Danh mục

Vượt ranh giới 'quản lý - nghệ sĩ', họ là những người bạn tri kỷ đích thực của showbiz Việt

Thứ hai, 06/03/2017 13:38

Giữa chốn showbiz Việt đầy rẫy cám dỗ, thị phi thì vẫn còn nhiều cặp đôi "quản lý - nghệ sĩ" bền như keo sơn khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Đan Trường và Hoàng Tuấn

Hoàng Tuấn gặp gỡ Đan Trường từ năm 1997 trên một sân khấu ca nhạc tại Thảo Cầm Viên. Bằng cách nhìn tinh tế lẫn kinh nghiệm nghề nhiều năm, ông đã nhận ra khả năng tiềm ẩn của chàng trai có gương mặt sáng, giọng hát ổn. Ông chủ động đặt vấn đề cùng làm việc với Đan Trường và nhận được sự đồng ý.

ngọc trinh, ngọc trinh khắc tiệp, cẩm ly, quản lý nghệ sĩ, sao Việt

Sao Việt Đan Trường và ông bầu Hoàng Tuấn

Hoàng Tuấn đã định hướng và xây dựng cho Đan Trường từ anh sửa điện máy trở thành ngôi sao âm nhạc hàng đầu thời bấy giờ. Họ được coi là cặp đôi quản lý – ca sĩ đầu tiên và bền lâu nhất làng nhạc Việt tính đến thời điểm này. Có thể nói, từ khi Đan Trường chập chững vào nghề với những bản hit đầu tiên: "Kiếp ve sầu", ‘Tình quay gót"… cho đến một Đan Trường nổi tiếng có vị thế vững chắc trong làng nhạc Việt, giàu có và có vợ đẹp con xinh như hiện nay đều không thể thiếu bóng dáng của "ông bầu" Hoàng Tuấn.

Sau hơn 20 năm cùng làm việc, dù không thể thiếu những mâu thuẫn nhưng Hoàng Tuấn và Đan Trường vẫn gắn bó như những ngày đầu tiên.

Minh Vy và Cẩm Ly

Những năm đầu của thập niên 90, Cẩm Ly và Minh Tuyết nổi lên là đôi song ca ăn ý tại các tụ điểm ca nhạc lớn nhỏ nhờ phong cách trẻ trung, năng động. Tuy nhiên sau đó, Minh Tuyết sang Mỹ định cư, Cẩm Ly một mình ở lại quê hương và bị bệnh về thanh quản khá nặng. Đúng lúc nào, Cẩm Ly gặp được người chồng và cũng là ông bầu lí tưởng suốt đời mình, nhạc sĩ Minh Vy.

ngọc trinh, ngọc trinh khắc tiệp, cẩm ly, quản lý nghệ sĩ, sao Việt

Với con mắt tinh đời của một người làm kinh doanh, Minh Vy đã sớm định hướng cho Cẩm Ly đi trước đón đầu chuyển hướng qua dòng nhạc dân ca, trữ tình nên đã sáng tác rất nhiều ca khúc vào thời điểm đầu những năm 2000. Bởi anh biết, nếu tiếp tục chạy theo dòng nhạc trẻ thì chỉ tối đa ba hay bốn năm sau, Cẩm ly sẽ bị tụt lùi về phía sau bới thế hệ ca sĩ trẻ mọc lên nhanh và nhiều như nấm.

Từ ca sĩ nhạc trẻ, Cẩm Ly càng nổi tiếng và chiếm được sự yêu mến của khán giả khi mở rộng sang thể loại nhạc trữ tình dân ca. Sự nghiệp ca hát của cô lên như diều gặp gió. Mối quan hệ của Cẩm Ly - Minh Vy không đơn thuần là tình chồng vợ mà còn có cả tình "ông bầu" với “gà cưng”.

Hồ Ngọc Hà - Trần Thành Trung

Từ một người mẫu chân ướt chân ráo ở Hà Nội vào Sài Gòn lập nghiệp, để vươn tới chỗ đứng "Nữ hoàng giải trí" như hiện tại, Hồ Ngọc Hà đã gắn bó với rất nhiều cộng sự khác nhau. Trong đó không thể không kể đến đóng góp to lớn của người quản lý Trần Thành Trung. Cũng không quá khi nói rằng Hồ Ngọc Hà gặp may mắn khi tìm được cho mình một người quản lý vừa giỏi lại vừa "hợp cạ".

ngọc trinh, ngọc trinh khắc tiệp, cẩm ly, quản lý nghệ sĩ, sao Việt

Cùng cộng tác với nhau trong gần 10 năm, Thành Trung luôn là người theo sát mọi hoạt động của Hồ Ngọc Hà. Anh cùng cô lên nhiều kế hoạch để phát triển sự nghiệp, cũng như các chiến lược PR bài bản cho các sản phẩm âm nhạc. Hồ Ngọc Hà chỉ tập trung vào chuyên môn, cô tin tưởng và giao hoàn toàn các công việc còn lại để người bạn thân của mình quản lý. Hiện tại, ngoài công việc quản lý cho ca sĩ Hồ Ngọc Hà, Trần Thành Trung còn làm việc tại một công ty giải trí, đồng thời điều hành một công ty riêng với nhiều event, chương trình lớn.

Ngoài mối quan hệ công việc họ còn là những người bạn rất thân thiết ngoài đời. Dù không phô trương nhiều trên mặt báo về mối quan hệ này nhưng đằng sau sự thành công của Hồ Ngọc Hà luôn có bóng dáng của người quản lý và cũng là người bạn thân Thành Trung.

Noo Phước Thịnh và Lê Tuấn Khanh

Noo Phước Thịnh từng là một người mẫu teen sáng giá. Dù đam mê ca hát, như ở thời điểm đó, Noo Phước Thịnh chưa từng nghĩ mình sẽ trở thành một ca sĩ và cũng chưa tìm được người quản lý ăn ý và nhiệt tâm có thể cùng lui cùng tiến với anh trong suốt sự nghiệp ca hát. Chỉ đến khi được ca sĩ Thủy Tiên và người bạn đi cùng là nhà báo Tuấn Khanh phát hiện thì giọng hát của Noo Phước Thịnh mới thực sự được chú ý.

ngọc trinh, ngọc trinh khắc tiệp, cẩm ly, quản lý nghệ sĩ, sao Việt

Dưới sự quản lý của Tuấn Khanh cùng những buổi thảo luận kĩ lưỡng, chiến lược rõ ràng cụ thể, Noo Phước Thịnh quyết định chuyển hướng thành ca sĩ. Tuấn Khanh cũng quyết định dừng công việc báo chí và tập trung phát triển sự nghiệp cho tài năng đầy triển vọng như Noo Phước Thịnh. Khoảng thời gian đầu mới vào nghề, Tuấn Khanh đã cất công thuyết phục kiếm từng show diễn, liên hệ chụp từng ảnh bìa tạp chí báo tuần cho "gà cưng" của mình. Thành công hiện tại của Noo Phước Thịnh không thể không kể đến "bàn tay" của người quản lý Tuấn Khanh, người đã đồng hành cùng nam ca sĩ trong suốt chặng đường dài.

Vũ Khắc Tiệp và Ngọc Trinh

Không ngoa khi nói rằng, nếu không có sự sáng suốt và biết trọng nhân tài của ông bầu Vũ Khắc Tiệp thì showbiz Việt không thể có một "Nữ hoàng nội y" đình đám ngày hôm nay. Khi còn là cô gái 16 tuổi, Ngọc Trinh chân ướt chân ráo lên Sài Gòn kiếm sống cùng anh chị. Cô ôm giấc mơ đổi đời nhưng không tìm được cơ hội vì thời đó, giới người mẫu chỉ chuộng những gương mặt góc cạnh, còn vẻ baby đẫy đà như Ngọc Trinh khó thể cạnh tranh.

ngọc trinh, ngọc trinh khắc tiệp, cẩm ly, quản lý nghệ sĩ, sao Việt

Ngay từ khi gặp Ngọc Trinh, khi đó cô vẫn đang làm việc trong quán bida, Khắc Tiệp đã nhận ra cô gái này sẽ là ngôi sao sáng. Anh từng bước định hướng đưa cô gái quê Trà Vinh trở thành “Nữ hoàng nội y” của làng giải trí Việt bằng cái cách rất riêng.

Sau hơn 10 năm sát cánh cùng nhau và trải qua rất nhiều "sóng gió" của cuộc đời, Ngọc Trinh và Vũ Khắc Tiệp đã làm nên nhiều kì tích và ghi dấu ấn sâu đậm trong làng giải trí Việt. Đối với Ngọc Trinh, Khắc Tiệp không chỉ là ân nhân “vực” cô đứng dậy từ khó khăn, khổ cực để có một công việc mang lại thu nhập ổn định mà còn là một tri kỷ để thoả lòng trút mọi tâm sự. Còn với Khắc Tiệp, Ngọc Trinh là một thành công lớn nhất của anh. Vì như anh nói, đâu phải ai muốn nổi tiếng như Ngọc Trinh cũng được và cũng không thể có được một Ngọc Trinh thứ hai.

Nam Nam (Theo Giadinhvietnam.com)

Tin được quan tâm

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh: Định cư 19 năm tại Mỹ, nổi đình đám với nhiều bản hit cùng chồng mới

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh chính là ca sĩ Phương Thảo. Cô tìm được hạnh phúc mới bên Ngọc Lễ và thành...
Chuyện làng sao 2 ngày, 10 giờ trước

Từ 28/4 đến 10/5, xui xẻo tan biến, 4 con giáp cùng sải bước hướng tới cánh cửa của cải

Trong văn hóa cung hoàng đạo truyền thống, mỗi con giáp đều có vòng quay may mắn riêng. Hôm nay, chúng ta sẽ tập trung...
Đời sống số 2 ngày, 9 giờ trước

Phóng viên hỏi Trương Bá Chi về cha của đứa con thứ ba, nữ thần thẳng thắn nói: 'Không phải tôi không muốn công khai mà là không dám'

Sau khi ly hôn Tạ Đình Phong, cuối năm 2018, Trương Bá Chi bất ngờ sinh hạ con trai thứ 3 và đặt tên là...
Chuyện làng sao 2 ngày, 9 giờ trước

Một người đàn ông 70 tuổi thẳng thắn nói: Những gia đình chỉ có con gái có thể phải đối mặt với 4 vấn đề lớn trong những năm cuối đời

Trong bối cảnh xã hội hiện đại, mô hình gia đình truyền thống đã thay đổi và ngày càng nhiều gia đình chỉ có con...
Kiến thức 3 ngày, 15 giờ trước

Chương Tử Di có được coi là mỹ nhân hàng đầu? Chỉ cần nhìn ảnh của cô ấy chụp cùng Củng Lợi và Châu Tấn là bạn sẽ biết

Những người đẹp khi xuất hiện với nhau tại một sự kiện hay có dịp đứng cùng nhau trong một khung hình luôn trở thành...
Chuyện làng sao 2 ngày, 18 giờ trước

Trồng cây khế trước nhà đúng vị trí đại cát: Gia chủ giàu có, con cháu lắm phúc nhiều lộc, giàu sang đời đời

Khu vực trước nhà thường là khu vực phong thủy, đón lộc vào, nên luôn được chú ý giữ sạch sẽ và thông thoáng. Gia...
Phong thủy 2 ngày, 9 giờ trước

Tin cùng mục

Khi 'Thánh hack tuổi xứ Hàn' chung khung hình với nữ thần 'Hậu duệ của mặt trời': Ai nghĩ họ chênh lệch nhau tới 11 tuổi

Nữ diễn viên Jang Nara hiếm hoi xuất hiện bên cạnh đàn em Kim Ji Won vào năm 2017.
Chuyện làng sao 3 giờ, 46 phút trước

Cậu cả nhà Angelina Jolie lộ ảnh phì phèo bằng mũi gây phản cảm

Một bức ảnh rò rỉ trên mạng cho thấy Maddox, con nuôi gốc Campuchia của nữ diễn viên "Ông bà Smith" có hành động không...
Chuyện làng sao 4 giờ, 22 phút trước

Suni Hạ Linh xả kho loạt ảnh xịn xò trên sân khấu Đạp Gió, vẫn bị nhận xét thua Chi Pu vì điều này

Suni Hạ Linh và Chi Pu liên tục bị đặt ra bàn cân so sánh.
Chuyện làng sao 4 giờ, 24 phút trước

Hậu nghi vấn có bạn trai mới, Cao Thái Hà gây chú ý với loạt chia sẻ về chuyện tình cảm

Cao Thái Hà đã có loạt chia sẻ ẩn ý trên trang cá nhân của mình.
Chuyện làng sao 4 giờ, 25 phút trước

Cindy Lư khoe đoạn tin nhắn cực tình tứ với Đạt G, ngày đám cưới không còn xa vì chi tiết này

Loạt tin nhắn tình tứ của Đạt G và Cindy Lư gây sốt.
Chuyện làng sao 4 giờ, 26 phút trước

Trà My Idol tổ chức sinh nhật cho con trai út, chồng đại gia lộ diện 'khác lạ'

Nổi tiếng là 'thánh biểu cảm' nên loạt ảnh trong ngày sinh nhật bé út nhà Trà My Idol nhận được rất nhiều sự quan...
Chuyện làng sao 4 giờ, 27 phút trước

Tin mới cập nhật

Israel phát hiện côn trùng quý hiếm 99 triệu năm tuổi trong hổ phách

Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Steinhardt tại Đại học Tel Aviv ở Israel mới đây đã đưa ra tuyên bố cho biết một nghiên...
Kiến thức 59 phút trước

Lời khuyên của bác sĩ: Nếu không muốn polyp ruột chuyển thành ung thư ruột, hãy cố gắng ăn càng ít càng tốt 4 thứ này

Nhiều người khi đến bệnh viện nội soi sẽ phát hiện polyp ruột, tuy nhiên sau khi cắt bỏ polyp ruột lại phát hiện polyp...
Kiến thức 1 giờ, 4 phút trước

Các nhà khoa học lần đầu tiên phát hiện một ngôi sao có từ trường mạnh ngoài Dải Ngân hà

Các nhà thiên văn học đã phát hiện ra một ngôi sao từ tính hiếm có trong Thiên hà Xì gà. Đây là sơ đồ...
Kiến thức 1 giờ, 4 phút trước

Nếu mẹ bạn là một trong bốn ngày sinh nhật âm lịch này, thì càng lớn tuổi, mẹ sẽ càng giàu có và may mắn hơn

Ngày sinh của mẹ, theo một số quan niệm truyền thống, được coi là có liên quan mật thiết đến số phận của những đứa...
Đời sống số 2 giờ, 56 phút trước

Thuyết 'buôn vua' - đại gia tiêu mỗi ngày một tỷ là ai?

Ở thời kỳ đỉnh cao, Thuyết "buôn vua" là một thương nhân giàu có nổi tiếng ở Hà Nội thập niên 1990 và tiêu tiền...
Tin trong ngày 2 giờ, 59 phút trước

Khi phụ nữ nói 'Em mệt', một người đàn ông ngốc nghếch sẽ đáp lại 'Nghỉ ngơi thật tốt nhé', người đàn ông có trí tuệ cảm xúc cao sẽ làm thế này!

Khi phụ nữ bày tỏ mình mệt mỏi, phản ứng của người đàn ông có thể rất khác biệt. Một số người chỉ đơn giản...
Đàn ông yêu 2 giờ trước

Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 30/4/2024: Tuổi Tuất tiền ùn ùn về túi, Thân vận trình không tốt

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 30/4/2024.
Đời sống số 5 giờ, 33 phút trước

Tăng tuổi thọ khi ăn chuối nếu kết hợp cùng loại quả này, khoa học đã chứng minh

Từ lâu, chuối đã được biết đến với nhiều công dụng cho sức khỏe. Nhưng ít người biết rằng kết hợp chuối với loại quả...
Chăm sóc sức khỏe 5 giờ, 34 phút trước

Dao sử dụng lâu không còn bén, chẳng cần dùng đá mài, bôi thứ này lên đảm bảo sắc lẹm, sáng bóng như mới

Bạn có tin rằng, không cần đá mài, con dao làm bếp đã cũ của bạn sẽ sắc như mới chỉ bằng kem đánh răng...
Làm sao 5 giờ, 34 phút trước

Người xưa có câu: 'Lấy gà thì theo gà, lấy chó thì theo chó', tại sao phụ nữ lại lấy gà và chó? Ai đã từng cưới gà?

Người Trung Quốc thời xưa có câu: "Giá kê tùy kê, giá cẩu tùy cẩu", nghĩa là "Lấy gà thì theo gà, lấy chó thì...
Kiến thức 5 giờ, 34 phút trước