Danh mục

Yeye của 'Gia đình phép thuật' - diễn viên Nhật Hạ: Chồng cho một tuần giải quyết các mối quan hệ râu ria xung quanh trước khi đám cưới

Chủ nhật, 25/08/2019 21:06

Cũng giống như nhiều sao nhí đình đám khác của showbiz Việt, Yeye của "Gia đình phép thuật" - Nhật Hạ cũng gặp nhiều khó khăn trên hành trình chinh phục lại hào quang của ngày nào.

Chào Nhật Hạ, bạn vừa trở lại trong năm nay với phim điện ảnh "Cậu chủ ma cà rồng". Nguyên nhân vì sao bạn nhận vai diễn này thay vì nhận một vai diễn phim truyền hình vốn là thế mạnh của bạn?

Đối với diễn viên trẻ và đặc biệt còn mất tích một thời gian dài như Hạ với khán giả thật sự không có nhiều sự lựa chọn. Điện ảnh hay truyền hình đều là cơ hội để diễn viên được diễn được thể hiện bản thân. Thể loại phim Ma cà rồng là lần đầu được làm và thể loại fantacy khiến Hạ thấy mình khá có duyên với thể loại này. Một phim cho khán giả nhớ đến Nhật Hạ và một phim là bước đệm Nhật Hạ quay lại. Có một số bạn khán giả nói làm Hạ cảm thấy vui: "Hết làm phù thuỷ Mayeye của gia đình phéo thuật giờ chuyển qua làm ma cà rồng. Không đóng vai gì bình thường được".

Dàn diễn viên trong phim toàn gương mặt trẻ, chỉ mỗi bạn là sao nhí đình đám một thời, bạn có áp lực không vì dù sao các phim điện ảnh hiện tại vẫn đặt nặng chuyện phải có sao mới tạo doanh thu phòng vé?

Tất cả ngôi sao đều bắt đầu từ con số 0 và nổi lên từ một bộ phim hoặc một bài hit nào đó. Áp lực là khi không có phim để đóng, không có việc để làm, không có cơ hội trở thành một ngôi sao

May mắn không đến hai lần để Hạ lại có thêm một bộ phim như "Gia đình phép thuật" ngày xưa nên Hạ bắt buộc phải cố gắng bước lên từng nấc thang một.

diễn viên Nhật Hạ, sao Việt,Gia đình phép thuật,Yeye

diễn viên Nhật Hạ, sao Việt,Gia đình phép thuật,Yeye

Nhật Hạ là sao nhí đình đám một thời với "Gia đình phép thuật" và "Mùi ngò gai"

Trong phim có cảnh bạn tát bạn diễn và bị báo chí khơi gợi lại câu chuyện về cái tát với Angela Phương Trinh trong "Mùi ngò gai" năm xưa". Bạn có khó chịu khi ai cũng nghĩ bạn và ê kíp đoàn phim cố tình mượn tình tiết này để PR?

Đừng hỏi nữa Hạ mệt rồi. Phim họ có chiến lược PR của họ và diễn viên phải tôn trọng. Chuyện gì không muốn quan tâm thì liệt vào điểm mù của đôi mắt. Khán giả thích là được.

Bạn kì vọng bao nhiêu phần trăm về sự thành công của phim mới này?

Thật sự sau khi comeback và debut vào giữa năm ngoái với MV Nhớ ai đó, Hạ đã không còn vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp nữa vì cảm giác hụt hẫng sau đó rất kinh khủng. Sản phẩm của mình dù thế nào mình cũng sẽ phải tự hào và tập làm quen với chữ "flop".

Người ta mặc định, các phim toàn diễn viên mới, diễn viên trẻ thương thất bại về doanh thu dù nội dung có hay và tốt. Bạn nghĩ sao?

Cũng có nhiều bộ phim là một cú ngược dòng ngoạn mục với toàn dàn cast mới mẻ nếu PR tốt và nội dung thực sự hay. Còn mặc định của mọi người thì mặc kệ họ thôi. Dù gì mình vẫn phải tiến về phía trước dù ngã sấp mặt cũng là đang ngã về trước, còn hơn đứng yên một chỗ không làm gì vì sợ thất bại, sợ bị chê.

Là một sao nhí đình đám một thời với "Mùi ngò gai", "Gia đình phép thuật" nhưng dường như con đường nghệ thuật của bạn sau này không trải nhiều hoa hồng như mọi người vẫn nghĩ?

Đúng thật là chông gai và không như mơ nhỉ. Phải nói là Hạ đã ngưng rất lâu khi trước đây cũng chỉ chớm nở. Nhưng làm gì có thành công nào trải đầy hoa hồng. Mình có thể dễ dàng trở thành hiện tượng nhưng để biến hiện tượng thành một cái tên có giá trị thì bắt buộc phải đánh đổi thật nhiều nước mắt đau khổ trăn trở về nghề.

diễn viên Nhật Hạ, sao Việt,Gia đình phép thuật,Yeye

diễn viên Nhật Hạ, sao Việt,Gia đình phép thuật,Yeye

diễn viên Nhật Hạ, sao Việt,Gia đình phép thuật,Yeye

Nhật Hạ cũng gặp nhiều khó khăn khi tìm lại hào quang năm nào

Không riêng gì bạn, các sao nhí đình đám một thời như Xuân Nghi, Xuân Mai, bé Châu... cũng chỉ sống với hào quang quá khứ, không tìm được vị trí hiện tại cho mình dù tài năng không thua ai. Bạn nghĩ nguyên nhân là vì sao?

Làm sao Hạ biết được câu chuyện của các bạn. Nhưng với Hạ thì khi mình còn nhỏ bản năng ấy đủ để mình toả sáng lúc đó. Đúng độ tuổi trưởng thành sẽ có nhiều sự cạnh tranh hơn, mới mẻ hơn nếu không chuyển mình ngoạn mục thoát khỏi hình tượng an toàn ngoan hiền thì phải đi từ đầu như bao nhiêu bạn trẻ khác trong nghề. Chuyện trước đây mình đã quen với vị trí số 5,6 giờ phải đi trở ngược lại số 1,2 thì không phải ai cũng chấp nhận.

Mọi người nghệ sĩ đều có một "timezone" của riêng mình. Dù gì cũng đã từng được nổi tiếng rất sớm rồi để lại cho người khác chứ. Việc của mình là phải kiên trì chịu khó đi đến "timezone" tiếp theo không bỏ cuộc. Có lẽ họ mệt rồi hoặc có được sự nổi tiếng quá sớm để không cần nó nữa.

Có bao giờ bạn chạnh lòng vì quá khứ quá vàng son đình đám nhưng hiện tại lại không như ngày xưa?

Có chứ, làm mà không tham vọng thì không được. Nhưng chạnh lòng và hối hận tiếc nuối là hoàn toàn khác nhau. Hạ tin những lựa chọn Hạ làm trong mỗi giai đoạn là đúng vì Hạ đã rất vui với quyết định của minh.

Tất cả vui buồn nụ cười nước mắt của sự lựa chọn đều làm mình trưởng thành hơn. Làm gì có sự lựa chọn nào chỉ có niềm vui mà không có nỗi buồn khó khăn.

Các ngôi sao nhí nổi tiếng một thời như bạn vẫn miệt mài hoạt động nghệ thuật để mưu sinh, hoặc để theo đuổi đam mê, hoặc tìm lại hào quang ngày nào... Bạn nghĩ con đường dài của mình lẫn những người bạn cùng trang lứa liệu có đủ sức bước tiếp khi khán giả chỉ nhớ tới cái bóng của ngày xưa?

Không có cái bóng nào hết đâu. Như Hạ nói chỉ là sự nổi tiếng ngày bé bây giờ đã không đủ để mình toả sáng hơn trong một thế giới đông đảo toàn người đẹp tài giỏi phải cố hơn nữa hoặc trở mình tạo scandal thay đổi mới mẻ. Phải kiên trì đi đến "timezone" của mình .

Ở bạn có đủ sắc và tài, tuy nhiên, công chúng ngạc nhiên vì bạn kết hôn quá sớm cùng với đạo diễn của "Gia đình phép thuật" ngày xưa. Bạn có nghĩ hôn nhân cũng khiến sự nghiệp bạn bị ngăn trở vì thường sao nữ phải thật thành công mới kết hôn?

Hạ tin vào khả năng của cả mình và bạn ấy. Tin vào đôi bàn tay của cả hai nếu ngoài kia không cho Hạ cơ hội thì Hạ và anh ấy sẽ tự tạo ra cơ hội cho chính mình. Nếu thật sự cố gắng đến mức đến không còn một chút hơi sức nào nữa, cũng sẽ có tất cả mọi thứ chỉ là không thể cùng một lúc. Đường không đi thì không tạo thành đường.

diễn viên Nhật Hạ, sao Việt,Gia đình phép thuật,Yeye

diễn viên Nhật Hạ, sao Việt,Gia đình phép thuật,Yeye

Sở hữu tài và sắc không kém cạnh ai nhưng có lẽ cái bóng của quá khứ quá lớn khiến khán giả chỉ nhớ đến Nhật Hạ qua "Gia đình phép thuật" hay "Mùi ngò gai"

Yêu và kết hôn với người trong nghề, đặc biệt, người đó từng cùng mình làm nên danh tiếng một thời có điều gì khác so với một người bình thường?

Đây là mối tình nghiêm túc đầu tiên và duy nhất của Hạ cho đến nay nên Hạ không biết yêu người khác là như thế nào. Nhưng Hạ và anh ấy có thể nói hết mọi ngóc ngách xấu xí hổ thẹn nhất cho người kia nghe. Trước khi cưới, anh ấy hỏi: "Anh cho em 1 tuần để đi giải quyết tất cả nhưng mối quan hệ râu ria xung quanh em. Không phải anh không biết nhưng anh công bằng với cảm xúc của em".

Vì Hạ đến với anh ấy khi chỉ mới 16,17 tuổi, còn anh ấy trong thời điểm đó cũng khá là một badboy. Đôi lúc mình đi quay mình gặp rất nhiều người khác nhưng có bất kỳ một cơn say nắng nhẹ nào thì anh ấy đều nhận ra ngay và nói chuyện thẳng thắn, dành thời gian cho nhau nhiều hơn.

Ông xã có khuyên vợ nên làm một công việc khác như đạo diễn thay vì diễn viên vì bạn là thủ khoa đầu vào của khoa đạo diễn trường Sân khấu điện ảnh?

Không đâu, hơn ai hết anh ấy biết khả năng của Hạ. Mình chỉ cần sống tích cực, đẹp, đóng phim hay.

Hôn nhân của vợ chồng trẻ khó tránh những sóng gió. Bạn đã trải qua và đối mặt như thế nào?

Bao dung. Bắt buộc phải bao dung cho nhau khi cuộc đời đôi lúc khá nghiệt ngã. Và phải nói hết những gì mình muốn và nghe đối phương nói. Nhưng Hạ nghĩ còn yêu là còn được. Đã hết yêu cho dù có đúng như thế nào thì cùng thôi.

Cảm ơn Nhật Hạ về buổi trò chuyện này!

Lam Khánh (Theo Tri thức xanh)

Tin được quan tâm

Con trai nuôi gốc Việt của Angelina Jolie gây chú ý khi có hành động tương tự với tiểu thư nhà Tom Cruise

Một số người để lại bình luận thiếu tích cực về hành động của Pax Thiên, số khác lại không tiếc lời khen ngợi anh...
Chuyện làng sao 3 ngày, 12 giờ trước

Đang chăn lợn ở quê cô bé 13 tuổi được Trương Nghệ Mưu tìm thấy, chỉ sau một đêm đã thành sao, hiện tại cuộc sống thế nào?

Ngụy Mẫn Chi một bước thành danh khi cộng tác với Trương Nghệ Mưu ở tuổi 13. Cuộc sống hiện tại của cô vẫn khiến...
Chuyện làng sao 2 ngày, 6 giờ trước

Việc nhét chai bia vào cống thật tuyệt vời. Nó giải quyết được một vấn đề lớn cho mọi hộ gia đình. Thật thiết thực

Bây giờ thời tiết ngày càng nóng hơn, những con côn trùng bay nhỏ bắt đầu xuất hiện trong phòng tắm của chúng ta, điều...
Kiến thức 2 ngày, 11 giờ trước

3 phích cắm dùng xong không rút ngốn điện hơn cả điều hòa, công tơ điện nhảy số không kịp nhìn

Hầu hết chúng ta đều tin rằng chỉ cần thiết bị ở trạng thái tắt sẽ không tốn điện năng, tuy nhiên suy nghĩ này...
Làm sao 3 ngày, 13 giờ trước

Hoa hậu đình đám Vbiz vướng tin đồn sinh con cho đại gia, từng bị khui ảnh nghi đi khám thai, đồng nghiệp thân thiết hé lộ thông tin bất ngờ

Hiện cái tên nàng hậu này luôn là tâm điểm chú ý đặc biệt từ công chúng mỗi lần xuất hiện dù nhiều năm không...
Chuyện làng sao 2 ngày, 6 giờ trước

Tin cùng mục

Hơn chục năm trước, Chương Tử Di và bạn trai ngoại quốc thân mật với nhau ở bãi biển, để lại 81 bức ảnh khiến cả đời đau lòng

Trở thành một ngôi sao nổi tiếng thế giới và có sự nghiệp thành công, được nhiều người thần tượng, thế nhưng, ít ai ngờ...
Chuyện làng sao 5 giờ, 35 phút trước

Trương Ngọc Ánh lại có tuyên bố mới gây chú ý sau khi khẳng định chưa chia tay Anh Dũng

Trương Ngọc Ánh đã đăng dòng trạng thái bàn về chuyện hạnh phúc sau khi xác nhận rồi phủ nhận chuyện chia tay Anh Dũng....
Chuyện làng sao 6 giờ, 52 phút trước

Nhã Phương lại 'tức tối' vì chồng thân thiết với nhân vật lạ mà quen này

Nhã Phương cho biết nay chồng mình yêu đời lạ vì có người mới kề bên.
Chuyện làng sao 6 giờ, 53 phút trước

Bà xã Công Lý bức xúc lên tiếng khi chồng bị đồn qua đời: 'Thực sự quá tồi tệ!'

Phản ứng của bà xã Công Lý khi thấy tin chồng qua đời gây chú ý.
Chuyện làng sao 6 giờ, 54 phút trước

Suni Hạ Linh gây ấn tượng với visual nức nở tại vòng đầu Đạp Gió, 'chiêu trò' chẳng kém Chi Pu

Những màn trình diễn của Suni Hạ Linh nhận được sự quan tâm lớn.
Chuyện làng sao 6 giờ, 56 phút trước

Hot lại ảnh thuở xưa của mẹ ruột Sơn Tùng, dân tình réo tên Hải Tú vì một lý do

Nhan sắc của Hải Tú được so sánh với mẹ ruột Sơn Tùng.
Chuyện làng sao 7 giờ, 18 phút trước

Tin mới cập nhật

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi nước mắt khi nhìn thấy hai 'bảo bối'

Doanh nhân Uông Tiểu Phi mới đây được phát hiện đưa bạn gái tới Đài Loan gặp các con giữa lúc căng thẳng mối quan...
Chuyện làng sao 7 giờ, 21 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công việc

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 20/4/2024.
Đời sống số 7 giờ, 23 phút trước

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương pháp này

Vào mùa hè nóng nực, không chỉ có thời tiết khó chịu, nhiệt độ oi bức mà còn có những con muỗi khó chịu, loài...
Kiến thức 10 giờ, 35 phút trước

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô song

Qua kỹ thuật xử lý của công nghệ AI, khi khôi phục lại chân dung của nhân vật lịch sử, đặc biệt là các mỹ...
Kiến thức 11 giờ, 47 phút trước

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Trong bộ ảnh gia đình, nhóc tỳ nhà Bùi Tiến Dũng chiếm trọn sự chú ý vì quá đáng yêu.
Hotgirl, hotboy 11 giờ, 48 phút trước

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Trường hợp nào không bị trừ lương hưu khi nghỉ hưu trước tuổi, đây là thông tin quan trọng mà bất cứ người lao động...
Kiến thức 11 giờ, 50 phút trước

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm ngửi mùi cũng thèm

Thịt heo là thực phẩm nhiều gia đình thường xuyên sử dụng. Vì vậy, phải thay đổi cách chế biến thường xuyên nếu không sẽ...
Địa chỉ ăn ngon 11 giờ, 50 phút trước

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định phải đến cùng gia đình nhé!

Đây là những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc, vừa giải trí vừa "trốn nóng" hiệu quả vào dịp Lễ 30/4 - 1/5 kéo...
Du lịch Việt 11 giờ, 50 phút trước

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám tiết lộ

Việc người bán tưới nước lên rau củ tưởng 'vô thưởng vô phạt' nhưng đôi khi tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức...
Kiến thức 11 giờ, 50 phút trước

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'

Bắt đầu từ ngày 20/4, 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến, mọi chuyện vui vẻ tiếp diễn và cuộc...
Đời sống số 12 giờ, 41 phút trước