Danh mục

Chuyện bi hài thi hoa hậu các nước

Thứ tư, 23/05/2012 10:14

Chưa lúc nào thi sắc đẹp ở các nước lại lắm chuyện bi hài như thời gian qua. Cùng điểm lại những chuyện hot nhất thời gian qua đến từ khắp năm châu.

Hoa hậu Paraguay tị nhau giải thưởng

Mới đây nhất, cuộc thi Hoa hậu Paraguay 2012 vừa khép lại hôm 18/5. Hậu trường cuộc thi khiến khán giả trên khắp thế giới không khỏi nhịn cười về những phát ngôn của các thí sinh khi tị nhau giải thưởng. Cô Nicole Huber người được chọn đi thi Hoa hậu Quốc tế đã không ngại phát biểu rằng cô lấy làm không vui khi chỉ được thi một cuộc thi có quy mô nhỏ hơn hai thí sinh khác. Cuộc thi Hoa hậu Quốc tế của cô cũng chỉ ngang với Hoa hậu Trái đất, thậm chí còn thua xa đẳng cấp của cuộc thi Hoa hậu Thế giới mà cô đã tham gia năm ngoái. Trong khi đó cô Alexandra Fretes cũng cho rằng mình xứng đáng nhận danh hiệu khác cao hơn và dự cuộc thi “tầm vóc”hơn là Hoa hậu Trái đất.


Tân hoa hậu quốc tế Paraguay Nicole Huber

Sở dĩ có chuyện ngược đời này là vì cuộc thi Hoa hậu Paraguay năm nay được gấp rút tổ chức với việc mời các cựu hoa hậu, các người đẹp từng đạt thành tích cao các năm trước tham dự. Cô nào cũng “có số, có má” trong giới sắc đẹp nước này nên chắc hẳn ai cũng mong mình phải là người chiến thắng danh hiệu cao nhất. Tỏ rõ sự tị nạnh ra mặt song các người đẹp này cũng bày tỏ sẽ cố gắng hết sức để mang về vinh quang cho quốc gia.


Bốn nữ hoàng sắc đẹp của Paraguay 2012

Các nước thi nhau tước vương miện hoa hậu

Chuyện đăng quang rồi bị tước vương miện cũng không quá xa lạ đối với các nước. Có 1001 lý do để lấy lại vương miện của một ai đó nếu tân hoa hậu vi phạm quy chế hay đơn giản vì BGK “bỗng dưng” không thích nữa. Thế nhưng loạt hoa hậu của nhiều nước bị tước vương miện trong thời gian ngắn đã khiến khán giả chóng hết cả mặt.

CH Dominican là một quốc gia ở khu vực Caribean, cũng khá có tiếng tại các sân chơi sắc đẹp. Tháng 5 vừa rồi, liên tiếp hoa hậu của hai cuộc thi lớn nhất ở đây bị tước vương miện. Hoa hậu Thế giới của họ là cô Jenny Blanco buộc phải trả lại danh hiệu vì đã 27 tuổi, trong khi yêu cầu của cuộc thi là từ 17 đến 24 tuổi. Hoa hậu Hoàn vũ nước này là cô Carlina Duran lại bẽ bàng hơn khi bị tố đã từng kết hôn và dĩ nhiên cô bị truất ngôi ngay lập tức. Trong một cuộc thi khác, tân hoa hậu siêu quốc gia CH Dominican cũng tự giác trả lại vương miện sau 3 tháng tại nhiệm.


Các hoa hậu thế giới (trái) và hoa hậu hoàn vũ bị tước vương miện của CH Domincan

Cùng rơi vào hoàn cảnh không thỏa mãn yêu cầu về tuổi tác để thi quốc tế đó là trường hợp của các hoa hậu Ireland Marie Hughes và hoa hậu Fiji Torika Watters. Cả hai đều bị tước vương miện cũng như mất quyền đại diện cho nước mình dự Hoa hậu Thế giới. Hoa hậu Ireland đã 25 tuổi chứ không phải là 21 như cô khai ban đầu còn người đẹp Fiji thì mới vừa tròn 16 tuổi. Thực tế thì tổ chức Hoa hậu Thế giới có thể mở rộng độ tuổi của ứng viên, song có lẽ các nước kể trên không dám mạo hiểm gửi thí sinh quá dừ hoặc quá non trẻ về kinh nghiệm để tranh tài. Được biết, hoa hậu Fiji bị tước vương miện còn vì người dân nước này kịch liệt phản đối một vẻ đẹp “không liên quan” đến nguồn gốc đảo quốc này. Hoa hậu của họ hoàn toàn mang nét đẹp châu Âu, da trắng, tóc vàng khác hẳn phần lớn người dân nơi đây.


Hoa hậu Fiji bị tước danh hiệu vì quá trẻ và không phải người bản địa

Bulgaria cũng “hạ bệ” tân hoa hậu vì phát hiện giạn lận phiếu bầu. Cô Ina Mancheva đã ngậm ngùi trao lại vương miện và quyền dự Hoa hậu Thế giới cho thí sinh xứng đáng hơn. Cuộc thi Hoa hậu Srilanka còn “bôi bác” hơn khi cộng nhầm điểm, dẫn tới việc hoa hậu lại có điểm số thấp hơn người về thứ hai. Cuối cùng BTC đã chữa cháy bằng việc trao luôn hai vương miện cho hoa hậu và á hậu. Đây là trường hợp đầu tiên được ghi nhận là có hai hoa hậu của một cuộc thi.

Khi hoa hậu chuyển giới nổi bật hơn thiếu nữ

Chưa khi báo giới lại có dịp “phát sốt” với các người đẹp chuyển giới đến thế. Trong khi cuộc thi Hoa hậu chuyển giới Thái Lan vừa kết thúc với chiến thắng thuộc về cô Panvilas Mongkol với gương mặt xinh lung linh thì một người đẹp chuyển giới khác đã lần đầu tiên được chấp nhận tại một cuộc thi sắc đẹp vốn dành cho các thiếu nữ 100%. “Cô” Jenna Talackova đã trở thành thí sinh của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Canada sau nhiều tranh cãi và đấu tranh từ nhiều phía trong đó có chính sự ủng hộ của tổ chức Miss Universe. Và dù được kì vọng sẽ chiến thắng tại Canada để dự thi thế giới, song Jenna Talackova chỉ dừng lại ở top 12 cùng danh hiệu Hoa hậu Thân thiện chung cuộc. Dẫu vậy, trường hợp của thí sinh này sẽ là bước đệm cho nhiều người đẹp chuyển giới khác trên khắp năm châu xóa bỏ kì thị vốn vẫn tồn tại hơn 60 năm ở các cuộc thi sắc đẹp.


Hoa hậu chuyển giới Thái Lan và người đẹp chuyển giới Canada
những cái tên gấy sốt thời gian qua

Trở lại với thông tin về các người đẹp chuyển giới Thái Lan. Nhiều khán giá không ngại ngần đưa ra sự so sánh nhan sắc hoa hậu chuyển giới và dàn thí sinh dự các cuộc thi của thiếu nữ Thái như Hoa hậu Thế giới người Thái vừa kết thúc hồi tháng 4 hay Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan đang diễn ra. Sẽ là vơ đũa cả nắm, song nhiều ý kiến cho rằng các “miss” chuyển giới còn đẹp và nữ tính hơn nhiều các thí sinh nữ chính hiệu. Vấn đề giới tính sẽ còn được mang ra thảo luận nhiều trong thời gian tới và chắc chắn sẽ còn tốn giấy mực của báo giới dài dài.

Hoa hậu Hoàn vũ “mất giá”, Hoa hậu Thế giới cập rập

Nếu như các cuộc thi cấp quốc gia lắm chuyện bi hài thì bản thân hai cuộc thi lớn nhất trong năm là Hoa hậu Hoàn vũ và Hoa hậu Thế giới cũng bộc lộ nhiều dấu hiệu đáng báo động.

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ đang “mất giá” khi phải lùi tới tận tháng 12 mới diễn ra vì chưa quốc gia nào bày tỏ “tha thiết” đứng ra đăng cai. Nếu như những quốc gia siêng làm chủ nhà các cuộc thi lớn như Trung Quốc, Nam Phi hay Philippines không có động thái gì thì các nước muốn tổ chức lại vướng phải các vấn đề về tôn giáo, chính trị. Chính vì điều này mà có lẽ cuộc thi sẽ lại quay về nước Mỹ, nơi khai sinh và nuôi dưỡng cuộc thi. Nếu điều này thành sự thật thì người hâm mộ lại không khỏi lo lắng về một kì Hoa hậu Hoàn vũ “không đến nơi đến chốn” như đã từng xảy ra vào năm 2009, 2010.

Trong một bối cảnh khác, cuộc thi Hoa hậu Thế giới diễn ra sớm hơn thường lệ, từ cuối năm đẩy lên tháng 7,tháng 8 khiến nhiều nước trở tay không kịp. Hàng loạt các nước đành chấp nhận phương án dùng người cũ là các á hậu, các người đẹp dự thi các năm trước như Bahamas, Hàn Quốc, Hà Lan, Kazakhastand, Puerto Rico, Mỹ, Barbados, Nhật Bản… Hòa trong không khí cập rập chọn ứng viên còn có gần 50 nước vẫn chưa “xuất đầu lộ diện” trong đó có Việt Nam. Đại diện Việt Nam (nếu có) chắc chắn là một gương mặt cũ trong các hoa hậu, á hậu năm trước vì Hoa hậu Việt Nam sẽ diễn ra trùng với lịch trình Hoa hậu Thế giới 2012. Nếu như các hoa hậu Diễm Hương, Triệu Thị Hà hay Thùy Dung không được chọn thì năm 2012 này sẽ đánh dấu 6 năm liên tiếp chúng ta toàn xài “á hậu” cho cuộc thi lớn nhất hành tinh này. Một sự thật khiến ai quan tâm cũng phải giật mình: “Hoa hậu Việt đi đâu mất rồi?”.


Hoa hậu Việt nào sẽ dự Hoa hậu Thế giới 2012?

2Sao

Tin được quan tâm

Chúc mừng 4 con giáp, thiên tai đã qua, ngày 24.25.26 tháng 6 sẽ liên tiếp may mắn, giàu có và quyền lực

Vận may của 4 con giáp sẽ mang lại cho bạn cuộc sống tốt đẹp, tránh xa xui xẻo và mọi việc sẽ diễn ra...
Đời sống số 2 ngày, 3 giờ trước

Gọi điện thoại bằng Zalo, Face book không mất tiền, tại sao nhiều người không thích sử dụng?

Tại sao nhiều người vẫn không thích sử dụng zalo và face book dù gọi điện chẳng mất phí gì?
Kiến thức 2 ngày, 2 giờ trước

Trắc nghiệm tâm lý: Chọn món yêu thích của bạn dựa trên trực giác và kiểm tra xem ai là người ủng hộ bạn nhiều nhất?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một món ăn mà bạn muốn ăn nhất. Đáp án sẽ nói cho...
Đời sống số 2 ngày, 19 giờ trước

Vương Phi từng dùng 7 từ để bình luận về Trương Bá Chi, vợ cũ Tạ Đình Phong đã hồi đáp bằng 4 từ và được dân mạng khen ngợi!

Việc Tạ Đình Phong chọn sống cùng Vương Phi sau khi ly hôn Trương Bá Chi vẫn luôn thu hút nhiều sự quan tâm của...
Chuyện làng sao 2 ngày, 1 giờ trước

Đầy tháng cháu nội Chí Trung, vợ cũ là NSND có mặt

Nhiều người tò mò không biết lý do tại sao nghệ sĩ Chí Trung không có mặt trong ảnh đầy tháng cháu nội.
Chuyện làng sao 1 ngày, 2 giờ trước

Trương Bá Chi tìm cách quay lại với Tạ Đình Phong: Sự tức giận của Vương Phi, phản ứng từ sao nam họ Tạ đẩy mối quan hệ rơi vào hỗn loạn

Mới đây, tin đồn Trương Bá Chi và Tạ Đình Phong tái hợp đã khiến làng giải trí dậy sóng.
Chuyện làng sao 2 ngày, 20 giờ trước

Tin cùng mục

Vợ Lý Liên Kiệt đẹp đến mức nào? Ảnh khiêu vũ cùng 'Vua sòng bạc' Hà Hồng Sân quá đỉnh, bảo sao các bà vợ của tỷ phú chỉ muốn 'đuổi cùng giết tận'

Lợi Trí là một nữ thần tuyệt sắc của làng giải trí Hông Kông, được ca tụng là "sắc đẹp hiếm có". Phải biết rằng...
Chuyện làng sao 8 phút trước

Rộ tin Jiyeon (T-ara) quyết ly hôn sau scandal bạo lực của chồng

Tin đồn ly hôn giữa Jiyeon của T-ara và cầu thủ bóng chày chuyên nghiệp Hwang Jae Gyun sau chưa đầy 2 năm kết hôn...
Chuyện làng sao 1 giờ, 1 phút trước

Đạt G phản ứng bất ngờ khi Cindy Lư nhắc về bạn gái cũ của mình

Rapper Đạt G và Cindy Lư đã rất tử tế khi nhắc về người cũ của nhau.
Chuyện làng sao 3 giờ, 34 phút trước

Con trai Lệ Quyên trổ mã cao hơn mẹ, rất thân thiết với Lâm Bảo Châu

Nhóc tỳ nhà Lệ Quyên ngày càng lớn phổng phao hơn trước.
Chuyện làng sao 3 giờ, 12 phút trước

Sau The New Mentor, Hương Giang lấy gì để mời Thanh Hằng làm giám khảo Miss Universe Vietnam 2024?

Tối 25/6, ban tổ chức Miss Universe Vietnam 2024 công bố Thanh Hằng là gương mặt đầu tiên đảm nhận vai trò giám khảo.
Hoa Hậu 3 giờ, 13 phút trước

Tin mới cập nhật

Hiếm lắm mới gặp loại cây này, đừng vội chặt đi, hàng nghìn người sống khỏe với những bài thuốc 'thần dược' từ lá của nó

Cây cúc tần là nguyên liệu nấu ăn quen thuộc với người Việt, ngoài ra loài cây này còn là một dược liệu quý thường...
Chăm sóc sức khỏe 8 phút trước

Triển lãm ‘30 năm đi cùng ký ức - Thám tử lừng danh Conan’

Sau hành trình ấn tượng tại chính quê hương Nhật Bản, Triển lãm “30 năm đi cùng ký ức - Thám tử lừng danh Conan”...
Dòng sự kiện 41 phút trước

Tại sao phải khoét lỗ trên người con bò và thường thò tay vào đào nó ra?

Nhiều người có thể đã nhìn thấy cảnh này trên Internet. Nhân viên của một số trang trại nước ngoài đã thò tay vào một...
Kiến thức 52 phút trước

Loạt trường Đại học top đầu dự kiến mở ngành mới trong năm 2024: Ngành nào sẽ hot?

Trong mùa tuyển sinh năm 2024, nhiều trường Đại học top đầu dự kiến mở ngành mới, mở ra nhiều cơ hội việc làm hơn...
Kiến thức 1 giờ trước

Cách rán cá không bị văng bắn dầu, đây là mẹo hữu ích nhất định nên học

Nhiều người thích ăn cá rán nhưng ngại nhất khâu chiên vì dễ văng bắn dầu gây bẩn khu bếp hoặc có thể bỏng tay....
Địa chỉ ăn ngon 1 giờ trước

Em gái Văn Toàn lại gây sốt với nhan sắc nổi bật, 'phát sáng' cả SVĐ trong ngày anh trai cùng đội bóng vô địch V.League

Tối 25/6, Văn Toàn được gia đình và người thân trực tiếp đến SVĐ Thiên Trường để theo dõi và cổ vũ trận đấu, sau...
Hotgirl, hotboy 1 giờ trước

'Báo thủ' Bảo bé bỏng xuất hiện trong phim 'Những nẻo đường gần xa', ngoài đời thế nào?

Xuất hiện trên phim Việt giờ vàng, với tính cách vui vẻ, hoạt bát cùng những pha 'báo nhà', 'báo nợ', Trần Kiên thủ vai...
Bật mí điện ảnh 1 giờ, 1 phút trước

Cách giảm mỡ bụng nhanh nhất là 3 cách này! Ngồi lên không được tính

Mỡ quanh eo và bụng khiến nhiều người đau đầu. Hôm nay tôi sẽ giới thiệu với các bạn một cách làm thon gọn bụng...
Khỏe đẹp 1 giờ, 7 phút trước

Làm sao để không bị camera quay lén khi ở khách sạn?

Thông thường mọi người đều đi chơi vui vẻ và việc ở trong khách sạn trở thành một phần của chuyến đi. Khách sạn là...
Kiến thức 3 giờ, 33 phút trước

Bị soi tút tát ngoại hình sau khi ly hôn Xoài Non, Xemesis lên tiếng

Khi cuộc sống đời tư bị soi quá nhiều hậu chia tay Xoài Non, Xemesis đã phải lên tiếng phản pháo.
Hotgirl, hotboy 3 giờ, 34 phút trước