Danh mục

Nguyễn Thị Thành ơi, dại và liều không chừa phần ai thế?

Thứ bảy, 01/04/2017 21:39

Bất chấp quy định để dự thi sắc đẹp, Nguyễn Thị Thành lại một lần nữa thách thức dư luận và 'khiêu chiến' với cơ quan chức năng?

Ngay khi đoạt vương miện Á khôi 1 của Hoa khôi du lịch Việt Nam 2017, nhiều người vô cùng kì vọng vào Nguyễn Thị Thành sẽ làm nên chuyện khi được đại diện Việt Nam tham dự "Miss Eco International 2017". Thế nhưng, đó đã là chuyện trước khi cô bị tước đi danh hiệu. Và tất nhiên, không một công ty nào có đủ quyền lực giúp cô đương đầu với pháp luật để danh chính ngôn thuận tiến ra nước ngoài đọ sắc tại đấu trường nhan sắc danh giá.

nguyễn thị thành, nguyễn thị thành thi chui, thi chui, sao việt

Nguyễn Thị Thành bị tước vương miện Á khôi 1 Hoa khôi du lịch Việt Nam

Khán giả vừa thương, vừa xót, vừa tiếc cho một đoá hoa sớm nở tối tàn. Giấc mơ toả sáng đổi đời bằng cách chạm tay đến chiếc vương miện lấp lánh hào quang cũng tan tành trong phút chốc. Sau giây phút hụt hẫng, nếu bình tâm suy nghĩ kĩ càng và chín chắn hơn, những cái đầu tỉnh táo hẳn phải thừa nhận rằng, đi thi nhan sắc không phải là con đường duy nhất để nổi tiếng. Khi còn được chú ý, được công chúng công nhận năng lực và có tài năng thực sự, Nguyễn Thị Thành vẫn có thể nổi tiếng bằng những cách rất khác biệt. Những đàn chị đi trước cô là một minh chứng vô cùng sống động và chân thật.

“Nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh có cần ai phải nhớ và công nhận ngôi vị Hoa hậu Hoàn cầu của cô ấy từng đoạt ở một cuộc thi bị ví tạp nham như hội chợ. Cô ấy vẫn hoạt động trong làng giải trí, vẫn đình đám, vẫn kiếm tiền và vẫn luôn là tâm điểm của giới truyền thông. Hay diễn viên người mẫu Khánh My cũng vô duyên với các cuộc thi nhan sắc cũng tìm được chỗ đứng vững chắc trong làng giải trí khi liên tục tham gia nhiều dự án phim của nước ngoài và nỗ lực giành về danh hiệu Á quân tại cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ 2016 đó thôi. Thất bại hay thắng lợi tại các cuộc thi nhan sắc không nói lên được điều gì ngoài sự may mắn. Vậy thì Nguyễn Thị Thành có nhất thiết phải ôm nỗi đau vấp ngã này để rồi suy nghĩ nông cạn "đối đầu" với pháp luật và các cơ quan chức năng chỉ để đánh đổi một danh hiệu nơi xứ người.

nguyễn thị thành, nguyễn thị thành thi chui, thi chui, sao việt

Xét đến cùng, Nguyễn Thị Thành không phải là người đầu tiên "thi chui". Trước cô, có khá nhiều mỹ nhân Việt âm thầm lặng lẽ khăn gói đi thi. Khi đoạt được những danh hiệu cao quý, trở về quê hương, họ vẫn bị xử phạt nghiêm minh. Tuy nhiên, những người đẹp này vẫn còn "biết điều" hơn Nguyễn Thị Thành. Họ biết thân phận "thi chui" nên im hơi lặng tiếng mà đi. Đến khi về thì tìm những lý do đáng thông cảm như: công ty đưa đi thi không lo giấy tờ kịp, không biết những quy định này… Họ chấp nhận nộp phạt thế là xong. Còn Nguyễn Thị Thành là trường hợp đáng bị nghiêm trị. Đây không phải lần đầu tiên người đẹp Bắc Ninh "giỡn mặt" với cơ quan chức năng. Vụ lùm xùm đầu tiên là chuyện đấu qua tố lại với BTC Hoa hậu Việt Nam 2016 quanh những chiếc răng bọc sứ. Nguyễn Thị Thành đã chỉnh nha để đi thi Hoa hậu. Thay vì nói thật về việc chỉnh nha, cô lại đưa lý do tai nạn gãy răng cùng nhiều hồ sơ giấy tờ giả để chứng minh, tố BTC xử ép mình. Kết quả cuối cùng, Nguyễn Thị Thành vẫn phải thừa nhận sự thật khi câu chuyện bị đẩy đi quá xa tới mức công an phải vào cuộc. Công chúng lại thấy bất bình và cho rằng, cô không có lỗi vì làm răng không thể tính vào phẫu thuật thẩm mỹ như luật đưa ra tại các đấu trường nhan sắc quốc tế.

nguyễn thị thành, nguyễn thị thành thi chui, thi chui, sao việt

Hơn nửa năm sau scandal ồn ào tại Hoa hậu Việt Nam, Nguyễn Thị Thành cũng may mắn chạm được vào giấc mơ vương miện với ngôi vị Á khôi 1 cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017. Tuy nhiên, chỉ ít ngày sau đăng quang, Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã khẩn cấp đề nghị BTC thu hồi lại danh hiệu này vì thí sinh đã vi phạm Nghị định 79 về thi Hoa hậu, Hoa khôi, người đẹp. Lý do đưa ra vẫn là những chiếc răng bọc sứ của Nguyễn Thị Thành. Dư luận đứng về phía cô gái trẻ. Nhất là khi Thành chủ động xin trả lại danh hiệu, đồng thời công khai xin lỗi BTC Hoa hậu Việt Nam về sai lầm của cô trước đây. Sự chân thành và cầu thị của Thành đã gây được thiện cảm rất lớn từ công chúng.

nguyễn thị thành, nguyễn thị thành thi chui, thi chui, sao việt

Thà rằng Nguyễn Thị Thành cứ dành thời gian trấn tĩnh lại, rồi sau đó tìm cho mình một công ty quản lý tốt để vạch ra định hướng tương lai bằng con đường phim ảnh, catwalk hay tham gia các cuộc thi truyền hình thực tế… để nối tiếp các đàn chị đi trước, toả sáng bằng tài năng. Nhưng không, giấc mơ Hoa hậu và sự khao khát chinh phục đấu trường nhan sắc của Nguyễn Thị Thành lớn quá. Nó che mờ lý trí và lấn át mọi cảm xúc khiến cô không không còn tỉnh táo phân biệt đúng sai mà lại tiếp tục dẫm lên vết xe đổ của chính mình.

Hẳn công chúng vẫn còn nhớ Nguyễn Thị Thành từng trả lời báo chí rằng: "Tôi là công dân Việt Nam nên sẽ tuân thủ mọi quy định của pháp luật Việt Nam". Giờ đây, hành động của cô lại dẫm đạp lên chính phát ngôn hoa mỹ ngày nào. Việc cô âm thầm chuẩn bị hành trang cho chuyến đi tới "Miss Eco International 2017" chỉ chứng tỏ một điều, cô bất chấp và sẵn sàng vượt mặt cơ quan chức năng và pháp luật Việt Nam để được có mặt tại cuộc thi quốc tế.

nguyễn thị thành, nguyễn thị thành thi chui, thi chui, sao việt

Nguyễn Thị Thành tại cuộc thi Miss Eco International 2017

Trách Nguyễn Thị Thành một thì người quản lý và công ty đứng sau hỗ trợ cô đi thi càng đáng trách và đáng phạt gấp mười. Trước thông tin Nguyễn Thị Thành tham dự Miss Eco International 2017, người quản lý của cô đã đưa ra nhiều lý do giả thiết cho sự có mặt của cô ở sân chơi "Miss Eco International". Ví dụ như đồng hành cùng cuộc thi với tư cách khách mời hoặc thành phần Ban giám khảo chứ chưa chắc đã mang tư cách thí sinh. Đây quả là một sự chuẩn bị đối phó quá tinh vi và kĩ lưỡng hòng qua mặt Cục Nghệ thuật – Biểu diễn. Dù có lý lẽ gì chăng nữa thì chính cái đoạn clip Nguyễn Thị Thành đeo dải băng "Miss Eco Vietnam" tự tin giới thiệu vẻ đẹp đất nước tới bạn bè năm châu đã nói lên tất cả ý định thực sự của cô và cả ê kíp đứng sau lưng cô. Nó chỉ khiến dư luận bàng hoàng về sự bất chấp của một người đẹp, sẵn sàng chà đạp mọi giá trị để đạt được mục đích.

Nguyễn Thị Thành đã bị danh vọng che mờ mắt. Cô quên rằng những tấm gương "thi chui" trước đó như: Cao Thùy Linh, Kim Duyên, Huỳnh Thúy Anh, Diệu Linh, Tường Vy, Lâm Thùy Anh... đã phải chịu án phạt ra sao khi quay trở về nước. Tất cả họ đều đạt giải không lớn thì nhỏ nhưng có ai trèo lên được đỉnh cao của hào quang showbiz sau khi nắm giữ chiếc vương miện quyền lực. Hay hầu hết họ đều vẫn bị xếp trong đám đông mờ nhạt, có cũng được mà không có cũng chẳng sao? Cái giá của "thi chui" không phải là số tiền vài ba chục triệu. Nó là sự thụt giảm về phẩm giá bởi chiếc vương miện hay danh hiệu mà người đẹp ấy mang về đã không đàng hoàng và được pháp luật Việt Nam công nhận.

nguyễn thị thành, nguyễn thị thành thi chui, thi chui, sao việt

Nguyễn Thị Thành và ê kíp của cô chắc sẽ nghĩ rằng, cứ thi đi rồi về chịu phạt sau. Mức phạt cùng lắm chỉ là vài chục triệu. Ừ, cũng chẳng đáng bao nhiêu và có thể thu xếp đựợc. Mức phạt cũng có thể cao hơn là bị cấm biểu diễn trên toàn quốc một năm hay ba năm. Đến lúc này thì chuyện có còn là nhỏ. Mục đích tham dự đấu trường nhan sắc quốc tế ngoài việc giúp quê hương được vinh danh rạng rỡ thì cũng không nằm ngoài chuyện kiếm được nhiều show event, quảng cáo hay đại diện thương hiệu cho các nhãn hàng... Nói tóm lại là kiếm tiền để sống và tiếp tục giấc mơ toả sáng. Song một khi đã bị cấm diễn toàn quốc thì có nhãn hàng hay đơn vị nào dám mời Nguyễn Thị Thành tham dự sự kiện. Và chỉ cần một vài tháng vắng bóng thì công chúng cũng đủ quên mất cô là ai trong khi số lượng người đẹp hơn cô, xuất sắc hơn cô cứ liên tục xuất hiện.

Không thể phủ nhận chuyện ai cũng có quyền được sống chết với đam mê. Vì nếu không có đam mê và nỗ lực thực hiện đam mê thì con người làm sao thành công. Nhưng không phải lúc nào cũng mù quáng chạy theo đam mê một cách bất chấp như một cảm tử quân. Vì khi chạm đến thành công nhưng đạp lên những giá trị đạo đức lẫn pháp lý thì vinh quang không có, chỉ còn lại nhục nhã và cay đắng bởi sự quay lưng của xã hội.

Thanh Lam (Theo Giadinhvietnam.com)

Tin được quan tâm

Sau khi ăn chuối 30 năm, tôi mới biết rằng có sự khác biệt lớn giữa chuối tây và chuối tiêu

Bạn có bao giờ nhận thấy rằng mặc dù chuối tây và chuối tiêu trông giống nhau nhưng thực ra chúng rất khác nhau? Tiếp...
Chăm sóc sức khỏe 2 ngày, 3 giờ trước

Sao Việt 15/5: Rộ tin Ngọc Trinh đã có con gái 5 tuổi; Phía Mỹ Tâm phản hồi thông tin nhận nuôi con gái cố diễn viên Mai Phương

Tin sao Việt hot nhất ngày 15/5/2024: Nghi vấn Ngọc Trinh đã có con gái 5 tuổi, giống 'Nữ hoàng nội y' như đúc lập...
Chuyện làng sao 3 ngày, 3 giờ trước

Có một loại rau dại xưa hay cho lợn ăn, nay thành đặc sản giá 500.000 đồng/kg

Dù có giá đắt đỏ, gấp 50 lần các loại bình thường nhưng loại rau này vẫn được nhiều người săn lùng, nó còn là...
Kiến thức 2 ngày, 2 giờ trước

Cá phổi châu Phi nguyên thủy đã sống được 400 triệu năm dù không ăn uống gì nhưng lại không thể trốn tránh người châu Phi?

Trong số các loài cá ngoan cường, cá phổi châu Phi là loài dẫn đầu. Chúng khéo léo sử dụng bong bóng làm phổi để...
Kiến thức 3 ngày, 1 giờ trước

Thực vật mọc đầy ở Việt Nam, cứ nghĩ là cây dại bình thường nhưng ở nước ngoài bán hơn nửa triệu/kg

Nếu bắt gặp giống cây thấp bé, lá có nhiều gân như thế này thì bạn đừng bỏ qua mà hãy hái chúng về ngay...
Kiến thức 3 ngày, 4 giờ trước

Phải mất 5 lần đổi căn hộ tôi mới nhận ra rằng '4 tầng' này ngày càng trở nên tiện nghi hơn, chúng thực sự là 'tầng vàng'

Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang có những chuyển biến tích cực, nhiều gia đình đang rục rịch tìm kiếm cơ hội...
Mẫu nhà đẹp 3 ngày, 2 giờ trước

Tin cùng mục

Hoa hậu Phạm Hương bị nghi đang mang thai lần 3 với loạt chi tiết này

Hoa hậu Phạm Hương bị cư dân mạng soi dấu hiệu bầu bí lần thứ ba.
Chuyện làng sao 14 giờ, 19 phút trước

Bảo mẫu của con gái Mai Phương chia sẻ clip hiếm, nhắn gửi xúc động tới bé Lavie

Con gái Mai Phương được bảo mẫu chăm sóc tận tình và cực dễ thương.
Chuyện làng sao 14 giờ, 21 phút trước

Lê Dương Bảo Lâm trang điểm đậm cho cho con gái 4 tuổi, liệu có nên?

Lê Dương Bảo Lâm đã đăng tải đoạn clip tự tay trang điểm cho con gái Bảo Ngọc để cô bé đến trường.
Chuyện làng sao 14 giờ, 22 phút trước

Thiều Bảo Trâm gây bất ngờ khi khoe tủ đồ đắt đỏ: Giày và túi hiệu cả trăm triệu, món nào cũng rất 'có gu'

Hình ảnh bộ sưu tập giày và túi đắt đỏ của Thiều Bảo Trâm đã gây sốt.
Chuyện làng sao 14 giờ, 25 phút trước

Hiếm hoi xuất hiện tại sự kiện, diễn viên Nguyệt Ánh bị nghi mang thai lần 2 vì lý do này

Nguyệt Ánh bất ngờ xuất hiện với vóc dáng thay đổi khiến nhiều người cho rằng cô đang mang thai lần 2.
Chuyện làng sao 14 giờ, 28 phút trước

Tin mới cập nhật

Tại sao trẻ lớn lên không thích đến nhà bà ngoại? Lý do đằng sau nó quá thực tế các bậc phụ huynh đừng ép buộc

Nhiều bậc cha mẹ cảm thấy rằng con cái của họ đã hình thành mối quan hệ rất sâu sắc với bà khi chúng còn...
Đời sống số 18 phút trước

Luộc thịt không cần nước: Bí quyết giúp thịt chín mềm và thơm ngon đến không ngờ

Việc dùng nước để luộc thịt khiến thịt bị mất đi một lượng chất dinh dưỡng. Thậm chí nếu luộc quá lâu không căn đúng...
Địa chỉ ăn ngon 29 phút trước

Gu thời trang đang thịnh hành đầu hè: Hãy nhớ 4 ý tưởng phối đồ vừa khí chất vừa cao cấp

4 ý tưởng kết hợp sau đây sẽ giúp bạn có một diện mạo xinh tươi và trẻ trung trong những ngày hè.
Thời trang + 42 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Cách cầm cốc tiết lộ thái độ kết bạn của bạn như thế nào

Khi bạn muốn uống đồ uống nóng, bạn cầm cốc như thế nào? Cử chỉ đơn giản này có thể tiết lộ rất nhiều điều...
Đời sống số 54 phút trước

Á hậu Thảo Nhi Lê bị BTC mời rời khỏi thảm đỏ Cannes

Thảo Nhi Lê đi cùng một người bạn; cô đứng giữa thảm đỏ thoải mái tạo dáng, hất váy các kiểu để có những bức...
VIDEO 1 giờ trước

Đang hát thì bất ngờ gặp sự cố âm thanh, Phương Linh xử lý đỉnh thế nào mà ai cũng phải khen ngợi?

Đang hát thì micro bị tắt tiếng một cách đột ngột, nhưng gương mặt Phương Linh không hề biến sắc, cô tiếp tục hát chay...
VIDEO 1 giờ, 1 phút trước

Từ 1/7/2024 có 3 loại tiền lương sẽ tăng, ai không biết sẽ thiệt thòi

Kể từ 1/7/2024, những loại tiền này sẽ tăng lên, người dân nên biết sớm kẻo mất quyền lợi của mình.
Kiến thức 2 giờ, 52 phút trước

Cuộc sống và nhan sắc hiện tại của Á hậu Việt lấy chồng đại gia hơn 27 tuổi, khối tài sản lên đến gần 150 tỷ đồng

Hiện tại, nàng Á hậu đang sở hữu khối tài sản nhiều người phải ao ước.
Chuyện làng sao 2 giờ, 59 phút trước

Cúc vạn thọ hoa đẹp tên hay nhưng trồng không khéo dễ phạm phong thủy, trồng cúc vạn thọ chỗ này cải vận, tiền tài cùng may mắn kéo tới

Hoa cúc vạn thọ rất quen thuộc với người Việt nhưng chúng lại có những đặc trưng cả lợi cả hại nên người trồng phải...
Phong thủy 2 giờ, 6 phút trước

Sửa mũi, gọt cằm, tẩy nốt ruồi có phải làm lại căn cước công dân không?

Không ít người đã tẩy nốt ruồi, xóa sẹo, sửa mũi, gọt cằm… trên mặt, vậy những trường hợp này có phải làm lại căn...
Kiến thức 2 giờ, 11 phút trước