Danh mục

Công dụng làm đẹp nhanh và rẻ bất ngờ của tăm bông

Thứ hai, 19/05/2014 05:35

Thay vì sử dụng tăm bông như một dụng cụ vệ sinh thông thường thì chúng ta có thể sử dụng chúng như một chiếc cọ đánh mắt hay kẻ lông mày hoặc thậm chí là làm đẹp cho tóc...

Những chiếc tăm bông tuy bé nhỏ nhưng lại có tác dụng bất ngờ trong công cuộc làm đẹp cũng như trang điểm của các chị em, đó là còn chưa kể đến việc nhờ tăm bông, bạn có thể tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ trong việc đầu tư cho những dụng cụ trang điểm không cần thiết. Hãy cùng tìm hiểu loạt công dụng bất ngờ đó dưới bài viết sau đây nhé.

1. Tiện lợi như một chai nước hoa mini

Bạn yêu thích mùi nước hoa của mình và muốn lưu giữ hương thơm này suốt cả ngày, nhưng nhiều khi tác động từ bên ngoài như khói bụi, môi trường xung quanh sẽ làm mùi nước hoa của bạn bay đi nhanh chóng, thay vì mang theo một lọ nước hoa cồng kềnh trong túi thì bạn có thể biến chiếc tăm bông bé nhỏ thành một chai nước hoa mini cực kỳ tiện dụng. Hãy xịt đẫm mùi nước hoa mà bạn yêu thích vào 2 đầu tăm bông rồi cho vào một chiếc túi zip. Với cách này, bạn có thể luôn mang theo mùi hương nước hoa mà mình yêu thích bên cạnh đó cách này cũng rất tiện dụng mỗi khi bạn đi công tác hay đi du lịch ngắn ngày. Chỉ cần quệt đầu tăm bông có tẩm hương nước hoa lên phần cổ tay, khuỷu tay của bạn, hai bên cổ, và phía sau tai là bạn đã có một mùi hương quyến rũ rồi.

công dụng của bông,làm đẹp từ bông

2. Tạo đường nét cho đôi môi hoàn hảo  

Trong trang điểm, thay vì sử dụng cọ vẽ viền môi bạn có thể sử dụng tăm bông. Những chiếc tăm bông không chỉ giúp bạn kẻ viền môi mà còn rất hữu dụng trong việc tẩy vết son bị lem xung quanh môi để mang đến cho bạn lớp trang điểm hoàn hảo nhất.

công dụng của bông,làm đẹp từ bông

3. Chấm chân khi tự nhuộm tóc

Những chiếc tăm bông cũng cực kỳ hữu dụng trong việc chấm châm khi nhuộm tóc, nhúng một đầu tăm bông vào hỗn hợp thuốc nhuộm tóc sau đó vén từng lớp tóc rồi chấm vào phần chân tóc, sử dụng tăm bông sẽ giúp bạn chấm chân tóc dễ dàng mà còn giúp tránh việc nhuộm tóc không đều màu.

công dụng của bông,làm đẹp từ bông

4. Xử lý những vệt sơn móng tay bị lem

Đổ một chút nước tẩy móng vào nắp của chai, nhúng một đầu tăm bông vào dung dịch nước tẩy móng sau đó lau sạch sơn móng tay lem nhem ở cạnh ngón tay hoặc phần da sát móng.

5. Loại bỏ mụn 

Sử dụng tăm bông như một công cụ giúp loại bỏ mụn rất hợp vệ sinh. Hãy xông hơi da mặt để lỗ chân lông được giãn nở rồi sử dụng 2 chiếc tăm bông để nặn mụn, cách làm này giúp cho việc nặn mụn dễ dàng, không gây nhiều đau đớn mà còn giúp giữ vệ sinh cho da mặt.

công dụng của bông,làm đẹp từ bông

6. Tẩy trang mắt 

Nếu không có bông tẩy trang, bạn có thể sử dụng đầu tăm bông để tẩy trang cho mắt của mình. Bằng cách nhúng phần đầu tăm bông vào dung dịch tẩy trang sau đó lau nhẹ lên phần mắt trang điểm, sử dụng đầu tăm bông sẽ giúp bạn tẩy trang phần mắt một cách kỹ càng và hiệu quả hơn.

công dụng của bông,làm đẹp từ bông

7. Xóa tan bọng mắt 

Nghe thì tưởng chừng là lạ nhưng những chiếc tăm bông nhỏ bé lại có công dụng rất hiệu quả trong việc xóa tan bọng mắt sưng đấy. Làm lạnh hai chiếc tăm bông (làm lạnh nhanh bằng cách cho vào ngăn đá) rồi sau đó lấy ra và mát-xa đều ở phần bọng mắt. 

công dụng của bông,làm đẹp từ bông

8. Công cụ giúp làm dày va dài mi 

Hãy tăng thêm hiệu quả làm dày và dài mi của mascara bằng cách sử dụng tăm bông và phấn rôm trẻ em. Sau khi chải một lớp mascara đầu tiên lên lông mi bạn hãy sử dụng đầu tăm bông có thoa đều phấn rôm trẻ em chấm lên phần lông mi, những hạt phấn rôm sẽ bám dính trên lông mi tạo thêm lớp đệm cho phần lông mi của bạn, bước cuối cùng là hãy chuốt mascara lại lần cuối để có được một hàng mi đen dài quyến rũ. 

công dụng của bông,làm đẹp từ bông

9. Xử lý mascara bị lem 

Nếu bạn đã áp dụng phấn mắt  nhưng vô tình lại làm dính mascara trên phần mí mắt, cách tốt nhất để loại bỏ vết lem này mà vẫn không làm hỏng lớp phấn mắt là sử dụng đầu tăm bông nhúng nhẹ với dung dịch nước tẩy trang rồi chấm nhẹ theo chiều kim đồng hồ lên vệt mascara bị lem.

công dụng của bông,làm đẹp từ bông

10. Bôi gel cho mi giả  

Bạn cũng có thể sử dụng đầu tăm bông để bôi đều gel gắn mi lên mi giả.

công dụng của bông,làm đẹp từ bông

11. Giúp có một đường kẻ mắt hoàn hảo 

Nếu muốn chỉnh sửa eyeliner bị lem hãy dùng tăm bông có đầu hơi nhọn. Bạn chỉ cần chấm đầu tăm bông vào nước tẩy trang và lau sach phần eyeliner bị lem để có một đường kẻ mắt hoàn hảo.

công dụng của bông,làm đẹp từ bông

12. Che khuyết điểm dễ dàng 

Sẽ có những lúc bạn gặp rắc rối khi những đường kẻ mắt bị lem, trong trường hợp không có nước tẩy trang bạn có thể sử dụng đầu tăm bông chấm nhẹ kem che khuyết điểm lên phần eyeliner bị lem trên mắt giúp che khuyết điểm một cách dễ dàng.

công dụng của bông,làm đẹp từ bông

13. Tạo màu mắt chuyên nghiệp

Nếu không đầu tư một cây chổi riêng cho vùng bầu mắt thì có thể sử dụng tăm bông như một cây chổi rẻ tiền mà không hề bị kém đẹp.  Trước tiên, dùng ngón tay để tán màu nhạt cả bầu mắt sau đó dùng tăm bông để tán màu đậm hơn ở đuôi mắt theo hình chữ V, bạn sẽ có một đôi mắt khói đúng chuẩn.

công dụng của bông,làm đẹp từ bông

14. Tán nhanh phấn mắt mà không tốn nhiều thời gian  

Kéo rối một đầu tăm bông thành kết cấu giống như kẹo bông sau đó sử dụng nó để áp dụng phấn mắt rồi đánh nhẹ lên phần bầu mắt. Bạn cũng có thể trộn hai màu phấn mắt lên đầu tăm bông sau đó tán nhẹ nhàng để hai màu hòa vào nhau thành một màu phấn mắt hoàn chỉnh. Với mẹo nhỏ kéo rối đầu tăm bông này, bạn chỉ cần chưa đầy 1 phút để có được đôi mắt với phần phấn mắt được đánh khá chuyên nghiệp.

công dụng của bông,làm đẹp từ bông

15. Công dụng như một hộp phấn mắt mini

Nếu bạn chuẩn bị cho một chuyến đi công tác nhanh chóng và không có nhiều không gian trong túi đồ của mình, hãy biến những chiếc tăm bông thành hộp phấn mắt tiện dụng bằng cách bôi đậm những màu phấn mắt mà bạn sẽ sử dụng lên các đầu tăm bông (chú ý mỗi đầu tăm bông là 1 màu phấn mắt) rồi đụng vào túi zip nhỏ mang theo bên mình.Với cách này, khi sử dụng bạn chỉ cần lấy đầu tăm bông tán nhẹ lên bầu mắt là đã có lớp phấn mắt hoàn chỉnh rồi.

công dụng của bông,làm đẹp từ bông

16. Sử dụng để kẻ lông mày 

Những chiếc tăm bông có thể trở thành cọ vẽ lông mày chuyên nghiệp bằng cách sủ dụng đầu tăm bông tán nhẹ phần phấn kẻ lông mày.

công dụng của bông,làm đẹp từ bông

17. Công cụ giúp tạo khối trên khuôn mặt

Sử dụng chiều dài của một chiếc tăm bông để định vị phần xương gò má của bạn sau đó sử dụng phấn bronzer để tạo đường nét trên khuôn mặt. 

công dụng của bông,làm đẹp từ bông

Trí Thức Trẻ

Tin được quan tâm

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh: Định cư 19 năm tại Mỹ, nổi đình đám với nhiều bản hit cùng chồng mới

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh chính là ca sĩ Phương Thảo. Cô tìm được hạnh phúc mới bên Ngọc Lễ và thành...
Chuyện làng sao 2 ngày, 2 giờ trước

Từ 28/4 đến 10/5, xui xẻo tan biến, 4 con giáp cùng sải bước hướng tới cánh cửa của cải

Trong văn hóa cung hoàng đạo truyền thống, mỗi con giáp đều có vòng quay may mắn riêng. Hôm nay, chúng ta sẽ tập trung...
Đời sống số 2 ngày, 24 giờ trước

Phóng viên hỏi Trương Bá Chi về cha của đứa con thứ ba, nữ thần thẳng thắn nói: 'Không phải tôi không muốn công khai mà là không dám'

Sau khi ly hôn Tạ Đình Phong, cuối năm 2018, Trương Bá Chi bất ngờ sinh hạ con trai thứ 3 và đặt tên là...
Chuyện làng sao 2 ngày trước

Một người đàn ông 70 tuổi thẳng thắn nói: Những gia đình chỉ có con gái có thể phải đối mặt với 4 vấn đề lớn trong những năm cuối đời

Trong bối cảnh xã hội hiện đại, mô hình gia đình truyền thống đã thay đổi và ngày càng nhiều gia đình chỉ có con...
Kiến thức 2 ngày, 6 giờ trước

Chương Tử Di có được coi là mỹ nhân hàng đầu? Chỉ cần nhìn ảnh của cô ấy chụp cùng Củng Lợi và Châu Tấn là bạn sẽ biết

Những người đẹp khi xuất hiện với nhau tại một sự kiện hay có dịp đứng cùng nhau trong một khung hình luôn trở thành...
Chuyện làng sao 1 ngày, 9 giờ trước

Trồng cây khế trước nhà đúng vị trí đại cát: Gia chủ giàu có, con cháu lắm phúc nhiều lộc, giàu sang đời đời

Khu vực trước nhà thường là khu vực phong thủy, đón lộc vào, nên luôn được chú ý giữ sạch sẽ và thông thoáng. Gia...
Phong thủy 2 ngày, 24 giờ trước

Tin cùng mục

Cắt mí mắt có vĩnh viễn không? Cách duy trì hiệu quả lâu dài

Cắt mí mắt là phương pháp thẩm mỹ khắc phục toàn diện các khuyết điểm của đôi mắt, giúp khách hàng sở hữu đôi mắt...
Làm đẹp+ 3 ngày, 20 giờ trước

Sự kiện ra mắt hãng mỹ phẩm Liphip đang gây sốt cho giới trẻ hiện nay

Dự kiến sự kiện ra mắt các sản phẩm makeup mới từ hãng mỹ phẩm Liphip do GS Cosmetic phân phối độc quyền sẽ diễn...
Làm đẹp+ 3 ngày trước

Kiểu tóc của phụ nữ thay đổi liên tục, nhưng tôi thích nhất là tóc ngắn bồng bềnh, trông rất sang, thời trang và đẹp mắt

Theo thời gian, xu hướng tóc cũng không ngừng thay đổi. Từ tóc dài thướt tha đến tóc ngắn gọn gàng, từ tóc xoăn quyến...
Tóc đẹp 3 ngày, 5 giờ trước

4 kiểu tóc độc đáo nhất của phụ nữ đáng thử trong tháng 5, vẻ đẹp bồng bềnh, thời trang và tôn dáng! Nếu bạn thích thì đừng bỏ lỡ!

Dù bạn thích tóc ngắn hay dài, búi gọn hay uốn nhẹ, bốn kiểu tóc này đều có thể mang đến nguồn cảm hứng và...
Tóc đẹp 20.04.2024

Bốn kiểu tóc nam thịnh hành để mở khóa phong cách thời trang mới của bạn, nếu thích thì đừng bỏ lỡ

Hãy cùng khám phá bốn kiểu tóc cao cấp: kiểu tóc nam húi cua, kiểu tóc buzz nam tính, tóc uốn rẽ ngôi giữa và...
Tóc đẹp 19.04.2024

Thương hiệu chăm sóc nam giới myBuddy gây xôn xao giới mộ điệu skincare vì xịn hơn cả sản phẩm nữ

myBuddy ra mắt thị trường và “đánh mạnh” vào những dòng mỹ phẩm chuyên biệt dành riêng cho nam giới. Không chỉ làm dấy lên...
Làm đẹp+ 19.04.2024

Tin mới cập nhật

Từ nay, chậm nộp phạt vi phạm giao thông sẽ phải nộp thêm bao nhiêu tiền?

Trường hợp người vi phạm chậm nộp tiền phạt vi phạm giao thông thì sẽ bị xử phạt theo quy định.
Kiến thức 1 giờ, 19 phút trước

Những trang phục bắt mắt dành cho mùa hè, đơn giản, tự nhiên và khí chất, ai mặc cũng 'nâng tầm' diện mạo

Nếu bạn muốn dễ dàng hoàn thiện phong cách thời trang hàng ngày trong mùa hè thì hãy cùng học hỏi những kiểu đồ sau...
Thời trang + 1 giờ, 20 phút trước

Mua nhà ở xã hội năm 2024, đối tượng nào sẽ được hưởng nhiều ưu đãi nhất?

Có những đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội. Nếu bạn đang có ý định mua nhà ở xã...
Kiến thức 1 giờ, 20 phút trước

Bao lâu thì nên tắt điện thoại di động? Tắt nó hàng ngày, hay để một thời gian dài mới tắt? Hóa ra tất cả chúng ta đều đã làm sai

Trong thời đại công nghệ số, chiếc điện thoại di động đã trở thành công cụ không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của...
Xài gì 1 giờ, 20 phút trước

Tham ăn và mê sắc nhưng câu nói khó nghe lại cực kỳ thâm thúy của Trư Bát Giới có liên quan đến Đường Tăng khiến ai cũng nể phục

Trong phim "Tây Du Ký", Trư Bát Giới là một nhân vật được miêu tả với nhiều hình ảnh mang tính tương phản, khiến khiến...
Kiến thức 2 giờ, 20 phút trước

'Dương Quý Phi đẹp nhất màn ảnh' Lâm Phương Bình: Từng bị hãm hại nhiều lần vì quá đỗi xinh đẹp, hiện tại ở tuổi 59, cô vẫn đẹp xuất sắc

Với khí chất sang trọng, ngoại hình xinh đẹp, lối diễn xuất lôi cuốn, Lâm Phương Bình để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng...
Chuyện làng sao 2 giờ, 20 phút trước

Ở nhà có một công tắc có thể 'cứu mạng', mỗi tháng phải bấm một lần nhưng nhiều người lại bỏ qua

Trong cuộc sống hàng ngày, điện năng đóng vai trò không thể phủ nhận trong việc duy trì hoạt động bình thường của các thiết...
Kiến thức 2 giờ, 21 phút trước

Câu nói 'Nhà hướng Tây cây còn chết' ngày nay có còn đúng? Nhà hướng Tây nên trồng cây gì?

Đây là câu nói chỉ ra tác hại của nhà hướng tây. Điều đó ý rằng hướng tây không thuận lợi cho sự sinh trưởng...
Phong thủy 2 giờ, 21 phút trước

Có ba điều cấm kỵ trong việc chôn cất ở nông thôn: rắn có mặt trong lễ động thổ, quan tài không thể nhấc lên và bạn có biết điều cuối cùng là gì không?

Ở miền quê xưa, mỗi khi có người chết, cả làng chìm vào im lặng, và trong bầu không khí tĩnh lặng này, việc chôn...
Kiến thức 3 giờ, 7 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Chọn đồng hồ yêu thích của bạn? Thành tựu lớn nhất của bạn trong năm nay là gì?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chiếc đồng hồ mà bạn thấy thích nhất. Đáp án sẽ nói...
Đời sống số 3 giờ, 18 phút trước