Danh mục

Tinna Tình bị đuổi vì không chịu 'tiếp khách'

Thứ năm, 15/12/2011 15:15

Đã có một cái tên trong làng giải trí Việt Nam, Tinna Tình vẫn còn chật vật sống với nghề. Có những lúc bị lạc lối, đi vào ngõ cụt và muốn từ bỏ tất cả. Câu chuyện của Tinna Tình là điển hình của sự vỡ mộng “Việt Kiều về nước làm nghệ thuật”.

Nhưng, cuối cùng thì cô cũng đã đứng lên mạnh mẽ, bằng tài năng, và tiếp tục niềm đam mê của mình.

Không còn cơ hội để trở về   

Bỏ lại sau lưng một tình yêu đẹp ở Tiệp Khắc với anh chàng cùng “hội buôn hàng” (cho đến thời điểm này cô vẫn cho rằng anh ấy là người khiến cô còn tình cảm sâu nặng nhất - PV), tôi quyết định phải trở về Việt Nam để thực hiện ước mơ thuở thiếu thời của mình: được đứng trên sân khấu  để hát.

Nhớ ngày tiễn tôi ở sân bay, anh ấy ôm tôi khóc rất nhiều. Nhiều khi cũng không hiểu nổi, người ta quá hoàn hảo, có nhà, có xe đẹp và hơn hết là tình yêu dành cho mình, hà cớ gì phải đi tìm những thứ quá cao xa? Thật ra, sự trở về đầy tham vọng hay là niềm đam mê sục sôi của tuổi 18? Tôi chưa trả lời được.

Việt Nam với tôi bấy giờ là một nơi hoàn toàn xa lạ, không bạn bè, người thân. Tôi không có nhiều tiền nên sống rất tiết kiệm, thay vì ở khách sạn thì tôi thuê căn nhà cấp 4 (dĩ nhiên nhiều chuột, gián) và phải sử dụng nước lạnh giữa cái rét Hà Nội. Những ngày đầu ở Việt Nam tôi chỉ biết nằm ở nhà trọ mà khóc, không biết phải làm gì, bắt đầu từ đâu, sao cực khổ quá...

Nhớ show đầu tiên tôi diễn miễn phí là tại một quán cà phê dành cho sinh viên là nhờ… chú xe ôm giới thiệu. Sau đó, cũng kiếm được một số nơi để hát với mức cát-sê 60 ngàn/4 bài, nhưng người ta bắt tôi phải tiếp khách, chấp nhận bị sàm sỡ. Tôi sống thẳng thắn và không thỏa hiệp với những chuyện “kỳ cục” như vậy nên đã bị “đuổi” không cho hát nữa. Không có chỗ hát, hết tiền, chỉ có cách trở về Tiệp kiếm tiền rồi quay trở lại Việt Nam tìm cơ hội lần nữa. Nhưng lần trở lại thứ hai vẫn không khá hơn mấy.

Ngẫm lại, sự nổi tiếng rốt cuộc cũng chẳng mang lại cho mình điều gì cả, có chăng là “có tiếng mà không có miếng”. Sự thật về sự nghiệp ca hát đã làm tôi hoàn toàn vỡ mộng. Buồn, cô đơn, cuộc sống gần như chẳng có giá trị gì. Yêu người ta vô điều kiện, không tính toán, kéo dài đến năm năm nhưng người ta vẫn gạt mình ra. Những gì mình muốn chia sẻ thì không theo cách mình muốn, những đóng góp cho âm nhạc thì không ai nhắc đến còn những điều “nhảm” về đời tư thì được truyền thông quan tâm quá mức. Nhiều chuyện làm mình thực sự bị ức chế. Phóng viên hỏi tôi rằng có ủng hộ sống thử không? Tôi trả lời, sống thử sẽ giúp hai bên hiểu nhau hơn, biết được những ưu - khuyết điểm của nhau để tránh những đau khổ về sau. Thế là ngày mai, lên mạng đã có bài báo giật tít “Tinna Tình ủng hộ tình một đêm”. Người nghệ sĩ bị mang ra làm trò cười cho thiên hạ, truyền thông nói “tầm bậy tậm bạ” như thế trong khi mình không có ý nói shock gì cả. Như vậy thì chẳng phải cuộc sống quá đỗi “lạ” lắm sao! Nhiều người chỉ cần bỏ ra nửa năm hay một năm để nổi tiếng vì có điều kiện và có người hậu thuẫn. Còn Tinna quá bộc trực, kém xã giao, kém “xảo” nên cuộc sống quay lưng với mình chăng?

Sài Gòn cũng chẳng mang lại điều gì khá khẩm hơn, hiện tại cũng được nhiều người biết đến nhưng cũng chẳng bằng ai, sự nghiệp cứ lay lắt, quá “vật vã” để đi tìm cơ hội đúng với chất của mình. Nếu không khủng hoảng kinh tế thì tôi đã “ngon” và phất lên rồi, chứ không phải vẫn ở nhà thuê, đi xe máy cà tàng như bây giờ. Mà cũng ngộ lắm, khi ra ngoài đường có khán giả nhận ra Tinna Tình xin chữ ký, tự nhiên lại thấy… ngượng, vì mình đã là cái gì đâu. Bản ngã con người cũng lắm khi khó hiểu! Nếu biết trước theo đuổi đam mê mà chua, cay đắng đến thế, tôi sẽ không từ bỏ những giá trị ở Tiệp và phí 10 năm làm nghệ thuật mệt mỏi, thà làm “con buôn” quần áo như ngày xưa có khi còn hay hơn.

Sự trùng khớp cuộc đời

Tôi thích rock mang âm hưởng “tối”, suy ngẫm về cuộc sống nhiều hơn vì tôi cho rằng cuộc đời là bể khổ. Làm rocker, khán giả nói tôi là “quỷ ma” chứ là ca sĩ gì vì rock khó “chạm” vào cảm xúc con người, bầu show thì nói: “Nhạc của em rất Tây nhưng cách trình diễn thì… quá Việt Nam”. Lúc đó, tôi bảo thủ, chỉ “tôn sùng” rock nhưng đến lúc phải linh hoạt thay đổi theo thị hiếu khán giả nên tôi bắt đầu sáng tác và hát nhạc trữ tình. Tôi đọc được câu nói như thế này: “Nếu những ai cảm thấy mình đang sống mòn, đang bế tắc, sợ không thể thay đổi, sợ những thử thách và sợ cả những cơ hội mới, hãy mạnh dạn, vì sự thay đổi sẽ hướng cuộc sống đến chiều tích cực hơn”. Từ đó, tôi đã dẹp bỏ lòng tự tôn về rock của mình.

Đừng hỏi tại sao Tinna Tình lạnh lùng và gai góc, bởi nếu tôi sinh ra trong một gia đình có điều kiện nào đấy, trở thành cậu ấm cô chiêu thì tôi sẽ nữ tính, bóng bẩy, tha hồ mà diện quần là áo lượt. Còn một người trong đầu lúc nào cũng phải suy nghĩ đến việc kiếm tiền trả nhà trọ hàng tháng, tính đến chuyện “cơm, áo, gạo, tiền” hàng ngày thì làm sao mà nữ tính nổi! Chấp nhận cuộc đời thực tế hơn, không tin người nữa nên đâm ra người ta thấy tôi “lạnh” là thế!

Nhiều người đàn ông đến với tôi vì cái tình, ai cũng tốt, cũng đáng yêu nhưng cũng theo quy luật “đến rồi đi”. Tính tôi suy nghĩ mọi thứ quyết liệt, mạnh mẽ như đàn ông nên một nửa của tôi phải có 30-40% tính đàn bà mới dung hòa được. Anh ta phải quan tâm, chăm sóc và để ý từng ly từng tí cho tôi về tinh thần. Tất nhiên, tôi đã gặp người như thế. Anh ngoài 40, đã ly dị vợ và hiện có một bé gái. Anh hiểu và thông cảm cho tôi đến mức chấp nhận việc tôi không muốn sinh con. Có lẽ ở Việt Nam, đó là lối suy nghĩ lệch lạc nhưng đó chỉ là quan điểm cá nhân của riêng tôi, hãy khoan bàn đến vấn đề đúng - sai. Con của anh là đã quá đủ cho một hạnh phúc. Cái gì cũng có duyên cả, chẳng hạn như tôi có lối sống về gia đình “không bình thường” như thế nên mới gặp người đàn ông đã có vợ, có con. Tôi gọi đó là sự trùng khớp của cuộc đời.

Tạm hài lòng với danh tiếng mà tôi phải hi sinh nhiều thứ để có được mặc dù Tinna Tình là cái tên chưa phải là tất cả, tạm chấp nhận một tình yêu đẹp (vì không dám hứa sau này sẽ như thế nào), tôi đã biết sống lạc quan hơn trước đây rất nhiều. Tôi đang xây dựng niềm tin vào viễn cảnh mới. Có thể đó không phải là điều tôi từng nghĩ hay có ý định kiếm tìm, nhưng sau cùng sẽ chứng minh rằng điều đó là tốt cho cuộc sống của tôi.

Là biết sống trọn với đam mê.

Xzone

Tin được quan tâm

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều cho mỗi sáng

Tin sao Việt hot nhất ngày 24/4/2024: Những hình ảnh Phương Oanh mặc áo sản phụ bế em bé gây chú ý, thực hư là...
Chuyện làng sao 3 ngày, 17 giờ trước

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi ngon và dẻo dai trong cả năm

Trước hết, muốn bảo quản tôm được lâu thì không thể sử dụng túi giữ tươi. Phương pháp của chúng tôi là chuẩn bị một...
Địa chỉ ăn ngon 3 ngày, 19 giờ trước

Puka được nhắc nhở về chuyện ăn mặc, Gin Tuấn Kiệt tuyên bố luôn một câu thể hiện quyền lực

Cuộc trò chuyện của Puka và Gin Tuấn Kiệt đã gây sốt.
Chuyện làng sao 3 ngày, 17 giờ trước

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy...
Chuyện làng sao 2 ngày, 13 giờ trước

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào...
Đời sống số 1 ngày, 10 giờ trước

Ai cần cấp đổi lại thẻ BHYT trước ngày 1/7/2024, càng giữ lại càng thiệt thòi

Nếu thuộc một trong những trường hợp dưới đây bạn cần cấp đổi lại thẻ BHYT để tránh thiệt thòi khi khám chữa bệnh.
Kiến thức 3 ngày, 15 giờ trước

Tin cùng mục

Con gái Vũ Linh làm điều ý nghĩa này y hệt như người cha quá cố

Con gái cố NSƯT Vũ Linh đã hỗ trợ nước ngọt cho người nghèo.
Chuyện làng sao 4 giờ, 3 phút trước

Diễn viên Ngọc Trinh và bạn trai 'góp gạo thổi chung nồi' lại còn khẳng định điều này

Ngọc Trinh đã về chung nhà với nửa kia của mình sau khi khoe giấy đăng kí kết hôn.
Chuyện làng sao 4 giờ, 5 phút trước

Đông Nhi tự tin diện váy ôm sát cơ thể ở tháng thứ 5 thai kì, sắc vóc mẹ bầu hiện tại thế nào?

Nhan sắc cùng vóc dáng mẹ bầu Đông Nhi nhận được nhiều lời khen.
Chuyện làng sao 5 giờ, 33 phút trước

Vợ Phan Thành lần đầu lên tiếng về tin đồn cưới chạy bầu, tung hẳn chứng cứ thuyết phục

Vợ Phan Thành là Primmy Trương lần đầu nói về tin đồn cưới chạy bầu ảnh hưởng đến danh dự gia đinh.
Chuyện làng sao 5 giờ, 34 phút trước

Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy... lộ nhan sắc thật vì bị chụp lén khi ngủ

Nhan sắc thật của Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy... đã lộ khi ngủ.
Chuyện làng sao 9 giờ trước

Hành động đáng chú ý khiến Son Ye Jin bị nghi ngờ có tin vui mang bầu lần hai

Dân mạng cho rằng nữ diễn viên Son Ye Jin và ông xã Hyun Bin có thể chuẩn bị lên chức bố mẹ thêm một...
Chuyện làng sao 9 giờ, 5 phút trước

Tin mới cập nhật

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 27/4/2024: Tuổi Dần bội thu trong công việc, Dậu nên tránh đầu tư

Xem tử vi thứ 7 ngày 27/4/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi...
Đời sống số 5 giờ, 28 phút trước

Cắt mí mắt có vĩnh viễn không? Cách duy trì hiệu quả lâu dài

Cắt mí mắt là phương pháp thẩm mỹ khắc phục toàn diện các khuyết điểm của đôi mắt, giúp khách hàng sở hữu đôi mắt...
Làm đẹp+ 7 giờ, 32 phút trước

Mùa hè bật quạt, tại sao cần đậy khăn lên quạt? Nhiều người chưa biết, đọc xong kiến ​​thức của bạn sẽ được nâng cao

Mỗi mùa hè, hầu hết các gia đình đều sử dụng quạt điện. Tuy nhiên, sau khi vệ sinh quạt điện, không lâu sau bạn...
Kiến thức 9 giờ, 3 phút trước

Từ 1/5/2024, chủ xe cần lưu ý: Cho mượn xe máy, ô tô, chủ xe có thể bị phạt nguội! Ai cũng nên biết sớm kẻo mất tiền oan

Cho mượn xe máy, ô tô, chủ xe có thể bị phạt nguội?, là thắc mắc được nhiều người quan tâm thời gian gần đây....
Kiến thức 9 giờ, 4 phút trước

Tảng vàng 42 nghìn tỷ đồng nằm lộ thiên giữa trời, có thấy trộm cũng không dám mon men, chẳng bao giờ sợ mất cắp

Mỗi khi nhìn thấy tảng vàng hàng chục nghìn tỷ này nằm chễm chệ ngay tại lối vào của công viên, nhiều người tự hỏi:...
Kiến thức 9 giờ, 5 phút trước

Có phải người có mái tóc dày sẽ sống lâu hơn? Tuổi thọ phụ thuộc vào điều gì?

Các hạt melanin trong tóc hình thành nên tóc đen cần phải được cấu tạo từ protein chất lượng cao, nhiều khoáng chất và nhiều...
Chăm sóc sức khỏe 9 giờ, 5 phút trước

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người đẹp nhất?

Hôm nay hãy cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của các sao nữ Hoa ngữ khi họ ở tuổi 19 nhé!
Chuyện làng sao 10 giờ, 46 phút trước

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Một trong những phiền toái khi xem Youtube trên tivi thông minh là quảng cáo, nhưng có cách chặn vô cùng đơn giản.
Xài gì 10 giờ, 46 phút trước

Nam Em tiết lộ thu nhập từ việc bán hàng online, nghe mà choáng

Hoa khôi Nam Em đã có những chia sẻ về thu nhập từ việc bán hàng online.
Chuyện làng sao 10 giờ, 47 phút trước

Chung cư được giá, có nên chốt lời để đầu tư đất nền không?

Đây là thắc mắc của nhiều người khi phân khúc chung cư đang lên cơn sốt, dễ bán với giá cao ở thời điểm hiện...
Kiến thức 10 giờ, 48 phút trước