Danh mục

Vũ Hoàng Điệp: "Hiện tại tôi rất hăng say tập hát"

Thứ ba, 15/11/2011 11:24

"Hiện tại tôi rất hăng say tập hát. Tôi không đi hát theo kiểu nghiệp dư mà cũng không phải bán chuyên nghiệp, mà nói là kiếm sống thì càng không phải", Vũ Hoàng Điệp chia sẻ.

Vũ Hoàng Điệp từng là người đẹp duy nhất thành công trên trường thi sắc đẹp quốc tế với ngôi vị cao nhất tại cuộc thi Miss International Beauty 2009. Cô có sự tự tin của một người đẹp thời hiện đại trong làng thời trang.

Tuy nhiên, thời gian qua, Vũ Hoàng Điệp lại gắn với những sự vụ đình đám như “hồn nhiên” khoe vòng 3 phản cảm hay mua bảo hiểm cho cặp chân dài với giá 50.000 USD. Đáp trả lại luồng tin đồn “bảo hiểm chân” là để học đòi và làm trò nổi tiếng, Hoàng Điệp khẳng định với người viết: “Tôi không quảng cáo mình rẻ tiền như thế”. Song, ở khuôn khổ bài phỏng vấn này, người viết chỉ muốn đưa một Vũ Hoàng Điệp chân thật đến độc giả để xem cô nghĩ gì về nghề và đang ấp ủ giấc mơ nào khác ngoài việc làm người mẫu? Hãy cùng cô trải lòng với nhiều điều thú vị.

- Vừa qua, Hoàng Điệp mới mua bảo hiểm cho đôi chân của mình giá 50.000 USD. Người ta cho rằng phải chăng chị đang muốn chơi trội để đánh bóng hình ảnh?

- Việc mua bảo hiểm là sự thật. Tôi không việc gì phải quảng cáo mình một cách rẻ tiền như vậy. Tôi được một thương hiệu chuyên về các sản phẩm làm đẹp (đặc biệt là chú trọng đến chiều cao và đôi chân) mời làm đại sứ nên họ rất quý vóc dáng và đôi chân của tôi. Vì vậy, phía công ty này quyết định mua bảo hiểm cho đôi chân của tôi. Đơn giản vậy thôi! Giả dụ, nếu có công ty nào chuyên phát triển dòng sản phẩm mỹ phẩm cho vòng một, thì chẳng lẽ cấm họ mua bảo hiểm bộ ngực cho người mẫu đại diện.

- Ngoài đôi chân, theo Hoàng Điệp điều gì quý giá nữa của nghề người mẫu?

- Có lẽ đôi chân là “báu vật” của nghề người mẫu nhưng trí tuệ và một trái tim yêu nghề cũng cực kỳ quan trọng. Khi muốn làm người mẫu, bạn cần xác định rõ ràng vai trò của mình, biết chấp nhận những lời nhận xét trái chiều, cần có sự bền bỉ, kiên trì và tự tin. Vì vậy tôi thấy nếu một người mẫu có được sự ủng hộ từ gia đình, người thân thì sẽ có nhiều cơ hội thành công hơn nữa. Với bản thân mình, tôi cảm thấy được điều này!

Vũ Hoàng Điệp,hát,người mẫu,chân dài,tập hát,ca sỹ,ca sĩ,người đẹp,hoa hậu,Miss International Beauty
Tôi không quan tâm nhiều đến cách mọi người nghĩ về tôi và nghề của tôi, tôi biết
mình làm việc nghiêm túc và tôi tự hào về nghề nghiệp của mình

- Nghề người mẫu vốn nhiều thị phi và tai tiếng, có bao giờ Hoàng Điệp nghĩ tại sao không? Riêng chị, làm thế nào để bảo vệ hình ảnh của mình?

- Tôi nghĩ không riêng gì người mẫu mà bất kì ai làm về nghệ thuật cũng dễ vướng vào thị phi. Tôi không quan tâm nhiều đến cách mọi người nghĩ về tôi và nghề của tôi, tôi biết mình làm việc nghiêm túc và tôi tự hào về nghề nghiệp của mình. Nhưng đôi lúc tôi chỉ muốn như một người bình thường và hạnh phúc cũng đến bình thường. Tôi nghĩ sống giữa nhiều thị phi như vậy, tôi sẽ minh chứng bằng hành động và mọi người sẽ hiểu. Tôi bảo vệ hình ảnh của mình bằng cách làm việc nghiêm túc!

- Nghề người mẫu nhiều cạm bẫy, có cạm bẫy rất nhiều người quan tâm đó là tình dục, Hoàng Điệp nghĩ sao về điều này?

- Không riêng gì người mẫu, mà đã là người đẹp (kể cả nam giới) dễ bị mọi người để ý và quấy rối tình dục.

Không chỉ sau sân khấu, trên sàn diễn mà ngay cả ở môi trường công sở cũng vậy. Theo tôi điều quan trọng là chính bản thân người đó phản ứng thế nào trước sự quấy rối tình dục đó, tự trọng hay lăng loàn. Chứ đừng đổ dồn tất cả hình ảnh xấu vào nghề người mẫu. Cạm bẫy với người mẫu cũng chẳng khác gì với những người làm nghề khác.

- Người mẫu thường bị cho là “đầu ngắn chân dài”, Hoàng Điệp có thấy buồn không?

- Nếu sống dựa vào những lời nói của người khác thì sẽ khó có niềm vui. Khôn ngoan hay ngu xuẩn cũng tùy khái niệm. Hơi đâu mà chạy theo tiêu chuẩn của mọi người. Tôi nghĩ không phải ai cũng làm người mẫu được đâu, phải có duyên với nghề. Tôi mong sao mọi người hãy nhìn vào thành công và sự cống hiến của người mẫu. Nếu họ không có tài, hay ngu si thì liệu có được sự thành công đó không? Tôi thấy những suy nghĩ như vậy đã lỗi thời so với cuộc sống hôm nay.

- Khi mới vào nghề Hoàng Điệp có bị đàn chị chèn ép không?

- Đương nhiên khi mới vào nghề mình còn nhiều bỡ ngỡ và chưa quen. Các người mẫu đàn anh đàn chị có cá tính riêng của họ, và đôi khi, vì chưa quen nên khó gần, có cảm giác như mình bị bắt nạt. Mặt khác, tâm lý của những người mới đôi khi cũng nhiều tự ti. Cá nhân tôi hầu như chưa bị chèn ép, nhưng sự khổ luyện ban đầu là có. Nếu tôi là một người mẫu thiếu sự cá tính thì khó lòng trụ được.

Vũ Hoàng Điệp,hát,người mẫu,chân dài,tập hát,ca sỹ,ca sĩ,người đẹp,hoa hậu,Miss International Beauty
Cá nhân tôi hầu như chưa bị chèn ép, nhưng sự khổ luyện ban đầu là có

- Từ khi đạt giải thưởng đến nay, và sau cuộc thi Bước Nhảy Hoàn Vũ, thấy Hoàng Điệp ít xuất hiện trên các sàn diễn, tại sao vậy?

- Tôi rất thích nghề người mẫu, nó mang lại cho tôi niềm vui, tiền bạc, danh tiếng và cả những scandal, nhưng nghề người mẫu cũng không phải là tất cả cuộc sống của tôi. Tôi còn nhiều công việc khác nữa, chẳng hạn như ca hát, đóng phim. Tôi muốn thử thách mình ở nhiều vai trò khác nhau, người mẫu không phải mục tiêu duy nhất, tôi cũng bắt đầu học kinh doanh để chinh phục một “ngọn núi” khác nữa!

- Theo Hoàng Điệp, vai trò của một người mẫu là như thế nào?

- Với riêng tôi thì người mẫu là những người truyền tải được nét đẹp trong sáng tạo của các nhà thiết kế ở những trang phục cụ thể. Nhiều người mơ hồ về người mẫu, đặc biệt là các bạn trẻ. Nhiều bạn trẻ nghĩ rằng chỉ cần mình đẹp, có chân dài và ăn mặc đẹp là thành người mẫu nhưng không phải như vậy. Người mẫu cần sự khổ luyện một cách nghiêm túc, như lúc đầu tôi cũng đã rất khó khăn với guốc cao gót, có khi bong gân cũng phải tập đi.

- Công chúng vẫn râm ran về chuyện giới người mẫu luôn có “đại gia” chống lưng. Hoàng Điệp đã từ chối đại gia bao giờ chưa? Liệu đây có phải cũng là một yếu tố làm hình ảnh người mẫu xấu đi?

- Có lẽ, xung quanh người đẹp thường xuyên có đại gia, không riêng gì người mẫu mà ngay cả người bình thường cũng vậy, không phải bây giờ mà xã hội từ xa xưa đã thế. Tôi nghĩ việc đó cũng không có gì là quá nghiêm trọng để chúng ta xoáy vào. Dù có đại gia hay không, một người mẫu muốn thành công phải có tài, cá tính và yêu nghề.

Có thể được “đại gia” chống lưng là điều kiện thuận lợi để người mẫu có cơ hội học hỏi hay giao lưu quốc tế nhưng nếu bản thân người mẫu đó không nỗ lực xây dựng hình ảnh của mình thì có 10 đại gia cũng không thể nào nâng đỡ được. Tôi cũng chẳng từ chối nếu có “đại gia” đề nghị chống lưng, nhưng tôi nghĩ, mình sẽ phải đi lên bằng đôi chân của mình thì mới vững được.

- Trong cuộc sống riêng, Hoàng Điệp có phương châm nào cho mình không? Đặc biệt ở khía cạnh chọn một người yêu?

- Tôi không thuộc tuýp người mộng mơ hay suy nghĩ quá nhiều, tôi nghĩ mình sống một cách thoải mái và chân thật. Tôi sinh ra trong một gia đình không được giàu có lắm nhưng các thành viên trong gia đình rất quan tâm lẫn nhau. Vì vậy, đến hôm nay tôi vẫn còn thấy mình rất trẻ con bên cạnh bố mẹ. Còn người yêu ư? Chắc chắn là phải chọn người thông minh, biết yêu thương và hiểu tôi. Chia sẻ và thông cảm với nhau cũng là yếu tố quan trọng.

- Xinh đẹp, nổi tiếng và hạnh phúc với gia đình riêng, Hoàng Điệp chọn điều gì?

- Tôi nghĩ ở mỗi giai đoạn trong cuộc đời một con người mà 3 điều này sẽ lần lượt đến trong lựa chọn của họ.

Nếu như khi còn trẻ, họ sẽ chọn cho mình sự xinh đẹp, vì có được nhan sắc sẽ giúp tuổi trẻ thêm tự tin. Khi trưởng thành lao vào công việc, họ sẽ mong được thành công đương nhiên có sự nổi tiếng. Và khi cảm thấy đủ đầy thì một hạnh phúc riêng mới thật sự trọn vẹn. Tôi cũng chưa nghĩ đến việc lập gia đình vì còn quá sớm. Hiện tại tôi đam mê và muốn hoàn thành thật tốt các công việc của mình.

Vũ Hoàng Điệp,hát,người mẫu,chân dài,tập hát,ca sỹ,ca sĩ,người đẹp,hoa hậu,Miss International Beauty
Hiện tại tôi rất hăng say tập hát

- Theo Hoàng Điệp, người phụ nữ của thời đại hôm nay cần xinh đẹp hay trí thông minh? Và 2 yếu tố đó sẽ mang đến cho người phụ nữ điều gì?

- Theo tôi, sắc đẹp cũng là yếu tố quan trọng nhưng nếu không có trí tuệ, tri thức thì sắc đẹp đó cũng trở nên tầm thường. Tôi thận trọng trong từng quan hệ của mình, tôi không thích kiểu làm quen chóng vánh. Tôi không biết những người đẹp khác thế nào, nhưng tôi chọn cách giữ cho mình một phong thái tỉnh táo, biết lựa chọn hơn là sự suồng sã. Mỗi người đẹp có đẳng cấp riêng của mình. Sắc đẹp là trợ thủ tạo ấn tượng nhưng trí tuệ sẽ mang đến cho người phụ nữ sự tự tin ở bản thân nhiều hơn!

- Bạn có kế hoạch nào cho nghề người mẫu của mình? Bạn có phát triển theo hình ảnh giải trí như nhiều người mẫu từng làm là lấn sân điện ảnh hay ca nhạc không?

- Hiện tại tôi rất hăng say tập hát. Tôi không đi hát theo kiểu nghiệp dư mà cũng không phải bán chuyên nghiệp, mà nói là kiếm sống thì càng không phải (cười). Có lẽ mọi người hình dung việc ca hát của tôi thế này, tôi sẽ hát những gì mình thích nhưng luôn có sự đầu tư chu đáo. Hiện tại, tôi muốn dành nửa thời gian cho nghề người mẫu, không phải show nào tôi cũng tham gia, tôi cảm thấy họ cần mình và mình có ý nghĩa trong show diễn tôi mới tham gia. Bên cạnh đó là công việc kinh doanh, tôi đang làm quen với nó! Hy vọng mọi người sẽ thấy tôi luôn năng động trong mọi vai trò của mình.

'Nữ hoàng sắc đẹp' hay 'Nữ hoàng thị phi'?

Từng đoạt ngôi Á hậu tại cuộc thi Hoa hậu miền Biển 2007, giải "Người đẹp được yêu thích nhất" khi tham dự Hoa hậu Việt Nam 2008, ngày 1/8/2009, Vũ Hoàng Điệp giành ngôi Hoa hậu tại chung kết cuộc thi "Người đẹp Quốc tế" tổ chức tại Trung Quốc. Cô đã gây chú ý bởi cuộc đón rước long trọng với đội xe mô tô hú còi ầm ĩ và số lượng vệ sĩ đi kèm lên tới 26 người, thậm chí còn nhiều hơn vệ sĩ của những ngôi sao hàng đầu Hollywood. Cô lý giải rằng vì trước đó nhận được tin nhắn đe dọa ám sát nên mới phải thuê nhiều người như vậy.

Sau khi đăng quang, Vũ Hoàng Điệp tuyên bố muốn thử sức trong lĩnh vực ca hát nhưng tại dạ hội thời trang "Đêm huyền" tại TP HCM, Hoàng Điệp cho biết sẽ thử sức ở môn nghệ thuật thứ bảy. Sau đó, cô tham gia vào bộ phim "Nữ vệ sĩ" và sau đó là phim "Lạc lối" của hãng phim M&T Picture.

Vào giữa năm 2011, tin đồn cô và người yêu Công Motor chia tay làm ầm ĩ làng showbiz suốt một thời gian. Sau 4 năm gắn bó, cô tuyên bố giữa hai người đã không còn tình cảm gì. Công Motor là một đại gia motor đã từng bao bọc rất nhiều cho Hoàng Điệp. Theo thổ lộ của Hoàng Điệp thì anh từng khóc khi cô đăng quang "Nữ hoàng sắc đẹp". Sau khi chia tay, hai người đã có những tranh cãi gay gắt trên báo chí rồi sau đó dường như cũng đã tìm được người mới cho mình.

Thời gian gần đây, Vũ Hoàng Điệp đang là đề tài nóng hổi trên các báo với hình ảnh khoe trọn vòng ba trong một bộ ảnh trên mạng và tuyên bố mua bảo hiểm đôi chân với giá 50.000 USD (tương đương khoảng 1 tỷ đồng).

Bongda

Tin được quan tâm

Pax Thiên phản ứng như thế nào trước thông tin mẹ nuôi Angelina Jolie bị cáo buộc khuyên các con xa lánh Brad Pitt?

Quý tử nhà nữ diễn viên "Ông bà Smith" là một trong những người con có mối quan hệ không tốt với Brad Pitt.
Chuyện làng sao 2 ngày, 1 giờ trước

Mối quan hệ đặc biệt không mĩ nhân nào có của Trương Ngọc Ánh và cố tài tử Lê Công Tuấn Anh

Trương Ngọc Ánh và Lê Công Tuấn Anh là anh em nuôi cực thân thiết.
Chuyện làng sao 2 ngày, 7 giờ trước

Lưu Đức Hoa, Châu Nhuận Phát và 'Triển Chiêu' Hà Gia Kính cùng loạt sao Hoa ngữ chật vật bươn chải trước khi trở thành người nổi tiếng

Trước khi trở thành người nổi tiếng, những ngôi sao Hoa ngữ đã từng làm các công việc phải khiến nhiều người bất ngờ. Để...
Chuyện làng sao 2 ngày, 9 giờ trước

'Mỹ thần Hoàng hậu' được săn đón nhất trong lịch sử: sáu vị hoàng đế thay phiên nhau chiếm giữ, thậm chí khi già đi vẫn có người tranh giành

Trong lịch sử huy hoàng của Trung Hoa cổ đại, số phận của rất nhiều người phụ nữ giống như một kịch bản thăng trầm,...
Kiến thức 2 ngày, 1 giờ trước

Bước ngoặt lớn sẽ đến từ tháng 6 đến tháng 9. Với sự chăm sóc của Thần Tài, 3 con giáp này tài lộc sẽ vững vàng đứng đầu danh sách

Từ tháng 6 đến tháng 9, chúng ta sẽ chứng kiến ​​sự thay đổi lớn với sự chăm sóc của Thần Tài dành cho 3...
Đời sống số 2 ngày, 16 giờ trước

Cách bắt Wifi miễn phí không cần mật khẩu trên điện thoại, chẳng lo tốn chi phí cho việc dùng 3G/4G/5G

Hiện nay Wifi đã có mặt gần như khắp mọi nơi, tuy nhiên nếu không phải là các loại hình Wifi công cộng thì chủ...
Xài gì 2 ngày, 1 giờ trước

Tin cùng mục

Hôn nhân kín tiếng của nam chính 'Trạm cứu hộ trái tim': Giấu vợ con suốt 10 năm không ai biết đến

Là gương mặt quen thuộc trên sóng phim Việt giờ vàng những năm gần đây nhưng hôn nhân của nam diễn viên này vẫn đang...
Chuyện làng sao 2 giờ, 25 phút trước

Việt Trinh hiếm hoi kể về người đàn ông khiến mình yêu 'kinh khủng' đến không màng sống chết

Việt Trinh cho biết cô là tuýp người một khi đã yêu là mất luôn lí trí.
Chuyện làng sao 2 giờ, 25 phút trước

Trấn Thành 'kêu trời' vì mẹ bị nói giống bạn thân kiêm đối thủ này của mình

Trấn Thành 'dở khóc dở cười' khi mẹ bị nói giống Trường Giang khiến anh phải đính chính ngay và luôn.
Chuyện làng sao 2 giờ, 27 phút trước

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh bị trừ điểm vì diện trang phục luộm thuộm như đồ ngủ ra sân vận động

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đã hiếm hoi xuất hiện tại sân vận động cùng ông xã cổ vũ cho đội bóng.
Chuyện làng sao 2 giờ, 30 phút trước

'Lưu Diệc Phi châu Phi' đã trở nên nổi tiếng trên mạng, sau khi xem ảnh của cô, netizen thốt lên: Quá đẹp!

Xinh đẹp và sở hữu vóc dáng hoàn hảo, cô được ví là "Lưu Diệc Phi phiên bản châu Phi".
Chuyện làng sao 7 giờ, 50 phút trước

Tin mới cập nhật

Vị hoàng để hoang dâm vô độ, một đêm sủng ái hơn 30 phi tần và nhận cái kết thảm

Trong quá trình lịch sử lâu dài, một số hoàng đế có hậu cung lớn đến mức đáng kinh ngạc. Chúng ta thường nói “ba...
Kiến thức 28 phút trước

Cách nấu súp đậu xanh 'đúng đắn nhất', chỉ mất 10 phút là xong. Vừa bổ dưỡng vừa thơm ngon, còn ngon hơn cả đồ uống.

Vào mùa hè, ánh nắng bên ngoài thường rất gay gắt. Khi thời tiết quá nóng, nhiều người cảm thấy rất khó chịu. Thời điểm...
Địa chỉ ăn ngon 28 phút trước

10 công việc không nên dành cho người trẻ: dễ bắt đầu nhưng lại 'lãng phí thời gian và cơ hội', nên cân nhắc thật kỹ

10 công việc không nên làm đối với người trẻ. Ưu điểm là dễ bắt đầu nhưng đừng quên làm những công việc đơn giản,...
Kiến thức 28 phút trước

Ai nuôi dạy trẻ thông minh hơn? Không phải mẹ. Nghiên cứu khẳng định: Nếu 'người này' chăm sóc con thì chỉ số IQ của con sẽ cao hơn

Người chăm sóc trẻ phần lớn đều là mẹ, đặc biệt là ở lứa tuổi thơ ấu, trẻ không thể sống thiếu mẹ và cần...
Chăm con 28 phút trước

Vì sao lại có tên gọi Cầu Giấy?

Cầu Giấy ngày nay đã là một quận với 8 phường, nhưng cái tên của nó lại xuất phát từ một cây cầu rất bé...
Kiến thức 35 phút trước

Có câu: 'Cười người nghèo chứ không cười gái điếm', thực chất nửa sau là kinh điển, quá thực tế và chưa được phổ biến rộng rãi

Có rất nhiều câu nói kinh điển đã được lưu truyền, chứa đựng kinh nghiệm và trí tuệ được người xưa đúc kết.
Kiến thức 36 phút trước

Cách nhận biết số điện thoại có phải lừa đảo hay không! Ai cũng nên biết, tránh mất tiền oan

Mọi người nên cẩn thận với những số thuê bao lạ gọi đến, cách tốt nhất là nên biết các nhận biết và kiểm tra...
Kiến thức 37 phút trước

Đóng đủ 20 năm đóng Bảo hiểm xã hội, liệu có được nghỉ hưu sớm?

Người lao động phải có ít nhất 20 năm đóng bảo hiểm xã hội và đủ 60 tuổi đối với nam, 55 tuổi đối với...
Kiến thức 58 phút trước

Cách ẩn nhanh tất cả bài viết trên Facebook, ghim lại để dùng khi cần đến

Facebook là mạng xã hội được nhiều người dùng yêu thích, đồng thời cũng là nơi bạn có thể chia sẻ cảm xúc cá nhân...
Xài gì 59 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 4 ngày 15/5/2024: Tuổi Thân sự nghiệp không thuận lợi, Tỵ gặt hái được thành công

Xem tử vi thứ 4 ngày 15/5/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi...
Đời sống số 59 phút trước