Danh mục

Thêm nhiều tiết lộ gây sốc về 'hoa hậu trả vương miện'

Thứ hai, 09/06/2014 10:08

Là khách mời trong Lần đầu tôi kể, Triệu Thị Hà không giấu được vẻ mệt mỏi, đôi lúc trả lời lúng túng. Hà xác nhận mình mất nhiều hơn được sau khi đăng quang Hoa hậu.

Triệu Thị Hà có thể chia sẻ một chút về tuổi thơ?

Gia đình Hà không thuộc loại khá giả lắm, từ nhỏ Hà đã phụ giúp gia đình công việc đồng áng. Ba làm bên quản lý thị trường nhưng do gặp tai nạn nên mắt không nhìn thấy, hiện tại đang ở nhà, dưới Hà còn một em trai học lớp 10 nên mọi chi phí trong gia đình đều do mẹ lo. Hà chỉ mong học xong có thể kiếm công việc ổn định phụ giúp mẹ lo cho gia đình.

May mắn khi Hà thi đỗ vào Đại học đã làm hồ sơ tiếp tục theo học.

Khi học cấp 3 Hà đã được mệnh danh là nữ sinh xinh đẹp của trường chưa?

Ngày đó Hà tham gia cuộc thi nữ sinh Thanh Lịch của trường và đoạt giải.

Ở ngoài đời Hà sở hữu làn da trắng, gương mặt sang, có vẻ rạng rỡ hơn trên báo chí, vậy với nhan sắc này Hà cũng sẽ làm đốn tim bao anh chàng trong cổng trường cấp 3?

Triệu Thị Hà,hoa hậu các dân tộc,tiết lộ,gây sốc,trả vương miện

Triệu Thị Hà đăng quang Hoa hậu các dân tộc Việt Nam năm 2011.

Ngày học cấp 3 ngoài thời gian học Hà phụ giúp gia đình, đi lại nhiều nên da không trắng như giờ. Khi học Đại học, Hà mong sao tốt nghiệp xong để có thể giúp gia đình chứ chưa nghĩ gì tới chuyện tình cảm. Nên khi đến với cuộc thi Hoa Hậu các dân tộc Việt Nam Hà chỉ muốn khẳng định bản thân mình.

Hà biết đến cuộc thi và quen cô Phượng làm bên áo dài. Cô thường xuyên tổ chức cuộc thi ở tỉnh. Bởi vậy trong một lần Hà ra chụp hình cô có gợi ý cho Hà đăng ký đi thi, cô giúp Hà tập luyện cách đi đứng, cũng như lựa trang phục cho Hà. Cô là người makup cho Hà trong đêm chung kết.

Trong quá trình thi có nhiều bạn của 54 dân tộc khác nhau, những bạn thuộc dân tộc rất thật thà nhưng những bạn ở thành phố lại hay đố kỵ ghanh ghét. Nhiều khi Hà không làm gì các bạn cũng đặt điều nói xấu.

Hà có gặp trường hợp cụ thể hay chỉ cảm nhận không khí chung?

Đó là cảm nhận của riêng của Hà. Khi đi thi, Hà hòa đồng cùng tất cả thí sinh nhưng không hiểu sao các bạn ghét, nói Hà giả nai, giả hiền lành, Hà đâu làm gì.

Thậm chí khi đến cuộc thi Hà không hề tự tin vì trước khi đi thi Hà biết mình có rất nhiều hạn chế: chưa biết cách đi đứng, trình diễn... Thậm chí là make up cho bản thân Hà cũng không làm được.

Hà không màu mè, lại không có kinh nghiệm kỹ thuật từ ăn mặc đến trang điểm… mọi thứ Hà đều thiệt thòi?

Trước khi đạt vương miện Hà đã rất lo lắng về phần thi ứng xử vì Hà biết nhược điểm của mình: bị mất tự tin trước đám đông vì không thể nói. Vì thế vòng thi ứng xử Hà tính nói về bản sắc của dân tộc nhưng Hà biết khả năng thuyết trình của mình không tốt nên đã chọn cách hát làn điệu dân ca của dân tộc. Bất ngờ lại nhận được nhiều tiếng vỗ tay của khán giả.

Khi tham dự ba mẹ Hà có bên cạnh ủng hộ?

Không. Đăng ký tham gia cuộc thi Hoa hậu, Hà không dám nói cho ba mẹ biết. Phải đến vòng chung kết, vì phải bay từ Hà Nội vào TP.HCM để tham dự nên Hà bắt đầu kể cho be mẹ. Nhưng điều kiện không cho phép nên ba mẹ không thể cùng em vào TP HCM với Hà.

Sau khi đoạt giải Hà đã gọi điện thoại cho ba mẹ?

Vâng, mẹ xúc động và khóc rất nhiều.

Trở lại đêm đăng quang là niềm vui vỡ òa của gia đình và bạn bè ủng hộ Hà. Cũng đêm hôm đó là câu chuyện rắc rối sau này?

Sau đêm đăng quang, BTC đưa Hà cho một bản cam kết trong đó có điều khoản rằng buộc của một Hoa hậu. Lúc đó Hà nghĩ đơn giản, đã đăng quang mình phải thực hiện trách nhiệm và nghĩa vụ của một Hoa hậu mà không nghĩ lại có nhiều chuyện xảy ra đến vậy.

Bắt đầu từ khi nào Hà nhận thấy sự không ổn?

Hơn nửa năm sau khi tham ra các hoạt động của BTC Hà thấy mình bị lạm dụng sức lao động. Bản thân Hà nhiều lần được gọi đi tiếp khách, gặp nhà tài trợ mà không biết rằng những đơn vị nhà tài trợ đó là ai, họ sẽ tham gia vai trò gì, tài trợ cho những chương trình gì… Tóm lại, Hà chỉ biết đi cùng thôi chứ không biết gì khác và Hà cảm thấy hơi bất mãn, không đồng ý với cách làm việc của BTC.

Hà đã đứng ra nói lên sự thật mà không hề đặt điều. Hà nghĩ những điều mình nói thì tất cả các bạn từng cùng Hà tham ra những năm trước cũng hiểu những gì Hà đang phải trải qua.

Ở Việt Nam chưa có một Hoa Hậu nào trả lại vương miện, Hà là người đầu tiên. Vậy chuyện đi đến quyết định này do Hà thấy bức xúc quá hay có tác động nào khác hay là chiêu trò?

Như Hà đã nói, Hà không hài lòng về công việc không rõ ràng, không đúng mục đích. Thậm chí, BTC cũng ràng buộc chuyện rình cảm riêng tư và Hà đồng ý chuyện này. Việc yêu đương là tự do của mỗi người nhưng BTC cấm lại cấm vì sợ bị ảnh hưởng đến uy tín và danh hiệu của cuộc thi.

Qua hai lý do: công việc không rõ ràng và bị ràng buộc vậy cái nào là chính?

Công việc là chính.

Hà có biết trước khi đăng quang sẽ phải cực và vất vả hay không?

Hà biết đã đảm nhận danh hiệu Hoa Hậu sẽ phải gặp áp lực, sức ép nhưng Hà không nghĩ sẽ bị ràng buộc một cách vô lý.

Hà có ngại khó hay không?

Hà không ngại khó nhưng trong công việc với Hà phải thật rõ ràng.

Vậy Hà có đủ sức khỏe để đảm nhận vai trò Hoa hậu?

Hà có đủ sức khỏe.

Trong chuyện tình cảm, Hà có phải người sống tình cảm quá, dễ yêu?

Hà cũng thuộc tuýp người lãng mạn nhưng ở chừng mực nào đó chứ không dễ yêu.

Chuyện của Hà với Bình (ca sỹ Reno Bình - cháu trai bà Kim Hồng – trưởng BTC cuộc thi –pv) hai người đã quen khi nào? Yêu được bao lâu?

Ngày đầu tiên Hà gặp anh Bình trong cuộc thi ở Hà Nội với vai trò ca sĩ hát trong chương trình và anh Bình chủ động làm quen Hà.

Hai người chính thức có tình cảm yêu nhau là khi nào?

Từ khi Hà đăng quang hoa hậu.

Hà thấy có lẹ không?

Thực ra trước vòng chung kết 1 đến 2 tháng Hà và anh Bình có tìm hiểu nhau.

Điều gì ở Bình khiến Hà có cảm tình lớn nhất?

Anh có sức hút gì đó riêng. Có thể do cả tính cách.

Vậy BTC bắt Hà làm bản tường trình cho việc yêu thương của riêng mình?

Vâng. Hà bức xúc vì BTC cũng là chị Kim Hồng gây áp lực với Hà vì khi đó Hà với cháu chị Kim Hồng đang quen nhau. Đến mức 4h sáng mọi người kêu Hà viết bản tường trình và ngồi chờ đến khi nào xong mới được đi ngủ. Khi đó Hà chỉ nghĩ viết xong để đỡ tội mọi người phải thức vì mình.

Nghĩ cho họ vậy có ai nghĩ cho Hà hay nghĩ sẽ ảnh hưởng đến tương lai lớn của Hà?

Lúc đó Hà không nghĩ nhiều.

Hà làm theo yêu cầu của BTC chỉ muốn cuộc tình được tiếp diễn hay như thế nào?

Thời điểm đó Hà và anh Bình cũng đang có chuyện trục trặc, cả hai đã nói rõ ràng không muốn tiếp tục.

Nguyên nhân Bình có người thứ ba như Hà nói trên báo?

Không, chỉ là do Hà nghĩ vậy vì khi yêu mình hay đa nghi suy nghĩ lung tung, có cảm giác hơi bất ổn chứ không có nguyên nhân sâu xa.

Phía gia đình Bình có ủng hộ cuộc tình giữa hai người ngay từ đầu hay không?

Theo Hà biết, chị Kim Hồng không muốn Hà quen với người trong gia đình vì sợ tai tiếng đến cuộc thi và sợ người ngoài nói Hà nhờ người trong gia đình nên đạt được vương miện.

Triệu Thị Hà,hoa hậu các dân tộc,tiết lộ,gây sốc,trả vương miện

Vậy tại sao Hà lại yêu?

Khi yêu Hà đâu cưỡng lại được.

Sau khi Hà viết tường trình tình cảm giữa hai người ra sao, thái độ gia đình Bình với Hà như thế nào?

Hà và anh Bình không liên lạc với nhau một thời gian vì trước đó cả hai đang có xích mích. Sau một vài tháng thì chính thức kết thúc luôn.

Bản thân Hà có xác định Bình còn yêu hay sợ áp lực nên tìm đến một người khác chăng?

Hà vẫn cảm nhận được Bình yêu mình. Sau thời gian quen nhau cả hai đều thấy mỗi người cần có con đường riêng không thể đi chung nên đã nói chuyện rất nghiêm túc với nhau và kết thúc chuyện tình cảm sau 1 năm yêu nhau. Tới giờ Hà và Bình liên lạc coi nhau như bạn bè.

Quay trở lại câu chuyện viết bản tường trình, tại sao tờ tường trình bị lộ ra ngoài?

Hà thực sự không rõ vì Hà chỉ viết duy nhất một tờ tường trình gửi chị Kim Hồng.

Vậy khi biết bị lộ Hà có sốc lắm không?

Hà đã rất buồn vì Hà nghĩ chuyện đời tư không liên quan đến việc trả vương miện. Trước khi xảy ra chuyện này tình cảm của Hà và chị Kim Hồng cũng rất tốt. Đến giờ mỗi người đứng trên một chiến tuyến.

Thời gian biến mất, Hà đã đi đâu? Tại sao Hà biến mất để BTC về địa phương nhờ CA điều tra?

Sau khi tham gia hoạt động cùng chương trình Hà thấy bất mãn nên khoảng tháng 4/2013 Hà thấy chán nản về công việc, chuyện tình cảm nên đổi số điện thoại. Vì thế BTC không thể liên lạc.

Trong khi cuộc thi HH dân tộc 2013 diễn ra Hà có đồng hành cùng BTC vận động thí sinh tham ra và các nhà tài trợ. Suốt một tuần nên sức khỏe không tốt Hà đã xin BTC nghỉ 1 vài ngày dưỡng sức nhưng chị Kim Hồng không đồng ý và bắt Hà phải lựa chọn: một là tiếp tục hai là viết đơn để người khác lên thay thế.

Hà có lường trước hậu quả khi trả lại vương miện?

Hà không suy nghĩ quá nhiều. Chỉ thấy lúc đó Hà bồng bột vì có quá nhiều chuyện xảy ra khiến mình tức giận. Sau khoảng thời gian suy nghĩ Hà quyết định viết đơn.

Khi viết đơn Hà có nghĩ Hà đã đạt nó bằng mồ hôi cố gắng của bản thân, bằng tài năng. Nhưng chỉ vì những chuyện “cơm không lành canh chẳng ngọt... Hà có tiếc nuối?

Thực ra phải dẫn đến việc viết đơn trả lại vương miện là do Hà bất đắc dĩ và bị chịu quá nhiều sức ép nên mới viết đơn. Còn bản thân của Hà thì chưa bao giờ muốn trả vương miện cả. Nếu BTC đồng ý cho Hà nghỉ 1 vài ngày để lấy lại sức khỏe thì đã khác.

Triệu Thị Hà,hoa hậu các dân tộc,tiết lộ,gây sốc,trả vương miện

Hà có nhận thấy điều này là một kinh nghiệm cho bản thân?

Có. Sau chuyện này Hà rút được bài học cẩn thận và suy nghĩ chín chắn hơn.

Hà có hối hận khi bước chân vào thế giới người đẹp?

Không hề. Hà biết khi bước chân vào giới showbiz sẽ phải đối mặt với nhiều ganh đua, khó khăn nhưng Hà luôn cố gắng giữ hình ảnh tốt nhất của một Hoa Hậu không tai tiếng bởi scandal xấu.

Khi Hà trả lại vương miện có ai biết?

Hà không nói cho ai biết, BTC yêu cầu Hà không được tiết lộ ra ngoài nên Hà không nói. Bản thân Hà cũng muốn lặng lẽ rút lui để giữ uy tín cho cuộc thi.

Vì sao 1 năm sau lại bị lộ ra?

Hà không rõ vì đơn xin rút Hà nộp cho BTC và BTC giữ. Mới đây Hà cũng ngạc nhiên vì Hà đã cam kết không được nói ra. Nhiều người cho rằng Hà sử dụng chiêu trò để pr bản thân nhưng nếu có ý định ngày Hà đã tiết lộ 1 năm rồi chứ không để đến bây giờ trong khi cái tên của Hà đã chìm.

Khi thông tin trả vương miện bị tiết lộ trên trang mạng, cục NTBD gọi điện cho Hà xác nhận có phải do Hà viết. Lúc này theo suy đoán Hà, BTC đã gửi qua cục nên khiến cục gọi để xác nhận.

Sau scandal này Hà có show diễn vài ngàn đô tại Đà Nẵng. Có thể nói đây là bước tiến trong nghề nghiệp. Liệu kế hoạch có nằm trong một trong chiến lược pr của Hà như mọi người nghĩ?

Hà không nghĩ thế vì khi thông tin bị tiết lộ, Hà chỉ nói lên sự thật và không ngờ lại xảy ra cuộc chiến như vậy.

Hà có rút ra điều gì lớn nhất qua biến động này?

Hà rút ra được nhiều thứ về suy nghĩ và cách sống nên thấu đáo hơn để không bị sai lầm. Trong chuyện tình cảm sẽ tìm hiểu kỹ hơn tìm hiểu người phù hợp. Sau 2 năm, Hà thấy bản thân mình chưa hoàn thành tròn trách nhiệm của của một Hoa Hậu. Nên khi kết thúc hợp đồng Hà muốn cống hiến sức lực của mình cho xã hội.

Vậy Hà có hứa mình sẽ thành công nhưng với đóng góp theo hình ảnh tích cực không có scandal?

Hà đồng ý.

Cảm ơn cuộc trò chuyện của Hà!

Tri thức trẻ

Tin được quan tâm

4 trường Đại học hàng đầu Việt Nam lọt top thế giới, ra trường dễ xin việc, lương cao chót vót, các công ty đua nhau mời gọi

Dưới đây là 4 trường Đại học ở Việt Nam mà sinh viên ra trường dễ xin việc với mức lương ngất ngưởng.
Đời sống trẻ 3 ngày, 2 giờ trước

Mạng xã hội rộ tin Hà Thanh Xuân kết hôn với Quang Lê

Hà Thanh Xuân và Quang Lê vướng tin đồn sắp kết hôn. Phía cả hai đã lên tiếng đính chính.
Chuyện làng sao 3 ngày, 20 giờ trước

Tục ngữ có câu: “Bảy mươi không nên đi viếng mộ”, có đúng là 70 tuổi không được đi viếng mộ không? Lời khuyên từ tổ tiên

Lễ tảo mộ là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng, vào ngày này mọi người từ mọi miền đất nước sẽ trở...
Kiến thức 3 ngày, 1 giờ trước

Nếu mẹ là một trong 4 con giáp này thì con sau này sẽ là doanh nhân giàu có hoặc quan chức cấp cao

Hôm nay chúng ta không nói chuyện gì khác mà hãy nói về những người phụ nữ thuộc con giáp đã làm mẹ, làm thế...
Đời sống số 3 ngày, 7 giờ trước

Trồng cây này như chôn hũ vàng trong nhà, vừa tốt sức khỏe vừa hút tài lộc, hợp cả 5 mệnh, là cây gì?

Chọn được loại cây không khắc mệnh là điều rất quan trọng để đảm bảo sự hòa hợp cho các thành viên trong gia đình....
Phong thủy 3 ngày, 23 giờ trước

Từ ngày 27/3 đến 31/3: Năm con giáp cùng chào đón vận may bừng nở, sự nghiệp và tiền bạc 'tăng vù vù'

Khi làn gió xuân mang đến sự ấm áp, vạn vật như hồi sinh, trong khoảng thời gian từ 27/3 đến 31/3, 5 con giáp...
Đời sống số 3 ngày, 22 giờ trước

Tin cùng mục

Sao Việt 29/3: Hương Tràm lên tiếng về tin đồn bí mật sinh đôi? Ca sĩ Nhật Thủy tranh thủ check-in khi đi lưu diễn nước ngoài

Tin sao Việt hot nhất ngày 29/3/2024: Dân mạng xôn xao trước clip Hương Tràm bên hai nhóc tỳ khóc khỉnh làm rộ tin đồn...
Chuyện làng sao 2 giờ, 44 phút trước

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung...
Chuyện làng sao 2 giờ, 44 phút trước

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.
Chuyện làng sao 2 giờ, 45 phút trước

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số 1'

Nam diễn viên Song Joong Ki chụp hình vô cùng tình tứ bên cạnh hai ngôi sao sở hữu diện mạo xinh đẹp.
Chuyện làng sao 2 giờ, 46 phút trước

Ryeowook (Super Junior) thông báo kết hôn với bạn gái idol kém 7 tuổi

Trên trang cá nhân mới đây, nam thần tượng Ryeowook (Super Junior) đã thông báo kết hôn khiến nhiều người bất ngờ.
Chuyện làng sao 2 giờ, 47 phút trước

Hà Nhi mang trang sức bạc tỷ của thương hiệu Angel P Jewelry trong MV “Khước Từ”

Làng giải trí Việt đã chứng kiến một sự kết hợp ngoạn mục giữa âm nhạc và trang sức cao cấp khi ca sĩ Hà...
Chuyện làng sao 2 giờ, 47 phút trước

Tin mới cập nhật

Dự đoán mới nhất của các chuyên gia: Nếu người dân bình thường đổi tiền tiết kiệm lấy 4 thứ này thì 10 năm tới họ sẽ không lo mất giá

Trong môi trường kinh tế hiện nay, người dân thường phải đối mặt với áp lực mất giá tiền gửi. Nhiều yếu tố như lạm...
Kiến thức 52 phút trước

Khi mua trứng vịt lộn, có sự khác biệt lớn giữa việc chọn “vỏ trắng” hay “vỏ xanh”, nên tìm hiểu kỹ trước khi mua

Trứng vịt là loại trứng thường gặp trong cuộc sống của chúng ta, ngoài ra còn có trứng ngỗng, trứng cút không thể tách rời...
Kiến thức 1 giờ, 16 phút trước

Màu hồng không chỉ dành cho các bé gái! Phối item “hồng” xuân hè như thế này là thời trang mà không cần giả vờ xinh

Người ta nói con gái vốn dĩ không thể cưỡng lại được “màu hồng”. Phụ nữ dù ở lứa tuổi nào thì chỉ cần mặc...
Thời trang + 2 giờ, 30 phút trước

Tết Thanh Minh năm nay khác thường, hãy nhớ: “Tứ quả trước mộ không được cúng, cúng xong cũng không được đi ba nơi”

Thời gian trôi qua rất nhanh, ngày tảo mộ đang đến trong nháy mắt, như chúng ta đã biết, ngày tảo mộ là một ngày...
Kiến thức 2 giờ, 31 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Nếu bạn sống một mình, bạn muốn ở phòng ngủ nào? Xem bạn còn cách sự giàu có bao xa?

Hãy cùng nhìn vào 3 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một phòng ngủ mà bạn muốn ngủ ở đó nhất. Đáp án sẽ...
Đời sống số 2 giờ, 32 phút trước

Cặp đôi vẫy tay chào tạm biệt sau khi ly hôn, người vợ quay lại ngồi xổm dưới đất khóc, không ngờ giây tiếp theo lại ấm áp đến thế!

Cảnh ly hôn của một cặp đôi ở Quảng Đông, Trung Quốc, giống như một vở kịch tình cảm, khiến người chứng kiến không khỏi...
Đời sống trẻ 2 giờ, 46 phút trước

Công nương Kate đang trải qua liệu trình hóa trị phòng ngừa để điều trị ung thư? Bác sĩ ung thư đã nói điều này

Ngày 22/3, Công nương Kate thông báo, cô mắc ung thư và đang ở giai đoạn đầu của liệu pháp hóa trị. Cô cũng bày...
Tin trong ngày 2 giờ, 46 phút trước

3 vị trí việc làm lương cao dành cho người biết tiếng Hàn, đặc biệt là vị trí thứ 2, thu nhập hàng tỷ/năm

Bên cạnh nhiều công ty, doanh nghiệp Hàn Quốc đẩy mạnh đầu tư vào nước ta thì làn sóng văn hóa du nhập thông qua...
Doanh nghiệp 2 giờ, 46 phút trước

Vừa tỉnh lại sau khi tự tử hậu tố chồng cũ bạo hành, Areum (T-ara) lại đối diện việc bạn trai 'dính phốt' lợi dụng mình để moi tiền người hâm mộ

Theo truyền thông,nữ ca sĩ Areum đã tỉnh lại sau thời gian bất tỉnh và điều trị trong bệnh viện. Ngay sau khi tỉnh lại,...
Chuyện làng sao 2 giờ, 21 phút trước

Lau sàn nhà bằng nước xả quần áo chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ, công dụng làm sạch tăng lên gấp bội, thử ngay nhé!

Nước xả vải tưởng chỉ để làm mềm quần áo, không ngờ nó cũng là 'bảo bối' lau sàn của nhiều bà nội trợ và...
Làm sao 2 giờ, 22 phút trước