Danh mục

Điểm danh 10 thứ 'không cần thiết' nhất khi tu sửa nhà, dù có bỏ ra bao nhiêu tiền thì cuối cùng vẫn chỉ là đồ trang trí

Chủ nhật, 13/11/2022 08:30

Thực tế, thực hành và kinh nghiệm là tiêu chí duy nhất để kiểm tra tính khả thi của việc cải tạo nhà, dù bạn có đầu tư bao nhiêu tiền vào trang trí thì sau khi ở một thời gian sẽ luôn có một số thứ được dư thừa, không đáng để đầu tư.

Theo thời gian, nó chỉ là một vật trang trí. Vì vậy, hôm nay chúng tôi sẽ điểm danh 10 loại đồ đạc, vật dụng dễ bị trưng bày nhất, mong mọi người phòng tránh kịp thời.

1. Chiếu nâng tatami

Chiếu tatami được thiết kế với bệ nâng, dường như có đầy đủ chức năng, có mọi thứ để nghỉ ngơi, giải trí, tán gẫu và uống trà. Khi bạn thực sự bắt đầu sử dụng, bạn sẽ biết rằng mọi thứ là không thực tế. Trước hết là quy trình rườm rà, ít người kiên trì dọn giường, thu dọn đồ đạc, dọn dẹp và thư giãn.

đồ gia dụng, đồ đạc, nội thất, kinh nghiệm làm nhà

Về trải nghiệm người dùng, tatami không tốt cho việc kê giường và mền, không tốt cho việc cố định tấm trải giường, không tốt cho việc kéo rèm và không tốt cho việc mở cửa sổ để thông gió. Tóm lại, có chức năng nhưng không có giá trị thực tế, và không có trải nghiệm tốt. Hơn nữa, chức năng bảo quản của hộp tatami cũng khá phúc tạp, lấy ra bất tiện, độ thoáng khí kém, dễ bị ẩm mốc.

2. Kệ rượu, tủ rượu

Trên thực tế, đối với nhiều gia đình, những người không uống rượu cũng như không sưu tầm rượu, việc làm kệ, tủ để rượu chỉ có tác dụng trang trí, giúp căn phòng trông cao cấp và trang nhã hơn.

Khi ở bạn mới biết nhược điểm lớn nhất của kệ, tủ rượubám bụi, hiệu suất sử dụng thấp, lâu ngày sẽ chỉ trở thành vật trang trí.

đồ gia dụng, đồ đạc, nội thất, kinh nghiệm làm nhà

3. Bồn tắm

Khi bạn tắm trong bồn lần đầu tiên, bạn cảm thấy rất hạnh phúc và bạn có thể tắm hằng ngày. Tuy nhiên, một khi sự mới lạ qua đi, khi các nhược điểm của bồn tắm xuất hiện, tỷ lệ sử dụng của nó ngày càng thấp, thậm chí nó còn không hoạt động.

Trên thực tế, bồn tắm đã trở thành một vật trang trí, chủ yếu là do hầu hết người châu Á không có thói quen tắm và họ bắt đầu sử dụng nó một cách bốc đồng. Ngoài ra, bồn tắm đắt tiền, khó vệ sinh và tính thực dụng kém, nó dần trở thành vật trang trí, lâu dần nó sẽ trở thành một đống rác.

đồ gia dụng, đồ đạc, nội thất, kinh nghiệm làm nhà

4. Ghế treo

Ghế treo đang là món đồ nội thất được nhiều người yêu thích trên Internet trong những năm gần đây, với vẻ ngoài thư sinh, ưa nhìn và tình cảm nhỏ nhẹ, chúng đã đốn tim bao cô gái.

Trên thực tế, ghế treo cũng giống như ghế sô pha lười biếng, hai chân phía trước không có chỗ dựa, phía sau không có chỗ dựa, thân thể co rút ở bên trong, toàn thân đau nhức không thích hợp ngồi lâu, tự nhiên cũng không thoát khỏi số phận trang trí.

đồ gia dụng, đồ đạc, nội thất, kinh nghiệm làm nhà

5. Quạt điều hòa

Quạt điều hòa không khí là một sản phẩm điển hình của "thuế IQ" đắt tiền, không thực tế. Việc cung cấp không khí góc rộng, cấp khí trái phải và cấp khí lên xuống đều là vô nghĩa. Bên cạnh đó, quạt điều hòa hoạt động ồn ào, khoảng cách cấp gió ngắn, diện tích thổi gió hạn chế, nhiều người mua về dùng được vài ngày đã cảm thấy vô vị của nó. Điều kỵ nhất là đảm bảo có đá trong bình nước, nếu không khí nóng sẽ bị thổi ra ngoài.

đồ gia dụng, đồ đạc, nội thất, kinh nghiệm làm nhà

6. Máy chạy bộ

Tôi tin rằng hầu hết mọi người đều giống nhau, đều thích thể hiện và thích tiện lợi. Họ luôn nghĩ rằng chỉ bằng một chiếc máy chạy bộ là họ có thể rèn luyện sức khoẻ và có cơ thể thon gọn, đẹp đẽ. Họ đâu nghĩ rằng, để có một sức khoẻ tốt, một cơ thể thon gọn, họ phải có tinh thần bền bỉ, kiên trì tập luyện.

đồ gia dụng, đồ đạc, nội thất, kinh nghiệm làm nhà

Nhưng với việc tập luyện với một chiếc máy chạy bộ đa năng đắt tiền trong nhà, họ tập được bao lâu? Hay họ chỉ tập trong một thời gian ngắn sau đó bỏ đấy. Sau đó máy chạy trở thành giá phơi đồ chỉ sau chưa đầy chục lần sử dụng. Vì vậy, các thành viên trong gia đình muốn tập thể dục nên vui lòng đến các địa điểm tập thể dục ngoài trời tốt hơn là nên mua máy chạy bộ, nếu không máy chạy bộ của bạn sẽ không thoát khỏi số phận trang trí.

đồ gia dụng, đồ đạc, nội thất, kinh nghiệm làm nhà

7. Máy rửa chén, bát

Sự kết hợp giữa chậu rửa bát và vòi rửa bát tưởng chừng như được thiết kế nhân hóa, cao sang nhưng thực chất sau một thời gian bạn sử dụng, bạn sẽ thấy rằng nó thực sự là một gánh nặng và không cần thiết.

đồ gia dụng, đồ đạc, nội thất, kinh nghiệm làm nhà

Tại sao bạn nói như vậy? Máy rửa bát âm tủ có dung tích nhỏ không rửa được các đồ dùng lớn như xoong nồi, đồ dùng. Nó chiếm một nửa diện tích của bồn rửa, điều này khiến cho bồn rửa trở nên trật trội và khó vệ sinh.

đồ gia dụng, đồ đạc, nội thất, kinh nghiệm làm nhà

8. Giường gấp, giường vô hình, sofa gấp

Không ít trường hợp phải “dĩ hòa vi quý”, nhưng thực chất là cứ thấy tội mà khổ, muốn gì được nấy, kết quả không như ý. Lấy chiếc giường gấp làm ví dụ, không phải dùng nhưng nhất định phải có, không thì người thân, bạn bè đến ngủ ở đâu? Khi có nó, bạn sẽ thấy rằng hiệu suất sử dụng thực tế của giường gấp không cao và đó là sự lãng phí thuần túy. Bạn có thể thay thế và đầu tư cá đồ vật khác tiện ích hơn và giá đầu tư không cao như ghế sô pha hoặc thảm trải sàn đơn giản.

đồ gia dụng, đồ đạc, nội thất, kinh nghiệm làm nhà

9. Đồ gia dụng nhỏ do những người nổi tiếng trên Internet quảng cáo.

Ví dụ: máy nướng bánh dẻo, máy sấy thực phẩm, máy làm bánh mì sandwich, máy làm đồ ăn sáng 3 trong 1, lò vi sóng đa năng, lò nướng mini, máy làm sữa chua, máy làm bánh, nồi nấu đa năng, máy ép trái cây mini cầm tay, máy nhà bếp,... Một số cái tốt và một số cái không thiết thực, tỷ lệ sử dụng thấp, kém chất lượng, chồng chéo chức năng, sau vài ngày sử dụng sẽ trở thành đồ trang trí.

đồ gia dụng, đồ đạc, nội thất, kinh nghiệm làm nhà

10. Quầy bar

Không có nghi ngờ gì rằng lắp đặt quầy bar nhằm mục đích thể hiện hơn tiện ích, không phù hợp với thực tế. Một khi được lắp đặt trong nhà tỷ lệ sử dụng thấp. Nguyên nhân là do cung không phù hợp với nhu cầu thực tế và chưa kể giá thành cao, trải nghiệm sử dụng chính là điểm đau nhất, khi ngồi trên ghế cao người ta không có chỗ để chân, ngồi lâu cảm thấy khó chịu. Thứ hai là chỗ ngồi chật chội quá ít, không thích hợp để chiêu đãi người thân và bạn bè.

đồ gia dụng, đồ đạc, nội thất, kinh nghiệm làm nhà

Cuối cùng, chúng tôi vẫn nói rằng, trang trí đơn giản, thiết thực và dễ làm sạch là vua. Các thiết bị trong nhà phù hợp, cần thiết và không phải là có quá nhiều, có thể sử dụng ở nhiều chế độ, không chỉ tiết kiệm tiền mà còn không tốn diện tích.

đồ gia dụng, đồ đạc, nội thất, kinh nghiệm làm nhà

đồ gia dụng, đồ đạc, nội thất, kinh nghiệm làm nhà

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://baove.congly.vn/diem-danh-10-thu-khong.. Nguồn: https://baove.congly.vn/diem-danh-10-thu-khong-can-thiet-nhat-khi-tu-sua-nha-du-co-bo-ra-bao-nhieu-tien-thi-cuoi-cung-van-chi-la-do-trang-tri-39026.html

Tin được quan tâm

Chồng cũ Hà Thanh Xuân - Thắng Ngô đáp thế nào khi cư dân mạng nhắc về Quang Lê?

Doanh nhân Thắng Ngô đã có cách đáp trả khá gắt khi dân tình nhắc về Quang Lê.
Chuyện làng sao 2 ngày, 8 giờ trước

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều cho mỗi sáng

Tin sao Việt hot nhất ngày 24/4/2024: Những hình ảnh Phương Oanh mặc áo sản phụ bế em bé gây chú ý, thực hư là...
Chuyện làng sao 1 ngày, 9 giờ trước

Phản ứng của mẹ con Suri sau khi Tom Cruise thản nhiên dự sinh nhật vợ Beckham nhưng 'bơ đẹp' sinh nhật con gái ruột

Nữ diễn viên Katie Holmes cùng con gái Suri xuất hiện bên nhau hậu sinh nhật lần thứ 18 của cô bé.
Chuyện làng sao 2 ngày, 6 giờ trước

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi ngon và dẻo dai trong cả năm

Trước hết, muốn bảo quản tôm được lâu thì không thể sử dụng túi giữ tươi. Phương pháp của chúng tôi là chuẩn bị một...
Địa chỉ ăn ngon 1 ngày, 11 giờ trước

Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ sau khi bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, tiện thể 'flex' luôn nửa kia là cháu NS Chí Trung

Mới đây, diễn viên Ngọc Huyền đã đăng tải đoạn video trên trang cá nhân. Nữ diễn viên sinh năm 1999 lên tiếng đáp trả...
Chuyện làng sao 2 ngày, 8 giờ trước

Tin cùng mục

4 đại kỵ cần tránh trong phong thủy nhà ở khiến gia đình lục đục, vợ bất hạnh, nhanh trí chỉnh lại ngay

Nếu gia đình thường xuyên ở trong trạng thái căng thẳng, bất hòa, hãy xem có phạm những lỗi phong thủy này không?
Phong thủy 4 giờ, 13 phút trước

Ban công trở thành 'cỗ máy' hút tiền tài nếu tuân theo nguyên tắc '6 nên vứt, 2 nên đặt'

Trong nhà, nhiều người xem ban công là 'ngách phụ' nên ít chú ý. Nhưng không biết rằng đây là một trong những nơi đón...
Phong thủy 11 giờ, 17 phút trước

Trồng cây trước nhà: 6 loại kiêng kỵ, 3 loại mang may mắn và tài lộc cho gia chủ, nhà nào cũng nên nhớ kỹ

Nên trồng cây gì trước nhà là một trong những thắc mắc phổ biến được nhiều gia chủ quan tâm. Bởi phong thủy tốt hay...
Phong thủy 11 giờ, 28 phút trước

3 loại hoa bán rẻ như cho nhưng mang vận may, tài lộc vào nhà cực nhanh, gia chủ sẽ bất ngờ vì 'giàu trở tay không kịp'

Chỉ cần đặt 3 loài hoa "rẻ như cho" này ở góc nhà, bạn sẽ bất ngờ với sự thay đổi tích cực trong cuộc...
Phong thủy 2 ngày, 9 giờ trước

Nuôi 3 con này gia đình giàu có, chiêu tài hút lộc, là 3 con gì? Nhà bạn có đang nuôi không?

Theo lời dạy của người xưa, 3 con vật này khi được nuôi dưỡng tốt sẽ giúp gia đình có thêm tài lộc và vận...
Phong thủy 4 ngày, 8 giờ trước

Lọ hoa trên bàn thờ đặt bên trái hay bên phải mới đúng, hóa ra trước giờ rất nhiều nhà làm sai

Đặt lọ hoa trên bàn thờ tại vị trí nào cho đúng thì vẫn nhiều người không biết chính xác.
Phong thủy 5 ngày, 2 giờ trước

Tin mới cập nhật

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như mới

Quần áo màu trắng đều phù hợp dù mặc riêng hay mặc cùng quần jean, quần tây. Tuy nhiên, quần áo màu trắng sẽ ố...
Kiến thức 43 phút trước

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản” để tránh chóng mặt. Uống nước và ăn nhiều thực phẩm giàu tinh bột đều có ích

Hiện nay, du lịch đang bùng nổ và nhiều người sẽ cảm thấy chóng mặt khi lên máy bay hoặc xe buýt du lịch. Trong...
Kiến thức 49 phút trước

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Cuộc sống hiện đại có rất nhiều yếu tố gây bất lợi cho sức khỏe như ô nhiễm không khí, cặn nhựa, ngồi lâu, chế...
Chăm sóc sức khỏe 50 phút trước

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới’

Địa điểm này thu hút được đông đảo khách du lịch nhờ khí hậu ôn hòa, địa hình cao nguyên, cảnh sắc thiên nhiên hữu...
Du lịch Việt 1 giờ, 29 phút trước

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào...
Đời sống số 2 giờ, 9 phút trước

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng trách bị dính chảo và nát

Đậu phụ rất giàu protein đậu nành chất lượng cao và chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, trong đó có hàm lượng canxi cao,...
Địa chỉ ăn ngon 3 giờ, 42 phút trước

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm xúc thấp

Trong thế giới ngày nay, trí tuệ cảm xúc (EQ) được coi là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng mối quan...
Làm sao 3 giờ, 45 phút trước

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát nhân lực

Trong thời đại số hóa hiện nay, sự tiến bộ vượt bậc của AI đang ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của cuộc sống,...
Kiến thức 3 giờ, 46 phút trước

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Cô gái tên Linh Nhi, là trái ngọt tình yêu của Tú Dưa và mối tình đầu. Hiện tại, cô đã 25 tuổi, ngày càng...
Chuyện làng sao 3 giờ, 7 phút trước

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Để tránh những rắc rối trong việc mua hàng online, khi nhận hàng bạn hãy nhớ phải làm điều này.
Đời sống số 3 giờ, 8 phút trước