Danh mục

Tại sao Hoa hậu Hong Kong giờ 'chán không nỡ nhìn'? Những giai nhân như Trương Mạn Ngọc, Xa Thi Mạn, Lý Gia Hân đi đâu cả rồi?

Chủ nhật, 11/07/2021 07:46

Từ năm 1946 đến năm 1999, bạn có biết ai là những 'nữ thần' đã được sinh ra từ cuộc thi Hoa hậu Hong Kong? Khi nhìn lại những cô gái này, có thể hiểu tại sao cuộc thi Hoa hậu Hong Kong ngày nay lại trở thành một trò đùa không hơn không kém.

Như mọi khi, vòng loại của cuộc thi sắc đẹp Hong Kong năm nay lại bị chế giễu, có người cho rằng ngoại hình của các "mỹ nữ" như một trò đùa, và mặt bằng chung nhan sắc giờ đây đã tụt dốc đến thảm hại.

Với sự suy thoái liên tục của thị trường điện ảnh và truyền hình Hong Kong trong những năm gần đây, ngưỡng cửa đi thi Hoa hậu của chị em Hong Kong ngày càng thấp. Khác với khi xưa, nhắc đến "Hoa hậu Hong Kong" chính là danh xưng gắn liền với những mỹ nhân khuynh thành, giờ đây lại chẳng còn mấy giá trị.

trương mạn ngọc, xa thi mạn, lý gia hân

Hoa hậu Hong Kong khi xưa là tiêu chuẩn "tượng đài nhan sắc" với hàng loạt tên tuổi như Trương Mạn Ngọc, Lý Gia Hân, Xa Thi Mạn...

trương mạn ngọc, xa thi mạn, lý gia hân

Hoa hậu Hong Kong ngày nay ngay từ những thí sinh tham gia đã khiến công chúng phải lắc đầu

Cùng nhìn lại lý do tại sao những người dự thi Hoa hậu Hong Kong lại có thể trở thành huyền thoại của những năm 80 - 90, đó là bởi Hoa hậu Hong Kong từng gắn liền với khí chất minh tinh, hay nói cách khác, những người đẹp này cũng trở thành các "chị đại" của màn ảnh TVB thời đó.

Hãy cùng nhìn lại những Hoa hậu Hong Kong huyền thoại theo trình tự thời gian.

trương mạn ngọc, xa thi mạn, lý gia hân

Theo thời gian, cuộc thi Hoa hậu Hong Kong đã đem đến cho công chúng những gì?

Nói về lịch sử của Hoa hậu Hong Kong thì phải kể đến năm 1946. Lúc này, Hoa hậu Hong Kong là cuộc thi được tổ chức bởi những người có quyền thế nhưng chưa thực sự chính thức. Quán quân năm đó là diễn viên điện ảnh nổi tiếng Lý Lan, và cũng chính từ đây mà có tiền lệ Hoa hậu Hong Kong tham gia đóng phim.

trương mạn ngọc, xa thi mạn, lý gia hân

Lý Lan được coi là Hoa hậu Hong Kong thời kỳ đầu tiên

Từ năm 1973, công ty truyền thông TVB đứng ra tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hong Kong, từ đó cuộc thi mới được tổ chức thường niên. "Bạch Nương Tử" nổi tiếng Triệu Nhã Chi, mặc dù trượt Top 3, nhưng ẵm giải "Hoa hậu ăn ảnh".

trương mạn ngọc, xa thi mạn, lý gia hân

Theo quy định, BTC cuộc thi Hoa hậu chỉ chọn 3 người, gồm Hoa hậu và 2 Á hậu vào danh sách lăng xê. Tuy nhiên, lãnh đạo đài TVB khi ấy nhận thấy tiềm năng của Nhã Chi đã phá lệ chủ động ngỏ lời mời đóng phim.

trương mạn ngọc, xa thi mạn, lý gia hân

Trải qua một quãng thời gian làm công việc tiếp viên hàng không, nữ diễn viên quyết định bỏ ngang và đồng ý với lời mời này. Giai đoạn thập niên 1970, cô cùng với 3 diễn viên: Uông Minh Thuyên, Lý Tư Kỳ và Huỳnh Thục Nghi tạo thành Tứ Hoa đán đời đầu của Hong Kong, giúp nhà đài TVB phát triển mạnh mẽ chỉ sau vài năm thành lập.

trương mạn ngọc, xa thi mạn, lý gia hân

Triệu Nhã Chi hóa thân thành các mỹ nhân cổ trang

trương mạn ngọc, xa thi mạn, lý gia hân

Vai diễn Phùng Trình Trình đóng cùng Châu Nhuận Phát trong "Bến Thượng Hải" để lại ấn tượng sâu sắc

Nói đến Hoa hậu Hong Kong cũng phải kể đến Chu Linh Linh. Năm 18 tuổi, bà đăng ký tham gia cuộc thi Hoa hậu Hong Kong 1977 và xuất sắc trở thành nhan sắc đầu tiên giành cả 2 giải thưởng lớn là Hoa hậu Hong Kong cùng Hoa hậu ảnh.

trương mạn ngọc, xa thi mạn, lý gia hân

Theo Ifeng, vào ngày Chu Linh Linh đăng quang Hoa hậu, người dân xứ Hương Cảng đã đổ ra đường ăn mừng chiến thắng của bà. Nhiều năm qua, báo chí vẫn luôn nhắc về bà với danh xưng "Hoa hậu đẹp nhất Hong Kong".

trương mạn ngọc, xa thi mạn, lý gia hân

Cuộc thi sắc đẹp năm 1979 lại chứng kiến sự tỏa sáng của một mỹ nhân khác, đó chính là Chung Sở Hồng.

Chung Sở Hồng sinh năm 1960, trong gia đình trung lưu gốc Khách Gia (Người Hẹ) tại Hong Kong. Từ nhỏ, Sở Hồng theo chân mẹ ra quản lý sạp hàng buôn quần áo ở chợ.

trương mạn ngọc, xa thi mạn, lý gia hân

Tuổi thơ bươn chải, sớm tiếp xúc với nhiều tầng lớp người khác nhau giúp nữ diễn viên sớm trưởng thành trong suy nghĩ. Năm 19 tuổi, Sở Hồng với mong muốn "đổi đời" đã đăng ký tham gia cuộc thi Hoa hậu Hong Kong năm 1979 và lọt đến vòng chung kết. Dù không đạt bất cứ giải thưởng nào, người đẹp được truyền thông ưu ái bình chọn là "Cô gái lộng lẫy nhất".

trương mạn ngọc, xa thi mạn, lý gia hân

trương mạn ngọc, xa thi mạn, lý gia hân

Chỉ một năm sau, Chung Sở Hồng lọt vào mắt xanh của đạo diễn Đỗ Kỳ Phong và được mời đóng bộ phim đầu tiên là "The Enigmatic Case". Vẻ thanh xuân quyến rũ cùng thiên hướng diễn xuất sớm bộc lộ cũng giúp nữ diễn viên nhận được lời mời ký hợp đồng từ chủ tịch hãng điện ảnh Shaw Brothers.

trương mạn ngọc, xa thi mạn, lý gia hân

Chung Sở Hồng là sự kết hợp hoàn hảo của thơ ngây và quyến rũ

Khi ấy, không ai nghĩ một cô gái còn non nớt như Chung Sở Hồng lại có thể bước lên vị trí hàng đầu một cách nhanh chóng. Cùng với Lâm Thanh Hà, Trương Mạn Ngọc và Mai Diễm Phương, cô góp phần tạo nên bộ tứ mỹ nhân "Hà - Ngọc - Phương - Hồng" lừng lẫy Hong Kong một thời.

trương mạn ngọc, xa thi mạn, lý gia hân

Diện mạo của Chung Sở Hồng không chỉ hớp hồn khán giả mà kể cả các đồng nghiệp hợp tác cũng cô cũng ít nhiều xiêu lòng. Các tài tử như: Châu Nhuận Phát, Lưu Tùng Nhân, Lưu Đức Hoa không tiếc lời khen cho nữ diễn viên. Tài tử Trương Quốc Vinh đã thốt lên: "Vẻ đẹp của Chung Sở Hồng khiến người ta có thể tha thứ cho mọi lỗi lầm của cô ấy".

trương mạn ngọc, xa thi mạn, lý gia hân

Cố nhà văn Trung Quốc Văn Nhân cũng từng so sánh vẻ kiều diễm của cô với biểu tượng sắc đẹp thế giới Marilyn Monroe, sau này truyền tụng câu nói: "Nước Mỹ có Monroe, Hong Kong có chị Hồng".

Năm 1982 đánh dấu bước ngoặt trong cuộc đời Quảng Mỹ Vân khi cô ghi danh tham gia cuộc thi Hoa hậu Hong Kong. Sở hữu thân hình cao ráo, gương mặt khả ái và có tài ăn nói, người đẹp 19 tuổi trở thành một trong những thí sinh nổi bật nhất tại cuộc thi năm đó. Chung cuộc, cô giành giải Á hậu, chính thức bước vào làng giải trí và lấn sân cả ca hát lẫn diễn xuất.

trương mạn ngọc, xa thi mạn, lý gia hân

trương mạn ngọc, xa thi mạn, lý gia hân

Quảng Mỹ Vân có cuộc đời thăng trầm, từ cô gái nghèo khó trở thành Á hậu, trải qua những cuộc hôn nhân trắc trở, đến khi thành triệu phú Hong Kong thì lại phải đương đầu với bệnh tật

Đến năm 1983, một ngôi sao điện ảnh xuất hiện từ cuộc thi này, không ai khác chính là Trương Mạn Ngọc.

Vào năm 19 tuổi, Trương Mạn Ngọc ghi danh cuộc thi Hoa hậu. Vẻ đẹp đầy cá tính đưa cô lên ngôi vị Á hậu 1, cô cũng được lựa chọn đại diện Hong Kong - Trung Quốc đến tham dự Miss World năm đó và lọt vào top 15.

trương mạn ngọc, xa thi mạn, lý gia hân

Trương Mạn Ngọc cũng không mất thời gian với những vai thứ chính hoặc những vai diễn "bình hoa di động" trên màn ảnh nhỏ. Tác phẩm đầu tay của mỹ nhân này là tác phẩm điện ảnh lớn "Thanh Xà vương tử", ngay sau đó là phim "Duyên phận" hợp tác cùng Trương Quốc Vinh.

trương mạn ngọc, xa thi mạn, lý gia hân

Sự nghiệp điện ảnh của Trương Mạn Ngọc phát triển nhanh chóng và khả năng của cô được các chuyên gia và khán giả công nhận. Không ai gọi cô là "người đẹp đóng phim", mà coi Trương Mạn Ngọc là một diễn viên thực thụ.

Giải thưởng điện ảnh Hoa ngữ đầu tiên mà cô nhận được là giải Nữ chính xuất sắc nhất tại LHP Kim Mã năm 1989. Năm 1992, Trương Mạn Ngọc lần đầu tiên được vinh danh tại LHP Quốc tế Berlin, đánh dấu việc tên tuổi của người đẹp chính thức bước đến với thế giới.

trương mạn ngọc, xa thi mạn, lý gia hân

Với hàng loạt các bộ phim nổi tiếng như "Ba chị em nhà họ Tống", "Tâm trạng khi yêu", "Anh hùng"… Trương Mạn Ngọc đã 5 lần nhận về giải thưởng Kim Mã, 5 lần là ảnh hậu giải Kim Tượng, nhận giải diễn viên chính xuất sắc tại LHP Cannes, LHP Berlin, LHP Quốc tế Tokyo, LHP Quốc tế Toranto, LHP Quốc tế Thượng Hải và LHP Quốc tế Hawaii. Nữ diễn viên có được thành tích "vô tiền khoáng hậu", khó có người đẹp nào vượt qua nổi.

trương mạn ngọc, xa thi mạn, lý gia hân

Trương Mạn Ngọc trở thành nữ diễn viên huyền thoại

Tuy nhiên thời hoàng kim của Hoa hậu Hong Kong không kết thúc ở đó.

Năm 1988, được sự động viên của bạn bè, Lý Gia Hân đã tham gia cuộc thi sắc đẹp Hoa hậu Hong Kong, sự xuất hiện của cô đã gây choáng ngợp cho giới truyền thông.

trương mạn ngọc, xa thi mạn, lý gia hân

Nhờ nhan sắc không tì vết thừa hưởng từ hai dòng máu Bồ Đào Nha - Trung Quốc, cô được mệnh danh là "Hoa hậu đẹp nhất Hồng Kông" từ đó tới nay.

Không chỉ là biểu tượng nhan sắc nức tiếng xứ Cảng thơm, hoa hậu 7X còn là diễn viên đình đám trên màn ảnh với các bộ phim: "Thiến nữ u hồn 2", "Tiếu ngạo giang hồ: Đông Phương Bất Bại", "Đọa lạc thiên sứ", "Tuyết sơn phi hồ", "Phương Thế Ngọc", "Hào môn dạ yến"…

trương mạn ngọc, xa thi mạn, lý gia hân

Có thể thấy khác biệt rõ ràng nhất của thế hệ người đẹp xưa và nay là ở hai chữ "nội hàm". Không chỉ có vẻ ngoài, các Hoa hậu Hong Kong trước kia còn có tài năng xuất chúng. Quách Ái Minh là một minh chứng tiêu biểu cho điều này.

trương mạn ngọc, xa thi mạn, lý gia hân

Quách Ái Minh là Hoa hậu Hong Kong có học vấn xuất sắc nhất

Quách Ái Minh vốn là nghiên cứu sinh thạc sĩ ngành Kỹ thuật Cơ khí tại Đại học Nam California (Mỹ). Cô lớn lên trong gia đình giàu có, giỏi tiếng Anh, biết cưỡi ngựa. Về Hong Kong trong kỳ nghỉ, Ái Minh thi Hoa hậu Hong Kong và đoạt vương miện năm 1991, ký hợp đồng làm nghệ sĩ của đài TVB, sau đó sang Mỹ hoàn thành chương trình học. Cô nổi tiếng là mỹ nhân có cả nhan sắc lẫn học vấn đáng nể trong số các Hoa hậu Hong Kong.

Cũng trong năm 1991, cuộc thi đã chứng kiến sự xuất hiện của một nữ minh tinh màn bạc mang tên Thái Thiếu Phân. Chỉ dừng ở Á hậu 2, nhưng sau này cô lại có sự nghiệp điện ảnh và truyền hình vô cùng phát triển.

trương mạn ngọc, xa thi mạn, lý gia hân

Sự nghiệp diễn xuất của Thái Thiếu Phân bắt đầu bước qua ngã rẽ khi cô xuất hiện đầy ấn tượng trong "Bí mật của trái tim". Diễn xuất tiến bộ cùng diện mạo nữ thần của mỹ nhân họ Thái đã giúp cô lên ngôi Ảnh hậu TVB năm 1991.

trương mạn ngọc, xa thi mạn, lý gia hân

Tác phẩm cũng chính thức đánh dấu thời kỳ vàng son trong sự nghiệp của cô khi cô liên tiếp tạo sức hút với hàng loạt bộ phim sau đó như: "Bàn tay nhân ái", "Lực lượng phản ứng", "Thám tử lừng danh", "Thử thách nghiệt ngã", "Lạc thần"…

trương mạn ngọc, xa thi mạn, lý gia hân

trương mạn ngọc, xa thi mạn, lý gia hân

Không chỉ là minh tinh đắt giá trên màn ảnh xứ Cảng thơm, Thái Thiếu Phân lúc này còn được ca ngợi là "Tứ đại hoa đán TVB" cùng với Quách Khả Doanh, Trần Tuệ San và Tuyên Huyên. Ngay cả khi không còn xuân sắc, Thái Thiếu Phân vẫn gây sốt khắp châu Á nhờ màn diễn xuất đỉnh cao trong phim cung đấu "Hậu cung Chân Hoàn truyện".

trương mạn ngọc, xa thi mạn, lý gia hân

Thái Thiếu Phân trong "Chân Hoàn Truyện" gây ấn tượng sâu sắc với khán giả

Hiển nhiên, không thể không nhắc đến "nữ thần gợi cảm" Khâu Thục Trinh.

Năm 1987, khi mới 19 tuổi, Khâu Thục Trinh báo danh tham dự cuộc thi Hoa hậu Hong Kong. Với vẻ ngoài xinh đẹp, cuốn hút, cô được dự đoán sẽ chiếm giải cao ngay từ đầu. Thế nhưng tin đồn cô phẫu thuật cằm đã chặn đứng tất cả. Tuy giải thích rằng phải phẫu thuật vì bị ngã khi còn nhỏ chứ không chỉnh nhan sắc, cô vẫn phải rời cuộc thi.

trương mạn ngọc, xa thi mạn, lý gia hân

Dù vậy, Khâu Thục Trinh vẫn chiếm trọn spotlight của cuộc thi sắc đẹp này, thậm chí báo chí Hong Kong lúc bấy giờ còn dành riêng cả trang báo để đăng ảnh cô khi ngôi vị Hoa hậu đã được tuyên bố.

trương mạn ngọc, xa thi mạn, lý gia hân

Nhờ nhan sắc hoàn hảo và sức hút với dư luận, Khâu Thục Trinh đã ký hợp đồng với đài TVB và cùng với các mỹ nhân đình đám như Ngô Quân Như, Mai Diễm Phương, Tăng Hoa Thiên, Trương Mạn Ngọc, Lam Khiết Anh, La Mỹ Vy, Lưu Gia Linh, Anna Ueyama được mệnh danh là "Cửu Long Nữ".

trương mạn ngọc, xa thi mạn, lý gia hân

Lần lượt tham gia những bộ phim như "Thần bài 2", "Thợ săn thành phố ", "Sát thủ lõa thể"… Khâu Thục Trinh đã gây ấn tượng mạnh với khán giả và nhiều lần được đề danh cho giải "Ảnh hậu Kim Tượng".

trương mạn ngọc, xa thi mạn, lý gia hân

Thời kỳ này, Khâu Thục Trinh đã trở thành một biểu tượng không thể thay thế của điện ảnh Hong Kong với vô số những hình ảnh kinh điển. Cô được mệnh danh là "Dục vọng của toàn phái mạnh Hong Kong".

trương mạn ngọc, xa thi mạn, lý gia hân

Tại Hoa hậu Hong Kong năm 1994, người khiến công chúng nhớ đến và cũng nuối tiếc nhất chính là Lý Ỷ Hồng - nàng Quách Tương của "Thần điêu đại hiệp".

trương mạn ngọc, xa thi mạn, lý gia hân

Với ngôi vị Á hậu 2 năm 1994, Lý Ỷ Hồng thuận lợi bước chân vào làng giải trí. Người đẹp khá may mắn khi ngay trong tác phẩm đầu tay đã được đóng chính cùng thiên vương Lê Minh trong bộ phim "Class of Distinction".

trương mạn ngọc, xa thi mạn, lý gia hân

Sau đó một năm, Lý Ỷ Hồng được TVB giao cho vai Quách Tương trong Thần điêu đại hiệp. Vai diễn thành công ngoài sức tưởng tượng, nhà văn Kim Dung nhận xét: "Lý Ỷ Hồng đã thể hiện được khí chất của Quách Tương". Cho đến hiện nay, nhiều người còn cho rằng: “Sau Lý Ỷ Hồng không còn ai vào vai Quách Tương tốt như thế nữa.

Tuy vậy ở thời kỳ đỉnh cao, cô lại rút khỏi làng giải trí vì chứng trầm cảm. "Vào năm 2002, quá nhiều áp lực khi đóng phim truyền hình ở Đại lục, sau khi về nhà thì tôi bị ốm, tôi thường khóc không rõ lý do sau khi thức dậy vào buổi sáng. Điều đó rất đáng sợ. Tôi thậm chí còn cố gắng lao xuống cầu vượt khi đang lái xe" - Lý Ỷ Hồng chia sẻ. Sự nghiệp diễn xuất bị giới hạn khiến nhiều người không khỏi tiếc cho Lý Ỷ Hồng.

Năm 1985, một gương mặt không hề giành giải cao lại trở thành nhan sắc vẫn ghi dấu ấn đến hiện tại, đó chính là Châu Hải My.

trương mạn ngọc, xa thi mạn, lý gia hân

Năm 19 tuổi, Châu Hải My tham gia cuộc thi Hoa hậu Hong Kong. Cô không đạt thành tích cao vì bị chê quá cá tính và có phần "ngỗ ngược" so với những thí sinh còn lại.

trương mạn ngọc, xa thi mạn, lý gia hân

"Tôi nghĩ mình với cuộc thi sắc đẹp là không có duyên. Nhưng cuộc thi đã mang đến những cơ hội mới" - Châu Hải My nói. Nữ diễn viên không ngờ có ngày trở thành hoa đán màn ảnh Hong Kong.

Năm 1985, dưới trướng TVB, Châu Hải My có vai diễn đầu tiên Dương Cửu Muội trong "Dương gia tướng". Nữ diễn viên nhanh chóng chứng tỏ khả năng diễn xuất.

trương mạn ngọc, xa thi mạn, lý gia hân

Vẻ đẹp của Châu Hải My ở tuổi 53

Từ những vai phụ lướt qua màn ảnh, Châu Hải My trở thành nữ chính trong "Nghĩa bất dung tình", "Thiên địa hào hùng", "Mạt đại hoàng tôn", "Tứ hải tung hoành". Cô thường vào vai thục nữ trên màn ảnh Hong Kong.

Khi nhắc đến những mỹ nhân từ Hoa hậu Hong Kong đã xé mác "bình hoa di động" thành công nhất, ta sẽ phải nhắc đến Xa Thi Mạn.

trương mạn ngọc, xa thi mạn, lý gia hân

Danh hiệu Á hậu Hong Kong là bàn đạp đưa Xa Thi Mạn gia nhập đế chế TVB. Người đẹp sinh năm 1975 là diễn viên tay ngang, do đó để tránh bị lời ra tiếng vào, Xa Thị Mạn được giao làm MC của đài.

trương mạn ngọc, xa thi mạn, lý gia hân

Tuy nhiên, vì danh hiệu vốn có, lại là gương mặt hút fan ở Hong Kong, cô nhanh chóng được nhà đài giao cho một vai diễn trong "Long hổ tranh hùng". Ngay sau đó, Xa Thị Mạn xuất hiện trong bộ phim "Tuyết sơn phi hồ".

Ở tuổi 24, nàng Miêu Nhược Lan bị đánh giá diễn xuất non nớt. Thậm chí, cô bị phê bình về chất giọng thiếu hấp dẫn. Nhiều năm liền, truyền thông gắn mác cô là "bình hoa di động"

Mặc lời khen chê, cô được tin tưởng giao hàng loạt vai diễn nặng ký trong các phim như "Bích Huyết Kiếm", "Trường Bình Công chúa", "Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký"… Đặc biệt, tác phẩm "Thâm cung nội chiến" đã đánh dấu bước phát triển cả về kỹ năng diễn xuất lẫn sự nghiệp của Xa Thi Mạn.

"Thâm cung nội chiến" được xem là bộ phim đầu tiên trên thế giới lấy đề tài cung đấu nhà Thanh. Đây cũng là bộ phim duy nhất của TVB có 4 diễn viên giành giải Thị hậu, gồm Đặng Tụy Văn, Lê Tư, Trương Khả Di và Xa Thi Mạn.

trương mạn ngọc, xa thi mạn, lý gia hân

"Ngọc càng mài càng sáng", đây là câu nói đúng dành cho Xa Thi Mạn

Lưu Tam Hảo của "Cung tâm kế" và Đổng Giai Nhĩ Thuần của "Thâm cung nội chiến" giúp cô nổi tiếng toàn châu Á.

Diễn xuất của Xa Thi Mạn trong Thâm cung nội chiến đã giúp cô đập tan định kiến bình hoa di động. Thành công tiếp nối, cô bỏ túi nhiều vai diễn gây dấu ấn. Loạt phim "Bằng chứng thép", "Cung tâm kế", "Công chúa giá đáo", "Sứ đồ hành giả"… đưa tên tuổi Xa Thi Mạn vươn tầm châu lục.

Năm 1999, dấu mốc của những mỹ nhân thập niên 80 - 90, cuộc thi Hoa hậu Hong Kong đã đem đến hai gương mặt nổi tiếng cho TVB - Hoa hậu Quách Thiện Ni và Á hậu Hồ Hạnh Nhi.

trương mạn ngọc, xa thi mạn, lý gia hân

Vương miện Hoa hậu là bước đệm hoàn hảo cho Quách Thiện Ni lấn sân vào làng giải trí xứ Cảng Thơm. Từ năm 2000 trở đi, Quách Thiện Ni là một trong những ngôi sao được nhà đài TVB o bế và nâng đỡ hết mực.

trương mạn ngọc, xa thi mạn, lý gia hân

Năm 2001, TVB sản xuất bộ phim bom tấn "Cỗ máy thời gian" với sự góp mặt của dàn sao tên tuổi như Cổ Thiên Lạc, Tuyên Huyên... Quách Thiện Ni được giao hẳn vai nữ chính ngang với đàn chị Tuyên Huyên trong sự ngưỡng mộ của nhiều khán giả.

trương mạn ngọc, xa thi mạn, lý gia hân

Quách Thiện Ni và Cổ Thiên Lạc trong phim "Cỗ máy thời gian"

Dù không xuất thân từ trường lớp diễn xuất như cách thể hiện vai diễn tinh tế đã giúp Quách Thiện Ni tỏa sáng, và được giao cho nhiều vai diễn mang tính đột phá. Hàng loạt bộ phim đình đám như: "Những thiên sứ vô danh", "Người cha tuyệt vời", "Lạc thần", "Đế nữ hoa"... đều được Quách Thiện Ni thể hiện xuất sắc.

Trong khi đó, Hồ Hạnh Nhi bắt đầu đi lên từ những vai phụ. Cô đã phải trải qua thời kì khó khăn nhất khi chân ướt chân ráo bước vào ngành giải trí. Phải cho đến những năm 2005 nhờ vai diễn Điền Lực trong bộ phim "Mẹ chồng khó tính" (2005), Hồ Hạnh Nhi ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả bằng lối diễn chân thật và đánh sâu vào tâm hồn của người xem.

trương mạn ngọc, xa thi mạn, lý gia hân

Đây cũng là thời điểm huy hoàng nhất trong cuộc đời của Hồ Hạnh Nhi, danh tiếng của cô lan truyền một cách nhanh chóng khắp Đại Lục và Hong Kong. Ngay cả ở Việt Nam, đã có không ít khán giả biết đến và hâm mộ cô sau bộ phim "Mẹ chồng khó tính".

Kết thúc cuộc chiến không khoan nhượng thuở mới vào nghề, sự nghiệp của cô thăng hoa với các vai diễn sau đó như: Cố Bình An trong "Loạn thế giai nhân" (2007), Châu Lệ Mẫn trong "Mẹ chồng khó tính II" (2008), Lữ Ngư trong "Mỹ nhân tâm kế" (2010), Khương Khương trong "Ván bài gia nghiệp" (2011)… đã giúp Hồ Hạnh Nhi trở thành một trong tứ đại hoa đán của đài truyền hình TVB.

trương mạn ngọc, xa thi mạn, lý gia hân

Những nhan sắc từ cuộc thi Hoa hậu Hong Kong đã trở thành sự hoài niệm trong lòng khán giả

Tuy nhiên, cuộc vui nào cũng có lúc tàn. TVB cũng ngày càng suy thoái bởi sự chỉ đạo yếu kém của những người đứng đầu công ty truyền thông lừng lẫy một thời. Theo đó, việc khai phá những gương mặt tiềm năng cũng đi vào bế tắc.

Bên cạnh đó, có thể thấy ngày nay cái đẹp ngày càng bị gò ép theo một tiêu chuẩn nhất định. Nếu như đổi lại là bây giờ, những cô gái với vẻ "đẹp lạ" như Hồ Hạnh Nhi liệu có còn cơ hội tỏa sáng trong cuộc thi sắc đẹp? Sự công nghiệp hóa của ngành giải trí khiến cho việc tìm kiếm những nhan sắc mới cũng đi vào khuôn mẫu, và cuối cùng khán giả chỉ có thể hoài niệm về một thời huy hoàng, khi những mỹ nữ không chỉ là "bình hoa di động".

Minh Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/ta.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/tai-sao-hoa-hau-hong-kong-gio-chan-khong-no-nhin-nhung-giai-nhan-nhu-truong-man-ngoc-xa-thi-man-ly-gia-han-di-dau-ca-roi-88946.html

Tin được quan tâm

Con trai nuôi gốc Việt của Angelina Jolie gây chú ý khi có hành động tương tự với tiểu thư nhà Tom Cruise

Một số người để lại bình luận thiếu tích cực về hành động của Pax Thiên, số khác lại không tiếc lời khen ngợi anh...
Chuyện làng sao 2 ngày, 5 giờ trước

Đang chăn lợn ở quê cô bé 13 tuổi được Trương Nghệ Mưu tìm thấy, chỉ sau một đêm đã thành sao, hiện tại cuộc sống thế nào?

Ngụy Mẫn Chi một bước thành danh khi cộng tác với Trương Nghệ Mưu ở tuổi 13. Cuộc sống hiện tại của cô vẫn khiến...
Chuyện làng sao 2 ngày, 23 giờ trước

Việc nhét chai bia vào cống thật tuyệt vời. Nó giải quyết được một vấn đề lớn cho mọi hộ gia đình. Thật thiết thực

Bây giờ thời tiết ngày càng nóng hơn, những con côn trùng bay nhỏ bắt đầu xuất hiện trong phòng tắm của chúng ta, điều...
Kiến thức 2 ngày, 5 giờ trước

3 phích cắm dùng xong không rút ngốn điện hơn cả điều hòa, công tơ điện nhảy số không kịp nhìn

Hầu hết chúng ta đều tin rằng chỉ cần thiết bị ở trạng thái tắt sẽ không tốn điện năng, tuy nhiên suy nghĩ này...
Làm sao 2 ngày, 6 giờ trước

Hoa hậu đình đám Vbiz vướng tin đồn sinh con cho đại gia, từng bị khui ảnh nghi đi khám thai, đồng nghiệp thân thiết hé lộ thông tin bất ngờ

Hiện cái tên nàng hậu này luôn là tâm điểm chú ý đặc biệt từ công chúng mỗi lần xuất hiện dù nhiều năm không...
Chuyện làng sao 2 ngày, 23 giờ trước

Tin cùng mục

Hot lại ảnh thuở xưa của mẹ ruột Sơn Tùng, dân tình réo tên Hải Tú vì một lý do

Nhan sắc của Hải Tú được so sánh với mẹ ruột Sơn Tùng.
Chuyện làng sao 38 phút trước

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi nước mắt khi nhìn thấy hai 'bảo bối'

Doanh nhân Uông Tiểu Phi mới đây được phát hiện đưa bạn gái tới Đài Loan gặp các con giữa lúc căng thẳng mối quan...
Chuyện làng sao 42 phút trước

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Vợ chưa cưới của Anh Đức là Phạm Quỳnh Anh đã vướng nghi vấn bầu bí.
Chuyện làng sao 6 giờ, 12 phút trước

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để ăn tối tại nhà hàng trị giá gần 7 triệu một người

Victoria và chồng David Beckham được cho là đã đi máy bay riêng đến miền Nam nước Pháp để kỷ niệm sinh nhật lần thứ...
Chuyện làng sao 6 giờ, 12 phút trước

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Chị đẹp Thu Phương phủ nhận tin đồn hủy hôn "ông bầu" Dũng Taylor.
Chuyện làng sao 6 giờ, 13 phút trước

Tin mới cập nhật

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công việc

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 20/4/2024.
Đời sống số 43 phút trước

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương pháp này

Vào mùa hè nóng nực, không chỉ có thời tiết khó chịu, nhiệt độ oi bức mà còn có những con muỗi khó chịu, loài...
Kiến thức 3 giờ, 55 phút trước

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô song

Qua kỹ thuật xử lý của công nghệ AI, khi khôi phục lại chân dung của nhân vật lịch sử, đặc biệt là các mỹ...
Kiến thức 4 giờ, 8 phút trước

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Trong bộ ảnh gia đình, nhóc tỳ nhà Bùi Tiến Dũng chiếm trọn sự chú ý vì quá đáng yêu.
Hotgirl, hotboy 4 giờ, 8 phút trước

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Trường hợp nào không bị trừ lương hưu khi nghỉ hưu trước tuổi, đây là thông tin quan trọng mà bất cứ người lao động...
Kiến thức 4 giờ, 10 phút trước

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm ngửi mùi cũng thèm

Thịt heo là thực phẩm nhiều gia đình thường xuyên sử dụng. Vì vậy, phải thay đổi cách chế biến thường xuyên nếu không sẽ...
Địa chỉ ăn ngon 4 giờ, 11 phút trước

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định phải đến cùng gia đình nhé!

Đây là những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc, vừa giải trí vừa "trốn nóng" hiệu quả vào dịp Lễ 30/4 - 1/5 kéo...
Du lịch Việt 4 giờ, 11 phút trước

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám tiết lộ

Việc người bán tưới nước lên rau củ tưởng 'vô thưởng vô phạt' nhưng đôi khi tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức...
Kiến thức 4 giờ, 11 phút trước

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'

Bắt đầu từ ngày 20/4, 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến, mọi chuyện vui vẻ tiếp diễn và cuộc...
Đời sống số 5 giờ, 1 phút trước

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Sau thời gian dài chuẩn bị, đầu tư chuyên nghiệp và bài bản, trung tâm Võ đường Long Hoàng MMA đã chính thức khai trương...
Dòng sự kiện 6 giờ, 55 phút trước