Trong làng nhạc Việt bây giờ, người ta vẫn bảo Đàm Vĩnh Hưng “ngông”. Khoan hãy nói cái ngông ấy là tốt hay xấu, ít nhất thì tiếng tăm, tài sản, thế lực, sự nghiệp của Đàm Vĩnh Hưng cho phép anh được quyền ngông như vậy.
Chẳng đâu xa, có mấy ai được truyền thông gọi là Mr như Đàm Vĩnh Hưng.
Cũng chẳng đâu xa, có mấy nghệ sĩ được khán giả xưng tụng là “ông hoàng nhạc Việt” hay “quý ông hàng hiệu” như Đàm Vĩnh Hưng.
Hoạt động trong giới giải trí vốn nhiều thị phi, phức tạp, người làm nghề khó tránh khỏi những va chạm, tranh cãi. Thế nên, việc Đàm Vĩnh Hưng có cả một quá khứ oai hùng đụng độ với các “cây đa cây đề” cũng không phải điều gì mang tính hiện tượng cá biệt. Nhất là mới đây, nam ca sĩ lại tiếp tục “nổ súng” khi viết hẳn một bức thư tâm huyết, dài dòng với nội dung tạm xem là không kiêng nể dành cho nhạc sĩ lão làng Nguyến Ánh 9.
Bức thư xuất hiện để phản pháo lại việc Nguyễn Ánh 9 chê Đàm Vĩnh Hưng hát không hay, và thú vị hơn bức thư tới ngay sau thời điểm Mr Đàm vừa trấn an các fan hãy “bình tĩnh, không được manh động”. (Khiến nhiều người nghĩ Đàm kêu gọi fan bớt nóng là để đích thân anh tự nóng).
Bức tâm thư gây bão của Mr Đàm
Đọc bức tâm thư, đọc những từ ngữ khi mỉa mai ngọt nhạt, khi đay nghiến chua chát của Mr Đàm, không ít người phải trầm trồ, lạnh gáy. Trầm trồ bởi không ngờ vốn từ vựng của nam ca sĩ cũng giàu có phong phú không kém gì khối tài sản khổng lồ của anh. Lạnh gáy bởi hóa ra, với người Đàm Vĩnh Hưng gọi là “bố”, nam ca sĩ vẫn có thể thẳng tưng và vỗ mặt như cách anh thường làm với dư luận.
Thực ra, bảo Đàm Vĩnh Hưng là người xấu thì quả là oan cho anh quá. Trừ những người bị anh từ mặt, cộng thêm những người chủ động từ mặt anh thì đa số còn lại đều bảo Đàm Vĩnh Hưng tốt tính, chịu chơi, đã nói là làm, đã làm là làm tới.
Mà thực ra, ngẫm cho kĩ, những ai được Đàm chơi đẹp cũng đều là những người hết mực tôn sùng, khen ngợi anh. Còn lại, người trót mở miệng chê bai, trót chơi bài “thuốc đắng dã tật” thì đều bị anh chủ động từ mặt, bất chấp trước đó mối quan hệ của hai người có đơm hoa kết trái tốt đẹp ra sao.
Đàm chỉ chơi đẹp với những ai nói đẹp về anh
Đàm từng thần tượng Thanh Lam, thậm chí từng tự xem bản thân là một “tín đồ” của Thanh Lam. Vậy mà chỉ bằng một câu nghi vấn “Đàm Vĩnh Hưng sẽ lấy gì để dạy thí sinh tại Giọng hát Việt” của nữ diva, người-hâm-mộ-lâu-năm Mr Đàm đã hùng hổ lên báo đáp trả. Chả cần nghe Thanh Lam thanh minh, giải thích, Đàm ngay lập tức tuyên bố “sân khấu có Lam thì đừng hòng có Đàm” như một cam kết “chiến tranh lạnh” giữa hai bên. Mối quan hệ đồng nghiệp – thần tượng sụp đổ tức thì vì một lời góp ý về chiếc ghế nóng.
Đàm cũng say mê nhạc Nguyễn Ánh 9, thậm chí còn xưng hô bố - con với vị nhạc sĩ lão làng. Vậy mà sau khi Nguyễn Ánh 9 “dại dột” lỡ miệng chê bai tiếng hát Đàm Vĩnh Hưng, “ông hoàng” của chúng ta đã liên tiếp đăng đàn, viết status thâm thúy, gọi “bố” là kịch sĩ, ngụy quân tử. Và cũng giống như Thanh Lam, Đàm tuyên bố từ nay không hát nhạc Nguyễn Ánh 9 như một dấu chấm hết cho mối quan hệ thân tình của nhạc sĩ – ca sĩ.
Nguyễn Ánh 9 đã gia nhập danh sách những người bị Đàm Vĩnh Hưng từ mặt
Nguyễn Ánh 9 không phải chỉ chê mỗi mình Đàm Vĩnh Hưng. Vị nhạc sĩ đáng kính nhắc tới đầy đủ các “sao bự” của làng giải trí, hàn lâm thì có bộ tứ diva, thị trường ăn khách hơn còn có Mỹ Tâm, Hà Hồ. Ấy thế nhưng, Đàm Vĩnh Hưng lại là người đầu tiên và cũng là duy nhất nhảy dựng lên để phản ứng lại một cách sôi động.
Dường như việc đối chất không có trong từ điển sống của nam ca sĩ này. Với Đàm Vĩnh Hưng, tranh luận, nhận xét là không được phép chê (dù hàng tuần công chúng vẫn thấy anh ngồi ghế nóng Giọng hát Việt uốn nắn các thí sinh trong cuộc).
Với Đàm Vĩnh Hưng, danh xưng “ông hoàng nhạc Việt” đã khiến anh tự thu nạp vào đầu cách nghĩ của một ông vua. Chơi với vua là phải nịnh nọt, ngọt ngào, chứ tuyệt nhiên không được chê bai thẳng thắn. Đã “phủ đầu” chê là xem như “khi quân phạm thượng”, là xem như động đến lòng kiêu hãnh, sự sĩ diện ngất trời của Đàm Vĩnh Hưng. Đàm không ra được lệnh “chém đầu” thì chọn giải pháp không thèm nhìn mặt nhau.
Từ điển sống của Đàm không có hai từ "đối chất"
Bên cạnh đó, Nguyễn Ánh 9 chê về chuyên môn và chủ yếu xoay quanh việc các ca sĩ hát nhạc của ông. Còn Đàm Vĩnh Hưng viết một bức tâm thư dài lại chẳng mảy may đả động đến chuyên môn, nhạc lí.
Đàm lôi một lô lốc lập luận bao gồm số lượng giải thưởng, số lượng bán đĩa, số lượng người hâm mộ toàn quốc ra để chứng minh cho sự tài, sự giỏi, sự “vì sao không được chê tôi” của nam ca sĩ.
Ấy nhưng Đàm Vĩnh Hưng lại quên, sự nổi tiếng chỉ một phần thể hiện được tài năng chứ không phải là thước đo duy nhất đánh giá tài năng. Cũng tương tự, giá trị vật chất và tài sản cũng chẳng bao giờ đồng nhất tuyệt đối với giá trị tài năng của một con người.
Đấy là chưa kể, vào thời buổi “mạnh vì gạo, bạo vì tiền”, các giải thưởng bị biến thành cuộc chạy đua tin nhắn giữa các FC, thậm chí còn có tin đồn về bảng giá mua được cúp vàng, cúp bạc. Lẽ dĩ nhiên, vẫn có những người nghệ sĩ nhận được danh hiệu một cách xứng đáng, nhưng bên cạnh đó vẫn tồn tại vô số giá trị ảo sai lệch, biến tướng của nghệ thuật.
Đàm Vĩnh Hưng có lẽ không nhận ra, hoặc đúng hơn là không muốn và không có ý định nhận ra. Bởi một sự “tổn thương” của fan (theo ngôn ngữ tâm thư của Đàm Vĩnh Hưng) đã khiến anh phải lập tức đứng lên ăn miếng trả miếng rồi.
Vị nhạc sĩ lão làng đã nói lời xin lỗi
Sau khi Mr Đàm tung tâm thư, cộng động mạng hẳn nhiên là phải dậy sóng theo đúng phong cách quen thuộc lâu nay. Và khán giả được chứng kiến nhiều phản ứng khác nhau, khi cư dân mạng thì hùng hổ ném đá Đàm Vĩnh Hưng, Đàm Vĩnh Hưng thì vẫn hậm hực với Nguyễn Ánh 9, còn Nguyễn Ánh 9 lại nhỏ nhẹ “sẵn sàng xin lỗi” vì đã qua cái tuổi đối chấp, ra mặt.
Âu cũng là điều sớm muộn cũng xảy ra. Vì với một người không quen với thuốc đắng, không quen với việc lắng nghe, dù có là ngụy quân tử giả hay ngụy quân tử thật có đấu võ mồm cũng chẳng bao giờ thắng được.
Theo Megafun.vn