Làm gì để thoát khỏi sự thiếu hụt tài chính? Ý tưởng làm thêm đã xuất hiện. Và trở thành mục tiêu để vươn tới thành công. Người mà tôi muốn nhắc tới trong bài viết này là Tuyết Q’lara.
Tuyết Q’lara luôn suy nghĩ trong đầu: Làm gì khi quỹ thời gian của bản thân rất eo hẹp, làm gì khi vừa phải lo hoàn thành công việc của cơ quan vừa phải chăm sóc gia đình, con nhỏ? Và hơn hết, với một người phụ nữ ai cũng muốn làm đẹp. “Muốn chăm sóc mọi người tốt thì phải chăm sóc bản thân mình tốt”. Cô nghĩ vậy.
Chẳng lẽ những người phụ nữ có nguồn thu nhập như mình, khó khăn như mình không có quyền làm đẹp ư? Mọi người đều có quyền được làm đẹp.
Mong muốn là một nhẽ, nhưng quá ngần ngại, bởi giá cả, nguồn gốc, chất lượng sản phẩm…. là những cánh cửa vô hình đó đã ngăn họ lại. Bế tắc! Mẹ bỉm sữa ấy sẽ bị kẹt trong khó khăn và túng thiếu!
Q’lara đã đến với cô ấy trong hoàn cảnh đó. Một sản phẩm hoàn toàn tự nhiên được chiết xuất bởi bí quyết riêng biệt. Q’lara chăm sóc cô ấy, đảm bảo quyền được làm đẹp của cô ấy và mọi người.
Muốn thành công là phải có khát vọng
Tuyết Q’lara chia sẻ: “Một câu hỏi xuất hiện trong tôi, là tại sao một sản phẩm tốt lại không giới thiệu cho người khác dùng? Bản thân sản phẩm tốt chưa đủ, để nhiều biết, tin và dùng mới là quan trọng. Cô ấy muốn mình sẽ là cầu nối giữa Q’lara với những người phụ nữ như mình”.
Và bắt đầu, cô ấy miệt mài tìm kiếm, học hỏi kiến thức về da của phụ nữ, sở thích của khách hàng, thậm chí kiến thức về vùng khí hậu nơi khách hàng sinh sống, và không thể không tìm hiểu về khả năng tài chính của khách hàng… “Trong những yếu tố đó, yếu tố nào quan trọng nhất? Với cô ấy là phải làm cho khách hàng biết được sự khác biệt, đặc biệt của Q’lara so với các sản phẩm cùng loại”- cô ấy chia sẻ.
Từ là người sử dụng, chuyển sang kinh doanh, cần bao nhiêu vốn? Phải chăng vốn lớn quyết định sự thành công? Không hẳn. Vốn của kinh doanh mĩ phẩm là đặc thù, là sự hiểu biết, là sự tinh tế, nhạy cảm, là mối quan hệ, là sự sẻ chia, là hình ảnh của bản thân.
Thành công của Tuyết là những sản phẩm riêng biệt này
Theo chia sẻ của bà mẹ trẻ, để chinh phục và mở rộng thị trường, xây dựng hệ thống, đầu tiên, không ai khác, phải tự mình đưa những sản phẩm của Q’lara đến với khách hàng. Không được xem việc giao xong hàng là bán được một sản phẩm, được một ít tiền. “Tôi luôn tâm niệm : bán một sản phẩm là có thêm một người bạn”. Người bạn đó dùng sản phẩm lần thứ hai là thân thiết. Cứ như thế, khách hàng sẽ giới thiệu cho người khác, là nhân viên của mình, họ là “nhân viên vô tư nhất”, “nhân viên xuất sắc nhất”- cô ấy chia sẻ.
Nếu có sự không vừa lòng, ai sẽ nhận trách nhiệm? Khách hàng và sản phẩm không có lỗi, hày luôn nhớ điều đó. Vậy trách nhiệm thuộc về ai? Bà mẹ trẻ cho rằng, hãy nhận trách nhiệm về mình. Do không hiểu về da của khách hàng, tư vấn loại sản phẩm, hướng dẫn sử dụng không đúng…
Tuyết luôn sẻ chia những thành công và may mắn đó cho những người nghèo
trong các chuyến từ thiện
Và cứ thế, chỉ sau hơn nửa năm làm cầu nối giữa Q’lara với khách hàng. Thật vất vả nhưng niềm vui đã đồng hành với Tuyết Q’lara trên mọi chặng đường. Thu nhập mỗi tháng từ 30 đến 50 triệu đồng. Những khó khăn về tài chính gia đình đã được giải quyết. Công việc cơ quan vẫn hoàn thành tốt. Hệ thống của cô ấy đã mở rộng nhanh chóng. Ngoài việc bán hàng, hệ thống còn tham gia làm công tác xã hội, trao áo ấm, quà cho học sinh nghèo Miền Tây Nghệ An.
Và niềm vui đã đến, khi bắt đầu bán hàng chỉ mong cho bán được nhiều sản phẩm là thích, giờ này khi doanh số cao lên từng ngày điều quan trọng nhất đó không phải là số tiền kiếm được. Nhiều phụ nữ dùng, nhiều lớp người dùng, sự hài lòng, tin tưởng, sẽ chia mới là điều mới là điều quan trọng nhất. Hạnh phúc khi khách hàng chia sẻ, cảm ơn, khen ngợi. Lo lắng khi khách hàng thắc mắc. Khó khăn sẽ xuất hiện nhưng sẽ được giải quyết khi đặt mình vào vị trí khách hàng.
Tuyết Q’lara chia sẻ: “Chẳng có gì là phép màu ở đây cả. Vì đơn giản tôi chỉ làm những điều mà bất cứ mẹ bỉm sữa nào cũng có thể làm. Bế tắc lớn nhất ở đây không phải là vấn đề tài chính, cũng không phải là những hiểu biết phức tạp về cuộc sống… Mà là vì những sợi dây vô hình đang trói chặt ta trong bế tắc. Chúng ta đã không đủ can đảm để cởi bỏ nó nên đã đánh mất đi những cơ hội để cải thiện cuộc sống của chính mình. Nếu bạn cho rằng đây là câu chuyện về những “phép màu” thì đó chính là phép màu của đôi bàn tay và lòng can đảm”.
Bạn muốn trở thành đại lý, cộng tác viên được Tuyết Q’lara dìu dắt, đừng ngại, hãy nhấc máy và gọi điện.
Phạm Tuyết: 0985726303
Diễm Châu, Nghệ An
Facebook: https://m.facebook.com/pham.tuyet.7528
HX (Theo Nld.com.vn)