Danh mục

HH người Việt tại Nga - Trương Hồ Phương Nga: Tình đầu là bài học...nhớ đời

Thứ năm, 04/10/2012 08:23

Sinh ra trong một gia đình gốc Hà Nội nhưng 11 tuổi Trương Hồ Phương Nga đã theo bố mẹ sang định cư ở Nga.

Thế rồi, vì tình yêu, duyên nợ với quê nhà, cô gái này lại trở về Việt Nam sinh sống và làm việc 9 năm sau đó. Tiếp xúc với Phương Nga, người ta có cảm giác như cô là một người rất lạnh lùng và ghê gớm nhưng kỳ thực cô lại là người rất mau nước mắt. Càng thân thiết với cô người ta lại càng nhìn thấy sự mong manh, dễ vỡ của con gái Hà Thành.

Tôi chẳng nghĩ gì cả, không quan tâm thị phi

Về Việt Nam và gia nhập làng showbiz đã một thời gian dài mà tên tuổi của chị dường như không thay đổi là mấy. Có vẻ như chị không có duyên?

- Tôi nghe theo các cụ thôi, "ép dầu, ép mỡ, ai nỡ ép duyên". Nếu chưa đến "thời" thì không cưỡng cầu, không vội vã. Nếu có "thời" thì “30 chưa phải là Tết”. Nhiều người cũng nói với tôi, cứ ngồi đó mà đợi "thời" thì biết bao giờ nó mới đến?

Nhưng tôi không đến nỗi mong ngóng, mòn mỏi... nên cũng chẳng cảm thấy lâu. Nhiều khi "thời" bị tắc đường (showbiz giờ cũng đông đúc quá mà) hoặc cũng có khi "thời" chẳng bao giờ đến. Tôi thì đơn giản lắm, "thời" đến thì tiếp, không đến thì có "thời" khác, "duyên" khác.

Như vậy nghĩa là chị cứ an phận mãi với cái danh nhạt nhòa, ít ai biết đến như hiện tại?

- Sự nghiệp lớn nhất của người phụ nữ không phải là sự nổi tiếng, vậy nên tôi không nghĩ đó là an phận. Nó chỉ như đồ trang sức thôi, mà trang sức thì cũng nhiều loại: sang có, rẻ tiền có, giản dị có, cao quý có mà phô trương cũng có. Cũng chẳng ai nói không có trang sức là không đẹp.

Với chị, mục đích lớn nhất trong cuộc đời mình là gì?

- Mục đích lớn nhất của tôi là sự hạnh phúc và vui vẻ. Và mặc dù tôi có tham gia nghệ thuật nhưng tôi biết showbiz Việt đầy rẫy những thị phi, ghen ghét, đố kỵ... nên tôi đâu có nhất thiết bon chen. Tìm niềm vui ở showbiz thì khó nhưng tìm niềm vui ở nghệ thuật thì lại dễ. Tóm lại học cách gạn đục khơi trong là hợp lẽ nhất.

Đó là lý do chị xuất hiện nhiều trong các event?

- Một trong những lý do thôi. Sự kiện thì có chỗ đi vì gặp gỡ bạn bè, hay chính sự kiện đó có nội dung thú vị mang lại niềm vui cho tôi. Một số sự kiện khác thì đi vì công việc MC hoặc khách mời đại diện theo hợp đồng.

Chị nghĩ sao khi có người nói chị xuất hiện trên báo chí rất nhiều nhưng không phải với tư cách người làm nghề mà với tư cách là người đi dự tiệc. Hầu như party, event... nào cũng có sự xuất hiện của chị?

- Tôi chẳng nghĩ gì cả, tôi không quan tâm thị phi. Nói thế này lại có người bảo, “không có lửa làm sao có khói”. Tuy nhiên, dễ mà, bây giờ người ta muốn có khói cũng đâu nhất thiết phải dùng lửa. Bạn lên mạng tìm kiếm cụm từ "khói nhân tạo" cũng ra đến hơn 1 triệu kết quả cơ. Thậm chí giờ có lửa mà không muốn có khói cũng còn làm được nữa là. Gì chứ khói chỉ cần muốn thì có hay không có đều được.


Chưa ai "cám dỗ" được nên cứ độc thân mãi

Đã bao giờ chị cảm thấy hối tiếc vì nếu chị vẫn bám trụ lại Nga hay Mỹ thì biết đâu được bây giờ chị đã khác?

- Tôi về Việt Nam đâu phải vì showbiz. Về Việt Nam là vì tôi không thích sống ở nước ngoài, không thích ra đường không được nghe tiếng Việt. Tôi theo gia đình qua Nga sống khi 11 tuổi và trở về khi tròn tuổi 22. 11 năm là rất nhiều so với những bạn bè khác của tôi sống ở Nga từ 6 tuổi, 8 tuổi. Họ cũng về Việt Nam sống và cũng không hề tiếc nuối.

Ngần đó thời gian đặt chân vào showbiz Việt, hẳn chị cũng phải đối diện với những "cám dỗ" thông thường?

- Chắc vì mạnh mẽ nên chưa ai dỗ được, thành ra cứ độc thân vui tính mãi. Cũng chẳng có cám dỗ nào đánh gục được vì tôi là người đơn giản đến độ xuề xòa.

Cũng bởi thế mà nhiều người nói chị "chảnh" quá mức tưởng tượng?

- Tôi cũng không biết nghĩ sao, phải biết cụ thể là ai, tiếp cận tôi thế nào thì mới biết được.

Nếu mà phong cách "cám dỗ trớ trêu" thì tôi chảnh cũng chẳng có gì lạ. Tôi cũng chẳng sợ ai nói mình chảnh, tôi chỉ cần biết bản thân mình giữ quy tắc lịch sự, lễ phép khi giao tiếp, còn lại lửa khói thế nào tôi không quan tâm.

Theo chị, vì sao tình yêu của giới showbiz lại ngắn ngủi và sặc mùi tiền bạc?

- Nếu đã ngắn ngủi và sặc mùi tiền bạc thì không phải tình yêu. Chỉ có thể coi đó là mối quan hệ vì lợi mà hợp, hết lợi thì tan. Quan hệ kiểu này xã hội đầy rẫy chứ không chỉ riêng showbiz.

Nhiều lúc chỉ vì showbiz là bề nổi của xã hội nên người ta thấy, người ta đàm luận. Còn cái chìm người ta không đàm luận không có nghĩa là người ta không thấy hay không biết.

Những thứ như thế nào thì được gọi là phần chìm của showbiz Việt?

- Tôi nói chung phần chìm của xã hội chứ không riêng gì showbiz. Những thứ chìm là những thứ không đưa lên báo chí, không giật tít.

Tin vào "nhân duyên"

Những người đàn ông như thế nào thường dễ khiến chị mềm lòng?

- Một người đàn ông lý tưởng là người đầy đủ Tâm- Trí - Tài - Sắc. Người mà có 4 chữ này càng lớn thì tôi càng mềm lòng.

Sự lý tưởng hóa người đàn ông của mình có phải là vật cản khiến chị khó có được một tình yêu với một ai đó?

- Cũng có thể. Nhưng tôi tin nhân duyên là do trời định. Đã là duyên phận thì tránh né cũng không được. Nhưng sống thì nhất thiết phải có lý tưởng để hoàn thiện và vươn lên. Có thể khi người đó đến, họ chưa có đầy đủ 4 chữ kia, nhưng làm một đôi bạn cùng tiến cũng là một niềm vui lớn.

Vậy tình đầu đến với chị như thế nào?

- Chuyện đã qua tôi không tiện nhắc lại trên báo chí, ảnh hưởng đến cuộc sống của người ta. Chỉ chia sẻ về bản thân mình một chút. Lúc đó tôi còn ít tuổi, xem phim bộ nhiều nên mộng mơ nhiều. Cũng chưa biết cách xử sự, chưa hiểu đủ để yêu thương đủ. Càng chưa có lý tưởng rõ ràng để vươn lên hoàn thiện. Bởi vậy nên duyên đến rồi đi, cũng cho mình được nhiều bài học.

Hẳn đó là một người đàn ông Việt và người đó cũng hội đủ 4 chữ mà chị đã nói ở trên?

- Lúc đó ít tuổi, đánh vần còn không ra 4 chữ đó thì làm gì có khái niệm gì Và tôi chỉ có cảm xúc với đàn ông Việt Nam thôi. Tôi không hề thích người nước ngoài.

Vậy chị nói gì ề những tin đồn tình cảm với ca sĩ Khắc Việt trong thời gian gần đây?

- Tôi cười gần chết. Khắc Việt cũng khéo tạo khói quá đi chứ. Trước giờ tôi không đóng clip bao giờ, tự nhiên lại nhận đóng cho Khắc Việt. Khắc Việt lại úp mở nên khói bay mù mịt. Trong khi chẳng ai biết tôi nhận lời chỉ đơn giản vì đi xem bói thuận miệng hỏi, thầy bói bảo nhận đi (cười lớn).

Chị có kỷ niệm gì đáng nhớ với chàng ca sĩ này khi đóng chung MV?

- Có một cảnh trong bếp cần diễn kiểu đùa giỡn tình tứ. Nhìn trong MV thì lãng mạn vậy chứ ở ngoài tôi vừa đưa cùi trái ớt xanh lên miệng Việt vừa trêu: "Ăn đi lát người ta đỡ phải dọn đạo cụ", Việt thì làm vẻ hạnh phúc vậy chứ thật ra là trả miếng: "Cái này cho khỉ ăn à, không ăn đâu". Quay xong ai cũng buồn cười.

Hai người có định kết hợp với nhau trong một vài dự án âm nhạc sắp tới?

- Không, tôi không theo đuổi con đường âm nhạc. Tôi và Khắc Việt chỉ hợp tác làm MV, xong thì thôi. Đến facebook cũng chưa add nhau.

- Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện!

Trương Hồ Phương Nga đạt danh hiệu Hoa hậu người Việt tại Liên bang Nga vào tháng 7/2007. Bố mẹ Phương Nga là người Hà Nội gốc và Phương Nga theo gia đình sang Nga sống từ năm 11 tuổi. Sau khi tham gia cuộc thi Hoa khôi sinh viên do Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga tổ chức, cô đã đoạt giải Nhất.

Sau cuộc thi tại Nga, cô và các thí sinh lọt vào top 5 được đại diện cộng đồng tại Nga đi Kharcov, Ukraina để tham gia cuộc thi Hoa hậu người Việt tại khu vực SNG. Ở cuộc thi này cô lọt vào top 10 và đạt danh hiệu HH Áo dài. Sau 9 năm sinh sống tại xứ bạch dương, Phương Nga trở về sống và làm việc tại Việt Nam từ năm 2009. Phương Nga từng làm giám đốc PR của một công ty giải trí tại TP HCM. Hiện tại cô đang tiếp tục theo đuổi công việc người mẫu và MC.

Gia Đình

Tin được quan tâm

5 ngành thiếu nhân lực trong 10 năm tới: Học xong ra trường có ngay việc làm lương cao

Nắm được xu thế phát triển chung sẽ giúp bạn lựa chọn được nghề nghiệp phù hợp với năng lực, sở thích và không lo...
Kiến thức 4 ngày, 18 giờ trước

Nam ca sĩ Quang Nhân nói rõ việc thách thức bà Phương Hằng, muốn mua viên kim cương nghìn tỷ là ai?

Khi bà Phương Hằng muốn bán viên kim cương 1000 tỷ đồng để ủng hộ, một nam ca sĩ được cho là đã muốn mua...
Chuyện làng sao 4 ngày, 15 giờ trước

Ngành học ở Việt Nam cứ hễ tốt nghiệp là có thu nhập tiền tỷ, đầu vào không quá khắt khe

Việc chọn ngành học để sau này khi ra trường dễ xin việc lại có thu nhập cao và ổn định là nỗi băn khoăn...
Kiến thức 3 ngày, 22 giờ trước

Xếp hạng 10 quân sư nổi tiếng nhất thời Tam Quốc: Tại sao Gia Cát Lượng chỉ xếp thứ 6? Nhìn vào Top 5 là rõ

Gia Cát Lượng là người có tài kinh bang tế thế, một nhà chiến lược thiên tài nhưng ông cũng chỉ đứng thứ sáu trong...
Chuyện làng sao 3 ngày, 14 giờ trước

Sao Việt hôm nay 2/10/2024: Negav bị loạt nhãn hàng gỡ bỏ hình ảnh sau liên hoàn phốt; Á hậu Hoàng Oanh nói về hôn nhân với chồng cũ

Tin sao Việt hot nhất ngày 2/10/2024: Sau hàng loạt phốt chồng phốt, Negav bị nhiều nhãn hàng gỡ bỏ hình ảnh, ngừng hợp tác....
Kiến thức 4 ngày, 21 giờ trước

Ba năm Tam Tai không bằng một năm Thái Tuế, vậy Thái Tuế là gì? Tuổi nào phạm Thái Tuế năm Ất Tỵ 2025?

Năm 2025 là năm Ất Tỵ (con Rắn) theo lịch âm. Một số tuổi sẽ xung khắc với Thái Tuế, tạo thành thế phạm Thái...
Kiến thức 3 ngày, 19 giờ trước

Tin cùng mục

Bùi Xuân Hạnh là ai?

Miss Cosmo Việt Nam Bùi Xuân Hạnh không chỉ sở hữu vẻ đẹp hình thể mà còn có trí tuệ và học thức. Cô vừa...
Chuyện làng sao 7 giờ, 38 phút trước

Chung kết Miss Cosmo 2024: Đại diện Indonesia đăng quang, Xuân Hạnh xuất sắc lọt vào Top 5

Sau bao nhiêu ngày chờ đợi, đêm Chung kết cuộc thi Miss Cosmo 2024 đã chính thức được diễn ra.
Chuyện làng sao 11 giờ, 26 phút trước

Phan Đạt tố Minh Dự, vợ Phương Lan lần đầu lên tiếng xin lỗi

Sau thời gian im hơi lặng tiếng khi chồng Phan Đạt tố Minh Dự, đến mới đây Phương Lan mới lên tiếng.
Chuyện làng sao 13 giờ, 17 phút trước

Con gái nuôi Phi Nhung - Thiêng Ngân lên tiếng về những ồn ào liên quan tới chủ đề: 'Đại học không còn là con đường thành công'

Thiêng Ngân chia sẻ thẳng thắn về những câu nói trước việc người trẻ đã không còn lựa chọn việc học mặc dù con đường...
Chuyện làng sao 13 giờ, 25 phút trước

Jiyeon (T-ara) và vận động viên bóng chày Hwang Jae Gyun đệ đơn ly hôn sau gần 2 năm đám cưới

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin, Jiyeon (T-ara) và cầu thủ bóng chày Hwang Jae Gyun đã đệ đơn ly hôn. Thông tin này khiến...
Chuyện làng sao 15 giờ, 18 phút trước

Diễn viên Bích Thủy làm lễ ăn hỏi cùng chồng doanh nhân

Bích Thủy diện áo dài kiêu sa khoe sắc bên chồng trong lễ ăn hỏi.
Chuyện làng sao 16 giờ, 35 phút trước

Tin mới cập nhật

Đây là bốn tháng sinh “khốn khổ nhất” đối với người tuổi Tuất. Bạn có nằm trong số đó?

Trong văn hóa phong thủy truyền thống, tháng sinh của một người thường được coi là ảnh hưởng đến vận mệnh của một cá nhân....
Đời sống số 7 phút trước

Đừng để thịt ngâm trong nước khi rã đông. Người bán thịt dạy tôi mẹo rã đông trong 10 phút và sẽ tươi như mới

Chúng ta đều biết rằng để kéo dài thời hạn sử dụng của nguyên liệu, nhiều người lựa chọn cách đông thịt trong tủ lạnh....
Kiến thức 8 phút trước

Bill Gates: Đây là ba ngành học có tương lai nhất!

Bill Gates được biết đến là người bỏ học nổi tiếng nhất Harvard. Năm 1975, ông “từ bỏ” một trong những trường đại học hàng...
Kiến thức 10 phút trước

Người xưa thường nói: 'Người không có lông quý như vàng', tại sao?

Câu tục ngữ "Người không lông quý như vàng" đã từng tồn tại trong xã hội xưa, ám chỉ những người đàn ông không có...
Kiến thức 20 phút trước

Bộ tộc bùn đỏ châu Phi: Coi 'khỏa thân' là đẹp, phụ nữ hầu như không bao giờ tắm, đàn ông khó sống đến 15 tuổi

Với sự phát triển không ngừng của nền văn minh, xã hội loài người đã trải qua nhiều giai đoạn, từ xã hội nguyên thủy...
Kiến thức 24 phút trước

Muốn muối cà giòn tan, trắng tinh nhất định phải thả vào 'một thứ', bạn có biết đó là gì không?

Món cà pháo muối chua, giòn tan làm vừa nhanh vừa rất ngon nhưng cực "đưa cơm" khiến rất nhiều người phải "ghiền".
Kiến thức 7 giờ, 30 phút trước

Con gái học nghề gì khó lấy chồng nhất?

Theo kết quả của một cuộc khảo sát được tiến hành trên internet, những nghề nghiệp dưới đây dù lương cao ngất ngưởng nhưng khiến...
Kiến thức 8 giờ, 31 phút trước

Ba con giáp này sẽ có cú lội ngược dòng vào mùa thu này và mở ra bình minh của sự giàu có

Ba con giáp Mùi, Dậu, Sửu sẽ bơi ngược dòng vào mùa thu này và mọi việc sẽ diễn ra suôn sẻ và thành công...
Đời sống số 8 giờ, 9 phút trước

Con gái chọn học ngành gì có triển vọng việc làm và nhanh giàu?

Khi điền đơn đăng ký xét tuyển đại học, con gái nên học ngành nào để có triển vọng việc làm tốt là câu hỏi...
Kiến thức 8 giờ, 9 phút trước

Nghề nào của phụ nữ thu hút đàn ông nhất? Nhìn thôi cũng đủ giữ vợ như giữ của

Trong cuộc sống hiện đại, vẻ bề ngoài đôi khi được đặt lên bệ cao, khiến ta dễ dàng quên đi sự hấp dẫn đa...
Kiến thức 8 giờ, 29 phút trước