Danh mục

6 loại thực phẩm ăn vào buối tối giúp giảm cân nhanh chóng

Thứ tư, 16/10/2019 07:15

Nhiều chị em khá bận vào buổi tối để dành thời gian cho các hoạt động thể dục, thay vì thế việc chọn một bữa tối với các loại rau củ cũng mang lại hiệu quả rất tốt cho việc giảm cân.

Danh sách thực phẩm có thể giảm cân vào ban đêm:

1. Dưa chuột

Dưa chuột chứa 98% là nước và vitamin B carotene, còn lại là chất dinh dưỡng như: đường, protein, canxi, phốt pho và sắt. Ngoài ra, dưa chuột có chứa một chất gọi là "propanol diacid", có tác dụng ngăn chặn sự chuyển hóa đường thành chất béo. Do đó, nhiều người đã chọn ăn dưa chuột để giúp hỗ trợ trong việc giảm cân.

Một nghiên cứu y học hiện đại cũng cho thấy, các enzyme có trong dưa chuột tươi có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể một cách hiệu quả, mở rộng mao mạch của da, thúc đẩy lưu thông máu và tăng cường hiệu quả oxy hóa của da, vì vậy dưa chuột có tác dụng làm đẹp rất tốt. Không chỉ vậy, dưa chuột còn rất giàu vitamin, có thể cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho da và chống lão hóa da hiệu quả bởi nó chứa thành phần cellulose - loại cellulose này có thể thúc đẩy nhu động ruột và giúp cơ thể đào thải được độc tố.

giảm cân, rau củ

Ăn dưa chuột thường xuyên còn giúp ngăn ngừa sỏi thận.

2. Chuối

Chất arginine có trong chuối có thể kích thích hormone tăng trưởng trong cơ thể con người, từ đó ngăn cơ thể khỏi lão hóa và đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo của cơ thể. Giấc ngủ là thời gian tốt nhất để tăng hormone trong cơ thể, vì vậy tốt hơn hết là bạn nên ăn chuối vào ban đêm.

Ngoài ra, nó cũng chứa nhiều loại nguyên tố vi lượng và vitamin. Trong số đó, vitamin A có thể thúc đẩy tăng trưởng và tăng cường sức đề kháng để chống lại bệnh tật, duy trì khả năng sinh sản và thị lực bình thường. Ăn chuối cũng giúp cho tiêu hóa tốt hơn, bảo vệ hệ thần kinh. Ngoài ra, chuối còn chứa magiê, có tác dụng thư giãn cơ bắp. Những người làm việc ở áp suất cao hơn có thể ăn nhiều hơn.

giảm cân, rau củ

Ăn chuối giúp thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, nhuận tràng, giảm ho, giải nhiệt, giải độc. Chuối rất dễ tiêu hóa và hấp thụ, vì vậy từ trẻ em đến người già đều có thể ăn chuối để cung cấp dinh dưỡng cân bằng cho cơ thể. Đây cũng là loại quả ít calo, có thể ăn ngay cả khi đang giảm cân.

3. Sữa chua

Thời kỳ hoạt động mạnh nhất của ruột người là từ 22 giờ đến 2 giờ đêm. Nếu bạn ăn sữa chua sau bữa tối, bạn có thể cải thiện đường ruột một cách hiệu quả, và tốt nhất nên ăn 3 giờ trước khi đi ngủ.

Sau khi lên men, protein của sữa vẫn còn và hàm lượng canxi không bị mất đi. Điều đáng ngạc nhiên nhất đối với phụ nữ giảm cân là B-vitamin, một yếu tố quan trọng của việc đốt cháy chất béo, sẽ tăng lên sau quá trình lên men. Ăn sữa chua sẽ tạo cho cảm giác no nhưng vẫn cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể do có chứa carbohydrate, chất béo, protein và rất nhiều vitamin.

Lượng calo trong sữa chua không cao, vì vậy bạn có thể ăn một chút trước bữa ăn để giảm lượng thức ăn vào bữa tối.

giảm cân, rau củ

Sữa chua chứa một lượng lớn vi khuẩn axit lactic và axit béo giúp thúc đẩy nhu động ruột, điều trị táo bón và giảm cân.

4. Hồng

Quả hồng có giá trị dinh dưỡng cao và rất giàu sucrose, glucose, fructose, protein, carotene, vitamin C, citrulline, iốt, canxi, phốt pho, sắt và kẽm. Quả hồng chứa một lượng lớn bột hồng và men đỏ, vì vậy không nên ăn hồng khi đói bụng và trước khi ăn sáng bởi axit dạ dày sẽ hoạt động tạo thành cục máu đông, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng tiêu hóa, chính vì vậy bạn nên ăn hồng sau bữa ăn.

Theo y học, hồng có tính ngọt và lạnh. Nó có chức năng làm ẩm phổi giúp loại bỏ đờm và ứ đọng ở họng, ngoài ra nó còn có tác dụng tốt cho dạ dày, tăng cường sinh lực, làm mát máu và cầm máu rất tốt. Tuy nhiên, bạn cũng không nên ăn nhiều hồng bởi đây là loại quả có tính lạnh.

giảm cân, rau củ

Quả hồng rất giàu các nguyên tố vi lượng như carotene, riboflavin và vitamin. Có tác dụng chống viêm và chống khối u, cải thiện lưu thông máu và thúc đẩy quá trình phục hồi khi bị chấn thương gân hoặc viêm nhiễm.

Quả hồng rất giàu pectin, nó là một chất xơ hòa tan trong nước, có tác dụng nhuận tràng và tốt trong việc điều chỉnh táo bón và duy trì sự phát triển của hệ vi khuẩn đường ruột bình thường. Việc ăn hồng cũng đặc biệt phù hợp với những người tiêu thụ nhiều năng lượng và giảm cân.

5. Mật ong và nước ấm

Mật ong chỉ chứa một lượng ít vitamin bao gồm: vitamin A, vitamin B1, vitamin B2, vitamin B6, vitamin C, vitamin D, vitamin K, niacin, axit pantothenic, axit folic, biotin và choline. Trong số các hợp chất chứa nitơ, có protein, hydrazine, axit amin và các loại tương tự. Nó cũng chứa các enzyme như invertase, catalase, amylase, oxidease, và reductase, và chứa acetylcholine. Còn lại chủ yếu mật ong chứa magiê, canxi, kali, natri, lưu huỳnh, phốt pho và các nguyên tố vi lượng như sắt, đồng, mangan và niken. Ngoài ra còn chứa axit citric, axit malic, axit succinic, axit formic, axit axetic và các loại tương tự. Fructose và glucose trong mật ong được cơ thể hấp thụ dễ dàng và giá trị năng lượng của 1 kg mật ong tương đương là 3.280 kcal.

giảm cân, rau củ

Mật ong không chỉ giúp thúc đẩy nhu động tích cực của ruột, nó còn chứa vitamin và khoáng chất để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể, cũng như điều chỉnh chức năng của dạ dày, lấy đi độc tố của cơ thể và cải thiện táo bón. Đặc biệt, pha một cốc mật ong với nước ấm trước khi đi ngủ sẽ rất tốt. Bạn cũng có thể thêm một ít nước ép rau, chẳng hạn như nước mật ong dưa chuột, hiệu quả sẽ càng tốt hơn.

6. Quả hạnh nhân

Hạnh nhân có giá trị dinh dưỡng cao, rất giàu axit béo không bão hòa, rất tốt cho sức khỏe của tim bởi nó có chứa các chất chống oxy hóa như vitamin E để ngăn ngừa bệnh tật và lão hóa sớm.

giảm cân, rau củ

Y học cũng tin rằng quả hạnh nhân có chức năng làm ẩm phổi, giảm ho, giảm hen suyễn và tốt cho đường ruột.

Do đó, việc lựa chọn trái cây khô như hạnh nhân thực sự có thể giảm cân chứ không phải tăng cân như nhiều người vẫn hiểu lầm. Hạnh nhân rất giàu chất dinh dưỡng, bao gồm protein, chất béo, carotene, vitamin B, vitamin C,... không chỉ giúp giảm mỡ trong máu, mà còn làm giảm cơn đói và có tác dụng nhất định trong việc duy trì cân nặng.

Vivian (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Tin được quan tâm

Con trai nuôi gốc Việt của Angelina Jolie gây chú ý khi có hành động tương tự với tiểu thư nhà Tom Cruise

Một số người để lại bình luận thiếu tích cực về hành động của Pax Thiên, số khác lại không tiếc lời khen ngợi anh...
Chuyện làng sao 3 ngày, 1 giờ trước

Đang chăn lợn ở quê cô bé 13 tuổi được Trương Nghệ Mưu tìm thấy, chỉ sau một đêm đã thành sao, hiện tại cuộc sống thế nào?

Ngụy Mẫn Chi một bước thành danh khi cộng tác với Trương Nghệ Mưu ở tuổi 13. Cuộc sống hiện tại của cô vẫn khiến...
Chuyện làng sao 3 ngày, 18 giờ trước

Việc nhét chai bia vào cống thật tuyệt vời. Nó giải quyết được một vấn đề lớn cho mọi hộ gia đình. Thật thiết thực

Bây giờ thời tiết ngày càng nóng hơn, những con côn trùng bay nhỏ bắt đầu xuất hiện trong phòng tắm của chúng ta, điều...
Kiến thức 3 ngày, 24 giờ trước

3 phích cắm dùng xong không rút ngốn điện hơn cả điều hòa, công tơ điện nhảy số không kịp nhìn

Hầu hết chúng ta đều tin rằng chỉ cần thiết bị ở trạng thái tắt sẽ không tốn điện năng, tuy nhiên suy nghĩ này...
Làm sao 3 ngày, 1 giờ trước

Hoa hậu đình đám Vbiz vướng tin đồn sinh con cho đại gia, từng bị khui ảnh nghi đi khám thai, đồng nghiệp thân thiết hé lộ thông tin bất ngờ

Hiện cái tên nàng hậu này luôn là tâm điểm chú ý đặc biệt từ công chúng mỗi lần xuất hiện dù nhiều năm không...
Chuyện làng sao 3 ngày, 18 giờ trước

Tin cùng mục

4 kiểu tóc độc đáo nhất của phụ nữ đáng thử trong tháng 5, vẻ đẹp bồng bềnh, thời trang và tôn dáng! Nếu bạn thích thì đừng bỏ lỡ!

Dù bạn thích tóc ngắn hay dài, búi gọn hay uốn nhẹ, bốn kiểu tóc này đều có thể mang đến nguồn cảm hứng và...
Tóc đẹp 8 giờ, 20 phút trước

Bốn kiểu tóc nam thịnh hành để mở khóa phong cách thời trang mới của bạn, nếu thích thì đừng bỏ lỡ

Hãy cùng khám phá bốn kiểu tóc cao cấp: kiểu tóc nam húi cua, kiểu tóc buzz nam tính, tóc uốn rẽ ngôi giữa và...
Tóc đẹp 1 ngày, 5 giờ trước

Thương hiệu chăm sóc nam giới myBuddy gây xôn xao giới mộ điệu skincare vì xịn hơn cả sản phẩm nữ

myBuddy ra mắt thị trường và “đánh mạnh” vào những dòng mỹ phẩm chuyên biệt dành riêng cho nam giới. Không chỉ làm dấy lên...
Làm đẹp+ 1 ngày, 7 giờ trước

Bạn hợp với kiểu 'tóc xõa' hay 'tóc buộc'? Chìa khóa được quyết định bởi 3 điểm này, lựa chọn sai lầm rất dễ lộ mặt xấu

Đối với các chị em, một trong những băn khoăn thường trực vẫn luôn là mình hợp tóc xõa hay tóc buộc? Một số người...
Tóc đẹp 2 ngày, 6 giờ trước

Có rất nhiều kiểu tóc đẹp cho phụ nữ, nhưng tôi thích nhất là kiểu tóc ngắn để lộ tai và tóc mái nhẹ, nó rất thời trang, đẹp và quyến rũ

Trong thế giới tóc của phụ nữ, mỗi phong cách đều mang một câu chuyện riêng. Tóc dài thanh lịch, tóc ngắn thông minh, tóc...
Tóc đẹp 3 ngày, 2 giờ trước

VTM Thiên Hà tự hào là địa điểm đáng tin cậy cho sao Việt trong suốt 15 năm

Trước tốc độ phát triển mạnh mẽ của cơ sở 1 tại Trần Duy Hưng, Thiên Hà đã mở cơ sở thứ 2 tại địa...
Spa 4 ngày, 1 giờ trước

Tin mới cập nhật

Bạn thực sự nên chuẩn bị một vài chiếc váy denim vào đầu hè, chúng rất linh hoạt và tôn dáng, sự kết hợp này sẽ khiến bạn trông trẻ trung hơn

Vào đầu hè, nhiều chị em sẽ ưu tiên những bộ váy trong tủ đồ của mình. Trong số rất nhiều kiểu dáng váy khác...
Thời trang + 9 phút trước

Vì sao 'thầy bói' không biết bạn nhưng lại biết gia đình bạn có bao nhiêu người? Lý do thực ra rất đơn giản

Một số người tìm tới thầy bói vì tò mò hoặc tin tưởng để họ tính toán số phận của mình, hy vọng nhận được...
Kiến thức 16 phút trước

Nước luộc rau muống chuyển màu xanh đậm có phải 'nhiễm độc'? Nên ăn hay đổ bỏ?

Việc nước rau muống chuyển sang màu xanh đậm khiến nhiều người cho rằng rau có nhiễm chì hay thuốc trừ sâu. Nhưng suy nghĩ...
Kiến thức 16 phút trước

Lọ hoa trên bàn thờ đặt bên trái hay bên phải mới đúng, hóa ra trước giờ rất nhiều nhà làm sai

Đặt lọ hoa trên bàn thờ tại vị trí nào cho đúng thì vẫn nhiều người không biết chính xác.
Phong thủy 18 phút trước

Chụp ảnh khi đi du lịch, 9 tư thế tạo dáng chụp ảnh thế này bạn sẽ trông gầy hơn, cao ráo hơn, có đôi chân đẹp và dài hơn

Muốn chụp ảnh đẹp khi đi du lịch nhưng lại không biết tạo dáng thì phải làm sao? Hôm nay mình sẽ mang đến cho...
Đời sống trẻ 23 phút trước

Nhật Kim Anh làm gì trong ngày cưới của tình tin đồn một thời?

Trong ngày cưới của TiTi, người được xem là tình tin đồn của Nhật Kim Anh, nữ diễn viên kiêm ca sĩ nổi tiếng đã...
Chuyện làng sao 30 phút trước

Mua iPhone tầm giá dưới 9 triệu đồng, đây là phiên bản đáng mua nhất hiện nay

Trong các mẫu điện thoại hiện tại, iPhone vẫn là dòng được nhiều người ưa chuộng. Nhưng nếu dưới tầm giá dưới 9 triệu mua...
Xài gì 37 phút trước

Đám cưới cựu thành viên HKT - TiTi: Rước dâu bằng Rolls-Royce, sính lễ lên đến cả tỷ

Đám cưới cựu thành viên HKT - TiTi và DJ Nhung Babie đã khiến dân tình choáng ngợp.
Chuyện làng sao 37 phút trước

Trầm cảm biểu hiện thế nào khi làm việc? Đây là dấu hiệu dễ nhận thấy, xung quanh bạn có ai không?

Không khó để nhận ra dấu hiệu trầm cảm ở nơi làm việc của người khác hay ngay cả bản thân bạn nếu căn cứ...
Chăm sóc sức khỏe 3 giờ, 22 phút trước