Năm 2012, mặc cho nền kinh tế chung đầy biến động và sự sụp đổ của nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ trong cả nước, nhưng khi gặp gỡ người phụ nữ 36 tuổi, ba con, Thu Hoài, mới thấy được sự lạc quan và đầy lửa nhiệt huyết vì thương hiệu Khơ Thị Spa do chị điều hành chẳng những trụ được trong “tâm bão” kinh tế ảm đạm mà còn vươn cao và gặt hái nhiều thành công. Gặp chúng tôi trong một ngày cuối năm bận rộn, nữ doanh nhân thành đạt này đã chia sẻ một vài “bí quyết” kinh doanh hiệu quả.
Chị mất bao lâu để gầy dựng thương hiệu Khơ Thị Spa?
Tôi bắt đầu lập nghiệp với thương hiệu Khơ Thị từ 8 năm trước. Trải qua 8 năm xây dựng và phát triển, thương hiệu thẩm mỹ viện Khơ Thị đã có hai chi nhánh tại thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ. Trong năm 2012, Khơ Thị đón nhận hơn 2.000 lượt khách mới trở thành khách hàng thân thiết tại hai chi nhánh với tổng lợi nhuận tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2011. Đó là điều bản thân tôi cũng không thể ngờ được trong cơn bão kinh tế này. Điều này khiến tôi càng phải cố gắng để phục vụ khách hàng tốt hơn xứng đáng với sự tin yêu của khách hàng.
Ðể đạt được thành công như vậy, chắc chắn Khơ Thị phải có một hướng kinh doanh đúng?
“Dù bạn là ai, đến với mục đích gì, có hay không sử dụng dịch vụ thì đối với Khơ Thị, bạn luôn là thượng đế” - đó là bài học nằm lòng của tất cả các nhân viên Khơ Thị. Bởi vậy, Khơ Thị luôn cố gắng đem đến cho khách hàng của mình những dịch vụ cao cấp chất lượng tốt nhất, chuyên nghiệp nhất, với công nghệ thẩm mỹ luôn được cập nhật cùng đội ngũ bác sĩ chuyên viên tay nghề cao, giàu kinh nghiệm. Với nhân viên, tôi truyền lửa cho họ bằng cách ngay chính bản thân tôi cũng thường xuyên chăm sóc da, trực tiếp điều trị cho khách hàng. Khi tôi phục vụ khách hàng, lúc đó bản thân tôi luôn xem họ là thượng đế, sự ân cần, chu đáo của mình khiến nhân viên học được cách xem khách hàng luôn là thượng đế nên họ không thể nào đối xử không đúng mực với khách hàng.
Giám đốc của chuỗi cửa hàng chăm sóc sắc đẹp Spa Khơ Thị
Với phương châm đó, chị đã gặt hái được những thành công gì trong năm qua?
Cũng nhờ phương châm luôn xem khách hàng là thượng đế nên nhờ đó, Khơ Thị đã nhanh chóng nhận được sự yêu mến và tin tưởng của khách hàng. Năm 2012, Khơ Thị là đơn vị duy nhất của ngành spa thẩm mỹ được bầu chọn vào Top 50 Dịch vụ vàng chất lượng nhất do Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam tổ chức, cùng sự góp mặt của các doanh nghiệp lớn như Việt Tiến, Bảo Việt, BIDV, Vietinbank, Bảo Long, Rạng Đông...
Không chỉ dừng lại ở chất lượng dịch vụ, dòng sản phẩm chăm sóc da của hãng mỹ phẩm O’nbeer tại Khơ Thị còn nhận được sự đánh giá cao của hầu hết các khách hàng sử dụng. Đây là dòng mỹ phẩm thiên nhiên có thành phần chiết xuất 100% tự nhiên an toàn cho làn da, đã phát triển hơn 20 năm và nổi tiếng trên thị trường các sản phẩm chăm sóc dành cho spa cao cấp tại Mỹ và một số nước phân phối như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore...
Từ những điều kiện đó, không bất ngờ khi dòng sản phẩm chăm sóc da O’nbeer của Khơ Thị đã vinh dự được Mạng Hội đồng Doanh nghiệp Việt Nam - GOOD P&S 2012 2012 phối hợp với Viện nghiên cứu doanh nghiệp vừa và nhỏ, trao chứng nhận thành viên vàng (GOLD MEMBER) cùng với biểu tượng Top 100 sản phẩm - dịch vụ tốt năm 2012.
Doanh nhân Thu Hoài đã có 1 năm thành công về mọi mặt trong cuộc sống
Thành công lớn trong năm qua trong lĩnh vực kinh doanh nhưng riêng bản thân chị cũng đã tạo được dấu ấn trong làng nhan sắc, chị có thể chia sẻ thêm về điều này?
Cuối năm 2012, được sự động viên, ủng hộ của gia đình, bạn bè tôi đã tham dự cuộc thi Hoa hậu Phu nhân người Việt thế giới 2012 và may mắn giành được giải thưởng cao nhất. Bằng kinh nghiệm trong ngành làm đẹp, tôi cũng đã tận dụng những lợi thế sẵn có trong việc chăm sóc da và vóc dáng nên may mắn giành được giải cao. Qua cuộc thi này, với giải thưởng có được tôi cũng mong có tiếng nói nhất định để thực hiện nhiều dự án cộng đồng trong tương lai mà tiêu biểu là quỹ từ thiện “Cần lắm một tấm lòng” do tôi sáng lập và khởi xướng.
Thu Hoài trên sân khấu Hoa hậu phu nhân thế giới người Việt 2012
Kỳ vọng gì cho chị trong năm 2013 này?
Tôi vẫn giữ vững phương châm phục vụ khách hàng như thượng đế và đối với những người không phải khách hàng mình cũng luôn giữ thái độ lịch sự như thượng đế. Tôi cũng mong muốn mở rộng phạm vi kinh doanh và thực hiện nhiều dự án cộng đồng. Riêng bản thân, tôi hy vọng sang năm 2013 sẽ có nhiều khởi sắc, mọi người làm ăn tốt hơn để thoải mái sử dụng các dịch vụ cao cấp mà không phải lo nghĩ nhiều.
Bước qua tuổi 36 nhưng cô vẫn sở hữu nhan sắc khiến nhiều người phải ganh tị.
Cảm ơn chị và chúc chị tiếp tục thành công.
Tạp chí phụ nữ ngày nay (Nguồn Giadinhvietnam.com)