Danh mục

Trị da cháy nắng ngày hè bằng nguyên liệu dễ kiếm

Thứ bảy, 26/04/2014 08:27

Dù bạn đã "phòng bị" cho da chu đáo nhưng vẫn không thể tránh khỏi bị cháy nắng. Chính vì vậy, hãy note lại những nguyên liệu dễ kiếm dưới đây để phục hồi da một cách nhanh chóng và an toàn nhất!

Khi bị cháy nắng, một loại protein trong cơ thể sẽ kích thích quá trình gây cảm giác đau. Sử dụng các loại thuốc giảm đau là một cách, nhưng còn nhiều cách hữu hiệu và tự nhiên hơn. Sau đây là một vài cách đơn giản và tự nhiên giúp bạn trị cháy nắng.

Làm đẹp,da cháy nắng,dị da cháy nắng,phục hồi,nhanh chóng,an toàn.

Lòng trắng trứng

Enzyme trong lòng trắng trứng sống có tác dụng khắc phục tổn thương khi da bị cháy nắng. Tách 1-2 lòng trắng trứng (tùy thuộc vào da bị cháy nắng nhiều hay ít) rồi dùng bông tẩy trang thoa trực tiếp lên da. Khi lòng trắng khô, cơn đau rát da cũng biến mất.

Vitamin E và C

Sử dụng các loại dầu vitamin E giúp giảm đau và đồng thời dưỡng ẩm cho da. Nghiên cứu cho thấy, cả vitamin E và C đều có tác dụng ngăn ngừa cháy nắng vì các vitamin này hoạt động như chất chống oxy hóa, giúp hồi tổn thương da. Dùng các loại dầu vitamin thường xuyên sẽ có tác dụng tốt nhất, tuy nhiên, loại dầu này chỉ có tác dụng ngăn ngừa chứ không có tác dụng khi da đã bị cháy nắng.

Nước mát

Làm đẹp,da cháy nắng,dị da cháy nắng,phục hồi,nhanh chóng,an toàn.

Thông thường khi bị bỏng, chúng ta thường tìm cách làm mát vùng da bị bỏng ngay lập tức. Tắm nước mát hay chườm đá sẽ giúp hạ nhiệt và mang lại cảm giác dễ chịu cho da. Dù vậy, bạn cần cẩn thận khi chườm đá vì đôi khi có thể gây ‘bỏng lạnh’ khiến vết thương tồi tệ hơn.

Giấm

Chưa có nghiên cứu nào về ảnh hưởng của giấm trên da bị cháy nắng, nhưng nó có khả năng hiệu quả vì giấm là một chất khử trùng và giúp làm mát da khi nó bốc hơi. Về mặt lý thuyết, giấm có thể giúp cân bằng độ pH của cơ thể để lấy đi cảm giác nhức nhối của vết bỏng, dù tác dụng cơ bản của nó chỉ là giúp làm dịu mát da.

Đổ giấm vào một chai dạng xịt và phun trực tiếp lên vùng da bị cháy nắng. Hoặc bạn có thể thấm dung dịch này vào một chiếc khăn và đắp nhẹ lên vùng da đó trong thời gian ngắn. Một cách khác trị da cháy nắng với giấm là thêm 2-3 chén dấm vào nước ấm và tắm. Tuy nhiên, bạn nên nhớ dùng giấm trắng hoặc giấm táo để đạt hiệu quả như mong muốn.

Trà

Làm đẹp,da cháy nắng,dị da cháy nắng,phục hồi,nhanh chóng,an toàn.

Trà chứa axit tannic có tác dụng làm dịu làn da. Bạn hãy pha một ấm trà thật đặc rồi để lạnh. Sau đó, có thể phun thoa trực tiếp nước trà lên vùng da bị tổn thương hoặc đắp khăn đã thấm nước trà lên da. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thả 4-6 túi trà vào nước mát để tắm.

Bột ngô

Có rất nhiều cách giúp bạn phục hồi làn da cháy nắng bằng bột ngô. Đầu tiên, hãy hòa tan nửa chén bột ngô với nửa chén bột nổi (baking soda) vào nước và ngâm mình trong khoảng 30 phút sẽ giúp làn da bạn đỡ bỏng rát. Bạn cũng có thể pha bột ngô với nước tạo thành hỗn hợp sệt rồi thoa lên da cho đến khi khô. Không chỉ vậy, bạn còn có thể hòa tan bột ngô vào nước rồi xịt lên da. Một cách khác là bạn hãy tắm bằng nước mát, lau khô người bằng rồi thoa bột ngô lên da như dùng phấn rôm vậy.

Chuối

Chuối là một loại mặt lạ hữu hiệu giúp cải thiện độ ẩm cho da sau cháy nắng. Bạn nghiền nát 1/2 quả chuối chín với một thìa cà phê mật ong. Sau khi tắm và lau khô bằng khăn mềm, bạn đắp hỗn hợp này lên da và để khoảng 15-20 phút. Cuối cùng là tắm lại bằng nước mát và sữa tắm thông thường. Thực hiện 2-3 lần/tuần để nhanh chóng thấy được hiệu quả nhé.

Soda

Lấy nửa chén bột banking soda để trộn lẫn với nước theo tỉ lệ 1:3. Dùng hỗn hợp này thoa lên những vùng da bị cháy nắng. Ngoài ra, bạn cũng có thể đổ trực tiếp 1 lon soda vào bồn tắm nước ấm để ngâm mình trong vòng 10 - 15 phút. Cách này sẽ khiến cho những vùng da cháy nắng giảm hẳn mẩn đỏ, lấy đi lớp da chết và tái tạo một làn da mịn màng hơn. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý sau khi dùng banking soda thì tuyệt đối không nên dùng sữa tắm hay xà bông nữa nhé.

Dưa chuột

Bạn hãy thái lát dưa chuột và đắp trực tiếp lên da hoặc xay nhỏ rồi trộn với sữa cũng giúp làn da của bạn dịu và không còn đau rát.

Mướp

Bạn có thể sử dụng mặt nạ mướp tươi bằng cách chọn quả mướp nhỏ, đặc ruột, ít hạt rồi gọt vỏ. Tiếp đó xay nhuyễn mướp với bột yến mạch để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Đắp trực tiếp hỗn hợp này lên các vùng da bị cháy nắng. Sau khoảng 30 phút bạn rửa sạch da bằng nước lạnh. Kiên trì thực hiện 2-3 lần/ tuần và rồi bạn sẽ thấy làn da cháy nắng của mình trắng sáng lên rõ rệt.

Yến mạch

Cách thứ nhất là bạn có thể ngâm mình trong nước mát có pha 2 chén yến mạch khoảng 30 phút. Ngoài ra, bạn có thể trộn yến mạch với lòng trắng trứng và thoa trực tiếp hỗn hợp này lên vùng da bị cháy nắng. Khi hỗn hợp này khô, bạn hãy rửa sạch lại với nước mát. 

Sữa

Một ly sữa lạnh vừa bổ dưỡng vừa giúp giải nhiệt cho mùa hè, lại còn có tác dụng hơn thế nữa. Thoa sữa lên da cháy nắng sẽ có tác dụng giảm đau. Sữa lạnh được cho là có tác dụng làm dịu cơn đau, ngứa và rát. Sữa chua dường như cũng có tác dụng tương tự.

Mật ong

Mật ong có thể sử dụng để điều trị nhiều loại bệnh và cũng có cả công dụng trị cháy nắng. Mật ong là một chất kháng khuẩn và nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng mật ong có thể giúp chữa lành vết thương. Sử dụng mật ong cho vùng da bị cháy nắng có thể giúp da tái tạo, phát triển các tế bào biểu mô da mới.

Cà chua

Nhiều ý kiến cho rằng thoa cà chua sẽ giúp làm dịu vết bỏng. Một nghiên cứu tại Đức cũng cho thấy bôi sốt cà chua lên da giúp chống nắng, có thể do cà chua giàu lycopene, chất giúp giảm phản ứng cháy nắng từ bức xạ tia cực tím.

Cách đơn giản nhất là chà sát cà chua lên vùng da bị cháy nắng hoặc tắm bằng nước mát có pha 2 chén nước ép cà chua. Để đạt hiệu quả cao hơn, bạn hãy trộn cà chua tươi với sữa (buttermilk) theo tỉ lệ 1:1 rồi thoa lên da. 

Lô hội

Đây là loại cây này có chứa nhiều chất chống oxy hóa và chống viêm. Gel lô hội sẽ giúp làm dịu làn da bị cháy nắng, giúp da cảm thấy dễ chịu và mát hơn.

Kem cạo râu

Nghe thì lạ nhưng loại kem này lại thường xuất hiện trong những cách khắc phục cháy nắng đơn giản tại nhà. Dù không có bằng chứng khoa học nào nhưng không có nghĩa là nó không có tác dụng. Kem cạo râu thường có bạc hà và những loại chất giúp làm dịu mát da, trong đó, tinh dầu bạc hà có tác dụng giúp hạ nhiệt làn da một cách nhanh chóng.

phunutoday

Tin được quan tâm

Khi xây nhà cổng nên mở ra hay mở vào? Rất nhiều nhà đã làm sai, bảo sao mất lộc

Từ xưa, theo truyền thống, cổng nhà thường được thiết kế theo kiểu 2 cánh mở tạo nên sự cân đối và hài hòa cho...
Phong thủy 3 ngày, 8 giờ trước

Tại sao nên để một khoản tiền đằng sau vỏ điện thoại? Nhiều người chưa bao giờ hiểu

Chúng ta thường gặp những người thích bỏ một ít tiền vào sau ốp lưng điện thoại di động. Dù là ở nơi làm việc,...
Đời sống số 3 ngày, 1 giờ trước

Câu nói “Ra ngoài không ngủ với vợ, ra ngoài không thăm mộ nhà vợ” có ý nghĩa gì? Tại sao con rể không được thăm mộ?

Ở một số vùng nông thôn, phong tục địa phương rất khác nhau. Trong sản xuất và đời sống của mình, người xưa đã đúc...
Kiến thức 3 ngày, 4 giờ trước

Triệu Vy không thể quay lại: Suy ngẫm và tiếc nuối ở tuổi 48?

Nữ diễn viên Triệu Vy bị cấm sóng hơn ba năm qua. Sao "Hoàn Châu Cách Cách" ít xuất hiện trước truyền thông.
Chuyện làng sao 2 ngày, 23 giờ trước

Vạch kẻ trắng liền sát vỉa hè để làm gì? Nhiều người vẫn 'hiểu nhầm'

Khi tham gia giao thông dễ dàng nhận thấy có vạch kẻ trắng liền sát vỉa hè. Nhưng ý nghĩa của vạch kẻ trắng liền...
Kiến thức 2 ngày, 23 giờ trước

Bố của Xuân Bắc trên màn ảnh: Thành danh với vai phản diện, về già sống lủi thủi một mình khi bệnh tật

Bố của Xuân Bắc trên màn ảnh là NSƯT Duy Hậu chuyên trị những vai phản diện nhưng về già lại có số phận đáng...
Chuyện làng sao 3 ngày, 19 giờ trước

Tin cùng mục

Cắt mí mắt có vĩnh viễn không? Cách duy trì hiệu quả lâu dài

Cắt mí mắt là phương pháp thẩm mỹ khắc phục toàn diện các khuyết điểm của đôi mắt, giúp khách hàng sở hữu đôi mắt...
Làm đẹp+ 26.04.2024

Sự kiện ra mắt hãng mỹ phẩm Liphip đang gây sốt cho giới trẻ hiện nay

Dự kiến sự kiện ra mắt các sản phẩm makeup mới từ hãng mỹ phẩm Liphip do GS Cosmetics phân phối độc quyền sẽ diễn...
Làm đẹp+ 26.04.2024

Kiểu tóc của phụ nữ thay đổi liên tục, nhưng tôi thích nhất là tóc ngắn bồng bềnh, trông rất sang, thời trang và đẹp mắt

Theo thời gian, xu hướng tóc cũng không ngừng thay đổi. Từ tóc dài thướt tha đến tóc ngắn gọn gàng, từ tóc xoăn quyến...
Tóc đẹp 26.04.2024

4 kiểu tóc độc đáo nhất của phụ nữ đáng thử trong tháng 5, vẻ đẹp bồng bềnh, thời trang và tôn dáng! Nếu bạn thích thì đừng bỏ lỡ!

Dù bạn thích tóc ngắn hay dài, búi gọn hay uốn nhẹ, bốn kiểu tóc này đều có thể mang đến nguồn cảm hứng và...
Tóc đẹp 20.04.2024

Bốn kiểu tóc nam thịnh hành để mở khóa phong cách thời trang mới của bạn, nếu thích thì đừng bỏ lỡ

Hãy cùng khám phá bốn kiểu tóc cao cấp: kiểu tóc nam húi cua, kiểu tóc buzz nam tính, tóc uốn rẽ ngôi giữa và...
Tóc đẹp 19.04.2024

Thương hiệu chăm sóc nam giới myBuddy gây xôn xao giới mộ điệu skincare vì xịn hơn cả sản phẩm nữ

myBuddy ra mắt thị trường và “đánh mạnh” vào những dòng mỹ phẩm chuyên biệt dành riêng cho nam giới. Không chỉ làm dấy lên...
Làm đẹp+ 19.04.2024

Tin mới cập nhật

Có nên hủy thông báo SMS tài khoản ngân hàng? Sau khi nghe lời nhắc nhở của một nhân viên ngân hàng cũ, tôi nhận ra rằng mình đã bỏ qua điều quan trọng

Trong thời đại công nghệ số đang lên ngôi, việc quản lý tài chính cá nhân trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuy...
Kiến thức 33 phút trước

3 kiểu con dâu này có địa vị rất cao trong nhà chồng, mẹ chồng không dám bắt nạt, bạn có nằm trong số đó?

Nếu để ý, bạn có thể thấy đây là những kiểu con dâu có vị trí và tiếng nói trong nhà chồng, mẹ chồng cũng...
Tâm sự 38 phút trước

Sự thật gây sốc chuyện Chương Tử Di và Uông Phong ly hôn sau 8 năm chung sống, cô thừa nhận từng bị 'thất vọng và phản bội' quá nhiều lần

Vào tháng 10 năm ngoái, Chương Tử Di và nam ca sĩ Uông Phong thông báo đã đường ai nấy đi sau 8 năm kết...
Chuyện làng sao 54 phút trước

Sau nghi vấn có 'tin vui', vợ Huỳnh Anh khẳng định không sinh thêm con, thái độ kiên quyết lại càng gây chú ý

Vợ Huỳnh Anh có phản ứng gây xôn xao khi có người đề cập đến chuyện sinh nở.
Chuyện làng sao 54 phút trước

Thùy Tiên bị nhân vật này tiết lộ đã có người yêu, Quang Linh Vlogs sang tận nhà nhậu cùng bố nàng hậu

Thùy Tiên đã tỏ ra ngạc nhiên khi bị Lôi Con tiết lộ nói chuyện nhiều với người yêu.
Chuyện làng sao 55 phút trước

Nam Em nổi đoá khi bị chê kém sắc trên sóng livestream

Nam Em đã đáp trả cực gắt khi bị chê kém sắc trên sóng livestream.
Chuyện làng sao 57 phút trước

Sam làm điều thú vị này cho hai con như bao nhóc tì nhà hào môn, ảnh cận mặt gây chú ý

Sam đã để lộ ảnh cận mặt của hai con nhà mình và lập luôn tài khoản mạng xã hội cho hai con.
Chuyện làng sao 59 phút trước

Đang mùa mướp, gọt vỏ đừng vội đổ ngay vào thùng rác, chỉ cách hưởng lợi quý giá, ai không biết quá phí

Tận dụng lại vỏ mướp có thể trở thành bài thuốc quý vừa lợi sức khỏe lại đẹp da mà nhiều người không biết.
Chăm sóc sức khỏe 1 giờ, 23 phút trước

Bạn nên thử những bộ trang phục màu xanh vào mùa hè, thực sự hấp dẫn và cao cấp, phù hợp với phụ nữ nhiều lứa tuổi

Trong mùa oi bức, bạn nên diện những bộ trang phục màu xanh để khiến mình vừa trẻ trung vừa tạo cảm giác mát mẻ,...
Thời trang + 2 giờ, 42 phút trước

Không phải hoa giấy, đây là loại hoa được thầy phong thủy khuyên trồng trước nhà, giúp thu hút Thần Tài

Loại cây cảnh này mang ý nghĩa tài lộc, gia tăng sự giàu có, giúp gia đình hòa thuận các thành viên gắn bó chan...
Phong thủy 2 giờ, 12 phút trước