Danh mục

Người đẹp Việt thi nhan sắc thế giới và những sự cố để đời

Thứ năm, 19/07/2012 14:59

Mai Phương Thúy từng bị mất valy, máy ảnh khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2006. Phương Mai từng bị kẹt một tuần tại Italia khi trong túi chỉ còn… 400 euro ngay sau cuộc thi The Look of the Year 2011 kết thúc.

18 tuổi, vừa tốt nghiệp trung học, Mai Phương Thúy bất ngờ đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2006 diễn ra tại Nha Trang. Sau khi giành vương miện cao nhất, người đẹp sở hữu chiều cao hơn 1m8 gấp rút lên đường tới thủ đô Warszawa của Ba Lan để kịp dự thi Hoa hậu Thế giới 2006.

Tuy nhiên, do đến muộn và gặp nhiều sự cố, Mai Phương Thuý đã bỏ lỡ đêm ra mắt các thí sinh và phần thi Hoa hậu biển, Hoa hậu Tài năng của cuộc thi này.

người đẹp Việt,giật mình,ngỡ ngàng,nhan sắc,sắc đẹp,vẻ đẹp,nét đẹp,lỗi trang điểm,trang điểm,nghệ sĩ,ca sĩ,người mẫu,mất nết
Mai Phương Thúy (thứ hai từ phải sang) tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2006

Nhưng điều lo lắng và ảnh hưởng đến tâm lý nhất đối với Hoa hậu Việt lần đầu “đem chuông đi đánh xứ người” là việc bị mất hành lý khi quá cảnh tại Paris, Pháp. Đó là valy lớn bao gồm nhiều quần áo trình diễn do nhà thiết kế Việt Hùng chuẩn bị, quần áo mặc mùa đông hàng ngày, máy ảnh xách tay. Tất cả đĩa nhạc và trang phục của phần thi tài năng của Thúy đều để trong chiếc vali bị mất.

Chính vì mất valy lớn trang phục mà Thúy không có đủ quần áo ấm mặc trong mùa đông giá lạnh. Đĩa nhạc và chiếc áo tứ thân chuẩn bị cho phần thi tài năng cũng mất khiến Thúy gặp nhiều khó khăn và cuối cùng cô không tham dự phần thi Tài năng.

Cũng vì sự cố mất hành lý nên Mai Phương Thúy phải mặc lại quốc phục - bộ áo dài màu đen đuôi công kết cườm và kim sa trong phần thi trang phục dạ hội đêm chung kết tại Ba Lan.

Tuy nhiên, trong cái rủi có cái may. Với bộ áo dài giúp Thúy lọt top 20 thí sinh mặc trang phục dân tộc đẹp nhất trước đó lại giúp Thúy gây ấn tượng trong đêm chung kết. “Bộ áo dài đã làm mọi người nhận ra mình ngay trong đám đông khiến Thúy rất hãnh diện. Đêm chung kết được coi như là đêm trình diễn nên nhiều người gợi ý Thúy mặc lại trang phục này trong phần thi trang phục dạ hội”, Mai Phương Thúy chia sẻ.

Có thể việc mất valy lớn trang phục tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2006 là sự cố “để đời” và cũng là kỷ niệm khó quên nhất trong hành trình thi thố nhan sắc của Mai Phương Thúy.

người đẹp Việt,giật mình,ngỡ ngàng,nhan sắc,sắc đẹp,vẻ đẹp,nét đẹp,lỗi trang điểm,trang điểm,nghệ sĩ,ca sĩ,người mẫu,mất nết
Bộ quốc phục Mai Phương Thúy mặc lại  trong đêm chung kết gây
ấn tượng với bạn bè thế giới

Cũng gặp sự cố xui xẻo và tâm trạng “sống trong sợ hãi” là trường hợp của siêu mẫu Phương Mai. Kết thúc cuộc thi Tìm kiếm người mẫu qui mô thế giới tại Italia năm 2011, đại diện Việt Nam, Phương Mai không giành danh hiệu nào. Tuy nhiên, kém may mắn hơn khi “chân dài” này lỡ chuyến bay và bị “kẹt” tại Roma một tuần, không ai thân thích khi trong túi chỉ còn…400 Euro.

Phương Mai kể lại giọng chưa hết bàng hoàng rằng, để về được Việt Nam, cô phải bay từ đảo Sicily đến Rome. Sân bay tại Rome rộng mênh mông, các thủ tục rất phức tạp làm cô bị mất phương hướng. Đến khi Phương Mai đến được cửa ra máy bay thì…máy bay đã cất cánh được vài phút…

Tình cũ của đạo diễn Ngô Quang Hải còn chia sẻ cảm giác thót tim khi biết các chuyến bay hai ngày sau đó đã hết sạch chỗ. Các ngày tiếp theo lại rơi vào ngày cuối tuần, ở Việt Nam nghỉ nên không ai có thể đổi vé giúp cô.

Lo lắng hơn là điện thoại của Phương Mai lúc đó hết tiền, sân bay lại không bán simcard, phòng dịch vụ tại sân bay cũng nghỉ. “Khách sạn gần nhất tôi có thể hỏi thì giá 300Euro/đêm trong khi trong túi tôi chỉ còn…400 Euro. Nhìn 2 cái valy to kềnh, đứng ở sân bay tôi tưởng tượng ra cảnh mình sẽ phải ngủ qua đêm tại đây mà muốn khóc”, Phương Mai nói.

người đẹp Việt,giật mình,ngỡ ngàng,nhan sắc,sắc đẹp,vẻ đẹp,nét đẹp,lỗi trang điểm,trang điểm,nghệ sĩ,ca sĩ,người mẫu,mất nết
Phương Mai tại cuộc thi Tìm kiếm người mẫu qui mô thế giới tại Ý

Đang trong thời điểm khó khăn nhất thì may mắn đã mỉm cười với người đẹp này, khi có cậu sinh viên người Italia gốc Thái hỏi han, cho đi nhờ ô tô và tìm giúp khách sạn gần nhà ở Ostia. Giải Vàng siêu mẫu Việt Nam cho biết, mỗi khi nhớ lại cảnh bơ vơ tại sân bay, bị kẹt một tuần tại Italia khi túi chỉ còn rất ít tiền khiến cô vẫn không khỏi bàng hoàng.

Không gặp sự cố “để đời” như Hoa hậu Mai Phương Thúy, siêu mẫu Phương Mai nhưng người đẹp Triệu Nguyễn Thu Trang, Thùy Dương, Ái Châu, Chung Thục Quyên, Trúc Diễm, Hương Giang… cũng ít nhiều gặp “xui xẻo” tại các cuộc thi nhan sắc tầm vóc thế giới.

Tại cuộc thi Hoa hậu Tuổi trẻ Quốc tế 2007, Á hậu Ái Châu cũng suýt bị lạc tại sân bay Đài Loan. Đặt chân xuống sân bay giữa đêm khuya, không thấy người của BTC ra đón khiến người đẹp Việt Nam cảm thấy đơn độc. May có nhóm sinh viên Đài Loan giúp đỡ, Ái Châu mới liên lạc được với Ban tổ chức và tham dự cuộc thi.

Tại cuộc thi Nữ hoàng Du lịch Quốc tế 2007 ở Trung Quốc, Triệu Nguyễn Thu Trang cũng bị mất máy uốn tóc khi cho người đẹp Pháp mượn. Á hậu Trương Tri Trúc Diễm thì khổ sở với trang phục bị thí sinh khác đánh rơi, lấm bẩn. Sát đến phần thi của thí sinh Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2007, cô vẫn hí húi rửa vết bẩn, bị quản lý hối thúc dẫn đến tâm lý căng thẳng khi trình diễn…

người đẹp Việt,giật mình,ngỡ ngàng,nhan sắc,sắc đẹp,vẻ đẹp,nét đẹp,lỗi trang điểm,trang điểm,nghệ sĩ,ca sĩ,người mẫu,mất nết
Trúc Diễm tiết lộ nhiều sự cố phía sau hậu trường cuộc thi Hoa hậu Trái đất
2007

Có thể nói, những người đẹp Việt từng dự thi nhan sắc thế giới hầu hết đều không tránh được những sự cố ngoài ý muốn. Và, dù ít dù nhiều, những sự cố này cũng ảnh hưởng đến tâm lý, kết quả thi thố của các nhan sắc trên đấu trường sắc đẹp lớn.

Theo một cựu người mẫu Việt Nam, người có thâm niên đưa thí sinh trong nước dự thi các cuộc thi sắc đẹp mang tầm vóc thế giới, sở dĩ những sự cố xảy đến với người đẹp Việt ngoài yếu tố khách quan thì hầu hết vì họ ít va chạm với thế giới bên ngoài, lần đầu ra nước ngoài nên không tránh khỏi sự bỡ ngỡ, rụt rè.

Để bớt những sự cố đáng tiếc trên, cựu người mẫu này cho rằng bản thân các người đẹp trước khi thử sức tại các đấu trường nhan sắc quốc tế cần phải trang bị cho mình phông kiến thức, học hỏi văn hóa nước chủ nhà, trau dồi khả năng ngoại ngữ, giao tiếp; cũng như học hỏi những người đi trước có kinh nghiệp về cách ứng xử với thí sinh các nước, thậm chí kể cả các “tiểu xảo” cần thiết để cạnh tranh tại cuộc thi sắc đẹp.

Dân trí

Tin được quan tâm

4 trường Đại học hàng đầu Việt Nam lọt top thế giới, ra trường dễ xin việc, lương cao chót vót, các công ty đua nhau mời gọi

Dưới đây là 4 trường Đại học ở Việt Nam mà sinh viên ra trường dễ xin việc với mức lương ngất ngưởng.
Đời sống trẻ 3 ngày, 6 giờ trước

Mạng xã hội rộ tin Hà Thanh Xuân kết hôn với Quang Lê

Hà Thanh Xuân và Quang Lê vướng tin đồn sắp kết hôn. Phía cả hai đã lên tiếng đính chính.
Chuyện làng sao 3 ngày, 24 giờ trước

Tục ngữ có câu: “Bảy mươi không nên đi viếng mộ”, có đúng là 70 tuổi không được đi viếng mộ không? Lời khuyên từ tổ tiên

Lễ tảo mộ là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng, vào ngày này mọi người từ mọi miền đất nước sẽ trở...
Kiến thức 3 ngày, 5 giờ trước

Nếu mẹ là một trong 4 con giáp này thì con sau này sẽ là doanh nhân giàu có hoặc quan chức cấp cao

Hôm nay chúng ta không nói chuyện gì khác mà hãy nói về những người phụ nữ thuộc con giáp đã làm mẹ, làm thế...
Đời sống số 3 ngày, 10 giờ trước

Trồng cây này như chôn hũ vàng trong nhà, vừa tốt sức khỏe vừa hút tài lộc, hợp cả 5 mệnh, là cây gì?

Chọn được loại cây không khắc mệnh là điều rất quan trọng để đảm bảo sự hòa hợp cho các thành viên trong gia đình....
Phong thủy 3 ngày, 2 giờ trước

Từ ngày 27/3 đến 31/3: Năm con giáp cùng chào đón vận may bừng nở, sự nghiệp và tiền bạc 'tăng vù vù'

Khi làn gió xuân mang đến sự ấm áp, vạn vật như hồi sinh, trong khoảng thời gian từ 27/3 đến 31/3, 5 con giáp...
Đời sống số 3 ngày, 2 giờ trước

Tin cùng mục

Sao Việt 29/3: Hương Tràm lên tiếng về tin đồn bí mật sinh đôi? Ca sĩ Nhật Thủy tranh thủ check-in khi đi lưu diễn nước ngoài

Tin sao Việt hot nhất ngày 29/3/2024: Dân mạng xôn xao trước clip Hương Tràm bên hai nhóc tỳ khóc khỉnh làm rộ tin đồn...
Chuyện làng sao 6 giờ, 35 phút trước

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung...
Chuyện làng sao 6 giờ, 36 phút trước

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.
Chuyện làng sao 6 giờ, 36 phút trước

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số 1'

Nam diễn viên Song Joong Ki chụp hình vô cùng tình tứ bên cạnh hai ngôi sao sở hữu diện mạo xinh đẹp.
Chuyện làng sao 6 giờ, 37 phút trước

Ryeowook (Super Junior) thông báo kết hôn với bạn gái idol kém 7 tuổi

Trên trang cá nhân mới đây, nam thần tượng Ryeowook (Super Junior) đã thông báo kết hôn khiến nhiều người bất ngờ.
Chuyện làng sao 6 giờ, 38 phút trước

Hà Nhi mang trang sức bạc tỷ của thương hiệu Angel P Jewelry trong MV “Khước Từ”

Làng giải trí Việt đã chứng kiến một sự kết hợp ngoạn mục giữa âm nhạc và trang sức cao cấp khi ca sĩ Hà...
Chuyện làng sao 6 giờ, 38 phút trước

Tin mới cập nhật

Vợ Phạm Thoại: Quen nhau từ khi tay trắng, khi có tất cả anh rước nàng về dinh

Sau khi loạt ảnh cưới và lễ thành hôn được chia sẻ trên mạng, dân tình mới ngã ngửa khi bà xã TikToker 'chuyên giả...
Hotgirl, hotboy 15 phút trước

Ba con giáp có tố chất thu hút tài lộc năm nay, sẽ gặp nhiều may mắn và khả năng 'lật kèo' thành đại gia!

Trong số 12 con giáp, có 3 con giáp chính có tố chất thu hút tài lộc, tài lộc dồi dào trong năm nay, có...
Đời sống số 1 giờ, 4 phút trước

Hàng loạt ca biến chứng khi cắt sửa mí chuyên gia Phí Mạnh Cường TMV Davinci khuyến cáo gì khi làm đẹp?

Bác sĩ Phí Mạnh Cường – chuyên gia Thẩm mỹ viện DaVinci cho biết, thời gian gần đây các bác sĩ đã tiếp nhận nhiều...
Làm đẹp+ 1 giờ, 9 phút trước

Sau khi lái xe được 3 năm, tôi nhận ra rằng đây là nguyên nhân cốt lõi dẫn đến nổ lốp và sẽ rất nguy hiểm cho sự an toàn nếu phạm sai lầm

Khi lái xe, bạn phải thường xuyên bảo dưỡng và thay thế lốp theo đúng thời gian quy định.
Đi gì 2 giờ, 31 phút trước

Rất nhiều trường hợp bắt buộc phải đổi thẻ Căn cước từ ngày 1/7/2024, riêng 3 đối tượng này không phải đổi

Từ 1/7/2024, Luật Căn cước chính thức có hiệu lực, theo đó, có những đối tượng sẽ phải đổi sang thẻ Căn cước mới.
Kiến thức 2 giờ, 54 phút trước

TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại bất ngờ lấy vợ: Những hình ảnh đầu tiên trong hôn lễ được hé lộ

Hình ảnh của TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại và vợ trong ngày cưới hôm nay (29/3) được lan truyền trên các diễn đàn.
Hotgirl, hotboy 2 giờ, 54 phút trước

Nếu còn nấu bếp gas bạn nhất định phải biết điều này, có thể tiết kiệm cho gia đình kha khá tiền gas mỗi tháng

Những cách này rất đơn giản và sẽ giúp gia đình bạn tiết kiệm khá nhiều tiền gas mỗi tháng đấy!
Làm sao 2 giờ, 54 phút trước

Chu Thanh Huyền vướng 'đôi môi thị phi' sau đám cưới và 'lỡ miệng' tiết lộ hết những điều giấu kín trong suốt 3 năm yêu Quang Hải

Hậu hôn lễ, Chu Thanh Huyền viết: 'Hôm nay xong công việc rồi thì em xin được 1 lần phơi bày tất cả mọi chuyện....
Hotgirl, hotboy 2 giờ, 54 phút trước

Địa chỉ mua nước hoa nữ chính hãng uy tín tại Hà Nội

Nước hoa không chỉ là món phụ kiện thời trang “ăn điểm” của nữ giới, mà còn giúp nàng khéo léo thể hiện cá tính...
Làm đẹp+ 2 giờ, 29 phút trước

Gửi 27 tỷ đồng vào ngân hàng 'bốc hơi' còn 43 nghìn: 5 nguyên tắc khi gửi tiết kiệm để không bị mất sạch tiền trong tài khoản

Sau hàng loạt vụ việc tiền gửi tiết kiệm tại các ngân hàng 'không cánh mà bay' gây xôn xao, chuyên gia chỉ bạn một...
Kiến thức 3 giờ, 16 phút trước