Danh mục

Lê Âu Ngân Anh: 'Tôi chưa bao giờ nghĩ giải Hoa hậu là bước đệm để kiếm tiền'

Thứ bảy, 29/06/2019 21:05

So với hai năm trước, Hoa hậu Ngân Anh có sự thay đổi ngoạn mục về hình ảnh lẫn sự cởi mở với truyền thông. Nàng hậu trải lòng rằng, đó là một sự nỗ lực khồng nhỏ trong cô.

Chào Ngân Anh, sau hai năm đăng quang, tổng kết lại chặng đường đã qua, bạn cảm thấy bản thân được và mất những gì?

Nếu nghĩ ở hướng tích cực, tôi thấy bản thân được mọi người chú ý nhiều hơn dù cũng bị nói có số thị phi. Sau hai năm, cách nhìn mọi người hướng về tôi cũng nhẹ nhàng và dễ chịu hơn. Chắc chắn mọi người cũng nhận thấy sự tiến bộ, nỗ lực và thay đổi không ngừng của tôi. Tôi càng quý trọng hơn. Vì lúc ban đầu, nếu nhận được lời khen đẹp, khen tốt như bao Hoa hậu, người đẹp khác, hẳn mọi người sẽ chỉ thấy tôi dừng lại ở mức bình thường.

Tôi không nghĩ mình mất gì. Khi ra đường hơi thiếu tự do và thoải mái, tôi phải chỉn chu và quan tâm tới hình ảnh của bản thân nhiều hơn. Nhưng nó lại cho tôi một ý thức giữ gìn hình ảnh của chính mình trong mắt công chúng. Tôi cảm nhận bản thân được nhiều hơn mất. Tôi đã thay đổi được tư duy, hình ảnh, phong cách sống của mình.

Khi đăng quang ngôi vị Hoa hậu, tôi từ một cô gái nhút nhát, ngại nói chuyện trước đám đông, giờ đã là một phụ nữ mạnh mẽ, biết cách nói lên suy nghĩ của mình, biết cách phản biện lại những điều không đúng về mình. Tôi đã thực sự trưởng thành.

hoa hậu Lê Âu Ngân Anh, sao Việt

hoa hậu Lê Âu Ngân Anh, sao Việt

hoa hậu Lê Âu Ngân Anh, sao Việt

So với hai năm trước, Hoa hậu Ngân Anh có sự thay đổi ngoạn mục về hình ảnh lẫn sự cởi mở với truyền thông. Nàng hậu trải lòng rằng, đó là một sự nỗ lực khồng nhỏ trong cô.

Thực tế có rất nhiều Hoa hậu khi mới đăng quang, họ đều bị chê không đẹp, không xứng với danh hiệu. Tại sao bạn lại viết lên trang cá nhân, tự nhận mình là Hoa hậu xấu nhất trong lịch sử?

Rõ ràng, khoảnh khắc mới đăng quang, tôi không đẹp. Nhiều người nhìn hình trên báo hay xem truyền hình đều bảo: "Cô này là Hoa hậu nhưng nhìn kì cục quá". Tôi phải thừa nhận, lúc mới đăng quang, tôi không có được sự thiện cảm từ hình ảnh đầu tiên trong mắt công chúng. Đó là một phần thiệt thòi cho mình. Đó là một cú sốc. Vì từ xưa đến giờ, tôi chưa từng bị ai phán xét. Bỗng nhiên, khi trở thành người của công chúng lại bị nói quá nặng nề. Tôi có một sự tủi thân không nhỏ ở thời điểm đó.

Khi ra đường hay dạo phố, tham dự sự kiện, có khán giả nào nhận ra Ngân Anh và khen bạn xinh hơn trong ảnh không?

Hầu như là vậy. Lúc vừa đăng quang, tôi đi siêu thị, ai cũng nhận ra. Họ gọi tôi là Hoa hậu Đại dương, còn bảo ở ngoài tôi xinh, dễ thương, khác hẳn trong ảnh.

Hiện tại, bạn đã cởi mở hơn rất nhiều, có phải trải qua nhiều thị phi đã rèn luyện cho bạn sự mạnh mẽ và biết đối mặt với áp lực dư luận?

Tôi thừa nhận thời điểm trước, tôi bị đề phòng. Bởi cứ xuất hiện là báo chí giật tít đủ kiểu, hình ảnh cũng không đẹp. Qua từng ngày, tôi càng đề phòng. Tôi vẫn chưa cố gắng được nhiều để thay đổi hình ảnh và định kiến của mọi người dành cho mình trong thời gian quá ngắn nhưng liên tục gặp hết chuyện không hay này đế chuyện buồn khác. Tôi không dám chia sẻ với báo chí nhiều.

hoa hậu Lê Âu Ngân Anh, sao Việt

hoa hậu Lê Âu Ngân Anh, sao Việt

Bắt đầu từ khi nào sự đề phòng này của bạn giảm dần?

Một phần là khi tôi học thạc sĩ, tôi đỡ stress hơn. Khi không quá chú tâm vào showbiz nữa, tâm lí của tôi nhẹ nhàng. Không chú tâm đồng nghĩa tôi sẽ không để tâm quá nhiều đến những gì người ta nói, tôi thoải mái hơn.

Để có được danh hiệu Hoa hậu, các cô gái như bạn đã cố gắng rất nhiều. Sau khi đoạt vương miện, Ngân Anh lại chọn con đường học tập, đi làm và cuộc sống khá bình thường thay vì hoạt động showbiz. Bạn không thấy tiếc?

Khi tôi đi thi, tôi chưa chuẩn bị sẵn sàng để trở thành Hoa hậu. Đêm trước đó, tôi còn không biết nếu là Hoa hậu, truyền thông sẽ chú ý đến mình như thế nào, sẽ viết bài về mình ra sao. Khi đã đăng quang, sóng gió ập tới, tôi bị mất định hướng. Gần hai năm, tôi mới dần quen với việc xuất hiện trước báo chí và công chúng. Tôi phải dần quen với việc bản thân không ăn hình nên không thương mại được hình ảnh của mình. Tôi không thể làm người mẫu hay thương mại hình ảnh Hoa hậu của mình.

Tôi chọn một công việc khác cho mình. Tôi đang quản lí dự án cho một công ty về tài chính và đầu tư. Tôi đã bắt đầu học công việc được một năm. Công việc cũng rất áp lực. Tôi đánh vào thế mạnh học thức để bù lại cho việc không ăn hình. Mục tiêu cuối cùng của tôi vẫn là xây dựng hình ảnh của một người nổi tiếng, không hẳn là Hoa hậu, mà là người nổi tiếng có thể truyền cảm hứng tích cực, thiên về "business women" nhiều hơn.

Nhiều Hoa hậu khi làm công việc kinh doanh sẽ gặp nhiều thuận lời nhờ danh hiệu. Riêng Ngân Anh thì sao?

Thật sự, có nhiều thuận lợi. Khi đối tác thấy một cô gái xinh đẹp, họ cũng có cảm tình nhiều hơn, trong quá trình thương thảo, giao tiếp cũng vui vẻ hơn.

Một số người đẹp sau khi đăng quang đều tân trang nhan sắc. Bạn có dự định đó không?

Tôi thấy khuôn mặt mình vẫn còn nhiều khuyết điểm và mọi người cũng đồn đoán tôi sửa chỗ này chỗ nọ. Thực tế, tôi không đụng vào thẩm mĩ. Năm trước và năm sau tôi khác nhau là tôi đã tháo niềng răng.

hoa hậu Lê Âu Ngân Anh, sao Việt

hoa hậu Lê Âu Ngân Anh, sao Việt

Khi đạt danh hiệu Hoa hậu, nhiều người đẹp cho biết họ nhận được nhiều lời mời ăn tối từ các đại gia, doanh nhân. Ngân Anh thì sao?

Tôi đọc báo và đôi khi nhiều đàn chị cũng đăng status được mời đi ăn tối với giá bao nhiêu. Riêng tôi, trong suốt hai năm đăng quang, tôi chưa từng nhận được tin nhắn nào mời đi ăn từ đại gia (cười). Chắc do công chúng chê tôi xấu nên không ai dám tiếp cận tôi.

Ngân Anh còn trẻ, còn đi học nhưng xài đồ hiệu quá nhiều khiến họ nghĩ bạn có ai đó chống lưng?

Tôi vẫn đi làm, tài chính khá ổn. Lúc mới đăng quang Hoa hậu, ba mẹ không ủng hộ tôi dùng đồ hiệu. Từ nhỏ, ba mẹ đã định hướng cho tôi về thời trang, mặc đồ theo ngữ cảnh nào nhưng tuyệt đối không ủng hộ chuyện lạm dụng đồ hiệu. Sau khi đăng quang, tôi không có stylist, tôi phải tự thân vận động về việc ăn mặc. Ba mẹ có ủng hộ con gái một ít đồ hiệu. Thêm nữa, vào năm ngoái, tôi du học ở châu Âu có ghé Pháp hay Milan. Có những dịp sale, tôi cũng tranh thủ mua một vài món.

Là một Hoa hậu sẽ kiếm tiền từ việc đi event nhưng bạn lại tốn nhiều vào đầu tư hình ảnh, đi học... dường như bạn bị lỗ hơn lời?

Tôi chưa bao giờ nghĩ giải Hoa hậu là bước đệm để kiếm tiền. Thời gian đầu, mọi người hay chê bai tôi khiến tôi rất muốn cải thiện hình ảnh trong mắt họ. Tôi đi học kiến thức cho mình là đầu tư cho mình về lâu về dài. Không thể nói chuyện lời hay lỗ.

Cảm ơn Ngân Anh về buổi trò chuyện này!

Lam Khánh (Theo Tri thức xanh)

Tin được quan tâm

Đầu bếp chỉ 'mẹo' ướp thịt bò mềm và không bị khô dai chỉ 'với 1 thứ đơn giản nhà nào cũng có'

Thịt bò là nguyên liệu thịt rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Thịt bò xào là một trong những phương...
Địa chỉ ăn ngon 3 ngày, 23 giờ trước

Vạch xương cá là gì? Mức phạt khi lái xe đè vạch xương cá

Đè vạch kẻ đường khi tham gia giao thông là lỗi tương đối phổ biến, nhưng mức phạt không phải người điều khiển xe nào...
Kiến thức 3 ngày, 21 giờ trước

Từ mai 16/4, 'lộc trời rơi xuống', của cải chảy vào nhà và hạnh phúc sẽ nhân đôi đối với ba con giáp

Sau ngày 16 tháng 4, vận may sẽ đến với 3 con giáp, tài lộc của bạn sẽ rất dồi dào và bạn có thể...
Đời sống số 3 ngày, 16 giờ trước

Từ năm 2024, người đứng tên sổ đỏ sẽ có những quyền lợi đặc biệt này

Bắt đầu từ năm 2024, người đứng tên sổ đỏ sẽ có những quyền lợi dưới đây, bạn hãy tìm hiểu để tránh thiệt thòi...
Kiến thức 3 ngày, 22 giờ trước

Sao Việt 15/4: Cao Thái Sơn công khai đăng ảnh bên mẹ của con trai? Bạn trai cũ H'Hen Niê để lộ bằng chứng nghi đã tái hợp

Tin sao Việt hot nhất ngày 15/4/2024: Hình ảnh Cao Thái Sơn bên một cô gái xinh đẹp khiến dân tình dấy lên nghi vấn...
Chuyện làng sao 3 ngày, 23 giờ trước

Hoa hậu Đặng Thu Thảo mang bầu lần 3?

Hoa hậu Đặng Thu Thảo bị nghi mang thai lần 3 khi dự đám cưới của Cao Thiên Trang.
Chuyện làng sao 3 ngày trước

Tin cùng mục

Đang chăn lợn ở quê cô bé 13 tuổi được Trương Nghệ Mưu tìm thấy, chỉ sau một đêm đã thành sao, hiện tại cuộc sống thế nào?

Ngụy Mẫn Chi một bước thành danh khi cộng tác với Trương Nghệ Mưu ở tuổi 13. Cuộc sống hiện tại của cô vẫn khiến...
Chuyện làng sao 10 giờ, 5 phút trước

Hoa hậu đình đám Vbiz vướng tin đồn sinh con cho đại gia, từng bị khui ảnh nghi đi khám thai, đồng nghiệp thân thiết hé lộ thông tin bất ngờ

Hiện cái tên nàng hậu này luôn là tâm điểm chú ý đặc biệt từ công chúng mỗi lần xuất hiện dù nhiều năm không...
Chuyện làng sao 10 giờ, 7 phút trước

Cuộc sống của Hoa hậu Trái đất Phương Khánh: Sở hữu nhiều bất động sản khủng, lại còn là bạn thân Hà Tăng

Phương Khánh là nàng Hậu khá kín tiếng và ít hoạt động showbiz nhưng lại giàu sụ.
Chuyện làng sao 10 giờ, 9 phút trước

Diễn viên Ngọc Lan tỏ rõ thái độ gay gắt khi bị nhắc lại ồn ào bảo hiểm năm xưa

Phản ứng của Ngọc Lan nhận được nhiều sự quan tâm.
Chuyện làng sao 10 giờ, 15 phút trước

Một thành viên mới gia nhập hội bạn thân của Trấn Thành, Hari Won có thái độ khó chịu?

MC Thái Dũng đã gia nhập hội bạn thân của Trấn Thành nhưng lại vướng nghi vấn bị Hari Won lơ đẹp.
Chuyện làng sao 12 giờ, 39 phút trước

Tin mới cập nhật

Giặt quần áo mùa hè nhớ những mẹo này, đảm bảo sạch mà vẫn tiết kiệm điện nước, nhiều người mong biết sớm hơn

Để giảm bớt áp lực của hóa đơn tiền điện, Tổng công ty Điện lực Việt Nam (EVN) đã chia sẻ một số mẹo nhỏ...
Kiến thức 47 phút trước

Chỉ đến khi xe chết máy bạn mới nhận ra có một lỗ thủng ở bên lốp. Có bao nhiêu người lãng phí và không sử dụng

Khi lái xe vào mùa hè, khi trời mưa, chiếc xe vừa được lau chùi sẽ bị bẩn ngay lập tức và không dễ để...
Kiến thức 1 giờ, 1 phút trước

Trong báo cáo khám sức khỏe, nếu cả 4 chỉ số đều bình thường thì về cơ bản bạn có thể yên tâm rằng cơ thể mình vẫn khỏe mạnh

Với tư cách là giám đốc bác sĩ, tôi làm việc với nhiều bệnh nhân mỗi ngày. Một số người trong số họ lo lắng...
Chăm sóc sức khỏe 1 giờ, 22 phút trước

3 không trồng trước mộ, 4 không đặt trên giường, là những thứ gì và tại sao lại như vậy?

Gia chủ cần lưu ý những điều này, bởi nếu gia đình đang phạm phải đại kỵ phong thủy dưới đây thì nên sớm thay...
Phong thủy 1 giờ, 26 phút trước

Trường hợp bị thu hồi đất nhưng không được nhận tiền đền bù năm 2024 - 2025

Những trường hợp sau bị Nhà nước thu hồi đất không bồi thường tiền.
Kiến thức 2 giờ, 37 phút trước

Cách hầm chân giò lợn om đậu nành bổ dưỡng và giàu collagen

Móng giò hầm đậu nành là món ăn đơn giản nhưng lại rất ngon miệng, bổ dưỡng, giàu collagen và tốt cho sức khỏe của...
Địa chỉ ăn ngon 10 giờ, 4 phút trước

Một người dì 48 tuổi bị nhồi máu não sau khi tắm và qua đời 3 giờ sau đó, bác sĩ khuyên: Khi tắm cần chú ý hai điều

Trong cuộc sống hàng ngày, việc tắm rửa có vẻ như là một hoạt động đơn giản và vô hại. Tuy nhiên, nếu không chú...
Chăm sóc sức khỏe 10 giờ, 9 phút trước

Đàn ông có 3 thứ cần, đàn bà có 3 thứ muốn, thỏa mãn được nhau, hôn nhân không sợ ngày tàn

Giữa vợ và chồng cần có những chia sẻ, những quan tâm và nhất là phải đáp ứng được cho nhau những nhu cầu, mong...
Đàn ông yêu 10 giờ, 9 phút trước

Hiếm khi 'quốc bảo nhan sắc' Lee Young Ae và Phạm Băng Băng chung khung hình, một người tựa thiếu nữ, người kia trông như khoác 'bao tải' vẫn đẹp

Khung hình chung của 2 mỹ nhân đình đám xứ Hàn - Trung Lee Young Ae và Phạm Băng Băng tại sự kiện đã khiến...
Thời trang sao 10 giờ, 10 phút trước

Mẹ ruột Thùy Tiên lên tiếng đính chính khi con gái bị nghi phẫu thuật thẩm mỹ

Loạt ảnh thuở bé của Thùy Tiên đã được hé lộ.
Chuyện làng sao 12 giờ, 42 phút trước