Danh mục

Hoảng hốt: Mỹ nhân Việt tự do ngôn luận

Thứ hai, 16/04/2012 09:51

Họ là những người đẹp, những người nổi tiếng, thậm chí từng là đại diện cho sự hoàn mỹ và đức hạnh quốc gia. Nhưng đôi khi, họ lại khiến công chúng phải buồn bã, lắc đầu, bức xúc bởi chính phát ngôn gây sốc, có lúc còn bị đánh giá là thiếu văn hóa.

Từ gây sốc

Mai Khôi là nữ ca sĩ vốn nổi tiếng với những hành vi gây sốc như trang phục, tóc tai, chỉ ngón tay thối về khán giả và ở cả phát ngôn của cô. Những phát ngôn của Mai Khôi đôi khi khiến người nghe phải giật mình choáng váng không chỉ ngôn từ ngông cuồng mà cô còn thể hiện cách sống quá thoáng: “Tôi thích khoe những cái đẹp của mình. Đâu phải ai mặc đồ hở cũng đẹp, vấn đề là biết “khoe” thôi. Ví dụ mình có ngực thì khoe ngực. Ngoài ra, tôi thích hở eo lắm. Vì cái eo là đường cong đẹp nhất của phụ nữ. Còn chuyện không mặc áo ngực, theo quan niệm của tôi, không mặc mới đẹp...”.

Nhiều cư dân mạng sau đó đã lên tiếng, vì muốn khoe ngực, khoe eo mà Mai Khôi đã quên đi mất thuần phong mỹ tục của người phụ nữ Việt Nam.

mỹ nhân việt,hoa hậu thu thủy,mai khôi,vũ hạnh nguyên,lý nhã kỳ
Mai Khôi luôn nổi tiếng với những phát ngôn gây sốc

Mai Khôi còn rất “hồn nhiên” trả lời báo chí rằng, “Phụ nữ thời nay đã được giải phóng, được tự do hơn… và tương lai tôi nghĩ sẽ còn được tự do hơn nữa. Có thể 10 năm sau, phụ nữ được tự do chơi bời như đàn ông mà không ai nói gì… Cũng có thể 20 năm nữa, phụ nữ có quyền khoe trọn cả một bầu đẹp công khai giữa đường phố mà không bị cho rằng rẻ tiền. Tôi thấy đàn ông khoe ngực nhan nhản ngoài đường mà chẳng ai chê họ rẻ tiền cả. Đàn ông hay đàn bà cũng đều có ngực đẹp mà, tại sao đàn ông được khoe mà đàn bà không được khoe?”.

Có vẻ như nữ ca sĩ trẻ này đang có sự nhầm lẫn giữa quyền bình đẳng và lối sống văn hóa. Nếu có một ngày nào đó xảy ra giống như Mai Khôi nói, có lẽ thế giới con người sẽ phải trở lại thời tiền sử khi mà ánh sáng văn minh vẫn còn chưa rọi đến?

Lần khác Mai Khôi lại chia sẻ: “Khôi không thích kết hôn vì không muốn sẽ có con. Tôi nghĩ đơn giản lắm. Một đời người luôn khổ đau nhiều hơn hạnh phúc. Vậy vì sao chúng ta lại phải tạo thêm một “kiếp khổ” nữa?”.

Phát ngôn này của Mai Khôi dấy lên một làn sóng phản đối trong dư luận, nhất là những chị em phụ nữ. Họ cho rằng Mai Khôi đang giẫm chân lên thiên chức làm mẹ của người phụ nữ, và nếu nói như thế, chẳng khác nào Mai Khôi đang có ý trách móc “người đã trót tạo ra kiếp khổ” cho mình, chính là mẹ của cô?

Người mẫu kiêm diễn viên Trang Nhung cũng từng gây sốc bởi phát ngôn của mình khi nói về cách sống của bản thân: “Chấp nhận đánh đổi, tôi đã là số 1 từ lâu rồi. Cách đây mấy năm, nếu tôi gật đầu đồng ý lời đề nghị ấy thì ngày hôm nay cái tên Trang Nhung đã lan tỏa khắp nơi và tất cả mọi người đều nhận biết được. Tuy nhiên, tôi không bao giờ tiếc nuối về điều đó. Thế hệ người mẫu hạng A như chúng tôi vẫn ngự trị. Các em 9x trẻ đẹp, tươi xinh, chiều cao chót vót nhưng đôi khi chỉ biết dựa vào cái bề ngoài mà quên đi sự nỗ lực cố gắng vươn lên nên không thể nào bứt phá để thay thế đàn chị được…”.

mỹ nhân việt,hoa hậu thu thủy,mai khôi,vũ hạnh nguyên,lý nhã kỳ
Người mẫu Trang Nhung cũng từng khiến bao người mắt tròn mắt dẹt
về phát ngôn táo bạo của cô

Năm 2011 cũng là năm mà công chúng cũng phải cảm thấy khó chịu bởi một số phát ngôn của nữ diễn viên xinh đẹp Lý Nhã Kỳ. Sau những tuyên bố đầy tính... chơi trội như “ngực tôi to tự nhiên nên mặc gì cũng lộ” hay “chiếc váy ấy (tức chiếc váy tiền tỷ) tôi chọn trước hết vì nó đẹp và phù hợp với điều kiện kinh tế cũng như vị trí bà chủ hiệu kim cương của tôi”. "Tôi sở hữu nhiều kiệt tác trang sức nổi tiếng thế giới”...

Với những phát ngôn để chứng tỏ mình hơn người như thế này, Lý Nhã Kỳ đã để lại ấn tượng không mấy tốt đẹp từ công chúng. Thậm chí cô còn cao giọng: “Bạn đừng lóa  mắt với giá trị hiện kim của nó mà dẫn tới hai thái cực, hoặc là tự ti về túi tiền của mình hoặc là quay ra chê bai chúng quá xa xỉ phù phiếm”.

mỹ nhân việt,hoa hậu thu thủy,mai khôi,vũ hạnh nguyên,lý nhã kỳ
Lý Nhã Kỳ cho rằng váy tiền tỷ phù hợp với vị trí bà chủ của cô

Có bạn với nickname hotrang nhận xét: “Thật không thể tin nổi đây lại là phát ngôn của một đại sứ Du lịch của nước nhà”.

Đến hành vi và ngôn ngữ thiếu... văn hóa

Không chỉ dừng lại ở những phát ngôn gây sốc, nhiều người đẹp khác còn có những hành vi, ngôn ngữ bình phẩm thiếu tôn trọng, thậm chí là thiếu văn hóa khiến công chúng phải thực sự giật mình hoảng hốt.

Bước chân vào showbiz với vai trò là người mẫu khi chỉ mới 15 tuổi, nhưng Vũ Hạnh Nguyên vẫn chưa gây được chú ý. Song, chỉ đến khi những phát ngôn gây sốc về hàng hiệu, cô đã được nhiều người biết đến. Sau một thời gian gắn bó trên sàn catwalk, Hạnh Nguyên lấn sân sang con đường âm nhạc và cô lại gây sốc trước dư luận về lời bình phẩm mà nhiều người cho rằng quá vô lễ với người trên: “Chẳng phải chị ăn may nổi tiếng lúc Việt Nam không nhiều ca sĩ mà chị cho mình cái quyền chê nhạc người khác là rác đấy chứ. Quạt trần rơi đầu mà. Mình chứng kiến chị ấy nói bao nhiêu thí sinh trong các cuộc thi là em bỏ ý định đi hát đi… xong thì các bạn kiếm nhiều tiền hơn chị ý và nhiều fan hơn chị ý…”.

mỹ nhân việt,hoa hậu thu thủy,mai khôi,vũ hạnh nguyên,lý nhã kỳ
Vũ Hạnh Nguyên bình phẩm thiếu lễ phép với đàn chị

Tuy không chỉ rõ người cô đang nói tới là ai nhưng với cụm từ “quạt trần rơi vào đầu” khiến tất cả đều liên tưởng tới ca sĩ Mỹ Linh vì sau sự cố quên lời, diva làng nhạc Việt đã chia sẻ nguyên nhân một phần mắc chứng quên do cô đã từng bị quạt rơi vào đầu.

Tạm gác lại chuyện khả năng cảm thụ âm nhạc của nữ ca sĩ trẻ này về tài năng của Mỹ Linh, nhưng với cách nói “cạnh khóe” kiểu như “quạt trần rơi vào đầu mà” đã thấy thiếu đi sự lễ phép của mình với đàn chị, người hơn cô rất nhiều về tuổi, kinh nghiệm và cả tài năng.

mỹ nhân việt,hoa hậu thu thủy,mai khôi,vũ hạnh nguyên,lý nhã kỳ
Trích facebook cá nhân của Vũ Hạnh Nguyên

Có vẻ câu chuyện về phát ngôn của các người đẹp dường như ngày càng trở nên trầm trọng hơn. Cô nàng được mệnh danh là hotgirl trẻ Gào (Vũ Thanh Phương, sinh năm 1988) sau khi cho ra đời tác phẩm cuốn sách Nhật ký son môi đã được không ít các bạn trẻ tuổi teen yêu mến, ngưỡng mộ. Cô trở thành đối tượng được dân cư mạng quan tâm và theo dõi sát sao. Cô không chỉ là một tác giả trẻ tuổi mà cô còn biết đến với vai trò quản lý cho một nhóm nhạc Việt. Nửa năm sau khi ra đời  Nhật ký son môi, độc giả trẻ đang chờ đợi những tác phẩm tiếp theo của cô thì công chúng lại ngã ngửa giật mình bởi những ngôn ngữ thiếu văn hóa, chửi thề đến ghê người của cô trên trang facebook cá nhân.

mỹ nhân việt,hoa hậu thu thủy,mai khôi,vũ hạnh nguyên,lý nhã kỳ
Tác giả "Nhật ký son môi" được nhiều teen yêu mến...

mỹ nhân việt,hoa hậu thu thủy,mai khôi,vũ hạnh nguyên,lý nhã kỳ
...nhưng cô cũng khiến họ phát hoảng vì thiếu văn hóa như thế này
(Phần chữ đã bị xóa do quá nhạy cảm và bậy bạ)

Khi tận mắt chứng kiến những hành vi trên của cô nàng hotgirl này, độc giả chỉ biết lắc đầu ngao ngán, thở dài và chắc chắn nhiều bậc phụ huynh sẽ "ra tay" ngăn chặn con cái đọc sách của “tác giả” thiếu văn hóa này. Bản thân là một người viết sách, truyện nhằm truyền đạt những thông điệp có giá trị tới cuộc sống các bạn trẻ, nhưng với những ngôn ngữ bậy bạ không thể chấp nhận này liệu thông điệp mà cô tạo nên sẽ có mấy ai còn tin tưởng?

Cũng trên facebook cá nhân, để khoe khoang về những con số biết nói khi truy cập vào facebook của mình, Hoa hậu Việt Nam Thu Thuỷ (đăng quang 1994) đã hể hả viết những dòng mà người đọc phải đỏ mặt, ngượng mắt: “5000 là số bạn mình đang có trong friends list, 941 là số bạn đang đợi confirm, 673 là số notifications mình có mỗi ngày trên FB kể từ sự kiện: Cái đẹp, mông, ngực. 50 lần là số lượt người truy cập vào trang SOI tăng lên từ hôm mình vào share link về vụ gắn lông (... dấu ba chấm không thể viết ra đây), ngậm(...) vào mồm, cởi (...) để vươn tới tự do trên FB nhà mình”.

mỹ nhân việt,hoa hậu thu thủy,mai khôi,vũ hạnh nguyên,lý nhã kỳ
Hoa hậu Thu Thủy khiến công chúng phải đỏ mặt vì ngôn từ của cô

Là một người đại diện cho sắc đẹp với các chuẩn mực về: chân, thiện, mỹ của một quốc gia, nhưng với phững ngôn ngữ bị cho là thiếu văn hóa ấy, Thu Thủy đã thực sự khiến công chúng, người hâm mộ thực sự tức giận, mất lòng tin và nghi ngờ về việc cô có xứng đáng hay không của chiếc vương miệng cô đã đội được gần 20 năm nay.

Không chỉ có thế, khi gặp phải vạ miệng vì chót nói “bản thân cái đẹp đã là một tài năng” hoa hậu 1994 này đã có một cuộc khẩu chiến ầm ĩ trên facebook cá nhân của mình khiến dư luận lại thêm một phen hốt hoảng bởi ngôn ngữ không đẹp lại xuất phát từ ngôi vị của một hoa hậu đầy danh giá.

“Cả nhà xem dzư lào... Đây là bất bình về mặt quan điểm hay là một cuộc tranh thủ bôi nhọ người khác? Nghe nói đã buôn đến chuyện con cái mình rồi đấy... Các mẹ ơi, các mẹ cũng là mẹ trẻ con mà... đừng mang trẻ con vào những chuyện thế này”. “Ô kìa không được cười trên sự nguy hiểm của người khác nhá... Chấp gì cái bọn không phân biệt nổi “Cái Đẹp” với “Sắc Đẹp” với “Nhan Sắc”.

Chẳng hiểu hoa hậu đang chửi đổng đến “cái bọn” nào? Phải chăng “cái bọn” ấy chính là công chúng, những người đang muốn giúp cô hiểu rõ hơn rằng cô đã nhầm lẫn ở đâu trong phát ngôn đầy lệch lạc của mình?

mỹ nhân việt,hoa hậu thu thủy,mai khôi,vũ hạnh nguyên,lý nhã kỳ

mỹ nhân việt,hoa hậu thu thủy,mai khôi,vũ hạnh nguyên,lý nhã kỳ
Trích các comment trên một diễn đàn được cho là của HH Thu Thủy

Rồi trong một câu chuyện khác về từ thiện, cô hoa hậu này lại tiếp tục với vốn từ “phong phú” của mình: Hàng tuần, mình cũng sẽ trích dẫn một số câu từ những cuốn sách mà mình đã đọc để nói với các em. Các bạn bảo thế là triết lý rởm đời và ngộ chữ thì kệ (...) các bạn. Đời mình vừa đủ dài vừa đủ ngắn đề làm những việc liên quan đến triết học, foreplay và chửi bậy”.

Với những lời lẽ không có văn hóa này mà có lẽ danh diệu hoa hậu của Thu Thủy đã bị hạ bệ trong lòng của số đông công chúng mặc dù chẳng có ai có thể tước đi danh hiệu của cô. Giật mình, phát hoảng rồi tức giận là những cung bậc trạng thái của công chúng khi chứng kiến toàn cảnh chửi bới của hoa hậu trên diễn đàn.

Là những người đẹp, người nổi tiếng, người của công chúng, người đại diện cho sắc đẹp hoàn mỹ cả về thể chất lẫn tâm hồn của một quốc gia luôn phải cẩn trọng trong hành vi, ứng xử cũng như những ngôn ngữ của mình. Điều đó vừa giữ gìn hình ảnh bản thân và cũng để xứng đáng với vị trí của mình đang có. Nhưng đáng buồn thay, nhiều người đẹp đã quên đi mất điều đó, biến tự do ngôn luận thành một cái chợ với đủ thứ màu ngôn ngữ từ gây sốc đến thiếu văn hóa, "góp phần" làm mất đi sự trong sáng của tiếng Việt. Đồng thời, chính họ đang biến "dung" và "ngôn" của bản thân mình trở nên tỉ lệ nghịch với nhau.

Liêu Hà (24h)

Tin được quan tâm

Có nên đóng cửa phòng ngủ khi đi ngủ buổi tối? Đây không phải là mê tín, tất cả đều dựa trên khoa học

Đối với chúng ta, điều hạnh phúc nhất trong một ngày là được đi ngủ, tối về nhà, gột rửa mệt mỏi trong ngày, nằm...
Kiến thức 2 ngày, 6 giờ trước

'Vào nhà nhìn thấy 3 thứ, gia đình tan nát, khó làm giàu', Tổ tiên nhắc đến là 3 thứ gì?

Từ xa xưa, quan niệm về phong thủy nhà ở đã rất được chú trọng. Trong đó, Tổ tiên có dặn trước nhà không nên...
Đời sống số 2 ngày, 6 giờ trước

Phan Hồng khi trẻ rất đẹp, thậm chí còn đẹp hơn cả Củng Lợi khi đứng cùng, bây giờ đã già, còn không bằng một nửa Củng Lợi

Củng Lợi, Phan Hồng là những "cây đại thụ" của làng phim Hoa ngữ với sự nghiệp diễn xuất đồ sộ và giành được nhiều...
Chuyện làng sao 2 ngày, 16 giờ trước

Biệt thự 1.000m2 của Quang Tèo: Cây xanh bao phủ, nội thất sang chảnh hết nấc

Biệt thự 1.000m2 của Quang Tèo khiến nhiều người phải trầm trồ.
Chuyện làng sao 2 ngày, 17 giờ trước

Nam Thư có động thái dại dột khi liên tục bị chính thất tố làm tiểu tam

Nam Thư vẫn đăng tải những hình ảnh và đoạn clip về mình lên mạng xã hội.
Chuyện làng sao 3 ngày, 13 giờ trước

Các bác sĩ cảnh báo: Người già trên 70 tuổi thà không tắm còn hơn tắm vào ba thời điểm này

Một số thói quen có thể cần phải thay đổi, đặc biệt là vấn đề tắm rửa. Ba thời điểm người già trên 70 tuổi...
Chăm sóc sức khỏe 2 ngày, 16 giờ trước

Tin cùng mục

Sau 12 năm ly hôn với Phước Sang, Kim Thư thay đổi diện mạo ra sao?

Kim Thư được mọi người khen trẻ đẹp hơn sau 12 năm ly hôn Phước Sang.
Chuyện làng sao 6 giờ, 50 phút trước

Chưa dừng lại, Nam Anh gây sốc khi chính thức dự thi Miss Grand Vietnam 2024

Nam Anh gây bất ngờ khi tham dự cuộc thi Miss Grand Vietnam 2024.
Chuyện làng sao 6 giờ, 59 phút trước

Con gái Quách Ngọc Ngoan thừa hưởng điều thú vị này của bố mẹ mình

Con gái của Quách Ngọc Ngoan là bé Sumi đã thừa hưởng điều thú vị này của bố mẹ mình.
Chuyện làng sao 6 giờ, 60 phút trước

Hiền Hồ khoe vlog hằng ngày, vô tình hé lộ không gian sống cực sang chảnh sau drama

Cuộc sống hiện tại của Hiền Hồ nhận được nhiều sự chú ý từ khán giả.
Chuyện làng sao 6 giờ, 1 phút trước

Con gái Vũ Linh đã có hành động nghĩa tình khi anh nuôi dứt tình xoá hết clip chung của cả hai

Hồng Loan - con gái của cố NSƯT Vũ Linh đã lên tiếng về mối quan hệ với người anh nuôi của mình là Vũ...
Chuyện làng sao 8 giờ, 38 phút trước

Vợ kém tuổi của Công Lý cập nhật tình hình sức khoẻ của chồng gây lo lắng cho người hâm mộ

Ngọc Hà - bà xã của Công Lý đã nói về tình trạng sức khoẻ của chồng ở thì hiện tại.
Chuyện làng sao 8 giờ, 41 phút trước

Tin mới cập nhật

Thật sự rất kinh tởm nếu trong nhà bạn có 6 thứ này thì hãy nhớ vứt chúng đi càng sớm càng tốt nhé

Những vật dụng gia đình là những thứ cần thiết trong cuộc sống của chúng ta. Với những vật dụng gia đình này, trải nghiệm...
Kiến thức 6 giờ, 50 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 9/7/2024: Tuổi Tý cực kỳ may mắn, Thìn làm gì cũng phải cẩn thận

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 9/7/2024.
Đời sống số 8 giờ, 37 phút trước

Ninh Dương Lan Ngọc gây tranh cãi khi chê Tiến Luật hát dở, phải vội đính chính nhưng đàn anh nói gì?

Màn tương tác của Lan Ngọc và Tiến Luật đã thu hút nhiều sự quan tâm.
Chuyện làng sao 8 giờ, 52 phút trước

Nam Em đăng đàn đòi nợ với lời lẽ cực gắt, còn tuyên bố đã có chồng và mong được buông tha

Loạt phát ngôn gay gắt của Nam Em đang nhận được nhiều sự quan tâm từ phía netizen.
Chuyện làng sao 8 giờ, 54 phút trước

Thủ môn Đặng Văn Lâm hé lộ khoảnh khắc ngọt ngào bên bà xã sau đám cưới riêng tư, 'khóa môi' cô dâu cực lãng mạn

Loạt khoảnh khắc ngọt ngào của Đặng Văn Lâm bên vợ trong đám cưới đã gây sốt.
Chuyện làng sao 8 giờ, 59 phút trước

Siêu mẫu Hà Anh diện bikini, tự tin khoe đường cong nóng bỏng sau vài tháng sinh nở

Dù chỉ sau vài tháng sinh nở nhưng body của siêu mẫu Hà Anh trông rất nuột nà và thon gọn.
Chuyện làng sao 8 giờ, 2 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích hình ảnh loài hoa nào? Điểm tựa hạnh phúc của bạn là gì?

Cùng giải trí trắc nghiệm bằng cách nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một loại hoa mà bạn thấy đẹp nhất....
Đời sống số 11 giờ, 44 phút trước

Gia thế của Uông Phong bị bại lộ, chẳng trách Chương Tử Di chấp nhận sinh con cho anh ở tuổi ngoài 40

Chương Tử Di và Uông Phong kết hôn vào năm 2015 dù sao nam từng trải qua 3 đời vợ và có hai con gái...
Chuyện làng sao 11 giờ, 26 phút trước

Bắc Ninh được tách ra từ tỉnh nào?

Thời xưa, Bắc Ninh là vùng đất rộng lớn, gồm 4 phủ và 20 huyện, sau đó trải qua nhiều lần tách nhập rồi ổn...
Kiến thức 11 giờ, 26 phút trước

4 thiết bị này dùng xong nhớ rút phích cắm, cứ để nguyên là ngốn cả đống tiền điện

Để tiết kiệm tiền điện hàng tháng, bạn nên chú ý rút phích cắm của những thiết bị này sau khi sử dụng.
Kiến thức 11 giờ, 26 phút trước