Danh mục

Đáng yêu như á hậu Kiều Khanh!

Thứ năm, 17/05/2012 15:06

Ai cũng nghĩ Khanh là con lai, vì vóc dáng, làn da cũng như nét mặt. Nhưng em là cô gái thuần Việt, được sinh ra và lớn lên ở Châu Âu.

Tôi đã có cơ hội đi cùng Kiều Khanh trong suốt hành trình em thử sức, đăng quang và vượt ra khỏi những lẽ thường để trưởng thành một cách thực sự trong sáng.

Tuổi 20 với quá nhiều kỷ niệm đẹp, có cả những thành công sáng rực từ những cuộc thi nhan sắc, nhưng với mọi người trong gia đình, em vẫn là Kiều Khanh nhỏ bé, hơi khờ khạo, thành thật và đáng yêu.

Tôi vui, vì em đã trưởng thành nhiều hơn. Vui, vì dù giữa nhiều rối ren và không thành thật của ánh đèn màu, sự chân thành của em vẫn được đón nhận. Để tỏa sáng…

1.    Tôi vẫn nhớ như in cái dáng đứng lạ lẫm pha sợ hãi của em trong đám tang của ngoại. Cái dáng cao lênh khênh và khuôn mặt trắng ngần. Năm ấy em 15 tuổi và đó cũng là lần đầu tiên chị em tôi gặp nhau. Em không quen những đám đông như vậy. Em thích chìm mình trong góc học tập hoặc vui chơi cùng dám trẻ nít trong nhà.

Ai cũng nghĩ Khanh là con lai, vì vóc dáng, làn da cũng như nét mặt. Nhưng em là cô gái thuần Việt, được sinh ra và lớn lên ở Châu Âu. Ba em là người gốc Hà Nội, còn mẹ quê ở Bến Tre. Họ là hai trong số hàng ngàn thanh niên của thập niên 80 thế kỷ trước qua nước Đức xuất khẩu lao động.

Và vì cuộc sống vất vả, vì nỗi nhớ nhà, mà dần gắn kết, dần yêu thương rồi gắn bó cùng nhau. Gia đình Khanh khi ấy chưa có điều kiện dư giả, nhưng với mong muốn Khanh và cậu em trai có điều kiện học tập tốt, nên cả hai cha mẹ đều nỗ lực và cố gắng. Và quả thực, Khanh và em trai đã là những học sinh ưu tú, ngay từ tiểu học.

Quay lại cái dáng đứng lạ lẫm năm Khanh 15 tuổi. Lần đầu tiên tôi được trò chuyện với em, bất ngờ là tiếng Việt của em rất lưu loát, và nét cười luôn rạng rỡ trên môi. Khanh thích những thú vui rất con nít, và giản dị đến mức làm tôi… phát rầu!

Quần áo không bao giờ cần nhiều, những món đồ trang điểm cũng hoàn toàn xa lạ, Khanh không giống những cô gái tuổi teen ở Việt Nam, nghĩa là hoàn toàn không có khái niệm về sự “xí xọn” làm điệu.

Như một cậu trai thích tìm hiểu cuộc sống nhưng không thích làm màu, Khanh muốn làm những việc cụ thể đòi hỏi sự xử trí thông minh và không cần phải cứ cố tỏ ra yếu đuối. Tính cách ấy đến giờ, ở tuổi 21, Khanh vẫn giữ. Khanh hoàn toàn xa lạ với những nơi chốn cần phải điệu đà.

2.    Về Việt Nam, điều Khanh thích làm nhất là ở nhà nấu những món ăn ngon, chơi cùng đám trẻ con và đi xem kịch. Mẹ Khanh nói, cái tên Kiều Khanh được đặt theo tên một diễn viên nổi tiếng.

Khi ngồi đối diện với tôi, Khanh thường nói rằng, điều làm em chán nhất là cứ phải làm những điều không giống mình. Nên được đi xem kịch, thứ ngôn ngữ nghệ thuật mà em mê đắm từ nhỏ, là một điều được là chính mình nhiều nhất.

Vở diễn nào em cũng thích xem, đặc biệt là những vở kịch ma. Đôi khi tôi cứ không hình dung được cô gái có phần nhút nhát và ngơ ngác trong đám đông này tại sao lại có thể mê đắm những vở kịch “rợn tóc gáy” như vậy.

Ngược lại với tôi, tôi là người có thể thích hợp với một đám đông và luôn giúp cô em gái hòa đồng, nhưng mỗi khi nghe chuyện ma là đã mất ngủ, chứ đừng nói tới chuyện xem phim hay là xem kịch.

Nhớ lần hai chị em đi Campuchia, khách sạn bên cạnh dòng sông nơi có cây cầu định mệnh làm chết hơn 300 người năm trước, khi nghe anh hướng dẫn viên kể, tôi đã mất ngủ vì sợ. Còn em, em nằm ngay cạnh cửa sổ, hướng về phía cây cầu và ngủ ngon lành.

Em nói, nếu chúng ta không nghĩ là có ma, thì mọi chuyện sẽ không có gì đáng sợ hay ám ảnh nữa, chỉ nên coi đó là những giả thuyết để nhận ra chúng ta cần sống thành thật và nhân văn hơn với nhau khi còn sống mà thôi…

Khanh là cô gái giản dị đến mức đôi khi khiến tôi rầu lòng. Em không có thói quen đi nhà hàng, càng không quen mua sắm. Mỗi khi tôi rủ rê em đi shopping là mỗi lần em nhăn nhó.

Phụ nữ thường thích đi siêu thị, đôi khi không phải để mua những món hàng đắt tiền, mà vì muốn được nhìn ngắm, được hưởng thụ một thế giới những thứ phù phiếm và quyến rũ. Nhưng em thường “phán”, em không thích những món đồ đó, em cũng không có thói quen tiêu tiền như vậy.

Câu nói của em khiến tôi nhớ mẹ em kể, có lần mẹ nhờ em đi siêu thị mua đồ về nấu ăn. Mẹ đưa cho em hai chiếc vé tàu điện, nhưng cuối cùng em mang trả lại mẹ một vé. Lý do là vì đợi tàu điện quá lâu, sợ mẹ chờ sốt ruột, nên em đã chạy bộ một chặng đường tới siêu thị để mua cho kịp, rồi sau đó mới lên tàu điện để đi về.

Vừa rồi, về Việt Nam, em được mời dự khai trương một nhãn hàng hiệu cao cấp tại Cresent Mall, TP. HCM. Cát sê của em được quy ra là những phiếu mua hàng của nhãn hiệu đó. Tôi phải thuyết phục mãi em mới chịu mua một chiếc áo đầm để mặc trong những dịp quan trọng. Em nói, em không hợp với những thứ quá lấp lánh…

3.    Nhưng thực ra, nhan sắc của em, đang độ tuổi vừa chín, đã là một thứ lấp lánh rồi!

Kiều Khanh không có ý định trở thành một Hoa hậu. Em sinh hoạt trong cộng đồng người Việt tại Đức, mọi người động viên em tham dự một cuộc thi nhỏ.

Rồi từ đó, bắt đầu là những vòng thi sau, em tham gia như một cuộc vui, trong lúc chờ xét điểm vào đại học. Nhưng rồi, vinh quang đã đến với em, niềm vui đến như một định mệnh. Tôi cứ nghĩ, sở dĩ ở vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Thế giới Người Việt ở Vinpearl năm 2010, càng về sau em càng tỏa sáng vì em đã được giải tỏa tâm lý.

Em biết mình đã chính thức có tên trong lứa sinh viên mới của trường đại học. Và danh hiệu Hoa hậu Biển và Á hậu 1 em đạt được hoàn toàn là xứng đáng. Đi cùng em trong suốt cuộc thi ấy, tôi chợt nhận ra một thực tế, dường như vào lúc này nếu chỉ dựa vào một nhan sắc tự nhiên thôi, thí sinh sẽ dễ bị rơi vào trạng thái mất tự tin và còn cảm thấy tủi thân nữa.

Giữa rừng thí sinh được chăm sóc bởi những ê kíp chuyên nghiệp, em quá giản dị. Giữa những người biết làm dáng trước giới truyền thông, em là cô gái thật thà đến chất phác. Em đẹp như một cành hoa sen, không có người uốn tỉa, được mọc lên giữa đầm nước, cũng không lấm mình vào những sân si…

Sau cuộc thi, sau cả cuộc thi Hoa hậu thế giới, em quay trở lại trường đại học và bắt đầu cuộc sống xa nhà của một sinh viên nội trú. Mọi thứ trở lại nhịp sống quen thuộc. Sau mỗi lần gia đình em về nước, lại thấy cả nhà tất tả mang theo một kiện hàng toàn những gia vị và đồ ăn Việt Nam, như một nỗi nhớ quê hương được dồn tích qua năm tháng.

Đó hình như là một lý do khiến cả ba mẹ cũng như Kiều Khanh mang quốc tịch Việt, dù em được sinh ra và lớn lên ở xứ người. Và nỗi nhớ quê nhà qua những món ăn, thói quen và cả thời tiết, khiến Kiều Khanh luôn mang trong mình một thao thức, mong ngày tốt nghiệp đại học sẽ quay về. Để bắt đầu bước vào đời trên mảnh đất mà ba mẹ sinh ra.

Đó sẽ là nơi em muốn bước đi và em đã thuộc về…

Bí mật của Kiều Khanh

1.    Về cuộc sống hiện tại?

Vô cùng bình thường. Tôi dành thời gian đi học là chủ yếu. Ngoài giờ học thì dọn nhà và nấu ăn. Thỉnh thoảng tôi tham gia thể thao cùng các bạn. Chủ yếu là cả tuần lo học và mong cuối tuần về thăm ba mẹ với em trai.

2.    Dự định cho tương lai?

Từ khi còn học phổ thông, tôi đã ấp ủ sẽ học ngành kinh tế. Thực sự tôi không xuất sắc môn toán, nhưng vì quá yêu ngành này nên tôi vẫn cố gắng theo học.

Rồi, khi có cơ hội tiếp xúc và gặp gỡ những người làm việc trong lĩnh vực truyền thông, tôi lại yêu công việc này lúc nào không hay.

Xác định ngay từ đầu hướng đi của mình như vậy rồi, nên tôi luôn cố gắng nghe và tìm hiểu những kinh nghiệm thực tế của ngành truyền thông. Tôi mong, sau khi học xong sẽ có nhiều cơ hội để được trở về làm việc tại Việt Nam.

3.    Thôi thúc để trở về?

Tôi biết, Việt Nam là một thị trường năng động, và nó là quê hương của tôi. Tuy sinh ra và lớn lên ở Đức nhưng mỗi lần về thăm quê, tôi nhận ra không đâu bằng Việt Nam. Trải nghiệm và chia sẻ những đam mê trong lĩnh vực truyền thông ngay tại Việt Nam, tôi nghĩ đó là những trải nghiệm đáng giá nhất của tuổi trẻ.

4. Về những thách thức?

Tôi biết, ở đâu cũng có những thách thức và những khó khăn, đặc biệt là những người mới nhập cuộc.

Nhưng cái quan trọng là tôi có người thân, mỗi lần về Việt Nam tôi thực sự được sống trong không khí gia đình và tôi nghĩ đó là điều giúp tôi vượt qua những khó khăn. Thế nên, không nên gọi việc tôi về Việt Nam làm việc là một hành động dũng cảm.

Chỉ là cảm giác được sống an toàn cùng với gia đình, trong cộng đồng những người nói tiếng Việt và cùng màu da. Còn sự cạnh tranh thì ở đâu cũng khốc liệt như nhau.

5.    Về hoạt động nghệ thuật?

Tôi sẽ tham gia, nếu mọi thứ trong tầm kiểm soát. Như lúc này tôi ưu tiên việc học, tham gia nghệ thuật có thể nói chỉ để cho vui. Còn khi học xong tôi sẽ suy nghĩ kỹ về những cơ hội tốt trong nghệ thuật của mình.

6.    Về gia đình?

Cũng như mọi gia đình Việt Nam, ba mẹ tôi vẫn giữ và tập cho hai chị em tôi thói quen và tập quán sinh hoạt của người Việt. Gia đình tôi thực sự hạnh phúc, đến mức tôi không thể nào nghĩ có một lúc mình sẽ phải rời xa nó.

7.    Về tình yêu?

Tôi chơi với rất nhiều bạn trai, thực sự quý mến họ. Nhưng tôi chưa yêu. Vì tôi thấy tình yêu cũng là một… cuộc đầu tư, bạn phải hết sức nghiêm túc và dành thời gian cho nó, thì tình yêu mới lớn lên và bền vững. Còn lúc này tôi ưu tiên thời gian cho việc học, nên tình yêu sẽ đợi thêm thời gian nữa…

8.    Về hạnh phúc?

Hạnh phúc giản đơn thôi, đó là khi bạn biết cân bằng cuộc sống, hài lòng với bản thân và bằng lòng với hiện tại mình đang có. Bạn đừng nghĩ những điều đó quá to lớn, chỉ cần bạn biết nhìn mọi thứ tích cực, thì dường như hạnh phúc ở quanh ta, rất nhiều!

Eva

Tin được quan tâm

4 trường Đại học hàng đầu Việt Nam lọt top thế giới, ra trường dễ xin việc, lương cao chót vót, các công ty đua nhau mời gọi

Dưới đây là 4 trường Đại học ở Việt Nam mà sinh viên ra trường dễ xin việc với mức lương ngất ngưởng.
Đời sống trẻ 3 ngày, 6 giờ trước

Mạng xã hội rộ tin Hà Thanh Xuân kết hôn với Quang Lê

Hà Thanh Xuân và Quang Lê vướng tin đồn sắp kết hôn. Phía cả hai đã lên tiếng đính chính.
Chuyện làng sao 3 ngày trước

Tục ngữ có câu: “Bảy mươi không nên đi viếng mộ”, có đúng là 70 tuổi không được đi viếng mộ không? Lời khuyên từ tổ tiên

Lễ tảo mộ là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng, vào ngày này mọi người từ mọi miền đất nước sẽ trở...
Kiến thức 3 ngày, 5 giờ trước

Nếu mẹ là một trong 4 con giáp này thì con sau này sẽ là doanh nhân giàu có hoặc quan chức cấp cao

Hôm nay chúng ta không nói chuyện gì khác mà hãy nói về những người phụ nữ thuộc con giáp đã làm mẹ, làm thế...
Đời sống số 3 ngày, 11 giờ trước

Trồng cây này như chôn hũ vàng trong nhà, vừa tốt sức khỏe vừa hút tài lộc, hợp cả 5 mệnh, là cây gì?

Chọn được loại cây không khắc mệnh là điều rất quan trọng để đảm bảo sự hòa hợp cho các thành viên trong gia đình....
Phong thủy 3 ngày, 3 giờ trước

Từ ngày 27/3 đến 31/3: Năm con giáp cùng chào đón vận may bừng nở, sự nghiệp và tiền bạc 'tăng vù vù'

Khi làn gió xuân mang đến sự ấm áp, vạn vật như hồi sinh, trong khoảng thời gian từ 27/3 đến 31/3, 5 con giáp...
Đời sống số 3 ngày, 2 giờ trước

Tin cùng mục

Sao Việt 29/3: Hương Tràm lên tiếng về tin đồn bí mật sinh đôi? Ca sĩ Nhật Thủy tranh thủ check-in khi đi lưu diễn nước ngoài

Tin sao Việt hot nhất ngày 29/3/2024: Dân mạng xôn xao trước clip Hương Tràm bên hai nhóc tỳ khóc khỉnh làm rộ tin đồn...
Chuyện làng sao 6 giờ, 58 phút trước

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung...
Chuyện làng sao 6 giờ, 59 phút trước

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.
Chuyện làng sao 6 giờ, 59 phút trước

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số 1'

Nam diễn viên Song Joong Ki chụp hình vô cùng tình tứ bên cạnh hai ngôi sao sở hữu diện mạo xinh đẹp.
Chuyện làng sao 6 giờ trước

Ryeowook (Super Junior) thông báo kết hôn với bạn gái idol kém 7 tuổi

Trên trang cá nhân mới đây, nam thần tượng Ryeowook (Super Junior) đã thông báo kết hôn khiến nhiều người bất ngờ.
Chuyện làng sao 6 giờ, 1 phút trước

Hà Nhi mang trang sức bạc tỷ của thương hiệu Angel P Jewelry trong MV “Khước Từ”

Làng giải trí Việt đã chứng kiến một sự kết hợp ngoạn mục giữa âm nhạc và trang sức cao cấp khi ca sĩ Hà...
Chuyện làng sao 6 giờ, 1 phút trước

Tin mới cập nhật

Là nhân vật chính nhưng Son Ye Jin bỗng bị 'Nữ hoàng phim ngoại tình' hơn cô đến 15 tuổi giật spotlight vì điều này

Nữ diễn viên Son Ye Jin hiếm hoi chung khung hình với đàn chị Kim Hee Ae khi hai người tham dự một lễ trao...
Chuyện làng sao 13 phút trước

Trong một bữa tiệc tối, nếu sếp giúp bạn lấy thức ăn, những người có EQ thấp sẽ nói “cảm ơn”, những người có EQ cao sẽ làm điều này

Ở nơi làm việc, bạn phải thường xuyên tham dự các sự kiện xã hội, suy cho cùng, sự sắp xếp xã hội của công...
Kiến thức 15 phút trước

Vợ Phạm Thoại: Quen nhau từ khi tay trắng, khi có tất cả anh rước nàng về dinh

Sau khi loạt ảnh cưới và lễ thành hôn được chia sẻ trên mạng, dân tình mới ngã ngửa khi bà xã TikToker 'chuyên giả...
Hotgirl, hotboy 38 phút trước

Ba con giáp có tố chất thu hút tài lộc năm nay, sẽ gặp nhiều may mắn và khả năng 'lật kèo' thành đại gia!

Trong số 12 con giáp, có 3 con giáp chính có tố chất thu hút tài lộc, tài lộc dồi dào trong năm nay, có...
Đời sống số 1 giờ, 27 phút trước

Hàng loạt ca biến chứng khi cắt sửa mí chuyên gia Phí Mạnh Cường TMV Davinci khuyến cáo gì khi làm đẹp?

Bác sĩ Phí Mạnh Cường – chuyên gia Thẩm mỹ viện DaVinci cho biết, thời gian gần đây các bác sĩ đã tiếp nhận nhiều...
Làm đẹp+ 2 giờ, 31 phút trước

Sau khi lái xe được 3 năm, tôi nhận ra rằng đây là nguyên nhân cốt lõi dẫn đến nổ lốp và sẽ rất nguy hiểm cho sự an toàn nếu phạm sai lầm

Khi lái xe, bạn phải thường xuyên bảo dưỡng và thay thế lốp theo đúng thời gian quy định.
Đi gì 2 giờ, 54 phút trước

Rất nhiều trường hợp bắt buộc phải đổi thẻ Căn cước từ ngày 1/7/2024, riêng 3 đối tượng này không phải đổi

Từ 1/7/2024, Luật Căn cước chính thức có hiệu lực, theo đó, có những đối tượng sẽ phải đổi sang thẻ Căn cước mới.
Kiến thức 2 giờ, 17 phút trước

TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại bất ngờ lấy vợ: Những hình ảnh đầu tiên trong hôn lễ được hé lộ

Hình ảnh của TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại và vợ trong ngày cưới hôm nay (29/3) được lan truyền trên các diễn đàn.
Hotgirl, hotboy 2 giờ, 17 phút trước

Nếu còn nấu bếp gas bạn nhất định phải biết điều này, có thể tiết kiệm cho gia đình kha khá tiền gas mỗi tháng

Những cách này rất đơn giản và sẽ giúp gia đình bạn tiết kiệm khá nhiều tiền gas mỗi tháng đấy!
Làm sao 2 giờ, 17 phút trước

Chu Thanh Huyền vướng 'đôi môi thị phi' sau đám cưới và 'lỡ miệng' tiết lộ hết những điều giấu kín trong suốt 3 năm yêu Quang Hải

Hậu hôn lễ, Chu Thanh Huyền viết: 'Hôm nay xong công việc rồi thì em xin được 1 lần phơi bày tất cả mọi chuyện....
Hotgirl, hotboy 2 giờ, 17 phút trước