Danh mục

Rửa tay thường xuyên dễ khiến da bạn bị khô – Đâu là giải pháp?

Thứ tư, 01/04/2020 09:38

Theo khuyến cáo từ Bộ Y Tế, rửa tay thường xuyên là cách hiệu quả để ngăn ngừa lây nhiễm virus Corona, tuy nhiên việc làm này cũng khiến da tay chúng ta dễ bị khô và thiếu độ ẩm. Vậy làm thể nào để vừa bảo vệ sức khỏe vừa duy trì độ ẩm mịn cho da?

Oriflame, kem dưỡng da tay, chăm sóc da khô

Bàn tay là nơi trực tiếp tiếp xúc nhiều với dịch tiết và các nguồn lây nhiễm từ môi trường bên ngoài. Khi dịch tiết dính vào tay, chúng ta có thể vô tình đưa lên mắt, mũi, miệng tạo điều cho virus xâm nhập vào cơ thể. Để bảo vệ sức khỏe, bạn cần phải rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc nước rửa tay theo 6 bước được khuyến cáo bởi Bộ Y Tế. Rửa tay với xà phòng hoặc các sản phẩm rửa tay là cách tiêu diệt các phân tử chất béo trong màng virus, giúp “nới lỏng” liên kết giữa virus và bề mặt da, vô hiệu hóa virus khiến chúng không thể lây lan.

Oriflame, kem dưỡng da tay, chăm sóc da khô

Tham khảo các sản phẩm làm sạch từ Oriflame tại đây

Theo các bác sĩ Bệnh viện Da liễu Trung ương, nước rửa tay khô hay còn gọi là dung dịch sát khuẩn tay nhanh là loại dung dịch rửa tay dạng xịt hoặc dạng gel, sau khi sử dụng không cần rửa lại với nước. Nước rửa tay khô phải chứa hàm lượng cồn kháng khuẩn lớn thì mới đảm bảo tiêu diệt được vi khuẩn, nhưng song song đó khi tiếp xúc với da nó cũng lấy đi lớp dầu trên da nên việc sử dụng quá nhiều sẽ khiến giảm khả năng tự bảo vệ của da, xuất hiện các hiện tượng khô rát, bong tróc.

Oriflame, kem dưỡng da tay, chăm sóc da khô

Để giảm bớt tình trạng này, một trong những giải pháp hiệu quả được các chuyên gia làm đẹp đưa ra đó chính là thay đổi thói quen chăm sóc da của bạn. Việc mất đi độ ẩm trên da đồng nghĩa với việc chúng ta cần phải bổ sung lại đủ độ ẩm để da được bảo toàn về mặt dinh dưỡng. Chú ý các bước sau:

1. Rửa tay với nước có nhiệt độ vừa phải

Nước quá nóng hoặc quá lạnh là những tác nhân làm gia tăng tốc độ lão hóa da, vì thế hãy đảm bảo rằng bạn rửa tay với nhiệt độ nước ấm vừa đủ để không hủy hoại lớp bề mặt của da. Nên lau khô tay vằng vải mềm mịn ngay sau đó tránh chà xát lên bàn tay.

2. Bôi kem dưỡng ngay sau khi rửa tay

Giáo sư da liễu tại trường y khoa NYU, Shari Marchbein, chia sẻ rằng bạn nên bôi kem dưỡng da ngay sau khi rửa tay, khi tay vẫn còn ẩm. Thao tác này giúp khóa lại ngay độ ẩm mà nước vừa cấp cho da.

Oriflame, kem dưỡng da tay, chăm sóc da khô

Bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm nhiều lần trong ngày, nên thoa mỗi lần cảm thấy da tay bị khô hoặc sau khi rửa tay. Tốt nhất vẫn là thoa đều sau mỗi lần bạn tắm hoặc trước khi đi ngủ.

3. Mát-xa tay để kem thấm đều

Lấy một lượng kem vừa đủ ra lòng bàn tay rồi thoa đều ra cả bàn. Bạn có thể bóp nhẹ lòng bàn tay và mát-xa dọc từng ngón tay để các dưỡng chất thẩm thấu đều trong da. Nếu có thời gian, bạn có thể áp dụng những bài mát-xa tay để thư giãn hơn đồng thời giúp kem dưỡng thấm nhanh hơn.

4. Sử dụng các dòng kem có khả năng khóa ẩm tốt

Nên lựa chọn những sản phẩm dưỡng có khả năng khóa ẩm tốt. Đặc biệt, bạn nên chọn mua kem dưỡng chứa các thành phần như ceramides, olineatum hay dimethicon. Những chất này giúp củng cố hàng rảo bảo vệ da, đồng thời ngăn chặn sự thoát nước ở da. Ngoài ra, các thành phần như axit hyaluronic hoặc glycerin cũng có khả năng tăng cường và giữ nước cho da.

Một số sản phẩm gợi ý cho bạn từ Oriflame:

Oriflame, kem dưỡng da tay, chăm sóc da khô

Revitalising Hand Cream with Aloe Vera Juice

Kem phục hồi da tay giúp làm dịu, dưỡng ẩm và chăm sóc nhẹ nhàng cho đôi tay bạn với thành phần từ Nha Đam tươi mát kết hợp cùng nhiều thành phần dưỡng ẩm tối ưu khác như: Glyxerin, Dầu Hạnh Nhân và Bơ Hạt Mỡ. Công thức giúp thẩm thấu nhanh vào da và hương thơm hoa cỏ nhẹ nhàng, dễ chịu.

Oriflame, kem dưỡng da tay, chăm sóc da khô

Kem dưỡng da tay Silk Beauty White Glow

Kem dưỡng da tay giàu các thành phần silk protein, hoa anh đào giúp dưỡng ẩm làm mềm da, đồng thời chiết xuất dâu tằm góp phần làm sáng và rạng ngời đôi tay

Oriflame, kem dưỡng da tay, chăm sóc da khô

SoftCaress Protecting Hand & Nail Cream (bên trái) và SoftCaress Nourishing Hand Cream (bên phải): kem dưỡng giúp bảo vệ vùng da tay và móng. Kết cấu kem nhẹ, có khả năng thẩm thấu nhanh và chứa dầu hạt macadamia giúp bảo vệ tối ưu cho vùng da tay, cho bạn đôi tay luôn ẩm mịn, mềm mượt mà không bết dính

Oriflame, kem dưỡng da tay, chăm sóc da khô

Silk Beauty Hand Cream - Kem dưỡng da tay giúp làn da tay được mềm mịn cùng tinh dầu hoa Anh Thảo.

Oriflame, kem dưỡng da tay, chăm sóc da khô

Essense&Co. Pink Pepper & Rhubarb Hand

Nếu bạn thích chọn sản phẩm theo bộ, bạn có thể chọn sữa tắm và rửa tay cùng với sữa dưỡng thể và da tay chứa thành phần từ tiêu hồng và cây đại hoàng. Bộ sản phẩm giúp làm sạch, cân bằng độ pH và an toàn cho da đồng thời giúp dưỡng ẩm và mang lại cảm giác mềm mại cho làn da, đôi tay bạn.

Oriflame, kem dưỡng da tay, chăm sóc da khô

Bộ sản phẩm làm sạch và chăm sóc da tay Loving Care có thành phần dầu hạnh nhân thiên nhiên và độ pH cân bằng cùng với hương thơm ngọt ngào. Sản phẩm hoàn toàn dịu nhẹ và an toàn cho cả gia đình đặc biệt đối với làn da trẻ nhỏ.

Tham khảo thêm tại đây.

5. Sử dụng găng tay

Một số bạn có thói quen đeo găng tay sau khi dùng kem dưỡng ẩm, điều này hoàn toàn tốt vì nó sẽ giúp quá trình dưỡng ẩm tối ưu hơn, tuy nhiên nhớ sử dụng loại găng cotton để có hiệu quả tốt nhất.

Oriflame, kem dưỡng da tay, chăm sóc da khô

Chú ý, khi tiếp xúc với các chất tẩy rửa mạnh như: nước rửa chén, xà phòng giặt, nước lau sàn…nên sử dụng các loại găng tay chuyên dụng để làm giảm sự tiếp xúc của da với các hóa chất này.

Chỉ cần thay đổi một bước nhỏ trong quy trình chăm sóc da tay là đã đủ để có một bàn tay mềm mịn không bong tróc, hãy thử làm theo các hướng dẫn trên để cảm nhận hiệu quả của nó và cùng bảo vệ sức khỏe vượt qua dịch bệnh Corona bạn nhé. Chúc các bạn thành công!

HX (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/ru.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/rua-tay-thuong-xuyen-de-khien-da-ban-bi-kho-dau-la-giai-phap-41005.html

Tin được quan tâm

Con trai nuôi gốc Việt của Angelina Jolie gây chú ý khi có hành động tương tự với tiểu thư nhà Tom Cruise

Một số người để lại bình luận thiếu tích cực về hành động của Pax Thiên, số khác lại không tiếc lời khen ngợi anh...
Chuyện làng sao 3 ngày, 4 giờ trước

Đang chăn lợn ở quê cô bé 13 tuổi được Trương Nghệ Mưu tìm thấy, chỉ sau một đêm đã thành sao, hiện tại cuộc sống thế nào?

Ngụy Mẫn Chi một bước thành danh khi cộng tác với Trương Nghệ Mưu ở tuổi 13. Cuộc sống hiện tại của cô vẫn khiến...
Chuyện làng sao 3 ngày, 22 giờ trước

Việc nhét chai bia vào cống thật tuyệt vời. Nó giải quyết được một vấn đề lớn cho mọi hộ gia đình. Thật thiết thực

Bây giờ thời tiết ngày càng nóng hơn, những con côn trùng bay nhỏ bắt đầu xuất hiện trong phòng tắm của chúng ta, điều...
Kiến thức 3 ngày, 3 giờ trước

3 phích cắm dùng xong không rút ngốn điện hơn cả điều hòa, công tơ điện nhảy số không kịp nhìn

Hầu hết chúng ta đều tin rằng chỉ cần thiết bị ở trạng thái tắt sẽ không tốn điện năng, tuy nhiên suy nghĩ này...
Làm sao 3 ngày, 5 giờ trước

Hoa hậu đình đám Vbiz vướng tin đồn sinh con cho đại gia, từng bị khui ảnh nghi đi khám thai, đồng nghiệp thân thiết hé lộ thông tin bất ngờ

Hiện cái tên nàng hậu này luôn là tâm điểm chú ý đặc biệt từ công chúng mỗi lần xuất hiện dù nhiều năm không...
Chuyện làng sao 3 ngày, 22 giờ trước

Tin cùng mục

4 kiểu tóc độc đáo nhất của phụ nữ đáng thử trong tháng 5, vẻ đẹp bồng bềnh, thời trang và tôn dáng! Nếu bạn thích thì đừng bỏ lỡ!

Dù bạn thích tóc ngắn hay dài, búi gọn hay uốn nhẹ, bốn kiểu tóc này đều có thể mang đến nguồn cảm hứng và...
Tóc đẹp 12 giờ, 40 phút trước

Bốn kiểu tóc nam thịnh hành để mở khóa phong cách thời trang mới của bạn, nếu thích thì đừng bỏ lỡ

Hãy cùng khám phá bốn kiểu tóc cao cấp: kiểu tóc nam húi cua, kiểu tóc buzz nam tính, tóc uốn rẽ ngôi giữa và...
Tóc đẹp 1 ngày, 9 giờ trước

Thương hiệu chăm sóc nam giới myBuddy gây xôn xao giới mộ điệu skincare vì xịn hơn cả sản phẩm nữ

myBuddy ra mắt thị trường và “đánh mạnh” vào những dòng mỹ phẩm chuyên biệt dành riêng cho nam giới. Không chỉ làm dấy lên...
Làm đẹp+ 1 ngày, 10 giờ trước

Bạn hợp với kiểu 'tóc xõa' hay 'tóc buộc'? Chìa khóa được quyết định bởi 3 điểm này, lựa chọn sai lầm rất dễ lộ mặt xấu

Đối với các chị em, một trong những băn khoăn thường trực vẫn luôn là mình hợp tóc xõa hay tóc buộc? Một số người...
Tóc đẹp 2 ngày, 10 giờ trước

Có rất nhiều kiểu tóc đẹp cho phụ nữ, nhưng tôi thích nhất là kiểu tóc ngắn để lộ tai và tóc mái nhẹ, nó rất thời trang, đẹp và quyến rũ

Trong thế giới tóc của phụ nữ, mỗi phong cách đều mang một câu chuyện riêng. Tóc dài thanh lịch, tóc ngắn thông minh, tóc...
Tóc đẹp 3 ngày, 5 giờ trước

VTM Thiên Hà tự hào là địa điểm đáng tin cậy cho sao Việt trong suốt 15 năm

Trước tốc độ phát triển mạnh mẽ của cơ sở 1 tại Trần Duy Hưng, Thiên Hà đã mở cơ sở thứ 2 tại địa...
Spa 4 ngày, 4 giờ trước

Tin mới cập nhật

Dương Quá trong đời có hai người thầy xinh đẹp, Tiểu Long Nữ đã trở thành vợ anh, người còn lại có ảnh hưởng sâu sắc nhất nhưng anh không muốn thừa nhận

Đến bây giờ, Tiểu Long Nữ và Dương Quá vẫn là một trong những cặp đôi huyền thoại nhất màn ảnh Hoa ngữ, được mọi...
Kiến thức 1 giờ, 29 phút trước

Dùng điều hoà kiểu này tưởng tiết kiệm nhưng lại khiến tiền điện tăng 'chóng mặt', vừa hại máy lại tốn tiền

Trong thời tiết nắng nóng của mùa hè, việc ngồi trong nhà với chiếc điều hòa là vô cùng dễ chịu, tuy nhiên việc sử...
Kiến thức 2 giờ, 53 phút trước

Hoàng Thu Yến bị Lý Liên Kiệt ruồng bỏ để cưới Hoa hậu, sau nhiều năm vẫn vui vẻ khi chụp ảnh cùng chồng cũ mà không chút hận thù

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ bức hình chụp chung của Hoàng Thu Yến và Lý Liên Kiệt sau nhiều năm ly hôn....
Chuyện làng sao 2 giờ, 54 phút trước

Ai sống lâu hơn: Người nghỉ ngơi lâu dài hay người tập thể dục hàng ngày? Đã khảo sát gần 40 nghìn người cao tuổi và đưa ra câu trả lời bất ngờ!

Mọi người đều mong muốn có một cuộc sống khỏe mạnh và trường thọ, nhưng làm thế nào để đạt được điều đó, nghỉ ngơi...
Chăm sóc sức khỏe 2 giờ, 59 phút trước

Bạn thực sự nên chuẩn bị một vài chiếc váy denim vào đầu hè, chúng rất linh hoạt và tôn dáng, sự kết hợp này sẽ khiến bạn trông trẻ trung hơn

Vào đầu hè, nhiều chị em sẽ ưu tiên những bộ váy trong tủ đồ của mình. Trong số rất nhiều kiểu dáng váy khác...
Thời trang + 3 giờ, 30 phút trước

Vì sao 'thầy bói' không biết bạn nhưng lại biết gia đình bạn có bao nhiêu người? Lý do thực ra rất đơn giản

Một số người tìm tới thầy bói vì tò mò hoặc tin tưởng để họ tính toán số phận của mình, hy vọng nhận được...
Kiến thức 4 giờ, 37 phút trước

Nước luộc rau muống chuyển màu xanh đậm có phải 'nhiễm độc'? Nên ăn hay đổ bỏ?

Việc nước rau muống chuyển sang màu xanh đậm khiến nhiều người cho rằng rau có nhiễm chì hay thuốc trừ sâu. Nhưng suy nghĩ...
Kiến thức 4 giờ, 37 phút trước

Lọ hoa trên bàn thờ đặt bên trái hay bên phải mới đúng, hóa ra trước giờ rất nhiều nhà làm sai

Đặt lọ hoa trên bàn thờ tại vị trí nào cho đúng thì vẫn nhiều người không biết chính xác.
Phong thủy 4 giờ, 38 phút trước

Chụp ảnh khi đi du lịch, 9 tư thế tạo dáng chụp ảnh thế này bạn sẽ trông gầy hơn, cao ráo hơn, có đôi chân đẹp và dài hơn

Muốn chụp ảnh đẹp khi đi du lịch nhưng lại không biết tạo dáng thì phải làm sao? Hôm nay mình sẽ mang đến cho...
Đời sống trẻ 4 giờ, 44 phút trước

Sau nhiều nghi vấn, Hoa hậu Đỗ Thị Hà nói rõ về thông tin hẹn hò và sắp cưới thiếu gia

Những chia sẻ của Đỗ Thị Hà đã gây chú ý hơn cả.
Chuyện làng sao 4 giờ, 46 phút trước