Danh mục

Mụn trứng cá trên 8 bộ phận cơ thể có thể tiết lộ về thói quen của bạn

Thứ tư, 02/11/2022 06:33

Mụn trứng cá thường có thể xác định những gì đang xảy ra với cơ thể chúng ta và những vấn đề sức khỏe nào có thể phát sinh trong tương lai. Nhưng trong hầu hết các trường hợp, lý do lại liên quan đến lối sống mà chúng ta có thể dễ dàng thay đổi.

Chúng tôi đã tìm hiểu nguyên nhân và xin chia sẻ những kiến ​​thức hữu ích này để giúp bạn cải thiện thói quen của mình ngay từ bây giờ.

1. Quanh miệng

Mụn trứng cá, bộ phận cơ thể, thói quen xấu

Mụn xung quanh miệng có thể xảy ra nếu da ở khu vực này bị kích ứng hoặc thường xuyên bị điện thoại di động hoặc các vật khác chạm vào, chẳng hạn như quai mũ bảo hiểm hoặc nhạc cụ. Một số mỹ phẩm và các sản phẩm dành cho da mặt cũng có thể gây ra bệnh này, cũng như nội tiết tố và di truyền.

Đầu tiên, nếu nó xuất hiện thường xuyên, hãy tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ da liễu để tư vấn cho bạn cách điều trị tốt nhất cho làn da của bạn. Trong mọi trường hợp, hãy sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ hoặc chất làm se lỗ chân lông hai lần một ngày như một thói quen làm sạch và sử dụng trang điểm “không gây mụn” (không làm tắc nghẽn lỗ chân lông), cũng như các sản phẩm không chứa dầu và cũng tránh chạm vào da mặt .

2. Trên mũi

Mụn trứng cá, bộ phận cơ thể, thói quen xấu

Mũi là một trong những khu vực có tỷ lệ mụn cao nhất. Đó là bởi vì lỗ chân lông của bạn thường lớn hơn, khiến bụi bẩn và vi khuẩn dễ dàng bị tắc nghẽn. Ngoài ra, da ở vùng này cũng tiết nhiều dầu hơn và do đó dễ bị nổi mụn hơn.

Mụn ở mũi có thể được kích hoạt bởi chế độ ăn uống, căng thẳng và một số loại thuốc. Đôi khi nó có thể là dấu hiệu của các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn. Nhưng nguyên nhân phổ biến nhất là do vệ sinh kém. Đó là lý do tại sao bạn nên thêm một ít dầu cây trà vào thói quen của bạn, một phương pháp điều trị mụn trứng cá rất nhẹ nhàng và hiệu quả hoặc natri sulfacetamide lưu huỳnh để ngăn vi khuẩn sinh sôi trên da. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ da liễu để hiểu rõ hơn về loại da của mình và có phương pháp điều trị phù hợp.

3. Trên trán

Mụn trứng cá, bộ phận cơ thể, thói quen xấu

Yếu tố quan trọng ở đây cũng giống như vậy - tăng sản xuất dầu trên da. Nhưng đôi khi rất khó để tìm ra lý do tại sao. Thật thú vị khi biết rằng tóc của chúng ta có thể là nguồn gốc của mụn trứng cá trên trán.

Nếu bạn không gội đầu đủ thường xuyên hoặc nếu tóc dầu, dầu này có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông trên trán của bạn. Các loại thuốc mỡ, gel và sáp khác nhau cũng có thể là nguyên nhân, vì chúng thường chứa bơ ca cao hoặc dầu dừa và có thể khiến da bạn đổ dầu nhiều hơn. Sữa rửa mặt dịu nhẹ có thể giải quyết vấn đề này. Nếu không hiệu quả, hãy cố gắng tránh bất kỳ sản phẩm nào dành cho tóc dầu và gội đầu thường xuyên hơn.

4. Hàm và cổ

Mụn trứng cá, bộ phận cơ thể, thói quen xấu

Không phải lúc nào mụn cũng có thể phát sinh do thay đổi nội tiết tố. Khi mức độ hormone nhất định thay đổi, nó có thể dẫn đến sự gia tăng nội tiết tố androgen, góp phần gây ra mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành. Nhưng một số khu vực là chỉ số thực sự của sự dao động nội tiết tố, như hàm và cổ của chúng ta.

Sẽ không sao nếu những biến động xảy ra trong chu kỳ kinh nguyệt, chẳng hạn như do thuốc ngừa thai gây ra. Trong trường hợp nghiêm trọng, hãy đến gặp bác sĩ, nhưng hầu hết thời gian là sữa rửa mặt không gây mụn, kem dưỡng ẩm và trị mụn có thể giải quyết được vấn đề.

5. Trên má

Mụn trứng cá, bộ phận cơ thể, thói quen xấu

Mụn ở má cũng là một vấn đề rất phổ biến, đặc biệt là bây giờ tất cả chúng ta đều có điện thoại di động. Và không chỉ chạm vào mặt, vì ngay cả một cuộc nói chuyện điện thoại đơn thuần cũng có thể khiến bạn nổi mụn ở vùng đó. Điện thoại di động rất tốt để lây lan vi khuẩn, cũng như vỏ gối, ga trải giường bẩn và các đồ vật khác tiếp xúc với da của bạn.

Sự xuất hiện của mụn trên má có thể là do nội tiết tố, nhưng nó cũng có thể là kết quả của một số thói quen nhất định. Vì vậy, chỉ cần một số thay đổi đơn giản, chẳng hạn như làm sạch điện thoại của bạn trước mỗi lần sử dụng và không mang điện thoại đến những nơi có vi trùng, chẳng hạn như phòng tắm. Thay vỏ gối và ga trải giường mỗi tuần cũng là một ý kiến ​​hay, cũng như rửa tay thường xuyên.

6. Ở lưng

Mụn trứng cá, bộ phận cơ thể, thói quen xấu

Mụn trứng cá ở lưng có thể chỉ là do dị ứng với kem chống nắng, kem dưỡng ẩm, kem dưỡng thể, dầu massage và sáp. Nó cũng có thể được gây ra bởi mồ hôi, trộn với dầu và độc tố từ da của chúng ta và làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Đó là lý do tại sao việc tắm rửa nhanh chóng sau khi tập và làm sạch lưng đúng cách hàng ngày là rất quan trọng.

Quần áo, chăn gối bẩn cũng có thể trở thành một trong những nguyên nhân chính gây ra mụn ở lưng. Những quần áo quá chật cũng không tốt, vì chúng không cho da bạn thở, có thể gây kích ứng và do đó, nổi mụn. Nếu không có nguyên nhân bên ngoài rõ ràng, tốt nhất bạn nên chú ý đến chế độ ăn uống của mình và đảm bảo rằng bạn đang nhận được các chất dinh dưỡng cần thiết. Căng thẳng cũng có thể gây ra mụn ở khu vực này.

7. Trên chân

Mụn trứng cá, bộ phận cơ thể, thói quen xấu

Mụn trứng cá chủ yếu là kết quả của vi khuẩn, bã nhờn và tế bào da chết bị mắc kẹt trong các nang lông, làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra viêm nhiễm. Ở chân, điều này thường là do sử dụng một số thiết bị thể thao hoặc đồ lót quá chật.

Nhưng hãy cẩn thận, vì mụn trứng cá ở chân thường dễ bị nhầm lẫn với các tình trạng tương tự như viêm nang lông, chàm hoặc dày sừng pilaris. Do đó, nếu thấy ngứa và đau, tốt nhất bạn nên đi khám và tìm cách điều trị chuyên nghiệp.

8. Trên ngực của bạn

Mụn trứng cá, bộ phận cơ thể, thói quen xấu

Mụn ở ngực phát triển vì những lý do tương tự như ở chân và lưng. Ví dụ, nếu bạn có làn da nhạy cảm, một loại xà phòng giặt nào đó có thể làm tắc nghẽn và kích ứng các nang lông của bạn. Vì vậy, tốt nhất bạn nên chọn các sản phẩm không chứa sulfate và không gây dị ứng khi rửa mặt.

Mặc quần áo quá chật hoặc không cho da thở tốt trong quá trình luyện tập cũng có thể giữ mồ hôi, dầu và vi khuẩn trong lỗ chân lông trên da, cũng như một số loại kem dưỡng thể. Để tránh vấn đề này, hãy tìm kem dưỡng thể không chứa hương thơm và không chứa dầu. Chúng thường được dán nhãn là không gây mụn, có nghĩa là chúng không làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://baove.congly.vn/mun-trung-ca-tren-8-bo.. Nguồn: https://baove.congly.vn/mun-trung-ca-tren-8-bo-phan-co-the-co-the-tiet-lo-ve-thoi-quen-cua-ban-37893.html

Tin được quan tâm

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh: Định cư 19 năm tại Mỹ, nổi đình đám với nhiều bản hit cùng chồng mới

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh chính là ca sĩ Phương Thảo. Cô tìm được hạnh phúc mới bên Ngọc Lễ và thành...
Chuyện làng sao 3 ngày, 13 giờ trước

Từ 28/4 đến 10/5, xui xẻo tan biến, 4 con giáp cùng sải bước hướng tới cánh cửa của cải

Trong văn hóa cung hoàng đạo truyền thống, mỗi con giáp đều có vòng quay may mắn riêng. Hôm nay, chúng ta sẽ tập trung...
Đời sống số 2 ngày, 12 giờ trước

Phóng viên hỏi Trương Bá Chi về cha của đứa con thứ ba, nữ thần thẳng thắn nói: 'Không phải tôi không muốn công khai mà là không dám'

Sau khi ly hôn Tạ Đình Phong, cuối năm 2018, Trương Bá Chi bất ngờ sinh hạ con trai thứ 3 và đặt tên là...
Chuyện làng sao 3 ngày, 12 giờ trước

Một người đàn ông 70 tuổi thẳng thắn nói: Những gia đình chỉ có con gái có thể phải đối mặt với 4 vấn đề lớn trong những năm cuối đời

Trong bối cảnh xã hội hiện đại, mô hình gia đình truyền thống đã thay đổi và ngày càng nhiều gia đình chỉ có con...
Kiến thức 3 ngày, 18 giờ trước

Chương Tử Di có được coi là mỹ nhân hàng đầu? Chỉ cần nhìn ảnh của cô ấy chụp cùng Củng Lợi và Châu Tấn là bạn sẽ biết

Những người đẹp khi xuất hiện với nhau tại một sự kiện hay có dịp đứng cùng nhau trong một khung hình luôn trở thành...
Chuyện làng sao 2 ngày, 21 giờ trước

Trồng cây khế trước nhà đúng vị trí đại cát: Gia chủ giàu có, con cháu lắm phúc nhiều lộc, giàu sang đời đời

Khu vực trước nhà thường là khu vực phong thủy, đón lộc vào, nên luôn được chú ý giữ sạch sẽ và thông thoáng. Gia...
Phong thủy 2 ngày, 11 giờ trước

Tin cùng mục

Cắt mí mắt có vĩnh viễn không? Cách duy trì hiệu quả lâu dài

Cắt mí mắt là phương pháp thẩm mỹ khắc phục toàn diện các khuyết điểm của đôi mắt, giúp khách hàng sở hữu đôi mắt...
Làm đẹp+ 3 ngày, 8 giờ trước

Sự kiện ra mắt hãng mỹ phẩm Liphip đang gây sốt cho giới trẻ hiện nay

Dự kiến sự kiện ra mắt các sản phẩm makeup mới từ hãng mỹ phẩm Liphip do GS Cosmetic phân phối độc quyền sẽ diễn...
Làm đẹp+ 4 ngày, 12 giờ trước

Kiểu tóc của phụ nữ thay đổi liên tục, nhưng tôi thích nhất là tóc ngắn bồng bềnh, trông rất sang, thời trang và đẹp mắt

Theo thời gian, xu hướng tóc cũng không ngừng thay đổi. Từ tóc dài thướt tha đến tóc ngắn gọn gàng, từ tóc xoăn quyến...
Tóc đẹp 4 ngày, 16 giờ trước

4 kiểu tóc độc đáo nhất của phụ nữ đáng thử trong tháng 5, vẻ đẹp bồng bềnh, thời trang và tôn dáng! Nếu bạn thích thì đừng bỏ lỡ!

Dù bạn thích tóc ngắn hay dài, búi gọn hay uốn nhẹ, bốn kiểu tóc này đều có thể mang đến nguồn cảm hứng và...
Tóc đẹp 20.04.2024

Bốn kiểu tóc nam thịnh hành để mở khóa phong cách thời trang mới của bạn, nếu thích thì đừng bỏ lỡ

Hãy cùng khám phá bốn kiểu tóc cao cấp: kiểu tóc nam húi cua, kiểu tóc buzz nam tính, tóc uốn rẽ ngôi giữa và...
Tóc đẹp 19.04.2024

Thương hiệu chăm sóc nam giới myBuddy gây xôn xao giới mộ điệu skincare vì xịn hơn cả sản phẩm nữ

myBuddy ra mắt thị trường và “đánh mạnh” vào những dòng mỹ phẩm chuyên biệt dành riêng cho nam giới. Không chỉ làm dấy lên...
Làm đẹp+ 19.04.2024

Tin mới cập nhật

Israel phát hiện côn trùng quý hiếm 99 triệu năm tuổi trong hổ phách

Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Steinhardt tại Đại học Tel Aviv ở Israel mới đây đã đưa ra tuyên bố cho biết một nghiên...
Kiến thức 4 giờ, 52 phút trước

Lời khuyên của bác sĩ: Nếu không muốn polyp ruột chuyển thành ung thư ruột, hãy cố gắng ăn càng ít càng tốt 4 thứ này

Nhiều người khi đến bệnh viện nội soi sẽ phát hiện polyp ruột, tuy nhiên sau khi cắt bỏ polyp ruột lại phát hiện polyp...
Kiến thức 4 giờ, 57 phút trước

Các nhà khoa học lần đầu tiên phát hiện một ngôi sao có từ trường mạnh ngoài Dải Ngân hà

Các nhà thiên văn học đã phát hiện ra một ngôi sao từ tính hiếm có trong Thiên hà Xì gà. Đây là sơ đồ...
Kiến thức 4 giờ, 57 phút trước

Nếu mẹ bạn là một trong bốn ngày sinh nhật âm lịch này, thì càng lớn tuổi, mẹ sẽ càng giàu có và may mắn hơn

Ngày sinh của mẹ, theo một số quan niệm truyền thống, được coi là có liên quan mật thiết đến số phận của những đứa...
Đời sống số 5 giờ, 49 phút trước

Thuyết 'buôn vua' - đại gia tiêu mỗi ngày một tỷ là ai?

Ở thời kỳ đỉnh cao, Thuyết "buôn vua" là một thương nhân giàu có nổi tiếng ở Hà Nội thập niên 1990 và tiêu tiền...
Tin trong ngày 5 giờ, 52 phút trước

Khi phụ nữ nói 'Em mệt', một người đàn ông ngốc nghếch sẽ đáp lại 'Nghỉ ngơi thật tốt nhé', người đàn ông có trí tuệ cảm xúc cao sẽ làm thế này!

Khi phụ nữ bày tỏ mình mệt mỏi, phản ứng của người đàn ông có thể rất khác biệt. Một số người chỉ đơn giản...
Đàn ông yêu 5 giờ, 53 phút trước

Khi 'Thánh hack tuổi xứ Hàn' chung khung hình với nữ thần 'Hậu duệ của mặt trời': Ai nghĩ họ chênh lệch nhau tới 11 tuổi

Nữ diễn viên Jang Nara hiếm hoi xuất hiện bên cạnh đàn em Kim Ji Won vào năm 2017.
Chuyện làng sao 6 giờ, 39 phút trước

Cậu cả nhà Angelina Jolie lộ ảnh phì phèo bằng mũi gây phản cảm

Một bức ảnh rò rỉ trên mạng cho thấy Maddox, con nuôi gốc Campuchia của nữ diễn viên "Ông bà Smith" có hành động không...
Chuyện làng sao 7 giờ, 15 phút trước

Suni Hạ Linh xả kho loạt ảnh xịn xò trên sân khấu Đạp Gió, vẫn bị nhận xét thua Chi Pu vì điều này

Suni Hạ Linh và Chi Pu liên tục bị đặt ra bàn cân so sánh.
Chuyện làng sao 7 giờ, 17 phút trước

Hậu nghi vấn có bạn trai mới, Cao Thái Hà gây chú ý với loạt chia sẻ về chuyện tình cảm

Cao Thái Hà đã có loạt chia sẻ ẩn ý trên trang cá nhân của mình.
Chuyện làng sao 7 giờ, 18 phút trước