Danh mục

Hoa hậu Việt Nam bao giờ thoát 'dớp' scandal?

Thứ ba, 09/10/2012 14:50

'Hồng nhan bạc mệnh' chưa hẳn đã đúng với những người đẹp Việt. Nhưng 'hồng nhan khó thoát scandal' thì có lẽ không sai, đặc biệt là với những người đẹp từng giành ngôi Hoa hậu Việt Nam.

Như một cái dớp, hiếm hoi lắm mới có một cô hoa hậu không dính những vụ ồn ào ngay sau khi đeo chiếc vương miện cao quý trên đầu. Điểm mặt lại hàng loạt người đẹp từng đại diện cho vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam, dễ dàng nhận thấy hồng nhan nào cũng khó thoát khỏi scandal.

Từ Phạm Thị Mai Phương, Nguyễn Thị Huyền, Đặng Ngọc Hân, Trần Thị Thùy Dung cho tới gần đây nhất là tân Hoa hậu Việt Nam Đặng Thu Thảo, không nhan sắc nào tránh khỏi cái "dớp" nghiệt ngã kia.

Phạm Thị Mai Phương - người đẹp đất Cảng từng đăng quang hoa hậu Việt Nam 2002 có lẽ là người ồn ào nhất. Ngay sau khi đăng quang, dư luận đã được một phen rúng động khi gia đình của người đẹp hốt hoảng tố cáo cô bị... bắt cóc bởi bạn trai - khi đó là quý tử của giám đốc công an thành phố Hải Phòng Nguyễn Bỉnh Doãn. Sự việc nghiêm trọng tới mức ông Doãn phải đăng đàn cam kết sẽ bảo đảm sự an toàn cho Mai Phương, đồng thời tuyên bố đó không phải là bắt cóc mà chỉ là chuyện yêu đương con trẻ giữa con trai ông và tân Hoa hậu.

Rất may, nhờ khả năng của ông giám đốc công an, cô hoa hậu đã... an toàn trở về nhà và ngay sau đó lên đường sang nước ngoài du học. Tuy nhiên, trong cái rủi lại có cái may khi sau một thời gian miệt mài học hành ở nước ngoài, cô không những có tấm bằng tốt nghiệp danh giá mà ngay khi về nước, một đám cưới linh đình đã được diễn ra. Chú rể chính là ... kẻ bắt cóc cô trước đó, giờ đã là một viên chức chín chắn và thành đạt. Đôi vợ chồng hiện đang sống khá hạnh phúc bên nhau và thi thoảng, "thủ phạm bắt cóc" lại tươi tỉnh sánh vai cô xuất hiện trên mặt báo.

Nguyễn Thị Huyền cũng giống như cô bạn đồng hương, khi scandal của cô cũng tới từ chuyện tình cảm lùm xùm. Có điều, cô không có được cái may mắn như Phạm Mai Phương khi scandal của cô có vẻ to tát và khó chấp nhận hơn: bị đánh ghen. Ngay sau khi đăng quang, một loạt lời tố tân Hoa hậu Việt 2004 Nguyễn Thị Huyền từng bị đánh ghen, thậm chí cạo trọc đầu đã được dư luận xôn xao bàn tán. Câu chuyện còn sống động hơn với lời "tâm sự" của một cô bạn đồng hương thân thiết và điều này khiến cho Nguyễn Thị Huyền phải chịu một phen điêu đứng.

Người đẹp đất Cảng cũng chọn cách giải quyết như cô Hoa hậu đồng hương: du học. Tuy nhiên, đường tình duyên lận đận dường như vẫn chưa buông tha cô, khi mà đám cưới với chàng trai ở Anh quốc cũng đã kết thúc chóng vánh trong vỏn vẹn vài năm trời. Giờ này, hoa hậu một con cũng đã tạm lui vào hậu trường, rời xa showbiz và làm một công việc phù hợp với kiến thức của mình tại một đài truyền hình.

Trần Thị Thùy Dung - hoa hậu đầu tiên của mảnh đất Đà Nẵng - cũng không là ngoại lệ. Ngay sau khi đăng quang, cô nàng lập tức đối diện với lời tố chưa học hết cấp 3. Dù bằng rất nhiều cách thức khác nhau, cô và ban tổ chức cuộc thi hoa hậu cũng đã chứng minh được rằng tư cách dự thi của mình hoàn toàn hợp lệ, nhưng với việc bất đắc dĩ phải công bố bảng điểm của mình, ngay lập tức Trần Thị Dung được phong một biệt danh không mấy dễ nghe: "Hoa hậu học dốt".

Đi kèm với cái biệt danh không mấy hay ho ấy là sự thiếu thiện cảm từ một số không nhỏ khán giả, khi họ cho rằng với trí thông minh như vậy, việc cô trở thành người đại diện của phụ nữ Việt Nam là một điều... nguy hiểm. Cô Hoa hậu người Đà Nẵng đã phải mất một thời gian dài để lấy lại sự cân bằng và tự tin để có thể xuất hiện với chiếc vương miện trên đầu. Dù vậy, cô vẫn bị đánh giá là một trong những Hoa hậu nhạt nhòa và kém ấn tượng nhất từ trước tới nay.

Đặng Ngọc Hân lại là một trường hợp khá đặc biệt, khi những ồn ào dư luận về cô lại tới từ... nhan sắc. Khi Ngọc Hân đăng quang, một luồng ý kiến phản đối chưa từng thấy đối với Hoa hậu Việt Nam đã được nổ ra.

Công bằng mà nói, Ngọc Hân rất đẹp khi trang điểm, nhưng khi để mặt mộc, nhan sắc của cô chưa thể thuyết phục được mọi người. Hàm răng khấp khểnh, đôi mắt nhỏ và hơi hiếng, làn da ngăm đen cộng với chiếc mũi thiếu cân đối khiến Ngọc Hân phải nhận không ít lời chê bai từ dư luận, thậm chí còn có người cho rằng cô là "Hoa hậu xấu nhất trong các đời Hoa hậu Việt Nam".

Một vụ ồn ào nữa mà Ngọc Hân dính phải chính là chuyện vắng mặt tại đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Trong chương trình có quy mô tầm cỡ quốc gia và vô cùng ý nghĩa này, Ngọc Hân nắm giữ một vị trí khá quan trọng trên sân khấu. Tuy nhiên, dù không vắng mặt ở bất cứ buổi tập nào, thậm chí buổi tổng duyệt cũng được cô tham gia đầy đủ, nhưng tới khi đại lễ bắt đầu thì ban tổ chức vẫn chưa thấy cô đâu. Lý do "tắc đường" và những giọt nước mắt của cô không cứu vãn được điều gì, khi mà rất nhiều chỉ trích hướng về cô kéo dài như vô tận.

Tân Hoa hậu Đặng Thu Thảo mới chỉ đăng quang vỏn vẹn vài tháng, nhưng những scandal cô gặp phải đã "vượt mặt" rất nhiều các đàn chị, cả về số lượng và... chất lượng. Rùm beng nhất là nghi án học vấn của cô Hoa hậu miền Tây, khi rất nhiều bạn học và dư luận tố cô chưa phải là sinh viên đại học. Ngay sau khi vụ việc được giải quyết ổn thỏa nhờ "chiêu thức lạ" của trường, cô lại dính vào một vụ ồn ào khác liên quan tới từ thiện.

Một cô gái đã phải nằm liệt giường mấy năm trời do lỗi của người cha tân Hoa hậu đã không hề được cô đoái hoài tới, trong khi hăng hái tham gia những chương trình từ thiện tại khắp mọi nơi. Chỉ khi sự việc được công khai trên mặt báo, Đặng Thu Thảo mới lập tức tới thăm cô, đồng thời xuất hiện một vị mạnh thường quân hứa giúp đỡ mọi chi phí để chạy chữa.

Sự việc lại có vẻ êm xuôi hơn một chút, cô nàng tân Hoa hậu lại ngay lập tức nhận thêm tin dữ: nghi án xuất ngoại biểu diễn cùng với nữ hoàng nội y Ngọc Trinh - một "tên tuổi" đình đám" trong làng giải trí. Và gần đây nhất, chuyện bầu sô hải ngoại tố cô gian dối cũng đang làm dấy lên trong dư luận sự hồ nghi về tính thật thà của tân Hoa hậu...

Có rất nhiều sự thay đổi khi một cô gái đẹp trở thành Hoa hậu. Không phải ai cũng có đủ bản lĩnh để thích nghi, không phải ai cũng có đủ trí tuệ và kinh nghiệm để bình thản đón nhận sự nổi tiếng đến sau chỉ vỏn vẹn một đêm. Nhất là đối với những cô gái còn quá trẻ và chưa hết choáng ngợp trước sự thay đổi quá lớn đến với cuộc đời mình, họ rất dễ vướng vào những câu chuyện rắc rối tiềm ẩn nhiều phiền toái.

Không có ai là hoàn hảo trên đời và tất cả các cô Hoa hậu cũng như vậy. Không ai có thể bắt buộc họ hoàn hảo ngay từ khi mới sinh ra cho tới khi đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi nhan sắc. Điều đó là không tưởng, nhưng ít ra, ngay sau khi nhận cho mình trách nhiệm cao cả và thiêng liêng ấy, họ phải biết cách làm mình trở nên hoàn hảo hơn trong mắt khán giả và người hâm mộ. Đó mới là cách họ trả lời trước công chúng về trách nhiệm của chiếc vương miện ở trên đầu, chứ không phải những lời giải thích lọt tai có thể giúp họ hoàn thành sứ mệnh cao cả của tân Hoa hậu...

Xzone

Tin được quan tâm

'Bạch Cốt Tinh' Dương Xuân Hà không muốn nhắc tới 'Tây du ký', tuyên bố không bao giờ tha thứ cho đạo diễn Dương Khiết cho đến khi bà qua đời

Dương Xuân Hà là diễn viên có đời tư kín tiếng nhất trong đoàn phim "Tây Du Ký 1986". Nhiều năm qua, bà hiếm khi...
Chuyện làng sao 2 ngày, 11 giờ trước

Phụ nữ ở độ tuổi 40 và 50, nên mặc nhiều “màu sáng” và “váy hoa” hơn vào mùa hè để vừa thời trang vừa trông trẻ trung hơn

Đối với các bạn nữ từ 40 đến 50 tuổi, để mặc mùa hè, chúng tôi khuyên bạn nên mạnh dạn thử kết hợp quần...
Thời trang + 3 ngày, 12 giờ trước

Xuất hiện một loại trái cây ở quê được mệnh danh là “ngọc đen” quý ​​giá vô cùng và giàu chất dinh dưỡng

Một loại trái cây ở quê được mệnh danh là “ngọc đen” vô cùng quý giá.
Kiến thức 3 ngày, 15 giờ trước

Cách nấu nước đỗ đen giảm cân: Chỉ cho nước lã chưa đủ, thêm thứ này vào tác dụng gấp đôi

Nguyên liệu này cho vào nước đậu đen không chỉ làm tăng hương vị thơm ngon dễ uống mà còn giúp việc giảm cân đạt...
Làm đẹp+ 2 ngày, 10 giờ trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích khắc hình dưa hấu nào? Kiểm tra xem điều ước năm nay của bạn có thành hiện thực không?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một mẫu hình khắc mà bạn thấy đẹp nhất. Đáp án sẽ nói...
Đời sống số 2 ngày, 7 giờ trước

Anh nông dân ở Nghệ An thu tiền tỷ từ việc trồng 1 loại cây rau dại, xưa chỉ hái cho lợn ăn, nay thành đặc sản đắt giá

Từ một loại rau dại mọc hoang dại ở các bờ đầm nuôi tôm, ruộng đất nhiễm mặn đã được anh nông dân trồng thành...
Kiến thức 3 ngày, 16 giờ trước

Tin cùng mục

Bảo Anh đáp trả gắt khi bị bắt bẻ câu chữ, đợi 6 năm chỉ để nói điều này

Loạt chia sẻ của Bảo Anh đã thu hút nhiều sự chú ý từ cộng đồng mạng.
Chuyện làng sao 3 giờ, 23 phút trước

Lý Hùng phải bật khóc nhớ về thời ăn bánh bao, mì gói... và lí do ở ẩn

Lý Hùng đã có những chia sẻ gây chú ý về thời ở ẩn của mình.
Chuyện làng sao 3 giờ, 24 phút trước

Trọn bộ ảnh cưới của Anh Đức và bà xã Anh Phạm: Khung cảnh như cổ tích, cô dâu - chú rể xứng đôi hết nấc

Loạt ảnh cưới của Anh Đức và vợ sắp cưới nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.
Chuyện làng sao 3 giờ, 26 phút trước

Cô đào thân thiết tiết lộ điều xót xa ngày cuối đời của cố NSƯT Vũ Linh

Thoại Mỹ cho biết ngày cuối đời Vũ Linh đã tranh thủ đi chơi ở những nơi mình mong muốn.
Chuyện làng sao 4 giờ, 21 phút trước

Hoa hậu Ngọc Hân phải thốt lên điều này khi chứng kiến màn khóa môi của Phương Oanh và Shark Bình

Phương Oanh và Shark Bình đã trốn con để hẹn hò cùng hội bạn thân trong đó có Ngọc Hân.
Chuyện làng sao 4 giờ, 23 phút trước

Lần đầu đi thảm đỏ sau 2 năm kết hôn và sinh con, Son Ye Jin gây náo loạn vì loạt khoảnh khắc xuất thần

Nữ diễn viên Son Ye Jin trở thành tâm điểm của mọi ánh nhìn khi sải bước trên thảm đỏ BIFAN 2024.
Chuyện làng sao 4 giờ, 24 phút trước

Tin mới cập nhật

Người xưa dặn kỹ: 'Nằm không nằm ngửa, ngồi không dạng chân', tại sao?

Không hề mê tín, lời dặn dò của Tổ Tiên đến nay được khoa học chứng minh phần nào là đúng và có lợi cho...
Đời sống số 3 giờ, 24 phút trước

Trong 'Tây Du Ký', Đường Tăng cùng các đệ tử ai là người bị chịu phạt khốn khổ nhất? Tôn Ngộ Không bị trấn áp 500 năm nhưng cũng chỉ đứng thứ ba

"Tây Du Ký" của Trung Quốc kể về hành trình 4 thầy trò Đường Tăng tới Tây Thiên (Tây Trúc) thỉnh kinh. Trên đường đi,...
Truyền hình 3 giờ, 24 phút trước

Ngành học cực 'hot', là ước mơ của hàng triệu sinh viên trên toàn thế giới

Một trong các ngành học đang được ưa chuộng trên toàn thế giới đó là ngành học phi hành gia.
Đời sống số 3 giờ, 26 phút trước

Hoa hậu Ý Nhi gây sốt với bộ ảnh mới: Nhan sắc thăng hạng, thần thái ngày càng sắc sảo

Loạt ảnh xinh đẹp nức nở của Hoa hậu Ý Nhi đang nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.
Chuyện làng sao 4 giờ, 26 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 5/7/2024: Tuổi Tỵ vô cùng may mắn, Dậu thị phi vây quanh

Xem tử vi thứ 6 ngày 5/7/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi...
Đời sống số 4 giờ, 29 phút trước

Đặt một chiếc khăn giấy vào tủ lạnh và bạn có thể tiết kiệm hàng trăm đô la hóa đơn tiền điện

Tủ lạnh là thiết bị cần thiết cho mỗi gia đình, ngoài việc bảo quản thực phẩm tươi ngon. Khi mùa hè đến, nhiều loại...
Kiến thức 5 giờ, 45 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Hãy chọn một chiếc giỏ mà bạn cho là đẹp và thiết thực để kiểm tra xem bạn có lối sống như thế nào?

Hãy cùng nhìn vào những bức ảnh dưới đây và lựa chọn một giỏ hoa mà bạn cho là đẹp nhất. Đáp án sẽ nói...
Đời sống số 7 giờ, 7 phút trước

Buổi tối trước khi đi ngủ, treo một chiếc khăn lên tay nắm cửa. Không chỉ có nhiều lợi ích, mà còn có thể 'cứu sống' chúng ta vào thời điểm quan trọng

Tôi tin rằng mọi hộ gia đình đều sử dụng khăn tắm. Chúng ta thường dùng khăn để rửa mặt và tắm, nhưng nhiều người...
Kiến thức 8 giờ, 35 phút trước

Quang Hải bị soi vết tích lạ ngay trên mặt, Chu Thanh Huyền vội lên tiếng khi bị nghi 'tác động vật lý' với chồng

Chu Thanh Huyền đã nhanh chóng lên tiếng khi bị đồn "tác động vật lý" với Quang Hải.
Chuyện làng sao 8 giờ, 42 phút trước

Sao 'Chiếc lá cuốn bay' Baifern Pimchanok chính thức xác nhận chia tay bạn trai Nine Naphat

Truyền thông mới đây đưa tin hai ngôi sao nổi tiếng Thái Lan là Baifern Pimchanok và Nine Naphat đã chính thức xác nhận chia...
Chuyện làng sao 8 giờ, 42 phút trước