Danh mục

Các cách hiệu quả để thoát khỏi tình trạng da mặt và da cổ chảy xệ

Thứ năm, 30/09/2021 11:13

Detox là phương pháp hiệu quả nhất để lấy lại sự căng mọng của làn da, giúp chị em trông trẻ trung hơn rất nhiều, nhất là với những người đang phải đối mặt với tình trạng da bị chảy xệ do lão hóa. Tuy nhiên, phương pháp này cũng tốn kém nên nó không phải là phương pháp phổ biến với mọi chị em.

Dưới đây là các cách tự nhiên để loại bỏ tình trạng chảy xệ ở mọi lứa tuổi và ngăn ngừa nó trong tương lai mà không cần phải nhờ đến phẫu thuật thẩm mỹ.

Hạn chế lượng đường tiêu thụ

Chúng ta ngày càng hiểu được những tác động tiêu cực mà đường gây ra đối với sức khỏe, đặc biệt là làn da. Tiêu thụ đường thường xuyên khởi động một quá trình trong hệ thống tiêu hóa của chúng ta được gọi là glycation dẫn đến sự lão hóa. Sự lão hóa này phá vỡ collagen mà cơ thể bạn sản xuất (là loại protein giữ cho da của chúng ta căng mọng) thậm chí còn nhanh hơn mức bình thường và cản trở việc tái tạo của làn da.

lam dep, lão hóa, làm đẹp da, lão hóa da, chảy xệ da, da mặt và da cổ chảy xệ

Các cách hiệu quả để thoát khỏi tình trạng da mặt và da cổ chảy xệ

Điều này khiến cho làn da trở nên chảy xệ và xuất hiện các nếp nhăn. Khi bạn loại bỏ đường, việc sản xuất collagen sẽ được cân bằng trở lại và cả làn da và cơ thể của bạn sẽ khỏe mạnh và mọng nước.

Lượng đường tối đa mà cơ thể cần mà không gây hại cho sức khỏe là 6 muỗng cà phê mỗi ngày. Nhưng hãy nhớ rằng hầu như tất cả thực phẩm chúng ta ăn đều có thể chứa đường, vì vậy điều quan trọng là bạn phải tránh sử dụng nó với cà phê hoặc trà buổi sáng của bạn.

Dùng dầu dừa

Dầu dừa là chất giữ ẩm tối ưu. Bởi vì tính nhất quán của nó, khi bạn xoa dầu dừa vào da, nó lấp đầy lỗ chân lông và ngăn ngừa nếp nhăn cũng như giữ cho làn da mịn màng và đủ nước - đây là điều cực kỳ quan trọng.

lam dep, lão hóa, làm đẹp da, lão hóa da, chảy xệ da, da mặt và da cổ chảy xệ

Ngoài ra, các axit béo có trong dầu dừa có thể xâm nhập vào da do trọng lượng phân tử thấp, không giống như tất cả các loại kem dưỡng ẩm gốc nước, và chúng có thể bảo vệ protein tự nhiên của làn da. Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Viện Y tế Quốc gia, dầu dừa có thể điều trị hiệu quả làn da khô, ngăn ngừa da chảy xệ và loại bỏ nếp nhăn.

Bạn có thể thoa một lượng nhỏ dầu dừa lên da vào buổi sáng và một lượng nhiều khoảng gấp đôi vào buổi tối ngay trước khi đi ngủ. Đừng quên bôi dầu dừa lên cả khu vực cổ vì da cổ cũng rất dễ bị chảy xệ.

Tăng gấp đôi thực phẩm giàu chất chống oxy hóa

Da là cơ quan lớn nhất trong cơ thể con người và nó tiếp xúc với quá trình oxy hóa nhiều nhất, có nghĩa là ngay cả thói quen hàng ngày của bạn cũng có thể làm hỏng làn da. Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa có thể giúp chống lại những tổn hại mà stress oxy hóa đã gây ra với làn da của bạn.

lam dep, lão hóa, làm đẹp da, lão hóa da, chảy xệ da, da mặt và da cổ chảy xệ

Mặc dù bạn có thể dùng các loại kem dưỡng ẩm được cho là giàu chất chống oxy hóa để hồi sinh làn da của mình, khi nói đến chất chống oxy hóa, hãy nghĩ đến việc cải thiện làn da từ bên trong. Thay vì chi một số tiền lớn cho một loại kem dưỡng ẩm đắt tiền, hãy bắt đầu ăn những thực phẩm như quả việt quất, nho, dâu tây, quả mâm xôi đen, đậu đỏ, rau bina và cải xoăn.. Những loại thực phẩm này sẽ giúp làn da của bạn trở lại bình thường và giảm bất kỳ dấu hiệu lão hóa nào.

Rửa mặt

Trong bất kỳ trường hợp nào thì bạn cũng không được quên tẩy trang thật sạch mặt trước khi đi ngủ. Ngoài ra, điều quan trọng là đừng quên dành ra thêm một vài phút vào buổi sáng và mỗi tối để rửa mặt thật sạch, đặc biệt là nếu bạn đang có một lớp trang điểm dày. Khi trang điểm, các chất trong mỹ phẩm sẽ dần dần được hấp thụ qua lỗ chân lông và tích tụ theo thời gian, gây nên tình trạng oxy hóa da.

lam dep, lão hóa, làm đẹp da, lão hóa da, chảy xệ da, da mặt và da cổ chảy xệ

Hãy sử dụng sữa rửa mặt để lấy đi lượng dầu dư thừa hay bụi bẩn trên da. Sau đó, bạn có thể dùng một ít nước đá chà nhẹ lên trên mặt để đóng lỗ chân lông lại. Tuyệt đối không sử dụng tẩy da chết vào buổi tối, chỉ sử dụng một hoặc hai lần một tuần để tránh gây kích ứng da và buộc các tế bào da chết của bạn phải được loại bỏ. Và đừng quên thoa một chút dầu dừa như một loại kem dưỡng ẩm sau khi bạn rửa mặt.

Đắp mặt nạ dưa chuột

Dưa chuột rất giàu silica khoáng chất - là một thành phần thiết yếu cho các mô da khỏe mạnh và axit ascobic có thể ngăn ngừa sự giữ nước trong da. Khi thoa tại chỗ, dưa chuột có thể hút độc tố từ da lỗ chân lông và làm se khít collagen bên dưới da.

Thực hiện:

- Ép dưa chuột, sau đó rây lấy nước.

- Rửa mặt như bình thường vào ban đêm bằng sữa rửa mặt không chứa dầu.

- Thoa nước ép lên một miếng bông và sau đó thoa lên mặt, cổ và ngực và để trong 20 phút cho đến khi khô.

lam dep, lão hóa, làm đẹp da, lão hóa da, chảy xệ da, da mặt và da cổ chảy xệ

- Rửa mặt bằng nước lạnh và vỗ cho khô.

- Lặp lại phương pháp này hai lần một tuần.

Đắp mặt nạ baking soda và dầu dừa

Cả dầu dừa và baking soda đều có công dụng chống lão hóa tuyệt vời. Baking soda là một nguyên liệu tự nhiên được sử dụng để tẩy tế bào chết trên da, thu nhỏ lỗ chân lông to và thúc đẩy quá trình sản sinh collagen khi massage vào da. Dầu dừa rất tốt để dưỡng ẩm cho làn da của bạn, thẩm thấu vào da, điều trị chảy xệ và nếp nhăn xuất hiện theo thời gian. Bằng cách kết hợp cả hai với nhau, bạn sẽ có thể tẩy tế bào chết cho da, dưỡng ẩm và mát-xa sẽ thúc đẩy lưu lượng máu bên dưới da và tạo ra collagen.

lam dep, lão hóa, làm đẹp da, lão hóa da, chảy xệ da, da mặt và da cổ chảy xệ

Thực hiện:

- Cho dầu dừa vào làm đầy khoảng 1/4 lọ, thêm vào 3 muỗng cà phê bột baking soda và trộn đều đến khi thành một hỗn hợp sệt.

- Buổi sáng, bạn hãy múc một muỗng cà phê hỗn hợp và thoa đều khắp vùng mặt và cổ.

- Thực hiện massage nhẹ nhàng trong vòng 1 – 2 phút và để yên lớp mặt nạ này trong 10 phút (tránh vùng da mắt nhạy cảm).

- Cuối cùng, bạn rửa sạch mặt lại bằng nước lạnh và thực hiện lại 2 lần mỗi tuần.

Đắp mặt nạ lòng trắng trứng và mật ong

Lòng trắng trứng và mật ong có rất nhiều lợi ích cho làn da. Theo một nghiên cứu từ Trung tâm Nghiên cứu Agocampu Rennes Sciences et Technologie, lòng trắng trứng được chứng minh là có tác dụng làm giảm nếp nhăn, vết chân chim và đẩy lùi tình trạng chảy xệ da. Trong quá trình nghiên cứu, họ đã lấy trứng gà và chia nhỏ các thành phần của lòng trắng trứng. Bằng cách này, họ đã tìm thấy 69 loại protein chính giúp hồi sinh và làm căng da khi sử dụng lòng trắng trứng để làm đẹp.

Mật ong dồi dào chất chống oxy hóa, có thể loại bỏ bụi bẩn, thẩm thấu qua da. Ngoài ra, nó có tính hút ẩm, giống như glycerin, có nghĩa là nó giữ ẩm cho da. Kết hợp các thành phần này với nhau chúng sẽ trở thành một phương pháp điều trị da chảy xệ hiệu quả.

lam dep, lão hóa, làm đẹp da, lão hóa da, chảy xệ da, da mặt và da cổ chảy xệ

Thực hiện:

- Tách 1 lòng trắng trứng gà lấy lòng đỏ cho vào bát, thêm 2 muỗng canh mật ong và trộn đều cho đến khi thành hỗn hợp sền sệt.

- Thoa lên da, mặt và cổ (tránh vùng da mỏng manh ở mắt) và để trong 20 phút trước khi rửa sạch bằng nước lạnh và lau khô.

- Lặp lại mỗi tuần một lần.

Bài tập với thìa

Bài tập này giúp nâng cơ, giảm nếp nhăm, cải thiện lưu thông máu và cả làm săn chắc vùng cổ.

Thực hiện:

- Đặt thìa vào giữa môi trên và môi dưới.

- Sử dụng vùng hàm để nâng cao thìa.

lam dep, lão hóa, làm đẹp da, lão hóa da, chảy xệ da, da mặt và da cổ chảy xệ

- Cười và giữ tư thế trong 5 - 10 giây.

- Làm 10 lần, sau mỗi lần nghỉ 10 giây.

Bài tập nâng cơ mắt

Bài tập giúp cải thiện nếp nhăn vùng da xung quanh mắt, đồng thời tăng cường các cơ xung quanh mắt và trán.

lam dep, lão hóa, làm đẹp da, lão hóa da, chảy xệ da, da mặt và da cổ chảy xệ

Cách thực hiện:

- Đặt ngón trỏ và ngón giữa vào vị trí cắt kéo sao cho ngón trỏ ở trên lông mày còn ngón giữa ở gò má), kéo căng da và nheo mắt liên tục trong 20 giây.

- Thư giãn trong vài giây và tiếp tục lặp lại 10 lần.

- Hãy tập những bài tập này mỗi sáng sau khi thức dậy và mỗi tối ngay trước khi đi ngủ.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/ca.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/cac-cach-hieu-qua-de-thoat-khoi-tinh-trang-da-mat-va-da-co-chay-xe-97170.html

Tin được quan tâm

Con trai nuôi gốc Việt của Angelina Jolie gây chú ý khi có hành động tương tự với tiểu thư nhà Tom Cruise

Một số người để lại bình luận thiếu tích cực về hành động của Pax Thiên, số khác lại không tiếc lời khen ngợi anh...
Chuyện làng sao 3 ngày, 15 giờ trước

Đang chăn lợn ở quê cô bé 13 tuổi được Trương Nghệ Mưu tìm thấy, chỉ sau một đêm đã thành sao, hiện tại cuộc sống thế nào?

Ngụy Mẫn Chi một bước thành danh khi cộng tác với Trương Nghệ Mưu ở tuổi 13. Cuộc sống hiện tại của cô vẫn khiến...
Chuyện làng sao 2 ngày, 9 giờ trước

Việc nhét chai bia vào cống thật tuyệt vời. Nó giải quyết được một vấn đề lớn cho mọi hộ gia đình. Thật thiết thực

Bây giờ thời tiết ngày càng nóng hơn, những con côn trùng bay nhỏ bắt đầu xuất hiện trong phòng tắm của chúng ta, điều...
Kiến thức 3 ngày, 14 giờ trước

3 phích cắm dùng xong không rút ngốn điện hơn cả điều hòa, công tơ điện nhảy số không kịp nhìn

Hầu hết chúng ta đều tin rằng chỉ cần thiết bị ở trạng thái tắt sẽ không tốn điện năng, tuy nhiên suy nghĩ này...
Làm sao 3 ngày, 16 giờ trước

Hoa hậu đình đám Vbiz vướng tin đồn sinh con cho đại gia, từng bị khui ảnh nghi đi khám thai, đồng nghiệp thân thiết hé lộ thông tin bất ngờ

Hiện cái tên nàng hậu này luôn là tâm điểm chú ý đặc biệt từ công chúng mỗi lần xuất hiện dù nhiều năm không...
Chuyện làng sao 2 ngày, 9 giờ trước

Tin cùng mục

Bốn kiểu tóc nam thịnh hành để mở khóa phong cách thời trang mới của bạn, nếu thích thì đừng bỏ lỡ

Hãy cùng khám phá bốn kiểu tóc cao cấp: kiểu tóc nam húi cua, kiểu tóc buzz nam tính, tóc uốn rẽ ngôi giữa và...
Tóc đẹp 20 giờ, 1 phút trước

Thương hiệu chăm sóc nam giới myBuddy gây xôn xao giới mộ điệu skincare vì xịn hơn cả sản phẩm nữ

myBuddy ra mắt thị trường và “đánh mạnh” vào những dòng mỹ phẩm chuyên biệt dành riêng cho nam giới. Không chỉ làm dấy lên...
Làm đẹp+ 21 giờ, 17 phút trước

Bạn hợp với kiểu 'tóc xõa' hay 'tóc buộc'? Chìa khóa được quyết định bởi 3 điểm này, lựa chọn sai lầm rất dễ lộ mặt xấu

Đối với các chị em, một trong những băn khoăn thường trực vẫn luôn là mình hợp tóc xõa hay tóc buộc? Một số người...
Tóc đẹp 2 ngày, 21 giờ trước

Có rất nhiều kiểu tóc đẹp cho phụ nữ, nhưng tôi thích nhất là kiểu tóc ngắn để lộ tai và tóc mái nhẹ, nó rất thời trang, đẹp và quyến rũ

Trong thế giới tóc của phụ nữ, mỗi phong cách đều mang một câu chuyện riêng. Tóc dài thanh lịch, tóc ngắn thông minh, tóc...
Tóc đẹp 3 ngày, 16 giờ trước

VTM Thiên Hà tự hào là địa điểm đáng tin cậy cho sao Việt trong suốt 15 năm

Trước tốc độ phát triển mạnh mẽ của cơ sở 1 tại Trần Duy Hưng, Thiên Hà đã mở cơ sở thứ 2 tại địa...
Spa 4 ngày, 16 giờ trước

Những kiểu tóc nữ đáng thử nhất năm 2024 là kiểu tóc ba chiều thời trang, khoe khí chất và được các chị em yêu thích

Thời trang là chủ đề muôn thuở được phái đẹp theo đuổi. Năm 2024, phụ nữ không chỉ quan tâm đến vẻ đẹp ngoại hình...
Tóc đẹp 4 ngày, 19 giờ trước

Tin mới cập nhật

Người dân có được đăng ký xe khi chưa có bằng lái không? Không có bằng lái xe có được mua xe?

Để được đăng ký và đứng tên trên giấy đăng ký xe, cá nhân phải làm thủ tục đăng ký xe tại cơ quan công...
Kiến thức 18 phút trước

Hoa nhài nhớ tưới thứ nước này, tưới vào dù cây héo rũ đến mấy cũng mọc xanh tươi, hoa đua nhau nở

Chỉ cần dùng thứ nước rất sẵn có dưới đây mà cây hoa nhài tốt um, nhiều lộc, lắm hoa, 1 năm có thể nở...
Làm sao 20 phút trước

Hơn chục năm trước, Chương Tử Di và bạn trai ngoại quốc thân mật với nhau ở bãi biển, để lại 81 bức ảnh khiến cả đời đau lòng

Trở thành một ngôi sao nổi tiếng thế giới và có sự nghiệp thành công, được nhiều người thần tượng, thế nhưng, ít ai ngờ...
Chuyện làng sao 8 giờ, 38 phút trước

Trương Ngọc Ánh lại có tuyên bố mới gây chú ý sau khi khẳng định chưa chia tay Anh Dũng

Trương Ngọc Ánh đã đăng dòng trạng thái bàn về chuyện hạnh phúc sau khi xác nhận rồi phủ nhận chuyện chia tay Anh Dũng....
Chuyện làng sao 9 giờ, 55 phút trước

Nhã Phương lại 'tức tối' vì chồng thân thiết với nhân vật lạ mà quen này

Nhã Phương cho biết nay chồng mình yêu đời lạ vì có người mới kề bên.
Chuyện làng sao 9 giờ, 56 phút trước

Bà xã Công Lý bức xúc lên tiếng khi chồng bị đồn qua đời: 'Thực sự quá tồi tệ!'

Phản ứng của bà xã Công Lý khi thấy tin chồng qua đời gây chú ý.
Chuyện làng sao 9 giờ, 57 phút trước

Suni Hạ Linh gây ấn tượng với visual nức nở tại vòng đầu Đạp Gió, 'chiêu trò' chẳng kém Chi Pu

Những màn trình diễn của Suni Hạ Linh nhận được sự quan tâm lớn.
Chuyện làng sao 9 giờ, 59 phút trước

Hot lại ảnh thuở xưa của mẹ ruột Sơn Tùng, dân tình réo tên Hải Tú vì một lý do

Nhan sắc của Hải Tú được so sánh với mẹ ruột Sơn Tùng.
Chuyện làng sao 10 giờ, 21 phút trước

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi nước mắt khi nhìn thấy hai 'bảo bối'

Doanh nhân Uông Tiểu Phi mới đây được phát hiện đưa bạn gái tới Đài Loan gặp các con giữa lúc căng thẳng mối quan...
Chuyện làng sao 10 giờ, 25 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công việc

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 20/4/2024.
Đời sống số 10 giờ, 26 phút trước