với yếu tố khoa học có thể phần nào giải mã và bật mí được những điều xảy ra trong tương lai.

Bài trí nội thất theo những cung hoàng đạo khác nhau, kết hợp giữa yếu tố ánh sáng và khả năng quan sát giúp bạn có không gian phù hợp với bản thân nhất.

Bạch Dương (21/3 - 19/4)

Ngôi nhà chính là sự phản chiếu rõ ràng nhất về con người Bạch Dương. Không cần những chi tiết quá cầu kỳ nhưng vẫn phải làm nổi bật được yếu tố thẩm mỹ. Nhà của Bạch Dương không cần tới những cánh cửa đóng kín bởi họ thích vận động và cần năng lượng từ mọi nơi trong căn nhà của mình.

Bạch Dương thường chọn căn hộ đơn lập hay thiết kế theo phong cách hiện đại. Nhà thường có cửa lớn và thoáng, mở về hướng Đông, để đón được nhiều ánh sáng. Trang trí nội thất thường theo tông màu nóng, mạnh, hay sáng, nổi bật.

Bài trí nội thất, Tư vấn phong thủy, Phong thủy nhà

Với lối sống đề cao chủ nghĩa cá nhân, trong nhà Bạch Dương thường có những pho tượng đại diện cho người thủ lĩnh. Tất cả đồ dạc đều được sắp xếp cẩn thận. Thậm chí, còn trang bị cả một căn phòng với những dụng cụ thể thao để nâng cao sức khỏe bản thân.

Kim Ngưu (20/4 - 20/5)

Trái ngược với Bạch Dương náo nhiệt là Kim Ngưu luôn tìm cho mình những không gian yên tĩnh. Họ là những người đề cao yếu tố tự nhiên và sự thoải mái. Hầu hết vật dụng trong nhà đều từ gạch, gỗ, hay vải mềm.

Kim Ngưu cần chú ý tới màu sắc trang trí của căn phòng sao cho phù hợp với chòm sao của mình. Một chút nến thơm trong gam màu pastel như xanh lá mạ, hoặc màu hồng, căn phòng của bạn trở nên sáng sửa hơn và dễ chịu hơn rất nhiều.

Bài trí nội thất, Tư vấn phong thủy, Phong thủy nhà

Kim Ngưu vốn thích ăn uống, tụ tập, vì thế phòng bếp cũng được đặc biệt chú trọng. Thậm chí, họ có thể nói cả ngày về những dụng cụ trong phòng bếp mà không biết chán.

Song Tử (21/5 - 21/6)

Song Tử vốn là con người của trí tuệ và hoạt ngôn. Họ thích sống ở những nơi mà mọi thứ đều trong tầm tay mình. Vì thế, bài trí nội thất phải dựa trên hai tiêu chí: phóng khoáng và phù hợp với nhịp sống thành thị.

Bài trí nội thất, Tư vấn phong thủy, Phong thủy nhà

Đó phải là ngôi nhà gồm đầy đủ những thiết bị số. Không cần những chi tiết cầu kỳ, phức tạp, Song Tử thuộc tuýp người đề cao sự thoải mái, những vật dụng trong nhà được sắp xếp theo tiêu chí “CẦN là CÓ”. Màu sắc và hình dáng đều không phải là chuyện lớn đối với họ.

Cự Giải (22/6 - 22/7)

Với Cự Giải, gia đình chính là nơi ẩn náu an toàn nhất khi gặp bất cứ chuyện gì trong cuộc sống. Con cái chính là sự ưu tiên hàng đầu. Vì thế, ngôi nhà trong mơ của họ phải đảm bảo được hai yếu tố bình yên và an toàn.

Bài trí nội thất, Tư vấn phong thủy, Phong thủy nhà

Cự Giải thường hợp với những màu sắc mềm mại và tươi sáng: màu hồng nhạt, xanh nhạt, hoặc màu trắng tinh khiết. Đặc biệt, trong phòng của họ thường có một kệ sách nhỏ để có thể đọc bất cứ lúc nào. Đồ đạc trong nhà khá rực rỡ, phong cách trang trí mang hơi hướng cổ điển và mộc mạc.

Sư Tử (23/7 - 22/8)

Nhà của Sư Tử tuy chẳng phải lâu đài hay cung điện nhưng vẫn rất hoành tráng. Địa điểm lí tưởng, hướng đẹp từ đường vào nhà cho tới khung cửa chính là những yếu tố cơ bản đầu tiên.

Bài trí nội thất, Tư vấn phong thủy, Phong thủy nhà

Bài trí nội thất cũng là mối lo đối với Sư Tử, đặc biệt là trong phòng khách. Họ quá bận tâm trong việc trưng bày toàn bộ đồ đạc mà không biết nên đặt vào vị trí nào. Những màu sắc ấm áp giúp Sư Tử cảm thấy thoải mái hơn, cũng giống như việc được sưởi ấm trong ngày đông lạnh giá, và những ngọn lửa tự cháy trong tim mình.

Xử Nữ (23/8 - 22/9)

Nhà của họ thường ở những vị trí không quá xa thành phố, để luôn đảm bảo được nhịp sống hối hả thường ngày. Hầu hết mọi vật dụng đều nhỏ để dễ dàng di chuyển bởi Xử Nữ được sao Thủy chiếu mệnh với đặc điểm nổi bật là sự di chuyển.

Bài trí nội thất, Tư vấn phong thủy, Phong thủy nhà

Xử nữ là người khá kĩ tính. Đồ đạc trong nhà phải luôn ngăn nắp và gọn gàng. Cho dù giá trị của mỗi loại vật dụng có lớn tới đâu, không gian rộng hay hẹp thì yếu tố sạch sẽ luôn đặt lên hàng đầu. Tất cả mọi thứ đều không quá cầu ký, nhưng đòi hỏi sự tinh tế và tao nhà, mang hơi hướng của kiến trúc và lối sống người Nhật.

Thiên Bình (23/9 - 23/10)

Thiên Bình thuộc tuýp người dễ gần, và thích mời bạn bè tới chơi nên họ phù hợp với những nơi ở có vị trí trung tâm. Không gian sống phải đảm bảo được sự hài hòa, và thoải mái. Họ cũng không ngần ngại mang những thiết kế mới nhất, lạ mắt nhất vào trong ngôi nhà của mình.

Bài trí nội thất, Tư vấn phong thủy, Phong thủy nhà

Thiên Bình là người có khiếu nghệ thuật nên rất hứng thú với việc trang trí, sắp xếp vật dụng trong gia đình. Trên tường thường có những bức ảnh gia đình và bạn bè, hay những tác phẩm nghệ thuật khác. Ngoài ra, nếu đủ khả năng kinh tế, một chiếc đàn piano cùng sự bài trí tinh tế những mẫu đèn lạ mắt cũng khiến Thiên Bình hài lòng.

Bài trí nội thất, Tư vấn phong thủy, Phong thủy nhà

Hổ Cáp (24/10 - 21/11)

Bài trí nội thất, Tư vấn phong thủy, Phong thủy nhà

Không phải ai cũng có thể bước vào căn cứ địa của Hổ cáp. Bí ẩn vốn là bản chất của Hổ cáp, nên họ thường thích ở những nơi càng yên tĩnh càng tốt, tránh xa cuộc sống ồn ào tấp nập. Hổ cáp không ngần ngại chọn những gam màu mạnh, điển hình như màu đen khi trang trí nhà cửa. Những bộ phận, từng phòng hay các vật dụng thường được bài trí khá tự do, không có vách ngăn giữa các lớp. Đặc biệt, họ khá “lập dị” khi kết hợp những vật liệu không liên quan như: vải nhung với ghế sofa, hình ma quái trên thảm dày, nội thất chất kim loại có góc cạnh nhọn.

Nhân Mã (22/11 - 21/12)

Để kiểm soát sự bay nhảy, nhà của Nhân mã thường rộng và khá cao, dễ dàng phóng tấm mắt ra xa, thỏa mãn sở thích khám phá. Họ thích tụ tập nhưng lại chán ngấy không gian chật hẹp, vì thế, phần lớn diện tích của ngôi nhà tập trung vào phòng khách, nhà bếp để tiếp đãi bạn bè và người thân.

Bài trí nội thất, Tư vấn phong thủy, Phong thủy nhà

Tông màu chủ đạo của ngôi nhà thường là những tông màu ấm. Do bản tính thích đi đây đó và khám phá tự nhiên nên vật dụng trong gia đình làm từ da thuộc hay gỗ cũng khá phù hợp với Nhân Mã. Đặc biệt, thêm những chi tiết khắc trổ sẽ biến chúng tinh tế và bắt mắt hơn rất nhiều.

Ma Kết (22/12 - 19/1)

Ngôi nhà chính là chiếc gương phản chiếu những thành quả mà Ma Kết đã gặt hái được, dù họ rất tự hào nhưng lại ít thể hiện ra bên ngoài. Đây là không gian phủ đầy những gam màu trung tính như: xám, be, thậm chí là sự kết hợp giữa đen và trắng.

Bài trí nội thất, Tư vấn phong thủy, Phong thủy nhà

Ma Kết thích hợp với phong cách đương đại, nhưng rất sang trọng. Những vật dụng thường được gắn liền với đá, từ những bậc cầu thang cho tới bức tường.

Bảo Bình (20/1 - 18/2)

Sáng tạo vốn là bản tính của Bào bình. Họ thích khám phá và áp dụng những điều đó ngay trong việc trang trí nội thất. Không có gì chán ngắt hơn việc biến ngôi nhà trở nên nhạt nhẽo chỉ để ăn và ngủ. Những căn hộ cao tầng hay gác xép là sự lựa chọn hoàn hảo cho Bảo Bình.

Bài trí nội thất, Tư vấn phong thủy, Phong thủy nhà

Tuy nhiên, họ cũng cần đặc biệt chú ý, với vai trò tiên phong, không phải chi tiết nào cũng có thể thêm bớt, tạo nên xu hướng. Khi này trí đồ đạc, họ cần đặc biệt chú ý tới yếu tố ánh sáng mà sàu sắc để tạo nên những điểm nhấn nhất định. Căn nhà là tổng thể của sự hài hòa. Xét về tâm linh, Bảo Bình nên để những gối nhỏ hay đèn ở gần những góc nhỏ để mang lại sự thoải mái cho căn phòng.

Bài trí nội thất, Tư vấn phong thủy, Phong thủy nhà

Song Ngư (19/2 - 20/3)

Song Ngư thuộc tuýp người sống phóng khoáng và luôn cần có những người bạn đồng hành trên mỗi bước tiến của mình. Vì thế, nhà của họ thường ở những nơi đông đúc nhiều người qua lại.

Bài trí nội thất, Tư vấn phong thủy, Phong thủy nhà

Song Ngư đề cao sự thoải mái nên nơi ở khá bừa bộ. Những quy tắc cứng nhắc luôn bị loại trừ ngay từ khi bắt đầu công việc. Đặc biệt, khi bài trí đồ đạc, họ thường thêm các loại thảm có họa tiết trang trí mang hơi hướng phương Đông như thổ cẩm, lụa. Ghế sofa cũng phải lõm sâu xuống tạo sự thoải mái. Tông màu chủ đạo của căn phòng thường liên quan tới biển như: xanh dương (có thể xanh lá), trắng ngọc trai. Trong nhà thường có bể cá, và thậm chí phòng tắm cũng có các loại vòi mạnh như tạo sóng.

Theo Khampha.vn

Tin được quan tâm

4 trường Đại học hàng đầu Việt Nam lọt top thế giới, ra trường dễ xin việc, lương cao chót vót, các công ty đua nhau mời gọi

Dưới đây là 4 trường Đại học ở Việt Nam mà sinh viên ra trường dễ xin việc với mức lương ngất ngưởng.
Đời sống trẻ 3 ngày, 6 giờ trước

Mạng xã hội rộ tin Hà Thanh Xuân kết hôn với Quang Lê

Hà Thanh Xuân và Quang Lê vướng tin đồn sắp kết hôn. Phía cả hai đã lên tiếng đính chính.
Chuyện làng sao 3 ngày, 23 giờ trước

Tục ngữ có câu: “Bảy mươi không nên đi viếng mộ”, có đúng là 70 tuổi không được đi viếng mộ không? Lời khuyên từ tổ tiên

Lễ tảo mộ là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng, vào ngày này mọi người từ mọi miền đất nước sẽ trở...
Kiến thức 3 ngày, 4 giờ trước

Nếu mẹ là một trong 4 con giáp này thì con sau này sẽ là doanh nhân giàu có hoặc quan chức cấp cao

Hôm nay chúng ta không nói chuyện gì khác mà hãy nói về những người phụ nữ thuộc con giáp đã làm mẹ, làm thế...
Đời sống số 3 ngày, 10 giờ trước

Trồng cây này như chôn hũ vàng trong nhà, vừa tốt sức khỏe vừa hút tài lộc, hợp cả 5 mệnh, là cây gì?

Chọn được loại cây không khắc mệnh là điều rất quan trọng để đảm bảo sự hòa hợp cho các thành viên trong gia đình....
Phong thủy 3 ngày, 2 giờ trước

Từ ngày 27/3 đến 31/3: Năm con giáp cùng chào đón vận may bừng nở, sự nghiệp và tiền bạc 'tăng vù vù'

Khi làn gió xuân mang đến sự ấm áp, vạn vật như hồi sinh, trong khoảng thời gian từ 27/3 đến 31/3, 5 con giáp...
Đời sống số 3 ngày, 2 giờ trước

Tin cùng mục

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?

Có rất nhiều người khi được người khác mượn tuổi làm nhà thường băn khoăn không biết là có nên cho hay không? Và khi...
Phong thủy 1 ngày, 1 giờ trước

Đại kỵ phong thủy: Gia chủ càng giàu càng dễ mắc phải, nhà có 3 thứ to cẩn thận gặp 'họa'

Trong phong thủy, có những chi tiết mà gia chủ xây càng to, càng hoành tráng lại càng dễ phạm đại kỵ khiến tài lộc...
Phong thủy 2 ngày, 1 giờ trước

Vì sao người giàu không mua nhà trên 20 tầng? Chỉ khi tôi nghe nó từ một chuyên gia, tôi mới nhận ra đó là một trò lừa đảo

Khi nói đến việc mua nhà, hầu hết mọi người đều nói rằng việc mua nhà là rất quan trọng, tuy nhiên với giá nhà...
Mẫu nhà đẹp 2 ngày, 4 giờ trước

Đừng bao giờ đặt những thứ này trong phòng khách, người giàu đều biết, trừ khi bạn muốn trở nên nghèo hơn!

Trong quá trình trang trí không gian sống của mình, chúng ta cần sắp xếp các vật dụng trang trí đa dạng trong nhà, một...
Phong thủy 3 ngày, 8 giờ trước

Trồng 5 cây cảnh 'thần hộ mệnh' này: Trấn trạch - chiêu tài, làm báu vật gia truyền cho con cháu đời sau

Mỗi gia đình nên trồng một cây cảnh "thần hộ mệnh" của dòng họ trước sân nhà, giúp trấn trạch, bảo vệ gia đình, chiêu...
Phong thủy 4 ngày, 23 giờ trước

Trồng cây Trầu Bà trong nhà có tốt không? Cây Trầu Bà hợp mệnh gì, tuổi gì?

Nhiều người quan tâm có nên trồng cây Trầu Bà trong nhà hay không? Cây Trầu Bà hợp mệnh gì, tuổi gì? Thông tin cụ...
Phong thủy 4 ngày, 7 giờ trước

Tin mới cập nhật

Ba con giáp có tố chất thu hút tài lộc năm nay, sẽ gặp nhiều may mắn và khả năng 'lật kèo' thành đại gia!

Trong số 12 con giáp, có 3 con giáp chính có tố chất thu hút tài lộc, tài lộc dồi dào trong năm nay, có...
Đời sống số 42 phút trước

Hàng loạt ca biến chứng khi cắt sửa mí chuyên gia Phí Mạnh Cường TMV Davinci khuyến cáo gì khi làm đẹp?

Bác sĩ Phí Mạnh Cường – chuyên gia Thẩm mỹ viện DaVinci cho biết, thời gian gần đây các bác sĩ đã tiếp nhận nhiều...
Làm đẹp+ 46 phút trước

Sau khi lái xe được 3 năm, tôi nhận ra rằng đây là nguyên nhân cốt lõi dẫn đến nổ lốp và sẽ rất nguy hiểm cho sự an toàn nếu phạm sai lầm

Khi lái xe, bạn phải thường xuyên bảo dưỡng và thay thế lốp theo đúng thời gian quy định.
Đi gì 1 giờ, 9 phút trước

Rất nhiều trường hợp bắt buộc phải đổi thẻ Căn cước từ ngày 1/7/2024, riêng 3 đối tượng này không phải đổi

Từ 1/7/2024, Luật Căn cước chính thức có hiệu lực, theo đó, có những đối tượng sẽ phải đổi sang thẻ Căn cước mới.
Kiến thức 2 giờ, 32 phút trước

TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại bất ngờ lấy vợ: Những hình ảnh đầu tiên trong hôn lễ được hé lộ

Hình ảnh của TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại và vợ trong ngày cưới hôm nay (29/3) được lan truyền trên các diễn đàn.
Hotgirl, hotboy 2 giờ, 32 phút trước

Nếu còn nấu bếp gas bạn nhất định phải biết điều này, có thể tiết kiệm cho gia đình kha khá tiền gas mỗi tháng

Những cách này rất đơn giản và sẽ giúp gia đình bạn tiết kiệm khá nhiều tiền gas mỗi tháng đấy!
Làm sao 2 giờ, 32 phút trước

Chu Thanh Huyền vướng 'đôi môi thị phi' sau đám cưới và 'lỡ miệng' tiết lộ hết những điều giấu kín trong suốt 3 năm yêu Quang Hải

Hậu hôn lễ, Chu Thanh Huyền viết: 'Hôm nay xong công việc rồi thì em xin được 1 lần phơi bày tất cả mọi chuyện....
Hotgirl, hotboy 2 giờ, 32 phút trước

Địa chỉ mua nước hoa nữ chính hãng uy tín tại Hà Nội

Nước hoa không chỉ là món phụ kiện thời trang “ăn điểm” của nữ giới, mà còn giúp nàng khéo léo thể hiện cá tính...
Làm đẹp+ 2 giờ, 7 phút trước

Gửi 27 tỷ đồng vào ngân hàng 'bốc hơi' còn 43 nghìn: 5 nguyên tắc khi gửi tiết kiệm để không bị mất sạch tiền trong tài khoản

Sau hàng loạt vụ việc tiền gửi tiết kiệm tại các ngân hàng 'không cánh mà bay' gây xôn xao, chuyên gia chỉ bạn một...
Kiến thức 3 giờ, 54 phút trước

Khám sức khỏe hàng năm có cần thiết không? Danh sách kiểm tra thể chất phải làm cho mọi lứa tuổi, hãy lưu giữ cho gia đình bạn

Hầu hết các vấn đề xảy ra trong cơ thể đều không xuất hiện một cách đột ngột mà đã tích lũy và phát triển...
Chăm sóc sức khỏe 3 giờ, 54 phút trước