Danh mục

Nhan sắc miền Tây Nam Bộ đã được khẳng định khi cái tên Đặng Thu Thảo được xướng lên cho danh hiệu Hoa hậu Việt Nam 2012. Đây là lần đầu tiên qua 13 lần tổ chức, một người đẹp sông nước miền Tây được đứng trên bục cao nhất của vinh quang.

Nhưng ngay sau ngày vui ấy, những sóng gió đã liên tiếp ập tới với cô gái xinh đẹp này. Đây cũng là lúc Đặng Thu Thảo cần chứng tỏ bản lĩnh và cách ứng xử của mình nhất trước những thử thách thật sự của cuộc đời.

Sự kiện Đặng Thu Thảo đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2012 khiến nhiều người miền Tây vui ngập tràn như con nước lớn dâng đầy. Không tự hào sao được khi đây là lần đầu tiên một nhan sắc đại diện cho miền địa đầu của tổ quốc bước lên bục vinh quang. 

Dù rằng, khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long nức tiếng… gái đẹp, dù nơi đây có rất nhiều cuộc thi nhan sắc cấp tỉnh và khu vực diễn ra như: Người đẹp xứ Dừa, Người đẹp Sóc Trăng (trước đây là Người đẹp khu vực Nam Mê Kông), Người đẹp miệt vườn, Duyên dáng áo bà ba, Duyên dáng miệt vườn, Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long… Nhưng kể từ năm 1988 đến nay, nhan sắc miền Tây Nam Bộ hầu như “bặt tăm” trong các cuộc thi Hoa hậu Việt Nam.

Giữa tháng 4/2012, trong cuộc thi Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long, vượt qua hàng chục người đẹp đến từ các tỉnh, thành trong cả nước, Đặng Thu Thảo, cô gái đến từ Bạc Liêu đoạt Hoa khôi. Thế nhưng, ít ai ngờ rằng, sau khi đoạt giải Hoa khôi cấp khu vực, cô gái có nét đẹp thuần Việt, đậm chất miền Tây Đặng Thu Thảo (sinh viên khoa Kế toán – Tài chính – Ngân hàng Đại học Tây Đô) ấy lại ẵm luôn ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2012 được tổ chức tại Cung thể thao Tiên Sơn, Đà Nẵng. 

Tuy nhiên, sau khi đăng quang, Hoa hậu đã sớm gặp nhiều sóng gió. Sóng gió về chuyện học vấn chưa qua, thì sóng gió mới lại ập đến với Đặng Thu Thảo khi mới đây, vụ án cha đẻ của tân Hoa hậu gây tai nạn bi đát cho một cô giáo trẻ đã 6 năm nhưng chưa hoàn tất bồi thường được nhắc đến.

Hoa hậu,Hoa hậu Việt Nam 2012,Đặng Thu Thảo

Lật lại hồ sơ vụ án, Trung thu năm 2006 cũng là ngày đầu tiên cô giáo Trần Hoàng Xuân nhận học sinh lớp mới. Đúng lúc đó thì tai họa bất ngờ ập đến. Lúc này, ông Đặng Văn Đạt (cha Hoa hậu Đặng Thu Thảo bây giờ) đi xe máy với tốc độ cao đã đâm thẳng vào khiến cô giáo Xuân phải sống nhiều năm liền với con người thực vật, mang trên người thương tật vĩnh viễn 87%.

Bằng giọng nói ôn tồn, cha của Xuân, ông Trần Cảnh Ngợi, trú tại ấp Hòa Quới A, xã Hòa An (huyện Phụ Hiệp, tỉnh Hậu Giang) không giấu được nỗi buồn về tình cảnh đáng thương của cô con gái khi đang phơi phới tuổi thanh xuân.

Khi chúng tôi đến thăm nhà ông, hình ảnh đầu tiên đập vào mắt là một cô gái khoảng 30 tuổi, đắp một tấm chăn mỏng, khuôn mặt vẫn còn lưu lại một vài nét thanh tú. Thân thể Xuân gầy gò, đôi chân teo tóp nằm chiếc xe lăn và cặp mắt vô thức khiến chúng tôi không khỏi xót lòng. Mẹ Xuân đôi mắt đỏ hoe nhìn con gái mà không ngăn được dòng lệ.

Xuân trước đây vốn là một cô gái đẹp người, tốt nết, được bạn bè đồng nghiệp quý mến, học trò tôn trọng, tin yêu. Chỉ vì một phút không làm chủ được tay lái, ông Đặng Văn Đạt đã khiến người con gái trẻ ấy đã mất đi cả tương lai. Đã 6 năm nay, trong căn nhà cấp 4 ẩm thấp của gia đình ông Ngợi, 2 người “đầu bạc” phải thường xuyên ở nhà thay nhau túc trực, chăm sóc kẻ tóc xanh.

Ông Ngợi cho biết, khi tai nạn xảy ra, gia đình đưa Xuân đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa Cần Thơ rồi lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. HCM) điều trị trong thời gian 4 tháng. Ông dốc toàn bộ gia tài, tiền của và vay mượn thêm hết 530 triệu đồng chạy chữa cho Xuân nhưng cô con gái xinh đẹp của ông vẫn phải sống đời tàn phế. 

Người gây tai nạn giao thông là ông Đặng Văn Đạt chỉ hỗ trợ gia đình cô giáo Xuân tổng số tiền 28 triệu đồng (chia làm 2 lần). Và, từ ngày đó biệt tăm cho đến năm 2009 không lui tới thăm hỏi.

Quá bức xúc, ông Ngợi đã làm đơn khởi kiện lên TAND huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang vào đầu tháng 10/2009. Đến 26/10/2011, phiên tòa được đưa ra xét xử. Kết quả, ông Đặng Văn Đạt phải bồi thường cho cô giáo Trần Hoàng Xuân tổng số tiền là 75 triệu đồng.

Bản án cũng trích rõ: “Ông Đặng Văn Đạt phải chịu trách nhiệm bồi thường tiền chăm sóc, nuôi dưỡng chi phí hàng tháng cho chị Xuân là 1.165.000 đồng cho đến khi chị Xuân qua đời”.

Tuy nhiên, ông Đạt không thực hiện theo bản án, khiến ông Ngợi tiếp tục gửi lên TAND tỉnh Hậu Giang đề nghị xử Phúc thẩm. Cụ thể ngày 16/5/2012, TAND tỉnh Hậu Giang mở phiên xét xử phúc thẩm, kết quả, ông Đạt có trách nhiệm bồi thường cho chị Xuân 117 triệu đồng, hàng tháng ông Đạt phải cấp tiền nuôi dưỡng cho chị Xuân 1,6 triệu đồng cho đến khi nạn nhân qua đời.

Thế nhưng, do hoàn cảnh túng thiếu, ông Đạt đã “làm ngơ” trách nhiệm dân sự của mình. Trong khi đó, cô giáo Xuân sống trong đau đớn, tuyệt vọng. Tuổi thanh xuân của cô giáo trẻ xinh đẹp ngày nào giờ vùi dập trên chiếc xe lăn với những tiếng khóc, tiếng thét trong đau đớn khiến ai cũng đau lòng.

Hoa hậu,Hoa hậu Việt Nam 2012,Đặng Thu Thảo

Một bên, là cô con gái bị cướp mất tuổi thanh xuân, trong khi con gái của người gây ra tai nạn cho Xuân thì đăng quang Hoa hậu. Dù thầm chúc mừng cho nhan sắc miền Tây lên ngôi, nhưng nghĩ lại con gái mình, bị chính cha của tân Hoa hậu gây tai nạn đang sống dở, chết dở, vợ chồng ông Ngợi làm sao khỏi được buồn đau, oán giận.

Ngày ngày, báo đài, ti vi đều viết về những chuyến đi làm từ thiện của Hoa hậu Đặng Thu Thảo trên khắp mọi miền đất nước. Thế nhưng, người bị chính cha cô gây tai nạn thì chưa một lần được cô thăm hỏi. 

Vẫn biết rằng trách nhiệm bồi thường và thăm hỏi cô giáo Trần Hoàng Xuân thuộc về ông Đặng Văn Đạt, nhưng giá như Hoa hậu Đặng Thu Thảo có được cử chỉ đẹp như lời mong muốn của ông Trần Cảnh Ngợi thì những cuộc làm từ thiện thời gian qua sẽ có ý nghĩa hơn nhiều.

Hoa hậu đã làm gì để chứng minh bản lĩnh của mình?

Nhiều người cảm thông cho số phận bi đát của cô Xuân bao nhiêu thì càng giận cha con của Đặng Thu Thảo bấy nhiêu. Nhưng… ngày cha gây tai nạn, Thu Thảo mới là một nữ sinh trung học, ăn chưa no, lo chưa tới.

Ông Đạt thừa nhận: “Đúng là cuối tháng 10/2006, khi chạy xe gắn máy, tôi có va chạm với một người phụ nữ. Tôi vẫn biết mình gây tai nạn cho cô ấy nên tôi đã khắc phục ngay sau khi xảy ra sự việc 3 ngày là vay mượn người thân được 28 triệu đồng đưa cho gia đình cô giáo đó để hỗ trợ những ngày cô nằm viện.

Do hoàn cảnh gia đình mình cũng khó khăn nên tôi cũng chỉ lo được đến chừng đó. Sau khi xử, Tòa án huyện Phụng Hiệp buộc tôi phải bồi thường cho người bị nạn 75 triệu đồng. Đến phiên phúc thẩm, Tòa án tỉnh Hậu Giang tuyên buộc tôi phải bồi thường 117 triệu đồng, tôi cũng không kháng cáo”.

Ông Đạt cũng thừa nhận rằng, trong lúc gia đình gặp nhiều khó khăn nên việc giải quyết hậu quả thời gian đó cũng không được suôn sẻ và để kéo dài cho đến hôm nay.

Còn bà Nguyễn Thị Hồng Thơ, mẹ của Hoa hậu Đặng Thu Thảo tâm sự rằng: “Với quyết định của tòa án, gia đình chúng tôi không khiếu nại hay kháng án gì nữa mà chấp nhận thực hiện. Cháu Thảo có giúp cho gia đình một khoản tiền để chi trả.

Tôi là mẹ khi thấy con mình còn nhỏ, chưa làm gì ra tiền mà chỉ có tiền thưởng thôi lại phải gánh vác thêm việc giải quyết vụ tai nạn xảy ra cách đây 6 năm, tôi cũng thấy xót lắm
”.

Hoa hậu,Hoa hậu Việt Nam 2012,Đặng Thu Thảo

Nhận được thông tin phản ánh của báo chí và cảm được nỗi đau của cô giáo Xuân, cũng như nhận thấy mình phải có phần trách nhiệm về vụ tai nạn mà cha đã gây ra, ngày 21/9/2012, Hoa hậu Đặng Thu Thảo đã đến tận nhà ông Trần Cảnh Ngợi để thăm hỏi, động viên cô giáo Trần Hoàng Xuân.

Sau khi đăng quang Hoa hậu, Thảo cũng có ý định tới thăm chị Xuân nhưng gia đình chưa đồng thuận. Thảo ân hận vô cùng vì đã không đủ dũng cảm để sang thăm chị Xuân. 

Mặt khác Thảo cũng không biết rõ bệnh tình của chị Xuân, Thảo nghe mọi người nói chị Xuân đi lại được chứ không hề biết là bi đát như thế, đến khi bài báo đăng, Thảo đọc mà bật khóc, một phần vì thương chị, một phần vì thấy có lỗi quá nhiều
” – Hoa hậu Thu Thảo chia sẻ.

Tại buổi gặp gỡ giữa Hoa hậu, nhà tài trợ với gia đình cô giáo Xuân, các bên cũng tìm ra phương án thích hợp để điều trị cho cô giáo Xuân. Nhà tài trợ có mối quan hệ thân thiết với các bác sĩ chuyên khoa đầu ngành về phẫu thuật chấn thương chỉnh hình ở nước ngoài và đã chuyển toàn bộ hồ sơ, bệnh án của cô giáo Xuân qua Mỹ để các bác sĩ tìm giải pháp cứu chữa.

Toàn bộ chi phí điều trị, vị mạnh thường quân này sẽ giúp đỡ thay cho Hoa hậu Thu Thảo. Hoa hậu đã tận tay lau nước mắt cho cô giáo Xuân như một phần hối lỗi. Thu Thảo đã khóc.

Cô không ngờ hậu quả lại đau lòng như thế. Nhìn một đương kim Hoa hậu đang tận tay chăm sóc cho con gái mình, bà Hoàng Thị Cam, mẹ của cô giáo Trần Hoàng Xuân cũng thanh thản được phần nào. Thu Thảo và bà ôm nhau khóc. Giọt nước mắt như xóa đi phần nào những phiền muộn, oán hận mà hai gia đình chất chứa bấy lâu nay.

Cuối cùng, điều mà nhiều người mong đợi ở tân Hoa hậu Đặng Thu Thảo đối với cô giáo Xuân cũng thành hiện thực. Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn. Và càng có sức lan tỏa nhiều hơn khi đó là một Hoa hậu.

Hoa hậu,Hoa hậu Việt Nam 2012,Đặng Thu Thảo

Đang Yêu

Tin được quan tâm

Một người có thể sống được bao lâu? Có thể biết được bằng cách nhìn vào tình trạng tóc? Người có tuổi thọ cao thường có 2 đặc điểm trên mái tóc

Nếu mái tóc của bạn sở hữu 2 đặc điểm sau đây thì xin chúc mừng, bởi đó là dấu hiệu của sức khỏe tốt...
Chăm sóc sức khỏe 3 ngày, 23 giờ trước

Nếu phích cắm của dây điện khó cắm vào lỗ? Dạy bạn một mẹo nhỏ, ngay lập tức cắm rất trơn tru

Khi sử dụng các thiết bị điện, chúng ta phải cắm chúng vào ổ cắm để lấy điện. Tuy nhiên, để tránh trường hợp người...
Kiến thức 2 ngày, 3 giờ trước

Bắt đầu từ tuần sau, Thần tài sẽ hội tụ, sự giàu có và hạnh phúc sẽ đến, ba con giáp đạt đến đỉnh cao viên mãn

3 con giáp nào sẽ có sao tốt tỏa sáng trong tuần tới? Họ sẽ thay đổi được quá khứ tồi tệ và kiếm được...
Đời sống số 3 ngày, 5 giờ trước

Thành Long đã già, Lý Liên Kiệt già, Châu Tinh Trì cũng già, nhưng ở tuổi 68, trông anh như người ngoài 30

Từng là những ngôi sao đình đám một thời nhưng hiện nhiều nghệ sĩ đều không tránh khỏi cuộc sống già nua tuổi xế chiều....
Chuyện làng sao 1 ngày, 10 giờ trước

Hầu hết các bức ảnh của Einstein đều chụp phần trên của cơ thể? Khi bạn xem bức ảnh toàn thân của ông, bạn sẽ hiểu

Khi nhìn lại những hình ảnh của nhà bác học thiên tài Einstein còn lưu lại đến hậu thế có thể nhận ra đa phần...
Kiến thức 3 ngày, 12 giờ trước

Phụ nữ tuổi 40, 50 nhớ đừng chọn đồ bừa bãi khi mặc váy mùa hè, chỉ phối 4 kiểu này là thời trang

Đối với các bạn nữ trong độ tuổi từ 40 đến 50, điều quan trọng nhất là tìm được phong cách ăn mặc và phối...
Thời trang + 2 ngày, 3 giờ trước

Tin cùng mục

'Kiếp nạn' của Tuấn Hưng: Hết bị chê hát không rõ lời, lại bị so sánh với Lệ Quyên

Trước những bình luận so sánh, đánh giá của khán giả, Tuấn Hưng đã có động thái phân trần trên trang cá nhân.
Chuyện làng sao 36 phút trước

Hôn nhân của Jennifer Lopez và Ben Affleck đã kết thúc trong nhiều tháng qua?

Cuộc hôn nhân của cặp "chị - em" đình đám của làng giải trí Hollywood được cho là đã kết thúc cách đây vài tháng....
Chuyện làng sao 39 phút trước

Triệu Lệ Dĩnh ly hôn Phùng Thiệu Phong gần 3 năm nhưng bất ngờ được mẹ chồng cũ 'hạ mình' làm điều này, netizen: Tất cả là vì con trai

Trong số những cặp sao ly hôn của showbiz Hoa ngữ, Triệu Lệ Dĩnh và Phùng Thiệu Phong khiến công chúng tiếc nuối nhất. Bởi...
Chuyện làng sao 2 giờ, 43 phút trước

'Nữ hoàng phim cấp 3' Hông Kông đóng 11 phim liên tiếp trong 3 năm, nhan sắc tàn phai ở tuổi 67 khiến nhiều người sốc

Thập niên 90 là thời điểm dòng "phim 18+" rất phát triển ở Hông Kông. Những cái tên như Ông Hồng, Thư Kỳ, Diệp Tử...
Chuyện làng sao 5 giờ, 45 phút trước

Thiếu gia Tiến Phát có động thái gây xôn xao giữa nghi vấn chia tay Quỳnh Lương

Nghi vấn Quỳnh Lương chia tay thiếu gia Tiến Phát vẫn đang gây chú ý.
Chuyện làng sao 5 giờ, 47 phút trước

Giấu chồng nhưng Thái Trinh lại tiết lộ mối quan hệ với mẹ chồng qua một chi tiết

Thái Trinh đã công khai mối quan hệ với mẹ chồng của mình trên trang cá nhân.
Chuyện làng sao 5 giờ, 48 phút trước

Tin mới cập nhật

Bắt đầu từ tháng 7 này, thêm nhóm đối tượng mới sẽ được hỗ trợ đóng tiền Bảo hiểm y tế. Tin vui cho rất nhiều người!

Tin vui đối với người dân đó là, kể từ 1/7/2024, sẽ có thêm một nhóm đối tượng mới được hỗ trợ tiền đóng Bảo...
Kiến thức 36 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 4 ngày 3/7/2024: Tuổi Ngọ có cơ hội gặp quý nhân, Mùi vấp phải nhiều khó khăn

Xem tử vi thứ 4 ngày 3/7/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi...
Đời sống số 36 phút trước

Họa sĩ vẽ hàng trăm bức tranh khỏa thân của con gái mình trong 6 năm, giành được nhiều giải thưởng nhưng vẫn tiếp tục gây tranh cãi

Họa sĩ Li Zhuangping đã để con gái ruột làm mẫu khoả thân cho hàng trăm bức vẽ của mình. Điều này khiến dư luận...
Tin trong ngày 36 phút trước

'Nội tiết tố thấp' ở nam giới có ảnh hưởng gì không? Hãy làm 4 điều này để giúp bạn lấy lại sự 'nam tính' của mình!

Nam giới muốn duy trì sự nam tính và sức khỏe tổng thể cần phải đảm bảo nội tiết tố ổn định, đặc biệt là...
Chăm sóc sức khỏe 37 phút trước

Buổi tối ngủ nhớ đừng bật điều hòa 26 độ! Nhờ chuyên gia nhắc nhở, đọc xong bài này tôi đã rút ra được nhiều điều hơn

Mùa hè đến, điều hòa trở thành "vị cứu tinh" không thể thiếu. Tuy nhiên, dù điều hòa mang lại cảm giác thoải mái, nhưng...
Kiến thức 37 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích khắc hình dưa hấu nào? Kiểm tra xem điều ước năm nay của bạn có thành hiện thực không?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một mẫu hình khắc mà bạn thấy đẹp nhất. Đáp án sẽ nói...
Đời sống số 4 giờ, 6 phút trước

Hoá ra lũ gián sợ nhất là đặt 'thứ này' góc nhà! Chúng sẽ lần lượt bị tiêu diệt hoàn toàn

Trong cuộc sống, chúng ta thường gặp phải nhiều vấn đề nhỏ khác nhau và một số mẹo đơn giản và thiết thực có thể...
Kiến thức 5 giờ, 45 phút trước

Tại sao cha mẹ học vấn bình thường vẫn nuôi dạy con xuất sắc, nghiên cứu của Đại học Harvard chỉ ra 4 điểm 'mấu chốt' này

Khi nhìn vào thực tế cuộc sống dễ dàng thấy rằng những người cha mẹ hết sức bình thường, thậm chí nghèo khó nhưng vẫn...
Kiến thức 5 giờ, 50 phút trước

Những dấu hiệu nào sẽ xuất hiện trên cơ thể trước khi một người đột ngột qua đời? Bạn phát hiện ra nó càng sớm thì càng tốt

Trước khi một người đột ngột qua đời, cơ thể thường gửi ra những tín hiệu cảnh báo mà nếu chúng ta chú ý, có...
Chăm sóc sức khỏe 5 giờ, 50 phút trước

Bị hỏi khó 'đám cưới Midu có phải trong mơ', Sam trả lời tinh tế ra sao mà được khen hết lời?

'Thật sự điều này rất khó nói. Mỗi người sẽ có một ước mơ về đám cưới riêng. Tôi nghĩ đây là một đám cưới...
VIDEO 5 giờ, 53 phút trước