Danh mục

Doanh nhân Lê Ngọc Diệp: Tôi chỉ muốn có nhiều bài thuốc đông y tốt để giúp mọi người có sức khỏe

Thứ tư, 27/12/2017 16:25

'Làm sao giúp những bài thuốc đông y đến gần hơn với nhiều vùng miền, cứu giúp những người nghèo khó', đó là những lời chia sẻ đầy tâm huyết của doanh nhân Lê Ngọc Diệp.

Đam mê thôi vẫn là chưa đủ…

Một ngày chạy xe trên con đường Phan Đình Phùng, Hà Nội giữa trời đông giá lạnh, quàng chiếc khăn ấm rồi ghé vào quán café nhỏ ngồi nhâm nhi ly café sau buổi làm việc mệt nhoài. Tại đây tôi được nghe mấy người bác, người bà nói chuyện về một nữ doanh nhân trẻ tuổi suốt 10 năm lặn lội kinh doanh nghề đông y gia truyền.

Luôn đau đáu “Làm sao giúp những bài thuốc đông y đến gần hơn với nhiều vùng miền, cứu giúp những người nghèo khó”. Tôi vốn là một người tính tò mò, nên đã quyết định tiếp cận các bà, các bác để có thêm nhiều thông tin về chị.

Không xa chỗ quán café tôi ngồi là bao, tôi quyết định tìm đến địa chỉ mà các bà, các bác vừa gợi ý. Văn phòng mà chị làm việc ngay tại 60 Hoàng Diệu – Ba Đình – Hà Nội, bước vào là một không gian ấm cúng, mang đậm phong cách Á Đông với mùi hương đặc trưng của thảo dược khiến bất kỳ ai đặt chân đến không gian này đều cảm thấy nhẹ nhàng, thư thái.

Một cô gái độ tuổi 30 ngồi ngay đây chiếc ghế sofa với nụ cười thân thiện, tôi ngồi xuống ngỏ ý muốn nói chuyên về những tháng ngày làm nghề doanh nhân lại từ đông y. Chị Lê Ngọc Diệp – Người phụ nữ “nhí nhảnh” khác xa với những điều tôi từng nghĩ sẽ là một người chững chạc, già dặn.

Ban đầu khi tôi ngỏ ý để hỏi về câu chuyện của chị, chị khá ngại ngùng. Bởi, chị vốn là người không thích kể về bản thân. Nhưng có lẽ vì sự nhiệt thành của tôi đã khiến chị “động lòng” mà chia sẻ đôi điều về cuộc đời và sự nghiệp của mình. Quả thật điều mà chị tâm sự về chuyện đời chuyện nghề đã khiến tôi rất cảm động. Những gì chị kể không phải là những gì lớn lao, to tát mà chính là vì cái chân thật, cái tâm trong sáng, cái tình nơi con người chị, với tư cách là một nữ trí thức, một dược sĩ nhiệt tâm luôn hết mình với người bệnh. Bên cạnh đó chị còn được biết đến là cựu sinh viên trường Học Viện tài Chính, Hà Nội tốt nghiệp năm 2010. Sau này chị tiếp tục theo đuổi nghề y dược và tốt nghiệp dược sỹ tại Học viện Y học Cổ truyền, Hà Nội. Từ nhỏ chị đã được tiếp xúc khá nhiều với những bài thuốc đông y từ ông bà, cha mẹ nên có lẽ chị đã “yêu” nó từ khi nào không hay. Đến khoảng cuối năm 2016 Chị được vinh danh là một trong những 100 doanh nhân trẻ tuổi có nhiều hoạt động từ thiện trong năm .

Mặc dù là người theo nghề Đông Y nhưng chị Lê Ngọc Diệp luôn biết cách tìm tòi những nền công nghệ mới bằng việc qua các nước lớn như Nhật Bản, Hàn Quốc… để kết hợp cùng những bài thuốc Đông Y giúp công việc điều trị nhanh tiến triển nhất.

Doanh nhân Lê Ngọc Diệp, Thuốc đông y, Dược sĩ Lê Ngọc Diệp

Văn phòng làm việc của dược sĩ Lê Ngọc Diệp

Ngay từ những ngày đầu làm việc trong ngành Da liễu Thẩm mỹ, dược sĩ Lê Ngọc Diệp đã nhận thấy những ưu điểm vượt trội của phương pháp thẩm mỹ không dao kéo trong giải quyết hiệu quả các vấn đề của da, giúp cải thiện làn da sáng khỏe và mịn màng hơn. Công nghệ Laser cùng với phương pháp thuốc uống từ thảo dược là 2 phương pháp làm đẹp mà dược sĩ Lê Ngọc Diệp luôn tâm đắc. Bởi ngoài hiệu quả chắc chắn, điều trị tận gốc mà chúng còn rất an toàn cho khách hàng khi sử dụng.

Những bài thuốc từ đông y là vô cùng quý hiếm, bên mình luôn phải tự trồng và chăm sóc, nhập khẩu từ nước ngoài như chè ở Nhật, linh chi, lô hội… từ khâu nuôi trồng đến khi bào chế thành các sản phẩm đều phải trải qua các quy trình khép kín. Với mình đảm bảo an toàn cho khách hàng là điều mình luôn căn dặn bản thân.. Cho dù tốn kém cũng không được vì lợi ích mà bán rẻ lương tâm của một người y đức”, Chị tâm sự.

Nhắc về yếu tố đam mê với nghề có phải là điều sẽ dẫn đến thành công cho con người chị sau này. Chị Ngọc Diệp chia sẻ: “Nói về đam mê tuy đúng nhưng chưa đủ. Bởi, có niềm đam mê mà tâm – đức không có thì đó là đam mê mù quáng. Suy cho cùng làm việc gì cũng nên nghĩ, họ cũng như mình, nếu mình bị lừa gạt thì sẽ ra sao? Vậy nên với tôi đam mê là một chuyện, cái cần đó là lương tâm của người làm y”.

Cần hiểu sâu rộng về ngành nghề mình theo đuổi

Nói về thị trường thẩm mỹ ở Việt Nam hiện nay, Dược sĩ Lê Ngọc Diệp cho biết ngày càng có nhiều bạn trẻ rất năng động trong vấn đề đi học về làm đẹp và cũng đã tiến hành mở các cơ sở làm đẹp. Thế nhưng, khi thực sự dấn thân vào mới hiểu hết những khó khăn, vất vả của nghề, các bạn phải thực sự có niềm đam mê với nghề và xem khách hàng như người thân của mình thì mới trở thành một người bác sỹ giỏi cả về chuyên môn lẫn y đức.

Nói về việc chẩn đoán bệnh lý về da, chị cho biết, một vấn đề thẩm mỹ da thuần túy cũng có thể là biểu hiện của rất nhiều các bệnh lý nội khoa liên quan khác. Lấy ví dụ, bệnh nám da hay mụn trứng cá không chỉ là yếu tố thẩm mỹ bên ngoài, nó còn liên quan đến yếu tố nội tiết, stress, bệnh nhân điều trị sai phương pháp, sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc... Chính vì vậy, cần một bác sĩ da liễu có chuyên môn cao cả về lĩnh vực điều trị thẩm mỹ lẫn nội khoa để có thể chấn đoán và áp dụng phương pháp điều trị phù hợp nhằm mang lại hiệu quả cao nhất và an toàn tuyệt đối cho khách hàng.

Chính vì những sự thiếu hiểu biết đó mới dẫn đến nhiều cơ sở làm sai khiến khách hàng bị tổn thương da nhiều hơn gây biến chứng cho sau này.

Doanh nhân Lê Ngọc Diệp, Thuốc đông y, Dược sĩ Lê Ngọc Diệp

Dược sĩ Lê Ngọc Diệp theo học tại Hàn Quốc

Là dược sỹ thiên về đông y, nghiên cứu các loại thảo dược giúp điều trị các bệnh lý về da như nám, tàn nhang, mụn…nên dược sỹ Lê Ngọc Diệp rất am hiểu bệnh lý của khách hàng thông qua việc quan sát bề ngoài của da.

Chị tâm sự, xã hội đã phát triển rất nhiều, một bác sĩ giỏi có thể dựa vào năng lực để chẩn đoán đúng bệnh trạng và tuyệt vời hơn nếu sở hữu công nghệ thẩm mỹ tối tân. Vì như vậy sẽ mang lại hiệu quả nhanh chóng, tiết kiệm được thời gian cho cả bác sĩ và khách hàng. Khi được hỏi vì sao có rất nhiều nơi cũng có công nghệ thẩm mỹ nhưng hiệu quả lại không như mong muốn, thậm chí tình trạng còn tệ hơn ban đầu. Chị đã nói rằng, đó là lí do vì sao cần phải tìm đến các cơ sở làm đẹp uy tín và được cấp phép của nhà nước.

Doanh nhân Lê Ngọc Diệp, Thuốc đông y, Dược sĩ Lê Ngọc Diệp

Dược Sĩ Lê Ngọc Diệp trực tiếp theo sát các quy trình điều trị

Thoáng trong một không gian đầm ấm của một spa nhỏ, tôi quan sát được vô vàn điều thú vị từ nơi đây, có lẽ nếu quan sát cách chị khám và điều trị cho khách hàng mới hiểu được vì sao khách hàng đến với Ngọc Diệp Beauty nơi chị đang phụ trách chuyên môn không chỉ là nơi làm đẹp chất lượng cao mà còn là một địa chỉ khám da liễu uy tín. Để có được sự tin tưởng này, bản thân chị đã trăn trở rất nhiều mỗi khi đưa vào áp dụng một phương pháp mới hay một công nghệ mới nào. Bởi trước đó là cả một quá trình đổ biết bao công sức tìm tòi, nghiên cứu, trải nghiệm thực tế của bản thân chị. Có nhiều đêm chị phải lục tung hàng đống sách để nghiên cứu các công dụng của từng loại thảo dược để từ đó bào chế ra các loại mỹ phẩm an toàn và hiệu quả tuyệt đối. Từ thuốc dạng uống điều trị từ bên trong như viên Kiều Mộc Thanh, Thuốc lá điều trị mụn, nám… cho đến thuốc bôi bên ngoài như CAO DIẾP CÁ… cũng là quả một quá trình nghiên cứu sâu rộng.

Doanh nhân Lê Ngọc Diệp, Thuốc đông y, Dược sĩ Lê Ngọc Diệp

Đã không ít lần chị trăn trở làm sao mang lại hiệu quả cao nhất trong công việc để giúp cho người bệnh sớm được điều trị và lấy lại sự tự tin của bản thân vào cuộc sống. Trong công tác điều hành quản lý, chị thường xuyên yêu cầu và lắng nghe các bộ phận báo cáo những vướng mắc để kịp thời giải quyết. Mặt khác, chị luôn quán triệt cấp dưới phải nêu cao y đức, không ngừng học hỏi rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn và phải xem người bệnh như chính người thân của mình để phục vụ chăm sóc.

Ngoài ra, chị luôn tâm niệm sẽ gắng đến các vùng cao để giúp các em nhỏ học được cái nghề như tự làm mỹ phẩm đơn giản như son môi, dưỡng da mặt khỏi khô từ những loài cây thiên nhiên. Giúp các em có thêm cái nghề cho bản thân. Những em nhỏ khuyết tật cũng là điều mà chị luôn hướng đến.

Doanh nhân Lê Ngọc Diệp, Thuốc đông y, Dược sĩ Lê Ngọc Diệp

Doanh nhân Lê Ngọc Diệp, Thuốc đông y, Dược sĩ Lê Ngọc Diệp

Có lẽ một vài trang viết cũng chẳng thể nói hết được những gì mà dược sỹ Lê Ngọc Diệp đã trải qua. Đặc biệt là giúp khách hàng có thêm niềm tin yêu vào cuộc sống, giúp họ trẻ và đẹp lên rạng ngời. Lòng nhiệt huyết và tình yêu nghề cháy bỏng nơi chị rồi đây sẽ còn tỏa lan để mang đến nhiều hơn niềm vui cho người bệnh, những gì chị đã và đang làm rất đáng được trân trọng và ghi nhận. Hy vọng rằng thông qua bài viết này sẽ có nhiều hơn nữa những người thầy thuốc tâm đức và yêu nghề như dược sĩ Lê Ngọc Diệp.

Hoàng Vũ (Theo Giadinhvietnam.com)

Tin được quan tâm

“Năm cây ma” không trồng ở nhà là năm loại cây nào? Ngoài đời nhiều người đã nhìn thấy nhưng ít người biết

Có câu “Năm cây ma”, là những loại cây mà người xưa gắn cho một màu sắc huyền bí nào đó dựa trên hình dáng,...
Kiến thức 3 ngày, 13 giờ trước

Từ 1/7/2024, người dân bị thu hồi đất nông nghiệp sẽ được đền bù bằng gì?

Theo Luật Đất đai sửa đổi, người dân có đất nông nghiệp bị Nhà nước thu hồi có thể sẽ được bồi thường bằng nhà...
Kiến thức 3 ngày, 16 giờ trước

Cuộc phản công sẽ bắt đầu vào ngày 22/5 (15/4 âm lịch), vận may của bốn con giáp sẽ tiếp tục bật tăng mạnh mẽ

Ngày 22 tháng 5 năm 2024, một ngày kỳ diệu, năng lượng của vũ trụ sẽ được ban tặng đặc biệt cho bốn chòm sao...
Đời sống số 1 ngày, 8 giờ trước

Những ai được hoàn trả tiền BHYT trong năm 2024? Không biết thiệt đủ đường

Có những trường hợp dưới đây sẽ được tham gia BHYT miễn phí nếu như có trót đóng tiền rồi cũng sẽ được hoàn trả...
Kiến thức 2 ngày, 11 giờ trước

Trong 10 ngày tới, tài lộc sẽ đến, tiền tài chảy vào nhà, ba con giáp sẽ vô cùng giàu có

10 ngày tới, ba con giáp lớn sẽ gặp nhiều may mắn về tài chính, đà tăng trưởng sẽ tiếp tục cho đến cuối năm,...
Đời sống số 1 ngày, 7 giờ trước

Tại sao hiện nay nhiều công ty không muốn tuyển dụng nhân viên trên 35 tuổi? 5 lý do rất thực tế

Hiện nay, thị trường việc làm có một hiện tượng gọi là "hiện tượng 35 tuổi", đó là các công ty doanh nghiệp khi tuyển...
Doanh nghiệp 2 ngày, 11 giờ trước

Tin cùng mục

Đọc xong muốn cắt ngắn lại! Kiểu tóc dành cho mặt tròn này sẽ trông thon gọn và dễ tạo kiểu hơn

Dưới đây là 5 “kiểu tóc ngắn mùa hè” được khuyên cắt, hãy chọn một kiểu phù hợp với bản thân mình nhé!
Tóc đẹp 2 ngày, 15 giờ trước

Cắt tóc mái sẽ nhân đôi diện mạo, phân tích siêu đầy đủ về tóc mái phù hợp với các hình dạng khuôn mặt khác nhau

Việc cắt tóc mái tưởng đơn giản nhưng lại đòi hỏi sự cầu kì và chú trọng đến từng gương mặt khác nhau.
Tóc đẹp 4 ngày, 18 giờ trước

Bạn để tóc ngắn có phù hợp không? Điểm qua top 5 'cấm kỵ khi để tóc ngắn', bạn sẽ hối hận nếu cắt hình dạng khuôn mặt này!

Bài viết này sẽ chỉ cho bạn 5 điều cấm kỵ khi cắt tóc ngắn. Nếu bạn có những đặc điểm sau, bạn nên suy...
Tóc đẹp 4 ngày, 4 giờ trước

Bạn muốn thay đổi kiểu tóc thì nhìn đây! Tóc xoăn ngang xương quai xanh, càng nhìn càng thấy mê

Kiểu tóc này không chỉ thời trang mà còn chỉnh sửa hình dáng khuôn mặt rất ăn ý, càng nhìn càng thấy thích thú.
Tóc đẹp 5 ngày, 17 giờ trước

Ra tiệm làm đầu, bạn luôn được gội đầu 2 lần và tóc luôn sạch, bồng bềnh, đây chính là lý do!

Khi gội đầu ngoài tiệm nhiều cô gái nhận thấy mái tóc có vẻ sạch và mượt hơn so với việc tự gội đầu tại...
Tóc đẹp 5 ngày, 8 giờ trước

'Tóc mullet đuôi sói' được các chàng trai lựa chọn, không chỉ đẹp trai, sành điệu mà còn thu hút sự chú ý của người qua đường

Kiểu tóc mullet này không chỉ đẹp trai, sành điệu mà còn dễ dàng thu hút sự chú ý của người qua đường, khiến bạn...
Tóc đẹp 6 ngày, 10 giờ trước

Tin mới cập nhật

Chương Tử Di biết được chồng cũ Uông Phong đang hẹn hò bạn gái mới, cô thẳng thừng tuyên bố: 'Bắt đầu lại từ đầu'

Phản ứng của Chương Tử Di sau khi biết được chồng cũ Uông Phong đã có bạn gái mới khiến công chúng quan tâm.
Chuyện làng sao 2 giờ, 26 phút trước

Bảo Anh gia nhập 'hội nghiện con': Lập trang cá nhân riêng cho ái nữ, còn chú tâm việc dạy học và tiết lộ tính cách này của con

Bảo Anh nay đã lập trang cá nhân riêng để đăng tải những hình ảnh của con gái trên mạng xã hội.
Chuyện làng sao 3 giờ, 30 phút trước

Choáng với vũ đạo táo bạo của con gái từng có ý định chuyển giới nhà Angelina Jolie

Shiloh, con gái ruột đầu lòng giữa Angelina Jolie và Brad Pitt khiến nhiều cư dân mạng ngã ngửa vì thực hiện những động tác...
Nhí 4 giờ, 58 phút trước

Hoa hậu Ý Nhi hé lộ màn thuyết trình mới nhất khi đi du học, khả năng tiếng Anh hiện tại thế nào?

Khả năng nói tiếng Anh của Ý Nhi đã có nhiều sự cải thiện so với trước đây.
Chuyện làng sao 4 giờ, 58 phút trước

Quỳnh Thư ẩn ý về cách sống không giả tạo hay soi xét, tiết lộ tình trạng mẹ bầu ở những tháng cuối thai kì

Quỳnh Thư đã có những chia sẻ đáng chú ý trong những tháng cuối mang thai con đầu lòng.
Chuyện làng sao 4 giờ, 59 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 5 ngày 23/5/2024: Tuổi Tỵ vô cùng may mắn, Mùi vận trình sa sút

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 23/5/2024.
Đời sống số 4 giờ trước

Con trai đạo diễn Trần Lực sau 10 năm tham gia 'Bố ơi, mình đi đâu thế?': Dậy thì thành công, ra dáng 'soái ca' ở tuổi 16

Từng là ''hiện tượng giải trí'' của ''Bố ơi, mình đi đâu thế?'', Trần Bờm - con trai đạo diễn Trần Lực gây ngỡ ngàng...
Nhí 4 giờ, 1 phút trước

Vợ Đức Tiến thốt lên điều này về chồng sau 3 ngày nam siêu mẫu ra đi

Bình Phương - vợ Đức Tiến khẳng định rằng: "Anh ấy là người tử tế nhất trên thế giới"
Chuyện làng sao 4 giờ, 1 phút trước

3 mẹo giúp bạn chọn măng cụt cái, cùi nhiều và thơm ngon

Lại đến mùa ăn măng cụt rồi. Măng cụt bây giờ có giá khoảng 50 nghìn một cân. Quả măng cụt có vỏ bên ngoài...
Kiến thức 8 giờ, 38 phút trước

Sự thật được tiết lộ, nguyên nhân khiến cặp Song - Song chia tay là vì Song Hye Kyo không về công ty của Song Joong Ki?

Song Joong Ki và Song Hye Kyo từng là cặp đôi trai tài, gái sắc đình đám của làng giải trí châu Á. Họ gặp...
Chuyện làng sao 8 giờ, 47 phút trước