Danh mục

Hé lộ 'góc khuất' về vợ Vũ Hà sau 20 năm ngày cưới, có lúc chị phải trốn xuống “gầm giường” là vì…

Thứ bảy, 23/09/2017 16:12

Dư luận từng một thời xôn xao về việc ca sĩ Vũ Hà lấy vợ nhiều hơn 8 tuổi là để “đào mỏ”, nhưng sau tiết lộ của nam ca sĩ mới vỡ ra đây là câu chuyện tình đáng ngưỡng mộ

Chuyện nam ca sĩ này lấy vợ 'đào mỏ', một phần do chuyện yêu vì TIỀN khá phổ biến, phần nữa do cặp đôi quá kín tiếng, chẳng ai biết họ thật sự yêu nhau thế nào. Mãi đến sau này, khi nghe Vũ Hà tâm sự, mới biết được rằng đằng sau thành công hôm nay của nam ca sĩ, là hình ảnh một người vợ già từng chịu cảnh không danh không phận, một phụ nữ kém may mắn bị mất đi thiên chức “làm mẹ” với tâm hồn đầy trắc ẩn.

Có một sự thật là, Vũ Hà và người vợ hiện tại quen biết nhau từ thời họ còn lang bạc: “Thời gian tôi vừa làm tóc vừa đi hát thì quen bà xã bây giờ. Quen nhau vài năm, chúng tôi dọn về ở chung. Đó cũng là khoảng thời gian tôi ngưng hát và đối đầu với muôn vàn dị nghị, phản đối từ gia đình, từ những người xung quanh. Mọi người nói tôi "đào mỏ" chỉ vì bà xã hơn tôi 8 tuổi và nhà cô ấy khá giả. Nhưng mọi người không biết rằng lúc hai đứa về ở với nhau là đi ở nhà thuê, tự sinh sống, tự lo tất cả mọi thứ.

ca sĩ vũ hà, lấy vợ hơn tuổi, sao việt

Vợ chồng Vũ Hà đã chung sống từ hồi nam ca sĩ chưa thành danh.


Nếu như ngày hôm nay là cuộc sống ấm no, đầy đủ tiện nghi thì ngày trước, vợ chồng Vũ Hà đã phải nếm trải cái nghèo, sự thiếu thốn nhưng đầy tình nghĩa: “Mùa hè, nhà nóng quá, hai đứa chui xuống gầm giường nằm cho mát rồi nhìn nhau cười ha hả. Đó là kỷ niệm mà tôi không bao giờ quên.” Cái nghèo ấy vun đắp cho tình yêu của họ chứ không phải dựa trên đồng tiền như nhiều người từng nghĩ. “Tôi nghỉ hát 2 năm, phần vì kiếm tiền, phần vì nghĩ mình lùn, hát mãi không nổi tiếng nên chán. Thời đó ca sĩ lùn như tôi không bao giờ có cửa trở thành sao, phải cao ráo như chị Bảo Yến, Nhã Phương hay anh Thái Châu...

Có lần, bà xã Vũ Hà buộc miệng trêu chồng: "ông lùn thế sao mà nổi tiếng được". Vũ Hà nghe vậy giận quá nghỉ hát luôn. Anh làm nghề cắt tóc nhưng không thấy vui, lúc nào cũng cảm giác mình thiếu vắng điều gì đó. Đi coi ca nhạc, thấy ai hát dở là tôi ngồi dưới chửi. Khi Làn Sóng Xanh ùa vào, xuất hiện ca sĩ lùn lùn như Bằng Kiều, Mỹ Linh, Quang Linh, Thanh Lam, Hồng Nhung... Vũ Hà mới tròn mắt ngạc nhiên nghĩ "thời của ca sĩ lùn lên ngôi". Vậy là Vũ Hà về đòi bà xã cho đi hát trở lại và trở thành tên tuổi hạng A một thời.

Khi tôi đi hát, nổi tiếng, vợ chồng mới có được như ngày hôm nay. Đó cũng là lý do suốt mấy chục năm trong nghề, chưa bao giờ tôi tuyên bố với khán giả là mình đã có gia đình. Cách đây vài năm, tôi tính từ bỏ showbiz, không muốn đi hát nữa nên nghĩ trước khi rút lui thì cho bà xã danh phận trước công chúng. Vậy là tôi tuyên bố mình có gia đình.” Ca sĩ họ Vũ biết rằng, nếu để vợ bên mình mà không cho cô ấy danh phận hẳn họi là 1 điều tàn nhẫn, dù rằng c.h.u.y.ệ.n ấ.y thật ra chẳng ảnh hưởng đến hạnh phúc của hai người.

ca sĩ vũ hà, lấy vợ hơn tuổi, sao việt

Vũ Hà từng là cái tên lẫy lừng một thời của showbiz Việt, cùng thời Đàm Vĩnh Hưng.


Nhưng sự thật chua chát là, câu chuyện vợ nghèo của họ Vũ bị hoài nghi. Anh nhớ lại: “Lẽ ra, câu chuyện sẽ dừng lại ở đó vì tôi không muốn bà xã bị tổn thương. Hơn 20 năm trước tôi từng bị chửi là đào mỏ nên không muốn chuyện này bị đào xới lại nhưng thời điểm đó báo chí không tin. Họ cho rằng tôi muốn tạo scandal để ra mắt album mới.” Khó khăn là vậy nhưng ca sĩ họ Vũ đã cho ghi hình lại lời tâm sự từ chính bản thân để khẳng định đấy không phải là “tin vịt”. Và sau đó, vợ già của họ Hà mới chính thức thoát khỏi 2 từ “nữ đại gia” và hạnh phúc tự tin bước đi bên cạnh chồng.

Gần 30 năm trôi qua, Vũ Hà đã chứng minh cho mọi người thấy rằng họ đã sai bằng chính cuộc hôn nhân hạnh phúc của hai vợ chồng. Chính bản thân anh biết rõ “Showbiz nhiều người cố tạo scandal để được nổi tiếng còn scandal của tôi đến tự nhiên như là sự sắp xếp của định mệnh. Người hiểu thì thương, người ghét thì nói lời cay nghiệt, tôi cũng không để bụng. Bã xã tôi cũng là người vô tư thế nên chúng tôi mới hòa hợp được mấy chục năm nay. Không phải ngẫu nhiên mà cha ông ta có câu "nồi nào úp vung đó".

Có lẽ vì cuộc sống giản dị từ trước mà Vũ Hà đã quen với bữa cơm chỉ cần một đ.ĩa rau, một tô canh và một đ.ĩa thức ăn mặn là xong. Từ lúc nghèo đến khi giàu, mâm cơm của vợ chồng Hà lúc nào cũng thế, đều chỉ cần vậy thôi. Bà xã họ Vũ luôn yêu thương chồng là vì thế. Biết rằng chồng sẽ không ham phú phụ bần, không bao giờ có mới quên cũ, dù có ra sao đi nữa…

Nhưng dòng đời phong ba, thử thách số phận con người nghiệt ngã lắm. Sau 20 năm ghìm lòng không danh phận, chấp nhận nấp dưới ánh hào quang của chồng, đến khi bước ra khỏi đó, lại phải đối mặt với niềm đau sâu kín nhất của 1 phụ nữ không thể có con. 34 tuổi – bà xã Vũ Hà liên tiếp sẩy thai mấy lần, lần cuối cùng lại có thai ngoài t.ử c.u.n.g. Vũ Hà cho hay: “Hồi đó y học chưa tân tiến như bây giờ nên họ cắt một buồng trứng. Vợ chồng tôi khóc hết nước mắt. Khi bà xã hơn 40 tuổi, hai vợ chồng quyết định thụ tinh nhân tạo. Ngày nào bác sĩ cũng gọi lên tư vấn: Bây giờ anh chị lớn tuổi rồi. Nếu sinh con 20% là bình thường, 80% là có nguy cơ bị bệnh đao. Dám đẻ không?".

ca sĩ vũ hà, lấy vợ hơn tuổi, sao việt

Chân dung bà vợ hơn 8 tuổi "một thời bí ẩn" của Vũ Hà.


Nhớ lại khoảng thời gian buồn ơi là buồn, họ Vũ xót xa nói: “Hai vợ chồng hoang mang, nghĩ tới nghĩ lui. Mong con thì ai cũng mong nhưng đẻ ra mà nó không bình thường thì tội cả cha mẹ lẫn con cái. Cuối cùng chúng tôi quyết định bỏ ngang. Tôi nói với bà xã: "Nếu ông trời đã không muốn hai đứa có con thì chúng mình ở với nhau thế này cũng vui". Thật ra, vợ chồng tôi nuôi đứa cháu ruột từ lúc 1 tuổi nên cũng không quá mặn mà chuyện con cái. Ráng được thì tốt mà không được thì thôi.

Thế đấy, trong mắt người khác có thế nào thì trong mắt họ Vũ, vợ già hơn 8 tuổi ấy vẫn là người phụ nữ tuyệt vời, đã hi sinh cho chồng suốt nửa cuộc đời. Vũ Hà nói: “Còn c.h.u.y.ệ.n v.ợ c.h.ồ.n.g, ai nhỏ hơn ai không biết nhưng quan trọng là phải tôn trọng nhau. Nếu vợ chồng không tôn trọng nhau, khi cãi lộn dễ văng ra những lời làm tổn thương đối phương. Nhiều lần tổn thương sẽ l.à.m t.ì.n.h cảm rạn nứt. Vợ chồng tôi giận dỗi, chửi nhau mà như hát, chỉ 3 phút sau là hòa. Có lẽ vì thế mà đến giờ chúng tôi vẫn rất hạnh phúc!

Cuối cùng thì, phía sau hình ảnh người vợ già của Vũ Hà vẫn thấp thoáng những hoài niệm u buồn, những kỷ niệm sâu sắc về tình yêu gắn với hành trình sự nghiệp của chồng, và một nỗi buồn “không biết gọi tên” về sự kém may mắn giữa cuộc đời. Giống như nhiều phụ nữ khác, có lẽ vợ Vũ Hà chẳng cần phải thừa nhận, chẳng cần phải hơn thua, chẳng màn đến vinh hoa phú quý, mà chỉ cần sự tận tụy của người chồng luôn biết yêu thương, trân trọng “nửa kia” của mình.

VD (Tổng hợp) (Theo Giadinhvietnam.com)

Tin được quan tâm

Khi xây nhà cổng nên mở ra hay mở vào? Rất nhiều nhà đã làm sai, bảo sao mất lộc

Từ xưa, theo truyền thống, cổng nhà thường được thiết kế theo kiểu 2 cánh mở tạo nên sự cân đối và hài hòa cho...
Phong thủy 3 ngày, 12 giờ trước

Tại sao nên để một khoản tiền đằng sau vỏ điện thoại? Nhiều người chưa bao giờ hiểu

Chúng ta thường gặp những người thích bỏ một ít tiền vào sau ốp lưng điện thoại di động. Dù là ở nơi làm việc,...
Đời sống số 3 ngày, 5 giờ trước

Câu nói “Ra ngoài không ngủ với vợ, ra ngoài không thăm mộ nhà vợ” có ý nghĩa gì? Tại sao con rể không được thăm mộ?

Ở một số vùng nông thôn, phong tục địa phương rất khác nhau. Trong sản xuất và đời sống của mình, người xưa đã đúc...
Kiến thức 3 ngày, 8 giờ trước

Triệu Vy không thể quay lại: Suy ngẫm và tiếc nuối ở tuổi 48?

Nữ diễn viên Triệu Vy bị cấm sóng hơn ba năm qua. Sao "Hoàn Châu Cách Cách" ít xuất hiện trước truyền thông.
Chuyện làng sao 2 ngày, 3 giờ trước

Vạch kẻ trắng liền sát vỉa hè để làm gì? Nhiều người vẫn 'hiểu nhầm'

Khi tham gia giao thông dễ dàng nhận thấy có vạch kẻ trắng liền sát vỉa hè. Nhưng ý nghĩa của vạch kẻ trắng liền...
Kiến thức 2 ngày, 3 giờ trước

Bố của Xuân Bắc trên màn ảnh: Thành danh với vai phản diện, về già sống lủi thủi một mình khi bệnh tật

Bố của Xuân Bắc trên màn ảnh là NSƯT Duy Hậu chuyên trị những vai phản diện nhưng về già lại có số phận đáng...
Chuyện làng sao 3 ngày, 23 giờ trước

Tin cùng mục

Diễn viên Ngọc Trinh bật mí mối quan hệ với mẹ chồng chỉ qua một chi tiết

Diễn viên Lê Ngọc Trinh đã trò chuyện với một người bạn và vô tình tiết lộ mối quan hệ với mẹ chồng.
Chuyện làng sao 2 giờ, 36 phút trước

Trương Bá Chi cuối cùng cũng thú nhận rằng người cô yêu nhất không phải Tạ Đình Phong, bí mật chấn động nào ẩn giấu về người cha của đứa trẻ thứ 3?

Sau khi ly hôn Tạ Đình Phong, cuối năm 2018, Trương Bá Chi bất ngờ sinh hạ con trai thứ 3 và đặt tên là...
Chuyện làng sao 3 giờ trước

Sau 6 năm ly hôn Trương Quỳnh Anh, Tim đăng ảnh tình tứ bên cô gái lạ

Tim đã chia sẻ hình ảnh ngọt ngào bên một cô gái lạ mặt.
Chuyện làng sao 3 giờ, 22 phút trước

Sự thật gây sốc chuyện Chương Tử Di và Uông Phong ly hôn sau 8 năm chung sống, cô thừa nhận từng bị 'thất vọng và phản bội' quá nhiều lần

Vào tháng 10 năm ngoái, Chương Tử Di và nam ca sĩ Uông Phong thông báo đã đường ai nấy đi sau 8 năm kết...
Chuyện làng sao 5 giờ, 56 phút trước

Sau nghi vấn có 'tin vui', vợ Huỳnh Anh khẳng định không sinh thêm con, thái độ kiên quyết lại càng gây chú ý

Vợ Huỳnh Anh có phản ứng gây xôn xao khi có người đề cập đến chuyện sinh nở.
Chuyện làng sao 5 giờ, 56 phút trước

Thùy Tiên bị nhân vật này tiết lộ đã có người yêu, Quang Linh Vlogs sang tận nhà nhậu cùng bố nàng hậu

Thùy Tiên đã tỏ ra ngạc nhiên khi bị Lôi Con tiết lộ nói chuyện nhiều với người yêu.
Chuyện làng sao 5 giờ, 58 phút trước

Tin mới cập nhật

Tử vi 12 con giáp chủ nhật ngày 5/5/2024: Tuổi Thân có cơ hội gặp gỡ quý nhân, Tuất đối mặt nhiều chuyện đau đầu

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 5/5/2024.
Đời sống số 2 giờ, 35 phút trước

Có nên hủy thông báo SMS tài khoản ngân hàng? Sau khi nghe lời nhắc nhở của một nhân viên ngân hàng cũ, tôi nhận ra rằng mình đã bỏ qua điều quan trọng

Trong thời đại công nghệ số đang lên ngôi, việc quản lý tài chính cá nhân trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuy...
Kiến thức 5 giờ, 36 phút trước

3 kiểu con dâu này có địa vị rất cao trong nhà chồng, mẹ chồng không dám bắt nạt, bạn có nằm trong số đó?

Nếu để ý, bạn có thể thấy đây là những kiểu con dâu có vị trí và tiếng nói trong nhà chồng, mẹ chồng cũng...
Tâm sự 5 giờ, 41 phút trước

Nam Em nổi đoá khi bị chê kém sắc trên sóng livestream

Nam Em đã đáp trả cực gắt khi bị chê kém sắc trên sóng livestream.
Chuyện làng sao 5 giờ, 59 phút trước

Sam làm điều thú vị này cho hai con như bao nhóc tì nhà hào môn, ảnh cận mặt gây chú ý

Sam đã để lộ ảnh cận mặt của hai con nhà mình và lập luôn tài khoản mạng xã hội cho hai con.
Chuyện làng sao 5 giờ, 1 phút trước

Đang mùa mướp, gọt vỏ đừng vội đổ ngay vào thùng rác, chỉ cách hưởng lợi quý giá, ai không biết quá phí

Tận dụng lại vỏ mướp có thể trở thành bài thuốc quý vừa lợi sức khỏe lại đẹp da mà nhiều người không biết.
Chăm sóc sức khỏe 5 giờ, 25 phút trước

Bạn nên thử những bộ trang phục màu xanh vào mùa hè, thực sự hấp dẫn và cao cấp, phù hợp với phụ nữ nhiều lứa tuổi

Trong mùa oi bức, bạn nên diện những bộ trang phục màu xanh để khiến mình vừa trẻ trung vừa tạo cảm giác mát mẻ,...
Thời trang + 6 giờ, 44 phút trước

Không phải hoa giấy, đây là loại hoa được thầy phong thủy khuyên trồng trước nhà, giúp thu hút Thần Tài

Loại cây cảnh này mang ý nghĩa tài lộc, gia tăng sự giàu có, giúp gia đình hòa thuận các thành viên gắn bó chan...
Phong thủy 6 giờ, 15 phút trước

'Râu rồng' khiến phụ nữ trông già và xấu, thế nhưng nhìn đường này có thể biết được bản chất và vận mệnh của một người

Theo nhân tướng học, nhìn hình dạng và hướng của đường râu rồng có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách cũng như cuộc...
Đời sống số 6 giờ, 20 phút trước

Tại sao khi kho thịt, người ta thường buộc một sợi chỉ bên ngoài miếng thịt? Là để miếng thịt ngon hơn hay trông đẹp mắt hơn?

Công việc tuy nhỏ nhưng rất thực tế và cũng rất hữu dụng khi chúng ta kho thịt, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!...
Địa chỉ ăn ngon 6 giờ, 27 phút trước