Danh mục

Phụ nữ lão hóa chậm, đa phần đều thích ăn 6 loại thực phẩm, cùng xem, có loại nào bạn thích ăn không?

Thứ ba, 01/02/2022 06:49

Tất nhiên, trong cuộc sống thường ngày, chúng ta không khó để tìm thấy những “nữ thần không tuổi” ấy, dù đã hơn nửa trăm tuổi nhưng trông họ vẫn như những cô gái trẻ trung, tràn đầy sức sống và tươi trẻ hơn rất nhiều.

Sở dĩ những sao nữ này giữ được nhan sắc không tuổi là do ngoài việc có đủ tiền để duy trì và chăm sóc làn da, họ còn rất chú trọng đến chế độ ăn uống để luôn tươi trẻ.

Vậy những thực phẩm nào có thể giúp phụ nữ chống lão hóa? Dưới đây là danh sách 6 loại thực phẩm giúp bạn trẻ mãi không già, hãy cùng nhau điểm qua xem có món nào bạn thích ăn không nhé.

1. Quả anh đào (cherry)

Là loại trái cây theo mùa, anh đào được hầu hết mọi người yêu thích trong cuộc sống hàng ngày, anh đào không chỉ có vị ngọt, thơm ngon mà còn có giá trị dinh dưỡng rất cao, đặc biệt đối với phụ nữ, ăn nhiều anh đào trong cuộc sống hàng ngày sẽ giúp chống lão hóa.

Điều này là do anh đào rất giàu anthocyanins và vitamin C. Những chất này là chất chống oxy hóa mạnh, có thể loại bỏ hiệu quả các gốc tự do trong cơ thể con người, ngăn ngừa sự suy giảm của các cơ quan khác nhau trong cơ thể và làm cho làn da trắng và mềm mại hơn, để có tác dụng chống lão hóa nhất định.

làm đẹp, chăm sóc da, lão hóa chậm

2. Sản phẩm từ đậu nành

Đậu là thực phẩm cần thiết cho sức khỏe phụ nữ, các chế phẩm từ đậu nành cũng có tác dụng tương tự. Điều này là do các sản phẩm đậu nành có chứa isoflavone, có cấu trúc tương tự như estrogen trong cơ thể người, có thể bù đắp sự thiếu hụt do tiết không đủ estrogen ở phụ nữ sau 30 tuổi, cải thiện hiệu quả độ ẩm cho da, giảm hội chứng mãn kinh và khiến chị em phụ nữ lấy lại nét thanh xuân quyến rũ.

Đối với phụ nữ, nếu muốn chống lão hóa và giúp da săn chắc, đàn hồi hơn thì có thể ăn thêm các sản phẩm từ đậu nành như đậu phụ, sữa đậu nành.

làm đẹp, chăm sóc da, lão hóa chậm

3. Cá hồi

Như chúng ta đã biết, dù là đàn ông, phụ nữ hay trẻ em, ăn nhiều cá đều tốt cho sức khỏe, đặc biệt là phụ nữ, nếu muốn làn da đẹp hơn và trì hoãn sự xuất hiện của lão hóa thì thời bình cũng nên ăn nhiều cá hồi, không thịt ba chỉ mềm và mịn, giá trị dinh dưỡng cũng rất cao.

Cá hồi rất giàu axit linolenic giúp phục hồi các tế bào bị glycation phá hủy nên rất hữu ích cho việc làm đẹp và làm đẹp, ăn cá hồi thường xuyên có thể giúp giảm nếp nhăn và ngăn ngừa collagen bị glycated. Vì vậy, nếu có thể, mọi người cũng nên ăn nhiều hơn cá hồi.

làm đẹp, chăm sóc da, lão hóa chậm

4. Sữa

Sữa là thức uống cần có trong mỗi gia đình, đặc biệt là đối với trẻ em, việc uống nhiều sữa hơn vào những lúc bình thường sẽ giúp trẻ tăng trưởng và phát triển bình thường, thực tế phụ nữ muốn chống lại sự lão hóa thì việc uống nhiều sữa hơn vào những lúc bình thường cũng là điều cần thiết. Hữu ích.

Vì sự gia tăng của tuổi tác, phụ nữ sẽ bị mất xương khi bước qua tuổi 40. Để duy trì mật độ xương, họ phải uống nhiều sữa hơn bình thường, loại sữa giàu canxi và vitamin D, có thể tăng cường canxi một cách đáng kể. Ngoài ra, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những phụ nữ tiêu thụ 3 đến 4 khẩu phần các sản phẩm từ sữa mỗi ngày có kết quả giảm cân tốt hơn.

làm đẹp, chăm sóc da, lão hóa chậm

5. Bông cải xanh

Súp lơ xanh cũng tương tự như súp lơ trắng, nhiều chị em khi giảm cân thường thích ăn súp lơ xanh, không chỉ giải khát, ngon miệng mà còn bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe, ngoài ra súp lơ xanh còn có khả năng chống lão hóa hiệu quả. Điều này là do bông cải xanh chứa nhiều isothiocyanates và vitamin C, cả hai đều là những chất chống oxy hóa mạnh giúp nhận biết và loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể.

Ngoài ra, ăn súp lơ xanh còn có thể tăng cường trí nhớ một cách đáng kể, rất có lợi cho sức khỏe não bộ, đối với phụ nữ mãn kinh, ăn súp lơ xanh điều độ có thể giúp giảm các triệu chứng, vì vậy súp lơ xanh rất đáng để mọi người ăn thường xuyên và là một loại rau tuyệt vời.

làm đẹp, chăm sóc da, lão hóa chậm

6. Kiwi

Kiwi còn được mệnh danh là vua của các loại trái cây, có vị chua chua ngọt ngọt, giá trị dinh dưỡng cũng dồi dào và toàn diện nhất trong các loại trái cây. Kiwi rất giàu vitamin C, có tác dụng chống oxy hóa mạnh và có thể làm trắng da nhất định.

Ngoài ra, Kiwi chứa nhiều axit trái cây, có thể ức chế sự kết dính của tế bào sừng và kết tủa hắc tố, có thể loại bỏ và làm mờ vết thâm hiệu quả, đồng thời có tác dụng cải thiện đáng kể mô da khô hoặc da dầu. Đối với các chị em yêu thích làm đẹp, trái kiwi ít calo và giàu chất xơ nên còn có tác dụng giảm cân.

Phụ nữ muốn chống lão hóa thì phải làm những điều này hàng ngày:

1. Chú ý chống nắng

Đối với hầu hết phụ nữ, họ chỉ chú ý đến việc chống nắng vào mùa hè, thực tế là phải chống nắng quanh năm, đặc biệt sau 25 tuổi, chức năng tự phục hồi của da sẽ suy giảm dần, khó có thể trắng lên như Vì vậy, mọi người nhất định phải bôi kem chống nắng hàng ngày, điều này có thể làm giảm mức độ ảnh hưởng của da.

2. Đắp mặt nạ thường xuyên

Ngoài công dụng dưỡng ẩm, chống nắng cơ bản bạn cũng nên dưỡng da thường xuyên, đắp mặt nạ 1-2 lần / tuần, cần thực hiện các loại mặt nạ với nhiều chức năng khác nhau, đặc biệt là dưỡng trắng và dưỡng ẩm. Bạn cũng có thể tự làm mặt nạ cho mình, bạn có thể trộn mật ong, dầu oliu, bột ngọc trai, sữa... với nhau rồi đắp lên mặt trong vòng 15 phút, da sẽ trở nên mềm mại và mịn màng.

làm đẹp, chăm sóc da, lão hóa chậm

3. Thu nhỏ lỗ chân lông

Lỗ chân lông to không chỉ ảnh hưởng đến hình ảnh cá nhân mà còn kéo theo hàng loạt các vấn đề về da như mụn đầu đen, mụn cám, mụn bọc, dầu… nên không thể bỏ qua vấn đề lỗ chân lông to, giữ cho lỗ chân lông luôn sạch sẽ, ngăn ngừa vi khuẩn lây nhiễm, và ngăn chặn lỗ chân lông trở nên to hơn.

4. Nhấn mạnh vào việc ngâm chân của bạn

Tôi tin rằng hầu hết mọi người đều có thói quen ngâm chân hàng ngày, đặc biệt là đối với phụ nữ, ngâm chân hàng ngày không chỉ tốt cho sức khỏe, giảm mệt mỏi về thể chất mà còn có tác dụng tích cực nhất định đối với việc dưỡng da, có thể loại bỏ phù nề cơ thể một cách hiệu quả. Trong một số trường hợp , nhỏ vài giọt giấm trắng vào chân cũng có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

làm đẹp, chăm sóc da, lão hóa chậm

Kết luận: Về 6 loại thực phẩm chống lão hóa, bạn thích ăn loại nào?

Vivian (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/ph.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/phu-nu-lao-hoa-cham-da-phan-deu-thich-an-6-loai-thuc-pham-cung-xem-co-loai-nao-ban-thich-an-khong-108349.html

Tin được quan tâm

Trắc nghiệm tâm lý: Điều đầu tiên bạn nhìn thấy là gì và điều tốt đẹp nào đã xảy ra gần đây?

Hãy cùng nhìn vào bức ảnh dưới đây và cho biết đâu là điều bạn nhìn thấy đầu tiên. Đáp án sẽ nói cho bạn...
Đời sống số 2 ngày, 9 giờ trước

Diễm My 9x lộ bụng bầu rõ lớn, được ông xã tháp tùng trong lễ giỗ Tổ

Diễm My 9x lộ vòng 2 lùm xùm khiến netizen không khỏi chắc nịch cô đang có tin vui.
Chuyện làng sao 2 ngày, 11 giờ trước

Sao Việt 14/9: MC Đại Nghĩa bán kim cương để ủng hộ bà con vùng lũ; Lan Ngọc bế em bé bụ bẫm gây sốt

Tin sao Việt hot nhất ngày 14/9/2024: Để giúp đỡ bà con, MC Đại Nghĩa quyết định bán kim cương để ủng hộ; Hình ảnh...
Chuyện làng sao 3 ngày, 18 giờ trước

Chung kết Miss Universe Vietnam 2024: Kỳ Duyên đăng quang ngôi vị cao nhất

Sau thời gian chờ đợi, đêm Chung kết cuộc thi Miss Universe Vietnam 2024 đã chính thức được diễn ra.
Hoa Hậu 2 ngày, 8 giờ trước

Anh là người quan trọng nhất đối với Thành Long, từng chung sống với Lâm Tâm Như được 8 năm nhưng lại chia tay, giờ là 'ông chú béo'

Sự nghiệp thành công của Thành Long như hiện nay không thể không gắn với đạo diễn Đường Quý Lễ - người từng có 8...
Chuyện làng sao 3 ngày, 21 giờ trước

Đàn ông chỉ có thể xuất tinh tới 6.000 lần trong đời, nếu quá sẽ rút ngắn tuổi thọ? Đọc xong tôi mới hiểu rõ ràng

Có tin đồn người đàn ông chỉ được phép xuất tinh tối đa 6.000 lần, nếu vượt qua con số này, người đàn ông sẽ...
Chăm sóc sức khỏe 2 ngày, 9 giờ trước

Tin cùng mục

Bác sĩ Nguyễn Phúc Quảng chia sẻ chuyên sâu về kỹ thuật treo sa trễ

Thực hiện một ca phẫu thuật sa trễ không chỉ đòi hỏi kỹ năng phẫu thuật tốt mà còn cần sự hiểu biết sâu về...
Làm đẹp+ 4 ngày, 9 giờ trước

Delia Sài Gòn: Khai trương tổ hợp nha khoa & thẩm mỹ triệu đô với dàn sao hạng A đổ bộ sự kiện

Ngày 08.09.2024, Tổ hợp Nha khoa và Thẩm mỹ Delia Beauty Group khai trương cơ sở Sài Gòn kết hợp Lễ bổ nhiệm Giám đốc...
Làm đẹp+ 5 ngày, 8 giờ trước

Khách hàng Trịnh Hồng Ngoan may mắn trúng 1 lượng vàng 9999 từ Cenly

Chương trình khuyến mãi lớn "Đẹp Vóc Dáng - Sáng Kim Cương" do Cenly tổ chức đã thu hút sự quan tâm và tham gia...
Làm đẹp+ 7 ngày, 16 giờ trước

Glamour Lash Salon: Bí Quyết Thành Công của Ruby Luu trên Đất Mỹ

Bước chân vào lĩnh vực làm đẹp với niềm đam mê mãnh liệt, Ruby Luu (tên Việt Nam Lưu Thúy Hồng) không chỉ ghi dấu...
Làm đẹp+ 04.09.2024

CEO Thẩm mỹ viện Seoul Center thể hiện ca khúc “Một Vòng Việt Nam” lan tỏa niềm tự hào dân tộc đến hơn 1000 nhân sự

Trước thềm kỷ niệm Ngày Lễ Quốc Khánh 2/9, Tổng Giám Đốc Thẩm mỹ viện Seoul Center Ms.Huỳnh Như Lam đã thể hiện ca khúc...
Làm đẹp+ 31.08.2024

Dàn nghệ sĩ, beauty blogger hội tụ sự kiện chống nắng Image Skincare 2024

Chiều 28-8, tại TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh, Công Ty TNHH Thương mại Minh Khương - Minh Khuong Group đã tổ chức sự...
Làm đẹp+ 29.08.2024

Tin mới cập nhật

6 Địa điểm ở Mộc Châu đẹp mê mẩn lòng người

Cao nguyên Mộc Châu từ lâu đã nổi danh là vùng đất của những cánh đồng hoa cải trắng bạt ngàn, những đồi chè xanh...
Du lịch Việt 4 giờ, 1 phút trước

Thúy Nga: 'Thấy lộ ra nhiều người phông bạt ghê'

Thúy Nga đã có những chia sẻ hài hước về chuyện sao kê khiến nhiều người lộ chuyện sống phông bạt.
Chuyện làng sao 5 giờ, 37 phút trước

Ác nữ 'Bản tình ca mùa đông' và mỹ nhân 'Giày thủy tinh': Đều là chị em thân thiết của Song Hye Kyo nhưng số phận lại đối lập

Nữ diễn viên Park Sol Mi lấy được thiếu gia nhà tài phiệt còn Kim Hyun Joo thì phải chịu cảnh cô đơn ở tuổi...
Chuyện làng sao 5 giờ, 40 phút trước

Diễn viên Lan Phương tiết lộ bản thân bị trầm cảm sau sinh, luôn cố gắng cân bằng cảm xúc vì điều này

Sau khi sinh con, diễn viên Lan Phương tiết lộ bản thân bị trầm cảm khiến nhiều người không khỏi đồng cảm.
Chuyện làng sao 7 giờ, 12 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 17/9/2024: Tết Trung Thu, con giáp nào may mắn?

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 17/9/2024, Tết Trung Thu.
Đời sống số 7 giờ, 13 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích bức ảnh cha mẹ và con cái nào? Kiểm tra xem bạn sẽ là người mẹ như thế nào?

Hãy cùng nhìn vào bức ảnh dưới đây và lựa chọn một cặp mẹ con mà bạn thấy ấn tượng nhất. Đáp án sẽ nói...
Đời sống số 9 giờ, 2 phút trước

AB InBev phát triển bền vững với chiến dịch “Thưởng thức bia có trách nhiệm vì ai đó cần bạn”

Theo số liệu đưa tin thì số lượng tai nạn giao thông do người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn đang giảm...
Doanh nghiệp 10 giờ, 41 phút trước

6 công việc kiếm tiền online tại nhà ai cũng có thể làm

Trong thời đại số hóa hiện nay, kiếm tiền online trở nên phổ biến và dễ tiếp cận hơn bao giờ hết. Nhiều công việc...
Tin trong ngày 10 giờ, 55 phút trước

Nàng Hoa hậu 32 năm chưa có người kế vị: Sống độc thân trong biệt thự xa hoa, 53 tuổi vẫn trẻ đẹp như 'búp bê'

Giáng My được mệnh danh là "Hoa hậu độc nhất vô nhị" trong lịch sử các cuộc thi sắc đẹp của Việt Nam bởi đến...
Chuyện làng sao 10 giờ, 55 phút trước

Ba nguyên nhân dẫn đến cảnh anh chị em tương tàn khi bước vào tuổi trung niên

Anh chị em ruột thịt là những người thân thiết nhất, cùng chung dòng máu với ta trên cõi đời này. Tuy nhiên, đôi khi,...
Kiến thức 10 giờ, 55 phút trước