Danh mục

Mỹ Linh: 'Giữ trinh tiết là chuyện chỉ có trong sách vở'

Thứ tư, 02/05/2012 10:34

Có thể coi là diva hạnh phúc nhất showbiz Việt, Mỹ Linh chưa bao giờ cảm thấy buồn hay lo lắng vì chuyện "ăn cơm trước kẻng" của mình bị tiết lộ ngay trong liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát.


Vợ chồng Mỹ Linh và Anh Quân nhận giải Cống hiến cách đây ít ngày.

-  Thành Chương từng khiến nhiều khán giả yêu mến tiếng hát Mỹ Linh bất ngờ với tiết lộ về chuyện “ăn cơm trước kẻng” của chị. Nếu biết trước kịch bản, chị có tìm cách ngăn cản người dẫn chuyện trong liveshow “Và em sẽ hát” của mình?

-  Nếu có biết trước về kịch bản, có lẽ tôi sẽ không ngăn cản anh Chương đâu. Nhưng chắc chắn tôi sẽ bàn bạc với anh ấy để có một cách đề cập nhẹ nhàng và duyên dáng hơn. Thật ra chuyện này cũng đâu có gì là bí mật. Tôi nghĩ nó thuộc về vấn đề quan điểm nhiều hơn. Đại thi hào Nguyễn Du từ mấy trăm năm trước đã nói rồi đấy thôi, “chữ trinh cũng có đến năm bảy đường”…

-  Trong hai đêm “Và em sẽ hát” tổ chức tại TP.HCM và Đà Nẵng vào ngày 12 và 25/5, chị có xem trước kịch bản để tránh chuyện Thành Chương lại tiếp tục tiết lộ thâm cung bí sử của gia đình mình?

-  (Cười lớn) Tới giờ anh Chương vẫn chưa chốt xong kịch bản, bạn ạ. Mà có xong rồi anh ấy cũng không cho tôi xem đâu. Tôi chỉ thấy anh ấy bảo vào Sài Gòn rồi ra Đà Nẵng, câu chuyện sẽ hoàn toàn khác những gì từng diễn ra ở Hà Nội hôm 11 và 12/4 vừa rồi.

-  Tại sao chị vẫn chung thủy cùng một người dẫn chuyện tay ngang như Thành Chương?

-  Bởi tôi quá tin tưởng ở sự duyên dáng, hóm hỉnh lúc trò chuyện của anh ấy. Anh ấy có quá nhiều từ ngữ và ý tưởng độc đáo để thu hút người đối diện mà anh Chương cũng là người hiểu tôi nhất.


Mỹ Linh ôm chầm lấy họa sĩ Thành Chương trong đêm nhạc Và em sẽ hát
tổ chức ở Hà Nội hồi trung tuần tháng 4 vừa rồi.

-  Chị không sợ lại có thêm bí mật gay cấn hơn bị tiết lộ sao?

-  Có bí mật thì cũng không thể giấu mãi được, trước sau gì cũng bị lộ ra mà nên cứ để anh Chương thay tôi tiết lộ cũng được.

-  Gần đây có không ít bà mẹ chồng khuyên con dâu nên có bầu trước khi cưới. Là bà mẹ của 2 cô con gái, liệu chị có khuyên các con mình như thế?

-  Bây giờ, các bạn trẻ kết hôn muộn lắm. Có khi ngoài 30, đã có sự nghiệp ổn định rồi mới tính chuyện hôn nhân. Rồi còn cả những người phụ nữ chọn cuộc sống đơn thân nhưng vẫn có bạn đồng hành trong cuộc sống cùng mình. Thế nên chuyện giữ gìn trinh tiết cho tới ngày kết hôn thì không cần nói ra, ai cũng biết đó là cái chỉ có trong sách vở.

Với tôi, cha mẹ cần tôn trọng các quyết định của con cái khi mình đã nuôi nó tới một mức đủ độ chín chắn và thận trọng. Ví dụ như Anna bây giờ 18 tuổi rồi, tôi tin chỉ Anna mới biết cái gì là tốt nhất, phù hợp nhất với mình. Bởi vì tôi đã dạy con gái đầy đủ hành trang vào đời, tôi cũng biết con gái mình không phải kẻ bộp chộp hay nông nổi. Dù con gái có quyết định như thế nào thì tôi cũng đứng ở bên cạnh và ủng hộ Anna, bất chấp việc có người này thích người kia không thích.

-  Nhưng bằng kinh nghiệm của một người từng trải, có những thứ con cái quyết định mà chị biết rõ là sẽ sai lầm, liệu chị có ngăn cản?

-  Không ai có thể trả thay học phí cho ai trên trường đời, kể cả khi bạn là cha mẹ của đứa trẻ. Cho dù con trẻ có quyết định sai lầm thì tự chúng cũng học được những bài học quý báu mà ở vị trí cha mẹ, mình đâu có học thay được. Cái tốt nhất mà người mẹ như tôi có thể làm được là khuyên bảo con cái, còn quyết định như thế nào là ở chúng. Sau những vấp ngã, chúng sẽ học được thêm nhiều bài học và phải đứng dậy để đi tiếp bằng đôi chân của chính mình.

-  Nhưng có khi mức học phí mà con cái chị phải trả rất đắt, nếu không muốn nói là trả giá bằng cả tương lai hoặc cuộc sống của mình...

-  Cái này lại tùy thuộc vào văn hóa và sự dạy dỗ của gia đình từ trước tới giờ. Với gia đình mình, tôi tự tin là mình dạy dỗ đủ để các con biết đâu là đúng, đâu là sai dù ranh giới giữa hai khái niệm này rất mong manh. Có khi cùng là một câu chuyện với gia đình này thì là sai lầm nặng nề nhưng ở một nhà khác, họ lại bảo chẳng đến nỗi nào.

Tôi hiểu ý của bạn là con trẻ có thể sa vào nghiện ngập rồi nhiều tệ nạn khác và nếu nặng nề thì đôi khi, chúng phải trả giá bằng cả cuộc sống của mình. Nhưng tôi biết con mình là như thế nào chứ. Hơn nữa, vì chúng là con mình nên chúng lớn chúng nhỏ như thế nào thì cha mẹ vẫn phải để mắt đấy!

-  Chị có nghĩ những người vốn dĩ rất ngoan, khi sa đà rồi thì hậu quả lại nghiêm trọng, nặng nề gấp mấy lần kẻ từng hư hỏng?

-   Có, bản thân tôi đã nhìn thấy những trường hợp như thế! Nhưng nó chỉ xảy ra ở những người từ bé tới lớn lúc nào cũng răm rắp tuân theo lời cha mẹ nói. Con tôi thì không thế! Ngay từ các con còn bé, tôi đã học cách thường xuyên chuyện trò cùng chúng. Tôi cũng thẳng thắn dạy chúng đừng vội tin tất cả những gì người lớn dạy. Bởi đôi khi lời người lớn nói ra chỉ đúng với họ chứ không phải với con trẻ. Bố mẹ chỉ là những người bình thường nên tất nhiên cũng có khi đúng khi sai. Anh Quân và tôi rất thoải mái khi các con phản biện chuyện mà chúng thấy không đồng tình cùng cha mẹ. Khi đó, cả nhà sẽ ngồi lại với nhau để cùng thảo luận xem đúng sai như thế nào.

Các con tôi từ nhỏ tới giờ chưa bao giờ bị ép vào khuôn khổ hay kìm hãm bọn trẻ rằng con phải như thế này, đi học phải được điểm này… Tôi là người tôn thờ chủ nghĩa tự nhiên nên tôi luôn tâm niệm các con là những cái cây nhỏ. Khi bạn vun trồng nó ở mảnh đất tốt và chịu khó tưới tắm, chăm bón thì chắc chắn nó sẽ trở thành đại thụ. Còn nếu bạn mặc kệ, không chăm bón thì cây nào chẳng cằn cỗi rồi lụi tàn.

- Điều gì khiến chị tự hào ở từng đứa con nhỏ của mình nhất? Và tại sao?

- Tôi thấy vui và hài lòng khi thấy các con tuy còn nhỏ tuổi nhưng khá tự lập, yêu thương chăm sóc nhau, quyến luyến gia đình, ông bà cha mẹ . Các cháu cũng tự tin ở trường nữa.

- Mới đây, trong một bài phỏng vấn, Anna có nói về giấc mơ đi Đức sau khi tốt nghiệp cấp III. Chị có lo lắng khi con sang Đức sẽ quấn quýt mẹ đẻ và quên bẵng người đã nuôi nấng nó suốt bao năm qua?

- Tại sao phải lo lắng những chuyện không thể xảy ra như thế? Nếu có lo lắng tôi chỉ lo con vất vả vì đây là lần đầu tiên Anna hoà nhập thực sự vào một xã hội và một nền văn hoá phương Tây hoàn toàn khác biệt thôi.

- Còn chuyện Anna không muốn theo con đường âm nhạc mà đi làm phim thì sao, chị có bao giờ khuyên con đổi ý vì rõ ràng Anna sở hữu một giọng hát rất ổn?

- Tôi và ông xã hoàn toàn ủng hộ mọi quyết định của Anna, bởi suy cho cùng Anna đang sống cuộc đời của cháu.

- Trong những đêm nhạc “Và em sẽ hát” tới, chị có rủ các con đi theo cổ vũ mình?

-  Cả gia đình tôi và các gia đình của các thành viên ban nhạc sẽ cùng đi nghỉ ở Đà Nẵng nhân dịp tour diễn Và em sẽ hát diễn ra ở đây. Chắc chắn sẽ là những ngày đáng nhớ. Tôi hiện đang rất mong chờ đêm diễn cũng như kỳ nghỉ thú vị này.


Anna và Mỹ Linh luôn thân thiết như hai chị em.

Infonet

Tin được quan tâm

Chồng cũ Hà Thanh Xuân - Thắng Ngô đáp thế nào khi cư dân mạng nhắc về Quang Lê?

Doanh nhân Thắng Ngô đã có cách đáp trả khá gắt khi dân tình nhắc về Quang Lê.
Chuyện làng sao 3 ngày, 3 giờ trước

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều cho mỗi sáng

Tin sao Việt hot nhất ngày 24/4/2024: Những hình ảnh Phương Oanh mặc áo sản phụ bế em bé gây chú ý, thực hư là...
Chuyện làng sao 2 ngày, 5 giờ trước

Phản ứng của mẹ con Suri sau khi Tom Cruise thản nhiên dự sinh nhật vợ Beckham nhưng 'bơ đẹp' sinh nhật con gái ruột

Nữ diễn viên Katie Holmes cùng con gái Suri xuất hiện bên nhau hậu sinh nhật lần thứ 18 của cô bé.
Chuyện làng sao 3 ngày, 2 giờ trước

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi ngon và dẻo dai trong cả năm

Trước hết, muốn bảo quản tôm được lâu thì không thể sử dụng túi giữ tươi. Phương pháp của chúng tôi là chuẩn bị một...
Địa chỉ ăn ngon 2 ngày, 7 giờ trước

Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ sau khi bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, tiện thể 'flex' luôn nửa kia là cháu NS Chí Trung

Mới đây, diễn viên Ngọc Huyền đã đăng tải đoạn video trên trang cá nhân. Nữ diễn viên sinh năm 1999 lên tiếng đáp trả...
Chuyện làng sao 3 ngày, 3 giờ trước

Tin cùng mục

Hồ Ca bị đồn đã bí mật ly hôn, tóc của anh bạc trắng chỉ sau một đêm vì rơi vào tình trạng trầm cảm

Gần đây, bất ngờ xuất hiện tin Hồ Ca đã bí mật ly hôn với vợ quản lý Hoàng Hi Ninh. Cư dân mạng bàn...
Chuyện làng sao 3 giờ, 44 phút trước

Lệ Quyên nói chuyện 'ai nuôi ai' trong tình cảm: 'Đâu là búp bê trong tủ kính ngồi không mà nói nuôi nguời ta'

Ca sĩ Lệ Quyên đã có những chia sẻ gây chú ý khi bàn chuyện ai nuôi ai.
Chuyện làng sao 4 giờ, 34 phút trước

Sao Việt 26/4: Diễn viên Bảo Anh tuyên bố sẽ mất toàn bộ tài sản nếu tìm thấy bằng chứng vợ 'dao kéo' mũi; Ca sĩ huyền thoại bị tai biến, sống nghèo khổ ở Mỹ

Tin sao Việt hot nhất ngày 26/4/2024: Trước bình luận của một dân mạng, Bảo Anh bức xúc phủ nhận thông tin vợ sửa mũi....
Chuyện làng sao 4 giờ, 35 phút trước

Huỳnh Anh đăng ký kết hôn với Bạch Lan Phương, dân tình hóng ngày cưới

Sau thời gian hẹn hò, diễn viên Huỳnh Anh chính thức đăng ký kết hôn với bạn gái hơn 6 tuổi.
Chuyện làng sao 4 giờ, 36 phút trước

Khoảnh khắc Kim Bum cười thả ga, Kim Soo Hyun mặt thất thần 16 năm trước 'hot' trở lại

Nam diễn viên Kim Soo Hyun từng trải qua cảm giác ngượng ngùng, xấu hổ trước mặt đàn em Kim Bum.
Chuyện làng sao 4 giờ, 27 phút trước

Tin mới cập nhật

Mẹo dùng quạt vừa mát lại ít tốn điện trong mùa hè nóng bức, làm theo sẽ thấy hóa đơn tiền điện cuối tháng 'dễ thở' hơn rất nhiều

Không phải ai cũng biết cách sử dụng quạt sao cho vừa tiết kiệm mà lại hiệu quả. Dưới đây là những mẹo sử dụng...
Làm sao 52 phút trước

3 khu khoáng nóng đẹp như ở Nhật ngay gần Hà Nội, 'chữa lành' cả tâm hồn lẫn sức khỏe dịp nghỉ lễ 30/4 này

Theo dự báo của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), khách du lịch ngày càng có xu hướng ưa chuộng các loại hình du...
Du lịch Việt 53 phút trước

AI khôi phục lại diện mạo thật của Tây Thi, và cô xứng đáng là một trong tứ đại mỹ nhân!

Trong suốt lịch sử nhân loại, truyền thuyết đẹp đẽ về Tây Thi luôn truyền cảm hứng cho trí tưởng tượng và niềm khao khát...
Kiến thức 1 giờ, 2 phút trước

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng sẽ không bao giờ dám bắt nạt họ

Nhiều người cho rằng mẹ chồng, con dâu từ xưa đã là thiên địch, không có cách nào điều chỉnh được. Tuy nhiên, khi tâm...
Tâm sự 1 giờ, 5 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ đào nào là tốt nhất? Bạn đã đạt được những phước lành gì trong cuộc đời này?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một quả đào mà bạn thấy ngon nhất. Đáp án sẽ nói cho...
Đời sống số 2 giờ, 30 phút trước

Trong số lá bài Tây, bạn có biết J, Q và K đại diện cho ai không? Tôi cũng vừa mới phát hiện ra!

Nguồn gốc của việc chơi bài không hoàn toàn chắc chắn, nhưng người ta thường tin rằng chúng phát triển từ các lá bài Tarot...
Kiến thức 2 giờ, 35 phút trước

Vì sao một một gia đình 'nghèo mãi hoàn nghèo', không phải do phong thủy mà bởi 3 yếu tố này

3 lý do khiến một gia đình không khá lên được rất đơn giản mà nhiều người không nhìn ra.
Kiến thức 2 giờ, 8 phút trước

Tỉnh có số giờ nắng nhiều nhất Việt Nam, 'vùng đất của sự khác biệt', sắp đón loạt dự án đầu tư khủng

Tỉnh này được ví như 'tiểu sa mạc' của Việt Nam, và hứa hẹn sẽ là 'vùng đất của sự khác biệt' với hàng loạt...
Kiến thức 2 giờ, 8 phút trước

5 loài hoa dễ trồng, nở đẹp, thích hợp cho người chưa có kinh nghiệm trồng hoa

Các bạn thích trồng và ngắm hoa có thể thử trồng 5 loại cây này nhé!
Kiến thức 3 giờ, 43 phút trước