Hướng đến đối tượng là doanh nhân và phụ nữ Tokyo tan sở vào tối thứ sáu, đoạn video quảng cáo được quán bar Yaocho thực hiện với mục đích cảnh báo người uống nên biết kiềm chế để tránh bị say xỉn. Các nhân viên của quán bar Yaocho từ sáng sớm đã cùng nhau ra ngoài phố tìm kiếm những người “say không biết trời đất” gì hết.
Một khi họ phát hiện người nào đó say xỉn, họ sẽ dùng băng dán và đặt khẩu hiệu xung quanh người ấy, biến họ thành những áp phích cảnh báo tác hại của việc uống quá nhiều. Khẩu hiệu họ sử dụng cho chiến dịch là từ “nomisugi”, có nghĩa là "uống quá nhiều”.
Các nhân viên này cũng cho biết tình trạng say xỉn thực sự là một vấn đề nghiêm trọng. Những người uống quá nhiều sẽ gây ra tổn thương không chỉ cho bản thân mà còn cho những người khác trong khi di chuyển lung tung lúc say rượu. Thậm chí, trong tình trạng “say quắc cần câu” như vậy, họ còn bị cướp hết tài sản trên người nữa.
Một khi tấm áp phích “sống” được hoàn thành, nhóm tuyên truyền đều khuyến khích những người xung quanh chụp ảnh và chia sẻ lên trên các trang web hoặc mạng xã hội để giúp mọi người suy nghĩ lại về cách uống rượu vượt quá tửu lượng của mình. Đại diện cho quán bar Yaocho phát biểu: "Người Nhật rất trọng danh dự, vì thế hành động này sẽ khiến họ thấy xấu hổ mà thay đổi cách họ uống quá nhiều rượu bia đi."
Trí Thức Trẻ