Danh mục

Vì sao tôi khuyên bạn không nên cắt tóc ngắn tùy tiện? 3 'khuôn mặt này' không phù hợp với bạn phải không?

Thứ tư, 21/08/2024 15:53

Các cô gái thường để tóc dài, nhưng đôi khi muốn thay đổi kiểu tóc ngắn. Tuy nhiên, tôi khuyên bạn không nên quyết định vội vàng, hãy đọc xong bài viết này rồi hãy quyết định.

Kiểu tóc ngắn không chỉ tươi trẻ mà còn rất phù hợp, giúp chị em tôn lên cá tính. Vậy tại sao người khác cắt tóc ngắn lại trông rất xinh xắn, còn mình thì lại hay "fail"? Dù là kiểu tóc ngang vai, tóc uốn xoăn, kiểu tóc ngọt ngào hay phong cách Pháp?

tóc đẹp, tóc đẹp cho chị em, tóc đẹp năm 2024

Việc lựa chọn kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt và hình dáng đầu là vô cùng quan trọng. Có người cho rằng "kiểu tóc là tiêu chuẩn đánh giá nhan sắc". Kiểu tóc phù hợp có thể làm cho bạn trở nên mới mẻ, nâng cao nhan sắc. Ngược lại, kiểu tóc không hợp có thể làm nổi bật những khuyết điểm trên khuôn mặt, khiến bạn khó lòng nhìn lại mình trong gương. Đối với những phụ nữ có tóc mọc chậm, một lần cắt tóc không thành công đồng nghĩa với việc phải rơi nước mắt và chịu đựng lâu dài.

Phần 1: Khám phá cách nhận diện khuôn mặt! Định vị nhanh khuôn mặt riêng của bạn

tóc đẹp, tóc đẹp cho chị em, tóc đẹp năm 2024

Tại sao cùng một kiểu tóc, khi cắt trên khuôn mặt của bạn lại không đẹp, không phải vì nhan sắc mà có thể do bạn chưa chọn đúng kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt mình. Chỉ cần tìm được kiểu tóc hợp với khuôn mặt, bạn sẽ từ bình thường trở nên cuốn hút, quyến rũ.

tóc đẹp, tóc đẹp cho chị em, tóc đẹp năm 2024

Khuôn mặt chính là đường nét của chúng ta, thường quyết định nhan sắc và phong cách. Dù là trang điểm, tạo kiểu tóc hay chọn phụ kiện và phong cách ăn mặc, đều cần phải xác định rõ khuôn mặt của mình trước tiên.

Phần 2: Phân tích toàn diện về khuôn mặt! Ba kiểu khuôn mặt không nên cắt tóc ngắn nếu không muốn gặp thảm họa

tóc đẹp, tóc đẹp cho chị em, tóc đẹp năm 2024

Kiểu tóc của các ngôi sao nữ rất đa dạng, nhưng điều đáng chú ý là sự thay đổi diện mạo không chỉ ở trang điểm mà chủ yếu ở kiểu tóc. Nếu bạn muốn cắt tóc ngắn nhưng lo lắng không phù hợp, dưới đây sẽ là những gợi ý theo từng kiểu khuôn mặt để bạn cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định. Hãy cùng tôi tìm hiểu nhé.

tóc đẹp, tóc đẹp cho chị em, tóc đẹp năm 2024

Chị em có khuôn mặt tròn cần đặc biệt cẩn trọng khi chọn kiểu tóc ngắn, không nên chọn kiểu tóc quá ngắn. Những kiểu tóc ngắn cắt ngang và dài đến tai gần đây rất thịnh hành nhưng lại làm cho mặt trông càng tròn hơn. Kiểu tóc này thiếu đi sự phân tầng, khó kéo dài đường nét khuôn mặt, ngược lại làm nổi bật thêm dáng mặt tròn.

Chiến lược khéo léo: Phá vỡ sự tròn trịa bằng thiết kế tăng thêm sự ấn tượng và cuốn hút

tóc đẹp, tóc đẹp cho chị em, tóc đẹp năm 2024

Tips 1: Giống như Triệu Lệ Dĩnh với khuôn mặt tròn đầy đặn, kiểu tóc dài lãng mạn và dịu dàng rất hợp, dù là tóc uốn hay tóc thẳng, đều giúp kéo dài khuôn mặt, làm cho các đường nét trên khuôn mặt trông thanh thoát hơn.

tóc đẹp, tóc đẹp cho chị em, tóc đẹp năm 2024

Tips 2: Lọn tóc uốn có thể làm tăng cảm giác phồng, vì vậy khuôn mặt tròn nên chọn tóc thẳng hoặc tóc uốn nhẹ để tăng thêm khí chất. Tóc dài che đi phần trước tai có thể giúp che khuyết điểm khuôn mặt tròn rất hiệu quả.

Đối diện thử thách: Khuôn mặt vuông góc cạnh, kiểu tóc ngắn lại thiếu đi sự mềm mại tại sao lại thiếu sức hút?

tóc đẹp, tóc đẹp cho chị em, tóc đẹp năm 2024

Khi các cô gái có khuôn mặt vuông cắt tóc ngắn, đặc biệt là kiểu tóc ngắn sát đầu, ngay lập tức các góc cạnh trên khuôn mặt sẽ trở nên rõ nét hơn, trông cứng nhắc và thiếu đi sự dịu dàng đặc trưng của nữ giới.

Hướng dẫn chuyên nghiệp: Tạo hình khuôn mặt vuông dịu dàng, thiết kế sóng nước giúp bạn toát lên sự dịu dàng

tóc đẹp, tóc đẹp cho chị em, tóc đẹp năm 2024

Tips 1: Tóc xoăn nhẹ hoặc kiểu sóng nước rất hiệu quả trong việc cân bằng đường nét khuôn mặt, tăng thêm sự mềm mại và dịu dàng, rất phù hợp với những bạn gái có khuôn mặt vuông như Thư Kỳ. Đường cong tự nhiên và chuyển động của tóc uốn giúp làm mềm các đường thẳng và giảm bớt cảm giác cứng nhắc, tạo ra không khí lãng mạn và dịu dàng.

tóc đẹp, tóc đẹp cho chị em, tóc đẹp năm 2024

Tips 2: Kiểu tóc rẽ ngôi lệch hoặc ngôi giữa rất phù hợp với khuôn mặt vuông, bằng cách thay đổi vị trí ngôi tóc, có thể khéo léo thay đổi điểm nhìn của người khác, giúp khuôn mặt cân đối hơn, và tăng thêm sự hoàn hảo cho phong cách tổng thể.

Phân tích sâu sắc: Tóc ngắn kéo dài quá nhiều, tại sao lại dễ làm cho khuôn mặt dài trông già hơn?

tóc đẹp, tóc đẹp cho chị em, tóc đẹp năm 2024

Các cô gái có khuôn mặt dài thường rất đẹp, mang đến cảm giác trưởng thành và tự tin. Tuy nhiên, một số kiểu tóc ngắn sẽ làm nổi bật thêm chiều dài khuôn mặt, dễ khiến cho các bạn gái có khuôn mặt dài trông già dặn và mất đi sức hút. Chọn kiểu tóc phù hợp là điều rất quan trọng.

Chiến lược thực tiễn: Tránh bẫy kéo dài, sử dụng thiết kế tăng độ rộng để bảo vệ sự trẻ trung và thời trang

tóc đẹp, tóc đẹp cho chị em, tóc đẹp năm 2024

Tips 1: Tăng độ phồng trên đỉnh đầu và tăng độ rộng hai bên là một cách điều chỉnh thị giác rất tốt, giúp rút ngắn chiều dài khuôn mặt, đồng thời làm cho tỷ lệ tổng thể trên khuôn mặt trông hài hòa hơn. Thủ thuật này rất phù hợp với các bạn gái có khuôn mặt dài hoặc đường nét dọc trên khuôn mặt nổi bật.

tóc đẹp, tóc đẹp cho chị em, tóc đẹp năm 2024

Tips 2: Các bạn gái có khuôn mặt dài có thể từ người bình thường trở thành gương mặt ngôi sao, bí quyết là: chỉnh sửa ở đâu cần thiết. Tóc mái cho phần trán dài, nâng cao đỉnh đầu, sửa đổi vùng tai với tóc phân tầng, và kéo dài phần dưới cằm để tăng thêm vẻ trẻ trung.

Phần 3: Cẩm nang cần thiết trước khi thử kiểu tóc mới! Chú ý những điểm sau để quyết định cắt tóc không còn là canh bạc may rủi

Khám phá sâu hơn: Suy nghĩ hai chiều về chất tóc và lượng tóc để tạo kiểu tóc phù hợp với cá tính

tóc đẹp, tóc đẹp cho chị em, tóc đẹp năm 2024

Đôi khi cùng một kiểu tóc, nhưng do chất tóc và lượng tóc khác nhau, kết quả thể hiện lại khác biệt. Các bạn gái có chất tóc mềm mại hơn nên chọn những kiểu tóc nhẹ nhàng, có độ phồng, hoặc tóc xoăn có lớp, trong khi các bạn có chất tóc dày và cứng có thể cắt tóc ngắn để tạo nét cá tính.

Các bạn gái có tóc mỏng có thể cân nhắc uốn tóc hoặc sử dụng sản phẩm và phụ kiện tạo kiểu để tăng thêm hiệu ứng thị giác. Đối với các bạn có lượng tóc nhiều, nên xử lý tóc mỏng bớt, tránh kiểu tóc quá phồng gây cảm giác nặng nề.

Tạo dựng sức hút riêng biệt: Kết hợp phong cách cá nhân và khí chất để tùy chỉnh kiểu tóc phù hợp

tóc đẹp, tóc đẹp cho chị em, tóc đẹp năm 2024

Khi chọn kiểu tóc, cần cân nhắc đến phong cách và khí chất cá nhân. Các bạn gái dịu dàng có thể chọn kiểu tóc dài hoặc tóc ngang vai, để tôn lên nét mềm mại; còn các bạn gái năng động, cá tính có thể chọn kiểu tóc ngắn hoặc tóc ngắn ngang vai để làm nổi bật nét cá tính của mình.

Kiểu tóc không chỉ là một kiểu dáng đơn giản trên tóc mà còn là một phần đặc biệt trong việc thể hiện hình ảnh cá nhân, là cách thể hiện sự hiểu biết về bản thân thông qua diện mạo bên ngoài.

Một kiểu tóc được chăm chút kỹ lưỡng có thể làm nổi bật ưu điểm cá nhân, thể hiện sức hút, tự tin đối mặt với cuộc sống. Hiểu rõ đặc điểm khuôn mặt của mình và tìm được kiểu tóc phù hợp nhất, sẽ giúp vẻ đẹp của bạn tỏa sáng hơn. Thay đổi kiểu tóc, làm mới vẻ đẹp của bạn.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/vi-sao-toi-khu.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/vi-sao-toi-khuyen-ban-khong-nen-cat-toc-ngan-tuy-tien-3-khuon-mat-nay-khong-phu-hop-voi-ban-phai-khong-vz101664.html

Tin được quan tâm

Sau ngày 11/9, ba con giáp lớn sẽ đón nhận sự giúp đỡ của quý nhân, tài lộc như mơ, của nải dồi dào

Những con giáp tốt lành nào vào thứ Tư ngày 11 tháng 9, ngày 9 tháng 8 âm lịch?
Đời sống số 2 ngày, 7 giờ trước

Các con giáp phạm vào Thái Tuế năm 2025

Năm 2025 là năm Ất Tỵ. Theo lý thuyết truyền thống về sự không tương thích lẫn nhau, chúng ta có thể suy ra một...
Đời sống số 3 ngày, 16 giờ trước

4 con giáp có vận may tốt nhất trước và sau Trung thu. Ngọ phát tài nhất và sẽ nhận được tài lộc bất ngờ

Những người sinh vào các cung hoàng đạo Rồng, Ngựa, Khỉ và Hợi sẽ gặp may mắn và giàu có trong dịp Trung thu. Trong...
Đời sống số 2 ngày, 16 giờ trước

Cuộc sống hiện tại của 'Giọng đọc huyền thoại VTV' - NSƯT Kim Tiến: Tuổi U80 hạnh phúc, viên mãn bên người chồng thứ 2

Dù đã về hưu hơn 20 năm qua nhưng 'giọng nói huyền thoại' của NSƯT Kim Tiến vẫn còn hiển hiện hàng ngày trong cuộc...
Chuyện làng sao 1 ngày, 6 giờ trước

Hoá ra Bluetooth của điện thoại lại có công dụng tuyệt vời đến thế, nó còn mạnh hơn WiFi mà không biết thì thật đáng tiếc

Ngày nay, việc sử dụng chức năng Bluetooth trong điện thoại thông minh đã trở nên rất phổ biến. Mọi người đều biết rằng Bluetooth...
Kiến thức 2 ngày trước

Trắc nghiệm tâm lý: Thoạt nhìn bạn thấy gì và kiểm tra xem cuộc sống của bạn sẽ phát triển như thế nào trong tương lai?

Hãy cùng chúng tôi khám phá bí ẩn về chỉ số may mắn của bạn bằng cách chọn hình ảnh đầu tiên mà bạn thoạt...
Đời sống số 2 ngày, 7 giờ trước

Tin cùng mục

Bác sĩ Nguyễn Phúc Quảng chia sẻ chuyên sâu về kỹ thuật treo sa trễ

Thực hiện một ca phẫu thuật sa trễ không chỉ đòi hỏi kỹ năng phẫu thuật tốt mà còn cần sự hiểu biết sâu về...
Làm đẹp+ 5 giờ, 48 phút trước

Delia Sài Gòn: Khai trương tổ hợp nha khoa & thẩm mỹ triệu đô với dàn sao hạng A đổ bộ sự kiện

Ngày 08.09.2024, Tổ hợp Nha khoa và Thẩm mỹ Delia Beauty Group khai trương cơ sở Sài Gòn kết hợp Lễ bổ nhiệm Giám đốc...
Làm đẹp+ 1 ngày, 3 giờ trước

Khách hàng Trịnh Hồng Ngoan may mắn trúng 1 lượng vàng 9999 từ Cenly

Chương trình khuyến mãi lớn "Đẹp Vóc Dáng - Sáng Kim Cương" do Cenly tổ chức đã thu hút sự quan tâm và tham gia...
Làm đẹp+ 2 ngày, 11 giờ trước

Glamour Lash Salon: Bí Quyết Thành Công của Ruby Luu trên Đất Mỹ

Bước chân vào lĩnh vực làm đẹp với niềm đam mê mãnh liệt, Ruby Luu (tên Việt Nam Lưu Thúy Hồng) không chỉ ghi dấu...
Làm đẹp+ 04.09.2024

CEO Thẩm mỹ viện Seoul Center thể hiện ca khúc “Một Vòng Việt Nam” lan tỏa niềm tự hào dân tộc đến hơn 1000 nhân sự

Trước thềm kỷ niệm Ngày Lễ Quốc Khánh 2/9, Tổng Giám Đốc Thẩm mỹ viện Seoul Center Ms.Huỳnh Như Lam đã thể hiện ca khúc...
Làm đẹp+ 31.08.2024

Dàn nghệ sĩ, beauty blogger hội tụ sự kiện chống nắng Image Skincare 2024

Chiều 28-8, tại TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh, Công Ty TNHH Thương mại Minh Khương - Minh Khuong Group đã tổ chức sự...
Làm đẹp+ 29.08.2024

Tin mới cập nhật

Tại sao máy quét mã QR siêu thị có thể quét tiền mà không cần nhập mật khẩu?

Ngoài các phương thức thanh toán bằng mã QR, còn có các phương thức thanh toán mới như thanh toán bằng khuôn mặt, thanh toán...
Kiến thức 3 phút trước

Gil Lê công khai 'thả thính' Xoài Non, đàng gái liền có hành động đáp lại gây thích thú

Gil Lê công khai 'thả thính' Xoài Non khiến dân tình 'đứng ngồi không yên'.
Chuyện làng sao 41 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 13/9/2024: Tuổi Mùi làm gì cũng thuận lợi, Tỵ dễ phạm sai lầm

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 13/9/2024.
Đời sống số 48 phút trước

Tình bạn đầy ngưỡng mộ hơn 1 thập kỷ của bộ ba Trấn Thành - Anh Đức - Nghiêm Huy, luôn xuất hiện trong 1 khoảnh khắc đặc biệt này

Tình bạn hơn một thập kỷ của bộ ba Trấn Thành - Anh Đức - Nghiêm Huy khiến nhiều người không khỏi ngưỡng mộ.
Chuyện làng sao 2 giờ, 53 phút trước

Mai Phương Thúy mắc lỗi tại sự kiện có nhiều sao Việt

Mai Phương Thúy ngồi phát biểu suốt 2 phút trong khi đồng nghiệp đều đứng dậy để bày tỏ cảm xúc.
Chuyện làng sao 2 giờ, 54 phút trước

Miss Universe 2019 - Zozibini Tunzi chính thức làm giám khảo đêm Chung kết Miss Universe Vietnam 2024

Zozibini Tunzi - Miss Universe 2019 sẽ làm giám khảo tại đêm Chung kết Miss Universe Vietnam 2024 khiến khán giả không khỏi thích thú....
Hoa Hậu 2 giờ, 57 phút trước

Bị Trấn Thành công khai mượn tiền tại đám cưới bạn thân, Hari Won phản ứng ra sao?

Trấn Thành công khai mượn tiền vợ tặng cho khách mời tại hôn lễ của Anh Đức để không khí thêm vui.
Chuyện làng sao 2 giờ, 59 phút trước

Võ Hạ Trâm tung ảnh bị chồng Ấn Độ 'dìm hàng', bật mí thời điểm hạ sinh nhóc tì thứ 2

Võ Hạ Trâm bật mí thời điểm hạ sinh nhóc tì thứ hai khiến netizen không khỏi quan tâm.
Chuyện làng sao 2 giờ, 1 phút trước

Mặt dày mới cưới được 'Ngọc nữ xứ Hàn', Bi Rain tiết lộ tuyệt chiêu giữ lửa hôn nhân khiến Kim Tae Hee sướng âm ỉ

"Hoàng tử một mí Hàn Quốc" cho biết anh có cách để làm bà xã Kim Tae Hee lâng lâng hạnh phúc.
Chuyện làng sao 2 giờ, 3 phút trước

Mỹ nhân TVB có hơn 20 người bạn trai, cưới đại gia hơn 30 tuổi nhưng được 13 ngày thì chồng mất, nhà chồng liền đuổi ra khỏi nhà

Nhắc đến những mỹ nhân Hồng Kông, không thể không nhắc đến Ngũ Vịnh Vy. Cô là mỹ nhân nổi tiếng hàng đầu của làng...
Chuyện làng sao 3 giờ, 26 phút trước