Danh mục

11 xu hướng phòng ngủ 'hot' nhất 2014

Thứ sáu, 07/03/2014 09:04

Dưới đây là 11 xu hướng phòng ngủ mới sẽ thịnh hành trong năm 2014.

Có thể gọi phòng ngủ là căn phòng "thần kỳ" nhất trong ngôi nhà của bạn, bởi lẽ bạn dành rất nhiều thời gian tại đây hoặc đơn thuần chỉ để ngủ. Bạn hoàn toàn có thể thiết kế, trang trí phòng ngủ theo gu thẩm mỹ cũng như sở thích của mình và không cần quá quan tâm người khác nghĩ gì vì họ sẽ chẳng bao giờ vào đó. Còn với những cặp đôi thì phòng ngủ cần một sự hài hòa, bỏ qua những bất đồng, hy sinh gu thẩm mỹ cá nhân và đi đến thống nhất trong cách thiết kế làm hài lòng cả đôi bên.

Phòng ngủ là hình ảnh đầu tiên chúng ta nhận được lúc tình giấc và là hình ảnh cuối cùng trước khi chìm vào giấc ngủ. Nhiều người trong chúng ta thường tin vào trạng thái tâm lý và không gian phòng ngủ có thể thúc đẩy tinh thần tích cực, giúp chúng ta bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng. Nó như một bàn đạp để một ngày của chúng ta sẽ thực sự đầy đam mê và những giây phút tận hưởng.

Bí quyết nhà đẹp,Bài trí nội thất,Mẫu phòng ngủ 2014

Dưới đây là 11 xu hướng phòng ngủ mới sẽ thịnh hành trong năm 2014. Tuy nhiên, dù có là xu hướng hay không thì phòng ngủ là không gian cá nhân và nên được thiết kế, trang trí theo ý tưởng cũng như cảm hứng của chính bạn và dành cho bạn.

1. Tường với tranh hoa cỏ nghệ thuật

Bí quyết nhà đẹp,Bài trí nội thất,Mẫu phòng ngủ 2014

Tranh tường hoa cỏ rực rỡ và phô trương là xu hướng mới trong năm 2014. Một xu hướng mới mẻ về vẻ đẹp của hoa tự nhiên. Nếu bạn là một người biết thưởng thức sự phức tạp và quyến rũ của cuộc sống thì một bức tranh vẽ tường hoặc in lớn sẽ tạo cảm hứng xen kẽ - thứ mà căn phòng bạn còn thiếu sót.

Bạn nên đầu tư một bức vẽ tay chuyên nghiệp nhưng giá cả có thể khá cao. Tranh in là một lựa chọn thay thế khá hợp lý. Nên chọn những hình ảnh khiến bạn cảm thấy phấn chấn khi ngắm nhìn nó.

Bức tường in hoa bồ công anh dưới đây là một ví dụ. Nó thể hiện ngay điều gì đó về chủ nhân cũng như khía cạnh nào đó của cuộc sống. Nó còn hơn cả một bức tranh đẹp và sẽ trở nên phổ biến trong năm 2014.

2. Xám, đen nhẹ và trắng chủ đạo

Bí quyết nhà đẹp,Bài trí nội thất,Mẫu phòng ngủ 2014

Ba màu sắc kết hợp vô cùng hài hòa. Nếu có ghé thăm bất kỳ hội chợ thương mại hay bạn muốn được tư vấn thiết kế nội thất trong năm nay thì bạn sẽ luôn thấy bảng màu này thịnh hành trong các gian hàng. Nó xuất hiện nhiều là do thị hiếu người tiêu dùng và lý giải vì sao sự kết hợp này sẽ là một trong những xu hướng trong năm nay.

3. Kiểu phòng khách sạn

Bí quyết nhà đẹp,Bài trí nội thất,Mẫu phòng ngủ 2014

Một số người có thể cảm thấy khó chịu với phong cách này, nhưng nó đang len lỏi vào thiết kế phòng ngủ của nhiều gia đình. Ta có thể thấy giường ngủ lớn giữa phòng, phô trương, tấm ốp đầu giường trải rộng và một số vật dụng như đèn ngủ, bàn uống nước, ghế đệm và những cửa sổ lớn để lấy ánh sáng tự nhiên.

Xu hướng chú trọng vào phong cách của những khách sạn xa xỉ chứ không phải các nhà nghỉ bình dân. Ánh sáng là yếu tố quan trọng tác động đến tính cách của chủ nhân. Thêm một chút màu xanh bằng các loại cây trong nhà để căn phòng trở nên ấm áp, giản dị đúng với không khí gia đình.

4. Truyền thống

Bí quyết nhà đẹp,Bài trí nội thất,Mẫu phòng ngủ 2014

Xu hướng truyền thống vẫn đang và sẽ còn tiếp tục thịnh hành. Là một lựa chọn an toàn nếu bạn không có kế hoạch thay đổi bài trí của căn phòng và không có thời gian để thay đổi.

Căn phòng như trong ảnh có thể gọi là căn phòng không tuổi. Căn phòng này đã được thêm thắt một số chi tiết mới nhưng thiết kế căn bản thì vẫn vậy. Ghế đệm, thảm chân, gối và thậm chí là rèm cửa xung quanh che gầm giường cũng đầy hoa.

5. Màu tím hoa lan

Bí quyết nhà đẹp,Bài trí nội thất,Mẫu phòng ngủ 2014

Sức sống dồi dào và thích nghi tốt với môi trường đó là đặc tính của hoa lan. Tông màu này phải phù hợp với nhiều người nhưng như đã đề cập ở trên, nếu nó làm bạn cảm thấy thoải mái, dễ chịu thì đừng ngần ngại thay đổi.

Nhìn vào bức tường màu sắc, chụp đèn, hoa nghệ thuật, thảm, đệm, gối, giường và bọc phủ hơn hết một nhánh phong lan sống đẹp mê hồn như một quả anh đào đặt trên chiếc bánh.

6. Chiếc giường Đan Mạch

Bí quyết nhà đẹp,Bài trí nội thất,Mẫu phòng ngủ 2014

Giường Đan Mạch đang ngày càng phổ biến trong năm nay. Phong cách giường này đã được nhiều người biết đến từ năm ngoái và giờ đây nó tiếp tục tạo nên xu hướng. Giường thấp, sạch sẽ và toát ra vẻ đẹp tinh tế.

Chiếc giường được đặt ở giữa phòng, nó trở thành vật chủ đạo lọt vào tầm mắt khi bước vào phòng. Vì thế, nên thiết kế căn phòng thật phù hợp để bài trí chiếc giường thật bắt mắt. Chiếc giường nên được đặt ở căn phòng đầy đủ ánh sáng, ngăn nắp và bài trí hợp lý để tạo hiệu quả tối đa.

7. Dấu ấn Ma-rốc

Bí quyết nhà đẹp,Bài trí nội thất,Mẫu phòng ngủ 2014

Những đường nét thổ cẩm dần phổ biến trong những năm gần đây, nhưng xu hướng đặc trưng nhất là của Ma- rốc. Phong cách của đất nước Tây Bắc Phi này đang len lỏi vào giới thiết kế với họa tiết và thiết kế độc đáo. Các họa tiết Ma- rốc trên vải in màu, rèm cửa, vỏ ga gối tạo sự nổi bật. Nó sẽ không trở nên bắt mắt với tất cả mọi người nhưng sẽ rất đáng chú ý trong năm nay.

8. Vật liệu tự nhiên

Bí quyết nhà đẹp,Bài trí nội thất,Mẫu phòng ngủ 2014

Vật liệu tự nhiên, chi tiết bằng gỗ, đá lát và gạch lộ, tất cả sẽ dành cho năm 2014. Sử dụng ngôn ngữ tự nhiên và gỗ có vân rãnh hoặc gạch lộ để ốp tường (như hình trên).

Nhà thiết kế đã sử dụng ván gỗ ngắn to nguyên vân, nguyên rãnh làm nổi bật chiếc giường và ốp trên tường. Tất cả tạo nên không gian thoáng đãng, sáng sủa. Phong cách thiết kế này sẽ tạo nên xu hướng trong nhiều ngôi nhà trong năm nay và phòng ngủ cũng sẽ không phải ngoại lệ.

9. Mộc mạc

Bí quyết nhà đẹp,Bài trí nội thất,Mẫu phòng ngủ 2014

Sử dụng những vật liệu và màu sắc miền quê mộc mạc, tự nhiên. Những phụ kiện như cành cây trắng hoặc sơn trắng, tạo cảm giác mộc mạc thật sự cho căn phòng. Cũng như vậy, nhưng những chi tiết này chỉ nên thiết kế cho những ngôi nhà ở nông thôn chứ không nên kết hợp với những căn hộ trong thành phố. Cảm giác tự nhiên, nguyên sơ và mộc mạc sẽ là xu hướng thiết kế vững bền cho năm 2014 và lâu hơn nữa.

10. Tartan - kẻ sọc và đan xen các xu hướng

Bí quyết nhà đẹp,Bài trí nội thất,Mẫu phòng ngủ 2014

Kết hợp nhiều phong cách đang thịnh hành cũng là một ý tưởng khá độc đáo. Kết hợp các kiểu thiết kế tự nhiên, mộc mạc với các phong cách khác được thể hiện qua hình ảnh bên dưới. Tartan - kẻ sọc là phong cách từng thịnh hành sau đó đã lỗi mốt nhưng đang trở lại mạnh mẽ trong năm 2014. Rất đơn giản để áp dụng phong cách này cho những đồ đạc mềm như chăn, gối, thảm, ga trải giường.

11. Xanh dương chủ đạo

Bí quyết nhà đẹp,Bài trí nội thất,Mẫu phòng ngủ 2014

Cuối cùng nhưng vô cùng vững chắc, tông màu xanh dương là một trong những xu hướng thịnh hành nhất không chỉ thị trường thiết kế nội thất mà còn cả những ngành công nghiệp khác. Sẽ khó có một sự kết hợp nào gọi là không bắt mắt với màu xanh dương.

Rất nhiều màu xanh đối lập với trắng sáng tạo cho căn phòng cảm giác lạc quan, vui vẻ. Sự bắt đầu tuyệt vời cho ngày mới nếu bạn chào buổi sáng tại căn phòng này. Như ví dụ dưới đây: Tường, rổ, đèn đứng, gối, đệm, hoa, giường và màn, đó là một màu sắc linh hoạt giúp dễ dàng sử dụng.

Theo Eva.vn

Tin được quan tâm

Phương Oanh đi du lịch trước ngày sinh 'song long', tiết lộ sức khỏe hiện tại

Cũng như nhiều bà bầu khác, diễn viên Phương Oanh không thể tránh được cảm giác mệt mỏi, nặng nề ở những tháng cuối thai...
Chuyện làng sao 3 ngày, 19 giờ trước

Con trai nuôi gốc Việt của Angelina Jolie gây chú ý khi có hành động tương tự với tiểu thư nhà Tom Cruise

Một số người để lại bình luận thiếu tích cực về hành động của Pax Thiên, số khác lại không tiếc lời khen ngợi anh...
Chuyện làng sao 2 ngày, 15 giờ trước

Cuối cùng cũng rõ profile của chồng Minh Tú: Giám đốc công ty đa quốc gia, vừa giàu vừa giỏi

Chồng Minh Tú có profile cực xịn đúng chuẩn đẹp trai, giàu có lại tài giỏi.
Chuyện làng sao 2 ngày, 10 giờ trước

Trương Ngọc Ánh lên tiếng trước tin đồn con dâu tỷ phú Hoàng Kiều là nguyên nhân chia tay Anh Dũng

Diễn viên Trương Ngọc Ánh đã có dòng trạng thái dài để minh oan cho con dâu tỷ phú Hoàng Kiều.
Chuyện làng sao 2 ngày, 10 giờ trước

Sao Việt 16/4: Con trai Hồng Vân về Việt Nam làm phó giám đốc; Phía Midu chính thức lên tiếng về tin đồn sắp cưới

Tin sao Việt hot nhất ngày 16/4/2024: Sau khi về nước, con trai nghệ sĩ Hồng Vân đảm nhận vị trí phó giám đốc. Đại...
Chuyện làng sao 3 ngày, 19 giờ trước

Tin cùng mục

4 dấu hiệu phong thủy trong khu lăng mộ tổ tiên, chỉ cần có 1 thôi con cháu cũng thịnh vượng, phú quý đến 3 đời

Dưới đây, bài viết sẽ cho bạn biết một vài dấu hiệu cho thấy phong thủy của lăng mộ tổ tiên là tốt.
Phong thủy 22 giờ, 4 phút trước

3 không trồng trước mộ, 4 không đặt trên giường, là những thứ gì và tại sao lại như vậy?

Gia chủ cần lưu ý những điều này, bởi nếu gia đình đang phạm phải đại kỵ phong thủy dưới đây thì nên sớm thay...
Phong thủy 24 giờ, 50 phút trước

Con dâu tỷ phú Hoàng Kiều - gái xinh vừa được Trương Ngọc Ánh nhắc tên có cơ ngơi ở Mỹ 'khủng' cỡ nào?

Đào Lan Phương cùng chồng và các con sống tại một biệt thự có giá trị hàng triệu USD, có diện tích lớn, được thiết...
Nhà Sao 2 ngày, 21 giờ trước

'Nếu bạn mở cửa thế này, tai họa sẽ đến! Ba thứ không nên nhìn thấy khi bước vào cửa là gì?

Theo phong thủy, khi thiết kế nhà, gia chủ cần phải chú ý đến những thứ không nên nhìn thấy khi mở cửa.
Phong thủy 3 ngày, 16 giờ trước

Chặt 5 cây này là tự chặt phúc lộc, ốm đau triền miên, gia đình dễ lụi bại, là 5 cây gì?

Theo kinh nghiệm của người xưa thì nhiều loại cây xanh cũng có linh hồn, linh khí nên con người chặt đổ cây có thể...
Phong thủy 3 ngày, 16 giờ trước

Không phải 1m8 hay 2m2, đây mới là kích thước giường ngày càng được nhiều người ưa chuộng! Thật tiếc khi chúng ta không biết sớm hơn

Khi chọn giường, chúng ta thường nghe lời khuyên này: 'Khi mua giường hãy cố gắng mua một chiếc lớn'. Điều này dường như đã...
Nội thất - Ngoại thất 3 ngày, 22 giờ trước

Tin mới cập nhật

Đậy túi ni lông lên cây hoa không ngờ lại 'thần kỳ' như vậy! Hàng xóm thấy thi nhau học hỏi

Trong cuộc sống hàng ngày, khi mua đồ tạp hóa chúng ta thường tặng những chiếc túi nilon, ngoài công dụng làm túi đựng rác,...
Kiến thức 4 phút trước

Nữ diễn viên Việt từng bị chính bố chồng đẩy ra đường cùng ba con nhỏ và trắng tay, cuộc sống giờ thế nào?

Kết hôn với chồng Tây, cựu người mẫu, diễn viên Ngọc Nga không có cuộc sống 'toàn màu hồng' như nhiều người vẫn nghĩ.
Chuyện làng sao 10 phút trước

Khi cảm thấy khát, cơ thể bạn đã mất đi 2% lượng nước! Nhiệt độ nước uống chuẩn nhất là bao nhiêu? Uống nước cần chú ý những điều này để vừa khỏe vừa đẹp

Nước quan trọng như thế nào với cơ thể con người? Con người có thể tồn tại trong vài tuần mà không cần thức ăn...
Chăm sóc sức khỏe 17 phút trước

Cùng là thịt lợn, nên mua màu “nhạt” hay “sẫm”? Người bán thịt: Một khi bạn đã hiểu thì bạn sẽ không bị lỗ khi mua nó

Thịt lợn là món ăn dân dã mà chúng ta ăn gần như hàng ngày. Tuy nhiên, khi mua thịt lợn, chúng ta sẽ thấy...
Kiến thức 19 phút trước

Tại sao người tuổi Mão lại gặp khó khăn nhất? Lộ diện 4 tháng sinh khổ nhất của người tuổi Mão!

Mỗi người đều có số mệnh của riêng mình, giống như con mèo luôn thay đổi, tuy trông có vẻ yếu đuối nhưng cũng có...
Đời sống số 3 giờ, 3 phút trước

“Nhà sư” cũng là một người bình thường, họ làm thế nào để giải quyết 'vấn đề sinh lý”?

Mỗi quốc gia đều có những tín ngưỡng tôn giáo khác nhau. Chẳng hạn, ở nước ngoài có nhiều người theo đạo Thiên chúa hơn,...
Kiến thức 8 giờ, 28 phút trước

Nếu điện thoại di động của bạn có đèn pin, hãy để ý 2 chức năng ẩn tuyệt vời này, bạn có thể hưởng lợi từ nó nếu biết sớm hơn

Nói về đèn pin điện thoại di động,Mọi người đều quen thuộc với nó. Khi mọi người đi ra ngoài vào ban đêm, họ sẽ...
Kiến thức 9 giờ, 30 phút trước

Người thông minh đối xử với kẻ mình ghét và ghét mình cực khôn ngoan, học hỏi để tránh 'họa lớn'

Với những người mình ghét và kẻ ghét mình làm sao để khôn khéo nhất? Hãy học cách cư xử của người thông minh.
Kiến thức 9 giờ, 37 phút trước

20 quy tắc xã hội bất thành văn để tránh phải chịu thiệt thòi cả đời

Con người sống giữa thế gian không thể tránh khỏi sự tranh chấp. Trong xã hội phức tạp này, nếu bạn không hiểu nhân tình...
Kiến thức 9 giờ, 41 phút trước

Máy điều hòa có dùng được cho nhà bếp và phòng tắm không? Cần chú ý những gì?

Lắp đặt điều hòa là điều cần thiết cho phòng khách, phòng ngủ, tuy nhiên những nơi ở ngắn hạn như nhà bếp và phòng...
Xài gì 9 giờ, 46 phút trước