Danh mục

Chuyện bi hài thi hoa hậu các nước

Thứ tư, 23/05/2012 10:14

Chưa lúc nào thi sắc đẹp ở các nước lại lắm chuyện bi hài như thời gian qua. Cùng điểm lại những chuyện hot nhất thời gian qua đến từ khắp năm châu.

Hoa hậu Paraguay tị nhau giải thưởng

Mới đây nhất, cuộc thi Hoa hậu Paraguay 2012 vừa khép lại hôm 18/5. Hậu trường cuộc thi khiến khán giả trên khắp thế giới không khỏi nhịn cười về những phát ngôn của các thí sinh khi tị nhau giải thưởng. Cô Nicole Huber người được chọn đi thi Hoa hậu Quốc tế đã không ngại phát biểu rằng cô lấy làm không vui khi chỉ được thi một cuộc thi có quy mô nhỏ hơn hai thí sinh khác. Cuộc thi Hoa hậu Quốc tế của cô cũng chỉ ngang với Hoa hậu Trái đất, thậm chí còn thua xa đẳng cấp của cuộc thi Hoa hậu Thế giới mà cô đã tham gia năm ngoái. Trong khi đó cô Alexandra Fretes cũng cho rằng mình xứng đáng nhận danh hiệu khác cao hơn và dự cuộc thi “tầm vóc”hơn là Hoa hậu Trái đất.


Tân hoa hậu quốc tế Paraguay Nicole Huber

Sở dĩ có chuyện ngược đời này là vì cuộc thi Hoa hậu Paraguay năm nay được gấp rút tổ chức với việc mời các cựu hoa hậu, các người đẹp từng đạt thành tích cao các năm trước tham dự. Cô nào cũng “có số, có má” trong giới sắc đẹp nước này nên chắc hẳn ai cũng mong mình phải là người chiến thắng danh hiệu cao nhất. Tỏ rõ sự tị nạnh ra mặt song các người đẹp này cũng bày tỏ sẽ cố gắng hết sức để mang về vinh quang cho quốc gia.


Bốn nữ hoàng sắc đẹp của Paraguay 2012

Các nước thi nhau tước vương miện hoa hậu

Chuyện đăng quang rồi bị tước vương miện cũng không quá xa lạ đối với các nước. Có 1001 lý do để lấy lại vương miện của một ai đó nếu tân hoa hậu vi phạm quy chế hay đơn giản vì BGK “bỗng dưng” không thích nữa. Thế nhưng loạt hoa hậu của nhiều nước bị tước vương miện trong thời gian ngắn đã khiến khán giả chóng hết cả mặt.

CH Dominican là một quốc gia ở khu vực Caribean, cũng khá có tiếng tại các sân chơi sắc đẹp. Tháng 5 vừa rồi, liên tiếp hoa hậu của hai cuộc thi lớn nhất ở đây bị tước vương miện. Hoa hậu Thế giới của họ là cô Jenny Blanco buộc phải trả lại danh hiệu vì đã 27 tuổi, trong khi yêu cầu của cuộc thi là từ 17 đến 24 tuổi. Hoa hậu Hoàn vũ nước này là cô Carlina Duran lại bẽ bàng hơn khi bị tố đã từng kết hôn và dĩ nhiên cô bị truất ngôi ngay lập tức. Trong một cuộc thi khác, tân hoa hậu siêu quốc gia CH Dominican cũng tự giác trả lại vương miện sau 3 tháng tại nhiệm.


Các hoa hậu thế giới (trái) và hoa hậu hoàn vũ bị tước vương miện của CH Domincan

Cùng rơi vào hoàn cảnh không thỏa mãn yêu cầu về tuổi tác để thi quốc tế đó là trường hợp của các hoa hậu Ireland Marie Hughes và hoa hậu Fiji Torika Watters. Cả hai đều bị tước vương miện cũng như mất quyền đại diện cho nước mình dự Hoa hậu Thế giới. Hoa hậu Ireland đã 25 tuổi chứ không phải là 21 như cô khai ban đầu còn người đẹp Fiji thì mới vừa tròn 16 tuổi. Thực tế thì tổ chức Hoa hậu Thế giới có thể mở rộng độ tuổi của ứng viên, song có lẽ các nước kể trên không dám mạo hiểm gửi thí sinh quá dừ hoặc quá non trẻ về kinh nghiệm để tranh tài. Được biết, hoa hậu Fiji bị tước vương miện còn vì người dân nước này kịch liệt phản đối một vẻ đẹp “không liên quan” đến nguồn gốc đảo quốc này. Hoa hậu của họ hoàn toàn mang nét đẹp châu Âu, da trắng, tóc vàng khác hẳn phần lớn người dân nơi đây.


Hoa hậu Fiji bị tước danh hiệu vì quá trẻ và không phải người bản địa

Bulgaria cũng “hạ bệ” tân hoa hậu vì phát hiện giạn lận phiếu bầu. Cô Ina Mancheva đã ngậm ngùi trao lại vương miện và quyền dự Hoa hậu Thế giới cho thí sinh xứng đáng hơn. Cuộc thi Hoa hậu Srilanka còn “bôi bác” hơn khi cộng nhầm điểm, dẫn tới việc hoa hậu lại có điểm số thấp hơn người về thứ hai. Cuối cùng BTC đã chữa cháy bằng việc trao luôn hai vương miện cho hoa hậu và á hậu. Đây là trường hợp đầu tiên được ghi nhận là có hai hoa hậu của một cuộc thi.

Khi hoa hậu chuyển giới nổi bật hơn thiếu nữ

Chưa khi báo giới lại có dịp “phát sốt” với các người đẹp chuyển giới đến thế. Trong khi cuộc thi Hoa hậu chuyển giới Thái Lan vừa kết thúc với chiến thắng thuộc về cô Panvilas Mongkol với gương mặt xinh lung linh thì một người đẹp chuyển giới khác đã lần đầu tiên được chấp nhận tại một cuộc thi sắc đẹp vốn dành cho các thiếu nữ 100%. “Cô” Jenna Talackova đã trở thành thí sinh của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Canada sau nhiều tranh cãi và đấu tranh từ nhiều phía trong đó có chính sự ủng hộ của tổ chức Miss Universe. Và dù được kì vọng sẽ chiến thắng tại Canada để dự thi thế giới, song Jenna Talackova chỉ dừng lại ở top 12 cùng danh hiệu Hoa hậu Thân thiện chung cuộc. Dẫu vậy, trường hợp của thí sinh này sẽ là bước đệm cho nhiều người đẹp chuyển giới khác trên khắp năm châu xóa bỏ kì thị vốn vẫn tồn tại hơn 60 năm ở các cuộc thi sắc đẹp.


Hoa hậu chuyển giới Thái Lan và người đẹp chuyển giới Canada
những cái tên gấy sốt thời gian qua

Trở lại với thông tin về các người đẹp chuyển giới Thái Lan. Nhiều khán giá không ngại ngần đưa ra sự so sánh nhan sắc hoa hậu chuyển giới và dàn thí sinh dự các cuộc thi của thiếu nữ Thái như Hoa hậu Thế giới người Thái vừa kết thúc hồi tháng 4 hay Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan đang diễn ra. Sẽ là vơ đũa cả nắm, song nhiều ý kiến cho rằng các “miss” chuyển giới còn đẹp và nữ tính hơn nhiều các thí sinh nữ chính hiệu. Vấn đề giới tính sẽ còn được mang ra thảo luận nhiều trong thời gian tới và chắc chắn sẽ còn tốn giấy mực của báo giới dài dài.

Hoa hậu Hoàn vũ “mất giá”, Hoa hậu Thế giới cập rập

Nếu như các cuộc thi cấp quốc gia lắm chuyện bi hài thì bản thân hai cuộc thi lớn nhất trong năm là Hoa hậu Hoàn vũ và Hoa hậu Thế giới cũng bộc lộ nhiều dấu hiệu đáng báo động.

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ đang “mất giá” khi phải lùi tới tận tháng 12 mới diễn ra vì chưa quốc gia nào bày tỏ “tha thiết” đứng ra đăng cai. Nếu như những quốc gia siêng làm chủ nhà các cuộc thi lớn như Trung Quốc, Nam Phi hay Philippines không có động thái gì thì các nước muốn tổ chức lại vướng phải các vấn đề về tôn giáo, chính trị. Chính vì điều này mà có lẽ cuộc thi sẽ lại quay về nước Mỹ, nơi khai sinh và nuôi dưỡng cuộc thi. Nếu điều này thành sự thật thì người hâm mộ lại không khỏi lo lắng về một kì Hoa hậu Hoàn vũ “không đến nơi đến chốn” như đã từng xảy ra vào năm 2009, 2010.

Trong một bối cảnh khác, cuộc thi Hoa hậu Thế giới diễn ra sớm hơn thường lệ, từ cuối năm đẩy lên tháng 7,tháng 8 khiến nhiều nước trở tay không kịp. Hàng loạt các nước đành chấp nhận phương án dùng người cũ là các á hậu, các người đẹp dự thi các năm trước như Bahamas, Hàn Quốc, Hà Lan, Kazakhastand, Puerto Rico, Mỹ, Barbados, Nhật Bản… Hòa trong không khí cập rập chọn ứng viên còn có gần 50 nước vẫn chưa “xuất đầu lộ diện” trong đó có Việt Nam. Đại diện Việt Nam (nếu có) chắc chắn là một gương mặt cũ trong các hoa hậu, á hậu năm trước vì Hoa hậu Việt Nam sẽ diễn ra trùng với lịch trình Hoa hậu Thế giới 2012. Nếu như các hoa hậu Diễm Hương, Triệu Thị Hà hay Thùy Dung không được chọn thì năm 2012 này sẽ đánh dấu 6 năm liên tiếp chúng ta toàn xài “á hậu” cho cuộc thi lớn nhất hành tinh này. Một sự thật khiến ai quan tâm cũng phải giật mình: “Hoa hậu Việt đi đâu mất rồi?”.


Hoa hậu Việt nào sẽ dự Hoa hậu Thế giới 2012?

2Sao

Tin được quan tâm

Không có hộ chiếu (passport), chỉ cầm CCCD, công dân Việt Nam có thể đi nước ngoài nào?

Trong trường hợp muốn du lịch nước ngoài mà không làm hộ chiếu, bạn có thể đặt chân đến những quốc gia dưới đây:
Kiến thức 2 ngày, 22 giờ trước

Phát hiện trên mướp đắng có 'nguồn đắng', sau khi cắt bỏ không còn vị đắng nữa

Dù vị khá đắng, nhưng mướp đắng có tác dụng thanh nhiệt giải độc rất tốt, khiến nhiều người vẫn chọn đưa nó vào bữa...
Kiến thức 3 ngày, 13 giờ trước

Bắt đầu từ ngày 15/6, 4 con giáp may mắn hơn người, giàu to trúng đậm, đổi đời thịnh vượng

Khi đợt nắng nóng mùa hè dần nóng lên, chúng ta bước vào giữa tháng 6, khoảng thời gian đầy những thay đổi và cơ...
Đời sống số 3 ngày, 13 giờ trước

Tỉnh giàu có bậc nhất Việt Nam trở thành nơi có nhiều thành phố nhất cả nước

Sau khi thành lập thêm một thành phố mới, tỉnh này đã có 5 thành phố, vươn lên trở thành tỉnh có nhiều thành phố...
Dòng sự kiện 2 ngày, 22 giờ trước

Quý tử của Hoa hậu Jennifer Phạm: 16 tuổi cao gần 1m9, thủ khoa trường ở Mỹ

Con trai của Hoa hậu Jennifer Phạm và Quang Dũng có ngoại hình lẫn học vấn khá xuất sắc.
Chuyện làng sao 2 ngày, 18 giờ trước

MC Hà Cảnh hỏi Triệu Lệ Dĩnh: Em còn nhớ chồng cũ không? Câu trả lời của cô cho thấy khó thoát ra khỏi cuộc hôn nhân đổ vỡ

Sau khi ly hôn, Phùng Thiệu Phong và Triệu Lệ Dĩnh vẫn duy trì liên lạc và sống trách nhiệm với con trai.
Chuyện làng sao 3 ngày, 15 giờ trước

Tin cùng mục

NSƯT Anh Thái phim 'Chị Dậu' qua đời vì tai nạn giao thông

Theo nguồn tin từ gia đình, nghệ sĩ Anh Thái va chạm xe cộ trên đường đi nhận lương hưu. Ông mất tại nhà riêng...
Chuyện làng sao 7 giờ, 18 phút trước

Con gái Sam gây 'lụi tim' với loạt khoảnh khắc siêu cưng: Thân hình mũm mĩm, biểu cảm 'vượt mặt' mẹ diễn viên

Loạt khoảnh khắc đáng yêu của Sam đã gây sốt cõi mạng.
Nhí 8 giờ, 41 phút trước

Sau 4 năm yêu đương đậm sâu với Lâm Bảo Châu, Lệ Quyên tiết lộ lý do chưa tổ chức đám cưới với tình trẻ

Lệ Quyên đã có những chia sẻ về chuyện chưa tổ chức đám cưới với Lâm Bảo Châu.
Chuyện làng sao 8 giờ, 42 phút trước

Phương Oanh khoe cận mặt cặp song sinh, ghi điểm vì chi tiết này của hình thể

Phương Oanh cùng Shark Bình ôm hai con và khoe cận mặt trong ngày đầy tháng của cặp song sinh.
Chuyện làng sao 8 giờ, 42 phút trước

Ca sĩ đầu tiên mua xe hơi tại Việt Nam nay sống vô gia cư tại Mỹ, sức khỏe đi xuống trầm trọng

Ca sĩ đầu tiên mua xe hơi tại Việt Nam là Quang Bình nay sống vô gia cư tại Mỹ.
Chuyện làng sao 8 giờ, 27 phút trước

Linh Rin và Phillip Nguyễn khoe con gái cưng bụ bẫm nhưng học Hà Tăng điều này

Linh Rin và Phillip Nguyễn 'nghiện' con gái 7 tháng tuổi nhưng lại quyết giữ quy tắc này.
Chuyện làng sao 9 giờ, 33 phút trước

Tin mới cập nhật

2 cách khiến loài người tuyệt chủng: cách thứ nhất chỉ mất 2 giây và cách thứ hai suýt xuất hiện vào năm 2012

Với sự phát triển của tiến bộ khoa học, con người ngày nay đã có những khả năng nhất định để chống chọi và ứng...
Kiến thức 6 giờ, 25 phút trước

5 chỗ dễ 'đứt gãy' ở người tuổi thọ ngắn, xem ngay bạn có không?

Hầu như ai cũng muốn sống khỏe, sống thọ. Nhưng nếu gặp vấn đề ở 5 vị trí này thì có nhiều nguy cơ bạn...
Chăm sóc sức khỏe 6 giờ, 26 phút trước

Hà Nội: Nhà 6 tầng cháy ngùn ngụt trên phố Định Công Hạ, nhiều người mắc kẹt bên trong

Một vụ hoả hoạn đã xảy ra tại số 205 phố Định Công Hạ (phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội). Được biết, căn...
VIDEO 6 giờ, 27 phút trước

Bảng giá ô tô Audi mới nhất tháng 6/2024, nếu là tín đồ xe hơi thì bạn nên xem

Dưới đây là bảng giá xe ô tô hãng Audi mới nhất tháng 6/2024 tại Việt Nam chưa bao gồm chi phí lăn bánh.
Đi gì 6 giờ, 27 phút trước

Vì sao Càn Long sống lâu như vậy? Trong khi các hoàng đế khác lại chết sớm? Đây chính là bí quyết

Tuổi thọ trung bình của con người thời xưa rất thấp, đặc biệt là các vị hoàng đế của các triều đại trước đây đều...
Kiến thức 7 giờ, 31 phút trước

Các hoàng đế thời xưa thường chôn người sống trong lăng mộ. Người sống có thể sống trong lăng mộ bao lâu? Người bình thường có thể không nghĩ tới

Ngày xưa, nếu người thân qua đời, người bình thường thường rơi vào hoàn cảnh “ngôi mộ lẻ loi, hoang tàn”. Gia đình nghèo khó,...
Kiến thức 7 giờ, 53 phút trước

Giấu kín bao năm, Diệu Nhi nay mạnh dạn bóc trần loạt 'tính xấu' của Anh Tú sau màn thể hiện tại Anh Trai Say Hi

Những chia sẻ lầy lội của Diệu Nhi về ông xã đã thu hút nhiều sự chú ý.
Chuyện làng sao 9 giờ, 34 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 2 ngày 17/6/2024: Tuổi Tỵ tiền bạc rủng rỉnh, Ngọ có điềm báo thị phi

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 17/6/2024.
Đời sống số 9 giờ, 36 phút trước

Du lịch Thái Lan, muốn phân biệt giữa phụ nữ 'chuyển giới' và phụ nữ thật chỉ cần nhìn 'hai cái'

Nếu bạn đi du lịch Thái Lan và nhìn thấy một người đẹp địa phương, có thể nhận biết đó có phải là một người...
Kiến thức 10 giờ, 25 phút trước

Diễn viên Thu Quỳnh tổ chức tiệc đầy tháng cho con gái cưng, ái nữ gây sốt khi lộ diện cực xinh xắn

Thu Quỳnh đã chuẩn bị nhiều thứ cho lễ đầy tháng của ái nữ nhà mình.
Chuyện làng sao 10 giờ, 29 phút trước