Thời gian gần đây, việc xử lý các sao quảng cáo sản phẩm sai sự thật dường như trở nên ngày càng gay gắt trong showbiz Hoa ngữ. Trước đó, nữ diễn viên Cảnh Điềm bị nghi ngờ là vi phạm các quy định liên quan đến Luật quảng cáo các sản phẩm, cụ thể, sản phẩm "trái cây và rau" mà cô quảng bá ngăn việc hấp thụ đường và chất béo, ảnh hưởng đến sức khoẻ.
Ngoài việc bị tịch thu lại số cát-sê quảng cáo, Cảnh Điềm còn bị phạt thêm một khoản tiền khác, tổng cộng mức phạt là 7,221 triệu Nhân dân tệ (hơn 25 tỷ đồng). Đáng chú ý, cô còn bị cấm nhận thêm quảng cáo trong vòng 3 năm. Các thương hiệu Dior, Ánh Trăng Xanh có động thái cắt đứt quan hệ với Cảnh Điềm bằng cách xóa bài quảng bá liên quan đến ngôi sao "Tư Đằng" trên trang chủ.
Sau sự cố của Cảnh Điềm, mới đây Triệu Lệ Dĩnh cũng xuất hiện trên nhiều bài báo với tiêu đề: "Triệu Lệ Dĩnh bị tố quảng cáo sai sự thật".
Trước đó, "mỹ nữ Bắc Kinh" Cảnh Điềm bị cấm nhận quảng cáo trong 3 năm, đồng nghĩa với việc giá trị thương mại sụt giảm nghiêm trọng
Cụ thể, năm 2021 có trang tin thăm dò được quảng cáo của sản phẩm tổ yến Yan Palace mà Triệu Lệ Dĩnh đại diện cho biết phụ nữ mang thai ăn tổ yến rất tốt, nhân viên cửa hàng cũng nói rằng người già ăn thường xuyên có thể đề cao miễn dịch, điều trị dạ dày.
Khi phóng viên hỏi nhân viên của Yan Palace về việc này, nhận được câu trả lời rằng công dụng của tổ yến không có thí nghiệm với số liệu tương quan để chứng minh. Sau khi Yan Palace muốn tấn công sàn chứng khoán, vấn đề quảng cáo xa với sự thật lại một lần nữa nổi lên mặt nước.
Tuy nhiên sau khi tin này truyền ra, phía Yan Palace cũng nhanh chóng phản bác. Nhãn hàng đưa ra văn bản dấu đỏ thông báo có bên giả mạo nhãn hàng để lừa gạt, các thông tin về việc quảng cáo sai sự thật của nhãn hàng hoàn toàn là bịa đặt từ những nguồn không xác thực.
Nhiều người cho rằng Triệu Lệ Dĩnh đã bị "chơi xấu", vì gần đây cô có phim mới sắp lên sóng, đồng thời trở thành nữ diễn viên đầu tiên phá kỷ lục 200 tỷ lượt xem trực tuyến, vậy nên thông tin này đã được "đào" ra để hạ bệ danh tiếng của Triệu Lệ Dĩnh.
Nhiều người cho rằng Triệu Lệ Dĩnh bị đối thủ cạnh tranh chơi xấu sau khi phá kỷ lục 200 tỷ lượt xem
Minh Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)