Danh mục

Khi mua nhà nên mua ban công lõm hay lồi? Sau khi đọc phân tích ưu nhược điểm, tôi hối hận vì không biết sớm hơn

Thứ sáu, 04/10/2024 09:00

Khi lựa chọn ban công, mọi người sẽ bị nhầm lẫn giữa ban công lõm và ban công lồi. Vậy ban công nào trong hai loại này tốt hơn? Trước tiên, chúng ta hãy cùng tìm hiểu ban công lõm và ban công lồi là gì.

Ban công lõm

Cái gọi là ban công lõm là khu vực được kết nối chặt chẽ với ngôi nhà. Giống như phòng khách và phòng ngủ trong nhà, nó có kết cấu bê tông cốt thép nên nhìn từ bên ngoài, ban công trông như bị lõm xuống, kết cấu chịu lực của nó tương tự như trong nhà. Đó là một không gian xây dựng bán mở chiếm diện tích bên trong của một dãy nhà ở.

ban công, ban công lõm, ban công lồi

Ưu điểm của ban công lõm

So với ban công lồi, hiệu suất an toàn của ban công lõm cao hơn nhiều so với ban công lồi. Ban công có thể đóng lại và bản thân kết cấu tòa nhà không phụ thuộc vào thiết kế treo. Cả về chất lượng xây dựng và các biện pháp phòng ngừa an toàn, hệ số an toàn tương đối cao hơn nhiều.

Nhược điểm của ban công lõm

1. Ban công lõm thực chất không phải là ban công, có thể hiểu là một cửa sổ lớn từ trần đến sàn trong phòng khách. Nếu phần này không được quy hoạch làm ban công thì thực tế ban công lõm sẽ chiếm hết diện tích. khu vực phòng khách, nhưng trong quá trình xây dựng, ngăn cách phòng khách và ban công ngay khi bạn chạm đến ngưỡng cửa. Nhìn chung, nó không mang lại hiệu quả về mặt chi phí cho khách hàng.

2. Đối với ban công mở ba mặt, ánh sáng và thông gió chắc chắn sẽ tốt hơn ban công chỉ mở một mặt. Vì vậy, việc thiết kế ban công lõm sẽ làm giảm hiệu quả chiếu sáng và thông gió của phòng khách so với ban công lồi.

3. Nếu diện tích ban công lồi chỉ tính bằng một nửa thì diện tích ban công lõm được tính bằng toàn bộ diện tích. Đối với khách hàng, điều đó có nghĩa là họ phải trả bao nhiêu tiền để mua được thứ họ muốn.

4. Diện tích ngắm cảnh của ban công lõm nhỏ hơn nhiều so với ban công lồi, mất tác dụng ngắm cảnh. Tất nhiên, cũng không thể bố trí thêm cảnh quan trên ban công để làm đẹp cho ban công và cuộc sống.

Ban công lồi

Ban công lồi đối lập với ban công lõm, không có kết cấu chịu lực và là khu vực lơ lửng bên ngoài ngôi nhà. Loại ban công này sử dụng ván côngxon nhô ra hoặc ván dầm côngxon làm sàn ban công, sau đó là không gian bán ngoài trời bao gồm nhiều tấm chắn hoặc hàng rào khác nhau.

ban công, ban công lõm, ban công lồi

Ưu điểm của ban công lồi

1. Một trong những đặc điểm của ban công lồi lớn hơn là khi tính diện tích xây dựng ngôi nhà thì ban công chỉ tính một nửa diện tích, tức là nói trong bán hàng là một nửa diện tích. ​ban công được tặng, có thể tiết kiệm hàng chục nghìn đô la và mở rộng căn phòng. Diện tích tổng thể và hiệu quả sử dụng cũng sẽ được cải thiện lên nhiều cấp độ.

2. Nếu thiết kế trang trí sau này được chú ý hơn, phương pháp thi công ban công lồi sẽ mang lại cảm giác đặc biệt sau khi trang trí, chẳng hạn như lấy ban công làm cơ sở để tạo thành một không gian tương đối độc lập. Lúc này, ban công lồi có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau như biến thành khu vườn nhỏ, ruộng rau, quầy sách, quán trà, … Thậm chí còn rất thuận tiện cho việc phơi quần áo.

3. Hiện nay người ta có câu nói ban công lồi là ban công có thật. Bởi vì ban công lồi tốt hơn nhiều về mặt thông gió và ánh sáng xét về mục đích sử dụng cụ thể.

Nhược điểm của ban công lồi

1. Nếu chủ sở hữu ban công lồi muốn bao bọc ban công thì tình hình có thể phức tạp hơn. Ví dụ, nhiều cộng đồng hiện nay thường không cho phép chủ sở hữu đóng ban công riêng để đảm bảo an toàn, phòng cháy chữa cháy và các vấn đề khác. Loại ban công mở này làm tăng khả năng bị trộm cắp, an toàn cá nhân của trẻ em và các vấn đề khác ở một mức độ nhất định.

2. Xét về cấu trúc kiến ​​trúc của ban công lồi, nếu gặp phải chủ đầu tư tồi thì thiết kế kết cấu của ban công lồi sẽ tiềm ẩn những nguy cơ về an toàn, chẳng hạn như sập ban công. Vì vậy, khi bàn giao nhà, bạn phải kiểm tra kỹ lưỡng chất lượng ban công có đạt tiêu chuẩn hay không.

Sự khác biệt giữa ban công lõm và ban công lồi

ban công, ban công lõm, ban công lồi

1. Về mặt chi phí

Khi hầu hết mọi người mua nhà, chi phí và ngân sách là vấn đề đầu tiên cần cân nhắc. Đối với nhà có ban công lõm và nhà có ban công lồi, giá cả giữa hai loại cũng có sự chênh lệch. ban công sẽ được tính vào tổng diện tích để tính toán, đặc biệt đối với những ngôi nhà có ban công lõm. Nhưng đối với những ngôi nhà có ban công lồi thì lại có những tình huống khác. Đôi khi bạn mua một nửa và nhận được một nửa, và trong một số trường hợp, bạn nhận được tất cả miễn phí. Vì vậy, xét về khía cạnh này, nội dung của ban công lồi vẫn thấp hơn!

2. An toàn chịu tải

Trước khi mua nhà, ngoài chi phí và giá cả thì độ an toàn của ngôi nhà cũng là một tiêu chí rất quan trọng. Đặc biệt, trên ban công có một số mối nguy hiểm về an toàn nên khi mua nhà bạn nên chú ý hơn. Trong những năm gần đây, chúng ta thường xuyên thấy những vụ tai nạn sập ban công trên tin tức. Vì vậy, khi mua nhà bạn phải chú ý đến vấn đề an toàn chịu lực, độ an toàn của ban công lõm rõ ràng là tốt hơn, một số vụ tai nạn sập ban công cũng hầu hết xảy ra trên ban công lồi nên hệ số an toàn của ban công lõm cao hơn.

3. Chống nước và chiếu sáng

Đầu tiên, hãy nói về sự khác biệt trong khả năng chống thấm. Không cần phải nói, ban công lõm chắc chắn có khả năng chống thấm tốt hơn. Tuy nhiên, nếu nhà bạn có ban công lồi, bạn có thể lắp đặt phòng tắm nắng, loại này cũng có tác dụng chống thấm tốt. sự khác biệt về ánh sáng. Về mặt ánh sáng, ban công lồi chắc chắn có lợi hơn. Khi thời tiết đẹp, việc di chuyển ghế và phơi nắng trên ban công sẽ rất thoải mái!

Tóm lại, khi mua nhà nên chọn ban công lõm hay ban công lồi? Sau khi đọc những phân tích ở trên, tôi tin rằng tất cả các bạn đều đã có câu trả lời về cách lựa chọn. Trên thực tế, từ góc độ an toàn, ban công chìm sẽ tốt hơn. Xét cho cùng, các yếu tố như chi phí, khả năng chống thấm, ánh sáng,... đều không đáng kể về mặt an toàn. Để bạn cảm thấy an toàn hơn trong thời gian lưu trú, cá nhân tôi khuyên bạn nên như vậy. tốt hơn là chọn một ban công lõm! Tuy nhiên, khi mua nhà, mấu chốt để chọn ban công lõm hay ban công lồi là hoàn cảnh thực tế và sở thích của cá nhân bạn!

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Tin được quan tâm

Ngành học ở Việt Nam ra trường lương 90 triệu/tháng, là ngành gì?

Trong khi rất nhiều sinh viên loay hoay tìm kiếm việc làm sau khi ra trường thì cũng có những nhóm ngành mà lực lượng...
Kiến thức 3 ngày, 21 giờ trước

Tại sao người phương Tây không ăn cá nước ngọt?

Ở nước ta, cá nước ngọt là nguồn protein chất lượng cao, quan trọng. Nhưng ở các nước phương Tây về cơ bản họ chỉ...
Kiến thức 3 ngày, 6 giờ trước

Mỏ vàng dưới biển ở ngay sát Việt Nam, trữ lượng lên tới 1500 tấn

Chúng ta thường chỉ nghe thấy mỏ vàng trên đất liền. Mà ít người biết rằng dưới lòng biển sâu cũng có những mỏ vàng...
Kiến thức 3 ngày, 21 giờ trước

Mua cá mà chỉ ăn mỗi phần thịt thì thật đáng tiếc! Có một thứ nhiều người thường bỏ đi nhưng được bán với giá 9 triệu đồng/kg

Người xưa đã biết tận dụng bộ phận bong bóng cá để nấu ăn, nhưng ngày nay phần này của cá thường bị nhiều người...
Kiến thức 3 ngày, 2 giờ trước

Sao Việt hôm nay 1/10/2024: Hồ Ngọc Hà đi tập nhạc cùng tình cũ; Con trai Trà My Idol 'khóc thét' cũng hút nghìn like

Tin sao Việt hot nhất ngày 1/10/2024: Trước đêm nhạc, Hồ Ngọc Hà gấp rút tập luyện cùng tình cũ Đức Trí. Biểu cảm của...
Chuyện làng sao 3 ngày, 3 giờ trước

Dù nghèo đến đâu cũng đừng để con mình làm 3 công việc này, lương có vẻ cao nhưng thực tế không có triển vọng!

Là cha mẹ, chúng ta luôn mong muốn con cái có một tương lai tươi sáng. Tuy nhiên, khi gia đình gặp khó khăn về...
Kiến thức 3 ngày, 3 giờ trước

Tin cùng mục

Quy tắc phong thủy khi mua nhà chung cư: 5 lưu ý bắt buộc phải biết!

Chung cư là xu hướng nhà ở của thời đại, ngày càng có nhiều người chuyển từ nhà mặt đất lên chung cư, vậy bạn...
Phong thủy 1 ngày, 2 giờ trước

Bàn thờ chung cư đặt sao cho đúng?

Với nhưng không gian sống như chung cư, nên đặt bàn thờ ở vị trí nào, sắp xếp ra sao và cần tránh những gì......
Phong thủy 4 ngày, 18 giờ trước

Phải đến 3 lần thay bồn cầu tôi mới hiểu: Bồn cầu phải tuân thủ '4 không mua', đó là kinh nghiệm của những người đã từng trải

Bồn cầu là một trong những vật dụng quan trọng nhất trong gia đình. Nếu không có bồn cầu, chúng ta không thể giải quyết...
Nội thất - Ngoại thất 6 ngày, 16 giờ trước

Dù nhà có lớn đến mấy thì 4 nơi này cũng phải trống rỗng! Đó không phải là mê tín, tất cả đều dựa trên bằng chứng

Trong thiết kế nội thất và bố trí không gian sống, việc giữ một số khu vực trong nhà trống không chỉ mang lại sự...

Những điều cấm kỵ trong nhà: Dù phòng tắm có lớn đến đâu, hãy cố gắng đừng đặt '4 thứ' này vào đó! Nó thực sự không hề mê tín

Trong không gian sống hiện đại, phòng tắm luôn được xem là một khu vực quan trọng, không chỉ vì nó phục vụ cho nhu...

Nhà giàu rất thích trồng cây có quả trĩu trịt như 'treo vàng', coi như 'vật báu gia truyền' hút tài lộc, nó là cây gì?

Không chỉ rất đẹp vào mùa thu, quả của nó còn giữ được đến 8 tháng và mang ý nghĩa phong thủy tốt lành.
Phong thủy 20.09.2024

Tin mới cập nhật

Chồng giấu vợ gửi tiền riêng ở ngân hàng nhưng không may qua đời, vợ có được hưởng không?

Chuyên gia đã nói gì về tình huống này, không ít gia đình đã gặp phải trường hợp tương tự?
Kiến thức 27 phút trước

Núi Bà Đen thờ ai?

Núi Bà Đen là địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng. Nhưng không phải ai cũng biết Núi Bà Đen thờ ai?
Chuyện làng sao 27 phút trước

Làm thế nào để biết mình thuộc mệnh gì? Tưởng khó nhưng hoá ra lại rất dễ, chưa đến 10 giây là tính ra

Để biết mình thuộc mệnh gì thật ra khá đơn giản với một vài phép tính nhỏ, dưới đây chúng tôi sẽ chỉ cho bạn....
Đời sống số 27 phút trước

Tỉnh nào của Việt Nam có nhiều thị trấn với tên gọi chỉ 1 chữ cái?

Nước ta có hơn 600 thị trấn, trong đó 23 thị trấn có tên gọi chỉ 1 âm tiết, riêng tỉnh này chiếm tới 4....
Kiến thức 28 phút trước

Con át chủ bài mạnh nhất của một người không phải là tiền bạc, hôn nhân hay con cái, thế nó là gì?

Cuộc đời là một sân khấu lớn, mỗi cá nhân là một diễn viên độc đáo, thể hiện những câu chuyện riêng. Trên hành trình...
Kiến thức 28 phút trước

4 số đuôi ngày sinh giúp bạn ngày càng giàu có, tuổi 30 tài năng, tuổi 40 đầy hy vọng, tuổi 50 an nhàn hạnh phúc

Theo tử vi, ngày sinh được xem là một manh mối quan trọng để hé lộ vận mệnh của mỗi người. Dường như ẩn chứa...
Kiến thức 1 giờ, 12 phút trước

Năm nay kiểu tóc 'chấm xương đòn' đã trở nên thịnh hành, thời trang và khiến khuôn mặt trông nhỏ hơn, hiệu quả sánh ngang với thẩm mỹ

Theo một cuộc khảo sát, khoảng 67% phụ nữ cho biết việc lựa chọn kiểu tóc phù hợp có thể cải thiện đáng kể sự...
Tóc đẹp 1 giờ, 15 phút trước

Tết Trùng Cửu là Tết gì? Năm 2024 Tết Trùng Cửu vào ngày nào?

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Trùng Cửu. Vậy ngày Tết Trùng Cửu năm 2024 rơi vào ngày nào, thứ mấy?
Kiến thức 1 giờ, 15 phút trước

Mai Phương Thúy lộ dấu hiệu bất ổn, vừa say vừa hát, chào giao lưu với khán giả

Đêm 3/10, Hoa hậu Mai Phương Thúy livestream một thời gian ngắn trong tình trạng say. Nàng hậu để mặt mộc, vừa uống bia, vừa...
VIDEO 1 giờ, 16 phút trước

Hấp tôm, cua thời gian bao lâu thì ngon?

Khi mức sống của người dân tiếp tục được cải thiện, việc lựa chọn nguyên liệu thực phẩm ngày càng đa dạng hơn. Nó cũng...
Địa chỉ ăn ngon 2 giờ, 53 phút trước