Danh mục

Muốn nhà cửa đẹp trong mắt khách và cuộc sống thoải mái dễ chịu, đừng phạm hơn 10 sai lầm trong thiết kế nội thất dưới đây

Thứ tư, 10/08/2022 19:18

Bài viết dưới đây tổng hợp danh sách những sai lầm phổ biến nhất mà nhiều gia chủ mắc phải khi sắp xếp, trang trí nhà cửa và cách khắc phục để không gian sống trông tinh tế hơn.

Đồ đạc sắp xếp dọc theo các bức tường

Khi tất cả đồ nội thất được đặt dọc theo các bức tường, không gian thu hẹp về mặt thị giác và cảm giác lộn xộn. Để một căn hộ trông sạch sẽ, bạn phải tránh xa cách tiếp cận truyền thống để sắp xếp mọi thứ. Ví dụ, tốt hơn là đặt một chiếc bàn trong phòng ăn hoặc phòng khách ở trung tâm của căn phòng, chứ không phải ở một góc.

nội thất, thiết kế nội thất, kiến trúc

Những sai lầm trong thiết kế nội thất cần tránh.

Dây điện

Nếu bạn giấu tất cả các dây điện (từ TV, dây điện, dây nối dài khác nhau, bộ sạc), sẽ ngạc nhiên rằng căn hộ sẽ trông gọn gàng hơn.

Đầu tiên, bạn phải dọn hết đồ đạc và gỡ rối cẩn thận các dây cáp. Sau đó, chúng phải được trải ra và cố định, ví dụ, bằng các chốt đặc biệt. Ngoài ra, tốt hơn là sử dụng một màu khác nhau cho mỗi dây.

nội thất, thiết kế nội thất, kiến trúc

Sách cũ

Hầu như mọi người đều muốn đặt mọi cuốn sách mà họ có trong nhà ở vị trí dễ nhìn thấy nhất. Đây là một sai lầm lớn. Đầu tiên, bạn phải bỏ những cuốn sách đã cũ theo thời gian.

Để các kệ trông phong cách như trên các trang tạp chí, không nhất thiết phải đặt các cuốn sách cạnh nhau và làm tắc nghẽn tất cả không gian. Tốt hơn hết bạn nên đặt 2-3 chồng sách nhỏ trên giá và chừa khoảng trống giữa chúng cho các vật dụng trang trí khác nhau. Giá sách được coi là đầy khi bạn đã sử dụng khoảng 80% bề mặt.

nội thất, thiết kế nội thất, kiến trúc

Sử dụng quy tắc 3 cho các đồ vật trang trí

Tìm một nơi để đồ sành sứ, khung ảnh, chân đèn, v.v., có vẻ dễ dàng, nhưng đôi khi, chúng có thể trở thành một phần của sự lộn xộn. Đối với điều này, hãy áp dụng quy tắc của ba yếu tố, tạo thành các nhóm lẻ. Tránh đặt chúng ở những nơi chúng có thể bị hư hỏng, chẳng hạn như nơi chúng không nhận được ánh sáng mặt trời hoặc nhiều bụi, và cũng không phải là nơi chúng có thể dễ dàng bị rơi hoặc vấp ngã.

nội thất, thiết kế nội thất, kiến trúc

Tránh không đủ ánh sáng

Tất cả các loại bóng tối và các góc không được chiếu sáng tạo thêm cảm giác lộn xộn. Nếu ánh sáng tự nhiên là không đủ, hãy đảm bảo rằng bạn có một nguồn chiếu sáng nhân tạo tốt.

Ngoài ra còn có một số thủ thuật thiết kế hữu ích:

Sơn trần nhà màu trắng - căn phòng sẽ không chỉ trông sạch sẽ hơn mà còn rộng hơn về mặt thị giác.

Sử dụng các bức tường và trần nhà làm vật phản chiếu. Để làm điều này, hãy đặt đèn gần các bề mặt này, sao cho ánh sáng chiếu thẳng về phía chúng.

Treo 1 hoặc 2 gương lớn khung mỏng - chúng cũng phản chiếu ánh sáng và khung mỏng trông sẽ không nặng nề.

nội thất, thiết kế nội thất, kiến trúc

Kệ mở được bao phủ bởi những thứ

Các kệ mở là nơi tuyệt vời để lưu trữ sách và các vật dụng trang trí nhỏ khác nhau. Sự nhẹ nhàng trong nội thất xuất hiện khi các kệ “thở” - các đồ vật trên chúng được sắp xếp sao cho có nhiều không gian trống.

nội thất, thiết kế nội thất, kiến trúc

Đệm sofa

Gối trang trí là một yếu tố trang nhã, nhưng chỉ khi chúng có ít. Giả sử rằng số lượng lý tưởng là 2 hoặc 3 cho mỗi góc của ghế sofa. Mặt khác, nếu bạn ném cả chồng gối lên đồ nội thất bọc đệm hoặc xếp chúng thành hàng, nơi này sẽ trông thật lộn xộn.

nội thất, thiết kế nội thất, kiến trúc

Ảnh và tranh đóng khung

Nhiều bức ảnh trong các khung hình khác nhau không tạo ra cảm giác ấm áp chút nào; ngược lại, căn phòng trông lộn xộn. Chỉ nên để lại một vài khung hình giống nhau, và phần còn lại thì tốt hơn nên giữ trong album. Và bạn phải cẩn thận khi đặt chúng: ví dụ, bố cục các bức ảnh nằm ở bức tường phía trên cửa ra vào trông rất có lợi.

Một quy tắc khác: tất cả các bức tranh và ảnh trong phòng nên được đặt ở một nơi. Nếu bạn treo 2 cái ở lối vào và đặt thêm 4 cái nữa trên bàn, trông sẽ rất lộn xộn. Và nếu nội thất của bạn có nhiều màu sắc, bạn nên sử dụng những bức ảnh đen trắng: bằng cách đó, chúng sẽ không làm phân tâm khỏi phần trang trí chính của căn phòng.

nội thất, thiết kế nội thất, kiến trúc

Rèm thể tích trên cửa sổ

Có một quy tắc: không nên có nhiều hơn 2 loại rèm trên cửa sổ. Giả sử rằng một tấm vải tuyn nhẹ và 2 tấm rèm dày hơn ở hai bên là một lựa chọn tốt. Trong khi đó, những tấm rèm nặng, chẳng hạn, với phần thứ ba treo từ trên xuống, trước hết sẽ ngăn ánh sáng mặt trời chiếu vào và thứ hai, làm cho cửa sổ trông đồ sộ. Ngay cả căn hộ lộn xộn nhất cũng sẽ đẹp hơn nhiều nếu nó tràn ngập ánh sáng mặt trời.

nội thất, thiết kế nội thất, kiến trúc

Nội thất cồng kềnh

Khi chọn đồ nội thất, hãy bắt đầu từ kích thước của một căn phòng cụ thể. Cả những thứ quá lớn và quá nhỏ đều phá hủy bầu không khí ấm áp - căn hộ sẽ có vẻ bừa bộn hoặc rất trống trải. Và đôi khi, để tạo ra trật tự trực quan, chỉ cần lấy 1 hoặc 2 chiếc ghế bành lớn và một vài chiếc bàn nhỏ ra khỏi phòng là đủ.

nội thất, thiết kế nội thất, kiến trúc

Trang trí tối

Màu trắng và màu phấn sẽ luôn trông gọn gàng hơn màu tối. Bất kỳ căn phòng nào có vô số đồ nội thất buồn tẻ, bẩn thỉu trông sẽ bẩn hơn so với thực tế. Nhận thức này là do tiềm thức của chúng ta: càng trắng, càng sạch và ngược lại.

Tất nhiên, điều này không có nghĩa là bạn phải khẩn trương sơn tất cả các bức tường màu trắng và mua đồ nội thất có màu phấn. Chỉ cần thêm điểm nhấn nhẹ cho căn phòng tối để nó tỏa sáng với màu sắc mới là đủ.

nội thất, thiết kế nội thất, kiến trúc

Kết hợp các kiểu nội thất khác nhau

Kết hợp một số lượng lớn các hoa văn trong thiết kế nội khá phổ biến trong những năm 90. Xu hướng này từ lâu đã bị coi là lỗi thời, vì các hoa văn khác nhau tạo cảm giác lộn xộn. Đôi khi để loại bỏ chúng, bạn chỉ cần thay 2 chiếc gối màu bằng những chiếc gối trơn. Hãy thử nó và bạn sẽ thấy căn phòng được biến đổi như thế nào.

nội thất, thiết kế nội thất, kiến trúc

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: http://baove.congly.vn/muon-nha-cua-dep-trong-.. Nguồn: http://baove.congly.vn/muon-nha-cua-dep-trong-mat-khach-va-cuoc-song-thoai-mai-de-chiu-dung-pham-hon-10-sai-lam-trong-thiet-ke-noi-that-duoi-day-28300.html

Tin được quan tâm

Không có tiền trong tài khoản, nên 'khóa thẻ ngân hàng' hay giữ lại?

Trong cuộc sống hiện đại bận rộn của chúng ta, thẻ ngân hàng đã trở thành công cụ thanh toán không thể thiếu. Tuy nhiên,...
Kiến thức 2 ngày, 20 giờ trước

Ba con giáp là 'Nữ thần tài lộc', không cần nhờ đàn ông, càng lớn tuổi càng giàu có!

Trong thời đại mà sự đa dạng và bình đẳng ngày càng được coi trọng, phụ nữ không còn phụ thuộc vào đàn ông để...
Đời sống số 1 ngày, 12 giờ trước

2 bàn chải đánh răng cũ buộc lại với nhau, mọi rắc rối trong gia đình bạn sẽ được giải quyết nhanh chóng và đơn giản

Những chiếc bàn chải đánh răng cũ tưởng chỉ là thứ vứt đi nhưng có nhiều công dụng tuyệt vời ít người nghĩ tới.
Làm sao 1 ngày, 7 giờ trước

3 con giáp được coi là ”Thiên mệnh đáp ân” và là ngôi sao may mắn của cả gia đình

Trong truyền thống văn hóa, con giáp luôn đóng một vai trò quan trọng. Mỗi người đều liên quan đến năm sinh của người đó,...
Đời sống số 2 ngày, 11 giờ trước

Người lao động đóng bảo hiểm chưa đủ 20 năm có được hưởng bảo hiểm xã hội một lần không?

Người lao động đang tham gia BHXH nghỉ việc mà chưa đủ 20 năm đóng bảo hiểm xã hội thì người đó có được hưởng...
Kiến thức 2 ngày, 5 giờ trước

Tết Hàn thực 2024 rơi vào ngày nào?

Năm 2024, Tết Hàn thực không rơi vào ngày cuối tuần. Chỉ còn gần một tháng nữa là đến ngày lễ quan trọng này, đây...
Kiến thức 2 ngày, 4 giờ trước

Tin cùng mục

Trong nhà nhìn thấy 3 thứ thì gia đình tan nát khó làm giàu, đây không phải là mê tín, cũng không phải hù dọa người khác! Trong nhà bạn có thứ gì không?

Tục ngữ có câu: 'Nếu nhìn thấy ba thứ khi vào nhà sẽ khó làm giàu, làm ăn dễ thất bại”. Đừng để ba thứ...
Phong thủy 2 giờ, 18 phút trước

Cây xoài trồng trước nhà, có nên không? Đây là vị trí trồng cây xoài giúp luồng khí âm - dương lưu thông tốt, tài lộc dễ vào nhà

Cây xoài trong phong thủy tượng trưng cho sự sung túc, đủ đầy. Nếu trồng cây xoài ở đúng vị trí sẽ giúp luồng khí...
Phong thủy 8 giờ, 8 phút trước

Cây sung trồng cạnh 2 cây này thì gia đình giàu có sung túc, phong thủy vững vàng, là 2 cây gì?

Cây sung theo góc nhìn phong thủy mang lại ý nghĩa tốt lành và khi đặt cạnh 2 cây này thì ý nghĩa càng nhân...
Phong thủy 19 giờ, 26 phút trước

Cây lưỡi mèo và cây lưỡi hổ có phải là một loại? Có nên trồng một chậu cây lưỡi mèo trong nhà?

Cây cảnh phong thủy là loại cây được ưa chuộng ngày nay, nhiều người chọn cây cảnh không chỉ đẹp mà còn cần hợp mệnh....
Phong thủy 1 ngày, 4 giờ trước

Đây là không gian tổ ấm tân hôn của cầu thủ Quang Hải và Chu Thanh Huyền sau đám cưới

Nhiều người đoán bà xã Quang Hải sau khi kết hôn sẽ không 'sống chung với mẹ chồng' mà chuyển ra ở riêng trong một...
Nhà Sao 1 ngày, 8 giờ trước

Ngôi nhà “Trước hẹp sau rộng, phú quý vô biên”, trước hẹp sau rộng nghĩa là gì?

Ở nông thôn, ai cũng mong muốn xây một ngôi nhà to hơn để thể hiện địa vị, sự giàu có của mình, đồng thời...
Nội thất - Ngoại thất 2 ngày, 21 giờ trước

Tin mới cập nhật

Nhà thiết kế Tom Kara mang tặng chiếc váy 'Nữ thần sắc đẹp Aphrodite' trị giá 1 tỷ đồng cho chương trình từ thiện

NTK Tom Kara chia sẻ: “Tôi là người được sinh ra thuộc giới tính thứ 3, trong một gia đình nông nghèo. Nhưng bằng nghị...
Nhà thiết kế 46 phút trước

Ảnh gần đây của con trai cả Trương Bá Chi bị lộ nhưng cư dân mạng không thể ngồi yên: Trông không giống Tạ Đình Phong chút nào mà lại giống anh ấy?

Bước vào tuổi dậy thì, ngoại hình Lucas (Tạ Chấn Hiên), cậu con trai lớn của cặp sao nổi tiếng Tạ Đình Phong và Trương...
Chuyện làng sao 56 phút trước

Nước luộc rau muống chuyển màu 'lạ' có nên ăn? Cách nhận biết rau muống bị nhiễm chì, không phải ai cũng biết

Thấy màu sắc "lạ" khi luộc rau muống, nhiều người lo sợ rau còn tồn dư thuốc sâu, phân bón và các hóa chất, bỏ...
Chăm sóc sức khỏe 56 phút trước

Thân hình của Lý Thấm gợi cảm đến mức nào? Nhìn cô ngồi xổm trên bãi biển, cư dân mạng thốt lên: Đẹp quá!

Lý Thấm là cái tên quen thuộc với khán giả yêu mến phim Hoa ngữ. Cô được xem như ngọc nữ thế hệ mới vì...
Chuyện làng sao 60 phút trước

'Tổng tài gia trưởng' với tiêu chí tuyển vợ đang gây sốt TikTok, ngoại hình khi lên ảnh khiến các cô gái ngỡ ngàng

Trái ngược với hình ảnh mái tóc bết, gu thời trang sến sẩm, hình ảnh ngoài đời của 'Tổng tài gia trưởng' Nam đẹp trai...
Hotgirl, hotboy 1 giờ, 1 phút trước

Từ tháng 4/2024: Người chưa cài VNeID, chưa tích hợp giấy tờ vào căn cước công dân có bị phạt không?

VNeID là ứng dụng định danh điện tử. Nó đã không còn xa lạ gì với công dân Việt Nam. Từ khi có mặt đến...
Kiến thức 1 giờ, 2 phút trước

Đàm Vĩnh Hưng gây sốt với ảnh khoe body sáu múi, ngoài đời vóc dáng thật thế nào?

Màn hóa thân của Đàm Vĩnh Hưng thành kiếm sĩ Roronoa Zoro trong bộ anime nổi tiếng One Piece nhanh chóng thu hút được rất...
Chuyện làng sao 1 giờ, 2 phút trước

Giày đi mưa về ướt sũng, lấm bẩn chỉ mẹo giặt và sấy chỉ 30 phút là khô

Bạn có thể tham khảo các bước làm khô giày nhanh chóng rất đơn giản dưới đây.
Kiến thức 1 giờ, 4 phút trước

Trồng cây này trước nhà “lợi trăm bề”, vừa có bóng mát, lá chữa đủ thứ bệnh, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Không chỉ cho bóng mát, làm đẹp cảnh quan, lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống...
Chăm sóc sức khỏe 2 giờ, 19 phút trước

Nghệ thuật quan sát con người của tổ tiên: Hãy ghi nhớ hai công thức này, mọi người sẽ có thể 'lộ bản chất thật'

Làm thế nào để "lộ bản chất thật" của một người? Đó là một nghệ thuật mà tổ tiên của chúng ta đã truyền lại...
Kiến thức 2 giờ, 20 phút trước