Danh mục

Top 12 Miss World - HH Lương Thuỳ Linh: 'Chiều cao quá khổ khiến tôi khó có người yêu nhưng tôi vẫn còn niềm tin'

Thứ ba, 24/12/2019 08:48

Nàng Hậu cho biết lần đầu tiên mẹ khen mình cũng chính là nhờ thành tích top 12 tại Miss World và vô số câu chuyện thú vị khác.

Chào Lương Thuỳ Linh, khi là một cô nữ sinh còn ngồi ghế nhà trường, có khi nào bạn nghĩ bạn sẽ là Hoa hậu và đi thi Miss World, đạt được vị trí top 12 của Miss World không?

Trước đây, tôi không nghĩ đến. Những gì tôi biết chỉ có con đường học hành và sách vở. Bố mẹ tôi cũng muốn hướng tôi đến việc học. Sau này, khi được các bạn nhiệt tình động viên, tôi cũng đăng kí đi thi vì tôi nghĩ con đường nghệ thuật cũng khá thú vị để trải nghiệm.

Trước khi bạn bước vào Miss World, nhiều người cho rằng, Tiếng Anh không phải vấn đề quan trọng để quyết định điểm số. Cá nhân bạn thấy tiếng Anh đã tạo cho bạn những thuận lợi gì để có vị thế trong cuộc thi?

Tôi nghĩ tiếng Anh rất quan trọng khi bước chân vào một đấu trường nhan sắc Quốc tế. Nhan sắc là điều có thể nhìn thấy bằng mắt, nhưng ban giám khảo muốn nhìn thấy ở các thí sinh là cá tính, cách các thí sinh hoà nhập với cộng đồng xung quanh họ. Tôi nghĩ nếu không có tiếng Anh, nếu có rào cản ngôn ngữ, chắc chắn một đại diện sẽ không thể hiện được những điều đó. Có nhiều bạn rất đẹp và xuất sắc nhưng nếu không có tiếng Anh sẽ khó vượt qua những câu hỏi cho từng cá nhân, hoặc những nội dung thi có sử dụng tiếng Anh. Qua các hoạt động thường ngày, ban giám khảo có thể thấy được một người có tri thức, biết cách hoà nhập với mọi người, biết giúp đỡ mọi người, là người đầm ấm, thích nói chuyện với mọi người, vì vậy ban giám khảo chọn tôi vào top 12.

Hoa hậu Lương Thuỳ Linh, Miss World Việt Nam 2019, Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019, sao Việt

Hoa hậu Lương Thuỳ Linh, Miss World Việt Nam 2019, Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019, sao Việt

Trong năm nay, Việt Nam đã thăng hạng về thứ bậc trên bản đồ nhan sắc thế giới. Tuy nhiên nhìn lại tổng thể 6 đại diện đi thi, người ta vẫn cảm thấy thiếu một thứ, không phải may mắn mà do thiếu hình thể nóng bỏng và sức sống tươi trẻ. Bạn nghĩ sao về ý kiến này?

Tôi mới chỉ tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới và tôi nghĩ hình thể nóng bỏng cũng không quá quan trọng trong cuộc thi này. Miss World đã loại bỏ phần thi bikini từ rất lâu rồi, họ cũng không quá chú trọng về việc có thân hình nóng bỏng. Hoa hậu mới đăng quang Miss World 2019 cũng không có số đo hay chiều cao quá nổi trội nhưng bạn ấy vẫn đăng quang vì bạn ấy có tri thức, bạn biết cách truyền tải thông điệp của bạn ấy và những thông điệp đó truyền cảm hứng tốt đẹp cho mọi người.

Nhiều ý kiến cho rằng top 5 Miss World 2019 hơi già và không có những nhan sắc nổi trội như những năm trước. Bạn nghĩ thế nào về nhận định này?

Tôi nghĩ ban giám khảo không chỉ đánh giá về nhan sắc mà còn đánh giá về cách thể hiện trong cả 3 tuần của cuộc thi. Ban giám khảo đương nhiên sẽ không chọn những cô gái không nổi bậc, không sáng giá để vào top 5. Tôi nghĩ top 5 rất xứng đáng vì những cô gái đó đã có những phần thể hiện khá nổi trội, các cô gái không chỉ xinh đẹp, họ còn có tri thức và cả nét đẹp bên trong. Các bạn rất thân thiện và tấm lòng nhân ái.

Để có được vị trí top 12 Miss World, bạn đã có những sự hy sinh gì?

Tôi nghĩ hy sinh đầu tiên chính là một học kỳ tại Đại học Ngoại thương, tôi đã phải bảo lưu một kì học để chuẩn bị thật tốt cho Miss World 2019. Sau khi về chắc chắn tôi sẽ đi học trở lại để bắt kịp với mọi người.

Hoa hậu thường bị mọi người chê là nhạt vì họ thường giữ một hình ảnh nhất định, nhất là Hoa hậu Việt Nam. Đến cuộc thi năm 2019 của bạn, cả top 3 đều có màu sắc cá tính và cách thể hiện khác hẳn một cô Hoa hậu. Điều đó do bạn quyết định hay do ban tổ chức đã đào tạo?

Cảm xúc không ai có thể đào tạo cho mình được. Từ bé tôi đã được bố mẹ giáo dục như vậy. Cả nhà tôi theo con đường học vấn chứ không phải con đường nghệ thuật, có thể điều đó chính là sự khác biệt khi một người từ trước đến nay chỉ biết học hành, chỉ biết sách vở lại tham gia cuộc thi Hoa hậu nên mọi người nghĩ tôi thật sự rất khác.

Hoa hậu Lương Thuỳ Linh, Miss World Việt Nam 2019, Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019, sao Việt

Hoa hậu Lương Thuỳ Linh, Miss World Việt Nam 2019, Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019, sao Việt

Bạn có cảm thấy đó là lợi thế của bạn để tạo dấu ấn riêng với công chúng không vì trước đó mọi người so sánh bạn rất nhiều với hình tượng của Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh?

Cả tôi và chị Đỗ Mỹ Linh đều có những điểm giống và khác nhau. Chúng tôi đều có học thức, đều có tấm lòng nhân ái như nhau nhưng sâu bên trong mỗi người lại khác nhau. Không có lý do gì ban giám khảo lại chọn hai người giống nhau để làm Hoa hậu của hai nhiệm kỳ khác nhau cả.

Bạn có đọc trên mạng về việc so sánh giữa bạn và top 11 Miss World 2015 là Lan Khuê không? Điều đó có khiến bạn khó chịu không?

Tôi nghĩ việc so sánh giữa hai người không nên tồn tại vì bằng một cách nào đó, điều đó cũng sẽ làm tổn thương với người bị so sánh. Tôi nghĩ dù lọt top bằng bình chọn hay bằng thực lực cũng không quan trọng. Quan trọng cả hai đều là đại diện Việt Nam đi thi, mọi người nên ủng hộ, không nên đặt hai người lên bàn cân để so sánh.

Hiện tại, bạn và H'Hen Niê là hai đại diện Việt Nam đạt thứ hạng cao nhất trên bản đồ nhan sắc của Việt Nam ở hai cuộc thi liên tiếp trong hai năm liền, bạn có sợ bạn sẽ gây áp lực cho những đại diện tiếp theo của Việt Nam?

Tôi mong thành tích của tôi và chị Hen sẽ trở thành động lực cho các bạn ở nhiệm kỳ tiếp theo nối tiếp. Cũng như tôi, thành tích của chị Đỗ Mỹ Linh hay Tiểu Vy cũng là động lực để tôi tiếp tục phấn đấu. Năm của chị Đỗ Mỹ Linh, chị ấy lọt top 40, Tiểu Vy lọt top 30, tôi ở top 12 và tôi mong rằng năm sau, mọi người sẽ tiếp nối những gì chúng tôi đã đạt được, sẽ lọt top 5 và cuối cùng sẽ đạt được vương miện.

Bố mẹ bạn nói gì khi bạn được xướng tên ở top 12 Miss World?

Bố mẹ tôi rất vui mừng và tự hào khi con gái mình đạt được một cái gì đấy khá lớn và đạt được thành tích cho cả đất nước. Trước đó, mẹ tôi gọi rất nhiều lần nhưng vì tôi chưa được cầm điện thoại nên chưa biết, tầm 40 cuộc gọi nhỡ. Sau khi mẹ biết tôi lọt top 12 đã nhắn rằng: “Mẹ chúc mừng con gái của mẹ nhé” (cười). Mẹ tôi cũng có một vài lời khen, trước đây chưa bao giờ mẹ khen tôi cả, mẹ toàn nói: “Cũng được, cũng tạm ổn" (cười).

Lúc bạn đăng quang Miss World Việt Nam, em trai bạn đã rất phấn khởi. Bây giờ bạn đạt được thành tích cao hơn nữa, phản ứng của cậu bé thế nào?

Em trai tôi vẫn rất vui khi tôi đạt top 12, em nói rất yêu và rất tự hào về tôi.

Ở một môi trường giáo dục nghiêm khắc như vậy, bạn có phải nỗ lực không ngừng để không phải chịu mang tiếng dựa dẫm vào gia đình không?

Thực ra gia đình tôi không bắt đầu từ nấc cao, bố mẹ tôi cũng đi lên từ chưa có gì mới được hôm nay. Tôi nghĩ bố mẹ là những tấm gương rất sáng cho tôi và em trai học tập. Đôi khi bố mẹ cũng tạo áp lực để chúng tôi phấn đấu hơn nhưng những áp lực đó cũng chỉ muốn chúng tôi tốt hơn, đạt được những gì bố mẹ đã đạt được.

Hoa hậu Lương Thuỳ Linh, Miss World Việt Nam 2019, Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019, sao Việt

Hoa hậu Lương Thuỳ Linh, Miss World Việt Nam 2019, Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019, sao Việt

Đêm chung kết Miss World, mẹ bạn đã nói bạn đã bỏ khoá học du học sinh trao đổi để dự thi, đối với bạn điều này có xứng đáng hay không vì cơ hội đi du học không phải ai cũng có, bạn lại làm hồ sơ hết rồi. Nhìn lại chặng đường đã đi qua, bạn cảm thấy có xứng đáng hay không và bạn có tiếc nuối cơ hội đó hay không?

Tôi nghĩ đó cũng là sự đánh đổi tôi phải trải qua khi làm Miss World Việt Nam. Thế nhưng, tôi nghĩ việc tôi đăng quang và trở thành hoa hậu cũng đem lại rất nhiều cơ hội, không chỉ du học mà còn trong rất nhiều lĩnh vực khác. Tôi nghĩ sau này khi tôi hết nhiệm kỳ, tôi học xong ngoại thương tôi vẫn còn rất nhiều cơ hội đi học khác.

Trở thành Hoa hậu, bây giờ lại có những thành tích cao, bạn phải chịu áp lực thế nào?

Tôi nghĩ áp lực duy nhất tôi chịu là phải làm thế nào để giúp được nhiều người hơn. Áp lực đó dần phai nhạt đi khi tôi cảm thấy càng ngày tôi càng sống ý nghĩa hơn, giúp được nhiều người hơn.

Việc sở hữu chiều cao như vậy có khó khăn trong việc tìm một nửa của mình không?

Tôi nghĩ cũng hơi khó một chút nhưng tôi vẫn còn niềm tin.

Dự định tiếp theo sau khi đạt thành tích top 12, những dự án cộng đồng bạn sẽ phát triển thế nào vì dự án bạn đem đến Miss World cũng là dự án khá hay?

Dự án của tôi về xây đường, sau khi con đường kết thúc, dự án cũng xong nhưng tôi nghĩ hành trình nhân ái của tôi không dừng lại tại đó. Tết tôi cũng đi lên vùng sâu vùng xa tặng quà cho bà con, trung thu hay dịp lễ khác tôi cũng đều tổ chức các buổi tặng quà và giúp đỡ những người khó khăn hơn tôi.

Cảm ơn Lương Thuỳ Linh về buổi trò chuyện này!

Lam Khánh, Ảnh: Toàn Minh Vũ, clip : Bảo Quỳnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/to.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/top-12-miss-world-hh-luong-thuy-linh-chieu-cao-qua-kho-khien-toi-kho-co-nguoi-yeu-nhung-toi-van-con-niem-tin-32135.html

Tin được quan tâm

Hơn ba tháng sau khi Châu Hải My qua đời, dinh thự hơn 102 tỷ trở nên hoang tàn, cư dân mạng: 'Đây là kết quả của việc không có con'

Đã hơn ba tháng trôi qua lặng lẽ kể từ khi nữ diễn viên Châu Hải My qua đời. Thời gian trôi nhanh, có vẻ...
Chuyện làng sao 1 ngày, 11 giờ trước

Tài xế thường mang theo một lon nước ngọt có ga, không phải là để giải khát, bạn có biết để làm gì không?

Bạn có bao giờ thắc mắc tài xế thường có một lon nước ngọt có ga trên xe để làm gì chưa?
Kiến thức 1 ngày, 8 giờ trước

Sao Việt 27/3: Danh tính người được cho là 'chồng đầu tiên' của ​Hồ Ngọc Hà; Động thái khó hiểu của Nam Em sau tuyên bố khóa kênh

Tin sao Việt hot nhất ngày 27/3/2024: Trước tin đồn về đời tư, Hồ Ngọc Hà đã lên tiếng. Sau thông báo khóa kênh, Nam...
Chuyện làng sao 3 ngày, 12 giờ trước

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.
Đời sống số 1 ngày, 6 giờ trước

Hết tháng 3/2024, người chưa cài VNeID, chưa tích hợp giấy tờ vào CCCD có bị phạt không?

Sử dụng VNeID có thể giúp công dân tiện lợi hơn khi làm các thủ tục hành chính, bởi nhiều giấy tờ sẽ tích hợp...
Kiến thức 2 ngày, 8 giờ trước

Đậu Kiêu và Hà Siêu Liên ly hôn chỉ sau 1 năm cưới? Nhà gái tụ họp gia đình nhưng sao nam vắng mặt, trong khi bạn trai tin đồn lại xuất hiện thân mật bên vợ

Mới đây truyền thông Hoa ngữ đưa tin nam tài tử Đậu Kiêu vướng nghi vấn trục trặc hôn nhân với ái nữ "trùm sòng...
Chuyện làng sao 2 ngày, 11 giờ trước

Tin cùng mục

Ngọc Trinh và Vũ Khắc Tiệp bị nghi 'nghỉ chơi' vì một chi tiết

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh và Vũ Khắc Tiệp lại vướng tin đồn nghỉ chơi nhau qua một chi tiết.
Chuyện làng sao 1 giờ, 2 phút trước

Một nam ca sĩ đã xin lỗi Phạm Thoại vì bài đăng kém duyên chuyện TikToker này lấy vợ

Nam ca sĩ Anh Tú đã phải xoá bài cũ và có bài đăng xin lỗi Phạm Thoại.
Chuyện làng sao 1 giờ, 4 phút trước

Khởi My - Kelvin Khánh bị chụp lén, chỉ một hành động đã phủ nhận ngay tin chia tay

Khởi My - Kelvin Khánh đã bị team qua đường chụp lén khi đi uống trà sữa.
Chuyện làng sao 1 giờ, 5 phút trước

Vướng nghi vấn có chồng doanh nhân, phía Ninh Dương Lan Ngọc chính thức lên tiếng

Phía Lan Ngọc có câu trả lời sau khi bị khán giả bàn tán xôn xao.
Chuyện làng sao 3 giờ, 57 phút trước

Hoa hậu Ngọc Châu lại lộ gương mặt khác lạ đến ngỡ ngàng

Hoa hậu Ngọc Châu khiến ai nấy thảng thốt về gương mặt của mình.
Chuyện làng sao 3 giờ, 60 phút trước

Tin mới cập nhật

Hậu drama vỡ nợ gây bão, Quách Ngọc Ngoan bất ngờ trở lại đóng phim, ngoại hình hiện tại gây chú ý

Hình ảnh mới nhất của Quách Ngọc Ngoan sau ồn ào vỡ nợ được khán giả quan tâm.
Toàn cảnh 1 giờ, 3 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 30/3/2024: Tuổi Tỵ có cơ hội kiếm tiền, Sửu dễ làm hỏng việc

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 30/3/2024.
Đời sống số 3 giờ, 57 phút trước

Hoa hậu Đỗ Thị Hà bị soi hint cùng đi du lịch nước ngoài với thiếu gia giàu có

Cư dân mạng càng thêm nghi vấn Đỗ Hà đã có bạn trai với bằng chứng mới này.
Chuyện làng sao 3 giờ, 1 phút trước

Có một Hòa Minzy 'khác lạ' tại đám cưới Quang Hải, không còn 'quậy banh nóc' như thường thấy

Hòa Minzy diện trang phục đơn giản, nhẹ nhàng, cô góp vui cho đám cưới bằng ca khúc 'Cơn Mưa Tình Yêu', tam ca cùng...
VIDEO 3 giờ, 2 phút trước

Là nhân vật chính nhưng Son Ye Jin bỗng bị 'Nữ hoàng phim ngoại tình' hơn cô đến 15 tuổi giật spotlight vì điều này

Nữ diễn viên Son Ye Jin hiếm hoi chung khung hình với đàn chị Kim Hee Ae khi hai người tham dự một lễ trao...
Chuyện làng sao 5 giờ, 30 phút trước

Trong một bữa tiệc tối, nếu sếp giúp bạn lấy thức ăn, những người có EQ thấp sẽ nói “cảm ơn”, những người có EQ cao sẽ làm điều này

Ở nơi làm việc, bạn phải thường xuyên tham dự các sự kiện xã hội, suy cho cùng, sự sắp xếp xã hội của công...
Kiến thức 5 giờ, 32 phút trước

Vợ Phạm Thoại: Quen nhau từ khi tay trắng, khi có tất cả anh rước nàng về dinh

Sau khi loạt ảnh cưới và lễ thành hôn được chia sẻ trên mạng, dân tình mới ngã ngửa khi bà xã TikToker 'chuyên giả...
Hotgirl, hotboy 5 giờ, 55 phút trước

Ba con giáp có tố chất thu hút tài lộc năm nay, sẽ gặp nhiều may mắn và khả năng 'lật kèo' thành đại gia!

Trong số 12 con giáp, có 3 con giáp chính có tố chất thu hút tài lộc, tài lộc dồi dào trong năm nay, có...
Đời sống số 6 giờ, 44 phút trước

Hàng loạt ca biến chứng khi cắt sửa mí chuyên gia Phí Mạnh Cường TMV Davinci khuyến cáo gì khi làm đẹp?

Bác sĩ Phí Mạnh Cường – chuyên gia Thẩm mỹ viện DaVinci cho biết, thời gian gần đây các bác sĩ đã tiếp nhận nhiều...
Làm đẹp+ 6 giờ, 49 phút trước

Sau khi lái xe được 3 năm, tôi nhận ra rằng đây là nguyên nhân cốt lõi dẫn đến nổ lốp và sẽ rất nguy hiểm cho sự an toàn nếu phạm sai lầm

Khi lái xe, bạn phải thường xuyên bảo dưỡng và thay thế lốp theo đúng thời gian quy định.
Đi gì 6 giờ, 11 phút trước