Danh mục

Lương Thuỳ Linh: 'Tôi ủng hộ tình yêu đích thực, nếu có trục lợi sẽ phản đối ngay lập tức'

Thứ sáu, 24/01/2020 15:55

Năm vừa qua là năm thành công rực rỡ với nàng hậu sinh năm 2000. Cô dành nhiều chia sẻ về cái Tết đầu tiên khi đội vương miện danh giá.

Chào Lương Thuỳ Linh, trở thành Hoa hậu thế giới Việt Nam 2019 và đạt thành tích top 10 Miss World 2019, bạn phải chịu áp lực thế nào?

Tôi nghĩ áp lực duy nhất tôi chịu là phải làm thế nào để giúp được nhiều người hơn. Áp lực đó sẽ dần phai nhạt đi khi tôi cảm thấy càng ngày tôi càng sống ý nghĩa hơn, giúp được nhiều người hơn.

Sau khi trở thành Hoa hậu, nếu bạn học bị rớt môn sẽ bị nhiều người nói: “Hoa hậu cũng rớt môn", điều đó có khiến bạn lo lắng vì thời gian biểu đang bận rộn?

Tôi nghĩ đó cũng là động lực để tôi học chăm chỉ hơn. Tôi vẫn đang cố gắng để cân bằng việc học và tham gia nghệ thuật. Tôi nghĩ bố mẹ tôi sẽ giúp đỡ tôi rất nhiều vì bố mẹ lúc nào cũng hướng tôi theo hướng học tập. Nếu tôi thất học chắc chắn sẽ không được (cười).

Trước khi trở thành Hoa hậu, bạn có cá tính rất mạnh, bạn có phải cô nàng có vẻ ngoài dịu dàng nhưng bên trong lại nổi loạn không?

Nổi loạn cũng không đến mức đó nhưng tôi cũng có cá tính riêng khác mọi người.

hoa hậu Lương Thuỳ Linh, Miss World Việt Nam 2019, Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019, sao Việt

hoa hậu Lương Thuỳ Linh, Miss World Việt Nam 2019, Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019, sao Việt

Lương Thùy Linh dành nhiều chia sẻ về cái Tết đầu tiên khi đội vương miện danh giá

Bạn cảm thấy cá tính xấu của bạn là gì?

Tôi nghĩ tật xấu của tôi có lẽ là sạch sẽ và ngăn nắp. Nếu phòng hay nhà tôi bừa bộn quá, tôi sẽ rất khó chịu, tôi sẽ nói ngay lập tức. Nếu phải sống chung với người khác tôi sẽ càu nhàu vì sao bừa bộn như vậy.

Bạn và gia đình có cảm thấy khó chịu không khi bạn đăng quang Hoa hậu, tất cả ngõ ngách trong gia đình bạn đều bị phô trương lên mạng và mọi người gắn cho bạn biệt danh “Hoa hậu con nhà giàu"?

Nhà giàu cũng không phải tiêu cực. Tôi nghĩ giàu có hay không, việc người ta sử dụng việc giàu có đó như thế nào mới quan trọng. Gia đình tôi đi lên từ con số 0 mới được như hôm nay, bố mẹ tôi cũng phải đánh đổi rất nhiều, hy sinh rất nhiều. Gia đình tôi cũng không hẳn quá giàu có, vừa đủ để sống, để trang trải, để tôi và em trai có những cơ hội học tập và sinh sống tốt nhất, những điều đó tôi phải cố gắng duy trì và cố gắng giữ sự ổn định đó.

Hoa hậu sẽ bị gắn vào những yêu cầu bạn trai cao hơn người khác. Yếu tố đầu tiên chắc chắn bạn trai phải giàu. Bạn có đặt nặng điều đó không?

Việc đó không quan trọng và tôi nghĩ mọi người cũng không nên nghĩ có bạn trai giàu là điều tiêu cực. Tôi ủng hộ tình yêu đích thực, nên tiêu chí giàu có không quan trọng. Nếu tình yêu đó để trục lợi, chắc chắn tôi sẽ phản đối.

Thường ở nhà, bố và mẹ ai khó với bạn hơn?

Người ta nói con gái là người yêu kiếp trước của bố, tôi nghĩ câu đó đúng. Mẹ tôi lúc nào cũng khó với tôi hơn.

Nhiều người nói Hoa hậu cũng chỉ là Hoa hậu, hiếm phát triển ở những lĩnh vực khác thành công, hoặc thi Hoa hậu xong đi du học rồi lấy chồng. Cá nhân bạn nghĩ sao?

Đầu tiên, tôi phải hoàn thành tốt việc học của tôi trước vì gia đình tôi rất trọng tri thức. Tôi nghĩ làm Hoa hậu sẽ mở ra cánh cửa mới cho một cô gái. Bên cạnh việc làm Hoa hậu, đóng góp cho cộng đồng, cô Hoa hậu đó cũng có thể tự mở một nhãn hiệu quần áo hay gì đó riêng cho bản thân, việc đó sẽ dễ dàng hơn đối với một người đã có sức ảnh hưởng nhất định như một cô Hoa hậu.

hoa hậu Lương Thuỳ Linh, Miss World Việt Nam 2019, Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019, sao Việt

hoa hậu Lương Thuỳ Linh, Miss World Việt Nam 2019, Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019, sao Việt

Các Hoa hậu trước như: Hoa hậu Mai Phương Thuý từng thử sức đóng phim, Hoa hậu Kỳ Duyên cũng rất thành công ở lĩnh vực Fashionista. Bạn có ước mơ nào cho riêng bạn để đặt dấu ấn với một cụm từ khác không?

Tôi nghĩ một cô gái đã trở thành Hoa hậu, danh hiệu Hoa hậu sẽ mãi mãi theo cô ấy, kể cả cô ấy có già thành bà già 80 tuổi. Tất cả mọi thứ danh xưng Hoa hậu mang đến đều nên thử và tôi cũng đang thử.

Bạn có muốn làm ca sĩ không?

Tôi làm ca sĩ chắc chắn sẽ không nổi bằng Loan (cười).

Mối quan hệ của bạn với hai bạn Á hậu Kiều Loan và Tường San thế nào?

Chúng tôi khá thân thiết vì sống chung một nhà, đi đâu cũng có nhau, đi sự kiện nào cũng có 3 người, mặc đồ cũng theo một concept nhất định, giống kiểu tam ca 3 cô gái (cười), nhìn rất vui. Về nhà chúng tôi cũng hay trò chuyện và đi chơi với nhau, chúng tôi rất thân thiết.

Những cô gái ở chung với nhau chắc chắn sẽ có tranh cãi, các bạn có gặp trường hợp đó không?

Chúng tôi chưa tranh cãi khi nào. Mỗi người đều có phòng riêng, không gian riêng tư, chúng tôi chỉ sử dụng chung phòng khách và bếp nên cũng không có tranh cãi gì xảy ra.

Tết bạn thích những phong tục nào và thích nhất điều gì ở Tết cổ truyền?

Tôi thích nhất việc mọi người trở về nhà, quây quần sau 1 năm làm việc, 1 năm xa nhau. Tôi rất thích Tết cổ truyền khi tôi trở về từ trường Đại học vì năm vừa rồi tôi phải sống xa gia đình và phải tự lập. Tết lại được trở về với vòng tay bố mẹ nên Tết của tôi rất vui và ấm áp.

Tết của một nữ sinh Lương Thuỳ Linh và Tết của một top 12 Miss World khác nhau thế nào?

Tôi nghĩ giờ đây Tết không chỉ chia sẻ với gia đình mà còn chia sẻ với mọi người. Tết này tôi sẽ đi đến vùng sâu, vùng xa để trao quà, trao một cái Tết ấm áp hơn cho mọi người. Còn với cô nữ sinh Lương Thuỳ Linh, Tết cũng chỉ ngồi lại với bố mẹ xem một năm qua có gì và ngồi gói bánh chưng, ăn bánh chưng với bố mẹ.

Bạn có ngại khi Tết này sẽ ít có dịp tụ tập bạn bè hay ngại qua thăm người quen vì đi đâu cũng bị sự chú ý trong khi bất kì ai cũng muốn không gian riêng?

Tôi nghĩ sẽ có sự để ý nhưng một khi đã vào không gian riêng, mọi người cũng sẽ tôn trọng.

Thường Tết bạn thích phong tục gì nhất?

Phong tục nơi tôi ở, mọi người sẽ làm cơm trưa để cúng vào mùng 1, 2, 3. Tôi thật sự thích việc đó vì mỗi khi bố mẹ tôi làm tiệc cúng, bố mẹ sẽ rất đầu tư, cả nhà sẽ cùng nhau nấu và tôi rất thích giây phút như vậy.

hoa hậu Lương Thuỳ Linh, Miss World Việt Nam 2019, Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019, sao Việt

hoa hậu Lương Thuỳ Linh, Miss World Việt Nam 2019, Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019, sao Việt

Bạn có giữ phong tục nào trong ngày Tết không?

Nhà tôi không quét nhà và hất rác ra đường vào mùng 1.

Năm nay bạn có thích lì xì nữa không?

Lúc nào tôi cũng thích lì xì cả (cười). Tôi vẫn sẽ chúc Tết bố mẹ và tuỳ vào tấm lòng hảo tâm xem bố mẹ lì xì tôi thế nào (cười). Bắt đầu từ năm ngoái khi tôi bắt đầu có công việc part-time, tôi có kiếm được tiền và lì xì lại bố mẹ rồi. Tôi cũng có lì xì cho em trai.

Ở quê bạn, không khí ngày Tết có những phong tục tập quán và mọi người có giữ được những phong tục đó của Tết cổ truyền không?

Mọi người vẫn giữ được những phong tục ngày Tết, ví dụ cứ đến gần Tết, mọi người có một chợ hoa đào, quất, mọi người tất bật sửa soạn, dọn nhà, nấu bánh chưng, trông nồi bánh chưng đến nửa đêm. Tôi nghĩ không khí Tết vẫn còn trong mọi người ở quê tôi.

Bắt đầu từ thế hệ 2000, mọi người bắt đầu nhạt dần Tết cổ truyền, họ thích Giáng sinh, Tết Tây hơn, bạn nghĩ sao về việc này?

Tôi nghĩ mình có hoà nhập nhưng cũng không nên hoà tan. Chắc chắn nhưng văn hoá của người phương Tây hội nhập vào Việt Nam cũng không tránh khỏi và chúng ta cũng nên tiếp nhận những gì tốt đẹp từ họ. Tuy tiếp nhận những điều đó nhưng cũng không nên quên những gì tốt đẹp của dân tộc mình.

Cảm ơn Hoa hậu Lương Thuỳ Linh về buổi trò chuyện này!

Lam Khánh, Clip: Bảo Quỳnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/lu.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/luong-thuy-linh-toi-ung-ho-tinh-yeu-dich-thuc-neu-co-truc-loi-se-phan-doi-ngay-lap-tuc-35025.html

Tin được quan tâm

4 trường Đại học hàng đầu Việt Nam lọt top thế giới, ra trường dễ xin việc, lương cao chót vót, các công ty đua nhau mời gọi

Dưới đây là 4 trường Đại học ở Việt Nam mà sinh viên ra trường dễ xin việc với mức lương ngất ngưởng.
Đời sống trẻ 3 ngày, 3 giờ trước

Mạng xã hội rộ tin Hà Thanh Xuân kết hôn với Quang Lê

Hà Thanh Xuân và Quang Lê vướng tin đồn sắp kết hôn. Phía cả hai đã lên tiếng đính chính.
Chuyện làng sao 3 ngày, 21 giờ trước

Tục ngữ có câu: “Bảy mươi không nên đi viếng mộ”, có đúng là 70 tuổi không được đi viếng mộ không? Lời khuyên từ tổ tiên

Lễ tảo mộ là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng, vào ngày này mọi người từ mọi miền đất nước sẽ trở...
Kiến thức 3 ngày, 2 giờ trước

Nếu mẹ là một trong 4 con giáp này thì con sau này sẽ là doanh nhân giàu có hoặc quan chức cấp cao

Hôm nay chúng ta không nói chuyện gì khác mà hãy nói về những người phụ nữ thuộc con giáp đã làm mẹ, làm thế...
Đời sống số 3 ngày, 8 giờ trước

Trồng cây này như chôn hũ vàng trong nhà, vừa tốt sức khỏe vừa hút tài lộc, hợp cả 5 mệnh, là cây gì?

Chọn được loại cây không khắc mệnh là điều rất quan trọng để đảm bảo sự hòa hợp cho các thành viên trong gia đình....
Phong thủy 3 ngày, 24 giờ trước

Từ ngày 27/3 đến 31/3: Năm con giáp cùng chào đón vận may bừng nở, sự nghiệp và tiền bạc 'tăng vù vù'

Khi làn gió xuân mang đến sự ấm áp, vạn vật như hồi sinh, trong khoảng thời gian từ 27/3 đến 31/3, 5 con giáp...
Đời sống số 3 ngày, 23 giờ trước

Tin cùng mục

Sao Việt 29/3: Hương Tràm lên tiếng về tin đồn bí mật sinh đôi? Ca sĩ Nhật Thủy tranh thủ check-in khi đi lưu diễn nước ngoài

Tin sao Việt hot nhất ngày 29/3/2024: Dân mạng xôn xao trước clip Hương Tràm bên hai nhóc tỳ khóc khỉnh làm rộ tin đồn...
Chuyện làng sao 3 giờ, 43 phút trước

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung...
Chuyện làng sao 3 giờ, 43 phút trước

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.
Chuyện làng sao 3 giờ, 44 phút trước

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số 1'

Nam diễn viên Song Joong Ki chụp hình vô cùng tình tứ bên cạnh hai ngôi sao sở hữu diện mạo xinh đẹp.
Chuyện làng sao 3 giờ, 45 phút trước

Ryeowook (Super Junior) thông báo kết hôn với bạn gái idol kém 7 tuổi

Trên trang cá nhân mới đây, nam thần tượng Ryeowook (Super Junior) đã thông báo kết hôn khiến nhiều người bất ngờ.
Chuyện làng sao 3 giờ, 46 phút trước

Hà Nhi mang trang sức bạc tỷ của thương hiệu Angel P Jewelry trong MV “Khước Từ”

Làng giải trí Việt đã chứng kiến một sự kết hợp ngoạn mục giữa âm nhạc và trang sức cao cấp khi ca sĩ Hà...
Chuyện làng sao 3 giờ, 46 phút trước

Tin mới cập nhật

Gửi 27 tỷ đồng vào ngân hàng 'bốc hơi' còn 43 nghìn: 5 nguyên tắc khi gửi tiết kiệm để không bị mất sạch tiền trong tài khoản

Sau hàng loạt vụ việc tiền gửi tiết kiệm tại các ngân hàng 'không cánh mà bay' gây xôn xao, chuyên gia chỉ bạn một...
Kiến thức 24 phút trước

Khám sức khỏe hàng năm có cần thiết không? Danh sách kiểm tra thể chất phải làm cho mọi lứa tuổi, hãy lưu giữ cho gia đình bạn

Hầu hết các vấn đề xảy ra trong cơ thể đều không xuất hiện một cách đột ngột mà đã tích lũy và phát triển...
Chăm sóc sức khỏe 24 phút trước

Người xưa khuyên rằng: '5 thứ được cho, thân mấy cũng đừng nhận', 5 thứ được cho ở đây là gì?

Có những câu nói dân gian từ nghìn đời truyền lại, giờ vẫn đúng! Người xưa nói rằng, có 5 món quà không nên cho...
Đời sống số 24 phút trước

Cách giáo dục của người cha quyết định số phận đứa trẻ 20 năm sau, lời khuyên các ông bố nên đọc

Vai trò của người cha trong việc giáo dục con cái vô cùng quan trọng!
Kiến thức 25 phút trước

Dự đoán mới nhất của các chuyên gia: Nếu người dân bình thường đổi tiền tiết kiệm lấy 4 thứ này thì 10 năm tới họ sẽ không lo mất giá

Trong môi trường kinh tế hiện nay, người dân thường phải đối mặt với áp lực mất giá tiền gửi. Nhiều yếu tố như lạm...
Kiến thức 2 giờ, 51 phút trước

Khi mua trứng vịt lộn, có sự khác biệt lớn giữa việc chọn “vỏ trắng” hay “vỏ xanh”, nên tìm hiểu kỹ trước khi mua

Trứng vịt là loại trứng thường gặp trong cuộc sống của chúng ta, ngoài ra còn có trứng ngỗng, trứng cút không thể tách rời...
Kiến thức 2 giờ, 15 phút trước

Màu hồng không chỉ dành cho các bé gái! Phối item “hồng” xuân hè như thế này là thời trang mà không cần giả vờ xinh

Người ta nói con gái vốn dĩ không thể cưỡng lại được “màu hồng”. Phụ nữ dù ở lứa tuổi nào thì chỉ cần mặc...
Thời trang + 2 giờ, 29 phút trước

Tết Thanh Minh năm nay khác thường, hãy nhớ: “Tứ quả trước mộ không được cúng, cúng xong cũng không được đi ba nơi”

Thời gian trôi qua rất nhanh, ngày tảo mộ đang đến trong nháy mắt, như chúng ta đã biết, ngày tảo mộ là một ngày...
Kiến thức 2 giờ, 30 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Nếu bạn sống một mình, bạn muốn ở phòng ngủ nào? Xem bạn còn cách sự giàu có bao xa?

Hãy cùng nhìn vào 3 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một phòng ngủ mà bạn muốn ngủ ở đó nhất. Đáp án sẽ...
Đời sống số 3 giờ, 31 phút trước

Cặp đôi vẫy tay chào tạm biệt sau khi ly hôn, người vợ quay lại ngồi xổm dưới đất khóc, không ngờ giây tiếp theo lại ấm áp đến thế!

Cảnh ly hôn của một cặp đôi ở Quảng Đông, Trung Quốc, giống như một vở kịch tình cảm, khiến người chứng kiến không khỏi...
Đời sống trẻ 3 giờ, 45 phút trước