Danh mục

Bí quyết chăm sóc tóc của các mỹ nhân Việt tại nhà

Thứ năm, 16/09/2021 07:07

Nhiều mỹ nhân Việt như Ngọc Hân, H'Hen Niê, Phương Khánh đã sử dụng nguyên liệu tự nhiên để chăm sóc, dưỡng tóc tại nhà.

H'Hen Niê

Do tính chất công việc đỏi hỏi thường xuyên phải tạo kiểu, tiếp xúc nhiều với hóa chất… nên H’Hen Niê thú nhận mái tóc cô bị hư tổn nặng nề. "Từ việc duỗi chân tóc, nhuộm đen, rồi tẩy tóc nhuộm màu, rồi nhiều đợt nhuộm nên tóc Hen lúc đó như chết tới nơi rồi đó cả nhà. Mọi người đều nói cắt bỏ đi xơ quá xơ rồi", nàng hậu kể.

Nhân đợt rảnh rỗi do giãn cách xã hội, H’Hen Niê chăm chỉ ủ tóc với công thức gồm trứng gà, mật ong và dầu dừa, xem đây vừa là cách để cải thiện mái tóc xơ rối, vừa là cách để “giết thời gian” cho bớt nhàm chán. Dù nhiều lần khen ngợi hiệu quả của hỗn hợp này giúp tóc mềm mượt và khỏe hơn nhưng chính H’Hen Niê cũng không ngờ loại mặt nạ tự nhiên này lại có thể cải thiện tóc xuất sắc đến như thế.

"Người mà biết rõ tóc Hen như thế nào là anh làm tóc. Cách đây ít lâu anh ấy bảo tóc Hen đã phục hồi hoàn toàn rồi, tóc khỏe, vuốt tóc hay dùng nhiệt thoải mái mà tóc vẫn bồng bềnh", H'Hen Niê cho biết.

cách chăm sóc tóc của mỹ nhân Việt, Ngọc Hân, H'Hen Niê, Phương Khánh

cách chăm sóc tóc của mỹ nhân Việt, Ngọc Hân, H'Hen Niê, Phương Khánh

Do tóc bị hư tổn nên mỹ nhân Việt H'Hen Niê dùng hỗn hợp trứng gà, mật ong và dầu dừa để ủ tóc.

Ngọc Hân

Từ khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2010, Ngọc Hân luôn khiến khán giả ấn tượng với mái tóc dài, đen mượt mà. Mãi đến năm 2020, người đẹp mới quyết định cắt tóc ngắn ngang vai.

Bí quyết để giữ mái tóc óng mượt của Ngọc Hân là gội đầu bằng bồ kết. "Bà và mẹ Hân chỉ thích tóc dài. Bà vẫn bảo cái răng cái tóc là góc con người. Là con gái cần phải biết chăm chút cho mái tóc của mình. Ngày xưa, bà thường gội đầu cho mẹ bằng nước bồ kết đun 'thập cẩm' với các loại cây cỏ. Có lẽ cho đến giờ, mẹ Hân vẫn nằm trong số ít những người phụ nữ còn giữ lại chút nếp xưa của bà. Mẹ vẫn mua được bồ kết. Và cách nấu nước gội đầu bằng bồ kết này Hân học từ mẹ đấy. Hân nghĩ không có thứ hương liệu cao cấp, đắt tiền nào có thể thay thế được mùi hương đồng nội mộc mạc, giản dị mà quyến rũ như nồi nước bồ kết này đâu", nàng hậu chia sẻ.

cách chăm sóc tóc của mỹ nhân Việt, Ngọc Hân, H'Hen Niê, Phương Khánh

cách chăm sóc tóc của mỹ nhân Việt, Ngọc Hân, H'Hen Niê, Phương Khánh

Phương Khánh

Phương Khánh chia sẻ cô từng có khoảng thời gian khủng hoảng vì rụng tóc. Vì vậy, Hoa hậu Trái Đất đã quyết định thường xuyên ủ tóc với nước vo gạo trong vòng 6 tháng. Nhờ vậy mà mái tóc của Phương Khánh đã bớt hư tổn, phần da đầu bị hói cũng mọc tóc lại.

Người đẹp sinh năm 1995 ngâm gạo với nước qua đêm trong ngăn mát tủ lạnh. Sau đó, cô lọc bỏ phần hạt gạo, dùng nước xịt lên tóc, ủ khoảng 1 tiếng trước khi gội và tranh thủ massage nhẹ nhàng cho tóc, da đầu. Nước gạo chứa nhiều inositol (Vitamin B8) cùng hàm lượng lý tưởng B1, B5, có tác dụng phục hồi tóc hư tổn, nhờ đó sợi chắc khỏe hơn, bớt xơ rối, chẻ ngọn. Việc để nước gạo lên men nhằm mục đích giúp các vitamin, khoáng chất tiết ra nhiều hơn và làm giảm độ pH của nước gạo.

cách chăm sóc tóc của mỹ nhân Việt, Ngọc Hân, H'Hen Niê, Phương Khánh

Minh Tú

Minh Tú cũng có bí quyết để giúp tóc chắc khỏe từ giấm táo. Người đẹp cho biết dùng giấm táo để gội đầu và ủ tóc 1-2 lần/tuần sẽ cải thiện tình trạng tóc xơ yếu, gãy rụng.

Việc dùng giấm táo gội đầu trị rụng tóc khá đơn giản. Bạn chỉ cần trộn khoảng 4 - 5 thìa giấm táo với một ly nước ấm (lượng nước vừa đủ như khi pha dầu gội thường). Sau khi làm ướt tóc, đổ đều nước giấm táo lên toàn bộ da đầu và tóc, massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút, rồi gội sạch bằng nước lạnh.

Giấm táo có tính axit cao (axit axetic và axit citric) sẽ giúp điều hòa và đưa độ pH trở lại trạng thái cân bằng. Nhờ đó, giúp mái tóc mượt mà, chắc khỏe và hỗ trợ giảm rụng, phòng tránh rủi ro hói đầu. Gội đầu bằng giấm táo sẽ giúp cuốn đi hết tất cả tàn dư của hóa mỹ phẩm còn sót lại trên da đầu, giải phóng chân tóc, góp phần kích thích tóc mọc tốt hơn.

cách chăm sóc tóc của mỹ nhân Việt, Ngọc Hân, H'Hen Niê, Phương Khánh

Hiền Thục

Nữ ca sĩ thường dùng các loại dầu gội thảo dược không chứa silicon, không paraben, ít thành phần tạo bọt... để mái tóc bớt phải tiếp xúc hóa chất. Ngoài ra, Hiền Thục còn tranh thủ lúc xông hơi để ủ tóc với dầu quả bơ, có tác dụng cấp dưỡng chất, độ ẩm để cải thiện mái tóc, thêm bóng khỏe. Sau khi gội đầu, cô thường chỉ sấy tóc khô khoảng 70% và thoa thêm dầu hạnh nhân ở ngọn tóc để giúp tóc bóng mượt, hạn chế chẻ ngọn, xơ rối.

cách chăm sóc tóc của mỹ nhân Việt, Ngọc Hân, H'Hen Niê, Phương Khánh

Đỗ Thị Hà

Hoa hậu Đỗ Thị Hà thú nhận bị rụng tóc khá nhiều. Cô cho biết vẫn chưa tìm được sản phẩm gội, xả nào có thể khắc phục được tình trạng này nhưng đã thử gội đầu cùng vitamin B1, dưỡng thêm tinh dầu bưởi và nhận thấy có sự cải thiện tích cực.

Vitamin B1 có khả năng cải thiện quá trình trao đổi chất, thúc đẩy tuần hoàn máu dưới da đầu, nhờ đó tóc nhận được đủ chất dinh dưỡng nên phát triển khỏe mạnh hơn, giảm gãy rụng. Kiên trì gội đầu với vitamin B1 giúp tóc mọc nhanh, mọc dày hiệu quả. Khi dùng vitamin B1 gội đầu, bạn có thể kết hợp cùng một chút dầu dừa và nên gội lại bằng dầu xả để tóc mềm mượt hơn. Có thể sử dụng viên nhộng B1, tách bỏ phần vỏ ngoài, sử dụng phần bột bên trong trộn cùng dầu gội. Nếu sử dụng vitamin B1 dạng viên cứng, có thể ngâm B1 cùng một chút nước ấm cho tan, sau đó đem gội cùng dầu gội như bình thường.

cách chăm sóc tóc của mỹ nhân Việt, Ngọc Hân, H'Hen Niê, Phương Khánh

Ngọc Thảo

Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2020 thường sử dụng hỗn hợp vitamin B5 cùng dầu dừa để ủ tóc và nhận thấy tóc con mọc nhiều, dày hơn. Sau khi sử dụng hỗn hợp này ủ tóc trong khoảng 30 phút, Ngọc Thảo tẩy da chết, gội xả cho tóc như bình thường. Vitamin B5 còn gọi là Axit pantothenic hoặc Dexpanthenol được điều chế dưới dạng viên uống hoặc thuốc, mỹ phẩm bôi ngoài da. Vitamin này giúp tăng độ dày và vẻ óng mượt cho tóc, đồng thời cải thiện kết cấu tóc bị hư tổn và góp phần hạn chế tình trạng gãy, rụng tóc.

cách chăm sóc tóc của mỹ nhân Việt, Ngọc Hân, H'Hen Niê, Phương Khánh

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/bi.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/bi-quyet-cham-soc-toc-cua-cac-my-nhan-viet-tai-nha-95745.html

Tin được quan tâm

Chồng cũ Hà Thanh Xuân - Thắng Ngô đáp thế nào khi cư dân mạng nhắc về Quang Lê?

Doanh nhân Thắng Ngô đã có cách đáp trả khá gắt khi dân tình nhắc về Quang Lê.
Chuyện làng sao 3 ngày, 20 giờ trước

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều cho mỗi sáng

Tin sao Việt hot nhất ngày 24/4/2024: Những hình ảnh Phương Oanh mặc áo sản phụ bế em bé gây chú ý, thực hư là...
Chuyện làng sao 2 ngày, 21 giờ trước

Phản ứng của mẹ con Suri sau khi Tom Cruise thản nhiên dự sinh nhật vợ Beckham nhưng 'bơ đẹp' sinh nhật con gái ruột

Nữ diễn viên Katie Holmes cùng con gái Suri xuất hiện bên nhau hậu sinh nhật lần thứ 18 của cô bé.
Chuyện làng sao 3 ngày, 18 giờ trước

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi ngon và dẻo dai trong cả năm

Trước hết, muốn bảo quản tôm được lâu thì không thể sử dụng túi giữ tươi. Phương pháp của chúng tôi là chuẩn bị một...
Địa chỉ ăn ngon 2 ngày, 23 giờ trước

Puka được nhắc nhở về chuyện ăn mặc, Gin Tuấn Kiệt tuyên bố luôn một câu thể hiện quyền lực

Cuộc trò chuyện của Puka và Gin Tuấn Kiệt đã gây sốt.
Chuyện làng sao 2 ngày, 21 giờ trước

Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ sau khi bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, tiện thể 'flex' luôn nửa kia là cháu NS Chí Trung

Mới đây, diễn viên Ngọc Huyền đã đăng tải đoạn video trên trang cá nhân. Nữ diễn viên sinh năm 1999 lên tiếng đáp trả...
Chuyện làng sao 3 ngày, 20 giờ trước

Tin cùng mục

4 kiểu tóc độc đáo nhất của phụ nữ đáng thử trong tháng 5, vẻ đẹp bồng bềnh, thời trang và tôn dáng! Nếu bạn thích thì đừng bỏ lỡ!

Dù bạn thích tóc ngắn hay dài, búi gọn hay uốn nhẹ, bốn kiểu tóc này đều có thể mang đến nguồn cảm hứng và...
Tóc đẹp 6 ngày, 21 giờ trước

Bốn kiểu tóc nam thịnh hành để mở khóa phong cách thời trang mới của bạn, nếu thích thì đừng bỏ lỡ

Hãy cùng khám phá bốn kiểu tóc cao cấp: kiểu tóc nam húi cua, kiểu tóc buzz nam tính, tóc uốn rẽ ngôi giữa và...
Tóc đẹp 7 ngày, 19 giờ trước

Thương hiệu chăm sóc nam giới myBuddy gây xôn xao giới mộ điệu skincare vì xịn hơn cả sản phẩm nữ

myBuddy ra mắt thị trường và “đánh mạnh” vào những dòng mỹ phẩm chuyên biệt dành riêng cho nam giới. Không chỉ làm dấy lên...
Làm đẹp+ 7 ngày, 20 giờ trước

Bạn hợp với kiểu 'tóc xõa' hay 'tóc buộc'? Chìa khóa được quyết định bởi 3 điểm này, lựa chọn sai lầm rất dễ lộ mặt xấu

Đối với các chị em, một trong những băn khoăn thường trực vẫn luôn là mình hợp tóc xõa hay tóc buộc? Một số người...
Tóc đẹp 18.04.2024

Có rất nhiều kiểu tóc đẹp cho phụ nữ, nhưng tôi thích nhất là kiểu tóc ngắn để lộ tai và tóc mái nhẹ, nó rất thời trang, đẹp và quyến rũ

Trong thế giới tóc của phụ nữ, mỗi phong cách đều mang một câu chuyện riêng. Tóc dài thanh lịch, tóc ngắn thông minh, tóc...
Tóc đẹp 17.04.2024

VTM Thiên Hà tự hào là địa điểm đáng tin cậy cho sao Việt trong suốt 15 năm

Trước tốc độ phát triển mạnh mẽ của cơ sở 1 tại Trần Duy Hưng, Thiên Hà đã mở cơ sở thứ 2 tại địa...
Spa 16.04.2024

Tin mới cập nhật

Mùa nóng nên bật điều hòa bao nhiêu độ? Ấn 1 nút này mát lạnh lại tiết kiệm điện

Việc sử dụng điều hòa đúng cách không chỉ tận dụng hết chức năng của thiết bị mà còn giảm 'gánh nặng' cho hóa đơn...
Xài gì 7 giờ, 37 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 26/4/2024: Tuổi Thìn gặt hái thành quả tốt đẹp, Mùi dễ vướng vào chuyện thị phi

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 26/5/2024.
Đời sống số 7 giờ, 40 phút trước

Tại sao mèo lại phát tiếng 'kêu thảm thiết' khi giao phối? Sự khác biệt khi giao phối của mèo và con người là gì?

Dù bạn ở thành phố hay nông thôn, bạn sẽ luôn nghe thấy tiếng kêu thảm thiết của mèo vào ban đêm. Tất nhiên, chúng...
Kiến thức 7 giờ, 46 phút trước

Phương Trinh Jolie kỉ niệm 2 năm cưới với Lý Bình bằng bộ ảnh sexy lấp ló vòng một căng đầy

Phương Trinh Jolie và Lý Bình đã kỉ niệm 2 năm bên nhau bằng bộ ảnh ngọt ngào.
Chuyện làng sao 8 giờ, 48 phút trước

Midu và bạn thân cùng phản ứng khi bị cho đã lợi dụng Harry Lu để tạo chiêu trò gây chú ý

Midu và bạn thân là đạo diễn Luk Vân đã có những phản ứng khác nhau khi bị chỉ trích vì được cho rằng lợi...
Chuyện làng sao 8 giờ, 53 phút trước

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Thời điểm khi Song Hye Kyo chỉ đóng vai phụ thì nữ diễn viên này đã trở thành ngôi sao nổi tiếng, nhưng rồi sự...
Chuyện làng sao 8 giờ, 20 phút trước

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức lễ cưới

Ca sĩ Paul Kim mới đây thông báo sắp kết hôn với người yêu sau 9 năm hẹn hò mà không tổ chức đám cưới....
Chuyện làng sao 8 giờ, 20 phút trước

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Tại sự kiện Icon Fashion Week diễn ra hôm 21/4 tại Nhà hát Hòa Bình, giới mộ điệu thời trang đã được thỏa sức ngắm...
Hotgirl, hotboy 10 giờ, 12 phút trước