Danh mục

Dân mạng 'dậy sóng' sau tâm thư dài của Đan Lê nói về bố chồng

Thứ hai, 19/09/2016 08:15

Tâm thư dài giữa đêm khuya của Đan Lê nói về mối quan hệ với bố chồng làm 'dậy sóng' cư dân mạng. Qua đây, nhiều người hiểu hơn về nữ MC cũng như cuộc sống gia đình cô.

Ít giờ trước, trên trang cá nhân của nữ MC Đan Lê có một đoạn status nói về bố chồng, về mối quan hệ giữa cô với ông, về những hiểu lầm mà truyền thông đã thổi phồng nên. Đoạn tâm thư dưới đây sẽ giải thích tất cả, làm rõ lẽ mọi điều. Chung quy lại, Đan Lê muốn nói rằng: Bố chồng cô là một người tuyệt với, luôn tâm lý và thấu hiểu.

Mc đan lê, mc thời tiết đan lê,đan lê nói về bố chồng

Chồng Đan Lê (Đạo diễn Khải Anh) và bố chồng (Đạo diễn - NSND Khải Hưng)

Đan Lê viết: "Bố chồng tôi. Mấy ngày nay thấy nhiều người xôn xao, lại nhận được inbox phỏng vấn của phóng viên, đã định bụng, chuyện chẳng có gì cần nói. Nhưng chiều nay, lần đầu tiên sau hơn 5 năm làm dâu, bố chồng nhắc tôi đưa các cháu đến chơi sớm (Điều này rất khác thường vì ở gia đình tôi, cái gì đã thành lệ thì không cần nhắc nhở, cứ thế mà làm). Thấy ông để dành mấy món đồ chơi Trung Thu cho 2 đứa cháu nội, ông cháu vui vầy, lại nghĩ cần nói nói điều gì đó về bố, mong bố yên tâm.

Bố chồng tôi rất lạ. Với ai đó, ông có thể là người vô cùng nghiêm khắc, nóng nảy, dễ nổi giận (Kể cả với chồng tôi, anh ấy sợ ông một phép) nhưng với tôi - con dâu ông thì không. Trong mắt tôi, từ khi còn là một cô gái mới lớn, là bạn gái của con trai ông, tôi đã có cảm nhận ông là người rất tâm lý, tình cảm. Quả là như vậy, sau này khi về làm dâu, thi thoảng có những “ca khó” đang loay hoay chưa biết xử lý thế nào, kiểu gì bố cũng đoán ra được, gọi lên trước khi mình xin gặp bố để bố “vẽ đường cho hươu chạy”.

Là một NSND nhưng bố chồng tôi không sống theo phong cách nghệ sĩ, ông nguyên tắc, đúng giờ tuyệt đối, giản dị, không thích màu mè, kiểu cách, không tùy hứng... Ở ông chỉ có sự nhạy cảm của một người nghệ sĩ thực thụ. Chính sự nhạy cảm ấy nên ngay sau hôm họp báo phim mới nhất của ông là “Hợp đồng hôn nhân”, thấy các báo giật tít “Đan Lê là ai? Là con dâu tôi ấy à?” ông chủ động gọi cho tôi vì lo con dâu suy nghĩ.

Mc đan lê, mc thời tiết đan lê,đan lê nói về bố chồng

"Trong mắt tôi, từ khi còn là một cô gái mới lớn, là bạn gái của con trai ông, tôi
đã có cảm nhận ông là người rất tâm lý, tình cảm" - Đan Lê viết.

Tôi đã đọc bài viết này trước đó, nhưng cũng chẳng nghĩ gì ngoài thấy đó đúng là câu trả lời của bố mình. Câu trả lời của một người bố hiểu con, thương con, luôn đặt con mình đúng chỗ chứ không để con mình ảo tưởng sống trên tầng mây thứ 9.

Bố tôi không phải người dễ thỏa hiệp, ông rõ ràng, quyết liệt và rất biết mình muốn gì. Ông có thể thuyết phục tôi là người dẫn chuyện trong “Chuyện kể trước lúc 0 giờ” do ông đạo diễn bên cạnh những gương mặt sân khấu, điện ảnh, truyền hình gạo cội như NSND Lê Khanh, NSND Lan Hương, NSUT Trọng Trinh, nghệ sĩ Phú Thăng…(những người mà tôi chỉ cần nghe tên đã đủ “khớp”) thì ông cũng hoàn toàn có thể không mời con dâu vào một vai không phù hợp. Đó là quyết định kiểu đạo diễn Khải Hưng - công tư phân minh. Giả sử, nếu ông nhất quyết đưa tôi vào vai chỉ vì tôi là người nhà, vậy mới đáng ngạc nhiên cực độ.

Đâu đấy trong những bài viết về ông, có câu hỏi “Vì sao không chọn tôi - một gương mặt thu hút để bộ phim có độ hot?”. Trời ạ, nếu tôi có mặt ở đó, nghe câu hỏi này, tôi sẽ xấu hổ đến chết đi được. Bố tôi - NSND Khải Hưng, người đã làm nên huyền thoại “Văn nghệ chiều chủ nhật”, đạo diễn của "Ba lẻ một", "Lời nguyền của dòng sông", của "Mẹ chồng tôi"… sẽ không phải dựa vào bất cứ ngôi sao nào để làm nên chiều sâu tác phẩm.

Thật sự, chuyện sẽ chẳng có gì sốc nếu câu nói được đặt trong đúng ngữ cảnh đầy đủ: "Đan Lê chưa được đào tạo ở một trường lớp nào nên sẽ chỉ hợp ở một số dạng vai, chứ không thể biến hóa đa dạng như những diễn viên chuyên nghiệp. Con tôi không phải diễn viên, nó học trường báo chí cơ mà". Người khác sau khi đọc tít có thể hiểu chệch đi nhưng với tôi, đứa con dâu mà lúc nào cũng thấy như mình là con gái thì chẳng cần đọc thêm cũng hiểu ý bố đúng ra là như thế.

Mc đan lê, mc thời tiết đan lê,đan lê nói về bố chồng

Vợ chồng Đan Lê - Khải Anh: Một trong những cặp đôi hạnh phúc nhất Vbiz

Bản thân tôi chưa bao giờ tự nhận nghề nghiệp của mình là diễn viên, mà chỉ dám nói diễn viên là một công việc mà tôi có cơ hội trải nghiệm, dạng vai tôi nhận thường là những vai có số phận long đong, vẻ ngoài mềm yếu nhưng lại có nghị lực mạnh mẽ (những điểm này về cơ bản là giống tôi ngoài cuộc sống).

Hơn ai hết, tôi hiểu mình là ai, ở đâu, làm gì. Còn một phần nhờ chồng, bố chồng là người làm nghề, nên họ giúp tôi luôn sáng suốt mỗi khi có nguy cơ sa đà. Có những lúc như thế chứ, nghệ thuật là một thứ bùa mê, có những lời mời, có những vai trò đôi lúc không phù hợp, nhưng mình cũng vẫn ham, những lúc ấy, nếu không có người thân bên cạnh nhắc nhở, mình sẽ thiếu tỉnh táo. Có lẽ vì thế, với “gia tài” nhỏ mọn 4 phim truyền hình, chỉ có một vai chính, còn lại là thứ và phụ mà vẫn được khán giả thương và nhớ thì với tôi - một diễn viên tay ngang đã thấy mĩ mãn lắm rồi. Còn nếu muốn bước ra khỏi vùng an toàn, muốn được thể hiện đa dạng hơn, chắc chắn tôi sẽ phải đầu tư nhiều thời gian, tâm sức, kỹ năng, kiến thức nhiều hơn nữa đúng như lời bố tôi nói.

Vợ chồng tôi vẫn hay đùa nhau, bố anh là bố của em, mẹ em là mẹ của anh. Nên nếu bố tôi với chứng mất ngủ kinh niên vì một lý do nào đó lại phải thức dậy sớm hơn một chút thì tôi sẽ lo lắng lắm. Hy vọng rằng với những ai chưa hiểu khi đọc được bài này sẽ hiểu hơn để bố con tôi không phải đọc thêm những cái tít gây sốc nữa".

Mc đan lê, mc thời tiết đan lê,đan lê nói về bố chồng

Mc đan lê, mc thời tiết đan lê,đan lê nói về bố chồng

Mc đan lê, mc thời tiết đan lê,đan lê nói về bố chồng

Mc đan lê, mc thời tiết đan lê,đan lê nói về bố chồng

Mc đan lê, mc thời tiết đan lê,đan lê nói về bố chồng

Những hình ảnh đời thường gần gũi của bố chồng Đan Lê khi chơi đùa cùng các cháu

Mc đan lê, mc thời tiết đan lê,đan lê nói về bố chồng

Gia đình hạnh phúc của Đan Lê - Khải Anh bên 2 quý tử

Có lẽ nhiều người sẽ không hiểu cặn kẽ những gì mà Đan Lê muốn viết nếu chưa xem qua một số bài báo gần đây nói về phát biểu của đạo diễn - NSND Khải Hưng về con dâu. Nữ MC chỉ muốn nhấn mạnh rằng, truyền thông đôi khi đã lèo lái câu chữ tạo nên hiểu lầm và khoảng cách giữa họ. Thực chất vấn đề không có gì đáng nói, bố chồng cô vẫn luôn là một người bố tuyệt vời, người nghệ sĩ đúng mực. Công minh, rõ ràng, không có chuyện ưu ái con dâu hay người nhà cho những vai diễn càng không cần một cái tên nào đó để tạo nên độ hot cho bộ phim ông làm. Bởi, cái tên của ông quá đủ để nói lên tất cả.

Click xem thêm: Bất ngờ với vẻ ngoài mới không nhận ra của Khải Anh

Hoàng Lê (Theo Giadinhvietnam.com)

Tin được quan tâm

Khi xây nhà cổng nên mở ra hay mở vào? Rất nhiều nhà đã làm sai, bảo sao mất lộc

Từ xưa, theo truyền thống, cổng nhà thường được thiết kế theo kiểu 2 cánh mở tạo nên sự cân đối và hài hòa cho...
Phong thủy 2 ngày, 20 giờ trước

Nên gửi tiền vào sổ tiết kiệm hay tài khoản ngân hàng? Hóa ra chênh lệch quá lớn, nhân viên ngân hàng đã nói thật

Nên gửi tiền vào sổ tiết kiệm hay tài khoản ngân hàng là câu hỏi mà nhiều người thường xuyên gặp phải. Đối với nhiều...
Kiến thức 3 ngày, 17 giờ trước

Câu nói “Ra ngoài không ngủ với vợ, ra ngoài không thăm mộ nhà vợ” có ý nghĩa gì? Tại sao con rể không được thăm mộ?

Ở một số vùng nông thôn, phong tục địa phương rất khác nhau. Trong sản xuất và đời sống của mình, người xưa đã đúc...
Kiến thức 2 ngày, 16 giờ trước

Tại sao những chiếc gối cổ xưa làm bằng sứ và gỗ, cao và rất cứng. Họ ngủ có đau đầu không?

Từ xa xưa, gối đã là vật dụng không thể tách rời để con người ngủ trên đó, nhưng bạn có biết? Trong một thời...
Kiến thức 3 ngày, 18 giờ trước

Tại sao nên để một khoản tiền đằng sau vỏ điện thoại? Nhiều người chưa bao giờ hiểu

Chúng ta thường gặp những người thích bỏ một ít tiền vào sau ốp lưng điện thoại di động. Dù là ở nơi làm việc,...
Đời sống số 2 ngày, 14 giờ trước

Những bức ảnh cũ hiếm hoi của người nổi tiếng, đều là kỷ niệm của tuổi trẻ: Vương Phi và Tạ Đình Phong 20 năm trước, Trương Bá Chi 18 tuổi bên Châu Tinh Trì

Những bức ảnh cũ hiếm hoi của người nổi tiếng thời trẻ khiến công chúng không khỏi hoài niệm khi nhìn lại.
Chuyện làng sao 3 ngày, 17 giờ trước

Tin cùng mục

Hậu sinh nhật tuổi 18, tiểu thư nhà Tom Cruise lộ những dấu hiệu khiến dân mạng lo lắng

Suri Cruise, con gái chung giữa Tom Cruise và Katie Holmes làm netizen 'đứng ngồi không yên' trong những lần xuất hiện gần đây.
Chuyện làng sao 8 giờ, 26 phút trước

Triệu Vy không thể quay lại: Suy ngẫm và tiếc nuối ở tuổi 48?

Nữ diễn viên Triệu Vy bị cấm sóng hơn ba năm qua. Sao "Hoàn Châu Cách Cách" ít xuất hiện trước truyền thông.
Chuyện làng sao 12 giờ, 44 phút trước

Ngành học hot được nhiều Hoa hậu - Á hậu đình đám theo học: Hơn 150 trường đào tạo, mức lương hàng trăm triệu mỗi tháng

Ra đời và phát triển từ lâu tại nhiều trường trong và ngoài nước, đây luôn là ngành học thu hút được nhiều sinh viên,...
Chuyện làng sao 12 giờ, 14 phút trước

Diễn viên Thanh Trúc khoe nhan sắc ngọt ngào khi bầu bí ở tháng thứ 6, vẫn quyết làm điều này khi bị hỏi về nửa kia

Thanh Trúc đã có động thái trên trang cá nhân khi đang bầu bí ở tháng thứ 6 thai kì.
Chuyện làng sao 12 giờ, 14 phút trước

Lê Dương Bảo Lâm lo sợ khi vợ cầm kéo cắt tóc cho con gái, ngắm thành quả xong lại có thái độ này

Nghệ sĩ Lê Dương Bảo Lâm đã có thái độ trái ngược khi ban đầu nhìn vợ cắt tóc cho con gái và thành quả...
Chuyện làng sao 14 giờ, 33 phút trước

Hậu giảm cân, mặt mộc của Mai Phương Thúy thế nào?

Hoa hậu Mai Phương Thúy khoe mặt mộc cực hút mắt sau khi giảm cân thành công.
Chuyện làng sao 14 giờ, 33 phút trước

Tin mới cập nhật

Mật ong 'kết tinh' có thể ăn được không? Chuyên gia giải đáp nếu có “3 thay đổi” thì đừng ăn vì sợ nhiễm bẩn!

Mật ong là chất làm ngọt tự nhiên được sử dụng rộng rãi trong nấu ăn, đồ uống và món tráng miệng. Tuy nhiên, đôi...
Chăm sóc sức khỏe 6 giờ, 5 phút trước

Làm thế nào khách sạn có thể nhận biết một cặp đôi nam nữ ở cùng phòng không phải là vợ chồng? Xem 3 điểm sau để 'vạch trần'

Khách sạn luôn là nơi lưu trú không thể thiếu cho các hoạt động du lịch, kinh doanh. Tuy nhiên, theo quan niệm truyền thống,...
Kiến thức 6 giờ, 5 phút trước

Apple cảnh báo người dùng: Không đặt sạc iPhone dưới gối, chăn

IT House ngày 28/4 đưa tin hành động cuối cùng của nhiều người trước khi đi ngủ là sạc điện thoại di động để đảm...
Kiến thức 6 giờ, 5 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 3/5/2024: Tuổi Tý công việc may mắn vô cùng, Tỵ tài lộc bất ổn

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 3/5/2024.
Đời sống số 8 giờ, 33 phút trước

Khi làm cơm chiên trứng, việc đánh trứng trước hoặc chiên cơm trước là sai lầm, để tôi dạy bạn một thủ thuật, hạt cơm sẽ vàng và thơm

Cơm chiên trứng là món ngon được nhiều người yêu thích, thơm hơn cơm trắng và dai hơn dù chỉ một đĩa cũng sẽ không...
Địa chỉ ăn ngon 11 giờ, 23 phút trước

Nên pha mật ong bằng nước lạnh hay nước nóng? Chuyên gia tiết lộ “cách đúng”: đa số mọi người đều sai

Mật ong là một loại thực phẩm phổ biến trong cuộc sống hàng ngày và cũng là một loại thuốc cổ truyền phổ biến. Y...
Kiến thức 12 giờ, 43 phút trước

Lời khuyên cuộc sống: Dù mối quan hệ của bạn có tốt đến đâu, bạn cũng nên tránh xa người 'nghèo' những thứ này!

Tại sao chúng ta thường nhấn mạnh đến 'sự kết nối'? Bởi vì những kết nối tuyệt vời có thể mang lại cho chúng ta...
Kiến thức 12 giờ, 44 phút trước

Vạch kẻ trắng liền sát vỉa hè để làm gì? Nhiều người vẫn 'hiểu nhầm'

Khi tham gia giao thông dễ dàng nhận thấy có vạch kẻ trắng liền sát vỉa hè. Nhưng ý nghĩa của vạch kẻ trắng liền...
Kiến thức 12 giờ, 44 phút trước

Đặt tiền thật lên thắp hương có nên không? Nhiều người sẽ giật mình khi biết điều này

Nhiều người muốn cầu tài lộc nên đặt tiền thật lên bàn thờ. Nhưng cần biết điều dưới đây để tránh phạm đại kỵ.
Đời sống số 12 giờ, 44 phút trước

Bạn muốn hẹn hò: Mẹ đơn thân xinh đẹp tự tin tuyên bố không có khuyết điểm, thẳng thừng từ chối nhà trai

Mẹ đơn thân tự tin tuyên bố không có khuyết điểm và có nguyên tắc cực phũ 'nếu người yêu không trả lời tin nhắn...
VIDEO 12 giờ, 45 phút trước