Danh mục

Mẹo chăm sóc da "đúng chuẩn" cho mùa hè

Thứ ba, 15/04/2014 10:44

Những ngày hè nắng nóng đang tới gần. Làn da của bạn rất dễ bị rám nắng, tổn thương. Cùng tham khảo những bí quyết đơn giản dưới đây để nâng niu làn da trong suốt mùa hè nhé!

Làm sạch da

Dùng dung dịch hoa hồng thấm ướt miếng bông trang điểm (hoặc bông gòn), nhẹ nhàng thoa lên mặt theo vòng tròn, từ dưới lên, rửa lại bằng nước ấm và lau khô bằng khăn mềm. Tiếp theo, bạn hãy cho nước thật nóng (có nhỏ vài giọt tinh dầu) vào tô sứ hoặc bồn rửa mặt để xông hơi. Đây là cách chăm sóc da mặt đơn giản nhưng hiệu quả, giúp loại bỏ những chất bẩn bám vào lỗ chân lông. Với da mặt có nhiều mụn, lỗ chân lông lớn, sau khi xông hơi, bạn nên đắp mặt nạ bằng mật ong hòa với nước cốt chanh. Mật ong có công dụng làm mềm, sát trùng và tẩy da; nước cốt chanh làm se lỗ chân lông.

Ngoài ra, sử dụng kem tẩy da chết cũng là cách vệ sinh cho làn da, làm cho da trở nên sạch sẽ, sáng và khỏe mạnh.

chăm sóc da mùa hè,chăm sóc da,mùa hè,dưỡng da mùa hè

Tẩy tế bào chết

Thời gian, các tác động của môi trường sẽ khiến làn da bị lão hóa. Bạn nên loại bỏ các tế bào chết để tái tạo làn da mới. Tẩy da chết sẽ giúp loại bỏ cả những chất cặn bã lẫn độc tố trên bề mặt da, đem lại cho làn da vẻ sáng mịn, tươi trẻ và mềm mại. Ngoài ra, quá trình này còn giúp đẩy nhanh sự tái tạo da, làm giảm đốm nâu và sạch lỗ chân lông.

Một cách tẩy tế bào chết đơn giản và hiệu quả là: cho sữa rửa mặt, chút đường tinh luyện lên chiếc khăn ẩm, sau đó massage theo chuyển động tròn. Sau khi thực hiện xong và rửa sạch mặt, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt trên làn da. Nếu bạn có làn da khô, hãy thử thêm dầu dừa tinh khiết.

Dưỡng ẩm

Làn da mềm mại và mịn màng là sự kết hợp của 3 yếu tố chính: nước, dầu và hoá chất đặc biệt. Các yếu tố này được xem là yếu tố làm ẩm tự nhiên. Môi trường bên ngoài và stress gây nhiều nguy hại cho da, có thể làm vỡ cấu trúc bên trong, tạo ra những phần tử không ổn định gọi là gốc tự do, chất này có thể huỷ hoại protein tạo ra sự đàn hồi và mềm dẻo của bề mặt da. Chất làm ẩm da có những chất chống oxy hoá như Vitamin A, C và E vì chúng có khả năng trung hòa các gốc tự do này.

Nên chọn kem giữ ẩm không chứa dầu, cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết, đồng thời ngăn chặn quá trình thoát hơi ẩm bên trong da. Một vài loại kem giữ ẩm dạng serum có thể ngăn chặn sự bài tiết quá nhiều dầu.

Lựa chọn sản phẩm dưỡng da

chăm sóc da mùa hè,chăm sóc da,mùa hè,dưỡng da mùa hè

Việc chọn một loại kem dưỡng thích hợp cho da mặt không phải là nhiệm vụ dễ dàng như nhiều phụ nữ vẫn tưởng. Các nàng thường ít để ý xem da mình thuộc loại nào mà thường mua mỹ phẩm dựa theo quảng cáo. Làn da của mỗi người khác nhau và vì thế không thể chọn một loại dùng chung cho tất cả.

Nhờ các chuyên viên chăm sóc sắc đẹp kiểm tra để biết chính xác da bạn thuộc loại nào và có tư vấn về loại sản phẩm dưỡng da phù hợp.

Làm mát da bằng đá lạnh

Nếu nhà bạn có tủ lạnh, hãy chế những viên đá từ nước lá trà xanh hoặc là bạc hà đun sôi để nguội. Những viên đá lạnh buốt này sẽ làm da được thư giãn, mát hơn, trẻ hóa làn da, xóa đi những vết nhăn, và làm ửng hồng đôi má của bạn. Lấy một cục đá viên kích cỡ vừa phải, chà vào mặt và cổ theo các hướng khác nhau, sau đó lau khô bằng khăn lông mềm và bôi kem dùng cho ban ngày mà bạn vẫn sử dụng. Da bạn sẽ được thư giãn sâu và làm mát đến tận cùng.

Chống nắng

chăm sóc da mùa hè,chăm sóc da,mùa hè,dưỡng da mùa hè

Ngoài việc hạn chế ra nắng vào những giờ "cao điểm" - từ 10h sáng đến 3h chiều, việc thoa kem chống nắng hoặc dùng trang phục như mũ rộng vành, khẩu trang, găng, tất... là những việc làm thiết thực để bảo vệ sức khỏe và vẻ đẹp cho làn da.

Dùng quần áo, mũ, khẩu trang cũng bị tia UV.A xuyên qua phần nào nên vẫn cần thoa kem chống nắng đúng cách để bảo vệ da (trừ trường hợp trẻ nhỏ dưới 6 tháng hoặc người bị dị ứng với các hoạt chất chống nắng). Bạn phải thoa trước khi ra nắng từ 15-30 phút trên tất cả những vùng da cần bảo vệ.

Massage, mặt nạ và kem dưỡng

Dùng các đầu ngón tay massage cằm, cổ, quai hàm, má theo hướng từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài. Việc massage mặt đúng cách có tác dụng rất tốt cho da.

Để tăng độ ẩm và vitamin cho da, bạn nên thường xuyên đắp mặt nạ. Dùng mặt nạ tươi như cà chua, dưa chuột, củ đậu, chuối, lê, bơ, trứng gà... hoặc sử dụng loại mặt nạ chế sẵn của các hãng mỹ phẩm đều được. Nếu có điều kiện, bạn có thể dùng bột linh chi đun lên với nước, sau đó lọc lấy nước để uống, còn bã dùng xoa lên da mặt, để chừng 20-30 phút và rửa sạch bằng nước mát. Các nốt thâm trên da sẽ tan dần.

Kem dưỡng là cách chăm sóc da rất tiện lợi, vừa bổ sung độ ẩm vừa cung cấp một số dưỡng chất cần thiết giúp da mềm mại, sáng đẹp. Tuy nhiên, bạn không nên dùng kem ban ngày khi tiếp xúc với nắng, khói bụi vì các chất bẩn sẽ bám vào kem, bít lỗ chân lông, sinh ra vi khuẩn gây mụn.

Một điểm cần lưu ý, nếu da mặt đang bị tổn thương, mụn, dị ứng..., bạn không nên massage, đắp mặt nạ hoặc sử dụng mỹ phẩm vì chỉ khiến cho da thêm bị tổn thương. Tốt nhất, bạn nên rửa mặt thật sạch bằng nước mát và có chế độ ăn uống hợp lý.

Uống nhiều nước

Mẹo chăm sóc da chăm sóc da mùa hè,chăm sóc da,mùa hè,dưỡng da mùa hè

Trời càng nóng thì cơ thể càng mất nhiều nước qua đường mồ hôi. Do đó bạn càng cần phải uống nhiều nước để bù lại lượng nước bị mất và để đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể. Khi da bị mất nước thì tác dụng bảo vệ cũng bị tổn hại. Để giữ cho da khỏe mạnh, hãy đặt mục tiêu uống ít nhất 8 cốc nước mỗi ngày.

Chế độ ăn uống

Làn da bị thiếu canxi sẽ mất đi vẻ tươi trẻ. Vì vậy, mỗi ngày bạn nên uống ít nhất 1 ly sữa (200 ml). Thói quen này không chỉ tốt cho làn da mà còn có ích cho sức khỏe của bạn.

Vào mùa hè, bạn tuyệt đối tránh ăn nhiều mỡ, đường, chất cay, nóng, đồ uống có gas... Nên ăn những loại quả có màu vàng, đỏ (giàu vitamin A và C), như: đu đủ, gấc, cà chua, bí đỏ, xoài, cam, quýt, dứa... Thêm vào đó, uống nhiều nước lọc sẽ giúp cho làn da của bạn thêm sức sống, tươi trẻ hơn.

Phunutoday.vn

Tin được quan tâm

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh: Định cư 19 năm tại Mỹ, nổi đình đám với nhiều bản hit cùng chồng mới

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh chính là ca sĩ Phương Thảo. Cô tìm được hạnh phúc mới bên Ngọc Lễ và thành...
Chuyện làng sao 2 ngày, 18 giờ trước

Từ 28/4 đến 10/5, xui xẻo tan biến, 4 con giáp cùng sải bước hướng tới cánh cửa của cải

Trong văn hóa cung hoàng đạo truyền thống, mỗi con giáp đều có vòng quay may mắn riêng. Hôm nay, chúng ta sẽ tập trung...
Đời sống số 2 ngày, 16 giờ trước

Phóng viên hỏi Trương Bá Chi về cha của đứa con thứ ba, nữ thần thẳng thắn nói: 'Không phải tôi không muốn công khai mà là không dám'

Sau khi ly hôn Tạ Đình Phong, cuối năm 2018, Trương Bá Chi bất ngờ sinh hạ con trai thứ 3 và đặt tên là...
Chuyện làng sao 2 ngày, 17 giờ trước

Một người đàn ông 70 tuổi thẳng thắn nói: Những gia đình chỉ có con gái có thể phải đối mặt với 4 vấn đề lớn trong những năm cuối đời

Trong bối cảnh xã hội hiện đại, mô hình gia đình truyền thống đã thay đổi và ngày càng nhiều gia đình chỉ có con...
Kiến thức 2 ngày, 22 giờ trước

Chương Tử Di có được coi là mỹ nhân hàng đầu? Chỉ cần nhìn ảnh của cô ấy chụp cùng Củng Lợi và Châu Tấn là bạn sẽ biết

Những người đẹp khi xuất hiện với nhau tại một sự kiện hay có dịp đứng cùng nhau trong một khung hình luôn trở thành...
Chuyện làng sao 1 ngày, 1 giờ trước

Trồng cây khế trước nhà đúng vị trí đại cát: Gia chủ giàu có, con cháu lắm phúc nhiều lộc, giàu sang đời đời

Khu vực trước nhà thường là khu vực phong thủy, đón lộc vào, nên luôn được chú ý giữ sạch sẽ và thông thoáng. Gia...
Phong thủy 2 ngày, 16 giờ trước

Tin cùng mục

Cắt mí mắt có vĩnh viễn không? Cách duy trì hiệu quả lâu dài

Cắt mí mắt là phương pháp thẩm mỹ khắc phục toàn diện các khuyết điểm của đôi mắt, giúp khách hàng sở hữu đôi mắt...
Làm đẹp+ 3 ngày, 12 giờ trước

Sự kiện ra mắt hãng mỹ phẩm Liphip đang gây sốt cho giới trẻ hiện nay

Dự kiến sự kiện ra mắt các sản phẩm makeup mới từ hãng mỹ phẩm Liphip do GS Cosmetic phân phối độc quyền sẽ diễn...
Làm đẹp+ 3 ngày, 16 giờ trước

Kiểu tóc của phụ nữ thay đổi liên tục, nhưng tôi thích nhất là tóc ngắn bồng bềnh, trông rất sang, thời trang và đẹp mắt

Theo thời gian, xu hướng tóc cũng không ngừng thay đổi. Từ tóc dài thướt tha đến tóc ngắn gọn gàng, từ tóc xoăn quyến...
Tóc đẹp 3 ngày, 21 giờ trước

4 kiểu tóc độc đáo nhất của phụ nữ đáng thử trong tháng 5, vẻ đẹp bồng bềnh, thời trang và tôn dáng! Nếu bạn thích thì đừng bỏ lỡ!

Dù bạn thích tóc ngắn hay dài, búi gọn hay uốn nhẹ, bốn kiểu tóc này đều có thể mang đến nguồn cảm hứng và...
Tóc đẹp 20.04.2024

Bốn kiểu tóc nam thịnh hành để mở khóa phong cách thời trang mới của bạn, nếu thích thì đừng bỏ lỡ

Hãy cùng khám phá bốn kiểu tóc cao cấp: kiểu tóc nam húi cua, kiểu tóc buzz nam tính, tóc uốn rẽ ngôi giữa và...
Tóc đẹp 19.04.2024

Thương hiệu chăm sóc nam giới myBuddy gây xôn xao giới mộ điệu skincare vì xịn hơn cả sản phẩm nữ

myBuddy ra mắt thị trường và “đánh mạnh” vào những dòng mỹ phẩm chuyên biệt dành riêng cho nam giới. Không chỉ làm dấy lên...
Làm đẹp+ 19.04.2024

Tin mới cập nhật

Trong hai tháng tới, Niết Bàn tái sinh, tiền tài sáng sủa, ba con giáp mọi chuyện sẽ suôn sẻ

Trong hai tháng tới, bạn sẽ gặp nhiều may mắn, mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch, thịnh vượng, khiến bạn trở thành con...
Đời sống số 38 phút trước

Bảng xếp hạng các cường quốc vàng thế giới đã được công bố. Nước nào có lượng vàng lớn nhất?

Kể từ khi con người học cách khai thác quặng, con người đã khai thác được khoảng 208.874 tấn vàng, khoảng 2/3 trong số đó...
Kiến thức 39 phút trước

Hãy ngừng đặt 4 thứ này dưới máy điều hòa, gia đình bạn sẽ sống lâu hơn ít nhất 10 năm!

Ngày nay, có thể nói máy điều hòa là thiết bị điện thông dụng nhất trong mỗi gia đình, nếu không có máy điều hòa...
Kiến thức 40 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 2 ngày 29/4/2024: Tuổi Ngọ có điềm báo xui xẻo, Dần làm gì cũng đạt được kết quả tốt đẹp

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 29/4/2024.
Đời sống số 11 giờ, 34 phút trước

Cuộc đời cô đơn của mỹ nhân 'Trái tim mùa thu' và nữ chính 'Sắc đẹp ngàn cân'

Mặc dù sở hữu nhan sắc ấn tượng lại có khả năng diễn xuất tốt nhưng cả Moon Geun Young lẫn Kim Ah Joong đều...
Chuyện làng sao 11 giờ, 34 phút trước

Thiều Bảo Trâm khéo khoe chuyện bạn trai chăm từng chút đến 'phệ cả má'

Những hình ảnh mới và chia sẻ của Thiều Bảo Trâm trên trang cá nhân gây chú ý mạng xã hội.
Chuyện làng sao 11 giờ, 36 phút trước

Sơn Tùng gây xôn xao vì lộ diện với ngoại hình khác lạ khi để râu, người khen kẻ chê có đủ

Những hình ảnh mới nhất của Sơn Tùng khiến khán giả không khỏi bàn tán.
Chuyện làng sao 11 giờ, 37 phút trước

Mai Phương Thúy 'flex' nhẹ eo con kiến và nhan sắc thăng hạng nhờ điều này

Mai Phương Thúy đã kịch liệt giảm cân để lấy lại sự trẻ trung và vẻ đẹp hình thể của mình.
Chuyện làng sao 11 giờ, 37 phút trước

Nghi vấn Cao Thái Hà đã có người yêu mới qua chi tiết này

Cao Thái Hà được cho là đã có tình mới sau thời gian kín tiếng trong chuyện tình cảm.
Chuyện làng sao 11 giờ, 37 phút trước