Danh mục

Hoa hậu sạch đề nghị làm sạch đội ngũ hoa hậu

Chủ nhật, 10/06/2012 14:47

"Việc làm trong sạch đội ngũ các Hoa hậu, Hoa khôi hiện nay là điều cần thiết bởi họ đại diện cho vẻ đẹp toàn diện của người phụ nữ Việt Nam về cả hình thức, tri thức và tâm hồn"

Đó là ý kiến của Hoa hậu biển 2010 Nguyễn Thị Loan xung quanh vụ việc một số người đẹp, hoa khôi bị bắt về hành vi bán dâm và môi giới bán dâm.

Hàng loạt các hoa hậu, người đẹp như Mỹ Xuân, Lê Thị Yến Duy, Trần Thị Hoa... tham gia vào đường dây bán dâm. Là một hoa hậu, đại diện cho sắc đẹp Việt Nam, tâm trạng của chị như thế nào khi danh xưng hoa hậu dần gắn với tiếng xấu?

Trong những ngày gần đây Loan có được đọc một số bài báo đưa tin về chuyện này. Đầu tiên Loan cảm thấy hơi sửng sốt bởi ở đó có nhiều gương mặt không còn xa lạ trong làng giải trí hiện thời.

Tham gia trong giới showbiz, Loan nghĩ rằng bản thân mỗi người đều phải tự ý thức được tầm ảnh hưởng và trách nhiệm của mình với giới trẻ, với công chúng. Mỗi việc làm của chúng ta sẽ có thể tác động đến cách nghĩ và định hướng của nhiều người đặc biệt là các bạn trẻ.

Vì thế, khi sự việc được đăng tải trên nhiều các kênh truyền thông và trở thành điểm nóng cũng như chủ đề bàn luận trong các cuộc trò chuyện thì Loan cảm thấy rất buồn và đáng lo ngại.

Như mọi người vẫn thường nói: “Con sâu làm rầu nồi canh”. Việc triệt phá đường dây bán dâm trong đó có nhiều hoa hậu, hoa khôi, người mẫu tham gia là điều cần thiết để bóc đi những mảng tối trong showbiz có liên quan đến tệ nạn này nhưng hệ quả của nó cũng sẽ gây những ảnh hưởng không nhỏ đến những đồng nghiệp chân chính.

Vốn quan niệm về làng mẫu và giới giải trí của khá nhiều người từ trước đến nay đã không có nhiều thiện cảm, giờ đây sẽ giống như một minh chứng để công chúng có cái nhìn bi quan hơn về công việc này.

Trong khi thực tế bản thân danh hiệu hoa hậu, hoa khôi và nghề người mẫu là một điều đáng trân trọng vì nó đại diện cho cái đẹp, thể hiện sự tôn vinh cái đẹp trong mắt của tất cả mọi người.

Điều thứ hai, có thể thấy rằng sự việc này là kết quả cuối cùng của quan điểm sống thực dụng chạy theo những giá trị vật chất đang ngày càng phổ biến.

Và nếu như những “người của công chúng” không ý thức được về điều này thì biết đâu chính từ những sự việc đó sẽ có nhiều hơn các bạn trẻ hình thành trong tâm thức một lối sống hưởng thụ bất chấp cả những giá trị đạo đức đã có từ xa xưa.

Nguyễn Thị Loan,bán dâm,gái làng chơi,gái gọi,gái bao,mại dâm,gái làm tiền,gái bán hoa,sinh viên,gái bao,chân dài,bán mình,đua đòi
Hoa hậu biển 2010 Nguyễn Thị Loan

Có ý kiến cho rằng những người đẹp tham gia cuộc thi hoa khôi, hoa hậu để đi đến con đường bán dâm, để đẩy giá cao hơn? 

Là một trong những thí sinh từng tham gia cuộc thi HHVN 2010, Loan cảm thấy rất buồn vì ý kiến này.

Bởi tính chất của việc tham gia các cuộc thi sắc đẹp đã bị méo mó đi quá nhiều trong mắt một bộ phận khán giả.

Loan có thể hiểu và thông cảm bởi có thế ý kiến này đã bị ảnh hưởng sau hàng loạt các scandal đang diễn ra gần đây.

Tuy nhiên với Loan thì những tư tưởng này quá xa lạ và chưa từng có trong tiềm thức. Có thể mỗi người sẽ có một mong muốn riêng khi đến với các cuộc thi sắc đẹp nhưng Loan nghĩ rằng điều cốt lõi mà các cuộc thi hoa hậu, hoa khôi mang lại là tất cả các thí sinh có được sự trải nghiệm, tự tin hơn, bản lĩnh hơn.

Và đó cũng là nơi chúng ta có nhiều hơn những tình bạn sâu sắc khi mọi người cùng giúp đỡ lẫn nhau bù cho khoảng trống không có người thân, gia đình bên cạnh.

Sau mỗi cuộc thi là sự trưởng thành của mỗi người và có thể là cả những thế mạnh riêng được khám phá mà trước đến giờ họ chưa từng nhận ra hay ý thức được.

Vương miện chiến thắng chỉ có một nhưng những giá trị vô hình của cuộc thi đến với tất cả thì sẽ còn mãi và đó là điều tuyệt vời nhất đến giờ Loan vẫn rất muốn được chia sẻ.

Mỹ Xuân chỉ là một người đẹp trong một cuộc thi nhỏ của tỉnh Sóc Trăng nhưng lại được gọi là hoa hậu giống như danh hiệu hoa hậu của Mai Phương Thúy, Thùy Dung, Ngọc Hân, Nguyễn Thị Loan đạt được ở cấp quốc gia. Danh hiệu hoa hậu bị lẫn lộn làm cho mọi người không biết đâu vào đâu và thậm chí còn bị mang tiếng?

Đây cũng là vấn đề được công chúng quan tâm trong thời gian gần đây ngay cả trước khi có sự việc của Mỹ Xuân xảy ra.

Theo Loan được biết trong điều 2 và điều 3 của quy chế Tổ chức thi Hoa hậu, Hoa khôi, Người đẹp của Bộ VHTTDL ban hành tháng 12/2008 đã nêu rất rõ các quy định về tên gọi các cuộc thi sắc đẹp trong nước cũng như quy định về trách nhiệm gìn giữ hình ảnh, uy tín, danh dự của đơn vị tổ chức và các thí sinh dự thi. Và Loan rất đồng tình với quyết định này.

Hi vọng trong thời gian tới chúng ta sẽ thấy được rõ hơn những chuyển biến tích cực từ quy chế đã ban hành.

Theo chị cần làm trong sạch đội ngũ các hoa khôi, hoa hậu hiện nay như thế nào?

Việc làm trong sạch đội ngũ các hoa hậu, hoa khôi hiện nay là điều cần thiết bởi họ đại diện cho vẻ đẹp toàn diện của người phụ nữ Việt Nam về cả hình thức, tri thức và tâm hồn.

Vương miện hoa hậu đã trở thành biểu tượng để tôn vinh vẻ đẹp đó trong lòng công chúng.

Vì thế, chúng ta không thể làm mất đi niềm tin yêu, ngưỡng mộ của khán giả dành cho các người đẹp đã có từ trước đến nay.

Chị có thích công việc người mẫu hiện tại mình đang chọn không?

Mỗi ngày sải bước trên sàn catwalk đều mang đến cho Loan những trải nghiệm mới mẻ và thú vị. Đó cũng là lý do Loan cảm thấy ngày càng yêu mến hơn công việc người mẫu của mình.

Nghề người mẫu giúp chị trang trải cuộc sống như thế nào?

Cũng như bao nghề nghiệp khác, hàng ngày Loan vẫn luôn cố gắng hoàn thành các công việc để có thể trang trải đầy đủ cho cuộc sống của mình cũng như giúp đỡ những người khác.

Mình nghĩ rằng sự khác nhau ở đây chỉ là tùy theo quan niệm thế nào là cuộc sống đầy đủ của mỗi người mà thôi.

Nhiều cô gái từ sự chân chất ban đầu, sau một thời gian tham gia showbiz đã thay đổi rất nhiều về tính cách?

Bản thân mỗi người trong những hoàn cảnh mới đều phải có sự thay đổi để dần thích nghi với môi trường làm việc. Điều quan trọng là họ sẽ thay đổi như thế nào để tránh xa được những cám dỗ mà vẫn giữ được những bản sắc riêng của mình.

Đối với Loan, bản thân luôn tâm niệm rằng phải “sống có ý nghĩa” để giữ vững những định hướng mà mình đã đặt ra. Và từ đó sẽ quyết định chọn lựa làm theo những gì mình thích, làm những gì tốt đẹp cho bản thân, gia đình và xã hội trước bất cứ công việc gì.

Nguyễn Thị Loan,bán dâm,gái làng chơi,gái gọi,gái bao,mại dâm,gái làm tiền,gái bán hoa,sinh viên,gái bao,chân dài,bán mình,đua đòi
Nguyễn Thị Loan cho biết cần phải làm trong sạch đội ngũ hoa hậu

Khi chị lựa chọn con đường làm người mẫu, bố mẹ chị có nhắc nhở chị điều gì không?

Là chị cả trong gia đình, bố mẹ tin tưởng vào sự học hỏi, cầu tiến và tự hoàn thiện của mình.

Vì thế, bố mẹ Loan luôn ủng hộ các quyết định hay công việc của con gái cũng như mong chờ những thành quả mình đạt được trong tương lai.

Mới đây, hotgirl Angela Phương Trinh tiết lộ có đại gia sẵn sàng trả 20.000$ để được gặp 20 phút. Còn chị đã bao giờ nhận được những lời đề khiếm nhã như thế chưa?

Trong cuộc sống có rất nhiều những cám dỗ hiển hiện và đôi khi chúng được bọc trong lớp ngụy trang tài tình và khéo léo.

Vì thế, mỗi chúng ta cần tỉnh táo để tránh mắc phải những cạm bẫy này. Biết mình là ai? Mình đang ở đâu? Xung quanh như thế nào? là điều rất quan trọng.

Vì thế, dù có nhận được những lời đề nghị tương tự như vậy hay không chắc chắn các bạn cũng biết câu trả lời của Loan bởi đó không phải là những giá trị mà Loan đang tìm kiếm.

Xin cảm ơn chị!

Hoa hậu Thùy Dung không dám đọc showbiz Việt

Trước sự việc hàng loạt các người đẹp, người mẫu tham gia vào đường dây bán dâm và môi giới bán dâm, Hoa hậu Thùy Dung chia sẻ:

Gần đây, mỗi lần mở báo để đọc, tôi không dám nhấp chuột vào mục Văn hóa - Giải trí của các báo vì showbiz Việt thời gian này có quá nhiều thị phi, điều tiếng.

Thế nên những sự việc gần đây liên quan đến giới model, hoa hậu... tôi không cập nhật thường xuyên lắm. Tuy nhiên, khi hay biết sự việc một số người mẫu, hoa hậu bị bắt khi đang bán dâm hoặc dẫn dắt đường dây bán dâm thì tôi thực sự rất bất ngờ và choáng váng!

Nguyễn Thị Loan,bán dâm,gái làng chơi,gái gọi,gái bao,mại dâm,gái làm tiền,gái bán hoa,sinh viên,gái bao,chân dài,bán mình,đua đòi
Hoa hậu Thùy Dung

Và mặc dù những cái tên như: Hồng Hà, Mỹ Xuân, Jeny P, T.K, Yến D, Ngọc T... khá xa lạ với tôi nhưng tôi vẫn cảm thấy rất đau lòng khi biết họ đã làm những chuyện như vậy.

Tôi không dám bình luận hay đánh giá về những hành động của họ vì mỗi người có một hoàn cảnh sống, có những lý do riêng khiến họ bước chân vào con đường bán dâm.

Riêng cá nhân, tôi nghĩ rằng, mình đã may mắn được khoác lên mình hai chữ "hoa hậu" nghĩa là mình đang đại diện cho nhan sắc của cả một thế hệ, mình phải có trách nhiệm đối với danh hiệu cao quý ấy, cho dù danh hiệu ấy ở tầm quốc gia hay địa phương. Mình càng không được phép làm gì ảnh hưởng đến cái danh hiệu ấy!

Khi biết chuyện những người mẫu, hoa hậu bị bắt vì tội bán dâm, tôi đã rất sốc và cảm thấy xấu hổ nữa. Tôi cứ thắc mắc mãi không hiểu vì sao họ lại sa ngã vào con đường đó vì một khi họ đã có được một danh hiệu như thế rồi mà không tận dụng nó để làm nghề chân chính lại đi làm việc khác. Vừa phí phạm, vừa thể hiện sự xuống cấp về đạo đức. Tôi cảm thấy rất tiếc vì điều này.

Tuy nhiên, tôi vẫn hy vọng những người như Hồng Hà, Mỹ Xuân, T.K... chỉ là số ít. Việc loại bỏ những "thành phần" như thế ra khỏi giới trong một sớm một chiều quả là điều không dễ.

Tôi nghĩ là nên tác động đến suy nghĩ của họ theo kiểu "mưa dầm thấm lâu". Còn với tư cách là một hoa hậu, tôi cũng chưa biết phải nên làm như thế nào để thanh lọc giới mình.

Duy chỉ có điều, tôi hay một số hoa hậu khác vẫn đang cố gắng làm thật nhiều việc tốt, nhiều việc ý nghĩa để cống hiến cho cộng đồng, cho xã hội. Tôi xem đó như một cách khẳng định mình đồng thời tác động đến suy nghĩ của những người xung quanh.

 

Phunutoday

Tin được quan tâm

Những ngành học có tỷ lệ thất nghiệp cao: Điểm đầu vào cao chót vót, ra trường khó xin việc

Điều mà nhiều tân cử nhân, kỹ sư không mong muốn là sau khi ra trường bị thất nghiệp. Dưới đây là những ngành được...
Kiến thức 2 ngày, 10 giờ trước

Thần giàu có ủng hộ bạn! 3 con giáp dễ gặp vận may, người trung niên gặp nhiều may mắn

Những người thuộc các con giáp Rồng, Hổ, Tý dễ gặp vận may và trở nên giàu có khi đến tuổi trung niên.
Đời sống số 3 ngày, 18 giờ trước

Sáng không mua thịt lợn, tối không mua đậu phụ, tại sao?

Thịt lợn và đậu phụ là những nguyên liệu quen thuộc, đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên những món ăn ngon miệng.Tuy...
Kiến thức 2 ngày, 18 giờ trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ chậu hoa nào có sức sống hơn? Hãy xem thể trạng của bạn những năm cuối đời như thế nào nhé

Hãy cùng chúng tôi trắc nghiệm tâm lý bằng cách chọn một chậu hoa mười giờ nhé. Đây hoàn toàn không chỉ là một bài...
Đời sống số 2 ngày, 7 giờ trước

4 số đuôi ngày sinh giúp bạn ngày càng giàu có, tuổi 30 tài năng, tuổi 40 đầy hy vọng, tuổi 50 an nhàn hạnh phúc

Theo tử vi, ngày sinh được xem là một manh mối quan trọng để hé lộ vận mệnh của mỗi người. Dường như ẩn chứa...
Kiến thức 3 ngày, 13 giờ trước

4 con giáp sẽ tăng vọt trong năm tới! Đặc biệt người sinh năm Dậu sẽ được quý nhân ủng hộ để đạt đến đỉnh cao

Tử vi dự đoán con giáp Rồng, Ngọ, Dậu, Hợi sẽ mang lại may mắn trong năm tới, sự nghiệp và vận động gia đình...
Đời sống số 2 ngày, 8 giờ trước

Tin cùng mục

Thúy Nga tiết lộ mẹ Kasim Hoàng Vũ không dám đọc bình luận của khán giả, số tiền trị bệnh gây choáng

Thúy Nga đã tiết lộ về số tiền mà Kasim Hoàng Vũ đã phải bỏ ra để điều trị trong hai lần phẫu thuật.
Chuyện làng sao 4 giờ, 46 phút trước

Sinh nhật con gái Ngọc Huyền, ái nữ xinh như mĩ nhân thừa hưởng hết mọi hào quang của mẹ

Con gái của NSƯT Ngọc Huyền không chỉ xinh đẹp, học giỏi mà còn sở hữu tài ca hát, diễn xuất của mẹ ruột.
Chuyện làng sao 6 giờ, 29 phút trước

Hình ảnh cận mặt quý tử nhà Lee Byung Hun bị lộ, diện mạo ra sao mà gây sốt?

Cư dân mạng truyền tay nhau bức hình được cho là con trai của nam tài tử Lee Byung Hun trên sân bóng rổ.
Chuyện làng sao 7 giờ, 31 phút trước

Bảo Thy flex quý tử 3 tuổi đã viết thành thạo chữ và số tiếng Anh lẫn tiếng Việt, tài năng vượt trội từ bé

Dù chỉ mới 3 tuổi nhưng quý tử nhà Bảo Thy đã sở hữu tài năng đáng ngưỡng mộ.
Nhí 8 giờ, 18 phút trước

Thương Tín bị vợ cũ dứt tình khiến mất show Hà Nội?

Thương Tín cho biết vợ cũ nói không còn giấy tờ của ông ở nhà cô khiến nam tài tử mất show Hà Nội.
Chuyện làng sao 11 giờ, 38 phút trước

Sao Việt hôm nay 6/10/2024: Lệ Quyên tiết lộ cách hành xử với chồng cũ hậu ly hôn; Nhan sắc thật của Trương Hồ Phương Nga ngày tái xuất

Tin sao Việt hot nhất ngày 6/10/2024: Lệ Quyên chia sẻ gì về mối quan hệ hiện tại với chồng cũ sau khi chia tay?,...
Chuyện làng sao 15 giờ, 55 phút trước

Tin mới cập nhật

Ngày 10 tháng 10 dương lịch là ngày gì? Địa điểm bắn pháo hoa ngày 10 tháng 10

10/10 dương lịch hằng năm là một ngày lễ lớn của thủ đô Hà Nội, nhưng cụ thể là ngày trọng đại gì thì không...
Kiến thức 2 giờ, 49 phút trước

Người tuổi Thân sinh vào tháng nào tốt nhất

Tháng sinh tốt nhất cho người tuổi Thân là: Tháng 3, tháng 4, tháng 7 và tháng 8. Trong số mười hai con giáp, năm...
Đời sống số 2 giờ, 49 phút trước

Con gái nên chọn nghề gì để có thu nhập cao nếu không học Đại học?

Học Đại học là con đường ngắn nhất nhưng không phải duy nhất dẫn đến thành công. Bằng cách lựa chọn đúng ngành nghề, chúng...
Kiến thức 2 giờ trước

Tử vi ngày 7/10/2024 của 12 con giáp: Tuổi Thìn sự nghiệp hanh thông, gặt hái thành công

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 7/10/2024.
Đời sống số 3 giờ, 34 phút trước

Tại sao nước lại bay hơi ở nhiệt độ phòng dù không bị đun nóng?

Nước từ trạng thái lỏng qua trạng thái hơi, dưới tác động của nhiệt độ cao. Nhưng thực tế để bốc hơi chất lỏng không...
Làm sao 3 giờ, 51 phút trước

3 nghề hái ra tiền, càng theo càng sướng, nhiều phụ huynh ngần ngại không cho con học, đó là những nghề gì?

Trong thời đại công nghệ bùng nổ, ngành nghề “hái ra tiền” không còn bó hẹp trong những ngành truyền thống như y tế, kỹ...
Kiến thức 3 giờ, 54 phút trước

Vì sao vịt không sợ mưa bão trong khi nhiều loài động vật phải trú ẩn? Trí tuệ sinh tồn của chúng có thể bạn chưa biết

Gần đây, bão lũ hoành hành, nhiều loài động vật phải trú ẩn. Chỉ có một loài động vật nhỏ dường như không hề sợ...
Kiến thức 3 giờ, 58 phút trước

Tại sao tài xế xe tải không cảm thấy mệt mỏi sau khi lái xe liên tục bốn giờ, nhưng tài xế xe ô tô nhỏ lại cảm thấy mệt chỉ sau hai giờ?

Nhiều người cảm thấy tò mò khó hiểu vì sao tài xế xe tải đường dài chuyên nghiệp có thể lái xe trong thời gian...
Đi gì 6 giờ, 48 phút trước

Ngành học này đang khát 40.000 nhân sự mỗi năm, thường xuyên đi nước ngoài như đi chợ, thu nhập 45 triệu/tháng

Đây là ngành xu thế của tương lai và dành cho những người đam mê xê dịch.
Kiến thức 6 giờ, 19 phút trước

Về già, dù bạn không thể đi được nữa cũng có một điều tốt nhất nên giữ bí mật

Trong quá trình tương tác với người khác, bạn cần chú ý đến ranh giới của ngôn ngữ, có những điều có thể nói ra,...
Kiến thức 7 giờ, 36 phút trước