Danh mục

Cách bài trí căn hộ nhỏ theo phong cách Bắc Âu để tạo nên không gian đáng sống

Thứ tư, 14/10/2020 08:52

Nếu bạn đang có một không gian nhỏ xinh cần được cải tạo, hoặc một căn hộ mới hoàn thiện xong phần thô, nhưng đang đau đầu chưa biết chọn style nào? Scandinavia - trang trí theo phong cách Bắc Âu là một gợi ý thiết thực cho bạn!

Phong cách thiết kế Scandinavia, lấy cảm hứng từ vùng Bắc Âu, mang hơi hướm nhẹ nhàng, sang trọng nhưng đơn giản, tinh tế trong cảm giác và tiện nghi khi sử dụng.

Căn hộ nhỏ theo phong cách Bắc Âu, phong thủy gia đình, cách bố trí cây cảnh trong căn hộ

Chính vì những ưu điểm đó mà phong cách trang trí Scandinavian kết hợp với Cây Xanh đang là một trong những lựa chọn hàng đầu trong việc trang trí phòng khách, phòng ngủ hay thiết kế một không gian làm việc, quán cafe. Hay thậm chí là trang trí một góc nhà cũng đủ cuốn hút bạn bởi không gian yên bình, vẻ thanh lịch, hiện đại của phong cách này cực kỳ lôi cuốn.

Việc đặt hoa và cây cối chắc chắn sẽ mang lại môi trường đẹp và không khí trong lành cho ngôi nhà. Mặc dù có nhiều lợi ích nhưng bạn không thể mua nó một cách mù quáng. Bạn phải biết rằng chỉ có vị trí không gian chính xác mới có thể thực sự tạo thêm độ bóng cho trang trí nhà. Hãy theo dõi nhà thiết kế dưới đây, tôi hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho bạn!

Bố trí phòng khách

Căn hộ nhỏ theo phong cách Bắc Âu, phong thủy gia đình, cách bố trí cây cảnh trong căn hộ

Phòng khách chiếm giữ một vai trò rất quan trọng đối với bất kì một ngôi nhà nào; nó chính là bộ mặt của gia chủ. Và phòng khách cũng chính là nơi tụ khí của căn nhà.

Khi nói về cây cảnh đặt phòng khách thì ngoài khả năng hút bụi, lọc không khí, hấp thụ chất độc hại, hấp thụ chất bức xạ từ các thiết bị điện tử thì loại cây trồng trong nhà còn mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp đến với gia chủ như: mang đến may mắn; tài lộc; phú quý; thịnh vượng… cho các thành viên trong gia đình.

Căn hộ nhỏ theo phong cách Bắc Âu, phong thủy gia đình, cách bố trí cây cảnh trong căn hộ

Nếu muốn thay đổi môi trường trong nhà và sử dụng các loại cây để hút khí xấu, bạn có thể chọn đặt cây ở một góc nào đó trong phòng khách. Cần chú ý đến kích thước của cây trồng trong phòng khách. Nói chung, tốt nhất nên đặt những cây có kích thước lớn hơn góc phòng khách của mình.

Một mặt, nó sẽ không cản trở phạm vi hoạt động của mọi người. Mặt khác, tà khí trong góc càng nặng và cây xanh có thể hấp thụ triệt để những khí độc đó. Nói chung, các loại cây nhỏ sẽ được đặt ở nơi dễ thấy nhất trong phòng khách. Ngoài tạo cho phòng khách vẻ đẹp về kiến trúc, nó còn góp phần cải thiện phong thủy.

Căn hộ nhỏ theo phong cách Bắc Âu, phong thủy gia đình, cách bố trí cây cảnh trong căn hộ

Cây cũng có thể được đặt bên cạnh sofa, vì sofa cũng là một phần sinh khí trong phòng khách. Việc đặt cây cao bên cạnh ghế sofa trong phòng khách không chỉ có tác dụng làm đẹp về kiến trúc cho căn hộ mà quan trọng hơn cả là có thể giúp phong thủy thịnh vượng, gần với ánh nắng mặt trời, còn có thể cho cây lớn phát triển tốt hơn.

Căn hộ nhỏ theo phong cách Bắc Âu, phong thủy gia đình, cách bố trí cây cảnh trong căn hộ

Một số lưu ý về vị trí đặt cây trong phòng khách. Bạn không nên đặt cây chắn lối đi hoặc dưới máy lạnh. Vì phòng khách là nơi thu hút tiền tài nhiều nhất, bạn nên trồng các loại cây may mắn như kim ngân, phú quý, ngọc bích, kim tiền, thường xuân…

Bố trí nhà ăn

Phòng bếp là nơi chúng ta dành nhiều thời gian ở đó. Bạn có thường cảm thấy khó chịu bởi mùi đồ ăn và các loại thực phẩm không? Nếu có thì hãy tìm một vài chậu cây đặt vào đó để khử mùi đi.

Căn hộ nhỏ theo phong cách Bắc Âu, phong thủy gia đình, cách bố trí cây cảnh trong căn hộ

Bởi vì diện tích bếp thường có hạn, mà còn bị chiếm bởi nhiều thứ đồ lỉnh kỉnh. Do vậy bạn hãy lựa chọn các chậu cây nhỏ có tác dụng hút mùi như các loại cây thảo mộc. Một số gợi ý cho bạn như: cây bạc hà, cây hương thảo, cây xô thơm, húng quế, …

Ngoài ra, bạn có thể chọn những bó hoa để trang trí cho phòng bếp của mình.

Căn hộ nhỏ theo phong cách Bắc Âu, phong thủy gia đình, cách bố trí cây cảnh trong căn hộ

Mỗi loài hoa đều có một khí chất riêng và việc chọn hoa phù hợp với phòng bếp là điều đặc biệt quan trọng. Hoa mang lại vẻ đẹp tuyệt vời về kiến trúc và mang hơi thở của mùa xuân vào ngôi nhà của bạn, đây quả là điều tuyệt vời ngoài sức tưởng tượng.

Những bó hoa được đặt trong khu vực ăn uống không chỉ đẹp mắt mà còn tạo cảm giác ngon miệng. Thật thanh lịch và lãng mạn khi kết hợp với bữa tối dưới ánh nến, một điều cần có cho cuộc sống. Tuy nhiên, việc bố trí các bó hoa trong bếp không nên quá cao, sẽ che khuất tầm nhìn của mọi người và không có lợi cho giao tiếp. Nên đặt lọ hoa ở chính giữa bàn để mọi người có thể thưởng thức hoa khi dùng bữa.

Bố trí phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi để bạn nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Để tạo thêm sự thoải mái, bạn nên trang trí phòng sao cho đẹp, không gian thoáng đãng. Vậy, có nên trang trí cây xanh trong phòng ngủ hay không?

Câu trả lời là có. Nhưng, không phải cây nào cũng đem vào được đâu các bạn nhé.

Căn hộ nhỏ theo phong cách Bắc Âu, phong thủy gia đình, cách bố trí cây cảnh trong căn hộ

Bạn có thể chọn một bó hoa hoặc một cây hoa nhỏ nhắn đặt trong phòng ngủ giúp tăng hiệu ứng thị giác. Bó hoa nên được đặt trên bàn cạnh giường ngủ để không cản trở tầm nhìn. Sự lựa chọn những bông hoa màu xanh lam mang đến cho mọi người một bầu không khí yên tĩnh và thanh bình. Chủ nhân có cảm giác ngủ ngon hơn.

Căn hộ nhỏ theo phong cách Bắc Âu, phong thủy gia đình, cách bố trí cây cảnh trong căn hộ

Bạn cũng có thể chọn loại cây phù hợp, và phòng ngủ của bạn phải đủ rộng để đặt cây. Vị trí đặt cây xanh cũng được khuyến cáo nên đặt ở cách xa giường ngủ. Tuyệt đối không chọn những cây có tán rộng um tùm, bởi sẽ khiến cho độ ẩm cao tạo điều kiện thuận lợi cho các vi sinh vật phát triển.

Ai ai cũng đều biết, ban đêm cây cảnh trong nhà thải ra khí CO2, lúc này chúng ta đều dành cho giấc ngủ. Do vậy, bạn không nên để nhiều cây xanh hoặc cây hoa trong phòng ngủ vì nó sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Bởi vì, vào ban đêm, cây không thực hiện quá trình quang hợp để tạo oxy. Nhưng cây vẫn thực hiện quá trình hô hấp. Cây sẽ lấy oxy trong không khí để phân giải chất hữu cơ, sản sinh năng lượng nuôi cây. Đồng thời thải hơi nước và khi CO2. Điều này dẫn tới việc, lượng Oxy trong phòng bị ít đi, lượng CO2 nhiều lên. Con người có nguy cơ bị chết ngạt do thiếu Oxy.

Căn hộ nhỏ theo phong cách Bắc Âu, phong thủy gia đình, cách bố trí cây cảnh trong căn hộ

Ngoài ra, nếu đặt cây cảnh trong phòng ngủ bạn phải dành thời gian chăm sóc cho cây luôn tươi tốt, tránh để cây bị héo úa hoặc chết sẽ mang lại những điều không tốt.

Nói chung, bạn nên hạn chế sự hiện diện của cây xanh trong phòng ngủ. Hãy lựa chọn chậu cây nhỏ nhắn xinh xắn. Nếu phòng ngủ của bạn quá nhỏ thì hãy xem xét thật kỹ trước khi bài trí cây xanh nhé!

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/ca.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/cach-bai-tri-can-ho-nho-theo-phong-cach-bac-au-de-tao-nen-khong-gian-dang-song-58232.html

Tin được quan tâm

Con trai nuôi gốc Việt của Angelina Jolie gây chú ý khi có hành động tương tự với tiểu thư nhà Tom Cruise

Một số người để lại bình luận thiếu tích cực về hành động của Pax Thiên, số khác lại không tiếc lời khen ngợi anh...
Chuyện làng sao 3 ngày, 12 giờ trước

Đang chăn lợn ở quê cô bé 13 tuổi được Trương Nghệ Mưu tìm thấy, chỉ sau một đêm đã thành sao, hiện tại cuộc sống thế nào?

Ngụy Mẫn Chi một bước thành danh khi cộng tác với Trương Nghệ Mưu ở tuổi 13. Cuộc sống hiện tại của cô vẫn khiến...
Chuyện làng sao 2 ngày, 6 giờ trước

Việc nhét chai bia vào cống thật tuyệt vời. Nó giải quyết được một vấn đề lớn cho mọi hộ gia đình. Thật thiết thực

Bây giờ thời tiết ngày càng nóng hơn, những con côn trùng bay nhỏ bắt đầu xuất hiện trong phòng tắm của chúng ta, điều...
Kiến thức 2 ngày, 11 giờ trước

3 phích cắm dùng xong không rút ngốn điện hơn cả điều hòa, công tơ điện nhảy số không kịp nhìn

Hầu hết chúng ta đều tin rằng chỉ cần thiết bị ở trạng thái tắt sẽ không tốn điện năng, tuy nhiên suy nghĩ này...
Làm sao 3 ngày, 13 giờ trước

Hoa hậu đình đám Vbiz vướng tin đồn sinh con cho đại gia, từng bị khui ảnh nghi đi khám thai, đồng nghiệp thân thiết hé lộ thông tin bất ngờ

Hiện cái tên nàng hậu này luôn là tâm điểm chú ý đặc biệt từ công chúng mỗi lần xuất hiện dù nhiều năm không...
Chuyện làng sao 2 ngày, 6 giờ trước

Tin cùng mục

Chuồn chuồn bay vào nhà báo hiệu trước những sự việc này trong tương lai, là điềm tốt hay điềm xấu?

Phong thủy lý giải rằng, chuồn chuồn là hiện thân của gió và nước, báo hiệu trước những sự việc xảy ra trong tương lai....
Phong thủy 17 giờ, 57 phút trước

4 dấu hiệu phong thủy trong khu lăng mộ tổ tiên, chỉ cần có 1 thôi con cháu cũng thịnh vượng, phú quý đến 3 đời

Dưới đây, bài viết sẽ cho bạn biết một vài dấu hiệu cho thấy phong thủy của lăng mộ tổ tiên là tốt.
Phong thủy 2 ngày, 19 giờ trước

3 không trồng trước mộ, 4 không đặt trên giường, là những thứ gì và tại sao lại như vậy?

Gia chủ cần lưu ý những điều này, bởi nếu gia đình đang phạm phải đại kỵ phong thủy dưới đây thì nên sớm thay...
Phong thủy 2 ngày, 21 giờ trước

Con dâu tỷ phú Hoàng Kiều - gái xinh vừa được Trương Ngọc Ánh nhắc tên có cơ ngơi ở Mỹ 'khủng' cỡ nào?

Đào Lan Phương cùng chồng và các con sống tại một biệt thự có giá trị hàng triệu USD, có diện tích lớn, được thiết...
Nhà Sao 3 ngày, 18 giờ trước

'Nếu bạn mở cửa thế này, tai họa sẽ đến! Ba thứ không nên nhìn thấy khi bước vào cửa là gì?

Theo phong thủy, khi thiết kế nhà, gia chủ cần phải chú ý đến những thứ không nên nhìn thấy khi mở cửa.
Phong thủy 4 ngày, 14 giờ trước

Chặt 5 cây này là tự chặt phúc lộc, ốm đau triền miên, gia đình dễ lụi bại, là 5 cây gì?

Theo kinh nghiệm của người xưa thì nhiều loại cây xanh cũng có linh hồn, linh khí nên con người chặt đổ cây có thể...
Phong thủy 4 ngày, 14 giờ trước

Tin mới cập nhật

Hơn chục năm trước, Chương Tử Di và bạn trai ngoại quốc thân mật với nhau ở bãi biển, để lại 81 bức ảnh khiến cả đời đau lòng

Trở thành một ngôi sao nổi tiếng thế giới và có sự nghiệp thành công, được nhiều người thần tượng, thế nhưng, ít ai ngờ...
Chuyện làng sao 5 giờ, 34 phút trước

Trương Ngọc Ánh lại có tuyên bố mới gây chú ý sau khi khẳng định chưa chia tay Anh Dũng

Trương Ngọc Ánh đã đăng dòng trạng thái bàn về chuyện hạnh phúc sau khi xác nhận rồi phủ nhận chuyện chia tay Anh Dũng....
Chuyện làng sao 6 giờ, 51 phút trước

Nhã Phương lại 'tức tối' vì chồng thân thiết với nhân vật lạ mà quen này

Nhã Phương cho biết nay chồng mình yêu đời lạ vì có người mới kề bên.
Chuyện làng sao 6 giờ, 52 phút trước

Bà xã Công Lý bức xúc lên tiếng khi chồng bị đồn qua đời: 'Thực sự quá tồi tệ!'

Phản ứng của bà xã Công Lý khi thấy tin chồng qua đời gây chú ý.
Chuyện làng sao 6 giờ, 54 phút trước

Suni Hạ Linh gây ấn tượng với visual nức nở tại vòng đầu Đạp Gió, 'chiêu trò' chẳng kém Chi Pu

Những màn trình diễn của Suni Hạ Linh nhận được sự quan tâm lớn.
Chuyện làng sao 6 giờ, 55 phút trước

Hot lại ảnh thuở xưa của mẹ ruột Sơn Tùng, dân tình réo tên Hải Tú vì một lý do

Nhan sắc của Hải Tú được so sánh với mẹ ruột Sơn Tùng.
Chuyện làng sao 7 giờ, 18 phút trước

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi nước mắt khi nhìn thấy hai 'bảo bối'

Doanh nhân Uông Tiểu Phi mới đây được phát hiện đưa bạn gái tới Đài Loan gặp các con giữa lúc căng thẳng mối quan...
Chuyện làng sao 7 giờ, 21 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công việc

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 20/4/2024.
Đời sống số 7 giờ, 22 phút trước

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương pháp này

Vào mùa hè nóng nực, không chỉ có thời tiết khó chịu, nhiệt độ oi bức mà còn có những con muỗi khó chịu, loài...
Kiến thức 10 giờ, 35 phút trước

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô song

Qua kỹ thuật xử lý của công nghệ AI, khi khôi phục lại chân dung của nhân vật lịch sử, đặc biệt là các mỹ...
Kiến thức 11 giờ, 47 phút trước