Danh mục

Hoa hậu Khánh Vân: 'Ba là người đầu tiên ủng hộ tôi đi giày cao gót, đích thân vẽ móng tay cho tôi'

Thứ sáu, 24/01/2020 08:44

Nàng hậu chia sẻ về Tết đầu tiên của nhiệm kì Hoa hậu. Cô chia sẻ điều hiếm ai biết về người có sức ảnh hưởng nhất với mình - đó là ba.

"Tôi như một người đàn ông trong gia đình"

Chào Khánh Vân, một năm qua khá bận rộn nhất là sau khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019, thời gian bạn dành cho gia đình có ảnh hưởng không?

Từ trước đến nay ba mẹ như tình nhân của tôi. Mỗi lần rảnh tôi đều dẫn ba mẹ đi ăn, đi chơi. Tôi hạnh phúc vì tôi thích cảm giác đi xem phim được ngồi giữa ba mẹ và họ đều nắm tay tôi. Khoảng thời gian này tôi ít dành cho gia đình, mọi người khá thương tôi và lo cho tôi vì bây giờ tôi cũng khá ốm. Mẹ tôi hay sang nhà mới của tôi, nấu cơm cho tôi ăn. Tôi chỉ ăn được mỗi cơm nhà. Gia đình tôi vẫn dành thời gian cho nhau, thay vì ra ngoài, cả nhà gặp nhau ở nhà, vẫn ngồi chia sẻ với nhau, ba mẹ tôi luôn dõi theo trong suốt quá trình của tôi.

Trước đây bạn đón Tết thế nào?

Năm nào vào đêm giao thừa, tôi cũng cúng ở nhà. Sau đó, tôi đi đến chùa lễ Phật. Sau đó, gia đình tôi ngồi nói chuyện với các thầy, đôi khi đến 3 giờ, 4 giờ sáng. Tôi nhớ có lần về, mọi người đã đi tập thể dục. Qua hôm sau mọi người sẽ hội tụ ở nhà ông nội tôi, tiếp tục đi chùa, chúc Tết. Truyền thống vẫn vậy. Chúng tôi ngồi lại chơi lô tô, hầu hết tất cả các bộ môn Tết mọi người hay chơi, gia đình tôi cũng vậy. Tôi rất thích Tết vì Tết là khoảng thời gian tôi được ở cạnh gia đình tôi, tôi vui vẻ, không bận tâm suy nghĩ nhiều về công việc.

hoa hậu Khánh Vân, Hoa hậu Hoàn vũ Việt nam 2019, sao Việt

hoa hậu Khánh Vân, Hoa hậu Hoàn vũ Việt nam 2019, sao Việt

hoa hậu Khánh Vân, Hoa hậu Hoàn vũ Việt nam 2019, sao Việt

Khánh Vân chia sẻ về Tết đầu tiên của nhiệm kì Hoa hậu

Bạn có phụ gia đình dọn dẹp để chuẩn bị đón Tết không?

Tôi như một người đàn ông trong gia đình, phụ việc là tất nhiên. Bình thường, gia đình tôi sẽ chia nhau ra dọn dẹp: Mẹ tôi sẽ dọn bếp, tất cả công việc còn lại như dọn dẹp phòng, chà nhà, quét chùi mạng nhện, lau bàn thờ… có ba, tôi và anh hai sẽ làm. Năm nay, tôi cũng không thể nào thoát được (cười). Thật ra mọi người suy nghĩ Hoa hậu là một cái gì đó khá cao siêu nhưng riêng tôi nghĩ Hoa hậu là một điều rất đặc biệt với tôi. Không vì điều đó tôi đánh mất đi bản thân của những ngày bình thường. Tôi phải trách nhiệm hơn, phải gánh những sức nặng từ chiếc vương miện này. Bên cạnh sức nặng đó, tôi nghĩ gia đình sẽ là nơi tôi trở về, khi đã trở về nhà tôi không còn là một cô Hoa hậu nữa, tôi sẽ lại là con của ba mẹ, một người em của anh chị và là người bạn của tất cả mọi người xung quanh.

Bạn thích ăn món gì trong ngày Tết?

Tôi thích ăn bánh chưng chiên, tôi là thánh nữ đồ chiên. Tôi thích ăn bánh chưng chiên với củ kiệu. Bây giờ tôi phải bỏ, không được ăn nhiều đồ chiên nữa. Nhà nào cũng phải có thịt kho hột vịt nhưng tôi vẫn nói với mẹ làm thêm cà ri, tôi rất thích ăn cà ri gà. Mỗi năm, khi có khách đến nhà, cà ri gà nhà tôi đều cháy hàng vì Tết chỉ có nhà tôi nấu cà ri (cười).

Bạn có làm món ăn vào ngày Tết không?

Thường ngày tết tôi sẽ giữ trọng trách dọn dẹp nhà cửa. tôi chỉ phụ mẹ nấu thôi, mẹ vẫn là người nấu chính. Mẹ tôi nấu ăn rất ngon. Tôi thích ăn cơm mẹ nấu, hạnh phúc nhất là khi tôi được ăn cơm mẹ nấu. Ngày nào còn có mẹ, chắc chắn tôi không bao giờ buông tha được. Tôi cũng nói với mẹ dành thời gian để dạy tôi nấu những món ăn đó. Nhà tôi ăn theo khẩu vị miền Nam nên hơi ngọt.

hoa hậu Khánh Vân, Hoa hậu Hoàn vũ Việt nam 2019, sao Việt

hoa hậu Khánh Vân, Hoa hậu Hoàn vũ Việt nam 2019, sao Việt

Bạn có nhìn vào hành trình đi trước của H'Hen Niê là nên giữ đúng con người của mình?

Trong lúc chị H'Hen Niê trao vương miện, chị ấy ôm tôi và gửi lại những lời cho người kế nhiệm trọng trách của chị. Là một Hoa hậu, những điều chị đã làm đến ngày hôm nay thật sự rất tuyệt vời. Dù thế nào, dù ra sao, chị ấy vẫn là một phiên bản đặc biệt không ai thay thế được. Tôi cũng vậy. Tôi là một phiên bản mới, một phiên bản của 2019 và là một Khánh Vân thật sự cá tính, mạnh mẽ, đôi chút nam tính nhưng sau bên trong tôi cũng khá tình cảm. Đôi khi, tình cảm tôi nhiều hơn lý trí, tôi hay bỏ qua, luôn xử lý mọi việc trước tiên bằng phương diện tình cảm, sau đó mới đến lý trí. Tôi nghĩ đến thời điểm hiện tại, tôi vẫn sẽ là một cô Hoa hậu của riêng mình, một cô Hoa hậu có bước đi mới. Tôi hy vọng khán giả sẽ đón nhận và hiểu điều đó cho tôi.

Hoa hậu H'Hen Niê có gửi gắm bạn điều gì mà bạn ấy chưa làm được không?

Đến thời điểm bây giờ mọi thứ vẫn rất mới, chị Hen nói tôi cứ là tôi, cứ truyền những năng lượng từ tôi, cứ yêu thương, may mắn tự nhiên đến.

"Tôi nhận ra mình là Hoa hậu khi đi siêu thị, dù bịt kín vẫn bị khán giả gọi tên"

Bước đầu khi bạn đăng quang, chắc chắn mọi người sẽ có vài nghi ngờ, bạn có nghĩ bạn sẽ chứng minh cho họ thấy không?

Tôi nghĩ tôi không cần chứng minh vì tôi cứ là tôi. Nếu một khoảng thời gian sau, tôi vẫn thế này chắc chắn mọi người sẽ hiểu, với những khán giả đã dõi theo tôi từ trước đến giờ, mọi người đều hiểu tôi như thế nào. Đến ngày hôm nay, dù tôi có là ai, dù tôi có là gì, tôi vẫn là tôi, Khánh Vân của ngày hôm qua, một cô gái tràn ngập yêu thương, luôn thân thiện, vui vẻ với mọi người. Tôi nghĩ với riêng tôi, Hoa hậu không phải điều gì đó lớn lao, đương kim Hoa hậu đơn giản chỉ là người trao những ánh mắt, nụ cười, những cái nắm tay, những cái ôm với những người xung quanh, đó là những điều tốt đẹp tôi muốn lan toả.

Ba mẹ bạn có nói gì khi bạn đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 không?

Lúc nhỏ, ba tôi rất ủng hộ tôi. Ba là người đầu tiên ủng hộ tôi mang giày cao gót trong khi mẹ tôi nói: “Thôi, nó cao quá, ghê quá đừng cho nó mang giày nữa". Ba tôi không chịu, nói rằng càng cao càng đẹp. Ba tôi là hoạ sĩ, ba rất thích nghệ thuật. Ngày xưa ba tôi cũng hay đi hát, còn mẹ tôi đi múa. Nhà tôi cũng xuất phát từ nghệ thuật nên ba rất ủng hộ tôi đi trên con đường nghệ thuật. Lúc bé, thường phụ huynh sẽ không cho sơn móng tay nhưng mỗi khi hè đến, được nghỉ hè, ba tôi là người vẽ móng cho tôi, thích con gì, bông gì ba tôi đều vẽ. Ba là người ủng hộ tôi rất nhiều trong việc làm đẹp. Bất kể ba đi đến đâu, thấy người ta bán nước hoa hay những món đồ đẹp ba đều mua cho tôi. Chính nhờ sự ủng hộ, yêu thương của ba nên mới có được Khánh Vân như bây giờ.

hoa hậu Khánh Vân, Hoa hậu Hoàn vũ Việt nam 2019, sao Việt

hoa hậu Khánh Vân, Hoa hậu Hoàn vũ Việt nam 2019, sao Việt

Bạn có chịu ảnh hưởng gì từ công việc của ba không?

Trước đây tôi rất thích vẽ. Tôi ấp ủ sẽ vào trường kiến trúc và học thiết kế thời trang nhưng năm tôi thi, môn H bị đổi thành H1 khiến tôi mất tự tin. Tôi buồn và suy sụp lắm. Khi đó ba nói nếu đã không tự tin tại sao không thi trường khác, sau đó ba hướng tôi vào trường Sân Khấu Điện ảnh. Ba hướng tôi đến con đường nghệ thuật cũng từ đó.

Hiện nay, các Hoa hậu thường có những câu chuyện đặc biệt để truyền cảm hứng cho khán giả. Bạn nghĩ câu chuyện truyền cảm hứng của bạn là gì?

Tôi nghĩ tôi là cô gái may mắn, có thể gia đình tôi không giàu có, khá giả nhưng tôi được thừa hưởng sự yêu thương từ ba mẹ. Với những tình cảm đó, tôi cảm thấy hạnh phúc. Tôi luôn muốn chia sẻ niềm hạnh phúc của tôi với mọi người xung quanh. Sự chia sẻ dành cho mọi người có thể nhiều người nhìn vào sẽ thấy không có gì nhưng với tôi, đó là thật tâm nhất bởi những gì tôi có. Trước giờ đi diễn show, tôi có 100 ngàn hay 200 ngàn, tôi cũng hay lặng lẽ chia sẻ, tôi thường không hay nói những điều tôi làm. Tôi làm được lúc nào hay lúc đó. Chính vì những điều đó nên tôi đến với cuộc thi này, tôi muốn làm được nhiều hơn. Khi tôi có được sức nặng của chiếc vương miện này, tôi sẽ có tiếng nói hơn, mọi người sẽ nghe những điều tôi nói, ủng hộ những việc tôi làm, từ đó tôi có thể giúp được nhiều người hơn. Tôi nghĩ đơn giản vậy để hướng đến cuộc thi. Thật tâm trong suốt quá trình đi thi, tôi chưa từng nghĩ mình sẽ trở thành Hoa hậu.

Cuộc sống của bạn trước đây thế nào?

Tôi cảm thấy may mắn vì cuộc sống khá êm đềm. Bản thân tôi khi hoạt động nghề, mọi người thường nói sẽ có nhiều cám dỗ, thị phi nhưng tôi lại trải qua rất êm đềm. Tôi không gây gổ với ai, không đụng chạm đến ai, chỉ làm đúng trách nhiệm của mình. Làm diễn viên tôi cũng làm hết mình, có thể tôi không diễn hay, có thể tôi hay bị chú đạo diễn la nhưng xong rồi thì thôi, tôi vẫn làm hết tấm lòng mình. Ngoài ra tôi vẫn giữ được những tình cảm và sự quan tâm của mọi người dành cho tôi nên đến thời điểm hiện tại, tôi luôn cảm thấy mình may mắn.

Sức nặng của chiếc vương miện và lịch trình công việc dày đặc như hiện tại, bạn có cảm thấy mệt không?

Ban đầu, tôi cũng mệt vì tôi chưa quen lắm. Tôi từng đi phim, mất ăn, mất ngủ, nay đây mai đó, không được ổn định lắm. Thời gian đầu, do quá trình bán kết, chung kết liên tục chạy không nghỉ, mấy ngày đầu tôi khá ngộp, nghĩ không biết có giữ vững được hay không. Bản thân tôi cũng áp lực khi gặp các anh chị báo chí, tôi không biết phải trả lời thế nào cho hợp lý. Ban đầu, tôi lo lắm nhưng bây giờ tôi cũng quen dần, tôi được nghỉ một ngày để có thời gian hồi lại, tôi nghĩ bây giờ đã ổn.

Hoa hậu nào cũng "ngán" scandal, riêng bạn thì sao?

Tôi sợ scandal, vấn đề scandal đó có đúng về mình hay không. Ví dụ, đúng không nói làm gì nhưng nếu sai sự thật tôi sẽ khá lo. Vì khi đó bản thân sẽ là tâm điểm khiến mọi người soi mói. Tôi chưa nghĩ tôi là Hoa hậu đến hôm qua tôi đi siêu thị với ba mẹ, tôi bịt khẩu trang nhưng mọi người vẫn nhận ra. Lúc đó, tôi mới nhận ra tôi đã là Hoa hậu.

hoa hậu Khánh Vân, Hoa hậu Hoàn vũ Việt nam 2019, sao Việt

hoa hậu Khánh Vân, Hoa hậu Hoàn vũ Việt nam 2019, sao Việt

hoa hậu Khánh Vân, Hoa hậu Hoàn vũ Việt nam 2019, sao Việt

Bạn có cảm nhận được sự nổi tiếng không?

Sau một đêm, mọi thứ đều thay đổi, thật sự thay đổi quá nhiều. Mọi thứ như đóng băng lại, tất cả lời chúc, báo chí truyền thông… Sau một đêm mọi thứ khác hẳn.

Sau đăng quang tôi chưa hoàn hồn được, tôi nghĩ các anh chị báo chí cũng khá thương tôi nên không hỏi những câu hỏi khó. Có lẽ lúc đó, mọi người nhìn tôi, biết tôi không trả lời được nên không hỏi (cười). Lúc đăng quang xong, đi đến sảnh để trả lời báo chí, tôi liên tục hỏi cô Trang: “Cô ơi, con đậu rồi à?”. Cô nói: “Con đậu rồi, con là Hoa hậu rồi, con bình tĩnh nha, con xứng đáng, con làm được, con cứ là con, đừng sợ gì”. Tôi hỏi cô rồi tôi lại hỏi mấy anh chị ban tổ chức. Hôm đó tôi bị ù tai, từ top 10 tôi ù tai và không nghe gì cả vì tôi quá hồi hộp. Xong hết tôi cảm thấy mọi người khá dễ thương, các anh/chị báo chí cũng biết tôi chưa chuẩn bị tâm lý nên không hỏi khó.

Bạn tự tin với trình độ tiếng Anh của mình chứ?

Đến giờ tôi vẫn còn đi học. Lúc trước, tôi không có bạn bè nước ngoài, trong quá trình học tôi cũng ít giao tiếp nhiều nên tôi hơi thiếu tự tin. Nhưng tôi vẫn nghe được, mọi người nói gì tôi hiểu hết, chỉ là tôi không tự tin. Trong khoảng thời gian sắp tới, tôi vẫn có thể học được. Điều tôi lo lắng nhất không phải thi Quốc tế thế nào mà lo về những việc thiện nguyện của tôi, có làm được hay không. Tôi luôn ấp ủ điều đó. Thay vì lo lắng cho việc thi Quốc tế của cá nhân, quan trọng nhất vẫn phải giúp đỡ những người xung quanh.

Cảm ơn Khánh Vân về buổi trò chuyện này!

Lam Khánh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/ho.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/hoa-hau-khanh-van-ba-la-nguoi-dau-tien-ung-ho-toi-di-giay-cao-got-dich-than-ve-mong-tay-cho-toi-35007.html

Tin được quan tâm

Không có tiền trong tài khoản, nên 'khóa thẻ ngân hàng' hay giữ lại?

Trong cuộc sống hiện đại bận rộn của chúng ta, thẻ ngân hàng đã trở thành công cụ thanh toán không thể thiếu. Tuy nhiên,...
Kiến thức 2 ngày, 16 giờ trước

Ba con giáp là 'Nữ thần tài lộc', không cần nhờ đàn ông, càng lớn tuổi càng giàu có!

Trong thời đại mà sự đa dạng và bình đẳng ngày càng được coi trọng, phụ nữ không còn phụ thuộc vào đàn ông để...
Đời sống số 1 ngày, 8 giờ trước

2 bàn chải đánh răng cũ buộc lại với nhau, mọi rắc rối trong gia đình bạn sẽ được giải quyết nhanh chóng và đơn giản

Những chiếc bàn chải đánh răng cũ tưởng chỉ là thứ vứt đi nhưng có nhiều công dụng tuyệt vời ít người nghĩ tới.
Làm sao 1 ngày, 3 giờ trước

3 con giáp được coi là ”Thiên mệnh đáp ân” và là ngôi sao may mắn của cả gia đình

Trong truyền thống văn hóa, con giáp luôn đóng một vai trò quan trọng. Mỗi người đều liên quan đến năm sinh của người đó,...
Đời sống số 2 ngày, 7 giờ trước

Người lao động đóng bảo hiểm chưa đủ 20 năm có được hưởng bảo hiểm xã hội một lần không?

Người lao động đang tham gia BHXH nghỉ việc mà chưa đủ 20 năm đóng bảo hiểm xã hội thì người đó có được hưởng...
Kiến thức 2 ngày, 1 giờ trước

Tết Hàn thực 2024 rơi vào ngày nào?

Năm 2024, Tết Hàn thực không rơi vào ngày cuối tuần. Chỉ còn gần một tháng nữa là đến ngày lễ quan trọng này, đây...
Kiến thức 2 ngày trước

Tin cùng mục

Ngọc Quyên công khai nói về bạn trai mới, chỉ một câu đủ hiểu trân trọng cỡ nào

Từng đứng ở đỉnh cao danh vọng showbiz nhưng từ bỏ sự nghiệp để sang Mỹ kết hôn và định cư, siêu mẫu Ngọc Quyên...
Chuyện làng sao 3 giờ, 51 phút trước

Nữ diễn viên 'nhường chồng' cho người khác, giờ đã ở tuổi U70 vẫn sống một mình với khối tài sản gần 100 tỷ đồng

Sau cuộc sống hôn nhân cay đắng, diễn viên Hải Lý chọn cách sống một mình trong cơ ngơi rộng thênh thang có giá trị...
Chuyện làng sao 3 giờ, 27 phút trước

Tăng Thanh Hà hiếm hoi khoe ảnh gia đình 5 người, quý tử út lại có sở thích giống mẹ

Tăng Thanh Hà đã đăng tải những hình ảnh về gia đình nhỏ của mình.
Chuyện làng sao 4 giờ, 42 phút trước

Jung Joon Young được trả tự do sau 5 năm ngồi tù

Nam nghệ sĩ Jung Joon Young, người bị kết án 5 năm tù vì tội cưỡng hiếp tập thể và phân phối tài liệu quay...
Chuyện làng sao 4 giờ, 8 phút trước

Lisa ngoan ngoan nhưng vẫn bị mẹ Hà Hồ nhắc nhở điều này

Lisa liên tục nói tiếng Anh nhưng mẹ Hà Hồ lại chỉnh và nhắc nhở con gái nên nói tiếng Việt
Chuyện làng sao 4 giờ, 8 phút trước

'Quốc bảo giai nhân' xứ Hàn - Choi Ji Woo lộ rõ khuyết điểm nhan sắc tại sự kiện với ảnh chưa chỉnh sửa

Xuất hiện tại sự kiện thời trang ở Gangnam, Seoul, Choi Ji Woo đã trở thành tâm điểm chú ý với vẻ ngoài như nữ...
Chuyện làng sao 4 giờ, 23 phút trước

Tin mới cập nhật

Cho một ít 'nó' lên cá, chảo sẽ không bị dính, dầu không bắn tung tóe và da cá cũng không bị nát, bây giờ biết cũng chưa muộn

Cá có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau, không chỉ hấp, om mà còn có thể chế biến thành nhiều món súp...
Địa chỉ ăn ngon 22 phút trước

Nó là chất độc được WHO xếp đầu danh sách là chất gây ung thư nội tạng, nó luôn hiện diện ở các vật dụng trong nhà bạn

Theo WHO, khi bị phơi nhiễm với chất độc này, con người có thể đối mặt với các loại bệnh ung thư nội tạng.
Chăm sóc sức khỏe 23 phút trước

Nếu muốn gia đình kiếm được nhiều tiền hơn, bạn phải nắm bắt 3 cơ hội này

Nhiều gia đình không phải là thiếu cơ hội để giàu có, mà là khi cơ hội đến họ không nắm bắt được, và sau...
Kiến thức 23 phút trước

Keo 502 dính lên tay, ngâm ngay vào thứ nước này để gỡ ra nhanh chóng, không đau rát, làm ngay nhé!

Khi bị dính lên tay, keo 502 sẽ nhanh chóng cứng lại và rất khó gỡ, có một thứ nước sẽ giúp bạn.
Làm sao 1 giờ, 29 phút trước

Hiện tượng kỳ lạ xã hội: Trên đường phố hàng loạt ngành nghề khó khăn, nhưng riêng 3 ngành này ngày càng mở nhiều

Kể từ khi đất nước nới lỏng kiểm soát dịch, bây giờ chỉ cần đi bộ trên đường, chúng ta không những thấy dòng người...
Kiến thức 2 giờ, 5 phút trước

Ý tưởng phối đồ mùa xuân đẹp cho những cô gái thấp bé. Trông dịu dàng, ngọt ngào và cao ráo hơn!

Những cô gái không cao phải học cách chăm chỉ phối đồ. Không đủ cao, nhưng cân đối. Học cách tối ưu hóa tỷ lệ...
Thời trang + 2 giờ, 6 phút trước

Cây phát lộc không mọc lá mới, nếu bạn thêm 'thứ này' vào nước thì cành và lá sẽ xanh tươi tốt

Cây phát lộc được nhiều người vô cùng yêu thích, bởi cây cao, thẳng, lá đẹp, xanh tươi quanh năm. Vào mùa xuân, cây phát...
Kiến thức 3 giờ, 33 phút trước

Môi giới bất động sản lỡ miệng: Một khi nhà chung cư cũ vượt quá tuổi này thì không nên mua!

Hai năm trở lại đây, ngày càng nhiều gia đình thích mua nhà cũ thay vì nhà mới, có hai nguyên nhân chính:
Kiến thức 3 giờ, 35 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Chọn một căn phòng bạn thích cho một đêm, xem cuộc sống của bạn tốt như thế nào?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một bông hoa mà bạn thấy đẹp nhất. Đáp án sẽ nói cho...
Đời sống số 3 giờ, 48 phút trước

Tháng nào sinh con năm Giáp Thìn 2024 tốt nhất?

Trong văn hóa truyền thống, người ta thường tin rằng tháng sinh của một người có thể ảnh hưởng đến vận mệnh và tính cách...
Đời sống số 3 giờ, 12 phút trước