Danh mục

Những phụ nữ có 3 đặc điểm này, không nên để tóc dài và thẳng, để tóc ngắn sẽ phù hợp hơn

Thứ năm, 13/05/2021 17:06

Tóc ngắn đã làm mưa làm gió vài năm nay khiến nhiều người háo hức và lo lắng rằng không hợp, vậy hãy cùng xem những đặc điểm nào trên khuôn mặt phù hợp với người để cắt tóc ngắn hơn nhé.

3 đặc điểm người phù hợp với tóc ngắn

Lượng tóc ít

Bất kể khuôn mặt của cô ấy nhỏ hơn những người khác, và bất kể chất tóc của cô ấy như thế nào, khuôn mặt của cô ấy luôn trông rất to khi lên hình. Nguyên nhân là do lượng tóc quá ít. Vì vậy, dù tóc có sạch hay không, bằng mắt thường cũng có thể cảm nhận được rằng tóc đã ôm sát vào da đầu của bạn. Sau khi cắt tóc, trọng lượng tóc giảm đi, về cơ bản sẽ thấy rõ độ bồng bềnh, nhiều ánh sáng, sau đó tóc có độ cong uốn, khối lượng tóc sẽ trông dày hơn.

chọn tóc hợp khuôn mặt, tóc đẹp, tóc ngắn, ai hợp để tóc ngắn

Mềm và mềm

Những lo lắng về sự mềm mại cũng tương tự như những người ít tóc, tóc ôm sát vào khuôn mặt sẽ gây ra sự luộm thuộm, thiếu sức sống. Do vậy người có mái tóc mềm thích hợp để cắt tóc ngắn, nhiều lớp. Tóc có độ dài khác nhau có thể tạo hiệu ứng bồng bềnh hơn, phần tóc mỏng và mềm có thể trông nhiều hơn mà không cần uốn tóc.

chọn tóc hợp khuôn mặt, tóc đẹp, tóc ngắn, ai hợp để tóc ngắn

Khuôn mặt nhỏ

Tại sao những cô gái có khuôn mặt nhỏ thường thích hợp cắt tóc ngắn hơn, vì tóc đen và dài thẳng có thể dễ dàng che đi các đường nét trên khuôn mặt của họ, hoặc điểm bắt mắt được chuyển sang phần khác chứ không phải trên khuôn mặt. Do vậy, khi cắt tóc ngắn, tầm nhìn của mọi người vô thức lưu lại trên khuôn mặt, và ưu điểm trực tiếp phóng đại trước mặt mọi người, điều này không nên bỏ qua.

chọn tóc hợp khuôn mặt, tóc đẹp, tóc ngắn, ai hợp để tóc ngắn

Dù khuôn mặt có như thế nào đi chăng nữa, chỉ cần hội tụ đủ 3 đặc điểm trên là bạn nên thử tóc ngắn một lần, biết đâu lại mê ngay.

Vậy kiểu tóc ngắn phù hợp với những người có khuôn mặt nào? Cùng nhau phân tích về hình dáng khuôn mặt, cùng tham khảo nhé!

Tổng quan về hình dạng khuôn mặt:

Mặt trái xoan

Có thể nói là dáng mặt chuẩn nhất, chỉ cần các đường nét trên khuôn mặt không quá vấn đề, về cơ bản thì kiểu tóc nào cũng được. Khuôn mặt hình trái xoan thường được gọi là khuôn mặt quả dưa, trán của kiểu khuôn mặt này lớn hơn cằm khá nhiều, tuy nhiên khuôn mặt nhỏ cũng không có vấn đề gì lớn, chỉ cần để một chút tóc mái là được, tóc mái sẽ che trán.

Khuôn mặt tròn

Khuôn mặt hình tròn hay còn gọi là khuôn mặt baby, nó có đặc điểm là dài và rộng bằng nhau, cằm tròn, rất thân thiện. Về mặt thị giác, họ thường trẻ hơn tuổi thực.

Trên thực tế, tóc màu đen và dài thẳng có thể giúp các cô gái mặt tròn kéo dài khuôn mặt và trông thanh tú hơn một chút, tuy nhiên nếu tóc mỏng, mềm hoặc ít tóc thì tóc sẽ rất ôm sát da đầu và khuôn mặt sẽ có vẻ to hơn.

chọn tóc hợp khuôn mặt, tóc đẹp, tóc ngắn, ai hợp để tóc ngắn

Mặt hình chữ nhật

Đặc điểm của khuôn mặt hình chữ nhật là chiều dài gấp rưỡi chiều rộng, có thể là cằm dài hơn hoặc trán dài hơn. Hình dáng khuôn mặt này sẽ tạo cho người nhìn cảm giác rất già dặn, tệ hơn nữa là sẽ bị già đi. Vì vậy, chúng ta phải chọn những kiểu tóc có thể rút ngắn độ dài ở một mức độ nhất định.

chọn tóc hợp khuôn mặt, tóc đẹp, tóc ngắn, ai hợp để tóc ngắn

Mặt hình vuông

Mặt vuông đặc điểm của nó là trán, gò má và cằm có độ dài tương đương nhau. Đường nét của khuôn mặt vuông rất rõ ràng, cả người toát ra khí chất anh hùng , không có sự mềm mại, sẽ tạo cho người ta cảm giác nghiêm nghị không tả nổi, vì vậy khi chọn kiểu tóc nên chọn dáng có thể làm mềm khuôn mặt vuông và giảm nửa dưới của khuôn mặt.

chọn tóc hợp khuôn mặt, tóc đẹp, tóc ngắn, ai hợp để tóc ngắn

Mặt hình quả lê

Khuôn mặt hình quả lê còn được gọi là khuôn mặt tam giác ngược, đặc điểm của nó là phần cằm rộng hơn rất nhiều so với phần trán, nhìn từ xa đây là một hình tam giác được đặt ngược. Nó cũng có thể làm cho mọi người có cảm giác thân thiết mạnh mẽ, nhưng thiếu nữ tính. Về cách tạo dáng tóc, khuôn mặt trái lê phải hơi rộng trán, sau đó giảm bớt cảm giác cằm nhọn xuống để tăng vẻ đẹp mềm mại.

chọn tóc hợp khuôn mặt, tóc đẹp, tóc ngắn, ai hợp để tóc ngắn

Mặt kim cương

Đặc điểm của khuôn mặt hình thoi là thái dương hõm vào, gò má nổi rõ hơn, trán hơi hẹp và có chiều rộng tương đương với trán, phần rộng nhất của khuôn mặt là gò má. Khuôn mặt này có thể được làm theo nhiều kiểu khác nhau, nhưng nó sẽ tạo cho người nhìn cảm giác kiêu kì quý phái. Khuôn mặt hình kim cương nên làm to một cách trực quan trán và làm yếu xương gò má.

chọn tóc hợp khuôn mặt, tóc đẹp, tóc ngắn, ai hợp để tóc ngắn

Đề xuất kiểu tóc ngắn

1. Mặt trứng ngỗng (trái xoan)

Khuôn mặt hình trái tim và mặt trái xoan có thể nói là niềm ao ước của tất cả mọi người, họ thoải mái để các kiểu tóc.

Tóc ngắn kết cấu tự nhiên rất phù hợp với những cô gái muốn tìm kiếm khí chất điển trai lạnh lùng, kiểu tóc này hợp với kiểu trang điểm đậm, đi đôi với trang phục mát mẻ, tạo cho người nhìn vẻ nữ hoàng giữa cử chỉ và chân. Nếu thay trang phục bình thường, bạn sẽ lại là một hoa hậu trong sáng.

chọn tóc hợp khuôn mặt, tóc đẹp, tóc ngắn, ai hợp để tóc ngắn

Nếu không thích kiểu tóc ngắn cá tính và mạnh mẽ như vậy, bạn có thể uốn tóc thành những lọn tóc gợn sóng. Sau trang phục và phong cách hàng ngày kết hợp với kiểu tóc như vậy, một hơi thở thơm tho sẽ tự phát xuất hiện.

2. Mặt tròn

Khuôn mặt tròn giảm khá nhiều tuổi nhưng trong tất cả các dáng khuôn mặt thì khuôn mặt tròn để tóc mái và tóc ngắn không hề vi phạm sự hài hòa. Kiểu tóc uốn xoăn nhẹ này không những không bị nghi ngờ là dịu dàng mà còn xóa bỏ được sự mộc mạc mà khuôn mặt tròn mang lại.

chọn tóc hợp khuôn mặt, tóc đẹp, tóc ngắn, ai hợp để tóc ngắn

Nếu bạn muốn khuôn mặt tròn trở nên khí chất và thanh thoát hơn thì tóc ngang vai chấm xương đòn là một lựa chọn phù hợp. Hãy đeo một số bông tai dài hơn cằm để làm dài khuôn mặt và làm cho khuôn mặt mỏng hơn.

chọn tóc hợp khuôn mặt, tóc đẹp, tóc ngắn, ai hợp để tóc ngắn

3. Mặt dài

Khuôn mặt dài đúng như tên gọi của nó, chiều dài của khuôn mặt dài hơn chiều rộng nên khi chúng ta chọn tóc ngắn thì nên chọn những kiểu tóc mái thưa có thể che bớt phần trán là tốt nhất. Không để tóc quanh tai che khuất chiều ngang của khuôn mặt. Đây là kiểu tóc thẳng và linh hoạt, ngọt ngào, gợi cảm và trung tính.

chọn tóc hợp khuôn mặt, tóc đẹp, tóc ngắn, ai hợp để tóc ngắn

4. Mặt vuông

Lý do tại sao khuôn mặt vuông lại có khí chất anh hùng riêng là phần xương hàm dưới càng lộ rõ, những người theo đuổi khí chất trung tính phù hợp với khuôn mặt vuông, độ rộng của trán, gò má và cằm sẽ mang lại một số điều kỳ dị. Vì vậy, khi chọn kiểu tóc, bạn chỉ cần che trán một chút, sau đó tỉa tóc thành nếp tự nhiên.

chọn tóc hợp khuôn mặt, tóc đẹp, tóc ngắn, ai hợp để tóc ngắn

Khi khuôn mặt vuông muốn nữ tính hơn, bạn hãy chọn ngay kiểu tóc xoăn lọn to, uốn cụp vào xương đòn vừa thời trang, vừa độc đáo, đồng thời có thể dùng tóc mái thưa tám chữ để chỉnh sửa phần trán và gò má, tạo sự mềm mại cho người nhìn và trí tuệ. Hoa tai có kiểu dáng tròn hoặc chuỗi dài có thể trung hòa sự cứng nhắc của dáng người.

chọn tóc hợp khuôn mặt, tóc đẹp, tóc ngắn, ai hợp để tóc ngắn

5. Khuôn mặt hình quả lê

Khuôn mặt hình thoi thuộc khuôn mặt hẹp ở trên và rộng ở dưới, nên tóc ngắn của chúng ta phải chú ý đến sức nặng của đỉnh đầu để làm yếu đi độ hẹp và để thêm độ cong lớn cho phần trên của mắt. Hãy cố gắng đội mũ trùm đầu, hoặc đeo hoa tai mảnh dài để làm dài cằm của bạn.

chọn tóc hợp khuôn mặt, tóc đẹp, tóc ngắn, ai hợp để tóc ngắn

6. Mặt kim cương

Trên thực tế, lỗi lớn nhất của khuôn mặt kim cương là trán hẹp và phẳng, gò má quá rộng. Vì vậy hãy chọn kiểu tóc mái bồng bềnh (tóc mái xiên, tóc mái một phần, thì sẽ đẹp hơn). Tóc ngắn phải dài quá gáy rồi uốn xoăn từ phần tóc song song với môi để trung hòa phần gò má. Về hoa tai, tốt nhất bạn nên chọn những kiểu hoa tai dài và dài vừa phải, sao cho ánh mắt mọi người di chuyển xuống cằm và bỏ qua gò má.

chọn tóc hợp khuôn mặt, tóc đẹp, tóc ngắn, ai hợp để tóc ngắn

Vivian (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/nh.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/nhung-phu-nu-co-3-dac-diem-nay-khong-nen-de-toc-dai-va-thang-de-toc-ngan-se-phu-hop-hon-81933.html

Tin được quan tâm

Chồng cũ Hà Thanh Xuân - Thắng Ngô đáp thế nào khi cư dân mạng nhắc về Quang Lê?

Doanh nhân Thắng Ngô đã có cách đáp trả khá gắt khi dân tình nhắc về Quang Lê.
Chuyện làng sao 2 ngày, 11 giờ trước

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều cho mỗi sáng

Tin sao Việt hot nhất ngày 24/4/2024: Những hình ảnh Phương Oanh mặc áo sản phụ bế em bé gây chú ý, thực hư là...
Chuyện làng sao 2 ngày, 13 giờ trước

Phản ứng của mẹ con Suri sau khi Tom Cruise thản nhiên dự sinh nhật vợ Beckham nhưng 'bơ đẹp' sinh nhật con gái ruột

Nữ diễn viên Katie Holmes cùng con gái Suri xuất hiện bên nhau hậu sinh nhật lần thứ 18 của cô bé.
Chuyện làng sao 2 ngày, 10 giờ trước

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi ngon và dẻo dai trong cả năm

Trước hết, muốn bảo quản tôm được lâu thì không thể sử dụng túi giữ tươi. Phương pháp của chúng tôi là chuẩn bị một...
Địa chỉ ăn ngon 2 ngày, 15 giờ trước

Puka được nhắc nhở về chuyện ăn mặc, Gin Tuấn Kiệt tuyên bố luôn một câu thể hiện quyền lực

Cuộc trò chuyện của Puka và Gin Tuấn Kiệt đã gây sốt.
Chuyện làng sao 1 ngày, 12 giờ trước

Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ sau khi bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, tiện thể 'flex' luôn nửa kia là cháu NS Chí Trung

Mới đây, diễn viên Ngọc Huyền đã đăng tải đoạn video trên trang cá nhân. Nữ diễn viên sinh năm 1999 lên tiếng đáp trả...
Chuyện làng sao 2 ngày, 11 giờ trước

Tin cùng mục

4 kiểu tóc độc đáo nhất của phụ nữ đáng thử trong tháng 5, vẻ đẹp bồng bềnh, thời trang và tôn dáng! Nếu bạn thích thì đừng bỏ lỡ!

Dù bạn thích tóc ngắn hay dài, búi gọn hay uốn nhẹ, bốn kiểu tóc này đều có thể mang đến nguồn cảm hứng và...
Tóc đẹp 6 ngày, 13 giờ trước

Bốn kiểu tóc nam thịnh hành để mở khóa phong cách thời trang mới của bạn, nếu thích thì đừng bỏ lỡ

Hãy cùng khám phá bốn kiểu tóc cao cấp: kiểu tóc nam húi cua, kiểu tóc buzz nam tính, tóc uốn rẽ ngôi giữa và...
Tóc đẹp 6 ngày, 10 giờ trước

Thương hiệu chăm sóc nam giới myBuddy gây xôn xao giới mộ điệu skincare vì xịn hơn cả sản phẩm nữ

myBuddy ra mắt thị trường và “đánh mạnh” vào những dòng mỹ phẩm chuyên biệt dành riêng cho nam giới. Không chỉ làm dấy lên...
Làm đẹp+ 6 ngày, 11 giờ trước

Bạn hợp với kiểu 'tóc xõa' hay 'tóc buộc'? Chìa khóa được quyết định bởi 3 điểm này, lựa chọn sai lầm rất dễ lộ mặt xấu

Đối với các chị em, một trong những băn khoăn thường trực vẫn luôn là mình hợp tóc xõa hay tóc buộc? Một số người...
Tóc đẹp 18.04.2024

Có rất nhiều kiểu tóc đẹp cho phụ nữ, nhưng tôi thích nhất là kiểu tóc ngắn để lộ tai và tóc mái nhẹ, nó rất thời trang, đẹp và quyến rũ

Trong thế giới tóc của phụ nữ, mỗi phong cách đều mang một câu chuyện riêng. Tóc dài thanh lịch, tóc ngắn thông minh, tóc...
Tóc đẹp 17.04.2024

VTM Thiên Hà tự hào là địa điểm đáng tin cậy cho sao Việt trong suốt 15 năm

Trước tốc độ phát triển mạnh mẽ của cơ sở 1 tại Trần Duy Hưng, Thiên Hà đã mở cơ sở thứ 2 tại địa...
Spa 16.04.2024

Tin mới cập nhật

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Tại sự kiện Icon Fashion Week diễn ra hôm 21/4 tại Nhà hát Hòa Bình, giới mộ điệu thời trang đã được thỏa sức ngắm...
Hotgirl, hotboy 2 giờ, 34 phút trước

Midu khóa môi chồng sắp cưới đầy ngọt ngào: 'Tôi đã tìm thấy giấc mơ của mình'

'Bước vào cửa hàng Elie Saab đẹp nhất trên đại lộ thời trang Montaigne, ngắm nhìn những bộ váy cưới Haute Couture lộng lẫy kiêu...
VIDEO 2 giờ, 46 phút trước

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như mới

Quần áo màu trắng đều phù hợp dù mặc riêng hay mặc cùng quần jean, quần tây. Tuy nhiên, quần áo màu trắng sẽ ố...
Kiến thức 4 giờ, 56 phút trước

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản” để tránh chóng mặt. Uống nước và ăn nhiều thực phẩm giàu tinh bột đều có ích

Hiện nay, du lịch đang bùng nổ và nhiều người sẽ cảm thấy chóng mặt khi lên máy bay hoặc xe buýt du lịch. Trong...
Kiến thức 4 giờ, 2 phút trước

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Cuộc sống hiện đại có rất nhiều yếu tố gây bất lợi cho sức khỏe như ô nhiễm không khí, cặn nhựa, ngồi lâu, chế...
Chăm sóc sức khỏe 4 giờ, 2 phút trước

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới’

Địa điểm này thu hút được đông đảo khách du lịch nhờ khí hậu ôn hòa, địa hình cao nguyên, cảnh sắc thiên nhiên hữu...
Du lịch Việt 5 giờ, 42 phút trước

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào...
Đời sống số 5 giờ, 22 phút trước

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng trách bị dính chảo và nát

Đậu phụ rất giàu protein đậu nành chất lượng cao và chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, trong đó có hàm lượng canxi cao,...
Địa chỉ ăn ngon 6 giờ, 54 phút trước

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm xúc thấp

Trong thế giới ngày nay, trí tuệ cảm xúc (EQ) được coi là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng mối quan...
Làm sao 6 giờ, 57 phút trước