Danh mục

Hậu Miss Universe 2011: Nhiều ý kiến trái chiều

Thứ tư, 14/09/2011 17:24

Miss Angola được cho là xứng đáng với danh hiệu HHHV tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều xung quanh kết quả cuộc thi năm nay.

‘Viên ngọc đen’ tỏa sáng

Chiến thắng của HH Angola tại Miss Universe 2011 nhận được sự đồng tình của hầu hết mọi người trên thế giới. Luôn ở trong top thí sinh được yêu thích trong suốt cuộc thi, Leila Lopes không phải là ứng cử viên sáng giá nhất có thể bởi tính cách khá dè dặt của mình và năng lượng sân khấu không bằng những người khác, nhưng Leila lại biết cách tỏa sáng khi cần phải tỏa sáng và đã hoàn toàn đảo ngược tình thế để giành chiến thắng ngoạn mục. Nhiều người cho rằng thật tuyệt vời khi nhìn thấy một cô gái với vẻ đẹp tự nhiên, chân thành và có làn da đen trở thành Hoa Hậu Hoàn Vũ (HHHV). Leila là HHHV thứ tư của châu Phi và là người đầu tiên của Angola cũng như người thứ ba nói tiếng Bồ Đào Nha giành ngôi vị cao nhất tại cuộc thi này.

"Viên ngọc đen" đã biết tỏa sáng đúng lúc.

Bà Ines Ligron, chuyên gia sắc đẹp, người từng có công đào tạo Riyo Mori trở thành Miss Universe 2007, nhận xét: “Tôi rất hài lòng với kết quả HHHV năm nay. Tôi chia sẻ hạnh phúc với Angola. Cô ấy là một vẻ đẹp tự nhiên, đầy cá tính. Tôi thích câu trả lời của cô trong phần thi ứng xử... Đừng nói với tôi rằng Venezuela, Australia hay Pháp đáng lẽ được đứng vào vị trí của Ukraine hay Brazil. Tôi rất sung sướng khi Angola chiến thắng. Đó là một kết quả công bằng”.

Hình ảnh mới nhất của Tân HHHV 2011.

Global Beauties (GB) từng nhận xét Miss Angola: “HH Angola thật tuyệt vời nhưng dường như vẫn thiếu chút năng lượng trên sân khấu”. Tuy nhiên, chiến thắng của Leila Lopes cũng không nằm ngoài dự đoán của các chuyên gia sắc đẹp nổi tiếng trên các trang web, các diễn đàn như Global Beauties, Missosology, The Time of Beauty...

Trả lời phỏng vấn ngay sau khi đăng quang, HHHV 2011 chia sẻ: “Ở ngôi vị HH Angola, tôi đã nỗ lực rất nhiều để giúp đỡ mọi người. Tôi giúp đỡ những trẻ em nghèo, tham gia các chiến dịch chống lại căn bệnh thế kỷ. Tôi làm việc để bảo vệ người già và tất cả những gì mà đất nước tôi cần. Và giờ với cương vị Miss Universe tôi sẽ còn làm nhiều hơn thế”.

Leila Lopes sở hữu một vẻ đẹp tự nhiên.

Ngoài ra, Leila Lopes cũng chia sẻ rằng mình chưa từng phẫu thuật thẩm mỹ và ba bí quyết làm đẹp của cô là ngủ đủ giấc, dùng kem chống nắng ngay cả khi trời không nắng và uống nhiều nước. Cô cũng tiết lộ nụ cười tươi tắn là “vũ khí” của mình trong cuộc thi lần này.

Vẫn tồn tại phân biệt?

Tuy không phản đối ngôi vị HH dành cho Leila Lopes, nhưng nhiều ý kiến cho rằng, cuộc thi vẫn còn tồn tại bất công khi các người đẹp Hy Lạp, Malaysia không lọt vào bán kết hay HH Philippines xứng đáng có một vị trí cao hơn. Theo các chuyên gia đánh giá, nguyên nhân xuất phát từ định kiến về chính trị và sự phân biệt tôn giáo.

GB phân tích, tôn giáo của HH Malaysia là Hồi giáo trong khi rất ít quốc gia Hồi giáo tham dự Miss Universe từ xưa đến nay. Chiến thắng của HH Lebanon năm 1971 là một ngoại lệ. Ngoài ra, Chính phủ Malaysia gần đây có nhiều thành kiến với Mỹ. Thật đáng tiếc khi Deborah là một trong những đại diện xuất sắc của Malaysia tại các kỳ Miss Universe gần đây. Cô thậm chí từng được kỳ vọng sẽ trở thành Miss Universe 2011.

HH Malaysia được kỳ vọng đoạt thứ hạng cao nhưng lại không lọt Top 16.

Không chỉ có HH Malaysia, HH Philippines cũng được kỳ vọng rất nhiều nhưng kết quả cuối cùng cô chỉ giành ngôi Á hậu 3. Theo nhiều đánh giá, danh hiệu này vẫn được coi là chưa xứng đáng với nhan sắc và sự nỗ lực của Shamcey Supsup. NBC dẫn lời của Nữ hoàng truyền hình Mỹ Oprah Winfrey nhận định: “Nếu chỉ dựa trên phần thi ứng xử, HH Philippines xứng đáng trở thành Miss Universe. Điều khiến cô ấy khác với các thí sinh top 5 là cô ấy không có một giây nào để nghĩ thêm cho câu trả lời của mình, bởi cô ấy trả lời thẳng vào câu hỏi mà không qua phiên dịch. Khoảng thời gian người phiên dịch chuyển ngữ câu hỏi chính là lúc các thí sinh khác được suy nghĩ”.

HH Phillipines cũng là ứng cử viên sáng giá.

Trong khi Shamcey Supsup được đánh giá cao vì cô là thí sinh duy nhất trong top 5 không cần đến phiên dịch, thì nội dung câu trả lời của cô cũng là vấn đề gây tranh cãi. Một số ý kiến cho rằng, Shamcey rất cá tính và quả quyết với câu trả lời. Trong khi số khác nhận định, cô bị mất điểm bởi cách lựa chọn quá thẳng thắn, không được lòng những giám khảo không có đức tin. Trước câu hỏi về sự lựa chọn giữa người yêu và đức tin của mình, người đẹp Philippines trả lời: “Nếu phải thay đổi tôn giáo để kết hôn, tôi sẽ không kết hôn. Bởi người đầu tiên tôi kính yêu là Chúa, Người đã tạo ra tôi. Tôi có đức tin và những nguyên tắc riêng, hình thành nên bản thân tôi. Nếu ai đó yêu tôi, anh ta phải yêu cả Đức Chúa tôi đã chọn”.

Miss Brazil không được nhiều người ủng hộ vì sự cố ảnh nude.

Ngoài ra, Miss Universe 2011 còn bị chỉ trích khi dành thứ hạng khá cao là Á hậu 2 cho người đẹp chủ nhà, Priscila Machado, vì thí sinh này từng lộ hàng loạt ảnh bán nude trước khi cuộc thi diễn ra. “Nếu Ban tổ chức Miss Universe đã giành ngôi Á hậu 2 cho Brazil thì cũng nên cho phép HH Colombia không mặc đồ lót còn HH Australia được mặc váy xuyên thấu”, một tờ báo của Australia mỉa mai.

Khâu sản xuất chưa xứng tầm

Sau khi cuộc thi HHHV 2011 kết thúc, GB đã đưa ra một số đánh giá về khâu sản xuất của chương trình được mong đợi này. Về người dẫn chương trình, Natalie Morales và Andy Cohen đã làm rất tốt công việc của mình. Họ đã không mắc một lỗi nào, có thể này đây là cặp đôi MC hoàn hảo nhất trong những năm gần đây.

Sân khấu được đánh là tạm được tuy nhiên dưới mức mong đợi của nhiều người. Các yếu tố đặc trưng của Brazil không được khai thác hợp lý và sân khấu chỉ giống như một cuộc thi HH trong nước hơn là HH mang tính chất toàn cầu. GB còn dẫn ví dụ sân khấu tuyệt vời của HH Siêu quốc gia năm nay, mặc dù cuộc thi mới tổ chức được ba năm. Ngoài ra, lỗi của camera cũng xuất hiện trong đêm thi tối qua. Khi một thí sinh giới thiệu bản thân thì camera lại tập trung vào một người khác.

Sân khấu của Miss Universe năm nay được ví như một cuộc thi HH trong nước.

Phần âm nhạc không quá xuất sắc nhưng được đánh giá là chấp nhận được. Đáng lẽ đêm chung kết có thể khai thác được chất carnival trong âm nhạc của Brazil hơn thế. Thành phố Sao Paulo đã chi từ 20-40 triệu USD cho chiến dịch quảng bá toàn cầu thông qua Miss Universe với những tấm ảnh đẹp và các đoạn video ngắn, tuy nhiên lại không rõ ràng và thiếu thông tin.

Tuy nhiên, tổng kết lại, GB kết luận, bên cạnh những kết quả gây “sốc” như việc HH Malaysia bị loại sớm thì kết quả chung cuộc vẫn nhận được sự đồng tình của công chúng. Người dân Brazil cũng thể hiện thái độ đúng mực, không phản đối Miss Brazil hay các thí sinh khác. Điều ngạc nhiên là, Miss Angola lại nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ khá giả địa phương hơn là chính thí sinh Brazil.

GB dự đoán Leila Lopes sẽ có một năm tại nhiệm tuyệt vời phía trước, cô sẽ là một Miss Universe lộng lẫy. “Hãy hy vọng chúng ta không phải đợi cả thập kỷ nữa để đón chào thêm một HHHV da màu hay châu Á khác. Các cuộc thi sắc đẹp đều mở rộng theo thời gian và chấp nhận tất cả các vẻ đẹp đến từ mọi nơi trên thế giới”, GB kết luận.

Báo Đất Việt

Tin được quan tâm

Khi xây nhà cổng nên mở ra hay mở vào? Rất nhiều nhà đã làm sai, bảo sao mất lộc

Từ xưa, theo truyền thống, cổng nhà thường được thiết kế theo kiểu 2 cánh mở tạo nên sự cân đối và hài hòa cho...
Phong thủy 3 ngày, 5 giờ trước

Tại sao nên để một khoản tiền đằng sau vỏ điện thoại? Nhiều người chưa bao giờ hiểu

Chúng ta thường gặp những người thích bỏ một ít tiền vào sau ốp lưng điện thoại di động. Dù là ở nơi làm việc,...
Đời sống số 3 ngày, 22 giờ trước

Câu nói “Ra ngoài không ngủ với vợ, ra ngoài không thăm mộ nhà vợ” có ý nghĩa gì? Tại sao con rể không được thăm mộ?

Ở một số vùng nông thôn, phong tục địa phương rất khác nhau. Trong sản xuất và đời sống của mình, người xưa đã đúc...
Kiến thức 3 ngày, 1 giờ trước

Triệu Vy không thể quay lại: Suy ngẫm và tiếc nuối ở tuổi 48?

Nữ diễn viên Triệu Vy bị cấm sóng hơn ba năm qua. Sao "Hoàn Châu Cách Cách" ít xuất hiện trước truyền thông.
Chuyện làng sao 2 ngày, 20 giờ trước

Vạch kẻ trắng liền sát vỉa hè để làm gì? Nhiều người vẫn 'hiểu nhầm'

Khi tham gia giao thông dễ dàng nhận thấy có vạch kẻ trắng liền sát vỉa hè. Nhưng ý nghĩa của vạch kẻ trắng liền...
Kiến thức 2 ngày, 20 giờ trước

Bố của Xuân Bắc trên màn ảnh: Thành danh với vai phản diện, về già sống lủi thủi một mình khi bệnh tật

Bố của Xuân Bắc trên màn ảnh là NSƯT Duy Hậu chuyên trị những vai phản diện nhưng về già lại có số phận đáng...
Chuyện làng sao 3 ngày, 16 giờ trước

Tin cùng mục

Trương Ngọc Ánh lần đầu công khai đòi nợ đối tác sau thời gian bị nhắc đến trong lùm xùm tiền bạc

Trương Ngọc Ánh cho biết thời gian qua bản thân chịu nhiều hiểu lầm và thị phi vì đối tác không thanh toán hợp đồng....
Chuyện làng sao 21 giờ, 42 phút trước

Huỳnh Anh và Bạch Lan Phương đi hưởng tuần trăng mật, dân tình nghi có thêm con từ một chi tiết

Huỳnh Anh và Bạch Lan Phương đã tranh thủ đi hưởng tuần trăng mật cùng nhau.
Chuyện làng sao 21 giờ, 43 phút trước

MC Thời tiết mới của VTV có học vấn khủng: Được 5 trường tuyển thẳng, vào nhà đài 'quốc dân' khi chưa tốt nghiệp

Nếu chăm theo dõi các chương trình trên sóng VTV, bạn sẽ nhận ra dàn MC của Đài truyền hình Việt Nam không chỉ nổi...
Chuyện làng sao 22 giờ, 22 phút trước

Minh Tú 'hết hồn' vì sự thay đổi đầu tiên trong cuộc sống hôn nhân, nhưng sao ai cũng muốn như cô

Minh Tú cho biết sự thay đổi lớn nhất trong cuộc sống hôn nhân là chồng chuyển khoản tiền cho cô vào đầu tháng.
Chuyện làng sao 22 giờ, 22 phút trước

Em gái của Cẩm Ly: Nổi đình đám nhờ song ca với Bằng Kiều, lấy chồng 24 năm vẫn chưa có con

Em gái Cẩm Ly là Minh Tuyết có sự nghiệp rất đình đám ở nước ngoài nhưng cô lại chưa có con với chồng doanh...
Chuyện làng sao 23 giờ, 19 phút trước

Mai Phương Thúy hờn dỗi vì 'anh ấy' chê chưa gầy nhưng bộ ảnh chuẩn 'thần tiên tỉ tỉ' lại cực gắt

Sau khi giảm cân thành công, Mai Phương Thúy tích cực đi chụp ảnh thời trang và khoe sắc khoe dáng hơn trước.
Chuyện làng sao 1 ngày, 2 giờ trước

Tin mới cập nhật

Rời showbiz chưa bao lâu, Nam Em khiến dân mạng ngao ngán với giọng hát tụt dốc không phanh

Dẫu biết đây chỉ là màn hát karaoke góp vui, tạo không khí cho buổi livestream nhưng với cách hát hời hợt, có chỗ bị...
VIDEO 1 giờ, 9 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn sẽ mua bức tranh sơn dầu nào sau đây nếu trúng xổ số? Tương lai bạn sẽ giàu cỡ nào?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn bức tranh sơn dầu nào để mua nếu trúng xổ số. Đáp án...
Đời sống số 1 giờ, 13 phút trước

Ngọc Trinh tuyên bố khó yêu vì lí do này!

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh đã có chia sẻ về chuyện tình cảm khiến ai nấy bất ngờ.
Chuyện làng sao 1 giờ, 19 phút trước

Thái Trinh khoe khung ảnh du lịch sang chảnh cùng người ấy, phản ứng thế nào trước loạt tin đồn mang thai?

Phản ứng của Thái Trinh trước loạt thông tin mang thai đang nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả.
Chuyện làng sao 1 giờ, 20 phút trước

Dàn diễn viên nam phim 'Đất và người' đều mắc cùng một bệnh, hình ảnh cuối đời khiến nhiều người xót xa

Sau thời gian dài chiến đấu chống lại căn bệnh quái ác, ba diễn viên Duy Thanh, Hán Văn Tình, Tuấn Dương đều đã qua...
Chuyện làng sao 1 giờ, 27 phút trước

Tại sao chuyên gia “khuyên chọn nhà 90m2”? Bạn sẽ tích lũy kiến ​​thức sau khi đọc

Dù giá nhà đất hiện nay tăng cao, tìm được nhà khó khăn nhưng mong muốn có một căn nhà để an cư lạc nghiệp...
Mẫu nhà đẹp 2 giờ, 42 phút trước

Nhớ đừng chỉ rửa bắp cải bằng nước, nó tương đương với uống thuốc trừ sâu, dạy bạn đúng cách, hết bẩn

Lá bắp cải rất dày và nhiều nên việc rửa sạch cần phải có sự khéo léo và kiên nhẫn. Có thể một số người...
Chăm sóc sức khỏe 2 giờ, 42 phút trước

Hai chị em giúp việc trong 'Gia đình là số 1' thay đổi như thế nào sau 15 năm?

Shin Se Kyung và Seo Shin Ae từng gây chú ý khi tham gia dự án "Gia đình là số 1" phần 2 vào năm...
Chuyện làng sao 2 giờ, 25 phút trước

Đây là cách pha nước chanh đúng, nếu pha sai thì dù có uống bao nhiêu cũng vô ích!

Uống nước chanh theo cách sau đây sẽ rất tốt cho sức khỏe, hãy cùng học hỏi nhé.
Chăm sóc sức khỏe 2 giờ, 26 phút trước

Tại sao không nên tiết kiệm tiền gửi có kỳ hạn một năm? Người trong cuộc: 3 lý do người tiết kiệm cần biết

Trong bối cảnh kinh tế hiện nay, việc tìm kiếm một hình thức đầu tư an toàn và hiệu quả luôn là mối quan tâm...
Kiến thức 2 giờ, 27 phút trước